08/04/2012

DẠY NGÀI ĐINH LA THĂNG LÀM GIAO THÔNG.

Tốn kém không thể nào tính hết khi luôn kẹt xe như thế này


Té ra ngài Đinh La Thăng khi làm xếp ở Sông Đà rồi làm xếp ở ngành dầu khí đã vọc ngon ơ đến tiền hàng chục ngàn tỉ nên khi qua làm giao thông ngài xem tiền dân vài chục triệu như cỏ rác.
Ngài la thật to lên về những giải pháp giao thông hoành tráng nhưng rồi ngài chỉ biết loay hoay thay đổi giờ tan ca một cách cũ rích và rối mù, phân luồng giao thông một cách tùy hứng. Rồi loay hoay thêm một chút nữa để cuối cùng lại về với giải pháp ngon ăn hợp với thói quen của ngài nhất: Tiền.
Cứ đè dân đi xe ra thu tiền cho chúng mầy hết đi xe luôn là tự dưng hết tắc đường, khỏe thật, mà ngài lại có vài chục ngàn tỉ trong tay mỗi năm tha hồ mà quậy như hồi còn ôm cả bầu sữa dầu của đất nước.
Qua gần một năm làm bộ trưởng giao thông, dù bằng cấp của ngài ghi ra rất cao nhưng tôi biết chắc trong đầu ngài cũng chỉ có toàn đất sét. Rồi thông tin mới đây về Sông Đà, về dầu khí, tôi biết ngài có thêm một tấm lòng nữa, tấm lòng tiền.
Đầu đất sét và tấm lòng tiền của ngài đã làm ngài rối tung trong mê hồn trận giao thông. Tôi thấy ngài không còn lối ra, ngoài lối ra đè đầu dân thu tiền.
Tôi nói ngài có đầu đất sét vì những điều tôi sắp dạy ngài dưới đây về giao thông là những kiến thức tôi có được từ hồi tôi tốt nghiệp xong tú tài toàn. (Sau nầy lên đại học, tôi học chuyên môn về lý hóa nên không tiếp thu thêm chút gì về những kiến thức phổ thông nữa). Bài giảng của tôi dưới đây là tôi làm theo kiểu thuyết trình về một số đề tài mà các thầy phổ thông của tôi ngày xưa đã dạy. Đề tài thuyết trình bây giờ là tìm lối ra cho giao thông Việt Nam. Chúng ta bắt đầu nhé.
Để tìm lối ra cho giao thông Việt Nam, trước hết phải xác định những vấn nạn cơ bản và bức bách hiện nay của giao thông là gì?
Có ba vấn nạn bức thiết cần phải giải quyết:
-         Tai nạn và ùn tắc giao thông trên các đường quốc lộ, đặc biệt là quốc lộ 1A.
-         Ùn tắc giao thông tại 2 đô thị lớn là Sài Gòn và Hà Nội.
-         Tiêu cực và thất thoát rất lớn trong xây dựng công trình giao thông  .
Còn nhiều vấn nạn nữa nhưng chỉ nên tập trung vào ba vấn nạn lớn và cấp bách ấy thôi. Giải quyết được ba việc đó là sẽ giải quyết được những việc nhỏ khác.
Nguyên nhân của ba vấn nạn: Khỏi nói ra đây dài dòng vì ai cũng biết là do lỗi hệ thống và do sự ngu xuẩn của các thế hệ quản lý đi trước để lại.
Giải pháp cho vấn nạn thứ nhất: Dồn hết tiền của vào xây dựng ngay một con đường cao tốc Bắc Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế, cở cở cũng bằng con đường Bắc Nam mà Nam Triều Tiên đã xây dựng vào thập niên 60 của thế kỷ trước khi họ còn nghèo đói (nhờ vào con đường nầy mà kinh tế họ phát triển lên như ngày hôm nay). Cách đây 50 năm, họ làm được chẳng lẽ ngày nay ta không làm được. Có con đường cao tốc nầy thì hàng năm sẽ làm lợi ra cho xã hội hàng ngàn tỉ đồng do giảm tai nạn, tăng tốc độ, giảm hao mòn xe cộ. Chưa nói đến những hiệu ứng kinh tế to lớn khác tác dụng từ con đường nầy (Đây là kiến thức phổ thông)
Giải pháp cho vấn nạn thứ hai. Nguyên nhân gây ra ùn tắc giao thông ở Hà Nội hay Sài gòn đều như nhau: quy hoạch đô thị tầm bậy, phát triển ào ạt phương tiện đi lại cá nhân, không chú ý phát triển phương tiện giao thông công cộng. Để giải quyết vấn nạn nầy thì phải làm sao cho người tham gia giao thông thấy rằng sử dụng phương tiện công cộng là nhanh chóng, rẻ tiền và thuận tiện hơn phương tiện cá nhân (đây rõ ràng cũng là kiến thức phổ thông).
Để làm được điều đó thì ngay bây giờ phải phân làn lại tất cả các hệ thống giao thông ở hai đô thị lớn đó. Những con đường có từ hai làn xe trở lên (mỗi bên) thì phân hẳn làn trong cùng, lâu nay vẫn dành riêng cho xe 2 bánh, ưu tiên dành riêng cho xe buýt, cấm tiệt mọi phương tiện cá nhân đi vào làn đường nầy. Các làn còn lại dành cho xe hai bánh và bốn bánh (nếu chỉ có một làn còn lại thì dồn xe 2 và 4 bánh đi chung).
Những con đường nhỏ chỉ có một làn xe thì đành phải chạy chung cho cả ba loại xe: Xe buýt, xe 2 bánh và xe 4 bánh, nhưng phải dành mọi ưu tiên cho xe buýt, ở đây chỉ chạy xe buýt nhỏ hoặc xe lam và cũng nên gắn biển cấm để hạn chế xe 4 bánh hoặc 2 bánh nếu thấy cần thiết.
Đồng thời bỏ tiền ra trang bị hàng loạt xe buýt đủ loại kích cở cho mọi tuyến đường. Xe buýt cứ ba phút ghé trạm một lần và phải luôn đúng giờ. Bên cạnh đó phát triển xe lam cho các đường hẻm lớn và dài.
Tăng phí đậu ô tô lên thật cao ( hiện nay ô tô đậu ven đường trung tâm Sài Gòn chỉ thu có 5.000 đ là quá sức phí lý). Cấm tiệt xe hai bánh đậu trên lề đường ở mọi tuyến đường kể cả phía trước các quán hàng và nhà riêng. Lề đường sau khi được làm cho thông thoáng do cấm đậu xe gắn máy thì chỉnh trang lại để dành cho người đi bộ, người tàn tật và xe đạp. Quy định các khu vực gởi xe hai bánh và cũng tăng phí lên thật cao.
Khi làm được những điều như vậy, thì người dân sẽ thấy đi xe buýt nhanh hơn (do có làn ưu tiên), rẻ tiền hơn và thuận tiện hơn. Còn đi xe cá nhân chậm hơn vì bị dồn làn, tốn kém hơn do phí gởi xe cao, bất tiện hơn do phải tìm ra nơi đổ xe, gởi xe đúng quy định. Và cái gì lợi hơn là người ta sẽ chọn lựa không cần phải hô hào hay ép buộc. Những việc ấy hoàn toàn không sai luật.
Vấn đề cuối cùng là làm sao có tiền để xây đường cao tốc 1A và phát triển hệ thống xe buýt đô thị hiện đại. Thì lấy tiền từ những khoản đầu tư vô lý hàng chục ngàn tỉ đồng của Vinashin, của tập đoàn điện lực, của tập đoàn Sông Đà, của tập đoàn Dầu khí…Mỗi nơi chừng vài chục ngàn, cộng dồn lại đã thấy có đến gần 200 ngàn tỉ đồng rồi.
Nhưng mà thôi, tiền ấy xem như mất tiêu hết rồi, để cơ quan điều tra truy xét. Còn bây giờ thì phải đi vay WB, vay ODA, phát hành trái phiếu giao thông…Sau nầy làm ăn ra (như thu phí cao tốc Bắc Nam, tăng thu do kinh tế phát triển) thì trả vốn lẫn lời. Một khi ta có giải pháp hợp lý thì việc vay mượn thế giới hay vay mượn trong dân không mấy khó.
Giải pháp cho vấn nạn thứ ba: Chống thất thoát trong xây dựng công trình giao thông. Do tiêu cực và thất thoát quá lớn mà rất nhiều công trình giao thông chưa kịp dùng đã hỏng gây ra những tổn thất to lớn không thể nào tính hết. Chống chuyện nầy là yêu cầu rất bức bách. Tuy nhiên, có khi ngài Đinh La Thăng và các cấp cao hơn không mặn mà lắm trong việc giải quyết vấn nạn nầy. Nên thôi, khỏi cần phải chuyển giao cho ngài giải pháp nầy làm gì.


