25/04/2012

TOÀN CẢNH VỤ CƯỠNG CHẾ Ở VĂN GIANG (cập nhật)

Chỉnh đốn Đảng và kêu cứu từ Văn Giang
                                                                       Võ Thị Hảo

Bom nổ Tiên Lãng, Hải Phòng chưa dứt, thì gạch đá, khói lửa, máu đổ ở Văn Giang, Hưng Yên đã dâng lên.
Thực vậy, những tưởng sau kết luận của ông Thủ tướng Chính phủ về xử lý sai trái của chính quyền trong vụ Tiên Lãng, sau việc ông Tổng Bí thư Đảng Cộng sản hô hào rộng khắp phong trào chỉnh đốn Đảng, các cấp chính quyền, mà lãnh đạo tuyệt đối là Đảng viên, phải chú ý sửa mình, thì đêm 23 rạng ngày 24/4/2012, lại xảy ra một vụ đàn áp, cưỡng chế dân khốc liệt, khiến người dân vô cùng phẫn nộ.
Sự cưỡng chế lần này có quy mô lớn gấp cả chục lần về số lượng và càng có phần không kém phần thù địch chống dân của chính quyền, với những người chủ trương ra tay lấy đất của dân đã có tuyên bố trước, đầy dõng dạc.

Sự “thù địch” này đã tạo nên tiếng kêu khóc xé ruột, thấu trời của hàng trăm hộ nông dân tại ba xã Xuân Quan, Phụng Công và Cửu Cao – huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên.
Tiếng kêu xé ruột của họ cũng bị khỏa lấp trong tiếng súng nổ, lựu đạn cay, tiếng gầm rú của máy xúc, máy ủi cùng tiếng đấm đá, đánh hội đồng của số đông những kẻ cưỡng bức họ và những phần tử a-dua, dấy máu ăn phần, những bàn tay sắt nối dài của chính quyền và những nhóm lợi ích.
Bóng những người nông dân khắc khổ, tay không vũ khí, không quyền lực, đói rách mong manh bị chìm ngập trong lực lượng vũ trang được công luận mô tả là lên tới cả ngàn người từ phía chính quyền và nhà đầu tư dự án Ecopark.
Nếu thế, thì lập trường “coi dân như kẻ thù” của nhiều lãnh đạo và viên chức chính quyền huyện Văn Giang và tỉnh Hưng Yên, đã thể hiện ở tầm cỡ còn lớn hơn, quyết liệt hơn cả Hải Phòng ư? 
Lực lượng vũ trang hùng hậu này, đến 11h 15’ ngày 24/4/2012 đã đem “hoàn toàn thắng lợi” về cho phía nhà đầu tư Ecopark. Họ rảnh tay, thanh thản đi ăn trưa và ăn mừng. Trước đó, họ đã đánh đập, đã bắt bớ nhiều công dân, san bằng ruộng đất của dân, đã ném những chiếc bánh mì và cơm nắm của người dân nghèo bám đất đang đói xuống ao làng!
Trong khi, theo quy định của CP, với những dự án kinh doanh (như Ecopart), thì nhà nước không đứng ra thu hồi đất, mà chỉ làm trọng tài để nhà đầu tư thỏa thuận với dân theo nguyên tắc công bằng và dân tự nguyện. Cũng như tại Thông báo số 168/TTCP ngày 26/11/2007, Thủ tướng CP đã chỉ đạo UBND tỉnh Hưng Yên phải “giải quyết kịp thời kiến nghị chính đáng của nhân dân, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong quá trình đầu tư xây dựng khu đô thị”.
Điều đáng ngạc nhiên là sự kiện này xẩy ra ngay trong “thời điểm nóng”, khi mà Ban Bí thư TƯ Đảng đang chỉ đạo triển khai thực hiện “chỉnh đốn Đảng” theo Nghị quyết Hội nghị TƯ 4 khóa 11(NQ4) mang tên “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” với một trong những giải pháp mấu chốt là thực hiện 19 điều Đảng viên không được làm!
Mìn hẹn giờ
Theo Nghị quyết TƯ 4, để đem lại hiệu quả, một trong những biện pháp mấu chốt là thực hiện “19 điều Đảng viên không được làm”(19 Đ.).
Điều đặc biệt đáng ngại là mặc dù có nhiều cố gắng, nhưng theo các chuyên gia pháp luật, thay vì đem lại đòn bẩy, cung cấp vũ khí sắc bén hạng nặng cho công cuộc chỉnh đốn đảng, thì trong 19 điều trên lại có sẵn những “quả mìn hẹn giờ” vô hiệu hóa mục đích chỉnh đốn.
Các quy định về ĐV không được “nói, làm trái hoặc không thực hiện cương lĩnh chính trị, điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, kết luận của Đảng”(đ.1); “cấm viết bài, cho đăng tải tin bài quy kết về tội danh, mức án trước khi xét xử…; “Cấm sáng tác, sản xuất tàng trữ, tán phát các tác phẩm, công trình văn học, nghệ thuật không lành mạnh, mang tính kích động gây ảnh hưởng xấu trong xã hội, tán phát bài viết, hồi ký không đúng sự thật” (đ.3); cấm “ tham gia các hoạt động bè phái, chia rẽ, cục bộ gây mất đoàn kết nội bộ, lợi dụng việc phát ngôn nhân danh việc phản ảnh, góp ý kiến đối với Đảng để đả kích, vu cáo, xúc phạm, nhận xét, đánh giá tùy tiện đối với người khác” (đ.4)… là những quy định đã và sẽ còn bị lạm dụng dẫn đến vô hiệu hóa sự đấu tranh phê bình trong nội bộ Đảng và xâm phạm quyền tự do ngôn luận của Đảng viên. Các quy định này cũng là vũ khí để những người làm sai, bị phê bình góp ý lợi dụng “phản pháo” trả thù người thực tâm làm theo lời kêu gọi của Ban Bí thư.
Đặc biệt, điều 5 và điều 6 vi phạm nghiêm trọng quyền công dân, vi hiến khi cấm việc Đảng viên cùng người khác tham gia viết, ký tên trong một đơn tố cáo; cấm “tổ chức, tham gia các hội trái quy định của pháp luật, biểu tình, tập trung đông người gây mất an ninh, trật tự”…
Và một câu hỏi không thể không đặt ra : Ai sẽ được xưng danh là Đảng đây? Cấp nào của Đảng thì được ban hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, kết luận để Đảng viên không được nói, làm trái? Cấp Bộ chính trị hay cấp chi bộ thôn xã? Rất nhiều vị lãnh đạo, thủ trưởng tham lam đã ra những quy định, chỉ thị, nghị quyết, kết luận sai trái, gây hại lớn nhưng luôn nhân danh Đảng để khủng bố, triệt hạ những người dám phê bình hoặc không ủng hộ.

