16/06/2012

CÓ BA CHUYỆN LẠ: CHUYỆN THỨ NHẤT

Đang có ba chuyện khá lạ diễn ra thu hút sự quan tâm của dư luận. Từ vỉa hè, đến các bàn nhậu và trên các trang mạng, đến đâu tôi cũng nghe mọi người bàn tán về ba chuyện nầy.
Thứ nhất là chuyện về tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện ở Viện Hán Nôm và trang blog của ông.

Ngay sau khi một nhóm người xưng là thương binh ngang nhiên xông vào nơi làm việc của Ts Diện quậy phá theo kiểu côn đồ để áp lực tiến sĩ phải gở bỏ bài đăng về bức thư gởi thủ tướng Nhật phản đối việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở VN do Nhật tài trợ thì nhiều nơi xuất hiện bản copy công văn đóng dấu tối mật của văn phòng chính phủ thông báo kết luận của phó thủ tưởng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp xử lý blog Nguyễn Xuân Diện.
Trong lúc mọi người còn bán tín bán nghi về sự hư thực của công văn tuyệt mật đó thì xảy ra chuyện tiến sĩ Diện được mời qua làm việc với thanh tra sở 4T Hà Nội mà nội dung làm việc có nhiều điểm phù hợp với chỉ đạo của công văn tối mật. Thế là dư luận hầu như tin rằng công văn tối mật kia là có thật. Nhiều trang mạng bắt đầu đăng công khai bản chụp của công văn nầy và kèm theo những bình luận không mấy tốt đẹp.
TTX Vàng Anh:

Công văn VangAnh nhận được từ  Sở Thông Tin Truyền Thông,  có kết luận và chỉ đạo về việc xử lý Blog Nguyễn xuân Diện của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, sẽ đáp án được 1 phần những thắc mắc của các bạn blogger.
Công văn ngày 19/5/2012 chỉ thị 4 điều quan trọng như sau:
1.  Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành xử phạt hành chính Blog Nguyễn xuân Diện
2.  Viện khoa học xã hội Việt Nam chỉ đạo tiến hành kiểm điểm, có hình thức xử lý theo luật Viên Chức
3. Bộ Thông Tin và Truyền Thông đóng blog cá nhân của Nguyễn Xuân Diện
4. Bộ Công an  tấn công nghiệp vụ nhằm vô hiệu hóa, hạ thấp uy tín đối với Nguyễn Xuân Diện để xử lý về hình sự khi cần thiết.

Cái gọi là công văn tối mật của văn phòng chính phủ được sao chụp lại gởi đi khắp mọi nơi và đăng trên các trang mạng (Xem tai day).

Bình luận về sự việc này hay nhất là nhà văn Phạm Viết Đào trong bài :TRỢ GIÚP PHÁP LÝ CHO TS NGUYỄN XUÂN DIỆN KHỞI KIỆN ÔNG NGUYỄN XUÂN PHÚC RA TÒA HÀNH CHÍNH.
Trang Phamvietdao.net viết::
......Theo cảm quan bước đầu thì việc Văn phòng Chính phủ ban hành loại văn bản " tối mật " kiểu này là một sự lạm dụng quyền lực hành chính; hành vi này không khác mấy quân du kích núp trong rừng, lợi dụng bóng đêm, rừng rậm bàn cách đối phó, bắn tỉa đối với quân đội viễn chinh Pháp và Mỹ trong thời kỳ chiến tranh...Một chính quyền hợp pháp, chính danh không nên ứng xử với dân theo kiểu " công văn Tối Mật " mà phải công khai, quang minh chính đại ?!

Ông Nguyễn Xuân Phúc nên học cách của Trung tá Thượng Thái Quyết, người dân tộc Tày khi bắt được thám báo Trung Quốc ở Vị Xuyên Hà Giang...Trung tá Thượng Thái Quyết đã cởi trần ra, công khai trước ba quân, tuyên bố với tên thám báo Trung Quốc: tao với mày đánh nhau, tao thua tao thả mày và tao chịu kỷ luật; nếu mà mày không đánh được tao, thua tao, mày phải vào tù...
Ông Nguyễn Xuân Phúc sao không ứng xử như vậy với trường hợp TS Nguyễn Xuân Diện: công khai đưa ra tòa tranh tụng ? Là nhà nước dân sự thì phải hành xử theo kiểu đó: Mọi công dân phải bình đẳng trước pháp luật; không được đánh trộm, đánh lén theo kiểu du kích chiến, núp trong "bóng đêm" để xử trí thức...
Qua vụ này cho thấy "tầm" của ông Nguyễn Xuân Phúc kém xa " tầm "Trung tá Thượng Thái Quyết người Hà Giang ?!
Và kết cục của sự kiện đầy tai tiếng nầy được tóm tắt dưới đây theo Ba Sàm:
NÓNG! 11h35′ – Như bình luận bữa trước về “4 mũi giáp công” theo chỉ thị hoành tráng từ ông Phó TT để “xử lý” TS Nguyễn Xuân Diện, bữa nay đã có thông tin thêm về 2 “mũi”.


