15/05/2012

CHUYỆN CƯỜI...TẬP THỂ

Bà con Văn Giang hồ hởi ra cánh đồng vừa bị cưỡng chế canh tác tập thể
Bà con nông dân Văn Giang quả là có khiếu hài hước. Mới vừa bị cưỡng chế cho tời bời, ruộng vườn mất sạch, có người còn bị đánh cho thừa chết thiếu sống thế mà sau đó mươi hôm lại hồ hởi kéo nhau ra đồng gieo trồng tập thể ngay trên mãnh đất vừa bị cưỡng chế. Hài hước hơn nữa là những người nông dân nầy tuyên bố sẽ cùng canh tác và cùng hưởng chung thành quả lao động của mình trong tương lai. Thế là vào hợp tác hóa, thế là tiến thẳng lên chủ nghĩa xã hội rồi còn gì. Sau nầy đố thằng phản động nào mà dám đụng vào cánh đồng XHCN nghĩa nầy được. Muốn chống lại chế độ à? 
Vui không chịu được.


Trong cái khí thế đi lên đầy hưng phấn ấy, bà con chợt tập thể nhớ lại nhà đài, cái nhà đài duy nhất cử phóng viên xuống tận hiện trường trong ngày cưỡng chế khói lửa để rồi hai phóng viên ấy bị đánh cho tơi bời không chút xót thương. Thế là bà con lại tập thể kéo lên tận Hà Nội với quà cáp rất ư tập thể là hoa và bắp, đến thăm viếng, động viên hai phóng viên bị nạn và tập thể cám ơn nhà đài.
Lại chuyện hài hước tự nó diễn ra. Nhà nước XHCN xây dựng trên cơ sở tập thể hóa, cái gì cũng đưa vào tập thể. Nào quyền làm chủ tập thể, nào chủ sở hữu tập thể, nào tập thể lãnh đạo, nào làm ăn tập thể... Thế mà thấy bà con ta tập thể kéo tới là sợ hết hồn. Chủ nhà đài thì trốn mất tăm, không ai dám ra tiếp chỉ có anh nhà báo bị đánh tranh thủ ít phút ra gặp bà con. Còn ở bên ngoài thì xe bít bùng kéo đến dàn quanh ầm ầm như mô tả của cụ bà Lê Hiền Đức: 
Bà con mang hoa và bắp vào trong thì công an kéo đến bên ngoài

"Cuộc gặp đã kết thúc sau khoảng 15 phút, ngoài đường trước cổng VOV, có đến hai xe của công an phường chuyên để dẹp trật tự và một xe 5 chỗ của quân đội, một xe car 45 chỗ của quân đội cũng " vô tình " đến nhà đài để làm việc"
Ha ha ha, sao mà sợ bà con ta đi thăm viếng tập thể thế không biết!
Bà con Dương Nội đi dạo tập thể
Chưa hết chuyện hài. Cùng lúc đó, bà con Dương Nội đang kéo nhau đi chơi tập thể ngang qua vườn hoa Mai Xuân Thưởng, thế là bị công an vô cớ bắt tập thể lên xe. Nghe cụ bà Lê Hiền Đức tường thuật trực tiếp chuyện khôi hài nầy:

- Bà con gọi điện cho biết : công an đang chở bà con Dương Nội về số 6 Quang trung - trụ sở của công an Hà nội tại Hà đông.
- 11.30 bà con Dương nội cho biết : công an đưa bà con bị bắt lên xe thùng về số 1 Ngô Thì Nhậm, tuy nhiên bà con không đồng ý xuống xe, yêu cầu công an Hà Đông phải lập biên bản về việc bắt người đi bộ trên phố. Bà con cương quyết sẽ sinh hoạt trên xe thùng của công an. ( quá đúng, đâu phải cứ muốn bắt là bắt rồi thả là thả)
- 12.10 bà con cho biết : gần năm chục công an đang lao lên xe cưỡng chế bà con xuống khỏi xe, tình hình  đang rất hỗn loạn. ( cái nầy là kịch tính lên cao trào)
-12.45  bà con Dương nội thông báo : công an đã thả tất cả bà con ra, bà con hiện đang quay về khu Ba Đình để lấy xe máy, xe đạp gửi trên đó.
Ha ha ha, nghe vui còn hơn là nghe tấu hài.

