08/04/2012

THÊM BẰNG CHỨNG VỀ ĐẦU ĐẤT SÉT LÀM GIAO THÔNG ĐÔ THỊ

Ngã Tư Hàng Xanh kẹt xe liên miên do vòng xoay
Cái vụ bùng binh làm phình to ra bất thường thì rất dễ tìm thấy ở Đà Nẵng và nhiều nơi khác. Rồi thêm cái vụ hứng lên là làm vòng xoay bất chấp ý nghĩa và sự cần thiết của nó. Vòng xoay ở ngã tư Hàng Xanh (Sài Gòn) là điển hình cho sự làm vòng xoay theo trường phái đầu đất sét. 
Vòng xoay, trước kia người Pháp chỉ làm ở các ngã 5, ngã 6, ngã 7... Vòng xoay rất hiếm khi đặt ở ngã tư, trừ khi ngã tư ấy ở ngay trung tâm cần chỗ để tạo cảnh quan hoặc để dựng tượng đài.

Ngày trước công nghệ tự động chưa cho phép đặt hệ thống đèn cưỡng bức dừng phức tạp tại các ngã 5 trở lên nên phải làm vòng xoay thay thế cho hệ thống đèn. Ngã tư hoặc ngã ba có thể đặt hệ thống đèn cưỡng bức dừng tự động khá đơn giản nên không ai làm vòng xoay giữa đường để cản trở giao thông. Thế mà ở Sài Gòn, ngay ngã tư Hàng Xanh lại xây một vòng xoay thật hoành tráng, nằm chình ình giữa đường vừa tốn đất lại vừa gây ra ùn tắc giao thông liên miên. Sau để chống ùn tắc, mấy "đầu đất sét" ở đây đành phải gắn thêm hệ thống đèn xanh đèn đỏ. Như vậy là vừa có vòng xoay lại vừa có hệ thống đèn cưỡng bức dừng. 
Ngày nay, không còn cần thiết phải xây vòng xoay ở các ngã 5 trở lên vì công nghệ hiện đại cho phép gắn hệ thống đèn cưỡng bức dừng cho bất cứ giao lộ phức tạp nào.
Đọc bài dưới đây để thấy những cái vòng xoay tùy tiện gây ra tai nạn cho người dân như thế nào.

Những cái bẫy trên đường phố Đà Nẵng
                                                                                                                 HỒ TRUNG TÚ
Chỉ trong vòng chưa đến 10 năm, số con đường và diện tích mặt đường của Đà Nẵng tăng lên gần gấp 3 lần. Những con phố mới, những con đường mới, những khu dân cư mới tạo nên một bộ mặt khá ấn tượng, và cũng đã tạo nên một thương hiệu nào đó về sự phát triển, chí ít là phát triển cơ sở hạ tầng chuẩn bị, đón đầu cho những cơ hội đầu tư sắp đến.
Thế nhưng, thật lạ, không hiểu các kỹ sư thiết kế cầu đường ấy áp dụng những giáo trình nào mà với người tham gia giao thông, đây thực sự là những cái bẫy, theo đúng nghĩa đen, sẵn sàng “bẫy sập” bất cứ ai có một chút không chú ý tập trung vào mặt đường.


Đường Phạm Văn Đồng nối cầu Sông Hàn, trung tâm thành phố ra biển nên được xác định đây là con đường phải đẹp như một công viên. Thế nhưng không biết có phải vì xuất phát từ quan điểm ấy mà các bùng binh trên con đường này đều phình to ra (để trồng cây cho đẹp) quá mức bình thường. Bất cứ ai, nhất là các ô tô, theo thói quen bám vào lề trái mà đi (vì đường có dải phân cách cố định) hoặc một thoáng ngắm cảnh mà không nhìn xa một chút, thì sẽ có lúc leo lên bó vỉa bùng binh mà lật nhào. Và thực tế bó vỉa các bùng binh đầy dấu vết của những cuộc sập bẫy như thế.

                       Không hề có một cảnh báo nào về đường hẹp hoặc vật cản hoặc vật gì đó trước mặt !


