09/03/2012

TA CHUNG SỐNG ĐƯỢC VỚI KẺ THÙ

Huỳnh Ngọc Chênh
Họ xúi ta đánh Mỹ và đánh lại chính đồng bào ruột thịt của ta để họ thừa cơ chiếm Hoàng Sa.
Muốn có món quà làm thân với Mỹ, họ xua hàng chục vạn quân qua biên giới tàn sát đồng bào ta.
Vì muốn độc chiếm Biển Đông để tạo thế vươn lên xưng hùng với thế giới, họ xua quân tràn chiếm một phần Trường Sa của ta.
Ngay hiện nay họ không ngớt hăm he chiếm nốt phần còn lại của Trường Sa, không ngớt bắn giết, trấn lột ngư dân ta trên Biển Đông...
Họ đích thị là kẻ thù trước mắt và lâu dài của ta. Đó là sự thật khách quan không thể phủ nhận.

Thế nhưng vì lợi ích toàn cục, ta phải bang giao, quan hệ làm ăn với họ. Doanh nghiệp và lao động của họ, kể cả lao động phổ thông vẫn được thoải mái khai thác và làm việc tập trung ngay ở những khu vực trọng yếu chiến lược trên đất nước ta. Thương nhân của họ vẫn thoải mái đi lại khắp vùng đất nước để kinh doanh, mua bán thậm chí còn khống chế một số mặt hàng nông sản của ta... Tóm lại, ta đang cố gắng chung sống hòa bình với họ.
Trong một thế giới liên lập với những mối quan hệ đa dạng, phức tạp, đa tầng, đa cấp, đa chiều như hiện nay thì việc ta phải chấp nhận chung sống hòa bình với mọi quốc gia khác ý thức hệ, khác chế độ và ngay với quốc gia thù địch của ta là lẻ thường tình, là một sự vận động hợp với quy luật phát triển trên tầm cao của nhân loại ngày hôm nay.
Ta đã vượt qua mọi rào cản hận thù, ý thức hệ, tôn giáo, tập tục... để làm được điều đó với mọi quốc gia, dân tộc trên thế giới.
Thế nhưng với chính đồng bào ta trong nước thì việc hòa hợp, sống chung hòa bình để cùng tồn tại, cùng phát triển sao mà vẫn còn quá khó khăn.
Với những người anh em ruột thịt bị thua trận đã bỏ xứ ra đi hoặc đang chịu thất thế sống trong đất nước, ta vẫn xem họ là thế lực thù địch là sao? Sau hơn 35 năm kết thúc chiến tranh, người thắng trận vẫn còn đối xử phân biệt, vẫn còn kiêng dè người thua trận là sao nhỉ? Ta thò ra bàn tay vồ vập ngay vào bàn tay của kẻ thù vẫn còn dính máu tươi rói của nhân dân ta sao mà dễ dàng thế. Còn một bàn tay bao dung đưa ra cho chính đồng bào ruột thịt thua trận của ta sao mà khó thế? Khó với ngay những người đã chết.
Với những người bất đồng ý kiến, với những người có tư tưởng dân chủ, với những người đấu tranh cho nhân quyền...ta lại xếp ngay họ vào thế lực thù địch là sao? Những người đó vẫn còn bị đối xử phân biệt, bị cô lập, bị quản thúc và bị giam cầm là sao? Cứ người dân nào có ý kiến gì khác là bị nghi kỵ, bị dè chừng, rồi dần dần bị đối xử phân biệt và cuối cùng đẩy họ vào con đường gọi là " tuyên truyền chống nhà nước" hoặc "âm mưu diễn biến hòa bình"...
Mà những người bất đồng ý kiến ở Việt Nam là ai? Họ là những người yêu nước, phần lớn họ còn là những người từng đi theo Đảng để chiến đấu như ông Trần Độ, Nguyễn Hộ, Hoàng Minh Chính, Nguyễn Hữu Đang, Bùi Tín, Dương Thu Hương, Trần Anh Kim, Bùi Minh Quốc, Hà Sỹ Phu, Tiêu Dao Bảo Cự, Cù Huy Hà Vũ...
Mà những người bất đồng ý kiến có làm gì ghê gướm đâu ngoài việc họ có tư tưởng dân chủ, đấu tranh cho nhân quyền, đấu tranh xây dựng nhà nước pháp quyền, đấu tranh thực thi một số quyền cơ bản của công dân có ghi trong hiến pháp như: tự do lập hội, tự do ngôn luận, tự do tín ngưỡng, tự do biểu tình...
Những điều mong muốn và đấu tranh của họ có đi ngược lại luật pháp, đi ngược lại mục tiêu của nhà cầm quyền đâu. Nhà cầm quyền vẫn hô hào xây dựng nhà nước pháp quyền, vẫn hô hào tiến tới dân chủ, vẫn tuyên bố tôn trọng nhân quyền, vẫn mong muốn làm cho dân giàu nước mạnh, vẫn mong muốn sao cho toàn dân được sống trong tự do, hạnh phúc kia mà!
Ta và những người bất đồng ý kiến cùng là đồng bào ruột thịt, cùng chung lý tưởng vì độc lập, tự do, dân chủ, tiến bộ, hạnh phúc cho dân tộc mà sao ta với họ không cùng sống chung hòa bình được nhỉ?
Có lẻ ta phải xem lại ta như thế nào, ta có thực lòng vì đất nước vì dân tộc hay chưa?

