20/02/2012

TÔI KHÔNG TIN

Dù rất không đồng ý với nhà đương quyền ở nhiều điểm, nhưng là một công dân, tôi luôn tôn trọng nhà đương quyền cũng như những kẻ đại diện của họ là các quan chức và  nhân viên  công lực từ thấp đến cao.
Do vậy.
Dù dư luận đoan chắc rằng việc lén lút đạp đổ căn chòi tạm trú của vợ con anh Vươn, hất văng bàn thờ gia tộc của họ xuống ao là không do bọn xã hội đen đê tiện gây ra, thì tôi vẫn tin rằng đó chỉ là hành động trả thù nhơ bẩn của bọn xã hội đen đê tiện mà thôi.
Dù mọi người rất phẫn nộ việc ông Nguyễn Văn Thành, UVBCH TW, Bí thư thành ủy Hải Phòng phát biểu tại CLB Bạch Đằng những điều trái ngược với kết luận của TT về vụ Tiên Lãng, vẫn tiếp tục giọng điệu vu khống báo chí, bôi nhọ gia đình anh Vươn...thì tôi vẫn không tin rằng đó là phát biểu của ông Nguyễn Văn Thành với tư cách cao quý là Ủy viên Ban chấp hành TW, Bí thư Thành ủy Hải Phòng. Có lẻ đó là phát biểu của ông Thành với tư cách là tòng phạm với bè lũ cướp đất ở Tiên lãng. Đó là hành vi tương đương với hành vi đạp đổ căn chòi tạm trú của vợ con  nạn nhân, đã bị đẩy vào bước đường cùng, của bọn xã hội đen đê tiện nên chắc chắn không phải là hành vi của một quan chức "phụ mẫu chi dân" cao quý.

Đọc các blog hoặc facebook của Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy, JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Lân Thắng, Phương Bích...viết về những chuyến đi thăm thất bại chị Bùi Hằng mà tôi thấy ngỡ ngàng và không tin những điều họ viết là sự thật.
Thì cứ cho rằng, như nhà đương quyền nói, chị Bùi Hằng là phần tử gây rối trật tự cần phải đưa đi cải tạo. Mà mục tiêu của việc cải tạo là để phục hồi nhân phẩm chứ không phải để hành hạ trả thù. Một trong những cách phục hồi nhân phẩm tốt nhất là cho phép đối tượng thường xuyên tiếp xúc với cộng đồng thông qua việc thăm viếng động viên của người thân và bạn bè. Thế nhưng đang có một chủ trương sai luật pháp, sai đạo lý và bất nhân trong việc cải tạo và phục hồi nhân phẩm chị Bùi Hằng. Chị bị đối xử tồi tệ đến mức bị bệnh ngoài da kéo dài ( thời buổi nầy mà để mắc bệnh ngoài da và lại để kéo dài không chửa được là quá vô lý), bị cô lập với cộng đồng bên ngoài khi không cho bạn bè vào thăm viếng để động viên an ủi. Cái cách ban lãnh đạo trại Thanh Hà lúng túng chối quanh rồi lánh mặt trước yêu cầu thăm viếng chính đáng của những người bạn của chị Hằng, làm mọi người tin rằng đó không phải là chủ trương của ban lãnh đạo trại Thanh Hà mà là từ cấp cao hơn của nhà đương quyền.
Tôi lại hoàn toàn không tin rằng việc hành hạ để trả thù chị Bùi Hằng là xuất phát từ chủ trương của cấp cao nào đó của nhà đương quyền. Hành vi ấy tương đương với hành vi đạp đổ chòi tạm trú của vợ con anh Vươn để trả thù của bọn xã hội đen đê tiện ở Tiên Lãng, nên không thể nào xuất phát từ chủ trương của nhà đương quyền cao quý. Tôi không tin. Và phải cố gắng không tin.

28 commentaires:

  1. Cảm ơn bác Huỳnh Ngọc Chênh đã có ý kiến ;)

    RépondreSupprimer
  2. Bác không tin nhưng bác phải tin vì sự thật nó là như thế. Xứ này bao năm nay có cả tỉ chuyện tương tự không muốn tin mà buộc phải tin. Cùng một thủ phạm gây chuyện, là ai thì mọi người đều rõ.

    RépondreSupprimer
  3. "Nhà đương quyền cao quý" làm sao mà có chủ trương ti tiện, hèn hạ như thế? Bác không tin là phước cho "nhà đương quyền cao quý" rồi, hihi.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bác Chênh không tin là phước cho chúng nó. Đồng ý!

      Supprimer
    2. Thì cả Hà Nội lẫn Hải Phòng đều xứng đáng đi phục hồi nhân phẩm hết. Tôi tin như vậy

      Supprimer
    3. Xin lỗi đã còm lộn chỗ. Đáng ra phải còm xuống phần trả lời bác nặc danh 4.11 và 4.57

      Supprimer
  4. Tôi thì thấy cần đưa ban lãnh đạo HN vào phục hồi nhân phẩm

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hà Nội hay Hải Phòng phải nói rõ chứ bác

      Supprimer
    2. LÃO NGOAN ĐỒNG20 février 2012 à 23:26

      Làm íu gì có hay còn ...
      nhân phẩm để hồi phục chớ !