1- Viện trưởng Viện nghiên cứu Hán Nôm đã ra quyết định “luân chuyển cán bộ”, rinh TSNXD sang làm Phó trưởng phòng Phòng Nghiên cứu văn bản Văn học, tức là “phiên ngang” bậc. Đây có lẽ là một giải pháp “trung dung”, vừa được lòng trên, vừa không trái với lương tâm của người bất đắc dĩ phải thi hành mệnh lệnh, lại cũng đỡ sinh kiện tụng hành chính, họp hành cãi cọ to chuyện thêm … Trước đó TSNXD đã vui vẻ chấp nhận vị trí này, song không xác nhận bằng văn bản, có lẽ là để … thòng một cửa nếu cần thì cự nự cũng không khó. 
2- Thanh tra Sở 4T vừa gửi thư trả lời bản Khiếu nại của TSNXD tới địa chỉ cư trú (không còn dám quấy rầy tại cơ quan nữa?), cho biết là đang … ngâm cứu bản khiếu nại. Hề hề! Ngộ thiệt!


Bản thân tôi cố gắng không tin rằng có một công văn tối mật như vậy nói về việc họp kín của vị phó thủ tướng chỉ đạo việc xử lý một công dân và là một công chức của mình như vậy. Một nhà nước chính danh mà "đánh trộm, đánh lén theo kiểu du kích chiến, núp trong "bóng đêm" để xử trí thức.." xử công chức, công dân của mình như vậy thì còn gì là một nhà nước nữa, còn gì mặt mũi của vị đường đường phó thủ tướng.
Đến đây xin hết chuyện lạ thứ nhất. Không nói thêm nữa, vì càng nói nhiều càng thấy tủi hổ cho đất nước nầy.




BÀI LIÊN QUAN:

11 commentaires:

  1. "Một nhà nước chính danh mà "đánh trộm, đánh lén theo kiểu du kích chiến, núp trong "bóng đêm" để xử trí thức.." xử công chức, công dân của mình như vậy thì còn gì là một nhà nước nữa, còn gì mặt mũi của vị đường đường phó thủ tướng."
    He he he
    Bác Chênh ơi, kiểu như trốn thuế vụ Điếu Cày, vụ bao cao su đã qua sử dụng, theo bác thì gọi là gì ạ ?

    RépondreSupprimer
  2. NHỜ ƠN BÁC ĐẢNG : " Một nhà nước chính danh mà "đánh trộm, đánh lén theo kiểu du kích chiến, núp trong "bóng đêm" để xử trí thức.." xử công chức, công dân của mình như vậy thì còn gì là một nhà nước nữa, còn gì mặt mũi của vị đường đường phó thủ tướng. "

    RépondreSupprimer
  3. Các bờ lốc nhìn gương Diện nhé
    Chớ đưa tin sự thật là teo!
    Bọn Còm là lũ " ăn theo"
    Vào hùa nói thật là treo máy liền!
    ***
    ôi khốn khổ khắp miền đất nước
    Dân oan tình kêu khóc khắp nơi
    Đảng ơi, ơi chính phủ ơi!
    Tự do - độc lập sao thời thế ru?
    Dân trí thấp, muốn cho ngu tiếp.
    Bịt mồm ai hiểu biết, nên chăng?
    Một chính phủ vì dân vì nước?
    Sao chỉ lo chặn hết các Bờ ( blog)?
    Việc hành xử hết mờ, lại ám
    chỉ chăm chăm đàn áp người ngay.
    Họp quốc hội" mặt ngây như ngỗng"
    Nói vòng vo tam quốc chi chi.
    Chính phủ sao lắm thị phi?
    Tham nhũng cho bẫm, tiền chi ào ào.
    Lòng tham không đáy - quan cao!
    Tội chồng như núi, ai nào xử đây?
    Dân mạt vận, gậy trên đập xuống
    Muốn tự do sẽ được vào tù.
    Muốn dân chủ công an đàn áp.
    Đất nước này rồi sẽ về đâu?

    RépondreSupprimer
  4. Thợ cạo em đã soi cái Thông bố trời ơi này, mời chủ nhà và bà con tham khảo:
    http://tranhung09.blogspot.com/2012/06/thong-tan-xa-vang-anh-xao-su-san-xuat.html

    RépondreSupprimer
  5. LỜI BÁC CHÊNH:
    "...Không nói thêm nữa, vì càng nói nhiều càng thấy tủi hổ cho đất nước nầy."