58 commentaires:

  1. cảm ơn anh ! bài viết là câu hỏi của anh cũng như của người dân Việt ,tuy nhiên những kẻ khoác áo cs chính nghĩa hôm nay, cùng toàn bộ hệ thống chính trị này nó đã đi ngược lại quyền lợi dân tộc,tổ quốc để làm giàu cho một nhóm chóp bu thao túng với danh nghĩa cs, nên không thể làm theo những câu hỏi của anh,của nhân dân vậy thôi !

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Phải thấy rằng toàn bộ "hệ thống chính trị" này là bắt nguồn từ đâu? Không phải bổng dưng tất cả là từ trên trời rơi xuống mà là do ... và hai ông Tây!

      Supprimer
    2. Thực ra nếu hiện nay Trường Sa không phải là do 5 nước cùng tuyên bố chủ quyền và mỗi nước đều đang giữ 1 số hòn đảo tai đây thì bọn Khựa này nó tổ chức đánh chiếm lâu rồi chứ k phải là chỉ lăm le đâu bác Chênh ạ. TQ luôn là kẻ thù số 1 của VN

      Supprimer
    3. "Họ xúi ta đánh Mỹ và đánh lại chính đồng bào ruột thịt của ta để họ thừa cơ chiếm Hoàng Sa..."

      Ôi Huỳnh Ngọc Chênh...đúng là một vĩ cuồng...nhân !

      Supprimer
  2. Nguyễn An Liên9 mars 2012 à 09:40

    Hỏi tức là cũng trả lời rồi! những người bất đồng chính kiến đấu tranh cho nhân quyền, dân chủ để xây dựng 1 xã hội thực sự dân chủ thì giai cấp thống trị hiện nay sẽ bị tước đi quyền lực, thứ mà họ đang cố sống chết giữ lấy để làm giàu cho bản thân và dòng họ.... dễ gì từ bỏ quyền lực !

    RépondreSupprimer
  3. Hay quá sá luôn. Cảm ơn bác Chênh đã nói giúp cho nhiều người VN yêu nước.