Qua những gì tôi trình bày ở trên, vấn đề cũng không có gì là ghê gớm lắm. Không hiểu sao ngài bộ trưởng cứ rối lên như con choi choi, hò hét um xùm, thay đổi xoành xoạch, chẳng biết làm việc gì ra việc gì, cuối cùng chỉ biết đè đầu dân ra thu tiền. Rồi sau đó ngài  lại chống chế, phát biểu linh tinh, nào đóng phí là yêu nước...thật là hết sức buồn cười.
Người như ngài, không hiểu vì sao lại lên làm được bộ trưởng, tài thì không có- thể hiện qua những gì ngài vừa làm, đức thì thấy rất rõ qua những gì ngài đã gây ra ở tập đoàn Sông Đà và tập đoàn Dầu Khí. Không hiểu, ngài được người ta đề bạt lên, là dựa vào những tiêu chí gì?
Nếu thực sự vì nước vì dân thì người như ngài Thăng không thể nào được đề bạt. Ngài bị loại ngay từ vòng sơ tuyển khi bảo ngài trình bày mục tiêu đạt được trong nhiệm kỳ 5 năm về giao thông và nêu lên giải pháp để đạt được mục tiêu đó. Tôi tin chắc ngài chẳng viết được một bài thuyết trình ra hồn. Từ thực trạng rối mù của ngành giao thông, ngài không biết rút ra những vấn nạn cốt lõi như tôi đã trình bày, còn giải pháp thì dường như là con số không, minh chứng qua những gì ngài đã làm trong gần 1 năm qua. Thế thì làm sao chấm cho ngài vào vòng trong được chứ  đừng nói là chuyện đề bạt.
Tôi chợt nhớ đến câu nói mới đây của giáo sư Nguyễn Quang A: Kẻ càng tệ hại càng lên cao nên tôi không trách ngài, vì tài đức của ngài đến mức đó, chỉ căm giận những ai đã đưa ngài lên để ngài tiếp tục làm hư hại ở quy mô toàn quốc theo kiểu ngài đã làm ở tập đoàn Sông Đà và tập đoàn Dầu khí. Làm sao mà không căm giận được phải không các bạn?


