01/07/2012

CẬP NHẬT TÌNH HÌNH CÁC BIỂU TÌNH VIÊN BỊ BẮT ĐẾN 12 GIỜ NGÀY 2.7

Người cuối cùng bị công an bắt giữ trái phép cũng được thả về trưa nay, 2.7. Đó là bạn Châu Văn Thi bị bắt vào sáng 1.7 khi vừa mới đến quận 1. Thi bị đưa về công an phường Tân Hưng giam giữ trái phép tại đây hơn 24 giờ, mãi đến 11g trưa ngày 2.7, khi được người nhà và bạn bè đến can thiệp mạnh mới được thả về.
Huỳnh Thục Vy bị bắt lên xe

Gần 24g Huỳnh Thục Vy viết trên Facebook
Jane Hoang (Huỳnh Thục Vy): Mình đã về rồi đây mọi người ơi.
------------------------------------------------------------------------------------------
Đến nay Blogger Nguyễn Hoàng Vi, hai nhà báo không biên giới Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu, Facebooker Trầm Tử còn đang bị tạm giữ ở đâu chưa biết. Huỳnh Khánh Vy, em gái của Thục Vy cũng bị bắt cùng chị đã được thả vào buổi chiều.

Nhóm bạn trẻ đi về bằng xe buýt bị theo dõi và bị bao vây sau đó bị buộc xuống xe tại trạm Hiệp Bình Phước Thủ Đức. Cả nhóm gồm 6 người bị bắt vào đồn công an Hiệp Bình Phước và bị thẩm vấn đến 17g30 mới được thả về. Trong nhóm nầy có Blogger Nguyễn Hoàng Vi (An Đỗ Nguyễn) bị chuyển về địa phương và chưa được thả ra.
Đọc thêm tường thuật trên Facebook của Hành Nhân và Mẹ Nấm để rõ (bổ sung thêm Facebook của Lê Diễn Đức, Đường Đời Sỏi Đá và Jane Hoàng)) :


Đã về đến nhà sau khi đi một cuộc biểu tình "cực đã" và sau đó bị theo đuôi 1 bầy rồi cưỡng chế làm việc tại đồn CA P.Hiệp Bình Phước (Thủ Đức). Mình làm việc rất "tích cực": 16h30 mới ăn trưa, 17h30 được thả về. Tổ cha thằng Tàu Khựa, đợi chừng nào có Luật Biểu Tình tao sẽ đi khí thế, đường hoàng và không bị "mọc đuôi", gây khó dễ, tốn thời gian - sức khỏe và nước như hôm nay nữa...
‎* Cập nhật tình hình Sài Gòn:
Đã có một Facebooker được thả ra sau gần 9 tiếng làm việc, với một câu hỏi: "Chụp hình để làm gì?"
Hành NhânGió Lang ThangDân Nước Nam , Lê Thuận và bạn Võ Thị Ngọc Châu đã được thả.
Facebooker Yeu NuocViet hiện vẫn đang bị giữ tại Công an phường Tân Hưng - Sài Gòn, bạn An Đỗ Nguyễn bị đưa lên xe về công an phường Tân Phú, Aquilaria Vy Tong hiện đang bị giữ tại công an phường Cầu Kho.
Chưa có tin từ các bạn khác như Jane Hoang, Juse Lê Duy, Khánh Vy, Huỳnh Trọng Hiếu.
Hôm nay ngày 1 tháng 7 năm 2012, hình như là ngày kỷ niệm thành lập đảng Cộng sản Trung Quốc, lướt một vòng hầu như các báo lề đảng không có một chữ nào nhắc đến anh bạn láng giềng =))
Chân thành cám ơn báo chí cách mạng đã nhường chỗ cho lề dân trong ngày Chủ Nhật lên đường đầu tiên của tháng 7.


Thương ánh mắt em sáng nay ngơ ngác
Chẳng biết vì sao người ta lại bắt mình
Tổ quốc ơi có phải thời loạn lạc
Mà phố phường đầy rẫy lũ kiêu binh!

Đảo đã mất và biển đầy bóng giặc
Đàn áp tôi các người đứng về ai?
Lửa yêu nước không thể nào dập tắt
Sắc yêu này muôn thưở chẳng mờ phai!