    RépondreSupprimer
  4. Một bài viết rất hay. Cảm ơn anh Huỳnh Ngọc Chênh. Sự đời thật éo le: Những người lãnh đạo Việt Nam sẳn sàng bắt tay với kẻ thù, nghe theo những lời đường mật của kẻ thù truyền kíp, nhưng với đồng bào mình, bà con ruột thịt mình thì luôn luôn nghi kỵ, phân biệt đối xử, áp chế. Nhân dân Việt Nam thì buồn và đau lòng, còn kẻ thù truyền kíp thì vui mừng và luôn tìm ra mưu kế khác để xúi dục.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đó chỉ vì quyền lợi và sống còn của đảng nói chung và cá nhân họ nói riêng. Thờ đảng chứ không phải thờ tổ quốc. Nếu không vì sợ dân chửi thì từ lâu họ đả đặt cờ lưởi liềm trên cờ tổ quốc. Hai cờ ngang nhau trông da chướng mắt. Nếu các tổng thống Pháp Mỹ, Nhật đem cờ đảng của họ ra mà làm như thế thì dân họ tố cho mà chết và đừng hòng được dân bầu '' 99%'' !!!!

      Supprimer
  5. Sau 1975, hàng ngày nhìn chiếc xe ủi đất cắm cờ tổ quốc cày ngang dọc, ủi sạch những ngôi mộ lính ngụy chôn trong nghiã trang quân đội Hội An, tôi thấy đảng ta thực là vĩ đại !!!
    Hy vọng cảnh này sẽ không tái diễn trong tương lai ! (Nhân dân không "vĩ đại" bằng đảng nên sẽ không "chuyên chính vô sản" đến như thế.)

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Có thực không bác? Bác có thấy, có tận mắt chứng kiến hay chỉ nghe kể lại? Dịa điểm chính xác ở đâu vậy?
      Nếu đúng, quả thật là tàn ác và mất nhân tính!

      Supprimer
    2. Xin mời anh ghé qua nghĩa trang quân đội Biên Hòa (QL 1 K) để anh tận mắt chứng kiến những người lính VNCH yên nghỉ như thế nào nghe anh ! Bài viết của Anh Chênh hoàn toàn chính xác ! cảm ơn tác giả !

      Supprimer
    3. Tạ Phong Tần vì mang tiền và thực phẫm của anh em Việt Kiều gởi về cho thương phế binh già yếu mà bị theo dõi, bị hành hung và cuối cùng bị bắt tù đến nay chưa biết vì tội gì và nhốt ở đâu?

      Supprimer
    4. Tôi đồng ý nên gọi là lính VNCH không nên gọi là lính Ngụy. Có chăng chỉ những người VN ngày trước đi lính trong quân đội liên hiệp Pháp thì mới gọi là lính Ngụy.

      Supprimer
  6. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  7. ban đầu Tàu sợ Mỹ và muốn Vn chia cắt lâu dài để dễ khuất phục nên ngăn chưa cho miền bắc đánh miền nam. Nhưng sau thấy tình thế chiến tranh thay đổi, có lợi cho uy thế của Tàu nên muốn nhào vô, đòi đưa quân qua kiếm chác. Và chúng đã kiếm được Hoàng Sa cùng với việc phá vây làm bạn với Mỹ.
    tàu luôn xem VN là con bài để nó lợi dụng, do vậy có chơi với nó thì cũng phải luôn dè chừng và cành giác. Hãy dè chừng với Tàu, đừng dè chừng nhân dân!

    RépondreSupprimer
  8. Người Hà Nội9 mars 2012 à 11:24

    Đau đớn thật .
    Tôi nghĩ các quan to bây giờ không còn nhân tâm , tình người nữa .
    Họ nhu nhược , bắt tay với kẻ thù , họ đàn áp khốc liệt đồng bào mình .
    Nói thật lòng dân bây giờ có rất nhiều người ai oán đám quan lại .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thông báo để mọi người được biết:
      Người Hà Nội đang thủ một cái đòn xóc rất to, mọi người hãy cảnh giác kẻo bị Người Hà Nội đâm sau lưng! Nói trơn như lươn thế này mà bên trang Ba Sàm lại thấy cầm đá ném bác Chênh. Thật chẳng biết đâu mà lần với con người này!