Làm sao xác tín?
 Thế nhưng, người dân chỉ căn cứ vào hành động của nhà cầm quyền để xác tín việc họ có thực sự hành động hay chỉ là những lời nói.
Trước hết, người dân sẽ tin là Đảng thực tâm chỉnh đốn, nếu Đảng nhận diện đúng thủ phạm.
Thực tế chứng minh rằng chẳng phải do “thế lực thù địch diễn biến hòa bình”, lực lượng gây suy thoái, hãm hại nhân dân, đẩy sự tồn tại của Đảng đứng bên bờ vực thẳm, chính bởi nhiều “đồng chí đang là “ong tay áo” mặc sức bòn rút xương tủy của đất nước và nô lệ hóa người dân bằng việc bắt họ phải tuân theo tư tưởng lạc hậu cả mấy trăm năm và đã bị hầu hết loài người ghê sợ xa lánh.
Những kẻ đó không thể chỉ bị phê bình hoặc tự phê bình, “xử lý nội bộ”, kỷ luật xuê xoa, thuyên chuyển công tác, hoặc về hưu, xin “nghỉ mất sức” theo kiểu “hạ cánh an toàn”, thậm chí nhiều trường hợp còn lên chức cao hơn.
Một thông điệp ngầm mà cách quản lý xã hội hiện nay đang gửi tương lai là : hãy tiếp tục trộm cướp, và đã trộm cướp thì hãy làm những vụ thật lớn. Nếu trước đây trộm cướp năm trăm triệu, thì nay, hãy làm những vụ hàng chục, hàng trăm ngàn tỉ cho bõ công.
Người VN chỉ tin, khi nào thấy thể chế, cảnh sát, tòa án và nhà tù VN thay đổi.
Người dân phải được thấy trong thời gian sớm nhất những người bất đồng chính kiến, người bị oan sai đang trong vòng lao lý được trả tự do và được bồi thường danh dự. Ngay cả đến chính quyền khét tiếng quân phiệt Myanma cuối cùng cũng vừa tỏ ra phục thiện với nhân dân của họ bằng cử chỉ tối thiểu này.
Và nhà tù VN phải được dành chỗ để tống giam vô số “đại trộm cướp” tích tụ thành một “giai cấp” từ mấy chục năm đến nay. Trong đó, có kẻ đang tại vị và tiếp tục gây hại lớn, có kẻ đã “hạ cánh an toàn”. Đám trộm cướp kếch xù đó – dù có mỹ từ hóa hành vi của chúng là “tham nhũng”, là “sâu mọt”, là “cố ý làm trái”, hay “chưa ý thức đầy đủ”, “chưa triển khai đồng bộ”, “chưa đi sâu đi sát quần chúng”… gây hậu quả…hay gì đó nữa, dù là “trách nhiệm gián tiếp” hay “trách nhiệm trực tiếp”, thì vẫn phải trả về đích danh hành vi của chúng đã được định nghĩa rõ trong từ điển tiếng Việt tự ngàn xưa: phường đại trộm cướp.

Cần phải chỉ đích danh đám đại trộm cướp này là kẻ thù của nhân dân, đang phản lại công bằng và tiến bộ xã hội. Người dân căm phẫn và khinh miệt lũ chúng. Đám này đánh cắp cả quá khứ, hiện tại và tương lai của đất nước.
Và con đường tất yếu, là đám đại trộm cướp này sẽ cấu kết với nhóm lợi ích và đám côn đồ để trở thành lực lượng khủng bố vô địch trong xã hội.
Quyền lực của đám này là không giới hạn, vật lực là vô song vì chúng tha hồ lấy từ công quỹ. Lũ chúng quyền thế tới mức có thể thường xuyên điều khiển việc sửa Luật, ngay cả Hiến pháp để đem lại lợi ích nhóm trong khi tước đoạt ngày càng thô bạo những quyền cơ bản của công dân. Đặc biệt, chúng luôn coi báo chí và tự do ngôn luận là kẻ thù không đội trời chung để triệt hạ.
Phê bình và tự phê bình không thôi thì chỉ là biện pháp cải lương. Hãy thiết lập cơ chế để tống vào tù tất cả những đại trộm cướp cao cấp, trước hết là các quan chức nhà nước có tài sản kếch sù từ nguồn gốc mờ ám và những kẻ dốt nát vô trách nhiệm đang tại vị như những đập bê tông ngăn chặn dòng chảy. Đó mới là việc cấp bách cần làm ngay.
Đó mới là dấu hiệu đáng tin cậy của công lý bắt đầu trên mảnh đất này.
Yêu cầu công lý ấy chẳng lạ lẫm gì. Chúng được thực thi ngày ngày giờ giờ phút phút ở vô số quốc gia có một thể chế bình thường, không phản tự nhiên.
Đồng thời với việc phải vào tù, những kẻ đó phải trả lại tài sản chúng đã trộm cướp và phải đền tội cho những sai trái và thiệt hại chúng đã gây ra. Tài sản, và đương nhiên cả số tiền gửi nhà băng nước ngoài của gia đình chúng cũng bị phong tỏa để trả lại cho đất nước và nhân dân.
Tiến trình thi hành án này phải được giám sát chặt chẽ tiến độ, theo đuổi ráo riết, đến cùng, kịp thời và công bố thường nhật trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Và, trên cơ sở sự sòng phẳng ấy, mới có thể có nền tảng tối thiểu để thực thi những hành động thiết yếu nhất đưa đất nước VN thoát khỏi tình trạng nguy ngập hiện nay.
Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã nói: “Thực trạng suy thoái trong Đảng đã nặng lắm rồi, như căn bệnh ung thư vậy”.
Khi còn đổ tội cho các “thế lực thù địch” thì không chỉnh đốn được. Phải nhìn thấy kẻ thù của đất nước, nhân dân, chính thể này là trong nội bộ, từ gan ruột. Đó là nhận xét đúng bệnh. Đã là ung thư, chỉ còn cách xạ trị, cắt bỏ, phải đốn, không thể “chỉnh” mà được.

Sống lại từ thể chế
 Muốn xác tín việc thực tâm chỉnh đốn Đảng và cứu VN ra khỏi nguy ngập, người dân VN phải được thấy sự thay đổi ngay từ thể chế.
Trách nhiệm của Quốc hội VN là không thể để bất kỳ một tổ chức, cá nhân, đảng phái nào cao hơn nhân dân, nhà nước và pháp luật, nhân tính và quyền tự nhiên của con người.
Nếu không đề phòng và không cài đặt những cơ chế bảo hiến vĩnh viễn, bất khả xâm phạm, sẽ dẫn tới thảm họa. Những tổ chức cầm quyền thoái hóa sẽ như một con qủy len lỏi xâm thực vào từng thớ thịt, mạch máu của xã hội và ép buộc, khủng bố lại những nguồn sống đó để tồn tại dài lâu.
Quốc hội và người dân VN, hãy hết sức theo dõi và giám sát việc sửa Hiến pháp sắp tới để đề phòng những lực lượng xấu nhân cơ hội này tước đoạt quyền công dân và hãm hại đất nước!
Quốc hội cần thiết lập cơ chế bảo hiến ngay từ khâu sửa HP và ngăn chặn việc một nhóm lợi ích nào đó coi HP thiêng liêng như một chiếc quần để tùy tiện xỏ vào, tùy tiện vấy bẩn, cắt xẻo hoặc chắp vá vô hạn định!
Một Hiến pháp và thể chế công bằng thừa nhận sự tồn tại của Đảng CS trong cơ chế cạnh tranh lành mạnh cùng các đảng phái khác và sẽ ngăn chặn mọi thế lực độc quyền.
Bởi vì độc quyền của bất kỳ lực lượng chính trị nào cũng dẫn tới sự lạm quyền. Và lạm quyền sẽ đi tới khủng bố và tội ác.
“Sống lại ” về mặt thể chế sẽ ngăn chặn được khuynh hướng hợp thức hóa sự khủng bố của bộ máy đàn áp phục vụ cho chủ nghĩa thân hữu và man rợ đội lốt chủ nghĩa xã hội và tư tưởng Hồ Chí Minh. Bộ máy này vận hành bằng cách nghiến nát mọi sự can gián hoặc trở lực không phù hợp quyền lợi nhóm và đẩy sự tồn tại của đảng vào nguy ngập.
Cơ chế bảo hiến và một thể chế lành mạnh sẽ tháo ngòi nổ những “quả mìn” được cài đặt sẵn nhằm triệt hạ những hành động bảo vệ nhân tính, công bằng xã hội, công lý, lợi ích cộng đồng, và các quyền đương nhiên của con người.  Theo BBC 


