31/05/2012

BÁO CHÍ CÁCH MẠNG LÁ CẢI VIỆT NAM


Nó tự nhận nó là chính thống, giang hồ gọi nó là lề phải, là lề đảng. Nhưng đúng tên của kẻ sinh ra nó gọi nó là cách mạng.
Nó chính là hệ thống báo chí. Tức là những cơ quan truyền thông của nhà cầm quyền, do nhà cầm quyền cấp phép và đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng. Nó là nền báo chí cách mạng Việt Nam mà ngày 21.6 sắp tới đây là ngày tổ của nó.

Tất cả là báo chí cách mạng nhưng có báo được bao cấp toàn diện, được bao tiêu sản phẩm, có báo được bao cấp một phần, có báo tự bươn chải với thị trường để kiếm sống.
Trong những tờ báo tự bươn chải để kiếm sống, có tờ kiếm sống được, có tờ đã chết, có tờ sống ngoắc ngoải, có tờ mới sinh ra đang tìm cách quậy lật.
Những tờ báo cách mạng đang ngoắc ngoải hoặc mới sinh sau, trong tình hình càng lúc càng khó khăn vì sự cạnh tranh của báo lề dân, phải cố sống cho được bằng mọi giá. Chúng vất hết đi chuyện cách mạng, không đếm xỉa gì đến cái chính trị mà đảng định hướng để rảnh chân lao vào cuộc cạnh tranh khai thác mọi yếu tố giật gân: đâm, chém, cướp, hiếp, đồng tính, loạn luân, ma quái, lộ hàng...nhằm câu khách bán báo, câu "viu" bán quảng cáo. Loại báo nầy đang bị đồng loại cách mạng xếp vào loại báo lá cải. Nhưng vì chúng cũng là báo chí cách mạng nên phải gọi đúng tên là báo chí cách mạng lá cải.
Sự xuất hiện loại hình báo chí cách mạng lá cải làm cho nền báo chí cách mạng trở nên đa dạng và phong phú.
Cũng từ đó, diện mạo của nền báo chí cách mạng vốn dĩ đã méo mó buồn cười nay càng trở nên dị hợm và tức cười hơn.
Tôi thấy vui đấy chứ, nhìn vào mặt nó là khỏi cần phải đi xem tấu hài.
Ha Ha Ha, báo chí cách mạng Việt Nam! Báo chí cách mạng lá cải Việt nam! Thế giới không ai có ( à quên, trừ Trung Cộng).


35 commentaires:

  1. Tôi không đồng ý với bác Chênh chỉ ở câu này: "Nó là nền báo chí cách mạng Việt Nam mà ngày 21.6 sắp tới đây là ngày giỗ của nó"
    "Nó" đã "chết" đâu mà giỗ với "dỗ" !!!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. sửa lại là ngày tổ nhé! nhưng cũng muốn là ngày giỗ cho hắn chết bà hắn đi cho rồi

      Supprimer
    2. Nhìn ảnh chèn bài của bác Chênh cười rung cả bụng.

      Supprimer
  2. Sao báo chí lại đổ đốn ra thế?
    Quy luật thôi.
    Cây độc thì làm sao ra được quả lành!

    RépondreSupprimer
  3. Trật tự, các đồng chí báo trật tự,
    xin nhắc lại lần nữa,

    Những đồng chí báo nào
    vừa rồi có tin về Văn Giang, Vụ Bản
    dơ tay để tôi đếm

    Được rồi, không có đồng chí nào, cảm ơn.

    Những đồng chí báo nào
    vừa rồi có tin về vụ mua bán dâm
    dơ tay để tôi đếm

    Một, hai, ba, . . . ô, nhiều, rất nhiều, nhiều lắm.
    Được rồi, rất nhiều, các đồng chí báo bỏ tay xuống, cảm ơn.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hay lắm bạn Lá Lách ạ!

      Supprimer
    2. hay hay quá đúng thực chất báo chí bay h. Hiện nay, người đọc quá dễ dãi, báo chí cũng dễ theo

      Supprimer
  4. Với xu thế văn minh của thời đại. Với phương thức truyền thông đa phương tiện như ngày nay, thì chắc chắn sẽ không còn "đất sống" cho kiểu thông tin dối trá, lừa bịp bất chấp cả đạo đức và công lý.

