05/05/2012

HẬU VĂN GIANG: CÒN NHIỀU DIỄN BIẾN KHÓ LƯỜNG



Cứ tưởng rằng vụ cưỡng chế Văn Giang đã thành công tốt đẹp, "phe ta" đã giành được chiến thắng vang dội trước phe...nông dân, mọi việc đi vào ổn định, đất được giao cho đại gia Việt Hưng để chuẩn bị "thành kính phân lô".
Thế nhưng rất bất ngờ, có hai sự cố vừa xảy ra đang làm xôn xao dư luận.
Trước hết là các nông dân Văn Giang đã gởi  "Đơn tố giác nghi vấn giả tài liệu của Chính phủ".
Ngày 5.5.2012, các nông dân bị cưỡng chế đất ở Văn Giang đã viết đơn tố giác công dân về việc có dấu hiệu "làm giả con dấu, tài liệu chính phủ" để cưỡng chế thu hồi đất giao cho dự án Ecopark. Kèm theo đơn tố giác này là ba tài liệu mà các nông dân Văn Giang cho là bằng chứng về sự giả mạo. Đơn tố giác đã được gởi đến Tổng bí thư, Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng, Viện Kiểm Sát, Bộ Công an...
Cũng theo đơn tố giác nầy, các nông dân trên đã nhiều lần gởi đơn thư tố giác về vấn đề này lên các cơ quan chức năng từ năm 2009 nhưng vẫn chưa thấy trả lời.
Đơn thư tố giác và tài liệu liên quan được đăng trên nhật báo Ba Sàm, xem tại đây.

Sự cố thứ hai là phát hiện ra hai nạn nhân trong đoạn băng công an đánh dân tàn bạo.
Trong vụ cưỡng chế Văn Giang, có hai đoạn băng video được đưa lên mạng ghi lại cảnh đánh dân vô cùng tàn bạo của công an gây phẫn nộ trong dư luận. Nhưng khi báo cáo với Thủ tướng, ông phó chủ tịch tỉnh Hưng Yên Nguyễn Khắc Hào lại cho rằng có những đoạn băng giả mạo do kẻ xấu dàn dựng để vu khống, bôi nhọ chính quyền.

                              Đây là clip do kẻ xấu dàn dựng để bôi nhọ và vu khống chính quyền?
Tuy nhiên, mới đây, từ nguồn tin riêng, BBC đã xác định được hai nạn nhân trong đoạn băng video trên là có thật. Hãy xem tường thuật của BBC:
Một nguồn tin từ Hà Nội xác nhận với BBC rằng hôm thứ Ba, 24/4 trong cuộc cưỡng chế chính quyền của huyện Văn Giang, ông Ngọc Năm, Trưởng phóng Kinh tế của Đài tiếng nói Việt Nam và phóng viên Phi Long đã bị hành hung trọng thương cũng như bị bắt giữ.
Một nguồn khác cho hay hình ảnh của vụ hành hung đã được các cư dân mạng ghi hình, âm thanh và loan tải trên mạng, và xác nhận clip video phản ánh vụ tấn công, hành hung nhắm vào hai cán bộ của VOV này có trong một clip video mà BBC Việt ngữ đã đưa tin hôm 25 tháng Tư.
Nguồn này khẳng định hai người đàn ông đội mũ bảo hiểm xe máy "màu trắng" bị hành hung trong clip video là các ông Ngọc Năm và Phi Long, và cho biết ít nhất một người trong số họ đã bị gần hai chục cảnh sát và những người mặc thường phục, đeo băng đỏ "đánh hội đồng" băng dùi cui, chân tay...
Và cũng theo BBC, hai nạn nhân là nhà báo nầy đã từ chối nhận tiền bồi thường " rất nhiều" của một người được cho là Phó Tổng Giám đốc của Ecopark.
Theo BBC:  ...đến nay, cán bộ bị "hành hung" của Đài VOV đã "đi làm trở lại bình thường," và nói họ đã "từ chối" nhận một khoản tiền bồi thường "rất nhiều" từ một người được cho là Phó Tổng Giám đốc của Ecopark.
Nguồn tin nói thêm ít nhất một cán bộ của Đài đã phải nằm viện điều trị, với một số "thương tích" trên mặt và cơ thể, sau vụ hành hung và bắt giữ.
Hôm 2 tháng Năm, quan chức tỉnh Hưng Yên đã nói với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rằng có những video clip giả trong vụ Văn Giang dùng để 'bôi nhọ' chính quyền.
Cáo buộc này do ông Nguyễn Khắc Hào, Phó chủ tịch tỉnh Hưng Yên đưa ra trong hội nghị về việc giải quyết khiếu kiện và tiếp dân sáng thứ Tư, theo VietnamNet.
Hôm thứ Bảy 05/05, BBC Việt ngữ đã liên hệ với lãnh đạo Đài tiếng nói Việt Nam và các bộ phận ban ngành, thường trực liên quan, để tìm hiểu phản ứng của VOV về tin về "vụ hành hung", nhưng chưa thể liên lạc được với bất kỳ ai.
Hậu Văn Giang còn nhiều diễn biến khó lường.