Có hai công ty Việt Hưng
Tài liệu lạ gởi đến Ba Sàm

Dân cư mạng phân tích tài liệu trên và cho biết rằng công ty Việt Hưng trong tài liệu không phải là công ty Việt Hưng liên quan đến dự án ECOPARK.
 ‎1. Chủ đầu tư dự án tại Văn Giang, Hưng Yên là ''CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐÔ THI VIỆT HƯNG'' có địa chỉ tại ''Khu đô thị và dịch vụ thương mại Văn Giang, Xã Xuân Quan, Huyện Văn Giang, Tỉnh Hưng Yên''. Đại dịên theo pháp luật chính là ông TGĐ Đào Ngọc Thanh.
(http://www.hungyenbusiness.gov.vn/Info.aspx?i=L0341339202&c=1)
2. Công ty mà BBCvn đưa trong bức ảnh là đối tác chiến lược của Vietcapital là ''CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT HƯNG''. Có đại chỉ tại ''Phòng 1501, Lầu 15, Cao ốc văn phòng Centrepoint 106-Nguyễn Văn Trỗi-Phường 8-Quận Phú Nhuận''. (http://www.dpi.hochiminhcity.gov.vn/vie/webappdn/view.asp?id=4103008607&ht&loaihinh=DT&HienThi=1)

Đây là 2 công ty hoàn toàn khác nhau, ''CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT HƯNG'' mà BBCvn đưa (là đối tác chiến lược của Vietcapital) hoàn toàn không phải là chủ đầu tư của dự án Ecopark Hưng Yên.
Chủ đầu tư thật sự của dự án Ecopark Hưng Yên chính là ''CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐÔ THI VIỆT HƯNG''. Có địa chỉ tại khu đô thị và dịch vụ thương mai Văn Giang, Hưng Yên. 2 công ty này có chung tên là ''VIỆT HƯNG'' nhưng lại là 2 công ty hoàn toàn khác nhau. 


THƯ CON TRAI GỬI BỐ LÀ PHÓNG VIÊN



Báo Người Cao Tuổi: Huyện Văn Giang cưỡng chế trái luật
Không Lời.....

 
Trích phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Cu ba



“Chúng ta cần một xã hội mà trong đó sự phát triển là thực sự vì con người, chứ không phải vì lợi nhuận mà bóc lột và chà đạp lên phẩm giá con người. Chúng ta cần sự phát triển về kinh tế đi đôi với tiến bộ và công bằng xã hội, chứ không phải gia tăng khoảng cách giàu nghèo và bất bình đẳng xã hội. Chúng ta cần một xã hội hướng tới các giá trị tiến bộ, nhân văn, một xã hội nhân ái, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, chứ không phải cạnh tranh thắng – thua vì lợi ích vị kỷ của cá nhân và các phe nhóm. Chúng ta cần sự phát triển bền vững, hài hòa với thiên nhiên để bảo đảm môi trường sống trong lành cho các thế hệ hiện tại và tương lai, chứ không phải để khai thác, chiếm đoạt tài nguyên, tiêu dùng vật chất vô hạn và hủy hoại môi trường. Và chúng ta cần một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân, chứ không phải chỉ cho một thiểu số giàu có. Phải chăng đó chính là những giá trị đích thực của chủ nghĩa xã hội. Đó cũng chính là mục tiêu, là con đường mà Hồ Chí Minh, Phiđen Caxtrô và nhân dân hai nước chúng ta đã lựa chọn và đang kiên trì, kiên định theo đuổi.”
http://vov.vn/Home/Bai-noi-chuyen-ve-Chu-nghia-Xa-hoi-cua-Tong-Bi-thu-tai-Cuba/20124/205986.vov
                                   
                                 
                              (Hiệu Minh blog)





THƯ CON TRAI GỬI BỐ LÀ PHÓNG VIÊN

Bố thương yêu,
Con vừa được xem hai đoạn video clip trên Youtube quay lại cảnh công an Việt Nam đánh đập những người dân ở Văn Giang, Hưng Yên rất dã man và tàn nhẫn bố ạ.
Con biết Bố đang bận với núi công việc trước mặt, nhưng thực sự con muốn nhờ Bố hỏi các cô chú đồng nghiệp của Bố rằng ngày hôm qua, lúc cánh đồng Văn Giang ngập tràn khói lửa và những tiếng kêu khóc ai oán thì mọi người đang ở đâu? Tuyệt nhiên không có một dòng tin tức nào cho đến tận tối khuya hôm qua đâu Bố.
Con thấy báo của bạn Bố viết rằng “không có quân đội tham gia, cũng không có nổ súng”, công an dùng "hai quả đạn khói" để "giải tán" những người tụ tập…", dẫu biết đó là trích dẫn lời các quan chức tại Hưng Yên đi chăng nữa thì bài báo đó là một gáo nước lạnh dội thẳng vào sự mong mỏi của rất nhiều người.
Con biết, Bố và các bạn của Bố, đã rất vất vả để chọn cách nói lên "sự thật" đã được đổi trắng thay đen qua miệng của những người có chức có quyền, có tiền của và địa vị trong xã hội. Hay nói theo cách mà mẹ con vẫn thường bao biện cho Bố rằng đó là nỗ lực cuối cùng để đưa thông tin đến bạn đọc trong thế giới đa chiều.
Nhưng Bố ơi, có bao nhiêu người có điều kiện đọc báo lề dân và xem video clip như con hả Bố? 
Con nghĩ rằng, số lượng ấy chỉ chiếm một phần rất nhỏ, trong số bạn đọc khổng lồ của báo hôm nay.Vậy thì cuối cùng, chỉ có một số người nhỏ, hiểu được nỗ lực cuối cùng của Bố và đồng nghiệp, trong khi phần lớn người dân hiểu theo hướng mà ông trùm cuối cùng của bố đã định ra. Sự thật cuối cùng, phải trái đúng sai thế nào, cần phải có nhận thức, có thời gian và có điều kiện tiếp cận thông tin đa chiều mới biết được. 
Trong khi đó, với những cố gắng được coi là nỗ lực, thì đôi lúc chính Bố và các đồng nghiệp đã góp phần định hướng suy nghĩ của cả xã hội này bị lệch đường.
Hôm qua khi Văn Giang ngập tràn khói lửa và nước mắt thì các cô diễn viên, người mẫu, các bạn hot girl, hot boy vẫn chiếm chỗ đa phần trên mặt báo.
Hôm nay khi một phần sự thật của hôm qua bị phơi bày trên mạng thì Bố và các đồng nghiệp lại đi ngược đường với mọi người. 
Điều đó có nghĩa là gì Bố ơi?
Nỗ lực cuối cùng của các cô chú ở báo Sài Gòn Tiếp Thị là đưa thông tin"1000 công an tham gia và 20 người bị tạm giữ hành chính" đã bị tháo gỡ, nhưng đó là một nỗ lực chứ không phải một sự tiếp tay làm người đọc hiểu sai lệch bản chất vấn đề.
Bố ơi,
Con biết Bố và nhiều người nghĩ rằng, sứ mệnh của phóng viên là thông tin đến bạn đọc, cho dù phải chọn con đường lắt léo. Nhưng Bố Mẹ đã dạy con rằng, sự thật là những gì đang diễn ra trước mắt, chứ không phải là những lời người khác nhờ chúng ta chứng minh giùm.
Nếu hôm qua Bố và các đồng nghiệp không có mặt ở cánh đồng Văn Giang, thì hôm nay, con không mong chờ việc đón nhận một tin tức trái ngang như thế trên mặt báo. Bởi thông tin đến với tất cả mọi người, không phải chỉ bằng con đường lắt léo khó hiểu Bố ạ.
Con biết, Bố và rất nhiều người phải cố gắng giấu đi những "giọt nước mắt của lề phải" để được viết, được truyền tin.
Nhưng điều cuối cùng mọi người mong đợi, không phải là sự mặn chát của việc hiểu sai lệch thông tin về sự kiện đã diễn ra.
Sự thật là sức mạnh duy nhất mà mỗi người chúng ta cần phải theo đuổi và nắm giữ,
Con yêu Bố rất nhiều Bố ạ!
Con trai của Bố. 

 Huyện Văn Giang thực hiện quyết định cưỡng chế trái luật
Trong cuộc họp báo ngày 23-4-2012, ông Bùi Huy Thanh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên cho biết ngày 24-4 sẽ tổ chức cưỡng chế tại xã Xuân Quan để bàn giao đất cho chủ đầu tư và đề nghị các nhà báo không đến khu vực cưỡng chế.

