24/03/2012

ĐOÀN VĂN VƯƠN QUẢNG NAM

Hiệu ứng Đoàn Văn Vươn đã lan tỏa vào Quảng Nam. Một nông dân bức xúc chuyện giải tỏa đền bù bất hợp lý đã dùng dao tấn công các viên chức chính quyền rồi sau đó uống cyanua tự tử.
Mẹ anh Tưởng ngồi bên xác con (cụ bà ngồi bên trái hình) 

Sau đây là tường thuật của một người dân gởi đến trang Ba Sàm.



Và đây là lời của độc giả XL: “Tôi vừa đến thăm viếng anh Tưởng. Nói chung 2 người cán bộ bị anh Tưởng đâm cũng nhẹ thôi về ngay không phải nặng lắm.
Chỉ khổ cho anh Tưởng, giờ này vẫn phải nằm ngay tại cái lều bạt mà vừa hôm qua, cũng là nơi họp để giải quyết về đất đai của đơn vị giải tỏa, hướng đền bù chưa đâu vào đâu nên mới xẩy ra chuyện.
Tất cả tại vì dân mất lòng tin ở chính quyền nên mới chọn con đường giống như anh Vươn. Giả sử cán bộ cứ bình tĩnh mà nghe dân phát biểu, phải trái tính sau.
Trong cuộc họp anh Tưởng 3 lần đứng lên xin phát biểu cán bộ lãnh đạo không cho phát biểu, anh bực mình gây chuyện.
Hãy gần dân lắng nghe dân thì sẽ không có chuyện đau lòng xẩy ra.
Khi Chính Quyền làm mất lòng tin của nhân dân, đến khi có sự việc dân không biết tin và nhờ ai. Lập tức họ chọn phương án   “Trạng chết chúa cũng băng hà”.
Bố đẻ anh Tưởng năm nay gần 90 tuổi  đang đứng trước sân nhà (24/3/2012) 
Cầu mong linh hồn anh Tưởng siêu thoát. Như vậy Quảng nam lại có một  Đoàn Văn Vươn …”

11 commentaires:

  1. Nguyễn An Liên24 mars 2012 à 22:15

    Thật là căm thù bọn cường hào ác bá thời nay !
    Bà con Cồn Dầu ở Đà Nẵng hãy can đảm lên, bọn cường hào ác bá ở Đà Nẵng nhất định sẽ chùn tay !

    RépondreSupprimer
  2. Bác ạ, hôm trước có một cậu nghi phạm bị bắt vào đồn công an Can Lộc (Hà Tĩnh) đã thắt cổ tự tử đó. Sao mấy cậu ấy cứ chết ở đồn, làm oan cho công an nhỉ?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Có lẽ bi giờ được mời đến đồn CA thì mọi người nên viết một cái giấy cam kết là sẽ kiên quyết không tự tử ở đồn cho chắc chắn bác Thông nhỉ.

      Supprimer
  3. ở nước ta có hàng trăm vụ cưỡng chế thu hồi đất của dân đều có những vấn đề đền bù chưa thỏa đáng, hoặc còn vi phạm luật pháp gây oan sai cho người dân.
    Tiếng súng hoa cải ở Tiên lãng - HP là lời cảnh tỉnh cho chính quyền không chỉ ở 1 địa phương, mà còn là tín hiệu xấu đối với TW Đảng và chính phủ.Tiếc rằng kết luận của TT chính phủ: " yêu cầu các địa phương trong cả nước rà xét lại chính sách đất đai của địa phương mình ..." không có giá trị hiệu lực!
    Mặt khác vụ án Đoàn văn Vươn cho đến nay, sau 3 tháng rồi mà vẫn: " để lâu, cứt trâu hóa bùn ", Họ ( từ trên xuống dưới ) không muốn nhìn thẳng vào sự thật, không muốn sửa sai các chính sách do mình ban ra không hợp lòng dân. Chính vì vậy, họ đã đánh mất cái quí giá nhất: đánh mất lòng tin của dân vào vào Đảng, vào chính quyền.
    Sức mạnh của quốc gia là sức mạnh của đoàn dân đoàn kết trên dưới một lòng! Nay lòng người li tán, Đảng xa dân, chính quyền đàn áp dân thì họa nội chiến, họa xâm lăng không phải đâu xa mà đang hiện hữu.
    Kính xin BCH TW Đảng đề ra nghị quyết TW4 thì cần làm ngay các việc thiết thực để an dân, chứ đừng nói hay, nhưng không làm gì thì dân biết trông chờ vào ai?
    Thủ tướng chính phủ đã có kết luận, nếu địa phương nào không chấp hành và thực hiện nghiêm túc thì phải có biện pháp mạnh để giải quyết triệt để. Nếu không sẽ có nhiều Tiên lãng mới và nhiều Đoàn Văn Vươn mới. Đừng để lửa cháy lên khắp nơi thì khó dập lắm, thưa thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

