08/05/2012

BÁO LỀ ĐẢNG ĐẦU TIÊN ĐỀ CẬP ĐẾN VỤ HAI NHÀ BÁO VOV BỊ HÀNH HUNG

Báo Thanh Niên đã đi đầu trong các báo lề đảng đề cập đến vụ hai nhà báo của VOV bị đánh đập tàn bạo trong vụ cưỡng chế ở Văn Giang.
Video clip ghi lại hình ảnh hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long bị đánh đập tàn bạo được tung lên mạng ngay sau khi vụ cưỡng chế Văn Giang diễn ra hôm 24.4 làm kinh động lòng người. Hình ảnh hai công dân ôn hòa vô cớ bị đánh đập trong clip nầy cùng với một công dân khác bị đánh đến gục ngã xuống sàn đến nay chưa biết sống chết ra sao trong một clip khác đã gây ra công phẫn trong dư luận trong nước cũng như ngoài nước(xem tại đây).
Thế nhưng sau đó khi báo cáo với Thủ tướng chính phủ ông Nguyễn Khắc hào, phó chủ tịch tỉnh Hưng Yên đã cho rằng các clip video đó là do thế lực bên ngoài cấu kết dàn dựng để vu khống và bôi nhọ chính quyền.
Sự việc đã xảy ra gần nửa tháng nhưng không hề thấy một tờ báo lề đảng nào lên tiếng kể cả VOV. Cho đến mới đây vào ngày 5.5, BBC đã phát hiện ra hai nạn nhân trong clip đầu là hai nhà báo của VOV.
Hôm nay báo Thanh Niên đã vào cuộc, tuy rất trễ nhưng cũng đáng hoan nghênh.

Hai nhà báo của VOV xác nhận bị hành hung tại Văn Giang

Sáng 24.4.2012, UBND H.Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) đã huy động lực lượng thực hiện cưỡng chế thu hồi 5,8 ha đất của 166 hộ tại xã Xuân Quan.

Sau khi vụ việc kết thúc, trên một số trang mạng điện tử đã xuất hiện đoạn video được cho là ghi lại vụ cưỡng chế, trong đó có hình ảnh một số người dân bị lực lượng cưỡng chế (có công an mặc sắc phục) hành hung. Hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm (SN 1970), Trưởng phòng và Hán Phi Long (SN 1979), phóng viên Phòng Phóng viên thời sự, chính trị, kinh tế (Trung tâm tin, Đài tiếng nói Việt Nam - VOV) đã xác nhận với Thanh Niên, họ chính là hai người bị đánh trong đoạn video nói trên (ảnh).
Ông Nguyễn Ngọc Năm sau đó bị còng, đưa lên xe về trụ sở Viện KSND H.Văn Giang; còn ông Hán Phi Long thì tự đến Công an H.Văn Giang để tường trình sự việc.
Theo ông Năm, đến nay mặc dù hai phóng viên đã có đơn và VOV có công văn gửi đi nhưng tỉnh Hưng Yên vẫn chưa có động thái nào. Chiều qua PV Thanh Niên đã nhiều lần liên lạc với các lãnh đạo tỉnh Hưng Yên như Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Thông, Chánh văn phòng UBND Bùi Huy Thanh nhưng không ai nghe máy. Giám đốc Công an Hưng Yên Trần Huy Ngạn từ chối cung cấp thông tin về vụ việc. Ông Nguyễn Xuân Hiếu - Chánh văn phòng công an tỉnh xác nhận đã nhận được công văn của VOV, tuy nhiên ông Hiếu cho biết vụ việc còn đang được xem xét.
                                                                                                             Tr. Sơn/ Thanh Niên 
Tuy vậy còn một nạn nhân nữa trong clip thứ hai (xem đây) đến nay vẫn chưa biết tung tích. Theo những hình ảnh trong clip đó, nạn nhân đã bị gần 20 nhân viên công lực, phần lớn là công an, dùng chân, tay, gậy, roi... đánh đến thảm thương, ngã gục trên sàn hiên của một ngôi nhà.
Vì công lý, vì sinh mạng và nhân phẩm của một con người, rất mong các nhà báo trong nước hãy vào cuộc truy tìm cho ra tung tích của nạn nhân để có biện pháp giải cứu và bảo vệ hữu hiệu nạn nhân đáng thương ấy trước sự bưng bít sự thật cũng như sự chà đạp lên lẽ phải, chà đạp lên nhân phẩm và sinh mạng người dân vô tội của chính quyền Hưng Yên.
Hay là chúng ta, một lần nữa, ngồi đó chờ đợi sự ra tay của các nhà báo nước ngoài?


