12/04/2012

NGHE NHỮNG NGƯỜI CỘNG SẢN NÓI CHUYỆN

CNXH thời lai căng kinh tế thị trường: Đạp lên đầu nhau vì 40 ngàn đồng

Trên danh nghĩa ông là nhà lý luận số một của Đảng CSVN vì ông có bằng tiến sĩ chính trị, giáo sư, chủ tịch hội đồng Lý luận Trung Ương, rồi làm Tổng Bí thư.  Đó là ông Nguyễn Phú Trọng TBT đảng CSVN. Ông là đương kim đỉnh cao trí tuệ của đảng CSVN, nên những gì ông nói ra phải chép lại để làm kinh điển cho toàn đảng học tập.  


Sau đây là phát biểu mới nhất của ông về CNXH khi qua làm việc với Cuba:
Xã hội xã hội chủ nghĩa mà nhân dân Việt Nam đang phấn đấu xây dựng là một xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; do nhân dân làm chủ; có nền kinh tế phát triển cao, dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại và quan hệ sản xuất tiến bộ phù hợp; có nền văn hoá tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc; con người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện; các dân tộc trong cộng đồng Việt Nam bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng và giúp đỡ nhau cùng phát triển; có Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân do Đảng Cộng sản lãnh đạo; có quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước trên thế giới. 


Những thành tựu đổi mới tại Việt Nam đã chứng minh rằng phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa không những có hiệu quả tích cực về kinh tế mà còn giải quyết được các vấn đề xã hội tốt hơn nhiều so với các nước tư bản chủ nghĩa có cùng mức phát triển kinh tế


Từ ngàn đời nay, có lẽ trên đất nước Việt Nam này, không có một một gia đình nào, một chế độ nào lại giáo dục cho con em, cho công dân mình đừng có sống trung thực và phải biết… nói dối!  giỏi nói dối! nói dối tỉnh bơ! nói dối không biết ngượng! nói dối càng nhiều thành tích càng cao!


Là một chuyên gia… “nói dối có tổ chức, có chỉ đạo” suốt gần 30 năm trời, mình quá rành 1001 kiểu nói dối mà chính bản thân mình và bạn bè mình đã lấy nói dối lem lẻm (by Nguyễn Khải), nói dối “cứ như không” làm nhiệm vụ hàng ngày, ngay cả khi biết mình đang nói dối đồng bào nhưng vẫn cứ phải nói dối vì không nói dối mà nói thật thì…mất miếng cơm, mất chiếc ghế và có khi mất cái mạng như chơi! 


Cũng thật là buồn, là nhuc...khi tới hôm nay, một số kẻ vẫn ôm lấy cái số tác phẩm nói dối hoành tráng cực kỳ mà chẳng ai còn thèm đọc, thèm dùng đó để kể công kiếm chút ân huệ cuối cùng, mặc dầu đã biết là giải thưởng này nọ chỉ là cái"bia mộ sang trọng cắm lên một cuộc đời văn học nghệ thuật đã kết thúc!"(by Nguyễn Khải)


Làm sao mà con em, mà nhân dân không bị lây nhiễm cái không khí dối trá,khắp nơi, nói dối, nói láo là lẽ sống, là phương tiện sống của mấy thế hệ con người...


Các bác cắm cúi xây dựng chủ nghĩa xã hội. Nó cứ vướng mắc lung tung, càng ngày càng ngỡ ngàng với cái “30 năm kinh nghiệm” rất khó nuốt. Khó khăn lại chồng chất khó khăn. Các bác hiểu thời cuộc, chịu đựng, không than vãn và cố gắng hết sức mình. Mỹ thua cuộc, bèn quay ra cấm vận, mà thật ra cũng chưa thể nói thế! Ta đâu cần chơi với Tư bản. Đó là kẻ thù. Ta chơi với phe ta là đã đủ! Nhưng thật bất ngờ, chỉ mới chấm dứt chiến tranh có 4 năm sau, anh Ba Trung Quốc (từ lóng gọi trong chiến tranh) bỗng dưng chơi xấu, tràn quân vào phía Bắc, xua quân Khmer Đỏ đánh vào phía Tây Nam, lại toan chơi đường biển cùng đánh úp vào miền Trung. Ghì chân, ghịt đầu, chặt vào lưng. ..... Anh Hai Liên Xô to khỏe, bất ngờ lăng đùng ra chết, mà “tự diễn biến” chứ không ai thọc gậy hay tay chân gì vào đây cả! Anh Ba lại không ngừng cho bọn thảo khấu quấy phá, lấn chiếm từng chút đất biên giới một cách bần tiện, rồi chiếm liền 5 đảo ở Trường Sa, hà hiếp ngư dân đánh cá ở Hoàng Sa, lũng đoạn kinh tế trên nhiều mặt, tạo nên những vùng “tô giới” trong đất liền, đồng thời gây áp lực với tuyên bố “đường lưỡi bò” gây bất bình trong khu vực và thế giới.
Thế thì, phe xã hội chủ nghĩa ta nay còn đâu! Trong nước thì tham nhũng đều khắp, có hệ thống, các giá trị sống đều bị phá vỡ, nói dối và cách sống hai mặt. Chủ nghĩa xã hội là quá phức tạp! Tại sao nó lại lần lượt đổ đốn ra như thế? Nó sai từ đâu? Từ gốc hay do người thực hiện? Tại sao nó vẫn còn được “nhân danh” như một “quy hoạch treo”, bao trùm đời sống tinh thần và vật chất trên cả nước, mà sẽ không hy vọng có ngày “khởi công”? Sự thể hẳn là bất ổn, và bất ổn triền miên! Các bác cần tìm hiểu cho ra ngọn nguồn là cũng phải. Vâng, cái “quy hoạch treo xã hội chủ nghĩa” này không có nước nào làm được. Với Việt Nam (kể xa là 80 năm; nói gần, từ ngày chấm dứt chiến tranh đến nay gần 40 năm) chỉ thấy ngổn ngang và bệ rạc mọi mặt. Vậy học thuyết chủ nghĩa Mác là gì?


Hai phát biểu tiếp theo (màu tím và màu xanh), dĩ nhiên không phải của ông Trọng mà là của hai người cộng sản khác. 
Phát biểu trước là của nhạc sĩ Tô Hải, một người sinh ra tại miền Bắc, vào Vệ Quốc Đoàn và theo đảng từ năm 1945, là nhạc sĩ đầu tiên soạn nhạc giao hưởng ở VN. Tác phẩm được biết đến của ông là các bản hợp xướng và các ca khúc như : Nụ cười sơn cước, Đứt dây đàn, Tình giây lát…Về sau ông viết “ Hồi Ký của một thằng hèn” đăng trên blog của ông và được phát hành ở Mỹ, trở thành cuốn sách, theo đánh giá của Wikipedia, được tìm đọc nhiều nhất trên internet. Đoạn viết trên là trích ra từ nhật ký mở ngày 2.4.2012 đăng trên blog của ông.