      Lão Ngoan

      Supprimer
  5. Tôi không tin rằng tại CLB Bạch Đằng thì ông Nguyễn Văn Thành đã nói lên quan điểm riêng của mình mà thực chất đó là quan điểm đã được thống nhất của TU Hải Phòng và ông Thành chỉ là người phát ngôn mà thôi.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Không đâu bác ạ, tụi nó đấu nhau ghê lắm. Ai người HP cũng biết chuyện này.

      Supprimer
  6. "Tôi không tin!", nói vậy mà không phải vậy! Cách nói xách mé này đã làm nhức nhối biết bao con sâu con bọ con dòi con gián đang đội lốt con người. Cách nói này chẳng khác mũi khoan điện đang xoáy vào đá, chẳng khác lưỡi dao bầu đang chặt sả vào thân con lợn vừa mổ xong... Đau thế mà cũng nhục thế! Hãy vùi đầu xuống cát như loài đà điểu đi!

    RépondreSupprimer
  7. Bác Thông xem ra không hiểu ý Huỳnh Tiên sinh :)

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tớ hiểu bác Chênh chứ, hai anh em làm chung với nhau, hiểu nhau lâu rồi, nhưng cứ muốn diễn đạt vậy để tỏ thêm ý kiến cá nhân. Hì hì.

      Supprimer
  8. Tôi cũng không tin.
    ĐÓ CHỈ LÀ HÀNH ĐỘNG CỦA NHỮNG "BẦY" LÃNH ĐẠO THA HÓA, PHẢN NƯỚC - HẠI DÂN.

    RépondreSupprimer
  9. Xin được hỏi bác HNC.là bác có biết người ta
    hay nói câu "Ném đá giấu tay" không nhỉ ?
    Trật tự xã hội phong kiến ở VN.ta cũng đang
    còn "sống mạnh" ngay ở thế kỷ 21.
    Như vậy thì tại sao bác lại không tin là cấp
    trên ra lệnh cho cấp dưới làm thế cơ chứ ?

    RépondreSupprimer
  10. Trại cải tạo chỉ là cái tên núp bóng thôi bác Chênh à. Đây đích thị là một nhà tù đúng nghĩa, nhưng phạm nhân ở đây còn bị đối xử tàn nhẫn hơn nhiều ở các trại tù. Xã hội ta dân chủ, nhân văn, tốt đẹp như vậy đấy!

    RépondreSupprimer
  11. Bác Chênh không tin là đúng rồi. Bản thân tôi cũng không thể tin nỗi .........vì............làm người ai lại làm thế.

    RépondreSupprimer
  12. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. LÃO NGOAN ĐỒNG21 février 2012 à 10:07

      Lạ quá,

      còm rồi, hiện ra và sau đó biến mất.
      Xin còm lại xem sao nhé.

      Lỗi hệ thống ư !???

      Lão Ngoan Đồng

      -------

      ============

      LÃO NGOAN ĐỒNG
      Feb 20, 2012 08:19 AM

      Kính thưa HUỲNH blog chủ và bà con cả nước,

      Tin hay không là QUYỀN RIÊNG của Huỳnh Blogger, nhưng nên nhớ đó chỉ là sự CHỦ QUAN (…. KHINH ĐỊCH)!

      Tôi xin chỉ căn cứ vào thực tế KHÁCH QUAN mà luận (công tội):

      1/
      Đất có thổ địa, sông có Hà Bá, núi có Sơn Thần … canh giữ ngày đêm cho an lòng dân sở tại !
      Cộng hòa Xã nghĩa ta có nhà nước Cộng Sản quản lý chặt, thay cho dân là chủ, để cộng hoà xã nghĩa được độc lập, tự do và hạnh phúc.
      Thế mà thằng ở địa phương xã Vinh Quang lại nhơn nhơn giả nhời là, không biết và cũng chẳng hay có đứa khốn nạn nào lẻn vào nhà đất người chủ phá hoại như rứa.
      “Mũi dại lái chịu đòn”, xưa nay luật định thế ! Phải nghiêm trị cả lũ chính quyền sở tại cho an lòng dân.

      2/
      Vụ việc bí thư thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành phát biểu lúc “Tám giờ ngày 17-2, tại CLB Bạch Đằng (ở đường Lê Đại Hành, quận Hồng Bàng), khoảng 500 cán bộ trung, cao cấp Hải Phòng đã nghỉ hưu, đến nghe nói chuyện thời sự, với sự tham dự của nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan” (nguyên văn) là chuyện nội bộ của đảng CS.

      Đề nghị:
      Cứ để họ đấu tranh nội bộ và chúng ta đứng ngoài giám định.