                                   Và đây , dấu vết của những cuộc leo lề có thể đã chết người


Ở các ngã tư trên đường Ngô Quyền thì chỗ đầu của các dải phân cách phình to ra một cách đột ngột. Có thể ý định ban đầu là dùng nó để định hướng giao thông,  trước khi vào hoặc ra vòng xuyến, thế nhưng nhìn sự sứt mẻ tan hoang của các mỏm bêtông này cùng những chân hương cắm ở đó chúng tôi biết đã nhiều người thiệt mạng vì nó. Vào vòng xuyến thì được nhưng chỗ ra vòng xuyến để vào đường dải phân cách cũng xoè ra một cách khó hiểu.
Những chân hương nằy cắm cho ai ?
Nguồn Blog Hồ Trung Tú

21 commentaires:

  1. Nhìn vào cái bùng binh trên đường Phạm Văn Đồng ở Đà Nẵng để có thể nói lên một từ duy nhất: NGU.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đà Nẵng cón nhiều cái bùng binh to quá cở nữa..Bung binh ngã tư trước quận Ngũ hành Sơn (Lê văn Hiến), Bùng binh Nguyễn hữu Thọ- Nguyễn Tri Phương...hầu như cái nào cũng dũng để ...giới hạn tốc độ xe..và cố tình gây tai nạn!

      Đường Ngô Quyền lối đi 2 chiều hai bên..đường 1 chiều làm người đi lầm tưởng 1 chiều gây ra tai nạn liên tuc...

      Đường Nuyễn Tất Thành phá hàng loạt rừng phi lao chắn sóng..hằng năm triều cường ngốn tiền tu bổ như rơm,..Bờ kè ốp gạch Cêramic,lan can làm thép mạ kẽm...qua một năm nước muối đớp sạch...

      Quá nhiều cái NGU khi nhìn thiết kế giao thông ở Đà Nẵng..

      Supprimer
    2. Đường Nguyễn Tất Thành ven biển Thanh Bình là một cái ngu to của quy hoạch giao thông Đà Nẵng. Đường cứ sát mép nước mà chạy, không chừa ra một khoảng hở nào để trồng cây chắn sóng. Lại không có chỗ nào thụt vào để có quỹ đất ven biển làm du lịch.

      Supprimer
  2. Đúng là ngu thật

    RépondreSupprimer
  3. Mong chờ bác Chênh dạy Đinh La Thăng lâu quá.
    Bác càng nêu sự việc lên, tôi càng thấy bọn chúng là cả một lũ ...học giả và tham lam

    RépondreSupprimer
  4. Người Sông Hàn8 avril 2012 à 19:51

    Tưởng Nguyễn Bá Thanh cũng giỏi lắm, nào ngờ thấy những gì Huỳnh Ngọc Chênh và Hồ Trung Tú vạch ra thì ông ta cũng chẳng tài cán gì, ngoài chuyện giỏi đấu đá và độc đoán. Ông lãnh đạo Đà Nẵng bao nhiêu năm nhưng dưới trướng ông toàn là một lũ đầu đất sét chẳng ra gì. Ông giỏi sao không xây dựng và tập hợp được người tài?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đà Nẵng có Nguyễn Bá Thanh,
      Cưởng chế..cũng giỏi ,đá banh cũng tài
      Bá Thanh râts giỏi diễn hài,
      Thọc lét có bài,lấy đất rất hay!
      ............................

      Thật tình mà nói Bá Thanh biết cách xã air (e) sự bức xúc của dân nghèo, dân ngèo, nông dân đà nẵng bị Bá Thanh dụ dỗ rất dễ...Chỉ có cục xương Cồn Dầu là hơi khó đây! Nhưng rồi cũng xong!

      Supprimer
  5. Thưa thật với Ông Chênh những cái bùng binh , vòng xoay , vòng xuyến như trên chúng tôi thấy , biết và hiểu từ " khuya " rồi , trong những lúc cao hứng cũng có trao đổi , nói chuyện vài lần , nhưng khốn nổi cán bộ nhà nước là " đỉnh cao trí tuệ của loài người " còn chúng tôi là "dân ngu khu đen " nên đành đứng nhìn đỉnh cao trí tuệ xây dựng xhcn ưu việt đó thôi . Ông có đi Mỹ nhiều rồi nhờ ông đưa lên vài cái bùng binh , vòng soay ở xứ sở của bọn " giãy chết " cho chúng tôi mở mắt với .

    RépondreSupprimer
  6. Ngu bao trùm toàn bộ cách ngành của nhà nước nhưng vì giao thông là chổ nhìn thấy được nên bị lộ thôi. Nếu các vị tìm hiểu các ngành khác như KT,KH , Văn hóa, Thể thao... thì thấy cũng ngu cả. Do lỗi hệ thống mà.

    RépondreSupprimer
  7. Để xứng với tên đường.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. He! he! thế này mới là comment .
      Hằng hà sa số con đường " xứng với tên đường .

