02/02/2012

VÕ LÂM KIẾM KÝ 12

Thập Vấn Luận Vạch Gian Phản Lạ Pháp

Phá Ma Kiếm thoát ra khỏi vòng vây, không dám về chỗ trọ nữa, chàng phóng ra ngoại thành tìm một chỗ vắng vẻ trú ẩn vì biết trong chốc lát nữa hình ảnh truy nã chàng sẽ dán đầy trong thành.
Yên vị trên một tàng cây cao, chàng lại nghĩ về Kim Kim tiểu thư. Khuôn mặt yêu kiều và bóng dáng thướt tha của mỹ nhân Bắc Thành không khỏi không vấn vương trong tâm tư chàng trai trẻ.

Tơ tưởng miên man một hồi, rồi nhớ lại những khẩu quyết của nàng bày, chàng  thi triển
 Liên Lý Nét Công phóng tâm trí vào ảo giới tìm đến các Dân đài để xem thao diễn võ công hòng vơi đi nỗi nhớ niềm nhung.
Lần nầy chàng vào Sàm Huynh Đài. Vinh Hữu, chủ nhân Sàm Huynh Đài là một hán tử trung niên, dáng người thanh mãnh, mắt sáng tinh anh, võ công vào hàng cao thủ đang đứng trên võ đài oang oang xướng tên giới thiệu các võ đài khác. Đây là Võ đài của những võ đài không hề phân biệt đối xử với bất kỳ võ đài nào: Giáo đài hay dân đài, nội đài hay ngoại đài, tà đài hay chính đài kể cả võ đài của Lạ Giang hồ cũng được Vinh Hữu Sàm Huynh giới thiệu. Do vậy chỉ cần vào xem Sàm Huynh Đài là có thể xem được rất nhiều loại võ công được thao diễn bởi những cao thủ trên toàn thế giới. Thỉnh thoảng xen vào đó, Sàm huynh còn mời các đại cao thủ từ khắp nơi về thao diễn võ công trực tiếp trên võ đài của mình. Sàm Huynh Đài tuy mới vừa ở  tuổi lên năm nhưng nhanh chóng trở thành dân đài có uy tín nhất và thu hút lượng khán giả vào xem  đông đảo nhất hiện nay.
Có một đại cao thủ thượng đài. Sàm Huynh lên giọng giới thiệu:
-         Xin Giới thiệu bên Nhôm Khoáng Đài, Vĩnh Trọng Đại lão anh hùng đang thượng đài. Người tung ra những chiêu thức dũng mãnh với sự phẫn nộ của một vị  cựu tướng rất am hiểu lòng dạ của bọn Lạ Giáo phương bắc.
Phá Ma Kiếm chuyển khẩu quyết hướng về phía Nhôm Khoáng Đài thấy ngay một vị tướng già râu tóc bạc phơ đang múa đại đao vùn vụt, uy thế dũng mãnh, kình lực phát ra làm những lá cờ đỏ cắm chung quanh võ đài rách tan nát thành giẻ vụn. Phá Ma nhìn k đó là những lá cờ có sáu ngôi sao. Cùng lúc đó giọng của Huệ tiên sinh, chủ võ đài Nhôm Khoáng, vang lên dẫn giải:
-         Lục Tinh Kỳ Độc Pháp là chiêu thức hiểm độc nhất mà Lạ Giáo sáng tạo ra dành riêng để khống chế giang hồ Ta với sự tiếp tay bọn Ta gian nội ứng. Độc pháp nầy đã hai lần xuất hiện thăm dò trên giang hồ Ta. Lần nầy đích thân Lạ Giáo thái tử, đại cao thủ số hai của Lạ Giáo, mang sang xuất chiêu ngay tại Giang Hồ phủ trước sự quy phục của đám Giáo vương hèn mạt. Lục Tinh Độc Pháp qua sự tiếp tay của đám Giáo vương ấy có nguy cơ lan rộng ra và khống chế toàn giang hồ, biến Giang hồ Ta thành một chư hầu của Lạ Giang hồ, tộc Ta thành nô lệ của tộc Lạ như các tộc Man, Di, Rợ, Địch. May thay có nhiều hiệp khách giang hồ, nhiều cao thủ võ lâm danh môn chính phái đã đứng ra xuất chiêu ngăn chận. Và hôm nay Vĩnh Trọng Đại lão anh hùng thượng đài thao diễn Phản Lục Tinh Đao Pháp là môn công phu người mới phát triển để đặc trị chế ngự công phu hiểm độc của Lạ Giáo phương bắc…