      Supprimer
    2. người Hà Nội nầy không phải giống bên kia

      Supprimer
  9. Hoan hô bài này của bác HNC.Đúng là dân QN.hay cãi
    nhưng mà cãi hay,có lý có tình (có nhiều người tôi
    từng biết vẫn đang làm thợ lặn hay...đà điều).
    Một lý do sâu xa đang thúc đẩy nhà nước và người dân
    VN.đi 2 hướng ngược chiều nhau càng ngày càng lộ rõ !

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Dân QN hay cãi? Có đúng kô? Dân QN tui thấy chỉ là bộc trực như..."khoai lang Tiên Đỏa" mà bây giờ ngôn ngữ chính trị mây ông hay dùng " Nhìn tgẳng sự thật, nói thẳng sự thật!"đó là QN, kô vòng vo tam quốc..kô mầu mè xã giao cao cấp! "Chướng tai gai mắt" dân QN chửi..cha luôn lật bài cho xong!
      Bác HNChênh ơi đọc bài bác, tôi muốn khóc quá...tôi chạy ra biển đây để gào lên,để khóc cho đã đời..và để chưởi cha chúng nó "đồ lưu manh ..ở đâu đến với dân tôi thế nầy??"

      Supprimer
  10. Bác trách chính quyền a? Họ làm có cái lý của họ chứ mà bác, thôi thì em không ý kiến về chính quyền. Thế nhưng em lại rất khó hiểu với những người bình thường , người dân bình thường là ai ? họ là những người ở Miền Bắc, họ là những người đã về hưu làm dân ( mấy người này thì tưởng như lúc nào mình cũng còn là quan, nên nói năng loạn xạ), là những người thuộc phía nhà nước bây giờ. Họ, những người này, mở miệng ra là chưỡi MN, chưỡi nào là thằng ngụy v,v,vho5 chưỡi vô tư thế những ai bảo họ là thằng Bắc Kỳ, thế là họ xửng cồ lên muốn đánh nhau,. Não trạng họ chưỡi người khác được nhưng ai chưỡi họ là họ có quyền đe nẹt. Với não trạng như thế thì hòa giải cái quái gì ? Lại còn bọn chíp hôi MB , mở miệng ra bọn chúng chưỡi tét miệng, ngay trên báo chí nhà nước, ngay trên các Blog cũng thế .
    Thôi thì thà làm bạn với kẻ thù chứ họ nghĩ" ĐÉO" làm bạn với phía bên kia, bọn MN

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bạn ạ, hãy bình tĩnh và có cái nhìn khoáng đạt hơn. Những điều bạn nói là hệ quả ý thức hệ của cuộc chiến tranh " huynh đệ tương tàn ". Thực tế những gì mình biết nếu ai là dân MB cần lao chân chính, người ta chẳng bao giờ thở ra những lời lẽ thối tha chửi " bọn MN " như vậy. Điều ấy chứng tỏ rằng những thành phần mà anh Huỳnh Ngọc Chênh gọi là " ta " đã nhiễm độc rất nặng tư tưởng thù hận dân tộc. Với con dân nước Việt sẽ bị đạp cho chết, nếu " cứng đầu "; với kẻ thù thì bợ đỡ, ve vuôt. Mục đích tối thượng là bảo toàn được lợi ích của riêng họ. Với tư tưởng ấy ngự trị thì không bao giờ có hòa hợp đích thực !

      Supprimer
    2. Bạn không phải là người tàu thì chắc cũng là lai tàu, vì lời lẻ của bạn có mục đích gây chia rẻ Nam Bắc VN.

      Supprimer
    3. trả lời bạn Nac Danh 9:20 PM
      Bạn không phải là người tàu thì chắc cũng là lai tàu, vì lời lẻ của bạn có mục đích gây chia rẻ Nam Bắc VN.

      Supprimer
    4. Đúng là điếc hay ngóng , ngọng hay nói. Đã ngọng líu ngọng lo mà lại còn nói năng bậy bạ(Giọng này là người khu 4 cũ đây).