27 commentaires:

  1. CƯỜI TẬP THỂ VÀ HÀI TẬP THỂ NGAY TRONG NGÀY TBT BẾ MẠC HN TW VỚI NHỮNG TỔNG KẾT CŨNG RẤT ĐÁNG HÀI TẬP THỂ LUÔN TRONG MỘT NGÀY CƯỜI TẬP THỂ.

    TRẬT TỰ NÀO ĐANG KIỂM SOÁT NHỊP THỞ ĐẤT NƯỚC. BỖNG NHỚ CÂU VIẾT CỦA NHÀ BÁO LÊ PHÚ KHẢI TRONG BÀI TÙY BÚT MỚI ĐÂY VỚI TỰA DỀ "Có một nền "chuyên chính của lương tâm":

    Không bao giờ dối trá và bạo lực có thể thống trị lâu dài. Đó là quy luật thép của lịch sử. Nếu không thì chế độ cuả Tần Thủy Hoàng, chế độ của Hít- le đã còn đến hôm nay.
    Những người đang cầm quyền phải cảm ơn những đảng viên trung kiên như Lê Hiếu Đằng, như Lê Hiền Đức… đã thẳng thắn báo cho họ những hiểm họa khôn lường nếu vẫn khư khư ôm lấy cái luật: Đất đai là sở hữu toàn dân, giao cho các ông quan địa phương quản lý thu hồi!
    Khi chủ nghĩa xã hội với nguyên lý công hữu hóa toàn bộ các tư liệu sản xuất… đã bị nhân loại ném vào sọt rác của lịch sử, phải quay về với kinh tế thị trường, nhưng ruộng đất - thứ tài sản thiêng liêng nhất với bất kỳ dân tộc nào trên hành tinh này - lại giao cho những quan tham ở địa phương với tư duy “nhiệm kỳ vơ vét”, quản lý và thu hồi bằng bạo lực man rợ thì bất ổn và sụp đổ là không thể tránh khỏi, là tất yếu.

    CÁI CƯỜI TẬP THỂ HÌNH VUÔNG.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Nói đất là sở hữu toàn dân, chứ quyền sử dụng của cá nhân đến cả 100 thậm chí trên 1.000 hecta cao su /người ở Bình Phước, ai sở hữu người dân biết hết !!!

      Supprimer
  2. Chinh quyen dang so nhan dan

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bác ND nói đúng, "chính quyền đang sợ nhân dân" vì làm toàn những điều ngang ngược chống lại nhân dân! Ác giả có ngày ác báo!

      Supprimer
  3. Có một nghị định cấm ấy tập thể đó bác ?

    RépondreSupprimer
  4. đề nghị bà con thành lập Công xã nhân dân Văn giang cho nó chính danh

    RépondreSupprimer
  5. Vừa qua bá,c sĩ nữ "âý" với ông bác sĩ Giám đốc y tê đường bộ 2 cũng là tập thể. hihi!

    RépondreSupprimer
  6. đồng ý Văn Giang nên thành lập Công xã Văn Giang như kiểu Công xã Pái và tự bầu Hội đồng công xã thay mặt bà con đối xử với chính quyền cộng sản.

    RépondreSupprimer
  7. Ngày xưa, nhà thơ Hữu Thỉnh viết trong bài "Đồng chí" có một hình ảnh rất đẹp thể hiện tính lãng mạn của người lính cụ Hồ đó là hình ảnh "đầu súng trăng treo".Ngày nay,ở mảnh đất nghìn năm văn hiến có một hình anh đẹp hơn: "súng và hoa"...hi...hi

    RépondreSupprimer
  8. Trí tuệ nhân dân là vô hạn
    Quyền lực mềm của nhân dân là vô địch
    Tình thương ,lòng bao dung của nhân dân là vô bờ bến...
    Muốn hát lên:Đường ta , ta cứ đi
    Nhà ta ,ta cứ xây
    Ruộng ta, ta cứ cầy ...
    Đợi ngày...
    Ngày mai bao ấm no...

    RépondreSupprimer
  9. Nhà em kết bài này của bác Chênh qúa. Cười tí chết sặc. Cơ mà đau quá bác ợ.