Huệ tiên sinh chưa kịp dứt lời thì Vinh Hữu Sàm Huynh đã cất tiếng:
-         Và ở Thôn Báo Đài, một cao thủ có tên là Tiền Giang Nhân, xuất thân từ vùng Lục tỉnh Nam phần, đang thượng đài thi triển võ công. Đó là công phu mà lão tiền bối sáng tạo ra để vạch gian và phản lạ có tên là Thập Vấn Luận Vạch Gian Phản Lạ Pháp. Công phu nầy gồm 10 chiêu Vấn và 10 chiêu Luận khi triển khai ra hy vọng bọn Ta gian ê chề lòi mặt còn bọn Lạ Giáo thì thất đởm kinh hồn.
Phá Ma liền chuyển hướng về phía Thôn Báo Đài, là một dân đài nổi tiếng xây dựng từ vùng hải ngoại, thấy một lão đại hiệp đang vừa múa côn xuất chiêu vừa đọc khẩu quyết:
… Hà cớ giáo nha nhiệt hảm hàn hại ái quốc nhân phản lạ biểu tình? hà cớ Lạ thầu đạt đa công trình độc chiếm khai nhôm chi khoáng? hà cớ đập đục tưởng bia tiền nhân hậu thế chi công trạng? hà cớ thượng sơn lâm chi thập tỉnh cho lạ thuê trường hạn? hà cớ tam phiên xuất lộ lục tinh kỳ độc pháp…
Nghe lão tiền bối đọc khẩu quyết tới đâu, Phá Ma cố nhớ nằm lòng tới đó vì chàng nghĩ rằng để hiểu rõ những âm mưu thâm độc của bọn Lạ Giáo và để vạch trần nó ra  cũng như vạch mặt được lũ tay sai nội ứng nằm trong Giáo, rất cần thiết phải nghiên cứu các tuyệt chiêu Vấn Luận của lão tiền bối quê Lục tỉnh nầy.
Rồi giọng Sàm Huynh lại cất lên:
-         Ồ Huệ Tiên Sinh, đồng chủ nhân Nhôm Khoáng Đài, đang ở trên Bi Bi Quốc Tế Đài. Không biết lần nầy tiên sinh xuất tuyệt chiêu gì đây trước võ lâm anh hùng toàn thế giới.
Phá Ma chuyển khẩu quyết về phía Bi Bi Đài nhưng chàng bị bật ngay ra vì chạm phải Hỏa Tường Pháp của Ma Giáo dựng lên. Nhưng ngay sau đó chàng nhớ lại những khẩu quyết của Kim Kim tiểu thư liền xuất chiêu  Quá Hỏa Tường tiến thẳng vào Bi Bi Đài một cách dễ dàng.
Huệ tiên Sinh đang luận giải về chiêu thức mới đây ông vừa thi triển để tìm cách giải cứu Trăng Sáng nữ hiệp. 
Tiên sinh lập luận rằng bắt giam Trăng Sáng nữ hiệp một cách vô cớ vào Phục Phẩm Trại vì những chiêu thức võ công phản Lạ của bà là thể hiện ý chí của Giáo muốn biến toàn giang hồ Ta thành một bầy bò ngu dốt để từ đó Giáo xuất chiêu Bạo Cưỡng Trị Ngưu dễ dàng lùa bất cứ anh hùng võ lâm nào vào Ngưu Trại nếu Giáo muốn. Huệ Tiên Sinh cho rằng Bạo Cưỡng Trị Ngưu là loại võ công xuất phát từ Lông Ít Luận của Lạ Ma Giáo phương Bắc được  phát triển lại để hỗ trợ cho Lục Tinh Kỳ Độc Pháp. Trăng Sáng Nữ Hiệp là một trong những nạn nhân đầu tiên của Bạo Cưỡng Trị Ngưu. Huệ Tiên Sinh cho rằng chiêu tấn công vừa rồi hàm chứa dưới Khiếu Thư của ông phóng thẳng đến Giáo Vương thứ hai của Giáo là Giang Hồ Trưởng có thể chưa giải cứu ngay được nữ hiệp Trăng Sáng nhưng đó là đòn phản tỉnh cho thấy rằng giang hồ Ta không phải là một đàn bò như Giáo mong muốn. 
      -  Hôm nay lùa được một người vào ngưu trại thì ngày mai lùa được cả giang hồ Ta vào Đại        Trại. -Tiên Sinh nhấn mạnh.