    LỜI CÔNG AN:
    http://www.cadn.com.vn/News/Chinh-Tri-Xa-Hoi/So-Tay-Nha-Bao/2008/9/21/14144.ca

    Điều đáng nói hơn là trong phát biểu của mình, TGM Ngô Quang Kiệt còn nói: "Tôi đi ra nước ngoài rất nhiều, tôi rất nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam"?!. Tất thảy trên thế giới này, người đó dù lương hay giáo, ở miền xuôi hay miền ngược, dù dân tộc nhiều người hay ít người cùng sống chung trong một đất nước, cùng đấu tranh chống giặc ngoại xâm bảo vệ non sông bờ cõi, cùng chế ngự thiên nhiên để tồn tại thì không một ai-chỉ trừ những kẻ bán nước, hại dân, hay những kẻ tâm thần-lại không có niềm tự hào về dân tộc mình, đất nước mình, Tổ quốc mình!

    Vậy, TGM Ngô Quang Kiệt có biết rằng để những người Việt Nam bây giờ ra nước ngoài cầm trên tay tấm hộ chiếu mang Quốc tịch Việt Nam, thì có cả hàng chục triệu con dân nước Việt, trong đó có không ít bà con giáo dân, kiều bào ở nước ngoài và bạn bè quốc tế đã góp công, góp sức, anh dũng hy sinh xương máu, đấu tranh không mệt mỏi trong suốt 117 năm ròng chống thực dân Pháp, phát-xít Nhật, rồi đế quốc Mỹ để giành độc lập dân tộc đó sao? Đất nước này, dân tộc này đã làm gì để ngài TGM Ngô Quang Kiệt phải thù hận, phải xấu hổ với bạn bè khi đi ra nước ngoài đến thế? Người trong nước hay người ngoài nước hiện vẫn biết tên ông bằng ngôn ngữ, âm sắc tiếng Việt kia mà? Có thể ngài TGM Ngô Quang Kiệt được một quốc gia nào đó ban ơn, giúp đỡ để ông có trong tay tấm hộ chiếu mang quốc tịch của nước họ, nhưng ai có bắt buộc ông phải mang Quốc tịch Việt Nam để ông phải cảm thấy “nhục nhã” và hằn học nói ra những lời xúc phạm cả dân tộc, cả đất nước và vong linh của những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc đến thế?

    Vậy mới thiển ý rằng, TGM Ngô Quang Kiệt một khi cảm thấy “nhục nhã” với bạn bè quốc tế vì mình là người Việt Nam, mang quốc tịch Việt Nam; thì từ nay có nên coi ngài là một công dân nước Việt, hay chỉ là người ngoại quốc sống tầm gửi trên đất nước này chăng?!

    RépondreSupprimer
  6. Đánh nhau với Pháp, Mỹ bằng lối du kích từ lâu lắm rồi. Giành chính quyền làm ông chủ quyền thế hàng bao nhiêu năm nhưng vẫn không thay đổi được. "Non sông thay đổi, bản chất khó dời" cái này không phải là biện pháp cấp thời nữa mà là bản chất ăn vào xương tủy của anh vô sản rồi (mặc dù bây giờ là anh vô sản có tỷ đô trong ngân hàng)

    RépondreSupprimer
  7. Lại nghe như đâu đay tiêng nói của ông Thanh DN " nghe như nói chuyện đùa" he he
    cười mà vãi cả quần

    RépondreSupprimer
  8. VN bữa ni có thêm : Phó tưởng thú đặc trách "hạ uy tín" ! Hy vọng là 1 ông PTT gánh hết các "cờ-lốc-gơ", chứ nếu giao cho mỗi PTT phụ trách hạ uy tín 1 blogger thì chính phủ ta phải có đến hàng ngàn phó thủ tướng !!!

    RépondreSupprimer
  9. Chúng không ngu đâu , nhưng khốn nổi chúng cũng không biết nhục , thế nên mới sinh ra lắm thứ quái thai .

    RépondreSupprimer
  10. Dân nhà quê18 juin 2012 à 09:16

    Các bác có nghe câu này chưa :' Đối với kẻ thù không từ thủ đoạn, đối với đồng chí cần thận đề phòng", đó là phương châm của các cao thủ đỏ đấy.

    RépondreSupprimer
  11. Dân nhà quê18 juin 2012 à 09:19

    Các bác có nghe phương châm đã quán triệt chưa? Đối với kẻ thù không từ thủ đoạn, đối với đồng chí cẩn thận đề phòng. Muốn làm cao thủ đỏ phải học và thực hành thật tốt mới ngày càng lên cao đó...hehehe

    RépondreSupprimer