Tuy vậy nếu ngài còn tiếp tục làm bộ trưởng, hay ai khác thay ngài làm bộ trưởng, thì  cũng nên nghiêm túc xem xét giải pháp hạn chế ùn tắc giao thông ở 2 đô thị lớn mà tôi đã trình bày, đừng có tự ái, vì vấn nạn ấy đang rất cấp bách. Còn nếu cho rằng giải pháp ấy chỉ đáng vứt vào sọt rác, thì trước khi vứt, mong các ngài cho một lời phản biện.


55 commentaires:

  1. Thay Chenh viet hay qua

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Còn Tàu-còn mình8 avril 2012 à 21:29

      "Người ta" đưa tay Thăng này phá hết sông đà,dầu khí nay sang làm BT giao thông cũng để phá ...Vì ao vậy ư? Thì phải có thằng phá như vậy mới ...béo cò .Có thế mà cũng hỏi

      Supprimer
    2. Đinh Si Giáng (Bb) làm thơ mừng Sinh nhật Đinh La Thăng (A#):
      Khi mà Bộ trưởng Đinh La
      Thăng lên một cái phụt ra đầy quần
      Năm (mươi) ba năm trước một lần
      Phụ ra một cái đầy quần (rồi) Thăng LA

      Supprimer
    3. Đinh Si Giáng (Bb) làm thơ mừng Sinh nhật Đinh La Thăng (A#):
      Khi mà Bộ trưởng Đinh La
      Thăng lên một cái phụt ra đầy quần
      Năm (mươi) ba năm trước một lần
      Phụt ra một cái đầy quần (rồi) Thăng LA

      Supprimer
    4. Thầy Chênh của bạn chắc viết chưa tình củm bằng bác Xuâb Ba này:
      http://antg.cand.com.vn/vivn/phongsu/2011/9/75962.cand

      Supprimer
    5. Theo tôi, bài viết trên là một ý kiến rất đáng để ngành GTVT quan tâm, xem xét

      Supprimer
  2. Một Học Trò trường Phan Chu Trinh của Thầy8 avril 2012 à 19:57

    Hồi đi học cứ tưởng thầy chỉ dạy hóa học là hay, nào ngờ bây giờ thầy dạy cả cho chính phủ nhiều việc! Thầy của tôi quá siêu.