Phát biểu thứ hai là của  một người sinh ra ở miền Nam, đang học đại học, thấy Mỹ đổ quân vào Việt Nam ào ạt, bất bình cùng anh em SVHS đứng lên đấu tranh chống đối rồi trở thành lãnh tụ sinh viên tranh đấu tại Sài Gòn. Sau đó anh vào bưng theo cộng sản tham gia chiến đấu chống Mỹ cho đến ngày thắng lợi.  Đó là anh Hạ Đình Nguyên, nay là một doanh nhân làm ăn uy tín tại Sài Gòn, nhưng vẫn đau đáu với vận nước, thỉnh thoảng viết nhiều bài báo gây tiếng vang lớn như : Hãy ngồi xuống đây, Chúng ta thấy gì từ Tiên Lãng, Suy nghĩ về đổi mới đảng, Bài diễn văn giả định của một tổng bí thư tưởng tượng, Các Mác và các bác… Đoạn phát biểu trên là trích ra từ bài Các Mác và các bác đăng trên Bô xit VN.


Có một chút nhầm lẫn về ông Trọng khi nói rằng những phát biểu của ông phải chép lại để làm kinh điển. Thật ra phát biểu của ông là kinh điển rồi, bởi ông lấy từ kinh điển ra và ở đâu, lúc nào ông cũng đọc đi đọc lại đến nhuyễn nhừ với chừng đó nội dung mà ai cũng biết đó là những câu khẩu hiệu khô cằn ghép lại không gắn một chút gì thực tiễn cuộc sống vốn xanh tươi. Qua đó thấy rằng ông đậu được tiến sĩ là nhờ cần cù học thuộc lòng kinh điển. Cần cù bù thông minh ấy mà. Thôi cũng được.
Còn phát biểu của hai người cộng sản còn lại, tuy chức quyền không bằng ông, trí tuệ thì chưa biết ai hơn ai, nhưng nó xuất phát từ thực tiễn cuộc sống mà họ đã trải nghiệm qua suốt cuộc đời chiến đấu và lao động của mình. Nó là cái gì đó phát ra từ tận đáy lòng, từ sự chân thành của nỗi lo đau đáu cho vận mệnh nước nhà.


Nhưng dầu sao, nghe những người cộng sản nói chuyện kể cũng thú vị đấy chứ!

CNXH thời còn "rin"

Công cụ bạo lực của CNXH làm nhiệm vụ với nhân dân

Công cụ bạo lực XHCN láng giềng anh em đang làm nhiệm vụ với ngư dân Việt Nam


61 commentaires:

  1. Tin mới nhận: Lại Chết trong đồn công an ( Dantri.com)


    Nghệ An:
    Một bị can chết bất thường sau 10 ngày bị tạm giam
    (Dân trí) - Sau hơn 10 ngày bị tạm giam tại Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) về tội cướp giật tài sản, 8h sáng ngày 11/4, thân nhân bị can Bùi Hữu Vũ nhận được thông báo bị can này đã tử vong.

    Di ảnh của Bùi Hữu Vũ
    Sáng ngày 12/4 chúng tôi có mặt tại nhà bà Lương Thị Hà (xóm Quyết Tiến, xã Hùng Tiến, Nam Đàn, Nghệ An) khi gia đình đang tổ chức tang lễ cho con trai là Bùi Hữu Vũ. Nước mắt đầm đìa, bà Hà cho biết: “Mong muốn con được người ta dạy dỗ nên người nên tui vận động rồi đưa con lên Công an huyện Nam Đàn đầu thú. Ai ngờ đưa con đi thì khỏe mạnh và đến khi về thì chỉ còn cái xác không hồn”.

    Theo người nhà Bùi Hữu Vũ (SN 1993) cho biết, không rõ vì tội danh gì nhưng Bùi Hữu Vũ bị Công an huyện Nam Đàn truy bắt. Sợ hãi, Vũ đã bỏ trốn vào Nam. Gia đình đã nhiều lần gọi điện vận động Vũ về đầu thú. Cuối tháng 3/2012 Vũ từ Tp Hồ Chí Minh về, đến ngày 29/3, gia đình đã đưa Vũ tới Công an huyện Nam Đàn đầu thú.

    “Từ hôm đưa Vũ đến công an huyện đầu thú cho tới ngày hôm qua chúng tôi không gặp cháu. Đến công an huyện để gửi ít quần áo họ cũng không cho gửi. Đến 8h sáng ngày 11/4 thì công an xã đến báo cháu Vũ đã tử vong. Chúng tôi chạy lên trụ sở công an huyện thì họ bảo đã đưa cháu sang Bệnh viện Đa khoa Nam Đàn”, ông Bùi Văn Hòa - bác ruột của Vũ cho biết.


    Bà Lương Thị Hà (bên trái) đau buồn trước cái chết đột ngột của con trai
    Trong khi đó, ông Lương Văn Lục - cậu ruột của nạn nhân tỏ ra rất bức xúc: “Bên giám định pháp y họ chỉ cho một mình tôi vào tham gia quá trình khám nghiệm tử thi. Khi đi thì thân thể cháu tôi khỏe mạnh bình thường nhưng khi nằm ở nhà xác thì bầm tím hết cả. Hai bên tai đến sau gáy, 2 bả vai có những vết bầm lớn, trên bụng, ngực, bắp đùi, chân có nhiều nốt bầm màu tím kích thước không bằng nhau, một số nốt có lỗ nhỏ. Xung quanh cổ tay, cổ chân có vết bầm, trầy xước, ngón chân cái bên trái bị tụ máu. Khi khâm lượm cho Vũ tôi thấy trong miệng cháu có rất nhiều cơm. Tại sao khi đưa đi đầu thú thì cháu nó bình thường, khỏe mạnh, tạm giam hơn 10 ngày mà cháu tôi lại có thể chết được?”.

    “Rõ ràng cái chết của Vũ có nhiều điểm nghi vấn, đề nghị cơ quan chức năng điều tra sớm có câu trả lời về nguyên nhân cái chết của cháu cho gia đình”, người nhà nạn nhân Vũ đề nghị.