41 commentaires:

  1. Một sự việc có nhân chứng vật chứng như vậy mà các báo lặng im, cơ quan chức năng lặng tiếng không trách các blogers bị quy chụp tội này, tội kia cũng không có gì là lạ. Ôi, nước tôi!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Một đất nước với nhưng quan chức ăn nói không còn liêm sỉ họ không còn tư cách làm con người, Họ dẫn Đất nước này sẽ đi đến tận cùng của sự thối nát ,đã đến lúc đất nước đứng lên

      Supprimer
    2. Ôi cái chế độ "tốt đẹp" gấp vạn lần bọn Tư Bản giẫy chết. Đúng là đất nước đang bị điều hành bởi một băng đảng xã hội đen mà miệng chúng thì ra rả...của dân-do dân-vì dân(!)

      Supprimer
  2. Rồi cũng như trường hợp anh Nguyễn Công Nhật thôi. Hai nhà báo VOV "tự tiện" đến Văn Giang, rồi "tự nguyện để cho nhân dân tự phát" xúm vào đánh tàn bạo. Rồi "xin nhận khuyết điểm" và xin không "ăng ẳng" gì cả!

    RépondreSupprimer
  3. Tôi bị ức chế mất 02 ngày về cái Video Clip "giả mạo-dàn dựng" đó! Thế lực "thù địch" thật thâm độc!
    Người bị đánh thứ 2 là ai nhỉ?

    RépondreSupprimer
  4. bây giờ bệnh vô cảm ,vô trach nhiệm ,vô lương tâm đã nhan nhản khắp mọi ngóc nghách của đời sống XH,CÁC NHÀ BÁO CŨNG VẬY ,NGƯỜI BẠN ĐỒNG NGHIỆP bị đánh chứ mình bị đánh đâu mà viết ??

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bạn ơi! Viết rồi thì ai cho đăng hả Bạn?

      Supprimer
  5. Có người cho rằng. vụ cưỡng chế đó là CQ tỉnh HY thực hiện dựa trên Q/đ giao đất của Thủ tướng CP, người ký Q/đ là Mr: Ng T Dũng lúc đó (2004) là phó thủ tướng. Phải chăng do đó mà CQ tỉnh HY rất tự tin ra tay và luôn mồm nói mình làm đúng PL (vì hiện nay Mr: Dũng đang ở thế thượng phong) và cũng phải chăng vì lẽ đó mà toàn bộ hệ thống báo chí im phăng phắc ko hề có ý kiến gì về sự việc tầy đình này.
    Hiện chỉ thấy có 1 số luật sư, sau khi tìm hiểu sự việc đã phát hiện ra sai sót của việc ban hành các văn bản pháp lý (Q/đ giao đất) và họ cũng chỉ mới giám chất vẫn đến người liên quan ở cấp thấp, chứ chưa giám đụng chạm đến đối tượng liên quan trực tiếp là Mr: Dũng

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. thế thì thủ tướng Việt Nam Mr. Dũng cũng vô liểm xỉ quá trời!

      Supprimer
  6. Thế nhưng sau đó khi báo cáo với Thủ tướng chính phủ ông Nguyễn Khắc hào, phó chủ tịch tỉnh Hưng Yên đã cho rằng các clip video đó là do thế lực bên ngoài cấu kết dàn dựng để vu khống và bôi nhọ chính quyền.

    Đúng rồi tôi ủng hộ ông Hào vì dù sao ông cũng là tiếng nói chính thức của tỉnh Hưng Yên với chính phủ. Rõ ràng có thế lực thù địch chống lại sự giải tỏa của chính quyền. Và thế lực thù địch đã bị trấn áp bởi bạo lực cách mạng. Thế lực đó chính là nhân dân

    RépondreSupprimer
  7. Trang của anh có vấn đề gì không sao lâu lâu lại bị chuyển sang định dạng khung hình rất khó coi, load nặng nề?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. thử nghiệm mẫu xem động như thế nào nhưng thấy nặng quá nên thôi. Bây giờ xem được rồi chứ?

      Supprimer
    2. Vầy ok, phong cách google đơn giản và hiệu quả, Trang của anh hấp dẫn vì hàm lượng cái chất màu xám nhiều và đậm chất nhân văn. Đồ quý hiếm thời buổi văn chương kiểu "Xưởng đẻ Từ Dũ_thời thiên đường VN mới được thống nhất". Chúc anh luôn mạnh khỏe, bình an, chắc tay bút, cấy cày trên cánh đồng văn chương.