      Supprimer
  11. bác Chênh câu nói của tổng thống Thiệu "đùng nghe cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm" . Thấy hết,thấy rõ!

    RépondreSupprimer
  12. Chào bác Chênh,
    Thú thật với bác em cũng không thể hiểu nổi thái độ và chính sách của trung ương đảng cộng sản Việt nam nữa. Vì sao những người lãnh đạo đảng hiện tại đều đã trải qua thời kỳ trực tiếp chứng kiến tội ác man rợ của bọn bá quyền Trung quốc gây ra tội ác với đồng bào mình ở biên giới Tây nam (thông qua Pôn pốt) và biên giới phía Bắc. Không lẽ họ lại sợ cái quân xâm lược đó ư? Và cũng chính họ - những người đã từng bị tù vì chống lại những người anh em của mình, đáng lẽ những người như vậy thì càng phải hiểu hơn ai hết là tù đày áp bức không thể khuất phục được lòng yêu nước, tinh thần chống ngoại xâm của người dân Việt nam mình chứ. Và cũng chính họ phải nhận thức rõ hơn ai hết kẻ thù của dân tộc Việt nam mình không phải là những người dân nước Việt mà họ đã bắt giam chứ, mà là kẻ mà họ đã gọi không biết ngượng mồm là anh láng giềng XHCN to xác-ác lòng ở trên cơ chứ. Em thật sự cũng không hiểu ông Trọng với tư cách Tổng bí thư - người cũng đã từng trải qua cái vụ cải cách ruộng đất được thực thi theo chỉ đạo của Tàu (ông Trường Chinh học từ Trung quốc về áp dụng cho miền Bắc) sao không lấy đó làm bài học mà còn thực thi chỉnh đảng như vừa rồi nữa???
    Không lẽ cứ để nhân dân Việt nam cứ "Biết rồi khổ lắm nói mãi" hay sao.

    RépondreSupprimer
  13. Thằng Mõ Úc Châu9 mars 2012 à 12:39

    Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  14. Bài viết rất hay. Cám ơn anh dả nói lên một câu hỏi thiết yếu và oái ăm. Ngày nào kẻ thắng còn tự hào , tự cho là người duy nhất biết yêu nước, yêu dân và người anh em kia là nguỵ quyền nguỵ quân, không yêu nước, không chính nghĩa thì sự ngu mụi, nông cạn , ranh giới thù địch vẫn còn. Sau nội chiến Nam Bắc ở Mỹ, miền Nam thất trận nhưng luôn được tôn trọng, tượng và hình ảnh của tướng Lee vẫn đuoc vinh danh , tên tuổi các nhân vật miên Nam vẫn thuộc vào lịch sử nước Mỹ và không bao giờ có một lời khinh khi. Họ tưởng niệm những hy sinh , những trận đánh khóc liệt của cả hai bên và cho là một điều đau buồn chung của cả dân tộc. Sau thế chiến thứ hai , các nước bại trận Nhật, Đức, Ý vẫn dược tôn trọng và giúp đở. Đây là một bài học đáng giá về danh dự, quân tử và lòng dân tộc

    RépondreSupprimer
  15. Vinh- Đà Thành9 mars 2012 à 13:45

    NGHĨA TRANG CỦA LÍNH CỘNG HÒA CŨNG BỊ NGĂN CẤM GÂY KHÓ DỄ NGƯỜI VÀO THĂM. TIỀN TỪ THIỆN GỞI CHO CÁC THƯƠNG PHẾ BINH TẬT NGUYỀN CŨNG KHÓ, CŨNG BỊ NGĂN CHẶN. cHẲNG BIẾT CÁC VỊ LÀM SAO NỮA? CÓ CÒN TÍNH NGƯỜI KHÔNG?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thân Tầu đã xấu lại xa
      Là nguyên nhân hại quốc gia, đồng bào!