Xem đến đây, nỗi căm phẫn tích chứa trong lòng Phá Ma Kiếm bất ngờ bùng ra. Chàng ngộ ra rằng việc bắt giam Trăng Sáng Nữ Hiệp vào Phục Phẩm Trại vài ngày trước khi Lạ Thái Tử du Giang Nam là có lý do của nó. Trăng Sáng Nữ Hiệp có tội gì ngoài việc tham gia Thập Nhị Phản Lạ Biểu Tình Cuộc? Trăng Sáng chưa hề thể hiện một loại võ công gì chống Giáo ngoài vài thế võ chuyên để phản Lạ. Tại sao một nữ hiệp chỉ phản Lạ để bảo vệ sự toàn vẹn của giang hồ mà bị lùa vào Ngưu Trại núp bóng dưới cái tên Phục Phm Trại ?  Sau Trăng Sáng sẽ tiếp tục còn những ai sẽ bị lùa vào Ngưu Trại bằng dị pháp Bạo Cưỡng Trị Ngưu của Giáo để lót đường cho sự xuất lộ toàn diện của Lục Tinh Kỳ Độc Pháp? Giáo Vương nào của Giáo Ta chủ trương hoằng dương Lục Tinh Kỳ Độc Pháp vào Giang hồ Ta? 
Còn mang nặng tinh thần “tôn Quân” của phương Đông. Phá Ma Kiếm không tin rằng Giáo Ta đại quang vinh lại xấu xa như vậy. Chàng nghĩ rằng chỉ một vài Giáo Vương hèn mạt chịu làm tay sai cho Lạ Giáo, hoặc chúng là người của Lạ Giáo cài vào từ lâu mới có những chủ trương đốn mạt hãm hại những anh hùng hiệp sỹ chính phái, biến cả giang hồ Ta thành một đàn bò hầu dọn đường lùa tất cả vào Đại Ngưu Trại của Lạ Giang Hồ.
Phẫn nộ lên đến cùng cực, chàng hét to lên một tiếng, phóng ra khỏi tàng cây, rút kiếm tung ra hàng loạt tuyệt chiêu của Hải Vân Kiếm Pháp. Kiếm ảnh của chàng loang ra như mây trời sóng biển với uy lực dũng mãnh tạo ra trận kình phong làm rung chuyển cả một vùng rộng lớn.
Động kiếm một hồi, phẫn uất trong lòng lắng dần xuống, chàng thu kiếm đứng ngữa mặt nhìn trời đau đáu. Bỗng đâu có tiếng nói vọng tới:
-         Hão kiếm pháp! Hão Kiếm Pháp!
Và một bóng người áo đen từ đâu đó đáp xuống trước mặt chàng.
                                                                                                                   An Sa
Kỳ sau:    Ca Ca Binh Pháp

17 commentaires:

  1. "Hà cớ giáo nha nhiệt hảm hàn hại ái quốc nhân phản lạ biểu tình? hà cớ Lạ thầu đạt đa công trình độc chiếm khai nhôm chi khoáng? hà cớ đập đục tưởng bia tiền nhân hậu thế chi công trạng? hà cớ thượng sơn lâm chi thập tỉnh cho lạ thuê trường hạn? hà cớ tam phiên xuất lộ lục tinh kỳ độc pháp…"
    Ha ha, bác nầy Hán không rộng lắm nhưng viết Hán Văn theo kiểu vua Quang Trung viết Nôm văn rất tài tình:
    "Đánh cho để dài tóc

    Đánh cho để đen răng

    Đánh cho nó chích luân bất phản

    Đánh cho nó phiến giáo bất hoàn

    Đánh cho sử tri nam quốc anh hùng chi hữu chủ”.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bác ấy như Bác Thông nói xài Hán Văn rất uyển chuyển và sáng tạo ra nhiều từ rất lạ và thú vị như: Lây Xình Lệnh, Hắc Cơ Công, Dân Đài, Giáo Đài, Bạo trấn áp, bạo cưỡng trị ngưu, phản lạ biểu tình cuộc, liên lý net công, hỏa tường pháp, vê giáo đài...
      Đồng ý là Hán bác không rộng nhưng rất thông minh

      Supprimer
  2. Viết chữ Hán sai be bét mà cứ khen, một giuộc với nhau theo kiểu cứt BHang cũng khen thơm.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Lão nầy chắc là Trương chỉ Một, giáo nô đội lót giang hồ ở Đà thành rồi

      Supprimer
    2. Không biết nó có biết Hải vân kiếm pháp không hỉ? Nó không phải là giáo nô bình thường đâu, mà là đại giáo nô đó!
      Ếch ngồi đáy giếng đó mà !