    RépondreSupprimer
  2. Điều đáng học TBT Nguyễn Phú Trọng là: ông đã tự vượt lên chính bản thân mình, đa lấy " cần cù bù thông minh". Những sách lí luận về chủ nghĩa Mác - Lê ông đã thuộc lòng. Và chính nhờ cái lí thuyết ấy mà ông đã vươn lên được tầm cao địa vị như hiện tại.
    Chính vì sự thành đạt nhờ lí luận của học thuyết này, nên ông không những huyễn hoặc mọi người mà còn tự huyễn hoặc cả chính mình.Con người ta rất dễ mắc bệnh nghề nghiệp. Từ khi còn là BT thành ủy HN dân thủ đô đã câu ca vè về 4 ông lãnh đạo thành phố HN như sau:
    " Chơi như Phú
    Lú như Trọng
    Lật lọng như Nghiên
    Luyên thuyên như Triệu"
    Như vậy, dân Thủ đô đã đánh giá như vậy là rất chính xác về nguyên BT thành ủy HN, nay là đương kim TBT Đảng CSVN.

    RépondreSupprimer
  3. " làm tớ thằng khôn, hơn làm thày thằng dại"
    Nay cả dân tộc này làm " tớ cho anh Lú " thì biết làm sao đây???

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. xem chuyện này, nhớ ngày xưa Khổng Minh 7 lần bắt và thả Mạnh Hoạch... "thì nó ngu quá, nên cứ để nó làm lãnh tụ những thằng còn lại, để cho đất nước nó không ngóc đầu lên được..."

      Supprimer
  4. Phải khen sự kiên định tuyệt vời của ông TBT Trọng chứ các bác ! trong khi những vị khác như Sáu Dân, Nguyễn văn An, Trần Độ Trần Xuân Bách v.v... nhìn nhận những sai lầm mang tính hệ thống của CNXH và kêu gọi hãy quay về với dân tộc và hiến pháp năm 1946 của Hồ Chí Minh thì ô. TBT vẫn "kiên định" con đường bế tắc mà theo đó Liên Xô đã sụp đổ còn TQ thì tương kế tựu kế đem ra để xui dại và dùng làm vòng kim cô trói buộc Việt Nam. "kiên định " tới mức bất chấp thực tiễn thì gọi là gì nhỉ ?

    RépondreSupprimer
  5. Ngu dốt hay dối trá?
    Đỉnh cao của ngu dốt và dối trá.

    Dù là ngu dốt hay dối trá,
    Thì cũng thương cho dân tộc Việt Nam
    lúc này đang bị đỉnh cao của ngu dốt và dối trá thông trị.

    Không hiểu vợ, con, cháu nội, cháu ngoại ông TBT
    khi đọc những dòng trên của ông có vừa đọc vừa phải bịt mũi không?

    RépondreSupprimer
  6. Nguyễn An Liên12 avril 2012 à 20:45

    Một con vẹt làm tổng bí thư !

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ngan gon chinh xac,

      Supprimer
    2. Không phải !
      Một tổng bí thư đang quá độ thành con vẹt .

      Supprimer
  7. Gửi Ngọc Chênh (vênh)!

    Người Việt có nhiều tính xấu, như khôn vặt, tham lam thêm nữa như qua cầu rút ván hay ăn cháo đá bát… nhiều lắm, kể ra không đủ giấy.

    Tôi ghét cay ghét đắng những kẻ

    "Hôm qua còn tại vị thì ra rả “ Trung thành ...

    Hôm nay mới về vườn đã nhăm nhe đào, bới.

    Bởi lúc sung sức, nhiệt huyết và có cơ hội nhất họ chẳng làm gì cho XH, thì đừng mơ khi chém gió là thú tiêu khiển mỗi ngày họ lại có thể cống hiến được gì Đất nước! Cùng với bọn tham nhũng tôi gọi chúng là sâu bọ. Với tiêu chí như vậy – Bạn Chênh ! Bạn cũng biết tôi gọi bạn là gì?

    Bạn đã từng làm ở một tờ báo như TN, cơ quan ngôn của cái gọi là "Đội dự bị tin cậy, là cánh tay phải của Đảng". Không biết bạn đã học được gì, đã cống hiến gì ở đó nhiều năm qua? đã “mở mắt”, “khai sáng” cho thế hệ trẻ cái gì? hay những ngày ở đó bạn và cho đến bây giờ bạn vẫn trước sau như một thể hiện trung thực một tính cách "tử tế trước mặt mà đấm ặc sau lưng" (cho chính những kẻ: giờ trả lương cho bạn để bạn bêu xấu họ.)

    Nếu muốn khác đi, muốn sửa cái sai mà cuối đời chợt nhận ra. Nói về Cái chủ nghĩa mà Đảng CS đang lựa chọn. Nói về thói hư tật xấu trong lũ tham quan trong XH, Bạn hãy dùng cái trí của một người đã bước qua cái tuổi "Ngũ thập nhi tri Thiên mệnh" tới 10 năm trời Dùng phép biện chứng trong hoạt động lý luận và thực tiễn để để góp phần chấn chỉnh hay công kích chủ trương, đường lối đó. Để Đảng cộng sản và những người cộng sản đang đang lầm lạc (nếu có) sáng mắt ra và tâm phục khẩu phục. Giả như họ có không công nhận những yếu kém của mình trước dân, thì họ cũng âm thầm lấy đó làm điều nên thay, nên sửa. Hoặc tệ nhất nếu bạn trở thành người phản biện chân chính không khuất phục trước cường quyền mà rủi có gục xuống trước trên trận tuyến này, người dân cũng đã kịp tìm thấy chân lý của mình mà đi theo, mà tôn vinh của Bạn.

    Xin nhớ hãy viết cho mọi người dân có thể đọc có thể hiểu và có thể tin theo. Đừng viết cho đám đông thích la ó. Và dù thế nào, trước hết hãy trở thành một chính nhân quân tử bạn Chênh (vênh) ạ!

    Có đầu óc để mà phân tích, không phải để tích phân!





    P/S Hãy học làm một người dân chủ thực sự, biết lắng nghe thông tin đa chiều bằng cách không xóa comment của đọc giả bạn nhé!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. "Tôi ghét cay ghét đắng những kẻ..."
      .........
      Thưa bác Nhận thức là một quá trình và vượt qua được nó lại phải là 1 quá trình nửa. Nói như bác những kẻ không nhận ra, những kẻ bảo thủ, thì không ghét, bởi họ quân tử chăng ?

      "Xin nhớ hãy viết cho mọi người dân có thể đọc có thể hiểu và có thể tin theo. Đừng viết cho đám đông thích la ó. Và dù thế nào, trước hết hãy trở thành một chính nhân quân tử bạn Chênh (vênh) ạ!"
      ..........
      - Viết như này tôi hoàn toàn tin, như vậy tôi thuộc dạng dân nào ?
      Bác đòi hỏi hơi nhiều ở người dân của 1 đất nước mà luật muốn hiểu sao cũng được, chính quyền thì dùng các thủ đoạn bẩn thỉu để đàn áp những người khác chính kiến.

      ha ha ha "Có đầu óc để mà phân tích, không phải để tích phân!"