    RépondreSupprimer
  3. Đề nghị Quốc hội, ngay trong kỳ họp tới, bỏ phiếu bầu Bác Huỳnh Ngọc Chênh làm Bộ trưởng GTVT thay Đinh La Bay.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. GIAO THÔNG THỜI THỔ TẢ

      Ra đường như ra trận
      Sống chết quả khó lường
      Thôi phú cho số mệnh
      Khi bước chân ra đường.
      G.Nguyen

      Supprimer
  4. có ít nhất 5 người đua cùng Thăng vào ghế bộ trưởng GTVT, trong đó có người gần chục năm làm thứ trưởng bộ này, có người làm bì thư Tỉnh ủy... nhưng Thăng vẫn thắng, vì Thăng bắn bằng tên lửa với hàng trăm tỷ, các vị khác bắn AK, trung liên dăm ba tỷ thua hết.
    Giờ thì rõ tiền đâu mà Thăng bắn mạnh thế.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. ai cũng biết Thăng ta bay lên vì tiền, tiền dầu.

      Supprimer
  5. Bác Chênh không chỉ dạy cho Đinh La Thăng làm giao thông, mà còn dạy cho TT biết cách dùng người.

    RépondreSupprimer
  6. Ông Chênh và Ông Thăng khác nhau , sao Ô. Chênh lại đem Tú Tài Bán với Tú Tài Toàn và kiến thức phổ thông của Ông ra để mà so sánh và dạy Ô. Thăng được ? Ông bị bọn Mỹ-Ngụy nó đầu độc bằng chương trình Giáo Dục ngu dân , phản cách mạng và làm tay sai , bán nước cho bọn tư bản , trong lúc Ô.Thăng được giáo dục dưới mái trường xhcn ưu việt của đảng và nhà nước VN dcch , chxhcn VN , làm sao mà Ông lại có thể so sánh với Ông Thăng mà cũng đòi so sánh và dạy dỗ .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. chao nac danh 12:35PM
      co ngu thi cung ngu vua thoi so bi nhu vay ma cung noi duoc ha?

      Supprimer
    2. Chào nặc danh 1.21, Tui nói móc mà không biết hay sao bạn hiền.

      Supprimer
    3. @01:21 : Đời nay còn có người thiệt thà đến zậy hè ?

      Supprimer
  7. Thất thoát tiền đầu tư thì rõ rồi có nhiều người biết nhưng cũng có rất nhiều người chưa biết nó thất thoát như thế nào, tỉ lệ bao nhiêu. Bác Chênh thử lấy một số công trình làm ví dụ, cho điều tra tỉ mỉ để mọi người cùng biết để đồng tâm hiệp lực chặn hoặc móc họng mấy thằng tham nhũng để lấy lại tiền đầu tư nhé.

    RépondreSupprimer
  8. Theo tôi thì đối với vấn nạn thứ 2 là phải di dời truờng học, bệnh viện, tòa nhà cao tầng ra khỏi thành phố nữa. Tuy nhiên như vậy thì làm cho giá đất của các quan giảm giá. Ai mà chịu!!!!Nghe nói các quan nhà mình đã chiếm xong đất quận 2, dân oan khiếu kiện ra tận HN rồi đó. Sẽ có hàng ngàn Đoàn Văn Vươn nữa duới sự lãnh đạo sáng suốt của đảng!
    Cám ơn bác Chênh nhiều.

    RépondreSupprimer
  9. Bài viết đạt trên mức tuyệt vời.
    Khó tin tay Đinh này có thể viết nổi phản biện,nhưng khả năng đâm dao sau lưng anh Huỳnh thì có lẽ nhiều người tin.

    RépondreSupprimer
  10. Nói thật. Tui chúa ghét những người nói phét. O Chênh làm thầy giáo thì chỉ dạy những gì ông dạy. Ô Thang làm Bộ trưởng thì làm theo sự lãnh đạo của đảng, nói theo lý luận của đảng.

    Xét về hậu quả GT: Ô Thăng đã làm nên "một vai diễn" mặt trái của nhân vật cấp cao trong hệ thống chính trị (#>$>Đ)

    Xét về dư luận GT: Ô Chênh chỉ là "Phó tổng phụ trách" đạo diễn dàn dựng theo sở thích. Từ đó > Búc xúc > Thỏa mãn > ...Trớt quớt

    Xét về KH: Nên học tập cách làm của ngành KTTV > Hiệu quả cao. không mếch lòng ai cả.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Một chế độ dân chủ thì không thể nào có những kẻ vô tài bất đức như Đinh tặc lên làm Bt, nếu y ngu dốt về giao thông thì ít ra y cũng biết tìm những chuyên gia giỏi về lãnh vực nầy để tư vấn.
      Những gì bác Chênh nói đều là kiến thức phổ thông cộng với kinh nghiệm của người đi đường lâu năm, thế mà vẫn đề xuất ra d9u77c5 các giải pháp một cách hợp lý và rõ ràng. Nếu ngon thì cứ phản biện lại.