      Supprimer
  8. Im lặng , giả điếc , giả mù kiếm ăn , kiếm cơm ?
    Nhục nhã quá !
    Thôi , nghỉ việc chuyển sang lề trái đi các nhà báo lề phải ơi .
    Hành nghề mà không được nói , hoặc nói nhưng không thật thì đúng là báo hại .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đề nghị thay lề trái, lề phải bằng lề đảng, lề dân. như thế chuẩn hơn!

      Supprimer
  9. Đề nghị ông Lê Hồng Anh (TT Ban BTTƯ, nguyên BT BCA), ông Tô Huy Rứa (TBTCTW, nguyên TB Tuyên giáo TƯ), ông Đinh Thế Huynh (TB Tuyên giáo TƯ, nguyên CT Hội Nhà báo VN) có ý kiến ngay về vụ việc này.

    RépondreSupprimer
  10. Khốn nạn quá!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Gờ mới biết à? ngủ say thế?

      Supprimer
  11. Nếu các tờ báo, nhà báo chân chính không vào cuộc thì ngày mai sẽ đến lượt của họ, ai sẽ lên tiếng? lại phải nhờ đến blogger hay là" các thế lực thù địch?"

    RépondreSupprimer
  12. Đúng là "Trời bất dung gian" với lãnh đạo tỉnh Hưng Yên.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Trên cả lãnh đạo tỉnh Hưng yên chứ,nếu không có bọn trùm bảo kê thì tỉnh Hưng yên không dám làm đâu( xin nhớ cho tỉnh làm công văn vừa xong thì bộ TN-MT đã đưa trình p.TT và không cần xem xét nghĩ ngợi P TT ký cái rụp liền đó à)

      Supprimer
  13. Mấy ngàn nhà báo ăn lương của dân đang được đảng cho ăn cái gì,uống nước gì, ngậm gì trong miệng mà chẳn dám lên tiếng bên vực đông nghiệp ..?
    Hay chi giỏi hùa theo,ăn theo nói thụi với các lời nói của những thằng LÚ:"Nói cái khong biết, viết cái không hiểu, sợ cái không có?"

    Chúng nó hầu như chỉ được phép viết bài về viêc: Cướp, giết , hiếp, lô hàng khủng,...hot girl, hot boy đánh ghen, ..chân dài kẹp đại gia...!

    Trước nổi đau của dân đen, nổi đau của đồng nghiệp chúng đều ngậm miệng thật hèn!....Hay cung quen thói...cần có phong bì rồi!?

    Chán quá các nhà báo "được định hướng" ơi!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Báo lề đảng mà, họ không thế mới lạ các cụ ợ.

      Supprimer
  14. Ngày 3/5 là ngày Tự do báo chí Quốc tế. Dưới đây là tuyên bố của EU nhân ngày này.

    Phía dưới là phần dịch Tiếng Việt


    EUROPEAN UNION EN
    Brussels, 3 May 2012
    9487/12
    PRESSE 188
    Declaration by the High Representative, Catherine Ashton, on
    behalf of the European Union on the occasion of World Press
    Freedom Day, 3 May 2012
    “Freedom of expression as enshrined in the Universal Declaration of Human rights entails everyone’s right to hold opinions without interference and to seek, receive and impart
    information and ideas through any media and regardless of frontiers. On the occasion of
    World Press Freedom day, the European Union recalls these principles and pays tribute to all those who fight for the respect of freedom of expression and for free, pluralistic press and other media.
    Censorship and harassment of editors, writers, journalists or bloggers are unacceptable, as are the use of violence and state induced arrests inflicted upon them. The EU commends the courageous work of journalists who, in often highly precarious conditions, continue to provide independent information. The EU calls on all states to guarantee the safety of journalists and to allow them to carry out their vital role of reporting and commenting on events in an independent manner without fear of violence and recrimination.
    Freedom of expression also extends to the internet and other media, and the EU is firmly opposed to any unjustified, disproportional restrictions of access to or use of these media.”