35 commentaires:

  1. Anh Chênh được cái góp phần "bôi nhọ" chính quyền. Dân kiện từ 2009, không ai giải quyết tức không có chuyện giả mạo. Còn video clip là dàn dựng của bọn phản động. BBC biết gì mà nói, chỉ nghe lại của bọn "xấu" trong nước mà thôi.
    Chắc Thủ tướng sẽ thân chinh giải quyết như vụ Tiên Lãng thôi!

    RépondreSupprimer
  2. Đơn tố cáo hồ sơ giả mạo từ 2009, có nghĩa là các cụ ở trển đã đọc cả rồi, biết cả rồi.
    ông Nguyễn Khắc Hào có bài thơ in trong sách giáo khoa lớp 3 đó bác Chênh :)

    RépondreSupprimer
  3. Ô hay, thế ra ông phó chủ tịch tỉnh Hưng Yên Nguyễn Khắc Hào báo cáo láo với thủ tướng à. Loạn rồi. Giao ban với 63 tỉnh thành phố do thủ tướng chủ trì mà ông hùng hồn tuyên bố là do lực lượng phản động trong nước cấu kết với nước ngoài dàn dựng các Video clip bôi nhọ chính quyền. Nay hai phòng viên của Đài tiếng nói VN VOV bị đánh thì ông Hào nói sao nhỉ. Tại sao VOV lại không có phản ứng gì nhỉ. Thật giả, giả thật không biết tin ai bây giờ. có lẽ chỉ có anh Ba Sàm là nói thật.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Có gì mà gọi là láo . Cụ Lê hiền Đức nói rồi . Trung ương là phường xã thu nhỏ

      Supprimer
    2. Tôi thấy có thằng cụt chân có thể là thương binh thuê thật còn mấy thằng khỏe mặc quần giống của đồng nghiệp lắm mà thấy nó cầm Smats phone nhận lênh liên tục của xếp đang chỉ huy ở hội trường đang họp các đống chí mình ???

      Supprimer
  4. Tại sao lại đi đánh phóng viện Lề phải, mà không đánh phóng viện Lề trái?
    Ban Tuyên giáo đã giúp cho Lề trái thêm nhều bạn đọc, giúp dư luận tập trung hoàn toàn vào Lề trái khi cấm tất cả Lề phải đưa tin Văn Giang. Hoan hô Ban Tuyên giáo giúp đỡ Lề trái. Ban Tuyên giáo biết cách giúp cho sự Tự diễn biến tốt hơn

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Phong vien le trai la toan dan-ap dung chien tranh du kich!

