04/02/2012

VÕ LÂM KIẾM KÝ 17

Thuyết Đằng Song Đại


Phá Ma vung kiếm, nhìn Hắc Y Nhân hỏi:
- Đủ chưa?
Hắc Y Nhân hỏi lại:
- Đủ chưa cái gì?
- Cho kiếm này uống máu từng đó tên nhà họ Bá gian ác núp bóng Giáo đủ chưa?
- Chưa đủ.
- Còn ai?
- Vẫn còn rất nhiều người họ Bá gian ác núp bóng Giáo.
- Ở đâu?
- Khắp mọi nơi. Cả giang hồ nầy có 500 huyện thì có vài triệu thằng họ Bá cấp huyện xã. Có hơn 65 phủ, thành thì có vài vạn thằng họ Bá cấp phủ, thành. Đông như thế liệu ngươi giết có hết không? Chưa nói là khi ngươi giết một thằng thì có hàng chục thằng họ Bá khác sẳn sàng sinh ra thế chỗ.

- Con mẹ nào mà sinh ra họ Bá nhanh chóng và đông đúc thế?
- Hệ Thống Bá Mẫu. Bá Mẫu sinh Bá tử
- Không hiểu.
- Hệ Thống Bá Mẫu nầy nói như Bắc Toán Hoàng Thuật Sư là bị lỗi nên sinh ra đàn con bị lỗi theo. 
- Lỗi chỗ nào?
- Lỗi toàn diện. Riêng trong trường hợp này là lỗi về quyền sở hữu đất đai. Hệ thống buộc đất đai phải thuộc sở hữu toàn dân thì mới tiến lên thiên đàng Ma Giáo được. Nhưng vì thế, trong thực chất nó thuộc sở hữu của các Giáo quan đứng đầu các phủ, huyện. Mỗi vị quan như vậy tự dưng biến thành một siêu địa chủ, toàn bộ đất đai trong phủ huyện của mình là thuộc toàn quyền các vị ấy quyết định muốn làm gì thì làm, muốn giao ai thì giao, muốn giao bao nhiêu năm thì giao, muốn lấy lại lúc nào thì lấy. Ngươi đã từng đến Đà Thành chưa?
- Có đi ngang qua nhưng chưa vào.
- Ngươi có nghe mục đồng hát rân bài đồng dao: Trời của xanh, đất của xanh chưa?
- Có nghe nhưng không hiểu.
- Trời, đất và chim trên cành cũng đều của quan trấn thành. Chỉ có con chim trong quần mới của dân đen vô sản. Quan cứ thế toàn quyền muốn làm gì thì làm. Ngay cả đất đai nằm bên dưới ngôi nhà của mỗi người dân có từ bao đời để lại, các vị ấy muốn lấy là cứ việc đuổi dân đi. Ai không đi thì đập nhà cưỡng chế.
- Nhà của người ta sao ngang nhiên đập nhà đuổi đi được?
- Thì chúng cấu kết với bọn doanh nghiệp đỏ lập ra một dự án, dưới danh nghĩa đó chúng đuổi dân đi bằng một kế hoạch có tên gọi rất mỹ miều là quy hoạch, đền bù, giải tỏa, tái định cư. Thực chất là chúng giúp bọn doanh nghiệp đỏ cưỡng mua của dân bằng một giá rẻ bèo để sau đó bọn doanh nghiệp ấy phân lô bán nền với giá trên trời. Hàng ngàn thằng  doanh nghiệp đỏ tự dưng phất lên thành đại gia nầy đại gia nọ vung tiền như nước, mua xe ngựa đắt tiền, bao gái chân dài, gởi tiền ra nước ngoài cất giấu... là nhờ vào các cục đất cướp đoạt của dân đen. Bọn chúng và các quan quyền hình thành nên lũ cường hào ác bá mới. Đám họ Bá đông đúc nầy đã đẩy Vươn Đoàn vào bước đường cùng cũng như chúng đã đẩy hàng vạn gia đình nông dân khác vào thảm cảnh. Nhiu người phải tự tử, nhiều người phải vào tù…Ở Đà Thành một kỹ sư trẻ đã đốt lửa tự thiêu, dân Dầu Cương ấp bám lại không chịu di dời đã bị trấn áp dữ dộiỞ Khoái Huyện Hưng Yên một nông dân khác cũng đốt nhà tự thiêu, rồi hàng đàn người đói rách khốn khó, hàng ngày lê lết kéo lên Sài Thành hoặc Bắc Thành khiếu kiện…là do sự tham tàn của lũ họ Bá.
