05/03/2012

SỰ THOÁI HÓA CỦA BÁO ĐÀI

- Mầy nghe chưa? Ông cựu Tổng bí thư nói "Thực trạng suy thoái trong đảng đã nặng lắm rồi, như căn bệnh ung thư",  còn đương kim Tổng bí thư thì công nhận một bộ phận không nhỏ đảng viên thoái hóa, biến chất đến mức nghiêm trọng lắm rồi.- Ông bạn tôi trích dẫn những lời này mà cằn nhằn khi gặp lại tôi mới đây - Mày cứ nói tao lúc nào cũng bi quan, nhìn đâu cũng thấy màu đen. Bây giờ chính mấy xếp đầu não của đảng nói chứ tao không nói đâu nhé. Thoái hóa, biến chất, ung thư ráo hết rồi.
Tôi chống chế:
- Thì ông Trọng vẫn nói rằng phần lớn đảng vẫn tốt.
Ông bạn tôi xì một tiếng:
- Bộ phận không nhỏ thoái hóa biến chất thì còn đâu phần lớn vẫn tốt? Ở ngành nào lãnh vực nào tao cũng thấy nổi lên vụ nầy việc kia... mà toàn những việc động trời.
- Ví dụ?
- Tiên Lãng, Hải Phòng không động trời hả? Mà đó là vụ cướp đất bị nổ súng phản ứng lại. Chứ còn bao nhiêu vụ khác nữa, dân oan kéo đi khiếu kiện khắp nơi. Rồi Vinashin với 90 ngàn tỷ đồng thất thoát là nhỏ hả? Rồi vụ Nguyễn Trường Tô và Sầm Đức Xương với đường dây gái mại dâm vị thành niên từ trường học là không động trời hả ? Rồi vụ Curency, đại lộ Đông Tây, cán bộ viện kiểm sát dê gái, phó giám đốc sở GTVT đánh cờ tiền tỷ, công an thì đánh chết dân hà rầm ...
Tôi vớt vát :
- Ngành báo đài của tôi là không thấy suy thoái đấy nhé.
Như chọc vào chỗ tức, hắn bùng lên:
- Quá tệ ! Quá suy thoái nữa là khác!
- Nói có sách mách có chứng nhé!
- Thì chứng cứ mới rời rợi đây. Chắc mầy biết vụ cô dâu "mất trinh" bị chồng bỏ ở miền Tây? Báo chí chúng mầy khai thác hà rầm, tao đọc vào mà ói mửa. Chuyện cần nói là hôn nhân trước thành niên, chúng mầy không nói. Con bé còn tuổi đi học đã cưới hỏi công khai, vi phạm pháp luật rành rành ra đó, không thấy báo nào nói, chỉ tập trung vào khai thác con bé quan hệ lần đầu ...ra máu thế nào, rồi quay qua khai thác thằng kia lần đầu quan hệ với con bé ra sao...thật bỉ ổi cho những thằng cầm bút chúng mầy tự hào là nhà nầy nhà nọ. Những chuyện riêng tư trên giường không bằng chứng ấy, những chuyện chửi qua chửi lại xằng bậy giữa vợ chồng người ta mà chúng mầy cũng đưa lên mặt báo được hả? Đại suy thoái rồi!
- Thì cũng có một chuyện ấy thôi và cũng vài tờ báo khai thác chuyện bậy bạ đó. Còn phần lớn các báo đài đàng hoàng khác...
- Đàng hoàng hả? Tao hỏi mầy VTV có phải là đài nhà nước đàng hoàng không? Có phải là bộ mặt của quốc gia không? Thế mà chúng câu khách bằng cách đem chuyện một con bé đi thi Ta lần ta liết gì đó của chính chúng nó tổ chức bị rớt ra chọc cười. Trẻ con thi rớt là đã đau khổ rồi, chúng nó là ban tổ chức đã không an ủi lại còn đem ra làm hài kịch bêu riếu. Thật là tàn độc vô lương tâm không bút nào tả xiết. Thế mà thằng  phó giám đốc đài khi trả lời phỏng vấn lại còn tiếp tục cười cợt trên nỗi đau của một đứa bé nữa chứ. Hắn còn dương dương cái mặt lên nói rằng nhà đài của hắn không có gì sai phạm hết. Đúng rồi, không sai phạm pháp luật gì hết nhưng vô lương tâm!  Đó là suy thoái đạo đức đến mức trơ lì rồi, hết thuốc chửa rồi. Mà nhà đài có phải mỗi cá nhân thằng đó đâu! Cả một đảng bộ lãnh đạo ấy chứ! Chẳng lẻ lại suy thoái hết hay sao? Vô lương tâm hết hay sao?
Tôi chưa kịp phân trần gì, hắn lại phang tiếp:
- Khi mầy là nhà báo, mầy phỏng vấn tao, tao chửi Đ.M. thằng nào đó,  mầy có để y vậy đưa lên mặt báo không? Tao tự bốc tao lên giỏi ngang với trời, mầy có đưa lên mặt báo không? Thế thì tại sao khi chúng dàn dựng phỏng vấn gia đình người ta, người ta lỡ lời bốc con em họ lên mây xanh, chúng lại không gợi ý người ta nói lại cho chừng mực. Đây là phần dàn dựng từ trước chứ phải là phần "live" đâu mà không biên tập được? Tao còn nghe đồn rằng mấy chương trình ấy vì muốn câu khách nên dụ người ta nổ cho dữ, tuyên bố cho ồn ào hoặc khuyến khích những thí sinh bá dơ lên sân khấu để tạo xì căn đang...
Hắn còn hăng máu phun ra đủ thứ nữa nhưng tôi không dám ghi ra đây.
Và viết đến đây, tôi chợt băn khoăn suy nghĩ, mình tương lên nguyên xi những gì hắn nói như thế này không biết có gì sai không hè? Nhưng không sao, mình ghi nhật ký chứ có viết báo gì đâu. Mà hắn nói hơi hung hăng một tí chứ chẳng có gì sai.