Ngày 24-4-2012, chúng tôi đến xã Xuân Quan, huyện Văn Giang (Hưng Yên), từ xa đã thấy nhiều người dân đứng trên đê nhìn về khu vực cưỡng chế. Hỏi thăm đường vào, những người dân nói: Công an không cho vào đâu. Đi theo đường người dân chỉ, chúng tôi gặp một toán cảnh sát cơ động (CSCĐ) chắn đường, hỏi giấy tờ. Tôi xuất trình thẻ nhà báo, đề nghị CSCĐ cho vào khu vực cưỡng chế chụp ảnh. Các chiến sĩ không cho vào, tôi hỏi: Ai là chỉ huy cao nhất ở đây cho tôi gặp? Một cảnh sát dáng vẻ chỉ huy, có cảnh hàm nhưng không đeo biển hiệu ra tiếp. Tôi nói ngắn gọn: Theo Luật báo chí, các nhà báo được quyền chụp ảnh mọi nơi trên lãnh thổ nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, trừ những khu vực quân sự, bí mật quốc gia. Đây là cưỡng chế công khai, theo quyết định hành chính không đóng dấu “mật”, đề nghị anh để tôi vào. Người cảnh sát bảo tôi đứng chờ, anh báo cáo cấp trên xong sẽ trả lời. Đợi quá lâu không thấy người cảnh sát quay lại tôi quay ra gặp nhân dân đang đứng bên đường. Một người dân nói: Bác đi theo em, chúng em dẫn bác đi chụp ảnh.
Xe gầu xúc đang hoạt động
Theo chân người dân, chúng tôi rẽ sang đường khác nhưng vẫn bị cảnh sát bám theo ngăn cản, không cho vào. Ngồi nghỉ trong nhà dân một lúc, những người dân khác đến dẫn chúng tôi vào làng. Họ bảo: Các bác thay quần áo rồi đi theo em. Chúng tôi mượn tạm quần áo người dân đưa cho, thay tại chỗ, gửi máy ảnh cho dân giữ hộ, chỉ mang theo máy ảnh du lịch cỡ nhỏ và đi theo người dẫn đường. Vượt qua hai điểm gác của cảnh sát cơ động, chúng tôi luồn lách qua mấy bụi gai đến một nhà dân sát khu vực cưỡng chế. Vào nhà xong, chủ nhà đóng cửa dẫn chúng tôi lên tầng gác. Trên sân thượng có mấy người dân đang nhìn vào khu cưỡng chế, gương mặt họ đầy vẻ đau buồn. Tì máy ảnh vào vai người đứng trước tôi chụp liền mấy kiểu, rồi lại theo người dẫn đường trở ra. Trên đường đi, tiếng loa oang oang nói việc cưỡng chế theo quyết định của Phó Chủ tịch UBND huyện Chu Quốc Hiệu và Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Bích Thuỷ. Trên báo Người cao tuổi số 47, ra ngày 20-4-2012 chúng tôi đã có bài “Ra quyết định cưỡng chế trái luật”, trong đó chỉ rõ quyết định cưỡng chế của UBND huyện Văn Giang là hoàn toàn trái pháp luật hiện hành. Theo Luật đất đai, chỉ những dự án phục vụ quốc phòng, an ninh…nhà nước mới thu hồi đất, trình tự thu hồi được quy định rõ trong luật. Những dự án không thuộc nhóm này, như dự án Ecopark thì Nhà nước không thu hồi đất, mà chỉ đứng ra làm trọng tài để nhà đầu tư thoả thuận với dân. Lẽ tất nhiên, thoả thuận đền bù dân giá cao thì nhà đầu tư lãi ít, thoả thuận đền bù giá thấp thì nhà đầu tư lãi nhiều. Ở đây UBND huyện lại đứng ra cưỡng chế, lấy đất giao cho chủ đầu tư, hoàn toàn không xem quy định của Luật đất đai có tí giá trị nào. 
CSCĐ chặn ngõ
Nếu hỏi người dân có đồng tình với việc cưỡng chế trái luật này hay không thì tôi tin chắc không ai đồng tình. Cũng có nghĩa là UBND huyện Văn Giang không đạt được “sự đồng thuận của nhân dân” theo chỉ đạo trong Thông báo 168/TTCP-V4 ngày 26-1-2007 của Thanh tra Chính phủ
.Ngọc Phi/ Người Cao Tuổi


Lửa đã cháy cho niềm tin không tắt

VĂN ĐỨC

Cái uất nghẹn
cứ dâng trào
khi đọc những dòng tin đầu về việc "Chính quyền cưỡng chế Dân lấy đất";
Muốn viết khúc bi ca
nhưng không thể nào viết được
mà chắc cũng không cần.

Khi biết chính quyền ra „quyết định“
và đọc tin  "súng AK đã nổ lúc bình minh",
Tôi tự biết số phận những người nông dân nghèo chân đất
đã thua rồi, trong cuộc đấu tử sinh.
(Họ không sợ mà bắn vu vơ đâu
đó là lời của bạo quyền: Tao đây là sức mạnh!)

Vâng,
Lửa đã được đốt trên mặt đất
giữa lúc bình minh.
Lửa của Dân oan đã cháy lên như niềm hy vọng cuối cùng gửi cho mai hậu:
Con người chết sống với Quê hương.

(Lửa được đốt lên không phải để cản ngăn
những kẻ trong tim chỉ có hơi đồng lạnh ngắt.)

Hãy ghi nhận ánh lửa này
Hãy giữ ngọn lửa này
của Niềm tin:
Lẽ phải không bao giờ phục khuất!
-Lửa đã cháy cho Niềm tin không tắt!

Chiều 24.4.2012
Văn Đức 



ĐẤT VỠ
Tản văn tứa máu của THÙY LINH

Đêm qua cả ngàn nông dân úp mặt vào Đất để lắng nghe lần cuối tiếng thì thầm từ lòng sâu, nơi hồn thiêng cha ông gửi vào đó bao đời và mai đây sẽ chìm dưới những căn hộ cao tầng sang trọng cho những kẻ lắm tiền nhiều chức.
Họ đốt lửa ngồi sát bên nhau im lặng thổn thức trước một cuộc chia ly không có vé khứ hồi. Bất lực cô đơn không tấc sắt để chống lại bạo quyền và biết sẽ là chiến bại nhưng vẫn muốn bám  chặt mười ngón tay lên mảnh ruộng này lần cuối…

Đêm không ngủ cùng Đất Mẹ bụng rỗng mắt hoa tâm trí hoang mang nghèo đói hiện tiền không tương lai nào dành cho họ.
Đêm nay Đất dưới chân bỗng biến thành trái tim bị dẫm đạp giày xéo vỡ tung thành trăm mảnh. Lửa thiêu đốt ngút trời tiếng khóc xé vành môi bà mẹ chị em tôi những người bán mặt cho đất bán lưng cho trời để kiếm hạt thóc nuôi con khôn lớn đi đánh giặc giữ nước giữ làng. Giờ Làng Nước có rồi nhưng Đất lại bị đưa vào cuộc bán buôn kiếm chác của những kẻ chức quyền tham lam vô độ vô nhân.
Lửa đã cháy và máu đã đổ không phải từ ngoại xâm mà từ những người họ hay gọi là đồng chí. Ôi người dân quê tôi lam lũ nhiều đời sẽ còn bị bần cùng tới khi không còn nước mắt để khóc, không còn máu để chảy trong huyết quản. Ngày mai những thân phận người không còn được bú mớm dòng sữa Đất Mẹ sẽ vất vưởng ra thành phố lay lắt kiếm sống qua ngày. Những kiếp sống tàn đời không biết đến ấm no.  
Con ơi…Ông bà cha mẹ ngàn lần xin lỗi vì đã không thể giữ lại mảnh đất này…Khi ông bà cha mẹ chết đi con hãy viết trên mộ chí dòng chữ “thế hệ chỉ biết nhân nhượng” là điều các con nên tránh. Con sẽ phải học bước vào đời với hai bàn tay trắng cái đầu lạnh và trái tim máu nóng không biết bước qùi. Con hãy nghi nhớ những gì hôm nay ông bà cha mẹ đã phải chịu đựng thất bại ê chề đớn đau tủi nhục để biết sống và tìm cho mình một lối đi khác. Không còn Đất nhưng tương lai của con phải được gieo trồng trên những cánh đồng của Tự do Hạnh phúc Công bằng Yêu thương.
Đất đang vỡ như trái tim đang vỡ…Từng mảnh tim ứa máu rải khắp quê hương này…Và người ta đang lấy máu Đất để sơn phết những gương mặt Quỉ đang nhảy múa cuồng điên trong cơn khát tiền tài danh vọng.
Đất đã vỡ như trái tim đã vỡ…Tan hoang...
Thôi, hãy quay mặt đi đừng nhìn cơn điên loạn này mà phá hỏng mất tâm hồn. Ông bà cha mẹ cố giữ lấy cho con lòng tốt để đón chờ một tương lai sẽ phải đến nhé con yêu…