      Supprimer
  5. Nhin chung hanh hung tan bao ma minh cam phan vo cung.Hoi nhung con nguoi co luong tri hay cung len tieng.

    RépondreSupprimer
  6. Nguyễn An Liên5 mai 2012 à 23:15

    Không hiểu nổi ! Một chế độ hỗn loạn, lộn xộn, thật giả khó biết! Tương lai đất nước sẽ đi về đâu dưới 1 chế độ cai trị như vậy ?

    RépondreSupprimer
  7. Hai nhà báo của VOV bị công an Hưng Yên đánh hội đồng là thật 100%. Chắc là vì "quan hệ" nên sếp của các nhà báo này không muốn làm to chuyện chăng. Nhưng mà xem clip,thấy bọn công an đánh nguời dã man quá. Đề nghị Hội nhà báo phải can thiệp để bảo vệ hội viên chứ. các quan chức của tỉnh Hưng Yên cũng quá đáng, biết sai thì nhận để rồi xin lỗi người ta một tiếng , đằng này lại dùng tiền để bồi thường. Coi khinh người quá đáng, chả lẽ nhà báo đưa đầu chịu đánh để nhận tiền bồi dưỡng sao. Thế thì khác chi anh Chí...

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Cựu chiến binh HY6 mai 2012 à 04:23

      Xem video cip này thì phải gọi CA là bọn lưu manh côn đồ, bây giờ gọi chúng là CAND là không đúng với bản chất của chúng!

      Supprimer
  8. - Cảm ơn tiệc, cảm ơn chú phỉnh !
    - Phúc nhà 2 phóng viên ! (Bị đánh kiêu đó mà không liệt giường là phúc lớn lắm), còn 1 người bị đánh trong nhà thì không rõ.
    - Phúc cho bà con nông dân may sao không léng phéng ở đó. Căm ơn LLCA đã đào tạo ra lũ...CÔN ĐỒ.

    RépondreSupprimer
  9. Thường chủ đầu tư đã lo thu xếp hết các đầu mối đâu vào đấy. Có khi ông trưởng phòng Kinh thế này dắt đệ tử đi oánh lẻ, kiếm thêm hay các sếp ăn mảnh hết không chịu ăn đều kêu trọn mới ra việc vậy.
    Cuộc dàn quân CSTT, dân phòng,... đánh người này có chủ ý, có chỉ đạo chặt đấy, dùi cui vung là súng nổ phụ họa. Lại có giam giữ điều tra nữa thì rõ là phía nội bộ VOV có chuyện nghiêm trọng, các bác này xì ra cho BBC làm áp lực giải vây. Sếp Ecopark chung chi là tình tiết tăng trọng. Mà loạn thiên đình vốn có từ lâu, tiền cả.
    Không khéo NĐT thịt các bác chứ chẳng chơi vì đã có bè với nhau trên dưới thông đồng bén giọt cả.

    RépondreSupprimer
  10. Trong bào cáo về vụ Văn Giang có 1 "thằng" nói láo
    1 là báo cáo của Chánh VP UBND Tỉnh Hưng Yên
    2 là Báo cáo của Phó Chủ Tịch tỉnh Hào với Chính phủ.

    RépondreSupprimer
  11. nói láo quàng xiên là bọn giả điên cán bộ
    mặt dày cười hô hố là cán bộ thời nay
    ức hiếp dân cày là đảng viên cộng sản
    đất nước hổn loạn là do lũ cướp ngày

    RépondreSupprimer
  12. Xem PCT Hưng Yên Báo cáo Thủ tướng mới thấy xã hội này mọi thứ đều giả dối hết. Giữa thanh thiên bạch nhật, sự việc rõ như ban ngày mà còn nói dối, thủ tướng vẫn bị cấp dưới qua mặt. Thì hỡi ôi! mọi việc khác sẽ dối trá biết chừng nào, mỗi ngày thủ tướng bị ăn bao nhiêu đồ giả?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Chưa chắc báo cáo này do ông Hào viết đâu. Tôi e rằng báo cáo này do thư kí của "3D" soạn cho ông Hào đọc. Vụ này chắc là có sự chỉ đạo của công chúa phượng hoàng