      Supprimer
    2. Ô Chênh có nói phét đâu, giải pháp nêu ra khá hợp lý. Để chống ùn tắc, trước mắt phải làm như vậy vì chưa có nhiều tiền và phải làm ngay, sau đó mới tính đến chuyện metro, xây đường trên cao...
      Giải pháp ô Chênh là ngay trước mắt tập dần cho người dân thói quen đi xe buýt sau đó tìm cách hạn chế dần xe gắn máy.

      Supprimer
    3. Các bác chắc không phải là người VN nên chả ai biết người VN sử dụng xe máy chuyên nghiệp hon. Xe máy ở VN "đa chức năng" các bác ạ. Nếu cần một "E tốc hành" thì ô tô là kẹt đường ngay, chỉ có xe máy thui.

      Supprimer
  11. Giải pháp cho vấn nạn thứ hai là khả thi, tôi hoàn toàn ủng hộ giải pháp nầy. Một khi anh đi xe cá nhân bị ùn tắc và chậm quá, anh phải vứt xe ở nhà để nhảy lên xe bus cho tiện.
    Mọi người thích đi xe máy vì hiện nay xe máy đụng đâu đổ đó quá tiện lợi. Bây giờ không cho đậu vỉa hè nữa thì đi mua sắm gì đi bằng xe bus tiện hơn. Nhờ vậy mà lề đường trở nên thông thoáng có thể đi bộ hoặc đi xe đạp. quá hay!

    RépondreSupprimer
  12. Đ/c Thăng Bộ trưởng nay còn được gọi là đ/c Thăng 'yêu nước'. Vinh hạnh quá, nhưng cái 'nước' mà đ/c yêu là nước gì nhỉ? Chắc không cần nói thì ai cũng biết.

    RépondreSupprimer
  13. Balentine dùng chung tiết canh gây ngu mạn tính và vĩ cuồng

    Chỉ là 1 cọng rác thôi
    Dể khi phát biểu bồi hồi đớn đau

    RépondreSupprimer
  14. Galileo bị kết án chỉ vì tìm ra thuyết nhật tâm.

    RépondreSupprimer
  15. Vấn đề cao tốc bắc nam thì không giải quyết được ùn tắc trong đô thị.

    Còn trình trạng bây giờ, phân làn cho xe buýt là chuyện không tưởng các bác à. Với lại đầu tư vào một lượng lớn xe buýt, xe lam... thì phải mở rộng đường (tôi tin rằng tình trạng đường xá hiện nay không thể lưu thông được một "lượng lớn" xe buýt, xe lam)

    Còn tiền thất thoát giao thông là có, nhưng trên thực tế, không ai biết thất thoát vào đâu, và khi nào, để lấy lại.

    Theo quy luật tự nhiên, NGƯỜI GIAO THÔNG NHIỀU THÌ CẦN ĐƯỜNG LỚN. Nói tóm lại là cần tiền để mở rộng đường thôi.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Cao tốc Bắc Nam là giải quyết tai nạn và ùn tắc quốc lộ, để phát triển kinh tế, bác Chênh nói rõ là giải pháp cho vấn nạn 1.
      Còn vấn nạn 2 là ùn tắc trong đô thị. Dồn làn xe cá nhân để có làn ưu tiên cho xe buýt là ý tưởng rất hay và khả thi, tôi hoàn toàn ủng hộ. Khi dồn làn như vậy sẽ gây tắc nghẽn cho xe cá nhân, vì vậy mọi người mới dẹp bớt xe cá nhân để qua đi xe bus.

      Supprimer
    2. Tiền thì bát ngát mà "bọn chúng nó" chỉ vẽ ra để tham nhũng. Những cái đầu đất sét đó biết đéo gì nổi khổ người dân thường. Cả họ làm quan các bác ơi!

      Supprimer
  16. Giải pháp "tối ưu nhất"
    (giải pháp 1 trong 3)
    là:

    THAY HỆ THỐNG

    giao thông.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Giải pháp "tối ưu nhất"
      (giải pháp 1 trong tất cả)
      là:

      THAY HỆ THÓNG

      giao thông.

      Supprimer
  17. Đúng rồi, hết sức đơn giản và tự nhiên: NGƯỜI GIAO THÔNG NHIỀU THÌ CẦN ĐƯỜNG LỚN.

    Cần đường lớn! Đúng vậy, ông bà ta đi bộ hoặc xe đạp; ta đi xe honda; mai mốt con cháu chúng ta phải đi bằng xe hơi. Không mở rộng đường thì quy hoạch cách này, cách khác cũng bằng thừa.