GỬI CHÁU TÔI Ở VĂN GIANG
                                                                     Thanh Thảo

chú không biết nhà cháu còn giữ được đất
sau trận cưỡng chế này ?

 bố chúng mày mất đã lâu, chú chưa có dịp về quê thắp cho bố cháu nén hương
vẫn biết nhà chúng mày khó, chú có gửi chút ít khi cháu xây nhà mới chỉ 8 triệu
ngày đó chú đã nghĩ: làm sao 8 triệu có thể xây được ngôi nhà

 “chú ơi, nhưng nhà cháu chỉ quanh năm bám đất”
 xây được ngôi nhà, dù 8 triệu, là đã chọn sống và chết ở đó

bây giờ, đất đã mất
chúng mày sống ra sao ?

 nhớ ngày xưa khi cha mẹ cháu lấy nhau
chú đã về làng, Văn Giang nghèo nhưng rượu ngon có tiếng
bây giờ, chỉ còn rượu đắng

cháu ơi, nhà chúng mày mất đất ruộng rồi sao ?
“ mất thật rồi chú ơi, mất hết”
 có lẽ chỉ còn nước chết
ngay trong ngôi nhà 8 triệu của mình
 cháu tôi, quê Văn Giang, Hưng Yên
nhưng cha cháu là anh tôi, quê Quảng Ngãi
24/4/2012


TOÀN CẢNH  VỤ CƯỠNG CHẾ Ở VĂN GIANG
              Tổng hợp bởi Nhật Báo Ba Sàm

Vụ Văn Giang: Chính quyền cưỡng chế (BBC). - Audio phỏng vấn người dân: ‘Chính quyền chưa bao giờ làm ác như vậy’ (BBC). “Một người dân muốn giấu tên nói với BBC lực lượng công an tham gia cưỡng chế đã coi người dân như ‘kẻ thù’ và họ kéo vào các xã ở Văn Giang ‘như thời đánh Mỹ’.”  - Audio: Dân Văn Giang kể vụ cưỡng chế (BBC). “Chúng tôi chẳng còn tin tưởng vào đâu nữa, kể cả cái chính quyền này, chẳng sớm thì muộn rồi cũng mất nước thôi”.  - Cưỡng chế đất Văn Giang: Hàng ngàn nông dân “liều chết giữ đất” – Nguy cơ bùng nổ xung đột lớn    –   (DLB).
- Còn đây là tin trên báo “lề phải”: Tạm giữ 20 người trong vụ cưỡng chế đất tại Hưng Yên (TN). “Ngay t sáng, khong 500 cnh sát đã được huy đng đ bo v an ninh trt t hin trường, hàng trăm người dân đa phương ra cn tr vic cưỡng chế. Mt s người ném gch đá khiến 2 cnh sát b xây xát nh”. -  Hơn 160 hộ dân Văn Giang bị cưỡng chế thu hồi đất (VNE).

82 commentaires:

  1. Ai chup duoc tam hi`nh thu 3 (tu tren xuong) qua' doc da'o.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. đảng ơi là đảng.

      Supprimer
    2. Hoan hô chính quyền đã đàn áp và chiến thắng nhân dân

      Supprimer
    3. Phản động thì vẫn là phản động, dù ẩn danh dưới hình thức nào thì các người vẫn ko thể dấu được cái đuôi lòi ra. Tưởng như thế này thì chúng tôi sẽ tin hay sao ?
      Video thì ghép tiếng, lồng hình vào. Viết sai sự thật.

      Supprimer
    4. Hehè, đúng, nhìn kỹ không phải dân việt nam mà toàn mẽo đóng giả! Quay tại đia ngục Holywood chớ hổng phải thiên đường văn giang! Lính cũng toàn lính ngụy không hà! Đồ phản động, dám xuyên tạc đảng quang vinh!

      Supprimer
    5. Ce commentaire a été supprimé par l'auteur.

      Supprimer
    6. Thật không thể chấp nhận hành động đánh đập nhân dân man rợ như vậy được!

      Supprimer
    7. muốn biết sự thật thì hãy về Văn Giang đừng có đứng đây mà úng hộ bọn an cướp. giỏi thì đầu quân ra Hoàng Sa, Trường Sa bảo vệ tổ quốc đừng có mà đàn áp dân....

      Supprimer
  2. Những kẻ ác quỷ đã bóc lột đến cùng những giọt máu của người nông dân !
    Dã man quá !
    Căm phẫn quá !

    RépondreSupprimer
  3. Các ông bà 14 người trong bộ chính trị đang làm gì , nghĩ gì ?
    Hay là một trận đánh đẹp ?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. That ko the chap nhan dc chinh quyen o day.dang nha nuoc minh dau.

      Supprimer
  4. Những người có lương tri, đồng bào ở trong nước và nước ngoài cần phải tìm cách bảo vệ dân để chống lại sự cướp bóc trắng trợn đất đai của nhân dân vì đất đai là người Mẹ. Mẹ là Tổ Quốc Việt Nam thân thương. Mẹ mất đi chúng con sống bằng gì ?
    Truyền thanh và truyền hình trên cả nước, cả hệ thồng báo chí ( báo viết ) nhan nhản từ nam chí bắc hình như đã được lệnh không đăng tin về vụ này. Rút kinh nghiệm từ vụ Tiên Lãng thì phải
    Tôi là người có đức tin. Gốc rễ của toàn bộ vấn đề này cũng như bao vấn nạn mà đất nước Việt Nam đang gặp phải xuất phát từ chủ nghĩa Mác - Lê nin. Đó là chế độ vô thần
    Nói như Huỳnh Thục Vy " Sự vô thần là nguy hiểm vô cùng, vì khi người ta không tin vào một bậc thiêng liêng nào cả, thì khả năng làm ác là không giới hạn."
    Cách chúng ta khá lâu :Trong cuốn Bàn Về Tự Do - John Stuart Mill (1806-1873)đã nói:

    sự vô thần là sai lầm và nó sẽ đưa đến tình trạng phân rã xã hội

    Chính vì thế mà tư tưởng của cụ Phan Chu Trinh còn nguyên vẹn tính thời sự trong thời điểm hiện nay " Khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh "
    Bước đầu tiên là cần phải đòi cho được quyền tự do báo chí, tự do báo chí với đúng nghĩa của nó. Chứ không phải là tự do được đánh tráo với nền báo chí mang đặc tính XHCN bây giờ. Báo chí XHCN là cánh tay, tiếng nói nối dài của Đảng

    “quyền tự do báo chí” cần được xem như là một trong các biện pháp an toàn chống lại sự nhũng lạm và chuyên chế của chính quyền

    RépondreSupprimer
  5. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  6. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  7. Theo thông tin người dân trên khắp đất nước và cả hải ngoại nhận được trong những ngày này. Mà các đài báo chính thống trong cả nước VTV, Thanh niên, Tuổi trẻ, Pháp luật .v.v....đã gởi đến người dân khi xảy ra vụ cưỡng chế :
    VỤ CƯỠNG CHẾ Ở HUYỆN VĂN GIANG - HƯNG YÊN

    thì ta hiểu ra rằng : Toàn bộ hệ thống đã rút kinh nghiệm sâu sắc từ vụ Tiên Lãng - Hải Phòng.