- Như vậy là giòng họ Bá sinh sôi ra đông đúc như giòi bọ là nhờ vào Bá Mẫu Hệ Thống?
- Đúng vậy.
Phá Ma Kiếm vung kiếm lên nói:
- Vậy phải đi nhanh lên thôi.
- Đi đâu?
- Đi chém đầu con mụ Hệ Thống Bá Mẫu.
Hắc Y Nhân nói:
- Từ trước đến nay, rất nhiều cao thủ chân chính trong Giáo cũng như ngoài Giáo đều giở hết võ công thượng thặng của mình tấn công Bá Mẫu nhưng mụ chống đỡ quyết liệt. Ngay hiện bây giờ, nhân vụ Vươn Đoàn, đang có hai vị cao thủ trong Giáo thi triển các tuyệt chiêu sát thủ nhắm vào con mụ ấy.
- Ai?
- Trên Rờ Pháp Đài thì có Đằng Đại Nhân đang tung kiếm theo khẩu quyết: Đó là vấn đề sở hữu đất đai của người dân mà chúng ta chưa công nhận, là một việc hết sức bất hợp lý, không phù hợp với đạo lý. Bởi vì đất đai là tư liệu sản xuất, tại sao công nhận đối với các nhà công thương ở đô thị, mà đối với nông dân thì lại không công nhận quyền sở hữu ruộng đất ?
Chờ một lát cho Phá Ma ngấm, Hắc Y Nhân lại nói tiếp:
- Còn trên Vi Anh Anh Giáo đài thì Thuyết Đại Nhân đang chém vào mụ Bá Mẫu rất quyết liệt: 
Luật pháp quy định đất đai là sở hữu toàn dân, nhưng ‘toàn dân’ là ai, rất chung chung. Cuối cùng từ toàn dân lại thành của riêng một vài người. Khi thu hồi đất, nhất là đất nông nghiệp, giá đền bù gần như lấy không, chỉ mấy hôm sau giá đất ấy đã lên hàng trăm lần. Mọi thiệt thòi đều do dân gánh chịu.
- Hai vị Đại nhân- người- của- Giáo- nhưng- mà- tốt ấy được giang hồ yêu mến phong tặng cho danh hiệu: Thuyết Đằng Song Đại, ai ai cũng kính phục.
Phá Ma nghe xong phấn khích đến phát tiết chân khí:
- Phải đi ngay thôi, phải góp sức với hai vị Đại nhân- người- của- Giáo- nhưng- mà- tốt ấy, xa luân chiến với con mụ đó một phen.
-       Không ăn thua gì đâu?
-       Con mụ ấy võ công vô địch thiên hạ hay sao?
-       Không đến mức như vậy nhưng rất lì đòn và cố chịu đấm ăn xôi. Bao nhiêu anh hùng hiệp sĩ chém mụ tơi tả nhưng mụ cứ vừa chống đỡ vừa tìm cách vá víu lại cơ thể. 
-      Thương tích đầy người nhưng Mụ vẫn sống hay sao?
-      Mụ sống giở chết giở. Càng vá víu càng lộ ra sai lầm, càng mắc thêm nhiều lỗi. Càng nhiều lỗi, mụ càng đẻ ra nhiều thằng con họ Bá tệ hại hơn, nay chúng phát triển nhung nhúc lên thành cả đàn sâu. Đàn sâu ấy vì lợi ích nhóm nên cứ bám quanh, vừa ra sức bảo vệ vừa tiếp tay vá víu cho mụ.
-      Thì phải làm sao?
-      Hoặc cứ thế một thời gian, mẹ con chúng nó bị hoại thư ung thối đến mức không còn vá víu lại được nữa rồi tự sụp đổ, hoặc phải chờ khi nào ta tìm ra được Bí Kiếp Võ Công vô địch thiên hạ ...
- À, ngươi đi sục tìm Bí Kiếp là vì lẻ đó ư?
                                                                               An Sa

11 commentaires:

  1. Sát thủ Bá Tộc4 février 2012 à 18:25

    Đại ca không lúc nào xa rời mục tiêu, đại ca không sa đà vào Lãng Tiên mà biết lấy đó làm điểm tựa để vút lên, nhắm đến mục tiêu cuối cùng. Đại ca có tầm là chỗ đó.