    RépondreSupprimer
  18. Sao các bác lại chê cán bộ nhà ta dữ thế. Cán bộ ta rất tài, gì cũng làm được cả, sai thì sửa, học kinh nghiệm từ thực tế, không cần học trước cứ làm rồi từ từ cũng có cả bằng thạc sĩ, tiến sĩ nữa đó. Nước ta cán bộ từ thứ trưởng trở lên là thạc sĩ, tiến sĩ gấp ba lần ở Nhật đó. Sao lại dám chê họ vậy, đúng các bác là ếch ngồi đáy giếng mà.

    RépondreSupprimer
  19. Bác Chênh nói đúng. Đây là mô hình lý tưởng của các nước phát triển đang làm.

    RépondreSupprimer
  20. Vấn đề thất thoát, tham nhũng trong gọi thầu, xây dựng, đầu tư... Để xảy ra vấn đề này, tôi không nghĩ là trách nhiệm của Bộ Giao Thông; đây là trách nhiệm của Bộ Công An.

    RépondreSupprimer
  21. Tôi có tý thắc mắc thế này:
    Chỉ riêng vấn nạn 3, làm sao mà giải pháp được?
    bởỉ vì, lấy đâu ra người không tham những
    để đi bắt tham nhũng bây giờ đây.

    Theo tôi, còm 06:20 rất hay
    Giải pháp "tối ưu nhất"
    (giải pháp 1 cho tất cả)
    là:

    THAY HỆ THÓNG

    giao thông.

    RépondreSupprimer
  22. Thấy thời hoàng kim về xây dựng sắp đi qua, Thăng Nổ nhảy ngay vào Dầu khí đang vào thời "bùng nổ" về xây dựng nhà máy lọc dầu Dung Quất và khai thác các giếng dầu còn đầy ắp. Đến khi các giếng dầu "ngon ăn" đã sắp cạn, nhà máy lọc dầu đã khánh thành và đi vào "lỗ là chính", cùng với việc Trung cộng gây hấn làm khó cho việc tìm kiếm mỏ dầu mới, Thăng dùng tiền tấn từ dầu khí nhảy vào làm bộ trưởng Giao thông. Thăng quá biết vào làm bộ trưởng bộ Giao thông thời kỳ này thì không thể kiếm tiền mà kiếm được "danh" để làm bước đệm nhảy vào vị trí là 1 trong 14 "Vua" trong bộ CT.Để tạo ra "danh tiếng" bằng thực tài thì bất khả thi nên con đường "Nổ" là phương tiện cứu cánh cho La Thăng.Tại sao Thăng không chọn các bộ khác mà lại chọn bộ Giao thông? Mọi người hãy bình luận nhé.Thăng tuy không có tài giúp Dân, giúp đất nước nhưng phải công nhận La Thăng có cái tài của những kẻ cơ hội. Nói không ngoa thì La Thăng có hình bóng của Lã Bất Vi.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Chắc bác "Anh Hung" là người thấm nhuần tư tưởng chụp mũ, nên bác chụp mũ hay thế!

      Thật lòng, tôi cũng muốn chụp mũ bác "Anh Hung" đấy!

      Supprimer
    2. Bác Hưng nói chí phải. Ở xã hội này cần phải thế. Tôi biết đối thủ cạnh tranh cái ghế của ĐL# là nhóm "Dũng" hiện đang phải đợi mà ngậm ngùi làm "bí thơ ở Ninh Thuận". Hình bóng của Lã Bất Vi quá nhiều trong bộ máy chính trị của đảng hôm nay.

      Supprimer
  23. Hắn ngu và có nhiều đệ tử ngu lắm đấy anh Chênh à. Cả hệ thống nó đều như vậy ma.

    RépondreSupprimer
  24. Ý kiến của anh Chênh rất tối ưu nhưng việc thực hiện rất khó . Vì quan niệm cũa đa số ng Việt nam hiện nay thì xe hơi và xe gắn máy là phương tiện nói lên địa vị của cá nhân đó trong xả hội . Đây cũng là 1 vấn đề về văn hóa , đã ăn sâu trong xương tủy của ng VN .
    Trước 75 , quân đội Mỹ ở Việt nam đã tổ chức hệ thống chuyên chỡ công cộng rất kinh tế và hửu hiệu .
    Binh sỉ và sỉ quan cấp úy được chỡ từ doanh trại tới nơi làm việc bằng xe buýt lớn . Các sỉ quan cấp tá thì có xe taxi đến nhà đón và chở tới nơi làm việc , đến chiều taxi sẽ đón và đưa họ về nhà .(Những taxi này được điều tới bởi một trung tâm điều độ). Chĩ có đại tá và tướng mới có XE RIÊNG và tài xế . Buổi tối , nếu muốn đi chơi thì quân nhân các cấp bỏ tiền túi thuê xe xích lô hay taxi .