27 commentaires:

  1. Nhật ký của bác đã gần 300.000 lượt người đọc đới, kém gì báo. Tai hại thật, hè hè.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. ủa, sao lại xóa comment hè? Comment đó đâu có vi phạm thuần phong mỹ tục, không bàn chuyện chính trị, không vi phạm đạo đức, không nói chuyện thiếu văn hóa, không cực đoan.v.v và không... không... sao xóa chi bác Chênh hè?

      Supprimer
    2. Ý Cu Tèo nói comment của Nobita? Còm ấy hơi nhạy cảm và cũng lặp lại ý Nobita đã còm rồi nhưng nặng nề hơn e không tiện. Đành xin lỗi xóa vậy.

      Supprimer
    3. Không phải bác Chênh ạ, Tôi đưa lại ý chính của còm nè: "Mấy chuyện bác Chênh nói của báo chí thật ra giống như cái lông của con voi. Bác Chênh làm báo TN hơn 20 năm, biết gần hết những sự thối nát trong đó. Bác có dám đưa lên không? Có nhiều người nói hiện nay ở báo TN, các chức phó ban có giá từ 200 đến 400tr, trưởng ban có giá gấp vài ba lần phó ban, chuyện đó có không bác Chênh hè...?".

      Supprimer
    4. À! có xóa còm của Cu Tèo vì thấy những điều ấy không có cơ sở, không có thật. Tôi ở đó 20 năm, tôi được đề bạt lên hầu hết các chức vụ từ phó ban đến phó tổng thư ký nhưng tôi không hề thấy có điều như Cu Tèo nói. Và hiện nay tôi sắp nghĩ hưu, Tôi chưa bao giờ nghe râm ran trong dư luận về điều nầy.
      Tôi tin rằng những gì cu Tèo nói chỉ là chuyện ai đó dựng lên để bôi nhọ báo nên tôi xóa.

      Supprimer
  2. Khi một nền truyền thông được trưởng thành thì những tin mang tính giật gân, lá cải, và buôn dưa lê sẽ bớt lại.
    Nhưng tự do báo chí cũng đòi hỏi người ta một sự cẩn trọng, chính xác, và trung thực trong chuyển tải thông tin. Vấn đề này nghe tưởng dễ nhưng nó thật sự không dễ chút nào; nó là một nét văn hóa đỏi hỏi thời gian tích lũy.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Một nền "báo chí cách mạng" gần cả trăm năm mà ông gọi là chưa trưởng thành à? Ông thử hỏi cái bọn 4T cái nền báo chí tuyên truyền lưu manh này đã trưởng thành chưa?
      Nó cũng như những thằng con khác của Đảng, Nguyễn t Tô, Sầm Đức Xương...Nó già rồi, nhưng đổ đốn. Mà thực ra thì bản chất nó thế. Cha nào con nấy mà.

      Supprimer
  3. Có gì sai đâu(!), vẫn đi tiếp theo con đường của T.Lan, Trần Dân Tiên, càng học tập-sống theo thì Cả Nước càng Xuống Hố. Hơn 60 năm qua vẫn còn khối người còn tin vào "chỉnh" với "đốn". Rất mong sẽ có nhiều bài "châm biếm" nhẹ nhàng mà cay đắng cho số phận Dân Tộc này

    RépondreSupprimer
  4. Đảng viên suy thoái đạo đức tham nhũng là do Đảng tạo lên cơ chế tạo đặc đặc quyền đặc lợi ( điều 4 của Hiến pháp), tạo điều kiện cho tính ích kỷ, cá nhân chủ nghĩa phát triển, người ta mới tham quyền cố vị.
    Đài báo suy thoái là do chính sách định hướng thông tin, cho nên đài báo thành công cụ nói dối, lừa gạt che đậy cái xấu, sở dĩ có chính sách như vậy là vì sự sợ hãi, sợ hãi bị mất đặc quyền đặc lợi!
    Chỉnh đốn giời, nếu cứ nguyên cung cách lãnh đạo như thế này!