    Sau đây xin trích đăng một đoạn trong một bài viết của Tiên Lãng và mong các ông quan làm đúng được như thế này: “Vụ cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đang được Thành ủy, UBND và các ngành chức năng Hải Phòng khẩn trương xem xét để sớm có kết luận chính thức. Chắc chắn sẽ có những bài học kinh nghiệm đắt được rút ra từ một số khâu, một số công đoạn trong tiến trình tổ chức thực hiện. Tuy nhiên, bản chất của vụ việc luôn rất cần được dư luận xã hội hiểu và đánh giá một cách đúng đắn và tội ác phải bị nghiêm trị theo đúng kỷ cương pháp luật”. OK liền. Nhất trí 100%. Bà con nhớ những lời vàng ngọc gửi đi từ Tiên Lãng nhá…

    nguồn :blog thùy linh

    Xin được sửa lại như sau : Vụ cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đang được Thành ủy, UBND và các ngành chức năng Hải Phòng khẩn trương xem xét để sớm có kết luận chính thức. Chắc chắn sẽ có những bài học kinh nghiệm đắt được rút ra từ một số khâu, một số công đoạn trong tiến trình tổ chức thực hiện. Tuy nhiên, bản chất của vụ việc không nên để cho dư luận xã hội hiểu và đánh giá một cách đúng đắn tội ác và sự nhiễm loạn quyền lực của chính quyền địa phương

    RépondreSupprimer
  8. Dự án Ecopark 500 ha , 6 tỷ đô .
    Lớn nhất miền Bắc .
    Đền 100 ngàn mét . Bán lại gấp 200 lần .
    Trúng đậm . Nông dân chỉ còn tay trắng , thất nghiệp .
    Qúa tàn bạo.

    RépondreSupprimer
  9. ai hưởng lợi từ dự án Thất Đức này25 avril 2012 à 12:03

    Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Dân Triều Tiên chỉ phải chịu đựng có một nhà họ Kim làm vua, con dân VN thì sao nhể? cựu CTQH Nguyễn Văn An nói "vua tập thể" là quá chuẩn.

      Supprimer
  10. Dân CuBa mà biết được thông tin này thì họ nghĩ gì về ông Trọng nhĩ?

    RépondreSupprimer
  11. ngày hôm qua 24/4/2012 hơn 2000 công an được sự giúp sức của du côn xã hội đen đã ửi rủa đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng một cách thô bạo khi dùng dùi cậy gậy gộc vụt và cả cắn trộm một người nông dân mặc áo trắng đang đứng ở trên mảnh đất của ông cha mình đã đổ xuống từ hàng ngàn năm nay đây này, Hỡi các đảng viên đảng cộng sản CU BA và nhân loại hãy xem đi và có thái độ thích ứng với những lời rao giảng trên của đảng trưởng cộng sản Nguyễn Phú Trọng!

    RépondreSupprimer
  12. thật thương quá người dân quê tôi.
    tay không chống lại với bọn cường quyền, ỷ thế ép dân tới bức đường cùng.
    xã hội này liệu còn công bằng nữa không, khi mà 6.7 vị "công an nhân dân" xúm lại đánh một người dân.sức nào chịu nổi khi dùi cui vụt tới tấp vào người.
    bất công quá, bức xúc quá!!!!!!!!!

    RépondreSupprimer
  13. Ce commentaire a été supprimé par l'auteur.

    RépondreSupprimer
  14. Người Hà Nội25 avril 2012 à 13:47

    Xem clip công an đánh dân rất ác , dùng cùi chỏ , lên đầu gối .
    Bộ chính trị và trung ương đảng phải chịu trách nhiệm ....
    Quốc hội cũng vậy .
    Nếu các vị ủng hộ cái ác thì đến một ngày chính các vị sẽ nhận những cùi chỏ và những cái lên đầu gối của người dân .

    RépondreSupprimer
  15. Bác Chênh ghép lời lừa bịp của tổng Trọng ở CuBa với hình ảnh chính quyền của ông Trọng cướp đất của nông dân nghèo thật khéo quá. Phần trên thì (Đừng nghe những gì cộng sản nói) phần dưới thì (Hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm) thật hay . cám ơn bác

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Chậc chậc, đây là diễn tập chống Tàu khựa của toàn đảng, toàn quân đấy các bác ạ

      Supprimer
  16. 2500 năm trước , Đức Phật Thích Ca đã chỉ ra căn bệnh Tham Sân Si đã làm cho con người thành tội ác .
    14 vị đày tớ của dân đang lâm bệnh tham sân và si .
    Các vị hãy dành thời gian đọc những lời dạy của Phật để sống từ bi .
    Rất buồn vì thời đại cộng sản này dã man quá !

    RépondreSupprimer
  17. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  18. Xin cám ơn Cụ Huỳnh Ngọc Chênh, đã cung cấp những thông tin quý giá về "thân thế và sự nghiệp" của cái công ty BĐS việt hưng. Điều này giải thích cho chúng tôi hiểu tại sao tỉnh Hưng Yên đã nhiệt tình và kiên quyết tổ chức cưỡng chế như vậy, mặc dù đây là dự án thuần túy thương mại!

    RépondreSupprimer
  19. Làng tôi, không xa kinh kỳ sáng chói. Có những cánh đồng cát dài. Có lũy tre già tả tơi. Ruộng khô, có những ông già rách vai. Cuốc đất bên đàn trẻ gầy. Có người bừa thay trâu cày. Bình minh khi sương rơi mờ trên rẫy. Thấp thoáng bóng bọn chính quyền. Cướp đất cho bọn nhà quan. Chiều rơi thoi thóp trên vài luống khoai. Hiu hắt tiếng bà mẹ buồn. Buồn vì bọn công an đần. he..he xin lỗi bác Pham Duy

    RépondreSupprimer
  20. bây giờ nhân dân chỉ còn cách là đứng lên thôi, đuổi chó ra khỏi nhà khi chó cắn chủ nhỉ

    RépondreSupprimer
  21. Thầy Chênh ơi.
    Không tin vào mắt mình nữa. Không cần thế lực thù địch nào nữa. Ai là thù địch với nhân dân đã rõ.

    RépondreSupprimer
  22. có phài fotoshop không ??25 avril 2012 à 18:34

    14 ủy viên bộ Chình trị,vài trăm nghị gật các loại,Thủ tướng,TBT,CTQH,CT nước,mấy ông bà Cựu không biết có thời gian xem cái clip 1.22s không nhì,và nếu xem song họ nghỉ gì nhỉ.Nhân dân bầu họ ra để làm việc cho dân,cho nước chứ không phải với dân VN thì cướp đất,với bọn " Lạ " thì bán đất,bán Đảo,tài nguyên.....
    Trong clip trên,tôi thấy người dân mặc áo trắng đứng yên,có vũ khí gì trong tay đâu mà bọn Cướp đất đủ thành phần lao vào đánh anh ta vậy ???? :: Đúng là chó đàn,cắn láo " .Với clip này ,ông Trần đại Quang có bào là ghep hình không???.Với nhưng nước " tư bản giảy chết " thì khối kẻ bị tước sao,đuổi khỏi ngành,truy tố trước pháp luật rồi
    Bộ CA tiêu hết tiền hay sao,mà trang bị cã gậy cho nhân viên vậy.Mấy thằng không mặc quân phục chắc là " quần chúng tự phát " hay sao????
    CNXH là thế này ư ông Mác,ông Lê nin???thật là 1chế độ Hèn hạ

    RépondreSupprimer
  23. Lê Văn Nin VN25 avril 2012 à 18:55

    Bác Huỳnh ơi, cái lý do như bác nói CHỈ LÀ PHẦN NỔI THÔI. Nó có còn Vì một tài sản khổng lồ để ăn đời đời và cũng là một chỗ chống lưng vững chắc là ông MÁC và ông LENIN. Ngót 3000 cảnh sát có vũ trang để "cưỡng chế" 166 hộ nông dân với phần lớn là phụ nữ lại không có vũ khí, không có tổ chức, người ta muốn chứng tỏ rằng
    CHỦ NGHĨA MÁC - LÊNIN VÔ ĐỊCH MUÔN NĂM

    RépondreSupprimer
  24. tôi thấy thương dân nghèo quá!