      Supprimer
  13. " Có tiền mua tiên cũng được "!
    Có tiền mua danh dự, lòng tin?
    có tiền mua các tổng biên tập và các phóng viên?
    có tiền biến người khỏe thành điên?
    Có tiền chính quyền hại dân liệu có yên?
    Để có tiền chính quyền Văn giang Hưng yên
    làm tất cả để được tiền Ecopark?
    Làm cán bộ thời nay, cần có trái tim đao phủ?

    RépondreSupprimer
  14. Tội nghiệp cho hai anh nhà báo này. Chắc họ cũng ức lắm, muốn làm cho ra lẽ lắm nhưng không dám vì còn nghĩa vụ khác là phải vâng lời sếp khuyên can nữa. VOV là con đẻ của chính phủ, là công cụ của chính quyền, không lẽ người trong nhà lại đi tố nhau, còn thể thống gì nữa. Vì thế mà hai anh nhà báo này rồi cũng phải ngậm bồ hòn làm ngọt thôi.

    RépondreSupprimer
  15. Giet,giet nua,ban tay khong phut nghi,
    Cho dong lua chet,Ecopark mau xong..!!
    Thi si Nguyen khac Hao.

    RépondreSupprimer
  16. Tuần trước lần đầu xem clip + tường thuật báo "lề trái" nói người bị đánh là nông dân, mình cứ ngờ ngợ vì trông họ có vẻ rất bàng quan đứng xem sự việc.
    Nay BBC đưa tin đã rõ.

    RépondreSupprimer
  17. chắc không đến nỗi các sếp VOV lại thấp cấp đến nỗi ăn chia với bọn cướp đất của dân. Chẳng qua là vì báo của Chính phủ mà, do chính phủ nuôi nen nói năng phải cẩn trọng, sợ mất lòng chính phủ thôi. Nhưng các báo khác , không ăn lương của chính phủ , hăng hái như thanh niên , Tuổi trẻ, lao động, Pháp luật.... sao vụ này cũng chẳng thấy lên tiếng. Mấy ông Tổng biên tập này cũng phường giá áo túi cơm cả à. Các ông chỉ giỏi moi móc những chuyện vặt vãnh rồi thổi phồng lên thôi. Từ chuyện một con người mẫu, ca sĩ bị tụt váy, lộ hàng đến chuyện Hồng Nhung sinh đôi..... toàn chuyện cướp giết hiếp ngoài đường, còn bọn cướp ngày ở Hưng Yên thì chẳng thấy các bố nói một câu nào. Thật là báo chí lá cải.

    RépondreSupprimer
  18. Vì lợi ích " nhóm " người nông dân khốn khổ nước ta đã trở
    thzfnh vật tế thần.
    Làm cách mạng, nông dân là đồng minh của công nhân -
    liên minh công - nông. Thực ra đó chỉ là khẩu hiệu.Engels đã
    từng nói " để cho người nông dân nghĩ trên luông cày ". Dù sao nông dân
    đâu phải vô sản áo rách, thi sao lại có thể " liên minh với vô sản ''. Chân lí đó
    giờ được chứng minh thêm một lần - sau khi bị mất dất được tô vẽ " làm ăn tập thể
    Hợp tác xã tan vỡ, thì giừ " cương chế đât.

    RépondreSupprimer
  19. Thủ tướng không bị cấp dưới lừa đâu. Thủ tướng biết hết đấy chứ.Nhưng há miệng mắc quai, thế thôi!