      1 thường dân

      Supprimer
    2. Gởi bạn LangKinh.
      Trích:
      "Nếu muốn khác đi, muốn sửa cái sai mà cuối đời chợt nhận ra....Bạn hãy ..."
      Vậy riêng phần bạn thì bạn đã làm thế nào? Kể bà con nghe chơi! Chớ nói thiệt, tui là đặc biệt ghét những kẻ lên giọng dạy đời, kiểu "Hãy thế nầy, hãy thế nọ v.v và v.v..." Không phải cứ lên giọng dạy đời thì đời sẽ gọi ta bằng thầy đâu, mà thường khi ngược lại người ta gọi là đồ ba que xỏ lá, người miền Nam gọi là đồ ba xạo.
      Không ai gọi ba xạo bằng thầy bao giờ, người ta gọi bằng thằng, "thằng ba xạo".
      (Mà nầy, bạn còn chưa biết sử dụng đại từ nhân xưng một cách lịch sự trong giao tiếp. Sorry hén, bạn còn dưới cơ "thằng ba xạo" nhiều!)

      Supprimer
    3. Lang...thang kinh nữ biến đi cho nước nó trong!

      Supprimer
    4. Gui "dong chi" Langkinh:

      Tui khoai cai ten Chenh (Venh) qua, ha ha ha... Bac Chenh (venh) oi, tu nay xin bac cho muon ten di nhau nhe. Cu co nao dep dep nhao vo ngoi gan. Co te vao co ta thi noi tai anh ten nhu vay.

      Dong chi Langkinh mo hay tuyet. Dong chi mo rang co nguoi co the noi hay den noi cac dong chi lanh dao co the nghe ra roi tam phuc khau phuc ma bo (me no) cai XHCN chang?

      Cau ket thuc cua dc cung tuyet hay. Doc mai comment cua dc ma chang thay "phan tich" dau ca. Chi thay toan ve sau cua cau noi do thoi, hehehe...

      Chuc dc vui khoe, som ve gap Bac cua dc.

      Supprimer
    5. BỐ LĂNG KÍNH13 avril 2012 à 06:17

      gởi LĂNG KÍNH!

      KHÔNG ĐẾCH GÌ CŨNG CHỤP MŨ.
      1988 BÁC CHÊNH CỦA MÀY ĐÃ VIẾT " VIỆT NAM XỨ SỞ CỦA NGHỊCH LÝ", "VIỆT NAM THỜI PHUNG PHÍ" CHỬI LÊN ĐẦU NGU CHÚNG NÀY.
      NĂM 2007 BÁC VIẾT " THOÁT RA KHỎI CÁI BÓNG TRUNG HOA" CHỬI QUAN THẦY VÀ LŨ TAY SAI CHÚNG MÀY.
      NăM NGOÁI BÁC VIẾT HÀNG LOẠT BÀI NHƯ: BÁO CỘNG SẢN, BÁO NHÂN DÂN- ĐẢNG TA GIỎI LẮM- ĐẤT SỐNG CHO NGƯỜI BẤT ĐỒNG Ý KIẾN- TƯ CÁCH NHÀ CẦM QUYỀN....LÚC ĐÓ BÁC ẤY ĐÃ VỀ HƯU ĐÂU.
      BÁC MỚI VỪA VỀ HƯU THÁNG TƯ NẦY LÀ MỚI CÓ 2 TUẦN LỄ, MÀY HIỂU CHƯA lăng kính?

      Supprimer
    6. ÔNG NỘI LĂNG KÍNH13 avril 2012 à 06:26

      Tôi ghét cay ghét đắng những kẻ

      "Hôm qua còn tại vị thì ra rả “ Trung thành ...

      Hôm nay mới về vườn đã nhăm nhe đào, bới.
      Câu nói như vậy là dành cho những tên hèn mạt như Lăng KÍnh.
      đồng ý với BỐ LĂNG KÍNH, bác Chênh không phải là người như vậy đâu. Bác đã viết bài vạch ra cái ngu cực kỳ của bọn cầm quyền từ năm 1988 qua bài VIỆT NAM XỨ SỞ CỦA NGHỊCH LÝ.
      Mgay trong blog nầy có bài đó tìm vào mà đọc rồi hảy nói chuyện. Muốn vu khống chụp mủ ai thì phải có một chút học hành đàng hoàng để nói cho thuyết phục

      Supprimer
    7. ÔNG CỐ LĂNG KÍNH13 avril 2012 à 08:57

      Hai cái thằng Bố và Ông nội kia, đã bảo ở nhà chơi, lang thang ra đường làm gì ! Chúng mày không biết ngay từ ngày 30-4-1975, ông nội chênh của chúng mày đã chen được vào Dinh độc lập, nhưng cái số nó vênh quá nên đời chẳng được chức tước trò trống gì...

      Supprimer
    8. Các bác "nóng" quá, chúng ta cùng phản biện mà.
      Về phần bác Lăng Kính nói về công vệc và trả lương:
      1. "Bởi lúc sung sức, nhiệt huyết và có cơ hội nhất họ chẳng làm gì cho XH, thì đừng mơ khi chém gió là thú tiêu khiển mỗi ngày họ lại có thể cống hiến được gì Đất nước!".
      Tôi còn trẻ và còn đang làm việc, quả thật tôi thấy mình hèn nhát, yếu đuối, chưa làm được gì nhiều cho XH. Thực tế XH VN đầy rẫy những ngang trái, bất công, cướp đêm là giặc cướp ngày là quan, mô hình xã hội thì lạc hậu, lỗi thời, đụng đâu cũng sai phạm, xu nịnh, lừa phỉnh, dối trá ra rả bằng báo chí, sóng phát thanh, truyền hình quốc gia...
      -> như vậy mà tôi chỉ đứng nhìn, chẵng làm được gì, nhiều khi miễn cưởng nối giáo cho giặc(phong trào thi đua, báo cáo thành tích...)
      2. "hay những ngày ở đó bạn và cho đến bây giờ bạn vẫn trước sau như một thể hiện trung thực một tính cách "tử tế trước mặt mà đấm ặc sau lưng" (cho chính những kẻ: giờ trả lương cho bạn để bạn bêu xấu họ.)"
      Bạn Lăng Kính lại nói trúng tâm lý nhiều người trẻ chúng tôi: phải tử tế trước mặt để mà tồn tại, để lo cuộc sống, không "tử tế trước mặt" thì lấy gì mà sống chứ nói gì đến cống hiến cho xã hội? Vậy để có thể cống hiến cho XH, nhiều khi phải "tử tế trước mặt", đó là một thực tế.
      Chúng tôi làm việc bằng mồ hôi, trí tuệ của chúng tôi. Lương đó là thành quả lao động chứ không phải trên "trời" ban phát. Người về hưu thì đó là kết quả của bao nhiêu năm đóng bảo hiểm, bao nhiêu năm lao động mà ra. Cũng không phải do trời ban, không ơn huệ gì ở đây cả.

