25/08/2011

KHÔNG THỂ KHÔNG VIẾT ĐỂ NÓI LẠI “CÂU CHUYỆN KHÔNG THỂ KHÔNG NÓI” CỦA NHÓM HỌC GIẢ TRUNG QUỐC


Không biết để chuẩn bị cho âm mưu gì mà Trung Quốc đưa ra một đội quân hùng hậu gồm hàng loạt nhà nghiên cứu, giáo sư, tiến sỹ để viết một loạt bài mang tựa đề: “Câu chuyện KHÔNG THỂ KHÔNG NÓI giữa Trung Quốc và Việt Nam". Trong đó gồm 5 bài nói về: quan hệ Việt Trung từ thời cổ đại cho đến ngày nay, kể công Trung Quốc viện trợ cho Việt Nam đánh Pháp và đánh Mỹ, tranh chấp chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và  vấn đề biên giới trên bộ lẫn trên biển của VN với các nước láng giềng.
Đọc nghiêm túc hết loạt bài ấy tôi thấy không thể nào không kéo bàn phím ra để nói lại vài điều.
1. Nhóm học giả TQ cho rằng nhờ qua 1000 năm Bắc thuộc mà người Việt mới được khai hóa, mới có chữ viết, mới biết lễ nghi, tập tục.
Trong lịch sử nhân loại, thông thường một dân tộc bị một dân tộc khác cai trị thì chỉ trong vòng 300 năm đã bị đồng hóa rồi. Thế sao qua một 1000 năm được TQ cai trị, khai hóa, dạy dỗ cho từ "chỗ không có gì hết thành chỗ có  văn minh"  mà  người Việt vẫn cứ còn là người Việt và không biến thành người Hoa như các dân tộc bị đô hộ khác? Phải hiểu rằng sức mạnh đồng hóa của người Hoa là vô cùng mãnh liệt, có một không hai trong lịch sử nhân loại. Ngay những dân tộc đánh thắng và tròng ách thống trị lên đầu người Hoa mà vẫn bị họ đồng hóa ngược trở lại. Đó là trường hợp của Mông Cổ và Mãn Thanh. Với Mông Cổ thì còn nói do văn hóa du mục thiếu tập trung chứ còn dân tộc Mãn Thanh đã có một bề dày văn minh không thua kém người Hoa mà  vẫn cứ bị đồng hóa dù đang ở trên thế thượng phong.  Thế tại sao một nhúm bộ lạc ở phương nam chưa có chút văn minh mà suốt cả 1000 năm đô hộ và khai hóa kéo dài từ đời nhà Tần qua đến hết đời nhà Hán, nhà Đường mà vẫn không đồng hóa được?

Ấy là do nhóm người Việt đó đã có một nền văn minh to lớn đáng tự hào rồi. Họ có nhà nước, có tiếng nói, có tập tục và thậm chí có cả chữ viết riêng nữa. Nhưng chính người Hoa tràn vào đã tiêu diệt sạch hết. Hãy nhớ lại là khi Tần Thủy Hoàng thống nhất đượcTrung Hoa, thì việc đầu tiên mà y làm là giết sạch nho sỹ và đốt sạch sách vở của sáu nước kia. Đó là các nước chư hầu nhà Chu đồng loại với y, huống chi là một nước khác giống ở tận phương nam làm sao mà y tha cho chuyện bắt trí thức và hốt hết sách vở về Tàu để hủy diệt một nền văn minh. Chưa nói trong những sách vở của ta mà nhà Tần mang về Tàu có những thứ mà người Hoa có thể cướp bản quyền và biến thành tài sản văn hóa của họ (vì vậy mà đã có những nhà nghiên cứu đặt lại vấn đề bản quyền Kinh Dịch là của ai). Nếu công việc đó nhà Tần làm trong vòng vài trăm năm thì chắc chắn người Việt  sẽ còn cất giấu được những di tích văn hóa. Nhưng ở đây là một 1000 năm. Sau một 1000 năm hủy diệt thì chẳng còn gì nữa. Chúng hủy sạch rồi đưa sách vở chữ viết của chúng vào nhồi sọ dân ta.  Chuyện đó cũng đã lặp lại lần nữa khi quân Minh đánh thắng nhà Hồ. Chúng quơ quét sạch sẽ sách vở lẫn những người trí thức của đời Lý- Trần đem về Trung Quốc để khai thác.
Nếu ngươi Hoa có sức đồng hóa vô địch thì người Việt lại là một dân tộc cường sinh có sức đề kháng vô địch trong lịch sử nhân loại. Trong suốt một 1000 năm đó người Việt không lúc nào để cho bọn cai trị phương bắc yên thân. Dân ta liên lục nổi lên đánh trả. Có một bô phận dân chúng  bị chúng cai trị và đồng hóa dần, nhưng một bộ phận dân chúng khác phải trốn vào núi rừng lập chiến khu kháng chiến. Qua 1000 năm như vậy người Việt vẫn cứ tồn tại ở dưới dạng là những chiến binh. Chiến binh thì không thể mang theo những ghi chép, mang theo những tập tục đời thường. Họ phải bỏ hết để thích nghi với cuộc sống chiến đấu. Bên người họ chỉ là tiếng nói để thông báo hiệu lệnh và vũ khí để chiến đấu. Cuối cùng thì họ thắng lợi và giành được độc lập. Nhưng sau 1000 năm như thế họ mất tất cả chỉ còn giữ lại tiếng nói, tâm hồn và ý chí bất khuất của người Việt.
Cho nên đừng nhắc đến chuyện tại sao người Việt phải vay mượn chữ viết và tập tục của người Tàu mà khơi thêm lòng căm thù của người Việt. Chưa nói trong cái nền văn hóa của Trung Hoa không thể không có những thành quả trí tuệ của người Việt bị cướp về Tàu rồi xóa mất bản quyền. Ai chẳng biết người Tàu còn có truyền thống ăn cắp bản quyền mà thế giới thời nay rất kinh sợ. Ngay cả đạo Phật của Ấn Độ rành rành là vậy nhưng khi mang về đến TQ thì đã bị chế biến lại thành đạo Phật theo kiểu Tàu nữa là thứ khác. Nếu thời đó nhà Đường mà đánh chiếm Ấn Độ thì lịch sử TQ đã ghi rằng Đạo Phật là của TQ rồi. May mà chuyện đó không xảy ra. Công nghệ đúc súng thần công của TQ là  do một người Việt dựng nên. Đó hoàng tử Hồ Nguyên Trừng, ông tổ súng thần cơ của Đại Việt, đã bị quân Minh bắt về Tàu cùng với hàng loạt trí thức khác khi chúng đánh thắng nhà Hồ.( tư liệu về Hồ Nguyên Trừng)
Chuyện vay mượn ngôn ngữ, chữ viết và ảnh hưởng văn hóa là chuyện thường tình của nhân loại. Văn minh, ngôn ngữ và chữ viết của  Âu -Mỹ ngày nay là dựa trên cái nền của văn minh Hy-La và một ít Á Rập đó thôi. Nhưng cái đau đớn của người Việt là chúng ta bị cưỡng bức phải từ bỏ cái ta đang có để vay mượn của Trung Hoa. Và bây giờ nhóm học giả nầy lại mang ra kể công.
Xin thưa rằng vì bị trong cái vòng ảnh hưởng của TQ mà Việt Nam, Triều Tiên, Nhật Bản qua hàng ngàn năm đã không ngóc đầu lên nỗi. Nước nào cũng tính đến chuyện thoát ra khỏi cái bóng của Trung Hoa. Nhật Bản đã may mắn thoát trước nên trở thành quốc gia giàu mạnh vượt qua nhiều nước Âu-Mỹ. Hàn quốc, Đài Loan mới thoát ra vài chục năm lại đây mà cũng đã thành văn minh giàu mạnh rồi.
Còn việc lấy huyền sử ra chứng minh rằng người Việt đồng căn đồng chủng (cùng gốc cùng loài) với người Hoa thì không cần thiết phải tranh luận. Những huyền thoại truyền miệng thời mông muội ấy, khi cả TQ lẫn VN đều chưa có sử sách ấy thì không đáng để quan tâm.
(còn tiếp)