    RépondreSupprimer
  10. Thưa các Còm. Tin nóng vừa nhận là: Bà con Văn giang đã,đang hồ hởi chung tay canh tác trên những mảnh đất vừa bị cưỡng chế. Đồng thời trong niềm vui này bà con cũng soạn thảo và ra thông báo một việc rất quan trọng:
    "Sau hội nghị TW 5, người nào hoặc kẻ nào đạt được những tiêu chí sau: Mặt trơ trán bóng, mặt nạc đóm dầy, nhân cách bầy nhầy, đánh dân như chó, nói bậy làm càn, tham lam độc ác... thì sẽ được bổ nhiệm làm lãnh đạo trong các tổ chức, bộ máy, cơ quan công quyền của chính phủ VN, gồm: bộ công an, tòa án ND, UBND, VOV và một số bộ sắp thành lập.

    RépondreSupprimer
  11. Hai nhà báo cũng bị đòn tập thể bầm dập thân thể nên không dám khiếu kiện tập thể để bảo toàn thân thể.

    RépondreSupprimer
  12. Suy đi nghĩ lại thì thấy rằng bà con nông dân Văn Giang rất trí tuệ và rất cao .
    Các vị đày tớ dân nên xét lại mình .
    Tiên trách kỷ , hậu trách dân !

    RépondreSupprimer
  13. Thủ tướng CP nhân chuyện này lại sắp ra nghị định: NĐ số / TTP về việc: " CẤM THĂM HỎI TỤ TẬP ĐÔNG NGƯỜI" và bản phụ lục: " CẤM DẠO PHỐ ĐÔNG NGƯỜI THAM GIA" !!!

    RépondreSupprimer
  14. Bà con Văn giang TIẾN NHANH TIẾN MẠNH TIẾN VỮNG CHẮC LÊN NGHĨA XÃ HỘI ! Quá tự hào không ngờ Văn giang lại là XHCN đầu tiên trên thế giới .

    RépondreSupprimer
  15. pho thuong dan16 mai 2012 à 16:26

    iễn viên công lý đang tấu hài,mời phóng viên các đài báo quốc tế đến xem cơ sở đầu tiên của cnxh hiên thực làm chung hưởng chung của nông dân văn giang trên mảnh đât của họ vừa bị cưỡng chế

    RépondreSupprimer
  16. Úi cha cha ! Cái nhà bác Chênh này nói thật mà như đùa, nói đùa mà là thật...Hấp dẫn ngang ông Lý Sinh Sự rồi. Duyệt cho thành báo lề phải để có đông bà con xem...hi hi.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đọc bài này tự dưng nghĩ:
      Cộng đồng làm thế nào để có giải báo chí hằng năm cho báo mạng.

      Supprimer
    2. Bạn ơi,
      Nhà báo HNC đã là báo lề Sự thật, lề Dân rồi thì cần gì phải là lề phải, lề Đảng nữa! "Đi theo lề là việc của con lừa" NBC

      Supprimer
  17. vụ cưỡng chế ở văn giang nhất định có bàn tay tự diễn biến trong nội bộ nhà nước. thật chẳng còn tin bố con thằng nào nữa.

    RépondreSupprimer
  18. ý tưởng hay của bà con VĂN GIANG làm tập thể .hóa ra đảng và chính phủ đẫ mở đường bằng thực tế cho bà con làm ăn tập thể.đi lâu mới biếtđường dài ,ở lâu mới biết các ngài đảng ta

    RépondreSupprimer
  19. Minh Dương ơi, mình bác Chênh nhà mình là gạo cội trong lang từ thủa ở "THANH NIEN" nhưng mà không theo lề phải nên đường vào nhà bác ấy lúc được lúc không bởi "những người không phản động" quây tường lửa. Vậy anh em mới "Duyêt" thành lề phải cho nó "hợp hiến" để có đông bà con đến xem. "Đi theo lề là của những con cừu" nhưng cừu đi theo lề còn đông lắm đấy nhé...hi hi. Trách nhiệm của chúng ta là dẫn đàn cừu đó không đi theo lề chứ không phải ngồi nhìn....he he

    RépondreSupprimer