    RépondreSupprimer
  20. Đây là những bẵng chứng thực tiển được đúc kết với lí luận về sự quá trình xây xựng cái xã hội "xã hội chủ nghĩa" là "mơ ước ngàn đời của nhân dân Việt Nam" là những "trăn trở, chiêm nghiệm thực tiển " mà ông Tổng Trọng đã báo cáo hô hào một cách tự hào trước nhân dân Cu Ba..cũng như nhân dân các nước Tư bổn dẫy chết...và cả nhân loại!

    Ông Trọng phải bỏ dỡ chuyến thăm Brazil ..về Việt Nam gấp nhằm chuẩn bị đón tiếp các lãnh tụ của gần 200 nước trên thế giới sang học hỏi Việt Nam,...đặc biệt là Mỹ và các nước EU đang bị khũng hoảng kinh tế không lối thoát...Chỉ có qua học VN, học các bài học thực tiển của cách mạng VN do đảng CS VN lãnh đạo...Đặc biệt và cụ thể nhất là học bài học Cướp đất Văn Giang...Cướp đất Cồn dầu, cướp đất Tiên Lãng..mới rợi!

    Việt Nam là điểm sáng mà nhân loại phải học tập ở thế kỹ 21!

    RépondreSupprimer
  21. Hay nhỉ? cả một bộ máy chuyên chính chỉ tập trung đàn áp dân vô sản. Chỉ khổ dân thôi. Đi theo cáh mạng, họ được gọi là "quần chúng". Mà quần chúng thì chỉ là đám đông người ngồi trong một toa tàu bịt kín. Họ muốn kéo đi đâu thì đi, thậm chí, khi không cần, họ xô nhào xuống biển cho cá ăn cung chịu.

    RépondreSupprimer
  22. Thiếu tướng6 mai 2012 à 15:20

    Vì dân đi 14 vị ơi !
    Đừng Ngơ Ngơ nữa .

    RépondreSupprimer
  23. Chính quyền các cấp ơi tiếp tục cưỡng chế nhiều thêm nữa đi! các chú CA ơi hãy đàn áp mạnh thêm nữa đi cho mau đến ngày Xuống Hố Cả Nút.

    RépondreSupprimer
  24. Xin chia sẻ nỗi đau về vật chất lẫn tinh thần của hai nhà báo ở VOV! Mình cũng đang là nhà báo đây...

    RépondreSupprimer
  25. Cai xa hoi nay luat phap dau co duoc ton trong co kien cung nhu ko
    du biet vay nhung cung cu kien de cho moi nguoi danh gia cai xa hoi tot dep gap ngan lan tui tu ban ....ko hieu

    RépondreSupprimer
  26. Tôi yêu anh Chênh hơn nhiều và thường xuyên ghé Blog này từ khi anh "hiu hiu hưu"

    RépondreSupprimer
  27. Tôi tin là rồi đây những ca khúc tủi hờn, những bài thơ xé ruột và những truyện ngắn bi hài về vụ cưỡng chế đất ở Văn Giang, về sự láo lếu của lão Nguyễn Khắc Hào, về sự thèm tiền của những tên cầm thú, của chính quyền đội lốt nhân dân sẽ lần lượt ra đời. Kính mời bà con hãy chờ đợi và hy vọng nhé.

    RépondreSupprimer
  28. Nghe nói ông Hào có bài thơ in ở sách lớp ba. Bác nào biêt cm lên để cùng đọc, cùng mừng cho tác giả chuyên lừa đảo này các bác nhá.

    RépondreSupprimer
  29. thuong cho roi cho vot
    ghet cho ngot cho bui

    RépondreSupprimer
  30. truoc mat thay canh trai tai gai mat,cu xu cua cac luc luong vu trang doi voi nguoi dan ba con buon, buc tuc nhung neu nghi sau xa hon thi nen mung vi nuoc ta da co 1 luc luong khong nho rat u la anh dung kien cuong san sang chie dau voi ngoai xam vi dong bao ruot thit ma con choi dep co do thi giac ngoai xam cac chien si nay se choi toi gao cho ma xem.phai hong cac bac

    RépondreSupprimer