17/03/2012

TẬP CẬN BÌNH NÓI NGHE QUEN QUEN

Theo RFI, Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố rằng đảng Cộng Sản mà ông sắp llên lãnh đạo vào vài tháng tới đây chỉ là nơi tập trung thành phần giá áo túi cơm cần phải được " trong sạch hóa". Những tệ nạn trong đảng cầm quyền suốt hơn 63 năm tại Trung Quốc là « thiếu lý tưởng, sa đọa, vô nguyên tắc và vô trách nhiệm đã xâm nhập mọi cấp đảng viên » với những mức độ khác nhau và làm mất uy tín trong dân chúng. Ông nhấn mạnh: nhân dân Trung Quốc gần như mất hết tin tưởng vào đảng Cộng sản.

Theo AFP,  ông Tập Cận Bình lo ngại rằng đảng Cộng sản đã biến thành nơi chia chác đỉnh chung. Vào đảng là để có cơ hội vinh thân phì gia, chứ không phải vì lý tưởng hay mục đích cao đẹp phụng sự đất nước và nhân dân.

Ông Tập cũng nói đến một số giải pháp để làm trong sạch đảng như:  "củng cố tổ chức, kiểm soát việc kết nạp đảng viên , tăng cường giáo dục và thanh tra" và " thanh lọc hàng ngũ một cách kiên quyết, khai trừ những phần tử thoái hóa nghiêm trọng không thế cứu vãn".

He he, những tuyên bố của Tập nghe sao thấy quen quen. 

Bất cứ tổ chức nào, đứng trên pháp luật, độc hưởng mọi đặc quyền đặc lợi thì trước sau gì cũng đi đến chỗ thối nát rồi sụp đổ. Từ triều đình nhà Hán, qua triều đình nhà Đường, đến nhà Nguyên, nhà Minh rồi Mãn Thanh và hiện nay là đảng Cộng Sản TQ. Chế độ quân trị hay đảng trị thì cũng như nhau. Thời quân trị đẻ ra biết bao nhiêu hôn quân làm điêu đứng nhân dân và xả tắc. Thời đảng trị thì đẻ ra một ông Mao với mức độ "hôn quân" độc ác có khi toàn bộ các ông hôn quân trong lịch sử Trung Hoa gom lại cũng không bằng.

Đọc lại tài liệu thời Mao trị vì, cứ mỗi lần uy tín của ông ta lung lay, mỗi lần ông ta muốn đấu đá nội bộ để tranh giành quyền lực là y như những lần đó ông ta phát động các cuộc chỉnh đảng, các cuộc vận động đủ kiểu nhân danh làm trong sạch nội bộ đảng gây ra không biết bao nhiêu đau thương tang tóc.

Ngay sau vụ Bạc Hi Lai, những tuyên bố mạnh mẽ về chỉnh đảng của Tập Cận Bình được phát ra không khỏi không làm người ta liên tưởng đến những lần chỉnh đảng tang thương của Mao.

Nhưng dù chỉnh thật hay chỉnh giả thì từ rồi ra đời đến nay, đảng CS TQ liên tục được chỉnh đốn. Tuy vậy đến bây giờ lại nghe người sắp đứng đầu của đảng phát biểu về tổ chức của mình một cách hết sức tồi tệ như trên. Qua đó, người ta không thể không rút ra kết luận rằng: sự thoái hóa của đảng là tất yếu, là không có thuốc chữa trị.

Thật ra có một loại thuốc chữa trị rất hiệu quả nhưng những người cộng sản đang được hưởng đặc quyền đặc lợi không dại gì nghĩ đến: Đặt đảng xuống dưới pháp luật và xây dựng một nhà nước pháp quyền thật sự.

Từ xưa đến nay ta vẫn thường nghe các cụm từ: Nhà nước phong kiến thối nát, nhà nước độc tài thối nát, nhà nước độc đảng thối nát chứ chưa bao giờ nghe cụm từ:  nhà nước pháp quyền thối nát.
--------------------------------------------------------
Tái bút: Ông Tập không nhắc đến thế lực thù dịch của đảng nhưng qua cách nói của ông thì thế lực ấy nằm ngay trong đảng đó là: phường giá áo túi cơm, bọn đảng viên sa đọa, thoái hóa biến chất....
Có một thế lực thù địch ở bên ngoài nữa nhưng không nghe ông nhắc đến: Bọn ngư dân VN đánh cá trên Biển Đông và bọn biểu tình chống Trung Cộng ở Hà Nội. He he, bọn trên Biển Đông thì anh lo, còn bọn ở Hà Nội là trách nhiệm của các chú đấy.