    RépondreSupprimer
  5. VN mà có nhà báo ư? Xin lỗi, đừng tự ái. Tất cả những người ưỡn ngực xưng danh nhà báo chỉ là những người đưa tin thôi ạ! Trong số đó lại có những nhà báo salon ngồi nhà nắm tin qua điện thoại và có cả những kẻ hèn mọn không dám đưa tin chính xác nữa mới chết thiên hạ. Người ta thường nói "nhà văn nói láo, nhà báo nói thêm", thường thì thiên hạ hay nghĩ theo nghĩa xấu, thực ra đó là lời khen tặng. Viết văn mà không biết hư cấu (nói láo) chuyện y như thật thì làm sao có tác phẩm mang tính khái quát hiện thực xã hội cao? Viết báo mà không có ý kiến định hướng dư luận sau bản tin (nói thêm) thì làm sao thành nhà báo? Vậy mà ở VN bây giờ đố mấy ai dám nói thêm (nêu ý kiến riêng nhằm định hướng dư luận và chịu trách nhiệm về điều này trước xã hội) thế thì làm sao có nhà báo! Mà có nói ra liệu ông tổng biên tập con, TBT cha (ông Rứa trước đây, ông Huynh bây giờ) có cho họ nói không hay bị cắt cầu dao cái rụp? Chưa kể còn bị cài thế cho vào tù hoay bị tước thẻ hành nghề cầm bút (anh Chiến, anh Hùng, anh Khương...). Họa may còn sót vài ba ông liều mạng, có lòng tự trọng cao với ngề nghiệp còn dám nói thật chút ít nhưng với những con người can đảm đáng kính trọng này chỉ có thể tể hiện mình trên các bờ lốc bờ leo thôi chứ sản phẩm của họ có đến với công luận được đâu (ví như bọ Lập, cu Vinh, cu Làng Cát, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Thông, Mai Thanh Hải...)
    Nói sao bây giờ nhỉ!
    Không đọc báo thì không được mà giở tờ báo ra thì đâu có gì để đọc ngoại trừ xem... hình!
    Vở bi hài kịch báo chí VN bao giờ mới hạ màn?!

    RépondreSupprimer
  6. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  7. Nói đến việc tin vào những gì báo lề phải, đài VOV và truyền hình VTV có lẽ chỉ còn những người không biết sử dụng Internet. Thú thật là từ 5 năm nay tôi không xem báo giấy và xem VTV. Nếu xem thì tôi xem blog, xem VTC. Vì mở báo điện tử ra như TP, LĐ, tintuconline, vnexpress,... toàn thấy cướp giết, hiếp,... chán lắm. Báo QĐND thì nhìn đâu cũng thấy lực lượng thù địch, nói nhăng nói cuội, báo Nhân dân thì mình không đủ trình độ lý luận nên không bao giờ dám xem. Phá rã lòng tin của Nhân dân vào nhà nước đó chính là bộ máy tuyên truyền của Đảng, vì họ thấy giữa lời nói và việc làm là rất khác nhau

    RépondreSupprimer
  8. Bác nói đến cái thằng phó giám đốc mả mẹ cái đài gì đó vô lương, thì hẳn! Em thấy đây là một phần nhỏ nét đặc trưng của " công bộc " thời nay. Có người nói đạo đức ư, lương tâm ư, danh dự ư, pháp luật ư, công lý ư?... Người ta đang lót đít ngồi hết rồi! Bác Huỳnh ơi! hu hu.

    RépondreSupprimer
  9. Phát biểu của lão Lương Phó TGĐ VTV là vô sỉ

    RépondreSupprimer
  10. Bác Chênh viết bài này quá chuẩn, quá hay!
    Xin bác cho cháu rinh bài này về bên cháu nhá!
    Cảm ơn!