Ảnh NKYN: Cô gái miền Trung Huỳnh Thục Vy bị bắt lên xe sáng ngày 1/7/2012 tại Sài Gòn
 — với Lê Hiền Đức và 18 người khác.
 ·  ·  · 5 giờ trước · 

Hiện giờ hơn 6 : 00 sáng đã qua hết 1 đêm vẫn còn chưa có tin tức về một biểu tình viên Châu Van Thi bị giam giữ ở công an phường Tân Hưng quận 7. Các anh chị em hãy gọi điện thoại vào Công an p. Tân Hưng phản đối giam giữ trái phép người biểu tình chống Trung Quốc và yêu cầu trả tự do cho bạn trẻ yêu nước này.
Địa chỉ và số điện thoại của Công an P. Tân Hưng :
703, Trần Xuân Soạn
P. TÂN HƯNG, Q. 7
(08)37713778, (08)37713653

Ảnh giải cứu "binh nhì" Jane Huỳnh Thục Vy
Trầm Tử bảo vệ, Hồ Ly Tiên xông vào kéo ra nhưng việc giải cứu "binh nhì" Jane Huỳnh Thục Vy bị thất bại do lực lượng an ninh và dân phòng quá đông


Jane Hoang
Mình đã về rồi đây mọi người ơi.
 ·  ·  · 6 giờ trước · 

17 commentaires:

  1. Cảm ơn anh Chênh, hôm nay lần đầu tiên biết đến và ghé thăm anh. Đọc tin tức cập nhật của anh về tình hình, tin tức cuộc biểu tình mà tôi cảm động, cảm ơn sự can trường, công sức của anh và mọi người lắm. Nhưng em nhận thấy thế hệ trẻ hiện nay tinh than đấu tranh kém hơn thế hệ trước ở Sài gòn

    RépondreSupprimer
  2. Mả cha cái lũ bám đuôi thằng TÀU !

    RépondreSupprimer
  3. Những nhà lãnh đạo các quốc gia thường là nhưng người xuất chúng hoặc có tố chất hơn người bởi họ được bầu bình đẳng và dân chủ. Thế nhưng không phải cái gì họ cũng giỏi, cũng biết hết mà nhiều vấn đề hệ trọng họ cũng phải trưng cầu dân ý. Ở ta, hình như đã là lãnh đạo là mặc nhiên giỏi mọi việc tự ý mình làm chẳng quan tâm đến ý kiến nhân dân. Tại sao việc biểu tình phản đối những hành động gây hấn của TQ cứ bị gây khó dễ, hay nhân dân thì không có lòng yêu nước bằng lãnh đạo ? Đã đến lúc lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc phải đặt lên hàng đầu, không có lợi ích nào trên lợi ích đó. Ông cha ta đã có lần bắt giữ cả sứ thân TQ chỉ vì hỗn xược coi thường dân tộc ta. Bài học đó há chẳng làm gương sáng cho hôm nay ?! Tôi nghĩ người phát ngôn của VN còn lên án mạnh mẽ việc làm của TQ thì hà cớ gì lại cấm dân tuần hành biểu tình. Hay lo sợ một vấn đề gì đó hơn cả biểu tình chống TQ ?

    RépondreSupprimer
  4. sáng qua trong lúc biểu tình ngay công viên 30/4 có chiếc xe máy màu xanh khoá cổ kèm theo 2 nón bảo hiểm , mình thấy số xe Hà Nội chăc bị hốt lên xe bus nên không kịp lấy xe máy. công an phường chở xe về phường vậy xe đó của ai tới phường lấy, lúc đó tôi ngồi nghỉ và nhìn thấy công an hỏi xe ai nhưng không ai lên tiếng. Tôi nghỉ chắc xe của những người yêu nước bị đưa lên xe bus

    RépondreSupprimer
  5. Công nhận ông Tây chịu chơi thật,khéo nghĩ ra một biểu ngữ đóng
    khung "hoành tráng" như thế này ! Tiện dụng cho việc biểu tình
    kiểu đánh du kích ! Chỉ cần mang bảng trắng trơn đi và đem theo
    mấy viên phấn màu là thành...biểu ngữ như "mì ăn liền" !
    Xin bà con hay ai hảo tâm bắt chước ông Tây này mà cung cấp biểu ngữ cho người biểu tình !

    RépondreSupprimer
  6. Hổng bà con chi, nhưng nghe mấy người bị bắt đã về hết, mừng ghê !

    RépondreSupprimer
  7. tôi thấy thật xấu hổ vì đã không tham gia được cuộc biều tình vì lý do cá nhân.vì đất nước tôi không sợ bị kỳ thị.ở một vùng quê gần hà nội mà không tham gia được tôi hổ thẹn.nếu TQ tiêp tục gây hấn tôi nhât định sẽ tham gia

    RépondreSupprimer
  8. Bọn này gọi là "hèn" còn quá nhẹ, quá tử tế. Phải gọi chúng là "đê tiện".

    Giặc đã vào nhà, nước mất với chúng không quan trọng. Vấn đề là giữ được ghế, tẩu tán được của cải cướp của dân của nước.

