03/08/2011

ANH HÙNG

Có những người trở thành anh hùng chỉ qua một hành động tức thời. Như Nguyễn Thái Học, Phạm Hồng Thái...
Có người trở thành anh hùng nhờ vào một công trạng hiển hách nào đó. Như Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo...
Có người trở thành anh hùng phải qua cả một cuộc đời chiến đấu cho một sự nghiệp, một mục tiêu lớn lao vì đất nước, vì nhân loại. Như Lê lợi, Nguyễn trãi, Nguyễn Huệ, Gandhi, Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu, Nguyễn Ái Quốc, Nelson Mandela...


Để trở thành Anh Hùng thì trước hết phải có tố chất anh hùng trong người. Người có tố chất ấy khi đối mặt với những thức thách kinh hồn thường không khiếp sợ.
Thách thức là những chướng ngại quyết liệt ngăn cản người anh hùng đi đến mục tiêu cuối cùng. Họ vượt qua được những thách thức đó thì họ trở thành anh hùng.
Cù Huy Hà Vũ đã xác đinh cho mình một mục tiêu là đấu tranh xây dựng một nhà nước pháp quyền, văn minh, dân chủ và anh đã kiên định tiến đến mục tiêu đó. Thời gian qua, anh dũng cảm nói và làm những điều anh suy nghĩ, anh chưa ngã gục trong tù, anh vững vàng bước ra tòa, anh hiên ngang đối diện với bản án...
Tuy nhiên cuộc chiến của anh còn rất dài. Thách thức còn tầng tầng, lớp lớp chờ đón anh phía trước...nên chưa nói được điều gì.
Nhưng với riêng tôi, anh đã hé lộ là một người có tố chất anh hùng.
Sài Gòn 3.8.2011

2 commentaires:

  1. Em cũng nghĩ như anh. Dù không ít người này người nọ, có cả những người đàng hoàng tư cách tốt, xem thường, miệt thị, bêu xấu, nghi ngờ... ông Vũ, nhưng cá nhân em, em vẫn tôn trọng ông ấy. So với những gì ông ấy dám dấn thân, hy sinh vì đất nước, dân tộc, vì mọi người thì mình quả chưa là gì, thậm chí hèn.

    RépondreSupprimer
  2. cá nhân tôi khâm phục:
    - Ông Cù. ông ấy về vật chất không thiếu gì vậy mà chấp nhận đi tù cho 1 lý tưởng tốt đệp.
    - Cũng giống Ông Cù. anh luật sư Định. Nhưng luật sư Định bị ngã quì gối trong tù ra tòa không được đẹp như anh vũ.
    dù sao cũng muốn theo họ lắm nhưng vợ con chưa ai lo. con em còn nhỏ.
    cho em xin. em còn hèn lắm

    RépondreSupprimer