    RépondreSupprimer
  4. 500 MÉT ( có 100 mét đất ở và 400 mét đất vườn ) đền 21 triệu .
    Bán lại 1 lô 100 mét giá 25 triệu .
    Ông này đòi lô 200 mét không được nên bức xúc .
    Ông này cần phải giết bí thư hay chủ tịch Quảng nam .
    Sức ổng chỉ có vậy , biết làm sao
    Sao chính quyền Quảng nam tàn ác vậy .
    Như Cồn dầu Đà Nẵng đền 500 mét 50 triệu , bán lại có 5 tỷ .
    Đúng là cộng sản cướp thật !

    RépondreSupprimer
  5. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  6. Phát súng ở Cống rộc, vinh quang , Tiên lãng HP không chỉ bắn vào những người đến cưỡng chế mà là phát súng bắn thẳng vào thể chế của hiện tại trên đất nước này!
    Phát súng này không chỉ cảnh tỉnh giới quan tước 1 địa phương, mà còn là tín hiệu xấu gửi tới TW Đảng và CP Việt nam.
    Kết luận của TT chính phủ không có hiệu lực thực tế: Vụ án Đoàn văn Vươn, sau 3 tháng: " để lâu , cứt trâu hóa bùn".
    Các địa phương trong cả nước không xem lại chính sách về đất đai của địa phương mình xem đã thực thi đúng luật pháp chưa? mà ngược lại, tiếp tục cưỡng chế thu hồi đất của dân 1 cách tùy tiện, gây thêm oan sai cho dân.
    TW Đảng đã triển khai NQTW4 thì phải làm thiết thực để cho dân an.
    TT chính phủ cần có biện pháp cứng rắn để chấn chỉnh các địa phương làm đúng luật pháp về ấn đề đất đai.

    RépondreSupprimer
  7. Buồn quá quê tôi ơi, Quãng Nam còn rất nhiều vụ chết người dân biểu tình rầm rộ,CA bắt nhốt hàng trăm người..nhưng thôg tin lên mạng quá ít vì các vùng quê nghèo..thiếu vắng các nhà báo "lề dân"..Nge nói vùng Tam Thái Tam kỳ năm ngoái cũng có 1 vụ người của công an cướp đất đánh chết người..dân biểu tình bị CA trấn áp hàng loat...!

    Nguyên Thanh Sơn Danang tự thiêu,Ngyễn văn Tưởng TB-Quãng Nam tự tử,..Người Quãng Nam ơi! Sao lại chon con đường..tiêu cực thế?

    Vàng trong núi sâu hàng trăm mét như Bồng Miêu, Đắc Sa mà bà con còn tìm ra mạch biết đào hầm, biết ĐÁNH MÌN,biết tuyển chọn...để kiếm nguồn sống cho cuộc đời! Lẽ nào không có con đường nào khác mà phải chọn cái chết hay sao?

    Khí phách Quãng Nam đâu rồi? Đi đầu chống bọn cường hào ác bá đâu phải chỉ có con đường tự tử?

    Xin một nén hương cho em!Tưởng ơi! buồn quá!

    RépondreSupprimer
  8. http://www.youtube.com/watch?v=XTGJ464VF-s
    Mọi người hãy xem một cách kiếm tiền nhàn nhã của người CAND, rồi chạy cho con đi công an nha.

    RépondreSupprimer
  9. .LÀM GIÀU KHÔNG KHÓ!
    Hỡi các anh em Đảng Cộng Sản thời điểm này là cơ hội tốt nhất để chúng ta vùng lên cướp đất đai của nhân dân, vì đất đai là tài sản của không phải riêng ai. Chúng ta có công an, quân đội còn nhân dân là tầng lớp mạt rẹp vì vậy Đảng Cộng sản chúng ta phải đồng tâm hiệp lực lại cướp đất đai của nhân dân để làm giàu. Đây là cơ hội cuối cùng để Đảng Cộng Sản làm giàu!

    RépondreSupprimer
  10. Hey very cool site!! Guy .. Beautiful .. Amazing .
    . I'll bookmark your website and take the feeds also…I am happy to seek out numerous helpful info right here within the publish, we need work out extra strategies on this regard, thank you for sharing. . . . . .
    Also visit my site best Online dating sites

    RépondreSupprimer