19 commentaires:

  1. Để thấy được sự đấu đá giết hại lẫn nhau trong Đảng CS Trung quốc và " cuộc đại nhảy vọt, đại cách mạng văn hóa" xin quí vị tìm đọc cuốn: " Mao trạch đông ngàn năm công tội" do TTXVN phát hành bán ở các hiệu sách. Hoặc tra trên mạng: " gu gồ.com.vn - Mao trạch đông" chứ đừng có vào" gu gồ chấm Tiên lãng " là không tìm được đâu!

    RépondreSupprimer
  2. Bác thòng đoạn 'tái bút' thần sầu thật đấy !
    Nói cho ngay,thủ tướng Tàu Ôn Gia Bảo chỉ sợ dân Tàu bất mãn qúa
    làm loạn,do đó ông chủ trương phải cải cách chính trị.
    Còn lãnh đạo tương lai TCB.thì yêu cầu thanh lọc đảng,một hình
    thức thanh trừng nội bộ(?) để củng cố đảng.
    Cả 2 ông chẳng cần gì đổ tội cho...thế lực thù địch vô hình nào
    mà nhắm thẳng mỗi người 1 mục đích.Tại sao ? Có lẽ họ tránh làm
    trò cười cho thế giới nếu lặp lại lý luận ấu trĩ như vậy !

    RépondreSupprimer
  3. Trong chuyện cần làm trong sạch Đảng CSTQ, ô Tập rõ ràng là bản lĩnh hơn mấy ô ở ta:
    - Thứ nhất là ô nói thẳng tình trạng của Đảng trước khi ô sẽ được cử vào chức to nhất- ngược lại ở ta thì thường nghỉ rồi mới dám nói thẳng.
    - Thứ hai là ông nói thẳng là Đảng CSTQ toàn là phường giá áo túi cơm,vào Đảng để chia chác quyền lợi, nhân dân TQ không còn tin ở Đảng nữa; Còn ở ta thì lại nói là một bộ phận không nhỏ đảng viên thôi, làm mất lòng tin của nhân dân vào Đảng.
    - Thứ ba: ông Tập cũng nói rõ là cần kiểm soát việc kết nạp đảng viên mới, thanh lọc và đuổi ra khỏi đảng những đảng viên thoái hóa biến chất- Còn ở ta thì chỉ ở mức phê và tự phê, không quyết liệt như TQ.
    Cứ xem thái độ hành xử của chính quyền TQ với những quan lại tham nhũng thì tôi tin họ thành công, còn ta sẽ chả đi đến đâu! Sâu vẫn nở đầy. Của cải, tài nguyên quốc gia chỉ nuôi béo bầy sâu mà thôi!

    RépondreSupprimer
  4. Rất dễ để phát triển . Cần làm ngay hai việc :
    -Xóa bỏ nuôi đảng và đoàn thể như các nước tư bản : mỗi năm tiết kiệm được khoản trả lương cho 300. 000 tên chém gió . Các đảng tự lo và tự cạnh tranh .
    Vậy là có 100 ngàn tỷ .
    -Chôn Cụ Hồ : thêm 1000 tỷ nữa .
    Vậy là sau 2 năm Việt nam mình mạnh rồi .

    RépondreSupprimer
  5. Bỏ qua thời kỳ đồ Đồng, tiến thẳng lên thời kỳ đồ Đểu.
    Nếu chúng nó không đểu thì mới là lạ chứ

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. DANG CSTQ VA DANG CSVN DIEU NHU NHAU NHUNG .DCSTQ NOI VA LAM
      MANH HON VI NHAN DAN TQ DAU TRANH TAP THE LON .CON VN NGUOI DAN
      CHUA DAM CHI SO IT CAN DAM DAU TRANH CHO NEN BON CQVN >CHI NOI
      CHO AN DAN CHU THUC CHAT CHUNG CHUA LAM MANH LA NHU VAY

      Supprimer
  6. đảng độc quyền, đứng trên nhân dân, đứng trên phap1 luật thì tất yếu cũng đi đến chỗ thối nát. Đặc quyền đặc lợi nhiều quá, không ai đụng đến được mà không đi đến chỗ thoái hóa mới lạ. Nên đảng nào cũng nói chuyện chỉnh đốn. TQ nói và làm có vẻ quyết liệt hơn, nhưng kết quả thì cũng sẽ chẳng đi đến đâu.