    RépondreSupprimer
  11. Chúng nó mang nỗi đau của một cô bé thi rớt ra tấu hài để chiếu lên cho cả nước thư giãn. Thư giãn cái mả...chúng nó. Đồ vô lương!
    Hoan hô bạn bác Chênh đã chửi giùm cho mọi người

    RépondreSupprimer
  12. Trước khi vào đảng cộng sản VN phải là công dân gương mẫu, trong sạch với lý lịch ...3 đời, sau khi vào đảng thì trở thành thoái hóa, biến chất.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Quần chúng tốt thì đưa vào đảng!
      Đảng viên xấu thì trả về Quần chúng!
      Như vậy Quần chúng là cái sọt rác!
      Dứt khoát Quần chúng không nhận

      Supprimer
  13. Blog của bác Chênh chẳng mấy mà có nửa triệu người đọc!
    Viết thế này tôi đã tâm phục khẩu phục bác lắm,
    Ngay trang Phọt phẹt hắn Chí vậy mà cũng nể bác phết.
    Có mỗi việc em bé bị xâm hại mà bọn báo chính thống xào xáo câu khách đến tởm lợm, bọn nó tôi coi là bọn bồi bút vô lương tâm từ lâu rồi bác Chênh ạ. nguyenmucar

    RépondreSupprimer
  14. Chân lý nước Nam6 mars 2012 à 17:07

    thằng phó giám đốc VTV đúng là kẻ vô lương khốn kiếp nhất được bình chọn năm 2012 ! vtv sặc mùi của những thằng bồi vô đạo đức

    chuyện cô bé thi rớt scandal nhà họ xã hội đã ném đá quá đủ lẽ ra với tư cách truyền thông cả nước thì không nên xới nó ra để làm trò cười cho thiên hạ tôi nghĩ là quá ác quá bất lương vô nhân đạo nếu họ mà biết chẳng may sau này gia đình nhà người ta bị gì đó thì liệu có hối hận không ? , từ lâu tôi không còn xem vtv vì tính chất mị dân của nó

    RépondreSupprimer
  15. Báo, đài chính thống là công cụ tuyên truyền của Đảng, nhà nước cũng như các cấp chính quyền.Báo đài chính thống phản ánh bộ mặt thật của nhà nước. nó thoái hóa chính là khi nhà nước VN thoái hóa.

    RépondreSupprimer
  16. Nhà báo, phát thanh viên nhà đài bị bịt mồm quá lâu, muốn nói sự thật thì sợ phạm húy nên phải nói chuyện kín của phụ nữ hay những chuyện vớ vẩn cho khỏi quên tiếng nói thôi.

    RépondreSupprimer
  17. Trong 1 hội nghị quốc tế về y học để các tiến sĩ y học trình bày các phát kiến mới về y tế.
    tiến sĩ của Mĩ trình bày về đã tìm ra 1 loại thuốc đặc trị si đa.
    tiến sĩ Nhật thì trình bày về phương pháp ghép phủ tạng động vật cho con người.
    Đến tiến sĩ nước Nam lên trình bày về: " Cắt Amidan", cả hội nghị cười ồ và nói: " chuyện cắt Amiddan xưa như trái đất rồi"!
    Nhưng nghe tiếp đến đoạn: luồn dao mổ từ hậu môn để cắt Amiddan ở cuông họng, thì các tiến sĩ Tây, tàu há mồm ra nghe.
    họ thắc mắc hỏi: " cắt Amiddan sao không tiến hành theo đường miệng, mà phải luồn dao mổ từ hậ môm để giải phẫu ?". thì được tiến sĩ ta trả lời: " đây là trường hợp cắt amiddan cho các nhà báo, các phát thanh viên nhà đài ở VN. Vì các vị này đã bị bịt mồm quá lâu nên không mở được miệng được"
    Nếu các nhà báo , nhà đài mà mở miệng nói chính trị hay những điều không theo hướng dẫn là bị phạm húy. Do vậy, nhà báo, nhà đài phải cố mở miệng nói những chuyện vớ vẩn, hay những chuyện về chỗ kín của chị em để khỏi quên tiếng nói. Sao các quí vị lại lên án họ vậy
    Họ là những kẻ đáng thương hơn là đáng trách.

    RépondreSupprimer
  18. Hồ linh Giang11 mars 2012 à 07:40

    vào đây đọc chúng nó chửi TBT báo Thanh Niên không ra gì
    http://www.hacao.net/2012/03/day-nguyen-quang-thong-tong-bien-tap.html

    RépondreSupprimer
  19. Người ta thường nói: " Tức hạ thì phá thượng".
    Ngược lại khi bị bí thượng ( mồm mũi bị bịt)thì nó phải tìm cách thoát ra đằng hạ qua đường Đại, tiểu tiện. Chính vì vậy nhà báo , nhà văn, nhà đài mới chuyên nói đến những cái " chuyên hạ, chuyện kín hở của chị em". nếu còn bí thượng thì đem cái hạ xả vào những người không đáng xả mà.

    RépondreSupprimer
  20. bác viết hay và đúng ,cho phép rinh về nhà làm kỷ niệm cho mọi người xem nhé

    RépondreSupprimer
  21. Vẫn có bài viết. Vẫn có tiền, ngon hơn quay nước mía, làm xe ôm nhiều!

    RépondreSupprimer