      Đóng góp được gì cho xã hội thì đóng góp, theo điều kiện, hoàn cảnh của mình. Như tôi giờ không đóng góp gì được cho XH, buồn lắm, nhục lắm! Chỉ sợ ngay cả khi lớn tuổi rồi mà cũng chẵng làm được gì thì coi như vô dụng.
      Bác Chênh ạ, như một số bạn đã ghi lại những bài của bác trước đây và bây giờ thì bác phải tự hào và tiếp tục phát huy khả năng của mình để thúc đẩy sự chuyển biến, sự thay đổi cho cuộc sống, cho XH tiến lên.
      Lăng kính có thể cũng là một người hèn như tôi, mà có thể còn hèn hơn tôi... và chỉ biết "trung thành" với lợi lộc bản thân(con khuyển khác con người chỗ này_về tình trung thành!).

      Supprimer
    9. Được như Tr. Lú là cao nhất rồi chứ gì? nhưng ai hơn ai? ai nhục nhã ai vinh quang? Ai trí tuệ hơn thì thấy rõ rồi miễn bàn cải.

      Supprimer
    10. Ong TBT trong lu chu dau co ngu Ong ta noi lui lai XHCN la dan giau nuoc manh xa hoi cong bang van minh V.V.. la ong ta noi cho cac can bo CUBA hay nhin lai cac ong can bo CSVN dung la giau manh nen khuyen CUBA hay hoc tap lam theo nhung nho kem theo 2 tieng nhan dan de bip moi nguoico vay thoi ai cung hieu

      Supprimer
    11. Vị Lăng Kính quả có thật sự tin rằng ''Để Đảng cộng sản và những người cộng sản đang đang lầm lạc (nếu có)-(CHẮC CHẮN LÀ CÓ lẻ nào láp liếm không nhận? ) sáng mắt ra và tâm phục khẩu phục. Giả như họ có không công nhận những yếu kém của mình trước dân, thì họ cũng âm thầm lấy đó làm điều nên thay, nên sửa. ..'' Ô hô , một là ông ( bà) ngũ quên lâu nay, hai là mơ và ngây thơ, ba là nói lấy đuoc,bốn là kém trí tuệ...có bao nhiêu người , tướng tá, lảo thành cách mạng, trí thức...đã từng góp ý muốn ''đảng tốt hơn'' từ mấy chục năm nay thế rồi có ai nghe hay trả lời không ? và mấy người ấy đâu rồi ?...họ đạng bị tù đày , khai trừ khỏi đảng hay bị quấy nhiểu, hăm doạ.
      Cái điều mà tôi rất ớn và chán ( vì luôn luôn thấy trò này )ở các vị là không bao giờ biết , dám hoặc có thể phản biện bài viet nhưng chỉ biết dùng môt phương cách duy nhất đó là tìm cách tấn công cá nhân người viết mà thôi. Thử hỏi có thể thuyết phuc đuoc ai ?

      Supprimer
    12. Anti Ranchu 1/214 avril 2012 à 03:51

      bố, ông nội ,ông cố cũng chỉ một người.

      Supprimer
    13. Gửi Lăng kính .Bạn đúng là tên đầu đất pó tay.com.

      Supprimer
    14. Gửi Lăng Kinh:
      Có đầu óc để mà phân tích, không phải để tích phân!"
      Câu nầy là đúng là lời khuyên mọi người cho Lăng kính đó,hình như đầu LK đã tích quá thừa thải thứ mà LK đang nói!

      Lk là người thứ 15 tích đủ ..sau ít nhất 14 vị trong BCT,..

      Supprimer
    15. Lang kính thở ra thối như rắm chó.cần sự thật chứ không cần như bạn nói:"Xin nhớ hãy viết cho mọi người dân có thể đọc có thể hiểu và có thể tin theo. Đừng viết cho đám đông thích la ó". Lại dở trò định hướng thô thiển râ đây.Ai là người đọc hiểu tin theo và ai la ó đó là việc của người đọc, không phải việc người viết. Lại định chơi trò mèo nữa rồi.

      Supprimer
  8. Các bác cứ giỡn hoài!!! Phải tầm cỡ như rứa mới có thể cùng nhau canh giữ hòa bình thế giới chứ! (Anh ngủ tui thức canh, ngược lại tui ngủ anh thức. Hồi mô 2 đứa mình cũng ngủ thê mời bác HNC canh, hihi). Nói thiệt với anh Chênh, đọc anh bổ não lắm, nhưng anh cố gắng thêm chút cà tửng thâm thúy kiểu mấy ông già Quảng Nôm nhà mình, sẽ hết chỗ chê. Khỏe và viết nhiều nữa anh hỉ, ngày mô cũng ngóng bài mới của anh đấy

    RépondreSupprimer
  9. Môti bài viết rất mỉa mai hài hước...Hay!