16 commentaires:

  1. Lý luận sắc bén, cứ liệu rõ ràng, lời lẽ đanh thép, giọng văn mạnh mẽ. Nhưng Anh đã dặn lòng sẽ viết nhiều bài "ngợi khen" bọn người này mà? Không cưỡng nổi cảm xúc " căm giận" à?

    RépondreSupprimer
  2. CÁM ƠN ĐÃ ĐỘNG VIÊN. THẤY ĐỞ BƠ VƠ QUÁ!

    RépondreSupprimer
  3. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  4. Viet hay qua anh HNC oi, dang cho phan tiep theo cua anh.

    RépondreSupprimer
  5. đang viết đây. tối xem PA nhé

    RépondreSupprimer
  6. Cám ơn bài viết của HNC, các nhà nghiên cứu đâu cả rồi, chờ mãi chưa thất , buồn quá!!!

    RépondreSupprimer
  7. Sáng nay đọc thấy.
    "Cô gái tát CSGT" bị tuyên phạt 9 tháng tù.
    - vậy cảnh sát đạp vào mẹt người dân thì sao?
    - rồi biết bao csgt tác tai, đánh đập dân thì sao?
    sao bất công quá

    RépondreSupprimer
  8. Hay quá, chí lý quá bác Chênh ơi!

    Tại hạ đang nóng lòng chờ được thưởng thức phần tiếp theo đây.

    Thanks bác!

    RépondreSupprimer
  9. Bài của bác viết rất hay và sắc bén. Phải cần dịch ra và đưa cho bọn Trung Hoa xâm lược đọc để hiểu người Việt là như thế nào. Chúng có thể cướp biển, lấn đất của ta nhưng không thể nào đồng hóa được dân Việt.
    Chúc bác luôn khỏe .

    RépondreSupprimer
  10. bây giở còm vào thoải mái rồi. lâu nay o biết cài đặt. xin lỗi các bạn

    RépondreSupprimer
  11. Qua hay,tuyet voi.mong Bac Chenh luon co bai tren mang.Cam on

    RépondreSupprimer
  12. Xin được tự hào vì có được một người như Bác đáp trả lại bọn "người lạ" kia

    RépondreSupprimer
  13. Những người làm khoa học chân chính luôn phải đứng trên sự cảm tính Quốc gia để đưa ra những bằng chứng xác quyết. Còn những kẻ tự xưng hay có tiền có bạc lobby để có cái tên "học giả" này chỉ là những người ba phải, xu nịnh chính quyền để kiếm chác thôi. Ngày trước, sử quan bị Thôi Trữ giết mà không thay đổi. Bọn "học giả" Trung Quốc xu nịnh này không xấu hổ với tiền nhân mà chết quách đi cho xong.

    RépondreSupprimer
  14. Tôi ở Đức đã lâu, thấy người Đức, ngưòi Áo và một phần không nhỏ người Thụy sỹ đều nói tiếng Đức, nhưng đó vẫn là 3 cường quốc ở Châu âu, mỗi nước vẫn có nền văn hóa riêng. Mấy người TQ chỉ quen ngụy biện.

    RépondreSupprimer
  15. Rất hay, cần có những cây bút viết như vậy để dạy cho TQ biết một điều là "đừng nói càn".

    RépondreSupprimer