    RépondreSupprimer
  25. thưa các bác ,
    Thời VN còn là thuộc địa cũa Pháp , họ đã nói một câu rất chí lý : "TRONG BỤNG MỔI NGƯỜI VN ĐỀU CÓ MỘT ÔNG QUAN" .
    Quan niệm này đã ăn sâu vào tư tưởng con người VN từ xưa tới nay (ngay cã dưới chế độ CS) . Từ đó dẩn đến việc "MỘT NG LÀM QUAN CÃ HỌ ĐƯỢC NHỜ" và "CON VUA RỒI LẠI LÀM VUA" .
    Ta có thấy điều này nhan nhãn trong xả hội hiện nay trong đó rỏ nhứt là CON CHÁU CÁC CỤ giử các chức vụ quan trọng trong chính quyền là nhờ SỰ GIÚP ĐỞ , GỞI GẤM CŨA BỐ MẸ hay SỰ ĐỞ ĐẦU CŨA BẠN THÂN CŨA BỐ MẸ .
    Cũng có một số ít con cháu các cụ đi lên bằng tài năng cũa họ .
    Ở các xả hội theo NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN , tình trạng này rất khó xảy ra vì BA QUYỀN PHÂN LẬP và BÁO CHÍ RẤT MANH . Ông BT ngoại giao Hàn quốc PHẢI TỪ CHỨC vì báo chí tố cáo con gái ông đã có việc làm tại bộ là dựa hơi ông . Thật sự cô này đã đc cứu xét tuyển dụng như bao công dân bình thường khác . Lỗi lầm duy nhứt cũa cô là CON CŨA ÔNG BT .

    RépondreSupprimer
  26. Không biết ĐLT đã giở hết ngón nghề kế toán ma mãnh ra để bòn rút tiền của dân chưa nhỉ,đừng loạn ngôn nữa Thăng ơi dân đen tôi chỉ cần Thăng làm 3 việc :
    1-thất thoát trong các công trình giao thông hiện nay là 10,15,20,25,30.%thì kế toán biết quá rõ rồi vậy hãy làm sao thất thoat chỉ còn dưới 5% thôi
    2 -có vô số dự án giao thông vô bổ,kiểu như đường sắt cao tốc ấy...hãy xêm lại hết đi cái nào thật sự ích quốc lợi dân thì hãy tập trung làm cho nhanh,cho tốt cho xong
    3 có vô số công trình giao thông vừa làm xong,vừa bàn giao toàn tiền tỷ chục tỷ trăm tỷ nghìn tỷ mấy chục nghìn tỷ...đã xuống cấp,đã hỏng...dân biết cả đấy hãy làm những con đường sau 10,15,20,năm vẫn cồn tốt để dân được nhờ
    Làm được như vậy Thăng chả cần nổ,mà vẫn được dân tôn vinh Thăng

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bao giờ "đầy tớ" của chúng ta phục vụ các "ông chủ" nguời đóng thuế như chúng ta cho đàng hoàng như các nuớc tư bản giãy chết nhỉ??? Chúng ta có Vinashin, PVN, SBV... Thủ tuớng của chúng ta chỉ ra quyết định thôi chứ không bao giờ sai cả :( :(

      Supprimer
    2. bác nặc danh 02:28 cứ toàn nói chuyện trên trời. ĐLT đang lo xúc tiền ở bên GTVT để ém nhẹm ung nhọt TCTSĐ và TCTDK sắp vỡ còn chưa xong thì còn hơi đâu lo đến lợi ích cuốc gia!lí lịch,tiểu sử của ĐLT từ hồi còn ở Sông Đà,dầu khí...đến giờ chắc các bác cũng rõ.nếu ĐLT mà biết HỒI ĐẦU THỊ NGẠN thì tôi cũng xin ĐI ĐẦU XUỐNG ĐẤT.