    RépondreSupprimer
  10. Rất cảm động được bạn đọc và thi huynh thi hữu khắp mọi miền ghé thăm TRANG THƠ NHÀ . Đọc bài viết và có nhiều cảm nhận để lại thật trăn trở lo cho sự an nguy của đất nước...
    Quả là một vấn đề xã hội đáng quan tâm suy nghĩ. Trong những năm qua dưới sự Lãnh đạo của đảng và chính phủ. Đất nước đang hàng ngày hồi sinh, đổi mới thay da đổi thịt. Nhà cửa mọc lên khang trang to đẹp đô thị hóa nhanh, phố phường to đẹp quy mô hoành tráng mọc lên như nấm sau mưa. Cầu đường đã được đầu tư cải tạo, nâng cấp, hầm chui, cầu vượt chi chít dọc ngang. Xe lớn xe nhỏ, Xe ô tô mô tô đông nghẹt đường phố, dưới sông dưới biển thuyền bè nhộn nhịp ngược xuôi chất hàng hóa đầy khoang nhìn mà sướng mắt...Một sự phồn hoa tráng lệ thay cho đói nghèo muôn thuở. Chúng ta đáng tự hào cho dân tộc Việt Nam đang dần hồi sinh sánh vai các cường quốc năm châu.
    Nhìn lại một cách khách quan toàn diện và nghiên túc, ta thấy nhiều vấn đề nhức nhối phát sinh như:
    Đạo đức xã hội xuống cấp. Tham nhũng nghiêm trọng điển hình là các vụ : PMU 18. Đại Lộ Đông tây. ViNaShin. Tập đoàn Sông Đà. Tập đoàn dầu khí quốc gia và nhiều vụ vỡ nợ như Công ty thuỷ sản Bình An, làm trích lục đất giả cắm Ngân Hàng lấy tiền ở Hà Nội...Vv. đã gây thất thoát hàng chục nghìn tỷ đồng và nợ nước ngoài hàng trăm tỷ đô la. Tai tệ nạn xã hội gia tăng, sự phân hóa giàu nghèo ngày một nhiều và cách biệt. Nhiều người giầu nhanh và nhiều người đang bị bần cùng hoá. Nợ nước ngoài ngày càng nhiều, tạo nên sự phồn vinh giả tạo tình trạng "bè tôi gỗ ông lái" ngày càng nhiều...Nhà cửa đất đai đem cắm Ngân Hàng lấy tiên ăn chơi mua sắm xe cộ lọai sang, điện thoại di động đắt tiền, làm ít ăn nhiều theo kiểu " khoai lang bóc ngắn cắn dài" Có lẽ không lâu nữa nhà kia, phố nọ phải gạt nợ cho ngước ngoài. Còn hiện tại Ngân Hàng đang thoải mái thu nợ bằng nhà đất, các khu đất đẹp đắc địa và rất nhiều nhà to đẹp mặt phố hiện nay đã và đang trở thành nhà của đai gia Ngân Hàng rồi không lâu nữa sẽ được Ngân Hàng gạt nợ cho các ông chủ ngoại quốc. Người ta đang rao bán hết các dự án bỏ dở và mặt bằng mới được san lấp từ đồng ruộng tốt tươi vì thiếu vốn cùng với các nhà máy xí nghiệp vỡ nợ cho nước ngoài... Tương lai con cháu chúng ta sẽ ra sao? còng lưng đi làm thuê cho Đế quốc, Tư bản nước ngoài lấy tiền trả nợ.. Hay là giao lại đất đai nhà cửa cho ông chủ mới là người nước ngoài để chạy ra nước khác làm Ô sin Cửu vạn vì ruộng đát bị san lấp bán hết, nhà máy công ty vỡ nợ phá sản bán luôn?
    Ôi một tương lai buồn. Viết lên cùng mọi người suy nghẫm đàm đạo !!!
    Có thơ sau:

    ĂN CẢ TƯƠNG LAI

    Ai ơi bưng bát cơm đầy!
    Ăn rồi có nhớ những ngày cháo khoai?
    Bây giờ ăn cả tương lai!
    Nghĩ xem con cháu ngày mai ăn gì.?

    Tài nguyên, ruộng đất bán đi!
    Hỏi rằng con cháu làm gì sinh nhai ?
    Vay mượn thế chấp gia tài!
    Còn bao cuộc sống, tương lai thế nào?

    GIÓ LÀO
    http://vungochuyen.blogtiengviet.net/

    RépondreSupprimer
  11. Vâng, em thích bác Chênh ở chỗ không phải nói điều gì mới mà chỉ gọi sự vật bằng đúng tên của nó. Đọc bác em chợt giật mình, thì ra chẳng mấy người gọi sự bằng đúng tên của nó, ở đây là: NÓI LÁO !

    RépondreSupprimer
  12. bac Chenh cha co goc gac gi ma cu viet tam bay.bac cu vinh co chau la dai ta an ninh nen bac cu vinh deo co so ai,con bac Chenh coi chung co ngay vo song chung voi chi Bui Hang day nha.!!!

    RépondreSupprimer
  13. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  14. Không biết có ai còn nhớ bài thơ có một câu cũng thuộc vào hàng top "có sức người sỏi đá cũng thành cơm"

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Kẻ dối trá, lừa lọc và lú lẫn!

      Supprimer
    2. Bàn tay ta làm nên tất cả
      Với sức người sỏi đá vẫn...còn nguyên.
      Hoàng trung Thông đó bác.

      Supprimer
  15. Người Sông Tiền13 avril 2012 à 07:20

    Tôi khâm phục sự uyên bác của nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh. Mỗi bài nhà báo đưa ra vấn đề đều mới, có ý nghĩa xã hội sâu sắc. Tôi mong đọc nhiều bài như vậy.

    RépondreSupprimer
  16. Bác Trọng nên học cô gái trả lời thư tỏ tình: "Xem thư trả lời trang 123 trong quyển "NHỮNG BỨC THƯ TÌNH HAY NHẤT THẾ GIỚI"" Khỏi tốn thời giờ người nói lẫn người nghe.
    Lần sau đăng đàn chỉ cần nói: "Hôm nay đến trang 1001 bộ HCM toàn tập"! Xong, về.

    RépondreSupprimer
  17. Gởi LangKinh
    Lối lập luận của đồng chí cho thấy đồng chí là một tên đạo đức giả mạt hạng.
    Câu này: "Có đầu óc để mà phân tích, không phải để tích phân!" là câu mà đồng chí nên dùng để nhắc nhử chính mình mới đúng.
    Tôi luôn kính trọng tài năng và tư cách của nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh.
    Những bài báo mà ông Chênh viết từ những năm 80 của thế kỉ trước đến nay tôi vẫn còn cất giữ.

    RépondreSupprimer
  18. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  19. Cuội Ba xạo13 avril 2012 à 09:06

    Bài viết của Anh Chênh rất hay , thâm thúy và chính xác đấy Tồng chí Căng Lính (Lăng Kính)ạ.Tui là Cuội Ba xạo nhưng yêu nói sự thật và biết tỏng tồng chí là CAM nhưng chỉ ăn nói lăng nhăng, ba xạo.Tốt hơn hết tồng chí nên thay tên Lăng Kính bằng Lăng Nhăng cho chính xác.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Lăng Kính dạy đời nghe như... con b...

      Supprimer
  20. Có lú thì chúng nó mới đặt làm tổng bí. Rành rọt ra thì anh 3D có tự tung tự tác được như bây giờ không?? Lại còn anh Tư nữa chứ!?

    RépondreSupprimer
  21. Phục bác Chênh trí tuệ !
    Sao không thấy chú Trọng nói về Việt nam đang ở thời kỳ cá độ lên bán độ ta ?
    Chú Trọng xa rời quần chúng nghe .

