12/05/2012

CHỈ QUAN TÂM NHÀ BÁO BỊ ĐÁNH, CÒN NGƯỜI DÂN?

Bài viết dưới đây trích từ bài Pháp lý, pháp luật hay pháp thuật trong “nhà nước pháp quyền XHCN”  của JB Nguyễn Hữu Vinh.
                                                                                                                  
J.B Nguyễn Hữu Vinh 
Mọi người đều bình đẳng: Chỉ quan tâm nhà báo bị đánh, còn người dân?
Câu chuyện hai nhà báo bị đánh ở Văn Giang, cuối cùng thì các báo vẫn mở miệng để nói lên, nói theo ngôn ngữ dân gian, thì báo chí đã dám “ẳng” lên một tiếng. Thế nhưng nếu chú ý thì trong cái xã hội mà “mọi người luôn bình đẳng trước pháp luật”này, người ta đặt câu hỏi tại sao lại chỉ phải làm rõ việc đánh hai nhà báo mà thôi.

Trong vụ việc này, sự đểu giả hơn nữa là không chỉ ông Thanh, mà cả hệ thống quan chức cũng như báo chí đã chăm chăm vào hai phóng viên bị đánh mà cố quên đi tội ác tày trời lớn hơn, đó là việc cướp đất của dân bằng bạo lực, hàng chục người bị đánh, bị bắt, để giao đất đai của hàng ngàn hộ dân cho một nhóm những kẻ lắm tiền. Có phải chỉ vì những đồng tiền làm mưa làm gió trên đất nước này mà những việc làm tội ác nghiễm nhiên được coi như bình thường? Tính mạng, tài sản của người dân chỉ là thứ cỏ rác?
Trong cuộc họp báo trên, Chánh văn phòng UBND Tỉnh Hưng Yên nói: “Giữa chuyện nhà báo đang tác nghiệp mà bị đánh và người chống đối bị đánh có tính chất rất khác nhau”. Khác nhau chỗ nào thì chưa rõ, nhưng rõ ràng là cách xử sự của cả hệ thống hiện nay đã phán ảnh rất rõ não trạng là với dân, muốn đánh đập hay tính mạng bị chà xát, ngược đãi thế nào cũng chẳng ai quan tâm.
Rõ ràng, trên mạng đã đưa lên trong vụ cướp đất tại Văn Giang không chỉ hai nhà báo mặc áo trắng, đội mũ bảo hiểm bị đánh mà thôi. Ngay tại thời điểm đó, thì tại hành lang nhà văn hóa thôn Xuân Quan 1một người dân mặc áo xanh bị đánh tơi bời khi đã nằm xuống đất, trong video thấy rõ ràng một toán hơn chục cảnh sát khác, kết hợp một số người không sắc phục, không có bất cứ một cái gì chứng tỏ đang làm nhiệm vụ, đã đánh hội đồng người này. Nhìn những hành động của đám người này, chắc chắn bất cứ người nào cũng chỉ có thể gọi bằng một từ không thể thay thế: Ác ôn.
Đoạn video cho thấy những hành động của những tên ác ôn mang sắc phục cảnh sát và không mang sắc phục đối với nạn nhân, đối với người dân như thế nào. Khi một người đã bị đè xuống đất vô phương chống cự. Một đoàn cảnh sát đã đạp, dùng gậy chọc vào người, tên côn đồ không mặc sắc phục ráng sức đá vào đầu nạn nhân. Đặc biệt tên đội mũ CSGT màu vàng đã thể hiện đầy đủ thú tính trong con người hắn. Tên này đã đạp liên tục vào người dân, dùng gậy chọc vào người đang nằm dưới đất, rồi dùng gậy giáng sức đập vào chân. Thậm chí khi người này được lôi dậy tên cảnh sát ác ôn này còn lấy đà đá thẳng vào mặt người dân đó.

Tên ác ông đạp vào người nhân dân và ráng sức vung gậy đập vào chân người dân đang vô phương chống đỡ

Cú đá cực mạnh tạt nghiêng vào mặt người dân của tên Công an đội mũ vàng.

Nạn nhân bị đánh tại nhà văn hóa thôn Xuân Quan 1

Tên ác ôn đánh người man rợ

Nhưng, báo chí tuyệt nhiên không hề đả động đến tội ác này đối với người dân. Thậm chí cả văn phòng Chủ  tịch nước cũng không hề có ý kiến gì khi làm việc với Hưng Yên về người dân bị đánh mà chỉ là hai nhà báo? Có phải chỉ vì hai nhà báo mới là quan trọng, còn tính mạng nhân dân như ngời dân mặc áo xanh bị đánh kia chỉ là cỏ rác mà cả xã hội không ai quan tâm nên bị đánh là không có vấn đề gì?