    RépondreSupprimer
  7. Tố Hữu đã từng làm thơ: " Bác Hồ ta đó cũng là bác Mao" tương tự đảng cộng sản VN ta đó cũng là đảng cộng sản Trung Quốc.

    RépondreSupprimer
  8. "Khai trừ những phần tử thoái hóa nghiêm trọng không thế cứu vãn" Sao không khai trừ tất cả các phần tử thoái hóa mà đợi đến "nghiêm trọng không cứu vãn" mới khai trừ, nghĩa là vẫn còn dung túng thành phần thối trong ấy

    RépondreSupprimer
  9. Trong 14 lời răn của Phật tổ có điều:
    " kẻ thù lớn nhất đời người là chính mình "
    Lê nin đã từng nói: " sự chiến thắng lớn nhất là sự chiến thắng chính mình "
    Thưa các quí vị! là 1 con người, chúng ta chỉ có 1 bộ óc, và có 1 loại gien mà nhiều khi ta cũng không bằng lòng, thậm chí còn rất giận bản thân khi ta làm 1 điều gì không hay, không đúng.Vậy nên, trong 1 tổ chức thì mỗi người mỗi chính kiến khác nhau.Nên Tổ chức Đảng phải thực hành chỉnh đốn là lẽ tự nhiên.
    Vấn đề là nội dung cơ bản của việc chỉnh đốn này ra sao mà thôi.
    Đề ra giải pháp thì dễ,nhưng thực hiện có kết quả cho giải pháp là là việc rất khó. Hy vọng công tác chỉnh đốn lần này khá hơn các lần trước để nhân dân được nhờ, để lấy lại lòng tin của dân vào Đảng.

    RépondreSupprimer
  10. Nguyễn An Liên18 mars 2012 à 00:02

    Đảng cộng sản VN đang tiến hành 1 cuộc đại chỉnh đốn ! Hai quan chức đã bị kỷ luật nghiêm khắc là thứ trưởng bộ Y tế và chủ tịch tỉnh Daklak với hình thức là cảnh cáo ! Chỉnh đốn như vậy bọn tham nhũng nó cười vào mặt và xin lỗi nó ỉa lên đầu mấy vị lãnh đạo !

    RépondreSupprimer
  11. đảng viên thiệt18 mars 2012 à 06:14

    đồng ý tác giả: chỉnh đốn hay nhất là đưa đảng xuống dưới pháp luật như mọi pháp nhân khác. Đảng o đặc quyền thì bọn cơ hội không vào.

    RépondreSupprimer
  12. Câu hỏi:" con gà có trước, hay quả trứng có trước?"
    Hiện nay chưa có câu trả lời thỏa đáng.
    Với thực trạng xã hội VN ngày nay:
    " Đảng CSVN là đảng cầm quyền.
    " Mọi Tổ chức, mọi công dân VN đều phải nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp của nước CHXHCNVN "
    Vậy Đảng CSVN to, hay pháp luật của VN to?
    Xin các quí vị cho em câu trả lời. Xin cám ơn.

    RépondreSupprimer
  13. Nghe Tập nói thấy quen quen! thì cùng một khuôn với nhau, giống hệt như nhau. Chỉ có nói to nói nhỏ, vung tay cao thấp khác nhau đôi chút. còn độc quyền thì càng hư hỏng như nhau, đó là bản chất chung.

    RépondreSupprimer
  14. Theo tôi thì ta cứ nên thống nhất đảng CSTQ và đảng CSVN làm 1 là hay nhất.

    RépondreSupprimer
  15. Thì đã có ông thủ tướng Ôn Gia Bảo kêu gọi phải đổi mới thể chế chính trị để cụ thể hóa lời kêu gọi của đảng đó

    RépondreSupprimer
  16. ÔNG TẬP CẬN BÌNH LÀ NHÂN VẬT SỐ HAI BÊN TRUNG QUỐC NHẬN XÉT " thành phần giá áo túi cơm " . BÊN VIỆT NAM, ÔNG TRƯƠNG TẤN SANG NÓI ĐẢNG CỘNG SẢN CÓ MỘT BẦY SÂU. À THÌ RA CỨ CỘNG SẢN LÀ XẤU GIỐNG NHAU. ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CHỦ TỊCH MAO TRẠCH ĐÔNG VÀ CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH ĐÃ DU NHẬP CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN VÀO HAI NƯỚC ANH EM:
    MỐI TÌNH THẮM THIẾT VIỆT HOA,
    TÚI CƠM GIÁ ÁO HÀI HÒA BẦY SÂU.