    RépondreSupprimer
  22. Sao đồng chóe Lăng Kính không ca ngợi bài kinh ca ngợi CNXH như hô khẩu hiệu của tổng Lú, ông ấy là xếp của đồng chóe mà đồng chóe không được một lời phản biện lại hơn 50 bài báo trên mạng đang có những lời khinh bỉ trí tuệ của xếp. Hay là phản biện của đồng chóe là đi chụp mủ những người viết quá hay như bác Chênh. Mà bác Chênh có thèm viết đâu, bác chỉ đăng lại những phát biểu của chinh các đồng chí cộng sản ấy chứ. he he. Không viết gì hết mà các đồng chóe đã đau thấu ruột gan rồi. NGu quá nên đau thôi, chứ có ai mần chi mô.

    RépondreSupprimer
  23. Người Mỹ Tho13 avril 2012 à 10:35

    Tôi thấy những người CS nhưng mà tốt, bác Chênh cũng ca ngợi ấy chứ, có đạp đổ hết đâu. Ví dụ các ông Nguyễn Sự, Bác Tô Hải, Bác Hạ Đình Nguyên...
    Bác Lăng Kính nên lưu ý điều này trước khi muốn chụp mủ.

    RépondreSupprimer
  24. Tui thấy các ý kiến tham gia của từng người đều toát lên những tầm mức tư duy, thái độ phản biện khác nhau... nhưng không hiểu sự vận dụng thực tế trong cuộc sống của mỗi người như thế nào? Không biết khoảng cách từ cái miệng đến bàn tay là bao nhiêu và được tính ra sao nhỉ.

    RépondreSupprimer
  25. Có bạn nào muốn xem ảnh của "người bạn" mà mọi người thấy rất quen thuộc ở một quán karaoke không nhỉ...

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Anti Ranchu 1/214 avril 2012 à 03:54

      đưa lên đi

      Supprimer
    2. Đưa ảnh hát Karaoke lên cũng thường thôi. Nhà nước không cấm Karaoke. Nam nữ gần nhau thì như rơm gần lửa là chuyện bình thường. Nhà nước cũng không cấm lửa gần rơm thì không được cháy. Đưa hình ảnh nhận phong bì dưới gầm bàn lên cho nó sang trọng mà lại trí tệ nữa.

      Supprimer
  26. Đây thực sự là Lăng Kính cộng sản.Là loại lăng kính méo mó nhất của lịch sử nhân loại."Có đầu óc để mà phân tích, không phải để tích phân!" Như vậy chứng tỏ thằng ngu này không học hết lớp 12 vì nó đâu có biết tích phân toán học. Đúng là loại NGU mà còn muosn tỏ ra ta đây hay chữ.

    RépondreSupprimer
  27. Câu này hay nhất : CNXH là một quy hoạch treo.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hà Nội quán13 avril 2012 à 16:37

      Còn thiếu .
      CNXH là chủ nghĩa siêu bóc lột và lừa bịp .

      Supprimer
    2. Chủ nghĩa xã hội đang hấp hối và sẽ trút hơi thở cuối cùng trong một ngày không xa - điều này hiển nhiên như chân lý "mùa đông lạnh hơn mùa hè" vậy. Không thể có chuyện ngu hay lú gì ở đây cả. Họ cực kỳ thông minh nữa là đằng khác. Đơn giản là họ đang câu giờ để cho con cháu họ chiếm lĩnh tất cả các vị trí chủ chốt (trong những cái áo choàng không phải là màu đỏ) rồi họ về nghỉ dưỡng già. Để rồi nếu có ai nhắc đến những bài diễn văn ngô nghê của họ thời trước thì họ sẽ vỗ đùi ha hả mà rằng: "Vì thời thế thế thời phải thế!".

      Supprimer
  28. Trong định nghĩa của ngu xi, ngu muội, có cả nghĩa cuồng tín, sùng bái, sùng tín thái quá, hoặc cứ khư khư một cái gì, thứ gì, quan niệm gì, một cách quá đáng, khác thường. Vừa qua có một chuyện có thật, ở đâu đó trên TG, một người đàn ông cứ khư khư giữ mãi cái xác vợ mình chết đã cả hơn chục năm trời nay ở trong nhà. Có lẽ cả TG duy nhất có mình ông ta (quá lắm có thể có thêm vài người nào đó nữa - nói thế cho nó chắc). Chắc chắn số đông những người xung quanh ông ta (cứ cho rằng đấy là những người bình thường theo định nghĩa, khái niệm mà được mọi người thừa nhận rộng rãi) sẽ coi ông ta là bệnh hoạn (còn nếu theo quan niệm của ông ta, thì chỉ ông ta là có trí khôn, còn lại là "bệnh nhân tâm thần" hết. Ô. TBT Trọng, và một số người khác nữa, cũng y hệt như vậy, vẫn bám lấy cái "xác chết" bị thối rữa từ hàng hai chục năm qua (chưa kể đã bắt đầu "ôi thiu", rồi chuyển sang "thiu thối" từ cả hơn chục năm trước nữa). Ông ta và "hội cùng giường" (vì "b/v" quá tải mà) vẫn coi cái đám dân kia dân trí thấp nên cần phải được giác ngộ, dạy bảo nhiều hơn nữa, vì họ "ngu vãi", dạy mãi và bắt theo cả mấy chục năm qua mà vẫn cứ quá độ mãi không tiến được đến cái xã hội mà ông đang chỉ bảo cho "người cùng giường" ở CuBa thấy (mấy người này "thông minh" quá, nên thấy liền). Đến nay vẫn cứ phải định hướng, vì nếu lơi ra một cái là lệch hướng 180 độ luôn, mà còn chưa thấy tăm hơi bến bờ đâu cả. Càng tiến lên càng thấy mất hút. Ngoảnh đầu cũng chẳng còn thấy bờ đâu cả. Như vậy theo quan niệm của ô. TBT Trọng, giống như người đàn ông trên kia, thì dân chúng ta đều là những "bệnh nhân tâm thần" cả.lkk

    RépondreSupprimer
  29. Anti Ranchu 1/214 avril 2012 à 04:03

    Xem chú thích bức hình đầu tiên tôi thật nực cười. Đây là anh chênh sao? Cái thói thường xấu tính của người Việt ta đấy anh Chênh ạ. Chù thích thế thì những gì anh viết tôi chả tin được về cái sự trung thực của anh. Hóa ra anh Chênh mà mọi người thường nhắc cũng chỉ là ...