Cẩm nang của “Nhà nước pháp quyền”? tác giả TBT Nguyễn Phú Trọng 
Phải chăng, trong xã hội này chỉ có những người thuộc hệ thống nhà nước, vốn được định nghĩa là “các đầy tớ của nhân dân” thì mới đáng được quan tâm, còn “ông chủ” thì sống chết mặc bay? Thử hỏi trên thế giới, xưa nay có bao giờ luật pháp chỉ bảo vệ đầy tớ mà ngược đãi, bỏ qua ông chủ hay không?
Phải chăng, điều này phản ánh rõ nét về cái đạo lý xã hội treo ngược?
Chúng ta hãy nhìn cách xử sự của nhà cầm quyền Hưng Yên, sẽ hiểu được cái gọi là “Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa” trên thực tế là gì và ở đó, người dân Việt Nam có giá trị gì.
Việc hàng loạt vụ án trong xã hội được cơ quan công an và các cơ quan khác lập tức điều tra, lập tức thi hành nhiều khi bất chấp các quy trình pháp luật để chỉ bảo vệ những “công bộc của dân”. Còn quyền lợi người dân khi bị xâm phạm thì “hãy đợi đấy” đã phản ánh rõ ràng và chứng minh thực tế câu nói tôi đã được nghe từ miệng ông Vũ Văn Đông, Phó Chủ tịch UBND Huyện Chương Mỹ: “Nhà nước nào sinh ra pháp luật đó. Pháp luật là để bảo vệ chế độ”. Câu nói này, nghiễm nhiên đã đá vào mặt những cái miệng leo lẻo “Nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân”
Câu nói huỵch toẹt này chắc có lẽ còn thuyết phục được người nghe hơn là cách kêu gào to miệng về “nhà nước pháp quyền, mọi người bình đẳng…” rồi “Phát huy dân chủ, tiếp tục xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân”nghe đến nhàm tai mà thực chất là “treo đầu kinh tế thị trường nhưng bán thịt… cộng sản”.
Hà Nội 11/5/2012

20 commentaires:

  1. Tại nhà VĂN HÓA, bọn CA hành sử vô VĂN HÓA, đánh người như đánh chó đã nói lên rằng: "Văn hóa của chế độ XHCH là thế đấy, CA chúng tao là thế đấy, chấp cả dân tộc này, nhá". Đúng là quân khốn nạn!!!

    RépondreSupprimer
  2. Cần phải làm cho ra, không để bọn chúng nhởn nhơ với tội ác mãi mà không bị trừng trị, lên án.

    RépondreSupprimer
  3. Cảm ơn bài viết đã nêu đúng bản chất của xã hội do dân và vì dân này !!!!!!!!!!!!

    RépondreSupprimer
  4. mấy hôm nay không thể vào được trang Bọ Lập. Mong bác Chênh coppy các bài của bọ lập để mọi người có thể đọc qua đây được không ạ. Xin đa tạ!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tôi cũng chịu, không cách nào dzô được, chắc tại Bọ Nập lại xúc phạm cái nồn khi ní nuận nạn nách nên bị chặn nữa rồi.

      Supprimer
    2. trời đất bọ lập tôi vẫn vào được mà. Bác tải opera về rồi bật turbo lên là ok

      Supprimer
    3. sáng qua tui vào bình thường

      Supprimer
  5. Kinh hoàng !Thật là một bầy cầm thú !Không còn gì để nói nữa.

    RépondreSupprimer
  6. Cam on tac gia va bac Chenh! Lam on tiep tuc keu gao cho ra vu danh dap nguoi dan den mac ao xanh nay! Lam on kiem tra xem anh ay con trong nha giam nao khong hay bi dua di dau roi!

    RépondreSupprimer
  7. Tóm lại, cũng chỉ là PHÓNG TO - THU NHỎ như cụ Lê Hiền Đức xác quyết thôi mà. Rõ như ban ngày. Cảm ơn anh Vinh đã phân tích cụ thể.