      Supprimer
  8. Người Mỹ Tho9 avril 2012 à 07:02

    Cách đây nhiều năm tôi có cuộc trò chuyện với một số cán bộ cấp T.U về công tác tổ chức can bộ của "kẻ mà ai cũng biết là ai đấy" với tiêu chuẩn số 1 là lý lịch, tiêu chuẩn cuối cùng mới là năng lực và phẩm chất đạo đức, nó dẫn đến hệ quả là lãnh đạo thế hệ này sẽ "quy hoạch" những kẻ ngu hơn mình vào lực lượng kế cận để yên tâm giữ ghế. Thời gian trôi đi, kế cận lên làm lãnh đạo lại "quy hoạch" kẻ ngu hơn nữa và hậu quả là ai cũng biết nó đi về đâu sau vài thế hệ lãnh đạo. Hãy lấy thử vài thế hệ lãnh đạo ngành GTVT ra kiểm chứng xem có đúng không.

    RépondreSupprimer
  9. Để xứng với tên đường
    Cha này ăn gì mà chửi cay độc thế

    RépondreSupprimer
  10. Cứ làm đi, rồi đè đầu thằng dân ra chịu, ra phạt không được thì thôi..i..có gì đâu.
    Cụ thể nhé đùng một cái, phân... làn, phạt dân đi sai làn (cả tỉ chứ chẳng chơi...)sau đó thấy ngu quá thôi không phân.... làn nữa, chết thằng nào đâu mấy bác...
    TB:
    Nhưng cái "nước" ĐN này được lắm, mỗi tháng CSGT được trợ cấp 5t tiền "khó khăn" cơ đấy và "bắt được ăn mày" thưởng nóng 200.

    RépondreSupprimer
  11. Vòng xoay ở ngã tư Hàng Xanh (Sài Gòn) là điển hình cho sự làm vòng xoay theo trường phái đầu đất sét.
    .................
    Cái này mà bác chửi ngành Giao thông về thiết kế và tầm nhìn là ... Trật (không dám nói là quá lố).
    Về phương án thiết kế đơn vị tư vấn đã đề xuất rất nhiều phương án nhưng, "thương cấp" không quyết. Đại khái là Tp yêu cầu rất nhiều nhưng khi GPMB thì tính từng cm.
    Với Hàng Xanh nếu như bỏ cái đảo tròn (bùng binh) thì không hiểu hỗn loạn sẽ xảy ra như thế nào. Nguyên tắc vòng xoay được áp dụng rất nhiều trên thế giới.
    Còn về việc hay ùn tắc ở nút giao này thì lại là việc khác ... lỗi chính là ở "trển" bác ạ. Trước mắt cứ làm, sau có gì thì thằng khác giải quyết.
    Còn về vụ những cái bẫy ở đòa nẽng quê em thì ... khỏi bình luận.
    Vài lời góp ý cũng bác.

    Invisible signed

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bỏ đảo tròn ở giữa và sử dụng hệ thống tìn hiệu cưỡng bức dừng phức hợp: cho rẽ trái, cho chạy thẳng.v.v... thì làm sao mà hỗn loạn được. Tôi đồng ý với bác Chênh, vì cái đảo tròn chiếm hết diện tích mặt đường ấy mà giao thông ở đây bị tắc nghẽn.

      Supprimer
    2. Nói theo nhìu wé

      Supprimer
  12. Thêm cái biển báo vòng xoay, bó vỉa lại dải phân cách là được thôi chứ có gì đâu. Không mất nhiều tiền.

    RépondreSupprimer
  13. Cách đây hai năm bão- sóng biển phá nát đường Nguyễn Tất Thành .
    Ông Thanh đã cho làm lại . Không biết có phần trăm không ta ?
    Công viên nước làm xong . Một vài năm chẳng ai đến . Ông Thanh lại cho đập . Coi tiền như rác .
    Làm cầu Rồng và cầu anh Trỗi chị Lý sát nhau rất lớn là một sự lãng phí .
    Cầu Thuận phước thiết kế 60 tấn , làm xong cho xe dưới 6 tấn chạy .
    Qúa lãng phí .
    Năm nay ông Thanh bán 8 dự án đất không ai mua . Vậy là hết lượm rồi .

    RépondreSupprimer
  14. Đúng là "Đỉnh cao trí tuệ loài người"

    RépondreSupprimer
  15. Cái vòng tròn chiếm mỗi bên 1/2 đường nhằm rèn tính cẩn thận của dân lái xe đó, nó là sáng kiến phát minh của Đà nẵng, cả thế giới cần đến học tập, chả thế nhiều em xe lớn xe nhỏ húc vào vỡ đầu, tử thương la liệt. Bác nào có điều kiện gửi các comments này đến Đ/C Thanh Bí thư xem đ/c có biết, có ý kiến gì? Đập đi hay cứ để? có khi mấy chú thiết kế, phê duyệt lại sứt đầu thay cũng nên.

    RépondreSupprimer