      Supprimer
  16. Kẻ chiến thắng bồng súng đón chào kẻ chiến bại như những anh hùng đó là sự hào giải vĩ đại nhất chỉ xảy ra ở nước Mỹ . Chính những tư tưởng đó nó làm nên một nước Mỹ vĩ đại là cường quốc số 1 thế giới . Còn chúng ta thì sao ? CSVN vẫn hô hào hoà giải hoà hợp nhưng cách thể hiện của CSVN như thế nào thì ai cũng đã nhìn thấy . Cách đây gần 30 năm Tôi có người bạn học hồi tiểu học sau khi học xong phổ thông trung học đi thi vào ĐH cậu ta không được thi đơn giản lý lịch số 12 . Tôi may mắn hơn đứng sau cậu ta một số thế là tôi được đi thi . Sau khi tốt nghiệp ĐH và ra đi làm cũng cố gắng làm việc cũng phấn đấu nhưng mãi mãi là thằng nhân viên không thể nào làm lảnh đạo được cũng đơn giản vì không có thẻ đảng . Họ đã lấy đi của bạn tôi quyền được học hành và họ đã lấy đi của tôi quyền phấn đấu cho sự nghiệp của mình . Người ta nói trong cái rủi có cái may lúc đó tôi chưa hiểu nhiều về đảng CS thấy lý tưởng cũng hay hay nên phấn đấu , nhưng đến hôm nay đã quá hiểu họ rồi nói thật lòng bây giờ mời tôi cũng từ chối . Còn và còn rất nhiều cái nhưng thôi chỉ một cái căn bản đầu tiên đó thôi chia xẻ cùng bác Chênh . Đến hôm nay điều ước mơ của tôi là mong họ trả lại quyền đó cho thế hệ con của chúng tôi .
    Bởi lẻ
    Theo điều 4 hiến pháp là đảng lảnh đạo vì vậy nếu không có thẻ đảng mãi mài không bao giờ làm lảnh đạo được . Hết .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Rất thông cảm cho bác.
      Tôi cũng không vào đảng đây. Lý lịch tôi cũng dính tí chút. Nhưng không đến mức không thể vào đảng. Em tôi là đảng viên. Riêng tôi hơn 30 năm công tác không chút mơ màng đến chuyện vào đảng. Rốt cuộc, tôi cũng chỉ là nhân viên quèn. Nhưng tôi không buồn. Ngược lại, tôi tự hào về điều đó.
      Vì sao tôi tự hào, thì các bác biết rồi đấy!

      Supprimer
    2. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

      Supprimer
  17. Gửi Khue 07.44 PM
    Mình cũng hy vọng không thấy cảnh những chiếc xe ủ cày ngang dọc,ủ sạch những ngôi mộ đặc quyền mang biểu tượng "vĩ đại ,quang vinh,mãi mãi..." tại nghĩa trang Mai Dịch Hà Nội trong tương lai!
    Bởi nhân dân luôn bao dung và vị tha.

    RépondreSupprimer
  18. Nghe câu hỏi tại sao,tại sao mà đắng lòng.Đất nước này dân tộc này có tội tình gì?HẢ...TRỜI...

    RépondreSupprimer
  19. Vừa rồi Mỹ cho tiền để thực hiện chương trình tìm người Việt mất tích trong chiến tranh, nhưng phải tìm cả hai bên. Nhà cầm quyền VN đã từ chối thực hiện chương trình vì điều kiện phải tìm người mất tích cả 2 bên. Bác Chênh rất chính xác khi nói ngay cả người chết rồi vẫn bị đối xử o ra gì

    RépondreSupprimer
  20. Bác Chênh dùng chữ "Họ..." thì hơi bị quá lịch sự. Lẽ ra phải dùng đại danh từ "CHÚNG.." mới rõ ràng bản chất của bọn tàu cộng

    RépondreSupprimer
  21. Họ không yêu nước. Họ chỉ yêu đảng vả bản thân (còn đảng còn mình). Những bà mẹ chiến sĩ của miền Nam ngày xưa đào hầm nuôi giấu cán bộ CS, bây giờ trắng mắt ra chưa? Sao không xuống đường rầm rộ biểu tình như trước năm 1975? Bị nó cướp đất, cướp nhà, đội đơn đi khiếu kiện ư? Vô ích!