    RépondreSupprimer
  17. " Việt nam Trung hoa
    núi liền núi, sông liền sông.
    chung 1 biển đông mối tình hữu nghị sáng như rạng oông"
    2 Đảng đều theo chủ nghĩa Mác lê nin.
    Hai lãnh tụ của 2 nước đều vĩ đại.
    Vậy nên: " nhân dân ta ca muôn năm Hồ chí Minh - Mao trạch Đông"
    Sau 92 năm thành lập ĐCS Trung quốc, cho đến nay các đ/c Đảng viên
    TQ " là 1 lũ "giá áo , túi cơm" báo hại 1,3 tỉ nhân dân TQ.
    82 Năm của ĐCS Việt nam, nay sinh ra "1 bầy sâu" ăn hại 90 triệu dân nước ta.
    ô hô! " mã tầm mã, ngưu tầm ngưu" giống nhau vậy đó!

    RépondreSupprimer
  18. Dân Tình nói:23 mars 2012 à 16:03

    Hai bác đã nghỉ hưu đi tập thể dục buổi sáng. Nhân lúc nghỉ ngơi chút đỉnh ông A hỏi ông B:

    Ông A:
    Ông dạo này có vào mạng Gu Gồ chấm Tiên Lãng của tác giả là ông bí thư Hải phòng không và ông có thấy ông Tập Cận Bình nói về đảng CSTQ hiện nay không?

    Ông B:
    Tôi tìm mãi mà chẳng thấy Gu Gồ chấm Tiên Lãng đâu cả. Chắc thiên hạ nói láo chứ làm gì có chuyện làm đến chức bí thư Hải Phòng mà lại kém cỏi thế, hay là vào Google rồi gõ Tiên Lãng chăng? Thế còn ông Cận Bình nói sao thế?

    Ông A:
    Ông ấy bảo ĐCSTQ gồm thành phần thối nát, toàn bọn giá áo túi cơm, vào đảng để chia chác chứ có vì lý tưởng hay phục vụ nhân dân gì đâu và ông ta bảo phải quét sạch bọn này ngay vì hầu hết dân TQ mất hết niềm tin vào DDCSTQ rồi.

    Ông B:
    Thế thật à? Tôi cứ tưởng ĐCSTQ gồm toàn những thành phần trí thức, tiên tiến, đạo đức, năng lực tuyệt vời, hết lòng vì dân vì nước cơ mà, chứ sao lại thế, hay là ông đọc nhầm?

    Ông A:
    Chính xác trăm phần trăm mà.

    Ông B:
    Thế thì nguy đến nơi rồi. Khổ thân tôi. Nếu mà CSTQ sụp đổ thì CSVN cũng hết hơi.

    Ông A:
    Không, ĐCSVN khác vì thành phần của nó chỉ là một bọn sâu bọ, một bộ phận không nhỏ thoái hóa biến chất, sa đọa, cá nhân chủ nghĩa thôi chứ có phải tất cả đảng đâu.

    Ông B:
    Thế cũng đủ chết rồi. Mà này, ông ạ sao chỉ có các ĐCS là có thành phần giá áo túi cơm, bọn thối nát, sâu bọ ở trong đảng nhỉ? Sao đảng các nước dân chủ không thấy có hả ông?

    Ông A:
    Ông chỉ được cái tinh. ở các nước dân chủ người ta vào đảng nào đó là để phục vụ nhân dân, cống hiến tài năng cho nhân dân và lưu truyền danh tiếng về sau qua việc đóng góp của mình, qua sự trong sạch liêm sỉ của mình. Còn ở VN và TQ là vào đảng để vơ vét, làm giàu, ăn chơi trác táng, đàn áp dân chúng, nói dối như cuội, lừa đảo, bịp bợm vv...

    Ông B;
    Thế thì có mà sụp đổ đến đít rồi ông nhỉ?

    Ông A:
    Không, họ không sụp đổ đâu mà họ sẽ bị nhân dân dồn cho như dồn chuột ấy. Chúng sẽ chui vào cống và bị lôi ra như cái ông Ca-Đa-Phi bên Li Bi Li Biếc gì đó.

    Ông B:
    Thế thì khổ thân cho các ông ấy nhỉ! Ở VN ta thì nên tha cho các ông CS vì dù sao cũng là người Việt Nam cả. Đánh kẻ chạy đi chứ đánh kẻ chạy lại làm gì vì họ biết họ là bầy sâu bọ rồi mà.

    RépondreSupprimer