    RépondreSupprimer
  8. Buồn,đau đớn, uất hận quá chừng. Đọc xong, xem xong chỉ muốn chửi thề. Mà chửi thì lũ cường quyền ác bá côn đồ này có đứa nào nghe đâu. Lại mấy còm sĩ và bloggers "thưởng thức, than thở" với nhau thôi.
    Chả biết làm thế nào nữa, thôi chán quá rồi, muốn tung hê, đạp đổ tất cả... khi mọi thứ được coi là chuẩn mực, là giá trị đều bị coi thường, giẫm đạp;kẻ cướp và đám côn đỗ thì vẫn nhởn nhơ; mấy ông chóp bu thì suốt ngày bận: họp, giao lưu, đãi khách, nhiệt liệt biểu dương, khen thưởng, phong tặng, bố thí dận nghèo gặp nạn rồi lại tung hô nhân đạo, với an sinh xã hội, lại còn sủa ăng ẳng cụm từ "Dân chủ, bình đẳng, tiến bộ, văn minh, ngang tầm thế giới, tự hào, do dân,vì dân..." Bực đến mức muốn cho một quả bom nguyên tử xóa sổ hết! Nghe có vẻ rất kích động,rất khốn nạn nhưng đó là suy nghĩ, bức xúc của một phụ nữ có tri thức đấy! Hết từ để tả luôn!

    RépondreSupprimer
  9. Xem clip bọn CA HY đánh hội đồng 2 PV của VOV và dân thường, cũng như clip thằng đại úy Minh CA quận Hoàn kiếm HN đạp vào mặt người biểu tình ( người đó cũng là Đảng viên CS) thì thấy rằng, chúng cũng tàn ác như bọn cảnh sát Miền Nam trước năm 1975. Chỉ có khác là ngày nay chúng khoác áo màu khác, đội phù hiệu CAND.
    Chủ nào tớ đó, bố mẹ ( chính quyền) mà đểu giả, vô đạo đức thì tạo ra những đứa con tàn ác và không đạo đức thôi.

    RépondreSupprimer
  10. Dân Cồn Dầu12 mai 2012 à 20:42

    Một số phương án xử lý:
    - Rút kinh nghiệm vụ PMU18, sau ĐH thành công, thế cờ lật ngược: Việt Tiến ra tù, Việt Chiến & Văn Hải vào tù.
    - Sau Hội nghị 5, hai nhà báo mới biết kết quả xử lý. Đó là lý do "Hưng Yên" cố câu giờ.
    => Phương án bi quan: Ngọc Năm và Phi Long sẽ có số phận như Việt Chiến & Văn Hải với tội cung cấp thông tin cho BBC chẳng hạn...
    => Phương án "bất phân thắng bại" : xin lỗi và xin thông cảm
    => Rất ít có khả năng cho phương án lạc quan.

    RépondreSupprimer
  11. Ông dân HN này: Cảnh sát miền Nam trước 1975 họ không tàn ác như ông bị CS tuyên truyền láo đâu. Ngày trước ở đại học Huế ,chú Hoàng PN Tường đã đứng trước hàng ngàn sinh viên và người dân Huế mà lên tiếng thách thức chế độ VNCH trong lúc bên cạnh chú ấy có cả những người cảnh sát mà họ có làm gì chú ấy không? còn bây giờ ông có dám đứng giữa hàng ngàn người mà chống Trung cộng không? Chưa nói là chống đối lại chính quyền hiện nay

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Người Đà Nẵng13 mai 2012 à 10:15

      Hoan hô Dân SG nói hoàn toàn đúng. Không những thế, hồi trước SVHS theo Việt Cộng bị bắt nhưng tới kỳ thi tú tài hoặc thi cuối năm, xe cảnh sát đưa các thí sinh nầy đến tận phòng thi để thi, cành sát lúc ấy đứng canh ngoài phòng thi.
      Không tin chuyện nầy cứ hỏi các vị cựu HSSV tranh đấu như Huỳnh Tấn Mẫm, Hạ Đình Nguyên, Nguyễn Hoàng Thọ, Lê Công Cơ (Hiệu trưởng Đại học DUY Tân Đà Nẵng), Lê Nhược Thủy, Nguyễn Công Khế, Lê Hiếu Đằng và cả blog chủ nầy...thì biết

      Supprimer
    2. Bạn Người Đà Nẵng nói hoàn toàn đúng. Tôi biết có ba người khi bị bắt, đến ngày thi được cảnh sát chở xe đến tận phòng thi đó là anh Lê Nhược Thủy, Nguyễn Hoàng Thọ và anh Đặng Thanh Tịnh...

      Supprimer
  12. Oh, "bọn ngụy SG" mà văn minh dân chủ gớm hè. 37 năm sau chúng ta lại mơ ước dược cư xử đẹp như vậy, bác Chênh thấy thế nào ?

    RépondreSupprimer
  13. nguoi dan van giang16 mai 2012 à 16:53

    Xem vidio clip thì thấy bọn sai nha bây giờ là giống chó rừng chứ không phải giống người. Xin lỗi loài chó vì đã ví chúng với các bạn.

    RépondreSupprimer