    RépondreSupprimer
  5. Vào thời đại "gu gồ chấm Tiên lãng" rồi mà người ta vẫn cố tình bịt mồm, bịt miệng các nhà văn, nhà báo dám nói, dám viết sự thật thì cũng thật nực cười.
    Chỉ những nhà văn nhà báo, nhà cầm quyền " ngu lâu, dốt bền " mới cố tìm mọi cách bưng bít sự thật hoặc trơ trẽn nói sai sự thật.
    Với khoa học kĩ thuật ngày nay thì 1 sự việc, 1 sự kiện nào đó chỉ cần vài phút là có thể lan truyền khắp thế giới. Dù có nói dối như Cuội cũng khó qua mắt của muôn dân được.

    RépondreSupprimer
  6. Bác Chênh có bức ảnh quá hay....lột tả hết mọi vấn đề...

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đồng ý với Sự thật.Một hình ảnh nói lên tất cả bản chất của BCCM

      Supprimer
  7. Thanh tra sở 4T của TP HCM1 juin 2012 à 00:10

    Thưa bác Chênh và các bác đang đọc báo bác Chênh!
    - Phụ nữ TP HCM kết hợp Sài Gond Giải phóng đang lên án một loạt báo do cơ quan TW quản lý gọi là lá cải ( không phải của iêng TP HCM đâu nhé), chứng tỏ Báo PN TPHCM coi bộ 4T toàn người ngu dốt, vô trách nhiệm với thông tin truyền thông;
    - Thực chất có một nguyên nhân sâu xa là Hội Luật gia đã xuất bản báo Pháp luật & Đời sống còn cho ra thêm 3 trang báo nữa, trong đó có 1 trang báo mạng có tên nửa cu nửa tý và cướp thương hiệu của báo phụ nữ đó là trang: phunutoday. Cứ lên Google sớt từ phunu lập tức báo PN TPHCM thấy căm tức;
    -Gọi là báo " Lá Cải " em thấy oan cho Cải quá, vì Cải hiền lành, tốt bụng, lành tính lắm chớ. Theo em, nếu định mô tả thông tin bạt ngàn, dễ dãi phải gọi là báo " Nấm rừng sau mưa"; nếu định phê phán tin độc hại toàn tiền, tình, tù, tội, cướp, giết, hiếp,pê đê, lộ hàng...thì phải gọi là báo " Lá Ngón "; Nếu định nói tới sự rẻ rúng cả thông tin và giá cả thì phải gọi là báo " Rau muống ao tù";
    Không biết bác Huynh, bác Son làm việc, cống hiến cho Đảng, cho Dân thì việc chính của các bác ấy là gì các bác nhỉ? Chẳng lẽ họp 30/30 ngày? Chẳng lẽ đi khai trương, động thổ cả 30/30 ngày? Chết thôi các bác ạ. Báo do cơ quan đảng, nhà nước cấp phép, quản lý với nhau cả, thế mà anh nọ khinh bỉ, chửi đốp mặt nhau không ra gì, thếr a Lãnh đạo chủ quản các báo này toàn thằng nhố nhăng, lớ ngớ, sinh ra để chơi bời không làm việc à?

    RépondreSupprimer
  8. Truoc 75,nha van Vu Hanh viet 1 bai tua de:BUT MAU.Bac CHENH co doc chua?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tác giả Bút Máu đang bị chính tác phẩm của mình
      lột mặt nạ.Một sự trớ trêu của thân phận bồi bút !

      Supprimer
    2. Cụ Vũ Hạnh cũng là nhà văn ... " đấu tranh " trước 1975 nữa đấy ! Sau 1975 cụ "tránh đâu" thì không biết ? Cụ có tác phẩm "Người Việt Cao quý " cũng hay lắm cơ ! Sau 1975 cụ hăng máu lắm , đấm đá lung tung xèng để "bảo vệ nền văn hóa "cách mạng" thuần chủng Việt " . Hăng lên, cụ còn ... so chưởng với minh chủ võ lâm Kim Dung nữa đó , có điều chưởng lực của cụ tẹp nhẹp quá nên đâm ra bị tẩu hỏa nhập ma !! Hi hi...