    RépondreSupprimer
  2. Đại ca biến hóa khôn lường, lúc cà rởn tếu táo cười đến vỡ bụng, lúc nghiêm chỉnh một trời lý luận, lý luận nhưng đọc thú vị và dễ hiểu lắm. Cám ơn rất nhiều. Chúc đại ca luôn khỏe mạnh và tinh anh.
    Một người em

    RépondreSupprimer
  3. Hết rồi hở Đại Hiệp? Ngóng chờ Bí kiếp đó chắc tẩu hỏa nhập ma quá đi, phải xuất chiêu ngay bi chừ chớ! Chẳng lẽ giang hồ võ lâm để lại giang sơn này cho bọn mà ta coi khinh!

    RépondreSupprimer
  4. Sát Thủ Đầu Lành Lặn5 février 2012 à 10:30

    Đại Ca Chênh viết hay quá. Khen Đại Ca một phát.

    RépondreSupprimer
  5. chào đai ca xin mách nước với đai ca là của quý đó nằm ở PHÍA dưới CỐNG RỘC có ca rít bảo vệ

    RépondreSupprimer
  6. Huệ Nhí- Cần Thơ5 février 2012 à 18:21

    Đang nóng lòng mong Hắc Y Nhân đi tìm bí kiếp như thế nào? Phải có cách gì triệt hạ đám Ma Giao chứ Huynh? Cố lên huynh ơi.
    Huynh cho Phá Ma về quê em một phen, bọn ác bá ở đây tệ hại và lộng hành lắm huynh ơi

    RépondreSupprimer
  7. Xứ Đà Thành đã và đang còn nhiều hồi đấu đá gay cấn giữa các Ác Bá Giáo Ma, Đà Thành Phân đàn Giáo chủ BÁ LÁp được bao che từ Đại giáo chủ, Tổng quản giáo..bao năm tác yêu tác quái...anh hùng chánh phái, hiệp khách giang hồ... đành di trú Nam phương hết trọi!

    Các vụ cướp đất dân đen hàng triệu trượng vuông như ở Dầu Cương..hạn ngàn giao nha tranh cướp quan tài..đánh chết dân đen...,vụ nổi loạn của dân đen nhằm vào hang ổ Trung Nam hắc đạo chi nhánh Hòa Liên với dự án Cổng Bạc!(Bi chừ dân đen gọi là Gôn đìu hiu..vì chuẩn bị nuôi bò...cũng như dự án Hòa Tây ô trọc..vậy!)

    Đà thành phân đàn ma giáo chủ vẫn đang tác tiêu tác quái chưa có điểm dừng!
    An Sa hiệp khách nếu có trên đường Bắc phương hành hiệp ghé lại, tại hại xin phép mời chầu ca-phê..tiện thể xem xét dân tình..cở xứ Đà thành..nge!
    Dân Đà thành trách cứ các hiệp khách đã từng sinh ra lớn lên tu luyên võ công tại Ngũ hành Sơn phái, Tiên-Tam-Thăng- Quê-Điên Xuyên xứ...mà bỏ xử hết...
    Chỉ còn Ba Kỳ Tam hiệp Huỳnh Ngọc gia hậu bối Huỳnh thúc tiên sinh.. đang cô thế chống đỡ với lũ giáo nha..cả Quãng Đà phân ma giáo vô cùng vất vã!
    ........

    RépondreSupprimer
  8. Hay quá Huỳnh trang chủ ơi,đọc thoạt đầu rùng mình rồi sau đó cười khà khà ,xin nhận nơi tiểu bối một vái gọi là cảm phục .Cảm phục !

    RépondreSupprimer