      Nhận định riêng:
      Rõ ràng nội bộ lủng củng sâu sắc, “trên bảo dưới không nghe” ở mức độ trung ương (bí thư thành ủy cảng Hải Phòng vs thủ tướng). Đó là dấu hiệu của sự tàn lụi, nếu không muốn nói là “cà cuống chết đến đít …” !

      3/
      Vụ việc BÙI HẰNG, theo tôi mang tính chất nghiêm trọng như vụ đầm Cống Rộc của gia đình Đoàn Văn Vươn.

      Lý giải:
      Đó thuộc về cái gọi là DÂN SỰ BẤT PHỤC TÙNG CHÍNH PHỦ (civil disobedience). Nói rõ hơn rằng, người dân tranh đấu đòi quyền sống như Đoàn Văn Vươn, đòi dân quyền như Bùi Hằng … !
      Gộp chung lại, tôi gọi đó là biểu hiệu của một hay nhiều cuộc CÁCH MẠNG DÂN SINH và DÂN QUYỀN

      Xử lý (conduite-à-tenir /management):
      Cứ theo gương vụ Đoàn Văn Vươn mà làm …
      cho to chuyện lên, xem “mèo nào cắn mỉu nào” !

      Thứ hai 20/02/2012
      Kính cáo,
      Lão Ngoan Đồng

      Supprimer
  13. Tui cũng đang cố không tin,nhưng sao thấy khó thế !

    RépondreSupprimer
  14. Cái này bác Huỳnh có tin là .... "họ cố tình hay vô ý?"
    http://maithanhhaiddk.blogspot.com/2012/02/hoi-nghi-am-sat-ang-tai-ninh-thuan.html
    Mong bác ngâm cứu giúp vì hiên nay tại Ninh Thuận nhiều ý kiến không đồng tình với ông TBT về tờ báo

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. CÓ LẺ ANH CHỤP ẢNH CỐ TÌNH, CÒN BAN THƯ KÝ KHI DUYỆT BÀI THÌ QUÊN DUYỆT ẢNH, TỔNG BIÊN TẬP THÌ TIN VÀO BAN THƯ KÝ NÊN XEM QUA LOA.
      NẾU TBT CỐ Ý THÌ HAY BIẾT MẤY,

      Supprimer
    2. Xem trên Ninhthuanonine thì anh chụp ảnh ĐÚNG, còn báo in thì do Thư Ký và TBT làm SAI. Khổ nỗi ông TBT lại là người được ông Chủ Tịch tỉnh (thời 0ng Nguyễn Chí Dũng đã từng nhận đơn nặc danh kiên ông MT về phâm chất đạo đức của nhà báo) Nếu lần này không xử lý đến nơi đến chốn thì không thể phân bua gì với bạn đọc.
      Các vị lãnh đạo tỉnh sẽ...???? Mong thay

      Supprimer
    3. Đ úng là xem trên online, thấy anh chụp ảnh o sai. vậy thư ký tòa soạn hoặc họa sỷ trình bày cố tình cắt ảnh sai

      Supprimer
  15. Dường như toa dù sắp là "cán bộ hiu trí" mà vẫn còn ngây thơ quá. Nếu không là chủ trương từ cấp cao nhất thì làm gì có chuyện địa phương nào cũng có dăm ba cái, hoặc thậm chí hàng vài chục cái như ở "hòn ngọc Viễn đông". Đối tượng bị buộc vào các nơi này là các đối tượng không (hoặc chưa) bị tước quyền công dân mà chỉ là dạng... nói nôm na thì nó tựa như những chữ mà ta thường nghe về các vụ sai phạm của các vị "công bộc" là: Tạm đình chỉ có thời hạn quyền công dân. Trong thời gia bị tạm đình chỉ này quyền công dân sẽ được cơ quan có trách nhiệm quản lý tạm thời cất giữ hộ và sẽ hoàn trả lại đầy đủ khi mãn hạn. Lập luận này tôi đã tiếp thụ được từ 30 năm trước, khi các TT cưỡng bức lao động, TT phục hồi nhân phẩm ...nở rộ xuống tận cấp huyện trên cả nước. Và nó tồn tại cho đền ngày nay.

    RépondreSupprimer
  16. Nguyễn An Liên21 février 2012 à 22:24

    Còn tôi thì lại không tin rằng: Với cách cai trị đất nước như vậy mà cộng sản giữ được chế độ trong 1 năm nữa !

    RépondreSupprimer
  17. Bác HNC không tin là cũng Phải Xã...Nghia này chó nó còn không tin .

    Hết thãy khối Nga Xô Xụp đổ hết rồi . Cả thế giới cộng sản thối rình

    Ghê tởm Nhưng bọn cầm đầu chết Xình cố níu kéo để vơ vét hút máu nhân dân; chẳng làm được gì cho dân nhờ chỉ làm cho dân cơ cực và ... ai oán mà thôi .

    RépondreSupprimer