    Tuyên bố của Cao uỷ Liên minh châu Âu, bà Catherine Ashton nhân ngày Tự do báo chí quốc tế, 3/5/2012

    “Tự do thể hiện, như một quyền thiêng liêng trong Tuyên bố về Quyền con người, cho phép mỗi có nhân có quyền đưa ra ý kiến mà không bị ai can thiệp, quyền tìm kiếm, tiếp nhận và phổ biến thông tin và ý kiến thông quan mọi phương tiện truyền thông không phân biệt từ tuyến nào. Nhân ngày tự do báo chí quốc tế, EU nhắc lại những nguyên tắc này và tỏ lòng ngưỡng mộ những ai dám chiến đấu cho tự do thể hiện và tự do báo chí cũng như các phương tiện truyền thông tự do, đa chiều.

    Hành vi kiểm duyệt và đe doạ đối với các biên tập viên, nhà văn, nhà báo và blogger là không thể chấp nhận, cũng như không thể chấp nhận việc sử dụng bạo lực và hành vi bắt bớ giam cầm họ. EU khuyến khích việc làm dũng cảm của các nhà báo, những người thường phải làm việc trong điều kiện hết sức hiểm nghèo tiếp tục cung cấp các thông tin độc lập. EU kêu gọi tất cả các quốc gia đảm bảo an toàn cho các nhà báo và tạo điều kiện cho họ được thực hiện vai trò quan trọng đặc biệt trong việc đưa thông tin và bình luận về các sự kiện một cách độc lập mà không sợ bị đe doạ hay trừng phạt.

    Tự do thể hiện còn được mở rộng trên internet và các phương tiện truyền thông khác, và EU cương quyết phản đối mọi sự hạn chế vô lý đối với những phương tiện đó.

    http://europa.eu/newsroom/press-releases/index_en.htm#7-10

    RépondreSupprimer
  15. D.Nhật Lệ8 mai 2012 à 16:37

    Hoan hô anh HNC.về tiêu đề bài viết "Báo lề đảng..." !
    Chính xác là phải phân biệt báo lề đảng và lề dân theo
    từ ngữ chính trị,chứ không phải lề phải & trái của luật
    đi đường trong giao thông.
    Từ ngữ chính trị là tả phái hay hữu phái,là bên,là phía
    chứ không phải lề (đường).Đi theo lề là việc của con cừu
    (NBC)còn người có quan điểm chính trị thiên hữu hay tả.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đề nghị cứ gọi lề đảng (không viết hoa), lề dân (không viết hoa) là đúng bản chất. Đừng thiên tả thiên hữu bà con Văn Giang, Vụ Bản như cháu chả hiểu mô tê gì các cụ ợ.

      Supprimer
  16. Hai nhà báo bị hành hung đã có đơn .Đài TNVN đã có công văn. Ông chánh văn phóng ủy ban tỉnh xác nhận là đã nhận được công văn. Nhưng từ bí thư,chủ tịch rồi phó chủ tịch thường trực ko chịu trả lời. Đã đến lúc những công dân VN tự hỏi,liệu chính quyền với bộ máy nhân sự đớn hèn ,vô trách nhiệm , tham lam ,khoác lác ,độc ác ,xảo quyệt,,,như thế này có đáng thay mặt nhân dân ko?Thật đáng lo và nên cách li ngay lập tức ông Hào phó chủ tịch ,vì ông nay đã từng là nhà giáo .Trong mấy chục năm qua ,ông đã đào tạo ra bao nhiêu học sinh thiếu nhân cách như ông???. Còn các báo lề phải khác thì sao nhỉ? Không thể im lặng được đâu !!! Cho dù các anh ko cất tiếng thì cũng đến ngày còng tay ,dùi cui , tù ngục cũng ban tặng cho sự im lặng đớn hèn này

    RépondreSupprimer
  17. Nhạc Sĩ Buồn8 mai 2012 à 18:23

    Đàn áp kiểu này mới xưng đáng là học trò của đồ tể Stalin và Mao Trạch Đông chứ. Khổ như con hổ.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Cựu quân nhân F3168 mai 2012 à 22:54

      Chưa xứng đáng là học trò của LỌ NHỎ đâu! "Phải dùng xe tăng mới điều trị được chúng nó"

      Supprimer
  18. Đảng Rách thế này lấy lề đâu mà giữ.Nên làm gì có lề đảng.?.!