      Supprimer
    3. Chữ Hán ở đây, sai hay đúng zéo là vấn đề chi! Miễn là hay và dễ hiểu. Mà hay tuyệt còn gì, hả Nặc danh 05:05AM?!

      Supprimer
    4. Thằng nặc danh 5:05 này ăn nói mất dạy quá. Nếu thấy người sai thì ta chỉnh sửa trong tinh thần xây dựng mới đáng quý, không uổn công cha mẹ nuôi nấng cho ăn học. Còn cái mòi chỉ trích quá khích hay chửi đổng chỉ nói lên sự vô văn hoá của bản thân và khiến thiên hạ chửi cha mắng mẹ mình.

      Theo dõi bấy lâu, tôi hoàn toàn đoán ra được phần kế qua tên bài, duy kỳ này "ka ka binh pháp" thì mù tịt. Chờ ngày mai vậy.

      Supprimer
    5. Các bạn tỉnh táo đừng mắc mưu ly gián và khiêu khích của bọn tà địch

      Supprimer
    6. Ôi , nó là Đại Giáo nô đó !

      Supprimer
    7. ganh ty a?

      Supprimer
  3. đọc càng lúc càng thấy hay. Hay và hấp dẫn đêk chịu được. đọc xong lại trông ngóng phần tiếp theo.Rồi đ0án mo qua tựa đề tiếp theo,nhiều lần đoán đúng. Giang hồ đệ nhất mỹ nhân tôi lại đoán sai, tôi tưởng là...Tuệ quang tùy hành luận thì chịu. Lần nầy thử đoán phần tiếp theo có thể viết về vụ Lãng Tiên chăng?

    RépondreSupprimer
  4. Người Hải Phòng3 février 2012 à 04:41

    Trình độ chơi chữ của tác giả quá siêu.Bác ấy đã dùng phép liên tưởng, phép ám dụ một cách tài tình như: Lông Ít Luận, Giáo Đài, Hắc cơ công, Giai Đấu, Lạ Giáo, Ta Giáo hoặc Giáo Ta...Nếu bảo viết Ta Giáo, Lạ Giáo là viết sai thì chả hiểu biết gì. Nếu thay lạ giáo bằng dị giáo thì chẳng có gì hay nữa.
    Bác phải cố tình viết để ai đọc vào cũng hiểu đang ám chỉ về cái gì. Tôi không biết chữ Hán nhưng đọc mấy câu khẩu quyết Vấn Luận ở trên tôi hiểu ngay tức thì lại thấy ngộ nghỉnh. Nếu bác ấy viết chính xác theo ngữ nghĩa Hán Văn thì chẳng mấy ai hiểu được, lại kém đi sự thú vị.
    Tại hạ bái phục.

    RépondreSupprimer
  5. An Sa huynh đừng để tâm tới tay vạch lá tìm sâu để phá thối ấy. Hắn là ai, ai cũng biết. Cần thiết viết Hán văn chính xác thì muội sẽ gởi ngay đến cho huynh một chuyên gia Hán Nôm để bất kỳ lúc nào huynh cần thì hỏi. Nhưng thật ra huynh đâu có cần nhỉ.Huynh viết như thế mới phát lộ tinh anh, gây thú vị và bất ngờ...Huynh cứ dồn hết tinh lực vào đại sự. Những điều huynh viết ra giang hồ bái phục và ghi nhận. cái tầm và cái tâm của huynh cao lắm.

    RépondreSupprimer
  6. Bác viết rất hay-Đọc rất say mê -Cãm ơn bác tác giả thật nhiều

    RépondreSupprimer
  7. Sau khi rà DLB giờ mình mới hay Ka Ka binh pháp là gì :)

    Yêu cầu Giáo Ta thăng hàm thống soái cho Ka Ka và cho thống soái vạn thuyền nan để thống soái trấn giữ TS và triệt thoái quân Giáo Lạ lấy lại HS.

    RépondreSupprimer
  8. Ngôn ngữ rất sáng tạo, chỉ cần suy luận nhẹ một tý là hiểu được liền, bọn tù mù làm sao tiêu hóa nổi!

    RépondreSupprimer
  9. Theo cách viết xửa nay của người Việt, chữ 'Hão' mang nghĩa 'hão huyền', còn chữ 'Hảo' mới mang ý nghĩa 'tốt đẹp' . Vậy có nên sửa dấu cho câu 'Hão kiếm pháp' ở cuối bài hay không ?

    RépondreSupprimer