    RépondreSupprimer
  25. @ Ba'c Chenh only : Hi`nh nhu dam cuong che (bao gom nhung ten lien quan) an cut ma` lon len chu khong phai an gao cua nong dan.
    Dan Ho`a Quy'.

    RépondreSupprimer
  26. Một bầy công an và cảnh sát nhảy vào đáng hội đồng hai người dân không có gì trong tay để tự vệ. Quá nhẫn tâm và ác độc. Công an nhân dân ăn lương của dân mà thế ư? Chủ nghĩa xã hội là thế này sao?
    Cám ơn bác Chênh đã tìm được tư liệu rất giá trị để nhân dân thấy rõ vì sao mà chính quyền quyết cướp bằng được đất của dân cho dự án này. Thật thương thay cho những người nông dân Văn Giang bất hạnh khi những cánh đồng của họ đã lọt vào tay bọn cướp ngày!

    RépondreSupprimer
  27. Danh nhau voi chinh dan mi`nh thi` OK, danh dich ma` da`n tran kieu na`y thi` ll c/a tha`nh liet sy het.
    Nguoi dan co`n ti`nh nghia dong ba`o, du` sao c/a cung la` con em ho ma` ra va` cung bi sai khien tu "tren" nen ho khong "choi toi ben" thoi.
    Cuu Chien binh.

    RépondreSupprimer
  28. Clip cuong che o Van Giang
    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=cyhHw4fomIc#!

    RépondreSupprimer
  29. trung quốc vào đánh chết cụ bọn việt cộng đi

    RépondreSupprimer
  30. Chính quyền ta đối xử với người dân của mình như đối với kẻ thù không đội trời chung.

    RépondreSupprimer
  31. Tôi cũng là người lính đi qua chiến tranh ,tôi thấy thương và xấu hổ cho các bạn tôi đã hy sinh , hy sinh để rồi đất nước quê hương như thế này đây . mấy chú cảnh sát trẻ có nghĩ rằng sẽ đến lúc người ta sẽ đàn áp ngay quê hương các chú

    RépondreSupprimer
  32. Tôi mong rằng chế độ này sẽ sớm sụp đổ trong hòa bình

    RépondreSupprimer
  33. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  34. Hy vọng qua vụ này người dân miền Bắc sẽ tập tan cái nón cối bộ đội mà họ hay dùng và không bao giờ dương cái cờ máu đỏ sao vàng nữa. Mong rẳng họ sẽ hiểu ra thế nào là cộng sản.

    RépondreSupprimer
  35. Con giun xeo mai cung quan va suc chiu dung cua con nguoi la co han. Toi tin rang roi se con nhieu tro cua cha con D va chinh quyen nay, chua ung lai dau

    RépondreSupprimer
  36. Người nông dân đang bị bóc lột đến giọt máu cuối cùng .

    RépondreSupprimer
  37. tuan khenh gò vấp tp hcm26 avril 2012 à 08:09

    tôi thấy thời bây giờ tồi tệ gấp trăm lần thời pháp thuộc .cái gì cũng gắn mác nhân dân / quân đội nd .công an nd .vậy mà những lực lượng này chỉ chờ chỉ thị cấp trên là đàn áp dân quá kẻ thù .khốn nan thay .ông trời mở mắt ra nhìn hạ giới đi .loạn hết rồi

    RépondreSupprimer
  38. Thế là chính quyền đã thắng nhân dân, còn mấy thằng lâm le xâm lược thì chẳng dám làm gì nó.

    RépondreSupprimer
  39. quá khủng khiếp khi nhìn thấy cảnh tượng này. trong thời bình mà tại sao lại có thể có cảnh súng nổ đánh đập tra tấn dã man như thế này. không thể hiểu nổi đạo đức con người để ở đâu nữa.chúng ta nên gọi là những chú công an hay những thằng du côn xã hội đen những thằng vô học không có tính người. không hiểu đạo đức con người của những người này đã bị thui trột hay là vốn dĩ trong con người này chỉ có tính thú mà phần người đã bị ăn hết rồi mà có thể làm ra cái chuyện đó được. thế nào được gọi là dân chủ cộng hòa đây hả mấy ông ngồi mát ăn bát vàng được làm từ những giọt mồ hôi cay đắng của những người dân. công lý ở đâu hả nhà nước VN dân chủ cộng hòa. không biết con mắt của mấy ông chính phủ cao cấp được gọi là những con người đứng đầu của một nước để ở đâu. mấy ông đó có bao giờ gọi là đầy tớ của dân như lời Bác đã nói không hay được gọi là ông trời của dân nữa. xã hội này càng ngày càng loạn. sáng sớm mở mắt ra là tin tức hiếp dâm giết người cướp của rồi đủ thứ tệ nạn trên đời. chẳng hiểu nổi rồi ngày mai đay cái chính phủ này cái xã hội này có còn đáng tin có còn lòng tin ở người dân không nữa. nếu như không có một đáp án thỏa đáng thì chắc là chính phủ trong mắt người dân sẽ chỉ là một con mọt khổng lồ chỉ biết đục khoét mà thôi.

    RépondreSupprimer
  40. DÂN VĂN GIANG26 avril 2012 à 13:12

    Thôi mất hết đất rồi .Phải chuyển nghề ăn mày tại khu đô thị ECOPARK để sống qua ngày vậy

    RépondreSupprimer
  41. Tôi nghĩ ông Nguyễn Phú Trọng không nên nói đẹp, nói tốt về Đảng của ông làm gì nữa. Ông càng nói càng chứng tỏ ông là kẻ nói dối một cách trắng trợn, không ai thèm nghe ông nữa đâu.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tội ác tày trời26 avril 2012 à 14:50

      Đồng ý !
      Mà ông Trọng đang ở đâu , tai ông còn nghe , mắt ông còn thấy không . Hay ông đang đắc ý .

      Supprimer
  42. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  43. dung la qua cay chinh quyen cuop dat dan thi ho. song bang gi chu

    RépondreSupprimer
  44. Muốn phản đối hiệu quả khi khiếu kiện không còn hiệu lực với chính quyền thì chúng ta phải đến thẳng nhà Chủ tịch huyện là người ký Quyết định cưỡng chế và Giám đốc Công ty chủ đầu tư mà phản đối. Chúng ta hãy ở đó phản đối đến khi nào họ chấp nhận thì thôi. Chúng ta không còn nhà thì đến nhà những kẻ cướp đất mà ở. Chúng không cho chúng ta bình yên thì chúng ta cũng không thể để cho chúng được bình yên.

