18/06/2012

'Tôi khẳng định không phải là cạm bẫy'

Nhà hoạt động vì dân chủ của Việt Nam, ông Lê Thăng Long, người vừa ra 
tù hôm 04/6/2012 phản hồi về các ý kiến của dư luận xung quanh việc ông 
công bố bản kêu gọi về phong trào "Con đường Việt Nam" và đưa ra danh 
sách thư mời tham gia phong trào này.
Ông Long khẳng định với BBC Tiếng Việt hôm 18/6/2012 rằng việc xây dựng và công bố các văn bản trên đã có sự trao đổi trước về chủ trương giữa ông và các ông Lê Công Định và Trần Huỳnh Duy Thức trong thời gian ba người thi hành án tù.
Ông khẳng định "không có bàn tay" của bất cứ ai đứng sau các lời kêu gọi và bản danh sách mời mà ông mới công bố, cũng như bác bỏ một số ý kiến cho rằng đây có thể là một "cạm bẫy."
Ông Lê Thăng Long sinh năm 1967, là một kỹ sư và doanh nhân. Ông bị chính quyền Việt Nam bắt giam ngày 4 tháng Sáu năm 2009, bị Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh xử phạt 5 năm tù giam ngày 20/01/2010 vì tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân."
Bản kêu gọi và thư mời tham gia phong trào "Con đường Việt Nam" mà ông mới công bố 'nhân danh' các ông Lê Công Định và Trần Huỳnh Duy Thức đang gây chú ý trong một bộ phận dư luận trong và ngoài nước với những ý kiến trái chiều nhau.

9 commentaires:

  1. Nhân tuyên bố này của ông Lê Thăng Long, tôi xin kể 1 chuyện này:
    Họ nhà chuột cứ bị mèo xơi dần, nên đã tổ chức hội nhị bàn cách chống bị mèo ăn thịt. Trong hội nghị nhà chuột, bàn luộn rất rôm rả, đề ra nhiều phương cách, nhưng không đi đến được phương án nào. 1 chuột được coi là dày dạn nhất, vì đã bị mèo săn đuổi và vồ trượt đôi bận, mớiđưa ra 1 phương cách là: " họ nhà ta sở dĩ bị mèo bắt vì mèo thường phục kín, im hơi lặng tiếng nên họ nhà ta khó tránh. Nay ta hãy treo vào cổ mèo 1 chiếc chuông"
    Cả họ nhà chuột hoan hô nhất trí với kế này!
    Đến lượt phân công ai treo chuông vào cổ mèo thì tất cả họ nhà chuột im lặng, không 1 chuột nào dám tình nguyện làm!
    Thế cho nên, đề xuất ra phương kế hay thì dễ, nhưng làm thế nào thực hiện hữu hiệu phương kế đó mới là điều đáng nói!

    RépondreSupprimer
  2. Đây là cách làm đúng của CÁC ANH .
    Tôi ủng con đường Việt Nam .
    Tôi hy vọng các Anh sẽ thổi một luồng gió mới ....

    RépondreSupprimer
  3. Đa đảng và thân Mỹ chống Tàu là con cờ quan trọng trên bàn cờ chính trị VN.

    RépondreSupprimer
  4. Nếu ai cho rằng Lê Thăng Long là con chim mồi được đưa ra để dụ bắt các nhân sỹ trí thức tiến bộ thì đã đánh giá CA quá thấp. Họ không ấu trĩ đến mức là tin rằng sẽ có những con chim quá ấu trĩ để chui vào bẫy sập. Và họ không ngu dại gì làm bẫy để bắt người hàng loạt. Trong các nhân sỹ trí thức tiến bộ, ai nguy hiểm, ai không nguy hiểm, họ đều biết quá rõ, cần thiết họ sẽ sử dụng biện pháp nghiệp vụ để đánh lẻ từng người(như Cù Huy Hà Vũ)chứ không ngu dại gì đánh đồng loạt để gây ra tiếng vang và phản ứng của dư luận.

    RépondreSupprimer
  5. Thôi các ngài ạ lo mà làm ăn đó cũng là cách xây dựng con đường Việt Nam đi đến vinh quang trong đó có nhà mình. Đừng hoang tưởng, có chút học thức đi tây đi tàu vài bận, tưởng mình tinh thông khai trí đất nước.
    Cứ như Huỳnh Ngọc Chệnh sống bình thường, thấy cái gì cần nói cần viết thì làm . May ra có chút đóng góp cho đời là tốt lắm rồi.
    Chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thế thì đáng kiếp bị đảng viên CS đè đầu. Con cháu đời đời cũng sẽ bị nhồi sọ và bị đè đầu.

      Supprimer
  6. Học hành được mấy chữ.Đi Tây,đi Tàu được vài lần. Các ngài tưởng mình giỏi thay được cục diện đất nước nâng cao dân trí à?
    Thôi lo mà chí thú làm ăn có khi là đóng góp tính cực cho CON ĐƯỜNG VIÊT NAM đấy

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hoá ra chính sách ngu dân của nhà cầm quyền đã tỏ ra
      thành công rực rỡ ! Hâu qủa của tẩy não và nhồi sọ !

      Supprimer
  7. Những ý kiến tranh luận, phản bác cũng có tính tích cực. Chắc chắn An ninh mạng cũng sẽ phân hóa. Trừ những kẻ ích kỷ tham lam với bản chất quá bẩn thỉu sẽ không thay đổi. Những người quan tâm đến đất nước đến dân tộc VN sẽ ngày càng nhiều rồi qui tụ lại CON ĐƯỜNG VN nhưng phải khẳng định cụ thể là DÂN CHỦ ĐA ĐẢNG. Những ai quyết tâm phá hoại con đường này chắc chắn là không thể. Đành phải kiên nhẫn " đi mãi thành đường "

    RépondreSupprimer