    RépondreSupprimer
  22. Bài của Bac Chênh rất hay.Câu hỏi tức là trả lời.
    Bọn chúng sẽ bị giống nòi nguyền rủa vì chúng tựlột mặt nạ là tay sai ngoại bang. Lịch sử không thể xóa nợ mà chỉ là hoãn nợ, thời gian sẽ trả lời.

    RépondreSupprimer
  23. Chúng ta có thể không nhớ kĩ cuộc kháng chiến của dân tộc ta chống quân xâm lược nhà Tống, nhà Minh. Nhưng mỗi người dân VN có hiểu biết và lương tri không được phép quên cuộc xâm lăng của TQ năm 1979 làm khoảng 10.000 đồng bào của ta chết. Với 20.000 chiến sĩ của ta đã anh dũng hi sinh hoặc tàn tật để bảo vệ biên cương tổ quốc.
    Là 1 người lính đã từng chiến đấu, tôi không sợ bất kì kẻ xâm lược nào. Điều đáng sợ nhất là: sự bán nước của các Vua, chúa!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Cuộc kháng chiến của dân tộc ta chống quân xâm lược nhà Tống, nhà Minh và cuộc xâm lăng của TQ năm 1979 làm khoảng 10.000 đồng bào của ta chết, với 20.000 chiến sĩ của ta đã anh dũng hi sinh hoặc tàn tật để bảo vệ biên cương tổ quốc là do cậu Chênh xúi đấy.
      Cậu Chênh mà xúi được bọn mọi Xiry choảng nhau thì cho là cậu tài.

      Supprimer
  24. Gửi Nặc Danh
    Nếu bàn chuyện về chính trị ,theo tôi được biết thì các chuyên gia cả thế giới này không ai gọi đối phương hay kẻ thù bằng những từ như "chúng bây, chúng nó..."cả. Họ luôn luôn dùng từ ngữ lịch sự tôn trọng cho dù trong lòng họ rất "căm thù" đối phương.Chỉ có CS mới gọi như vậy mà thôi.

    Đọc sách báo của các nhà xuất bản ở SG trước năm 1975 họ vẫn gọi CT Hồ Chí Minh bằng cụ Hồ đó thôi(kể cả quân nhân cao cấp của chế độ VNCH ngày xưa cũng vậy)
    Tôi còn nhớ sau giải phóng 30/4/75 thì từ thầy cô giáo cho đến các anh du kích ,công an ,bộ đội(sinh hoạt đội)cán bộ quan lớn nhỏ gì cũng vậy, cứ dạy cái đám học sinh chúng tôi "thằng Thiệu bán nước".Thậm chí đứa con nít cũng nói được như vậy "thật khéo dạy".

    Xem ra thứ văn hóa "rừng rú" ấy còn còn lâu lắm dân Việt mình mới loại ra khỏi câu phát ngôn được.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bạn ạ ,tất cả những giá trị nhân văn sẽ tồn tại lâu dài với thời gian ,còn ngược lại sẽ bị đào thải .Xã hội VN hiện nay đạo đức đã băng hoại đến tận cùng .Tầng lớp đại gia giàu xổi không bằng tài năng và trí tuệ mà nhờ luồn lách giửa 01rừng pháp luật chồng chéo và những quan hệ bất chánh trong 01 hệ thống chính trị độc đảng .Nhưng dù đảng cs có cố gắng đến mấy ,thì trước sau gì VN cũng sẽ chuyển mình ,trở thành một quốc gia dân chủ .Đó là điều tất yếu .

      Supprimer
  25. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  26. Muôn thủa dân ta có câu: " được thì làm vua, thua thì là giặc"
    Dù là những kẻ bất tài, vô dụng nhưng gặp vận may hoặc kế tục sự nghiệp của những người đi trước mà được tôn vinh là " ông nọ, bà kia"
    TBT đương nhiệm của Đ từ lâu, khi còn làm BT thành ủy HN đã được dân ta phong là : " lú như Trọng..."cơ mà. Đã là anh lú thì chúng ta mong đợi điều gì ?

