02/08/2011

CÙ HUY HÀ VŨ CÓ TỘI GÌ?

Đọc hết những luận cứ cũng như các tài liệu liên quan đến vụ án Cù huy Hà Vũ, mọi người thấy rằng Vũ bị đưa ra toà vì tội chống lại nhà nước thể hiện qua các hành vi sau:


- Làm việc với một nữ luật sư đồng nghiệp về một vụ án dân sự trong một phòng thuê cho đến khuya, bên cạnh đó hai bao cao su đã qua sử dụng chứa trong một giỏ rác (vì hành vi nầy mà Vũ trực tiếp bị bắt).
- Công khai kiện thủ tướng về một số vấn đề liên quan đến các quyết định của thủ tướng mà Vũ cho là gây nguy hại đến lợi ích nước nhà.
- Làm luật sư bênh vực cho người dân nghèo trong một số vụ án liên quan đến khiếu kiện đông người.
- Uûng hộ đa nguyên, đa đảng.
- Vận động xây dựng một nhà nước pháp quyền thực sự.
- Tỏ ra lo ngại về nguy cơ xâm lấn của nhà cầm quyền Bắc Kinh.
- Cổ suý cho việc hợp tác quân sự với Mỹ để ngăn ngừa nguy cơ bị hiếp đáp ở biển Đông.
- Nêu chính kiến của mình về một số vấn đề lịch sử.
Nếu vì những hành vi đó mà bắt bớ và kết tội Luật sư Cù Huy Hà Vũ thì hệ thống tư pháp của chúng ta tự chà đạp lên luật pháp một cách thô bạo. Bởi lẻ:
- Luật pháp không ngăn cấm công dân làm việc về đêm.
- Luật pháp không cấm công dân kiện cơ quan nhà nước hoặc các quan chức nhà nước.
- Luật pháp không cấm luật sư hành nghề bênh vực cho bất kỳ ai trong mọi vụ án.
- Nhà nước xã hội chủ nghĩa của chúng ta từ hồi mới phôi thai cho đến sau năm 1975 xây dựng trên cơ sở đa nguyên, đa đảng. Cho đến cuối thập kỷ 80, hai đảng Dân Chủ và Xã Hội có trong thành phần của nhà nước mới tự nguyện rút lui đóng cửa. Hơn nữa ủng hộ hay không ủng hộ một quan điểm nào đó thì không có tội.
- Lo lắng trước nguy cơ ngoại xâm, đặc biệt là ngoại xâm từ phương bắc là mối lo chính đáng từ ngàn đới nay của bất cứ người dân yêu nước nào. Đây là vấn đề sống còn của dân tộc mà nhà nước phải luôn nhắc nhở mọi người dân không lúc nào ngừng nêu cao cảnh giác.
- Ngay hiện nay chúng ta cũng đã hợp tác quân sự với Mỹ mà mở đầu là hợp tác quân y vừa mới được ký kết.
- Nêu chính kiến của cá nhân về một số vấn đề lịch sử thì có thể đúng hay sai chứ không thể có tội hay không tội. Lịch sử cần khách quan nên cần nhiều nghiên cứu và ý kiến từ nhiều phía để dễ đến gần sự chính xác.
Kết luận: Luật sư Cù Huy Hà Vũ không những vô tội mà còn thể hiện là một công dân yêu nước chân chính cần được biểu dương.
-

6 commentaires:

  1. Tội: biết rồi, khổ lắm,...mà cứ nói mãi

    RépondreSupprimer
  2. có khi nào 10 năm nữa ông Cù này làm thủ tướng không.
    có thể lắm

    RépondreSupprimer
  3. Không có tội gì mà buộc tội đến 10 năm tù thì đích thị luật pháp nhà nước CHXHCN này bị một nhóm người thao túng. Vậy CHHV chống nhà nước này là hoàn toàn đúng!

    RépondreSupprimer
  4. Không hiểu mấy bác nghĩ thế nào, một người kiện cả bố mình để giành nhà, giành đất thì khó có thể là 1 người yêu nước chân chính lắm, chỉ mang mùi đầu cơ chính trị thôi. Cù Huy Hà Vũ lại là một người như vậy.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thông tin từ đâu mà cho rằng CHHV kiện bố mình giành nhà? Chỉ thấy báo đảng nói vậy.

      Supprimer
  5. Mình đã đã có 1 comment về tay Hà Vũ này nhưng chẳng được đăng, té ra Huỳnh Ngọc Chênh xét duyệt ý kiến đối lập không khác gì những điều chính ông ta chống. Buồn thế, tại sao cứ phải tôn vinh cái thằng kiện cả bố mình để tranh giành nhà đất, người như vậy làm sao mà yêu nước được nhỉ?

    RépondreSupprimer