    RépondreSupprimer
  45. Đây là địa chỉ công ty Việt Hưng:
    Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng
    Địa chỉ : phòng 05, tầng 13, Tòa nhà VCB, 198 Trần Quang Khải
    Quận/huyện : Hoàn Kiếm
    Tỉnh/thành phố : Hà Nội
    Quốc gia : Vietnam
    Tel:(04)39363940
    Fax: (04)39364174
    Email: vihajico@vnn.vn

    RépondreSupprimer
  46. Đây là hình ảnh và nhà của Tổng giám đốc Vihajico, kẻ cướp nhà và đất của chúng ta:

    Ông Đào Ngọc Thanh, sinh ngày 31/12/1946, Số CMND: 011028056, ngày cấp: 11/06/2002, nơi cấp: Công an Hà Nội.
    Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: P 114-B3 Giảng Võ, P. giảng Võ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
    Nơi ở hiện tại: P 114-B3 Giảng Võ, P. giảng Võ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
    Hình ảnh của ông ta tôi không post được, muốn biết mặt mũi ông ta ra sao, vui lòng bấm vào đường link sau: http://cafef.vn/ceo/CEO_02729/dao-ngoc-thanh.chn

    RépondreSupprimer
  47. Còn đây là các số điện thoại bán hàng của Savill Việt Nam đại diện bán hàng của Vihajico:
    Tư vấn bán hàng
    1900 555 565
    Chăm sóc khách hàng
    0123 555 565

    Chúng ta hãy gọi điện vào các số này để phản đối việc bán đất đã cướp của bà con

    RépondreSupprimer
  48. nông đức văn giang26 avril 2012 à 18:38

    mất ruông đất, nhà cửa tan tành, gia đình, vợ con ở đâu? biết làm gì để sống bây giờ ?
    chính đảng cộng sản đã xô đẩy nông dân thành kẻ đầu đường xó chợ, bán thân để sống, đánh đĩ cả nhà, làm điều phi pháp để sống.

    RépondreSupprimer
  49. Mừng chính quyền đã giải phóng được Văn Giang, đây là hành động thiết thực để kỷ niệm 30-04 đang tới, cái cách mà họ làm cũng y hệt trước đây. Dân miền Nam chả ai mướn giải phóng thế mà bọn họ cứ cướp phá cho bằng được, để bây giờ làm giàu trên xương máu nhân dân.

    RépondreSupprimer
  50. Mấy tên công an đánh dân cần phải bị đưa ra tòa xử tội. Nhưng tôi e huyện bênh huyện, phủ bênh phủ thôi. Giống như dùi cui cảnh sát Mỹ quất vào mấy thằng da đen vậy. Dã man quá!

    Có quý vị nào hiểu rõ ngọn ngành của vụ Văn Giang không nhỉ? Uất ức quá, nhưng chưa hiểu tường tận thì càng u uất hơn

    RépondreSupprimer
  51. Công ty VH mmaf BV giao dịch là của HY là đúng. Cho dù có cùng tên thì dự án Ecopark không thể cùng logo
    Xem:
    http://www.ecopark.com.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=284&catid=1%3Ageneral-news&Itemid=66&lang=vi

    RépondreSupprimer
  52. Sao tôi không vào địa chỉ http://cafef.vn/ceo/CEO_02729/dao-ngoc-thanh.chn để xem mặt mũi thằng chủ dự án cướp đất của dân Văn Giang như thế nào nhỉ? bạn nào biết làm ơn chỉ cho tôi với.

    RépondreSupprimer
  53. Bạn có thể vào theo đường link này để coi: http://dothi.net/doanh-nghiep/doanh-nhan/16670/do-thi-xanh-khong-chi-co-nhieu-cay.htm
    Đường link kia nó sợ nên nó xóa đi mất rồi

    RépondreSupprimer
  54. Ngày xưa Nguyễn Trãi cũng đã nói rồi:" Việc nhân nghĩa côt ở yên dân...". Bài này chắc các ông lãnh đạo nhà mình khi còn đi học phổ thông cũng phải biết chứ, làm gì có chuyện lại đem cảnh sát và bộ đội đi đàn áp dân như thế. Ở Việt Nam ta có "Quân đội nhân dân, công an nhân dân" chả lẽ lại quay lưng với dân à. Một nhóm lãnh đạo quên mất một điều cơ bản là: Chính quyền giống như một cái thuyền, còn dân là nước, thuyền chìm hay nổi đều cũng từ nước mà ra.Nông dân sống nhờ vào ruông đất, bây giờ mất đất đồng nghĩa với chết, vì thế người ta phải chống lại là lẽ đương nhiên. Còn chúng nó cướp đất của dân mục đích chỉ làm giầu cho một nhóm người thôi, vì chuyện quá bất công như thế không thể không lên tiếng,. Tôi e rằng đây sẽ là ngọn cờ đầu giống như "phong trào Xô viết Nghệ Tỉnh" năm xưa.

    RépondreSupprimer
  55. Xem clip một người dân bị công an đánh thương quá lại nghe tiếng súng nổ nữa không biết có chuyện gì sảy ra không .

    RépondreSupprimer
  56. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  57. Sự tàng bạo của chính quyền, đây là một nhà nước của dân,do dân và vì dân sao ha zời ?????????????????????????????????????? Có thua gì Phát Xít Đức đẩu ????????????????????????

    RépondreSupprimer
  58. Bác Chênh cho em hỏi, các bức ảnh này có được đưa vào phòng truyền thống của CAND không? Nếu không, đưa vào bảo tàng cách mạng cũng được bác nhỉ, đẹp ra phết: Công an Nhân dân ĐÁNH Dân, ông LÚ ông LỪA (Huynh)cần gì phải rao giảng nhiều, chỉ cần trưng những bức ảnh này ra là Dân hiểu hết!

    RépondreSupprimer
  59. moi ng hay dang tin nay len tat ca cac trang bao

    RépondreSupprimer
  60. Toàn là giọng điệu của bọn phản động, là con cháu Việt Nam nhưng mở miệng là mượn hơi hám của bọn bán nước. Là người Việt Nam nhưng không hề yêu nước Việt Nam, các người cứ mở miệng là dân chủ này này, dân chủ nọ,... các người đã cống hiến gì cho Tổ Quốc chưa hay "Ăn không ngồi rồi" mà chống đối nhà nước vậy?!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tôi rất đồng ý với ý kiến của bạn.

      Supprimer
  61. Tôi đã được đọc vụ này trên http://hatinh24h.com.vn . Tôi thấy những bài viết trên blog này mang giọng điệu, ý nghĩ của bọn phản động nhiều hơn là một bài báo của người trung lập.

    RépondreSupprimer
  62. tôi thực sự cảm thấy đau lòng về chuyện này.
    không biết mấy ông CA nghĩ sao mà thẳng tay đánh người ta như thế, đành ai cũng vậy tôi không nói là đành PV nói riêng. Chắc chắn trong đầu mấy người này có mầm mống ác. Chỉ có những con người ác mới đối xử với đồng loại như vậy trong hoàn cảnh đó.
    mầm mống và tính các ác đó phải có trong cong người họ từ nhỏ, không biết gia đình họ dạy thế nào mà lại có những người con ác như thế, các trường lớp họ đã học đào tạo họ ra sao mà ra các sản phẩm này, môi trường làm việc của họ thế nào mà đưa ra xã hội thành phần đó. Cố đành người ta thật đau, sao lại coi cong người cùng quê hương đất nước như kẻ thù như thế.
    Còn mấy sĩ quan cao cấp nữa,sao lại vô cảm như vậy khi anh PV kia co nói "tôi là PV..." nhưng họ vẫn im lặng bỏ đi. Vô cảm lạnh lùng.
    Các bạn có xem 1 video clip về các con trâu rừng ở Châu phi cứu 1 con trâu nhỏ khỏi bấy sư tử chứ? Đến con vật còn có tình thương đồng loại như thế tại sao con người lại thờ ơ lạnh lùng vô cảm vậy?
    thật đau lòng

    RépondreSupprimer
  63. that k biet phai noi sao nua

    RépondreSupprimer
  64. dung la doc ac wa danh dan nhu vay ah viet nam mat nuoc vao tay bon cho day roi

    RépondreSupprimer
  65. hay thật. hết những vụ đảo trường xa, hoàng xa bị mất về tay trung quốc vì sự bất lực. Tiếp đến VINASHIN, vụ Tiên Lãng Hải Phòng sự đàn áp chưa nguôi, thì vụ cưỡng chế người dân Văn Giang. Hỏi xem chình quyền đã làm gì? câu nói và hành động. sự tham và si của người lãnh đạo? người dân sẽ ra sao? Dân làm gốc....vậy mà....Nếu tất cả những việc làm đó mà sự thật thì Đảng đang tự đào mồ chôn mình rùi.


    RépondreSupprimer
  66. Cướp của dân nghèo, quá man rợ

    RépondreSupprimer