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Gởi anti Ranchu: nếu phát triển kinh tế đúng hướng thì sau 37 năm, thói xấu của người Việt như thế này(chỉ vì có 40 ngàn) không thể nào còn. Thời thượng cổ dân tộc nào thấy miếng ăn không nhào vào cướp giựt, nhưng phát triển lên đến thời nay, có dân tộc thấy ổ bánh mì, bao mì gói...là nhảy vào tranh nhau(như Somali, Bắc Triều Tiên, Việt Nam) nhưng cũng có những dân tộc không nhảy vào giành giựt.Không phải họ tốt hơn mà họ quá no đủ rồi.Với các dân tộc giàu có ấy nếu đổ vàng ra đường họ cũng nhảy vào giành giựt thôi.

      Supprimer
  30. Các bác không biết đấy chứ LangKinh vừa đi du học Bắc triều tiên về và cũng vừa học xong lớp cảm tình đảng đấy. Nhờ "trời" ban phát nên mới có có cái ăn cái mặc bảnh bao như hôm nay nên phải ngợi ca thôi, các bác cũng chưa biết là mỗi bữa ăn hàng ngày LK còn đọc cả 19 điều cấm nữa đấy và LK cũng đưa ra thêm 1 điều cấm nữa cho phù hợp với LK là "Cấm nói thật". Hinh như Langkinh và ông Lú là họ hàng gần.

    RépondreSupprimer
  31. Mình không rành chính trị và lý luận gì cả , chỉ thấy và thắc mắc : Nơi sản sinh ra học thuyết chủ nghĩa Xã hội và CNCS thì đã mất , kể cả anh em họ hàng xa gần cũng đứt gánh giữa đường do tự diễn biến chứ kg ai đánh đấm gì cả như : ba lan , rumani, hunggary, belarus...
    còn đâu " Phe XHCN " nữa , còn mấy anh mà anh em nào cũng trơ xương má tốp hết : anh Cuba , anh Lào, anh triều tiên , TQ và VN. người sáng lập dẫn đường đã bỏ ta đi vầy mà ta cứ cắm cuối đi tiếp ...kg biết cái xã hội như Ông TBT nói nó ở đâu hả trời , Bà phó Chủ tịch nước NTD còn nói ấu kinh dị hơn nó tư do gấp ngàn lần TBCN . eo ôi! mình chỉ ước mơ nhỏ nhoi là bằng họ thôi bà chủ tịch nước ơi .

    RépondreSupprimer
  32. Rất hằn học và với văn phong rất lùn,lại còn thêm bao nhiêu còm cũng rất dung tục.

    RépondreSupprimer
  33. nghetiengmuicuaongcong

    RépondreSupprimer
  34. Đúng là nghe những người cộng sản nói chuyện! bác Chênh có ông bạn Lăng Kính tởm thế!

    RépondreSupprimer
  35. Hỏi lại Bạn CS của bác9 mai 2012 à 13:21

    Nghe Ông TBT nói chuyện về CNXH và CS mà thích thật. Thế này thì anh lính gác ở Tây bán cầu có mà há hốc mồn ra nuốt từng lời. Dân ở đó chả mấy chốc mà sung sướng hết chỗ nói. Dân Mỹ, Pháp, Uc, Anh có mà chạy vắt cổ lên cũng chẳng đuổi kịp.

    Bác Chênh ơi, cháu thắc mắc thế này mong bác giải thích cho nhé vì bác có bạn là CS mà:

    1. Dân giàu:
    Giàu gì mà mấy chục năm hòa bình rồi mà bình quân GDP đầu người có hơn 1000 USD mà đó là báo cáo đấy chứ không biết có thật thế không. Thái lan bé tẹo mà GDP gấp hai lần của Lào, VN, Kampuchia vfa Myanmar cộng lại.

    Giàu gì mà bao nhiêu dân không có nhà hoặc có thì như chuồng trâu ngày xưa ấy. Giàu gì mà lo chạy ăn từng bữa, đi năm viện thì chui xuống cả gầm giường vì không có chỗ, đi truyền hóa chất trị ung thư thì đứng cả trong nhà vệ sinh, nằm ở cầu thang, dân Thanh hóa thì phải cứu đói triền miên.

    Giàu gì mà dân tình phải lang thang khắp các thành phố kiếm ăn bằng nhặt rác, mua bán đồng nát, làm mại dâm, buôn ma túy, ăn cướp, ăn cắp lan tràn.

    Còn nhiều lắm nhưng kể sơ qua thé thôi kẻo bác ngất thì chết.

    2. Nước mạnh:

    Mạnh gì mà khi TQ bắt nạt ngư dân thì nói nước lạ, tàu đâm vào tàu ngư dân thì gọi là tàu lạ, cắt cáp thì chỉ phản đối, phản đối và phản đối mồm. Họ lấy HS và một phần TS thì chịu chết và lừa dân nói là đòi bằng hòa bình. Đợi đấy xem đòi bằng hòa bình thế nào bác nhỉ.

    3. Dân chủ:
    Hễ nói ngược lại nhà cầm quyền thì bị vu khống, bị đàn áp, bị bắt, bị tù đày. Dân chủ gì mà không tổ chức bầu cử tự do, dân chủ mà không được tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do lập hội lập đảng, tự do biểu tình, dân chủ gì mà sợ tam quyền phân lập, sợ bầu cử tự do, sợ đa đảng, sợ trưng cầu dân ý, sợ biểu tình, sợ Blog, sợ internet, sợ cả bài hát, bài thơ vv...

    4. Văn minh gì mà xã hội giết, cướp, hiếp lan tràn, đánh trả, giết cả cảnh sát, người thân ruột thịt cũng chém nhau, giết nhau, xin học, xin việc, chữa bệnh thì phải hối lộ rất nhiều, văn minh gì mà cả nước nhất là lãnh đạo thì nói dối hơn cuội vv...

    5. Dân làm chủ gì mà khổ hơn đầy tớ. Quyền làm chủ của dân ở đâu đâu?

    6. Nền kinh tế phát triển cao gì mà sản xuất cái đinh cũng chẳng ra hồn và hàng ngàn doanh nghiệp phá sản. Ỳ ạch mấy chục năm mới có GDP hơn 100 tỷ đô la tý chút.

    7. Nhà nước là của dân, do dân và vì dân: Dân có bầu cử tự do đâu, có nhiều đảng đâu mà lựa chọn, Nhà nước do đảng chỉ định và dựng lên hết.

    8. Cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc. Cái này thì cả nước VN biết là có tự do không, có ấm no không và có hạnh phúc không. Miễn bàn thêm bác nhỉ.

    Còn nhiều sự thật nữa nhưng cháu hỏi bác vài điều thế thôi kẻo bác lại xếp cháu vào bọn "Lực lượng thù địch" thì chết cháu.

    Kính chào bác!

    RépondreSupprimer