      Supprimer
  27. Nếu góp ý tôi có mấy ý này:

    1/ Hà Nội, trong 5 năm chuyển thủ đô hành chính ra ngoài, lên Ba Vì như quy hoạch của Mỹ mà các anh sợ quá không duyệt. Phương án này không tốn tiền thậm chí có lãi nếu biết khai thác quỹ đất như Đà Nẵng làm.
    2/ Sài gòn cũng vậy, không còn có thể nâng cấp hoặc mở rộng đường được nữa, hãy để cái sg đó lại đó ra Long Thành Long Khánh hay về Củ Chi làm cái SG khác, chính quyền UBND TP ra đó, các cơ quan trung ương cũng ra đó, mọi thứ sẽ chạy theo để trả sg lại với mật độ cư dân cũ trước 1960.
    Ở hai đô thị mới cần quy hoạch đường xá hiện đại, chỉ có ô tô như thủ đô Rangoon của Myanmar.
    Nếu khéo làm chỉ 5 năm là xong triệt để một thủ đô cho 100 năm sau con cháu. Mọi sửa chữa với thủ đô hiện nay đều vô nghĩa, quy hoạch bị vỡ rồi.
    3/ đường quốc lộ 1A thì như bác chênh nói, nếu cần, chính phủ hô một tiếng, toàn dân đóng góp làm.

    RépondreSupprimer
  28. Đinh La Thăng9 avril 2012 à 22:33

    Bác Chênh ơi giải pháp của bác hay đấy nhưng ĐLT không sử dụng vì thực hiện giải pháp của Bác tiền không chảy vào túi tôi được, Bác thông cảm nhé .com

    RépondreSupprimer
  29. Con là thế hệ thanh niên mới bây giờ cũng là tương lai của đất nước. Nhưng với lối lãnh đạo của các nhà cầm quyền hiện nay khiến con thấy xót xa cho đất nước. Khi các nước Hàn Quốc, Singapore, Indonexia ... đã có những lúc họ phải khát khao như chúng ta thì đến bây h chúng ta phải nhìn nước họ thèm muốn. Chỉ vì sự tham lam của mấy ông đầu to. Thật là xót xa quá ạ!

    RépondreSupprimer
  30. bác CHÊNH nói rất có lí.nhưng theo tôi thì vấn nạn chủ yếu nhất vẫn là Ý THỨC NGƯỜI DÂN.còn để bọn quan này ko tham nhũng thì có mà VÀO RỪNG MƠ BẮT CON TƯỞNG BỞ(cũng có nghĩa là hão huyền và viển vông!).da mặt chúng nó dày lắm,bấu ko vào đâu!ĐỘC LẬP-TỰ DO-HẠNH PHÚC của dân tộc VIỆT NAM là thế đấy!. PÓTAY.CƠMTRỨNG.NÉNNHANG.

    RépondreSupprimer
  31. bắt bênh bảo đó là ý thức người dân thì không khác bảo ung thư giai đoạn cuối, hết chữa, vì lúc nào mà không có một mớ người vô ý thức lơ đểnh, quên chú ý, thất tình, nợ đòi đi ra đường ? Vì thế một hệ thống tổ chức hợp lý khoa học thì hơn. Xin đừng nói đến ý thức nữa !

    RépondreSupprimer
  32. Không hiểu sao tay Thăng vẫn còn làm bộ trưởng. Đúng là cả một lũ đỉnh cao trí tuệ trơ trẽn.

    RépondreSupprimer
  33. Thưa bác Huỳnh Ngọc Chênh: Khi chưa đọc được bài của Bác tôi cứ thắc mắc: Sản phẩm như Đinh La Thăng thì do ai, tổ chức nào tạo nặn ra mà ngô nghê mà đụt quá chừng. Chả nhẽ các bạn bên nước Lào, CamPuChia hay China, Ma Lai, Singapore họ xuất khẩu sang để lừa, để giết dân ta. Nhưng sau được bác phẫu thuật, OTK loại sản phẩm này" thì tôi đã hiểu ra rồi. Cảm ơn bác nhiều lắm. Kính chúc bác sức khỏe.

    RépondreSupprimer
  34. trời ơi, dạy dài dòng như bác Chênh thì làm sao ông Thăng hiểu được,mà có hiểu thì đầu óc cỡ ông Thăng thì làm sao mà nhớ cho hết?tui thì dạy ông Thăng ngắn gọn như thế này:Ông hãy ra cái nghị quyết hay nghị định gì đó bảo rằng:từ đây về sau, ai tuổi gì thì chỉ được đi xe ngày đó,tuổi tý thì đi ngày tý, tuổi sửu thì đi ngày sửu,thậm chí tuổi nào chỉ được ra đường giờ đó thôi.Dạy dễ hiểu và dễ làm như thế này thì ông Thăng mới thực hiện được bác Chênh ơi.

    RépondreSupprimer
  35. Thày Chênh ơi, bài báo của Thầy hay quá. Nhưng nếu BT làm theo thì BT ăn cái gì để sống?

    RépondreSupprimer