09/06/2012

Nhà dân chủ Lê Thăng Long được tự do


2012-06-08
Nhà dân chủ Lê Thăng Long vừa được trả tự do hôm 4 tháng 6. Phát biểu với đài RFA, ông cho biết tình hình sức khỏe của mình “bình thường”.
Ông Lê Thăng Long. (web dan chu vietnam)“Trong thời gian thụ án thì tôi cũng được đối xử bình thường như những người khác”.
Ông Lê Thăng Long cho biết, ông có thời gian bị giam chung với hai nhà dân chủ khác là LS Lê Công Định và doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức, là những người ông từng làm việc chung trước khi bị bắt.
Ông Lê Thăng Long cho biết, ông đã chia sẽ những quan điểm của mình với các nhân vật đó trong trại:
Ông Lê Thăng Long. 
“Trong quá trình tôi ở chung với hai anh Thức và Định, chúng tôi có trao đổi, chia sẻ những quan điểm, những vấn đề  cùng được quan tâm.
“Tôi thấy các anh ấy rất bình thường, tinh thần rất tốt”.
Ông Lê Thăng Long ra tù hôm 4 tháng 6, nhưng tin này chỉ được loan báo tin hôm 7 tháng 6 trên trang web của Đảng Dân Chủ việt Nam.

Ông Lê Thăng Long sinh năm 1967, xuất thân là một kỹ sư, và doanh nhân khi cùng với ông Trần Huỳnh Duy Thức thành lập một số công ty tin học, viễn thông.
Năm 2005, ông cũng cùng doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức lập ra Nhóm nghiên cứu Chấn trong đó nghiên cứu các vấn đề liên quan đến kinh tế, chính trị, xã hội Việt Nam.
Ông bị bắt cùng thời gian với ba thành viên của Đảng Dân chủ Việt Nam là doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức, LS Lê Công Định, thạc sĩ Nguyễn Tiến Trung, vào giữa năm 2009 với cáo buộc “hoạt động chính trị nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 BLHS VN.
Trong phiên toàn phúc thẩm vào tháng 5 năm 2010, ông Long bị kêu án còn 3 năm rưỡi tù giam, so với mức 5 năm của phiên sơ thẩm.
Ông ra tù trước thời hạn 6 tháng và hiện tại đang chịu 3 năm quản chế. (Theo RFA)

7 commentaires:

  1. cái gì đến nó sẻ đến ,cái gì qua nó sẻ qua ,ba năm đối đời ngườ nó quá dài ,nhưng đối lịch sử nó rất ngắn.vào tù ra khỏi tù như anh LONG thật đáng khâm phúc chúc anh chân cúng đá mềm chưa 30 chưa phải là tết

    RépondreSupprimer
  2. Không biết

    Ông ra tù trước thời hạn 6 tháng
    vì lí do gì,
    liệu có phải
    CQ VN chịu sức ép từ bên ngoài?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. chính quyền đang muốn lấy điểm để mua vũ khí của hoa kỳ áy mà .

      Supprimer
  3. Chúc mừng anh trở lại! Một tin không thể vui hơn! Anh là niềm cảm hứng của tôi!

    RépondreSupprimer
  4. Chúc mừng anh Long. Mong anh luôn mạnh khỏe.

    RépondreSupprimer
  5. Tù nhân của đảng cọng sản VN và nhà nước chxhcn VN , Nhân Dân lại gọi là Nhà Dân Chủ , xem là Anh Hùng , là Thần Tượng . Răng lọa rứa hè !

    RépondreSupprimer
  6. Nhà dan chủ cái nổi gì, rồi cái con đường VN gì đó nữa. Cuối đầu nhận tội nhục nhã như vậy thì nên ở nhà với vợ! làm chính trị mà như vậy thì nói kg ai nghe đâu!

    RépondreSupprimer