    RépondreSupprimer
  19. Hèn quá, sợ mất việc nên bị đánh mà không dám kêu, sợ mất chức cho nên các ông lãnh đạo VOV, Hội nhà báo không dám lên tiếng bênh vực nhân viên của mình.
    Cứ đà này rồi các nhà báo sẽ không dám đi đâu cả. Cứ ngồi tại văn phòng mà đưa tin theo các cổng thông tin điện tử cho khỏe! Vừa được lòng cấp trên vừa an toàn. Hu hu

    RépondreSupprimer
  20. Sai lầm nối tiếp sai lầm , hết Tiên Lãng lại đến Văn Giang và còn nhiều nhiều vụ cưỡng chế lấy đất nữa hệt như bên Trung Quốc khiến xã hội căng dần lên tới mức bùng nổ bạo động tự phát dưới nhiều hình thức. Nguy hiểm quá nhưng lãnh đạo vẫn làm ngơ và chỉ tuyên bố mồm...
    Hết cách cứu chữa rồi, căn bệnh đã đến hồi di căn giai đoạn cuối .

    RépondreSupprimer
  21. pho thuong dan8 mai 2012 à 20:58

    Đau thật là đau ! Đồng nghiệp bị đánh như súc vật mà các nhà báo ,các tờ báo cứ im hơi lặng tiếng , thậm chí không dám thở mạnh nữa. Chúng ta đang sống ở thời kì đồ đá , thời nguyên thủy hay thời đồ đểu ? Mọi giá trị đều lộn tùng phèo.
    Nhà báo còn thế , không có ai bênh vực.Thế thì dân đen như chúng tôi đây , chết là cái chắc.
    KHôNG THỂ TIN ĐƯỢC CHUYỆN GÌ ĐANG XẢY RA ĐÂY ????????????????????

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Không phải thời kỳ 'đồ đá' mà đang là thời kỳ cộng sản nguyên thu ỷ.

      Supprimer
  22. Người Sông Tiền8 mai 2012 à 21:29

    Ôi chán quá! Đến nhà báo bị công an đánh đập tàn nhẫn mà vẫn im lặng thì không hiểu được. Thế còn Hội Nhà báo VN, sao nín thinh vậy?

    RépondreSupprimer
  23. Ban tư tưởng bảo ban tuyên giáo, ban tuyên giáo bảo tổng biên tập,tổng biên tập bảo trưởng phòng biên tập không in, thì viết để nhét vào cạp váy à! Vớ vẩn nó cho ra khỏi bảng lương thì có mà đi quay nước mía

    RépondreSupprimer
  24. http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/05/vov-len-tieng-ve-vu-2-nha-bao-bi-hanh-hung-o-van-giang/
    Đến giờ có thêm Vnexpress, vụ này lão Hào sẽ bị nhắc nhở và một lần nữa TT Dũng lại có cơ hội để chỉnh đốn và gia tăng uy tín & quyền lực :D

    RépondreSupprimer
  25. - Rồi hai nhà báo này sẽ tiếp tục "no đòn", trên Dân Trí ngày 08-05-2012 có bài "Đề nghị làm rõ vụ hai nhà báo bị hành hung tại Văn Giang" trong đó có đoạn Hội Nhà báo đăng xem xét 2 nhà báo này "hoạt động nghề nghiệp có đúng quy định" hay không?
    - Quá dễ để kết luận : không => no đòn, có thể ra tòa như nhà báo Nguyễn Việt Chiến báo Thanh Niên!

    RépondreSupprimer
  26. Cựu quân nhân F3168 mai 2012 à 22:50

    He! Tứ chứng nan y (què, mù, câm, điếc ) là căn bệnh thâm niên của tui mà!
    T

    RépondreSupprimer
  27. Kịch bản tương lai gần:
    PA 1: Ỉm
    PÁ 2: Lãnh đạo Đài "rũ", đồng nghĩa với việc hai ông "phải lề" hôm đó tình cờ đi chơi ngang qua, nên chuyển hướng dân sự cho dễ bề...lòng vòng.

    RépondreSupprimer
  28. Nhìn mấy thằng cớm thò tay vào đánh thật lực nạn nhân sau đó rút ra khỏi đám đông - vô can, tôi nhớ lại hồi còn choai choai, khi đi đánh nhau tuyệt đối không đươc GỌI TÊN để nếu có người đứng xem không biết mình là ai và khi rút lui là phải rút thật nhanh, đề phòng trường hợp bị "lên phường" thì CA không có chứng cớ.
    Phải nói, mấy thằng CA trong Clip chó má thật. Bọn súc vật ấy sau này Xã hội thay đổi 180 độ, có mà chui vào hố cứt cũng bị moi ra!
    (Xin lỗi bà con, xin lỗi bác Chênh).

    RépondreSupprimer