    RépondreSupprimer
  27. Chào Anh Chênh,

    Tình cờ gặp blog của Anh.
    Biết nói gì ngoài sự cảm phục.
    Anh nói dùm tôi được nhiều điều, bởi nhửng đứa con Ngụy và rồi vượt biên theo "giặc" như tôi không có tư cách để nói.

    Tình thân,

    Toán
    Santa Clara, CA USA

    RépondreSupprimer
  28. Ngu xuẫn khi chỉ có thể sống chung với người ngoài, còn không thể sống chung với anh em. Ông bà nói khôn nhà dại chợ là vậy đó

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. NGƯỜI hUẾ10 mars 2012 à 21:43

      Đám ni không ngu mô, nhưng vì lợi ích nhóm đấy thôi. Chúng ngu vì thẤY TIỀN LÀ MỜ MẮT

      Supprimer
  29. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  30. Quảng Nghĩa nhân12 mars 2012 à 21:30

    Đ m mấy thằng ni khôn nha dại chợ!

    RépondreSupprimer
  31. Bởi vì nhân dân có thể hất ghế của họ nếu quá bất bình, trong khi kẻ thù số 1 của nhân dân ta thì o bế bọn họ đrre dễ bề lợi dụng, thâu tóm cả giang sơn, đất nước này!

    RépondreSupprimer
  32. Nhiều người thiếu hiểu biết thường nói:" Bán anh em xa, mua láng giềng gần".Nói như thế thì quá bạc bẽo, sao lại bán anh em xa?
    Nhưng các cụ ta có câu chính xác là: " Anh em xa không bán, láng giềng gần phải mua". Đó mới đúng là người việt nam ta.
    Còn thực trạng đất nước ta hiện nay ra sao?
    Giới cầm quyền thì: " mua quan, bán tước " với nhau không chỉ trong nước mà còn nhờ thế lực bên ngoài để " leo cao, chui sâu" vào các chức vụ quan trọng nhất.
    Mặt khác, họ không chỉ "bán anh em xa", " bán anh em gần" mà bán cả cả Dân tộc, bán cả tổ quốc để cầu vinh.

    RépondreSupprimer
  33. Để có cái nhìn khách quan hơn, chúng ta ngó qua 1 nước khác có hoàn cảnh na ná như nước ta - đó là Bắc Triều tiên.
    Năm 1950, sau khi đưa quân tiến đánh miền nam bị thất bại, quân Bắc TT đã phải rút chay đến giáp biên giới Trung quốc. Sau đó TQ cho 1,5 triệu quân sang cứu nguy đã giành lại được miền bắc Triều tiên như ngày nay.
    Phía bắc Triều tiên theo CNXH và bị TQ khống chế nên cuộc sống như thế nào chúng ta đều rõ.
    Miền Nam Triều tiên ( Hàn quốc) theo Mĩ, là đồng minh của Mĩ thì cuộc sống của Dân chúng ra sao chúng ta thấy ngay.
    Bắc TT luôn luôn gây ra căng thẳng giữa 2 miền nam bắc.
    Qua cách nhìn này, chúng ta có thể thấy rằng:
    Nhân dân VN hông thể chơi với anh Tàu được!
    Chỉ có giới quan tước bợ đỡ, cúi đầu trước thiên triều thì được vinh thân , phì gia thôi.

    RépondreSupprimer
  34. Tôi là dân đen , tôi còn biêt giặc tàu là kẻ thù số 1 của Việt Nam ; lảnh đạo đảng sao không biết , nhưng nếu không theo tàu thì theo ai- theo Mỹ à .Theo Mỹ thì đa đảng , đa đảng thì Cộng Sản Mác -hihi.

    RépondreSupprimer