      Supprimer
  9. Thưa bà co cô bác!
    Em có một ý nghĩ thế này. Báo chí nào thuộc "Cơ quan ngông luận của đảng và nhan dân TỈNH A...Z" cần dẹp bỏ để dân bớt gánh nặng về kinh tế và "đau đầu" vì tác dụng của nó thuộc loại tầm "rau muống" thui. Mà rau muống thì rẻ và dân chúng ai cũng sản xuất được nên chả cần phải lập ra laọi báo này làm gì,
    Lý do là trình độ dân trí hôm nay đã ở tầm "bình luận thế giới" rùi không như các tờ báo rau muống này ghi toàn văn bản chỉ thị hướng dẫn và xúc phạm "trình độ dân trí thấp".

    RépondreSupprimer
  10. Theo tôi cần xếp hạng các báo lá cải CM như sau:
    1 - Báo nào được độc giả xem ít nhất?
    2 - Báo nào ít đưa tin thời sự nhất?
    3 - Báo nào đưa tin chung chung nhất, nội dung nghèo nàn nhất?
    4 - Báo nào không dám đưa tin sự thật tình hình của đất nước?
    5 - Báo nào được bao cấp nhiều nhất?
    6 - Báo nào đưa nhiều tin sai sự thật nhất?
    7 - Báo nào đưa nhiều tin giật gân nhất ( chém, giết, lộ hàng ...)?
    Qua xếp hạng để mọi người đỡ mất thì giờ đọc chúng.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. quá đúng, hoan hô bac VUI

      Supprimer
    2. dân thành phố1 juin 2012 à 10:02

      Đảng chỉ ngăn cấm báo đưa những điểm xấu của Đảng thôi, còn muốn đưa gì cũng được, sống chết mặc bay tiền thày bỏ đãy!

      Supprimer
  11. Bố mẹ không dạy được con, mạnh thằng nào thằng ấy đục, bây giờ quay lại cắn xé nhau. Sẽ đến lúc bố mẹ cãi lộn. Sắp có chuyện hay đây.

    RépondreSupprimer
  12. Không tin bác Chênh đã có 30 năm làm báo CM và từng công tác ở 1 tờ bào có số phát hành lớn nhất nhì nước ta!?
    Các nói vậy có chạnh lòng các đồng nghiệp của bác còn đang viết cho tờ TN khg?
    Dũng_Ninh Thuận.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. tui nói nền báo chí cách mạng nói chung chứ có nói cụ thể tờ báo nào đâu. Khi tôi còn đang làm báo, tui vẫn nói y như vậy, không khác chút nào so với bây giờ. Bạn có đồng ý nền báo chí của ta có tờ thì bao cấp nhưng không ai thèm đọc, có tờ tự sống được, có tờ sống ngoắc ngoải phải tìm mọi cách kiếm sống. Đó chính là sự méo mó và buồn cười. Bây giờ có thêm các loại tờ mà vừa rồi bị chính đồng nghiệp phê phán là lá cải nữa thì bộ mặt đó càng méo đến dị dạng. Đúng vậy không bạn? Nói vậy thì bạn tôi ở TN càng vui chứ mắc gì phải chạnh lòng. Tờ báo ấy đâu có bao cấp, viết lách đàng hoàng mà vẫn sống rất mạnh đấy chứ.

      Supprimer
    2. Dù ''Sự thật mất lòng'...nhưng rồi sao ? không lẻ vì vậy mà ta không nói sự thật ? ta trở thành như họ sao ? ....che dấu, chối bỏ sự thật!

      Supprimer
    3. Bác Chênh nói rất trúng mà rất tiếc là bác cũng đã một thời "nắm trong tổ chức làng báo cách mạng". Vậy những quan điểm của tổ chức trao cho bác đã bị "ăn gian" từ ngày ấy chăng?. Dưng mà, sự thật ta đi tìm một "nhà báo cách mạng" thức tỉnh tâm hồn như bác Chênh hơi bị khó. Cám ơn bác đã "sáng sau khi say" để có một Bờ lóc "tâm sự lúc buồn vui"

      Supprimer
  13. Chênh tiểu nhân chỉ để các comments cùng "chí hướng" với mình, còn lại là delete. Thế blog Chênh có phải blog lá cải không ông Chênh Vênh?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hà, hà. Tui chỉ không đưa lên cái gì quá khích, tục tĩu, sai sự thật mà thôi. Vừa rồi bài anh Thái Bá Lợi, sau còm của anh Thái Bá Tân, tôi đã xin lỗi các bạn là chấm dứt không bình nữa nên có rất nhiều còm đưa lên tôi không đăng nữa. bạn cứ góp ý tui thoải mái, miễn đúng sự thật.

