13/05/2012

GÓI THỨC ĂN CHO NGƯỜI NGHÈO

Tiến sĩ Andrea Hòa Phạm gởi về một cái "mail" kể chuyện làm từ thiện ở vùng chịở, bang Florida, USA. Đây là thư riêng, nhưng thấy cách làm từ thiện của xứ người hay quá nên tôi mạo muội đăng lên đây.
Gói thức ăn cho người nghèo

Hộp thư đến
x

Ảnh chụp gói quà của nhà mình và nhà hàng xóm trước mắt.
Andrea Pham


Hôm nay nhin thấy nhà bà Angie để gói quà ở chân thùng thư mới nhớ ra là người đưa thư hôm nay khi phát thư sẽ lấy luôn gói quà thức ăn bà con gửi tặng người nghèo. Các gói quà này sẽ được gửi đến một hãng bán đồ ăn để họ gửi tới các cơ quan từ thiện. Người đưa thư đã thả bao ny lông vào hộp thư từ mấy hôm trước để nhắc nhở mọi nguoi hôm nay bỏ quà vô bao ny-lông. Thấy phần lớn các nhà hàng xóm đều có bọc quà ngoài cửa!. Cũng phải 3-4 giờ người đưa thư mới tới nhưng để sẵn trước khỏi quên.

Các hoat động từ thiện thế này thường kết hợp nhiều cơ quan chính quyền và tư nhân để dễ thực hiện, chứ bính thường người ta bận rộn, ngại mất thì giờ mang quà đến địa điểm biếu.

9 commentaires:

  1. Cha cha bọn tư bổn giẫy chết quá ư là lãng phí. Đất mặt tiền mà để cỏ mọc thế kia...

    RépondreSupprimer
  2. Ecopark:Còm sĩ số 1 thì thấy gà hóa cuốc.Đất nước người ta,chừa khoảng trống cả hai bên hành lang để dễ quan sát khi tham gia giao thông.Mặt tiền đâu đó của tư nhân mà trồng cỏ!Còm sĩ số 2,thấy việc làm và phương pháp của Andrea Pham nên khen và đề xuất nhân rộng việc làm và phương pháp đó áp dụng cho các đô thị lớn ở Việt Nam.Khen người nước họ văn minh,nhân bản.Khen hành lang bảo vệ đường là mặt tiền bỏ hoang trồng cỏ.Những cách khen như thế làm cho đối tượng chúng ta chê không tâm phục,khẩu phục.Hết sức chân thành khi còm những dòng này.

    RépondreSupprimer
  3. Sao kỳ vậy ta? Sao họ không gởi cho UBMTTQ để tổ chức lễ trao quà, rồi lên tàng hình, rồi phát biểu kính thưa kính biếu,rồi rủ nhau ra nhà hàng liên hoan cảm ơn những mạnh thường quân như ở ta nhỉ? Làm thế là kg được, sai nguyên tắc. Ta kg bắt chước đâu. Đúng là bọn tư sản giẫy chết.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. He! he !
      Ngó bộ bạn rành chính sách , chủ trương , đường lối của đảng và nhà nước nhỉ !?
      Vậy nên tụi nó mới đang giãy chết , còn TA mói là " đỉnh cao trí tuệ của loài..." và có.." tính ưu việt của xhcn ".

      Supprimer
  4. Mình muốn mang nước mía chè chén bày ở bãi cỏ này quá, mình hứa sẽ don sạch khi ra về.

    RépondreSupprimer
  5. Cách làm từ thiện ở xứ giãy chết thật lạ! Nó khác xa xứ ta.
    Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh lên tiếng về vụ phụ nữ bị đánh đập, đấm đá dã man ở Văn Giang đi...

    RépondreSupprimer
  6. Nguyễn An Liên13 mai 2012 à 22:56

    Ở Mỹ không có khái niệm nhà mặt tiền ! Vì hình như ai cũng ở nhà mặt tiền hết ! Chỉ có những khu chung cư (apartment) mới không phải là mặt tiền thôi. Cỏ thuê người trồng, hàng tháng thuê người cắt, mình thì tưới hàng ngày.
    Hôm qua đi chợ Mỹ, cô thu ngân hỏi có muốn bỏ ra 1 đô-la để giúp trẻ em bị ung thư không? Đa số bỏ ra giúp, xứ người tốt thật !

    RépondreSupprimer