      Supprimer
    2. HoaCaiNo[Cũng­]Vênh1 juin 2012 à 13:50

      Thế blog Chênh có phải blog lá cải không ông Chênh Vênh?

      HoaCaiNo[CŨNG]VÊNH
      xía Chênh Vênh trả lời đây:

      blog Chênh Vênh là
      BLOG LÁ CẢI 100%

      May mà có
      Các blog lá cải Chênh, Diện, Thuỵ, “Nập”, Vinh, . . .
      Và các báo lá cải BBC, VOA (đừng nhầm với VOV nhá), RFI, RFA. . .
      Dân đen chúng tớ mới biết được thế nào là

      THÔNG TIN

      Nếu không, dân đen chúng tớ ngày nào cũng được xơi

      Bà con nông dân Văn Giang, Vụ Bản đang nô nức thi đua lập thành tích chào mừng . . .
      Đồng chí TBT ân cần hỏi thăm và chia kẹo cho các cháu . . .
      Đảng chính phủ và nhân dân hai nước quyết tâm kiên định con đường XHCN . . .
      Báo mới báo mới
      Giết người đây, xem đi!
      Bán dâm đây, mua đi!

      Supprimer
    3. Mõ theo cách nghĩ người Việt nam:Tham như mõ, bẩn như mõ, tính cách mõ, thằng mõ...thế mà Mõ làng Việt cũng dự bàn về quân tử và tiểu nhân chăng?Có quân tử mõ chăng?

      Supprimer
  14. Thực tế thì những tờ "báo cách mạng lá cải" đã chết từ lâu trong lòng bạn đọc rồi. Nó chưa chết thì cũng chỉ đang sống thực vật như cây cải được sự tưới tắm thứ dinh dưỡng khốn khổ mà thôi.

    RépondreSupprimer
  15. Vô cùng đồng ý với Bác Chênh .
    Suy cho cùng hệ thống báo cách mạng này nó gây hậu quả nặng nề :
    -Lạm phát ( vì in tiền nuôi nó )
    -Nghèo đất nước .
    -Lãng phí( hàng vạn người chém gió )
    -Làm cho những người dân không biết net bị lừa gạt mà không biết .
    Nên giải tán đi .

    RépondreSupprimer
  16. Bác Chênh chụp được bức ảnh con chó cưỡng chế con vịt rất độc đáo ,làm cho thằng em cười phun cả cafe ra ngoài.

    RépondreSupprimer
  17. Có bác nào làm cái thăm dò xem báo ND,QĐND,CAND,LĐ có bao nhiêu người đọc hàng ngày để xem là chính hay cải

    RépondreSupprimer
  18. Nói theo thằng AQ là đúng nhất" Hãy cách mẹ cái mạng của lũ chúng nó đi". Đồ một lũ ăn hại đái nát vô tích sự !

    RépondreSupprimer
  19. Kể cũng tội cho các phóng viên, biên tập viên và cả TBT các báo cách mạng.
    các cụ nói: " xảy chân thì còn lấy lại được, chứ xảy miệng nhiều khi mang vạ". Đã ăn cây " cách mạng" thì phải " rào quả cách mạng"
    nên có những sự thật rành rành ra đấy cũng không dám viết, dám đăng. Đến ông thủ tướng nước Nam ta sang hội kiến với tổng thống nước Mĩ mà cầm tờ giấy đọc như học trò tiểu học nữa là.
    " bệnh theo đường miệng mà vào. Họa thì theo miệng mà ra" nên các TBT báo luôn ngậm miệng ăn tiền là vậy! Ngộ nhỡ các vị này phải cắt Amiđan, thì các bác sĩ phải luồn dao mổ từ hậu môn lên họng để cắt, vì các vị luôn ngậm miệng thành tật rồi nên không thể mở miệng cho bác sĩ giải phấu được. Khổ thế đấy các bác Còm và bác Chênh ạ.

    RépondreSupprimer
  20. Rất thích cái tựa bài viết của bác, thông minh dí dỏm.

    RépondreSupprimer