    Mấy năm nay thấy có hiện tượng quan chức nhơ nhỡ ở miền Bắc theo đuôi quan chức to mua nhà đất, lập hậu phương ở Sài gòn. Có tên nói thẳng là nếu có gì với Mười sáu chữ vàng còn có chỗ mà chuồn.

    RépondreSupprimer
  9. Nguyễn An Liên2 juillet 2012 à 21:10

    Hẹn chủ nhật tới ! Đà Nẵng ở đâu rồi ta ? Bà con Cồn Dầu lên tiếng đi chớ !

    RépondreSupprimer
  10. Chúc mừng các bạn đã về bình yên. Muốn làm người tốt cũng ko được với Xh này . Chúng chỉ muốn các bạn trẻ VN suốt ngày trong quán nhậu , trong cafe ăn chơi nhảy nhót...

    RépondreSupprimer
  11. Từ 7h đến 8h30 sáng chủ nhật tôi chạy xe khắp nơi ở Đà Nẵng tìm xem có nhóm biểu tình phản đối thằng Tàu nào không để mà tham gia nhưng rồi lại thất vọng .Thật buồn cho Đà Nẵng của tôi

    RépondreSupprimer
  12. Gửi anh Chênh những dòng viết nhân bức ảnh đang trong post này của anh, gửi tặng Jane Hoàng với sự ngưỡng mộ trí thông minh và lòng dũng cảm của cô!

    ÁNH MẮT Jeanne d'Arc

    Wikipedia: Jeanne d'Arc (tiếng Việt: Gian-đa, 6 tháng 1 năm 1412 – 30 tháng 5 năm 1431) là một nữ anh hùng người Pháp trong cuộc Chiến tranh Trăm năm giữa Pháp và Anh. Ngày 16 tháng 5 năm 1920, Jeanne d'Arc được Giáo hoàng Biển Đức XV chính thức phong thánh, và là thánh quan thầy Giáo hội nước Pháp.
    Sinh ra trong một gia đình nông dân ở phía đông nước Pháp, cô chỉ huy quân Pháp giành được một số chiến thắng quan trọng trong cuộc Chiến tranh trăm năm. Cô cho biết mình được thiên khải dẫn dắt giúp giải phóng nước Pháp đánh bại quân Anh, và như vậy gián tiếp đưa Charles VII lên ngôi. Cô bị người Anh bắt giữ, bị tòa án giáo hội xét xử, bị kết tội là phù thủy và bị hỏa thiêu khi chỉ 19 tuổi. Sự nghiệp của cô như vậy chỉ gói gọn trong hai năm cuối đời, một năm chiến đấu và một năm bị cầm tù. Hai mươi bốn năm sau, Giáo hoàng cho tra xét lại vụ án, và tuyên bố cô vô tội, rồi phong cô là một người tử vì đạo. Cô được ban phúc lành năm 1909, rồi đến năm 1920 được phong thánh."

    Nói về Jeanne d'Arc trong tinh thần dân tộc Pháp cũng như nói về Hai Bà Trưng hay Bà Triệu trong tinh thần dân tộc Việt. Và tinh thần người Mẹ dấn thân vì nước vẫn trường tồn cùng dân tộc mà mỗi lần tổ quốc chịu thử thách lại rạng rỡ trong hình hài những người con gái và những bà mẹ Việt cụ thể. Và dân tộc ta trường tồn như một quốc gia độc lập bên cạnh bá quyền Trung hoa suốt cả ngàn năm nay là nhờ thế!

    Không cần lùi xa tới 6 thế kỷ trước ngày quân Minh chiếm đóng để có một ả Đào ở đất Tiên Lữ hàng đêm ném giặc xuống sông, mới không xa đây trong hai cuộc kháng Pháp, chống Mỹ có Vợ hai Đề Thám, Cô Giang, Cô Bắc, Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, biết bao nữ anh hùng, liệt nữ hữu danh và vô danh... Và nụ cười Võ Thị Thắng rạng rỡ ngày từ ngục tù trở về chợt hiển hiện lung linh khi viết những dòng này!

    Ngày hôm nay khi giặc phương Bắc lại đang đòi lấy biển ta làm ao nhà chúng nó, những người em, người chị, người mẹ lại xuống đường. Tiếc thay, khi lũ xâm lăng đang lên gân dọa dẫm ngoài sân thì trong nhà lòng yêu nước hùng tráng ấy lại bị trấn áp bởi những người anh em cùng da cùng thịt, cùng con của một mẹ Việt Nam. Nhìn ánh mắt thảng thốt này của cô gái này toát lên vẻ thương đau của một nỗi oan không thốt nên lời. Nỗi oan của nàng Jeanne d'Arc khi bị bọn người xứ Bourgogne bắt giam ...

    RépondreSupprimer
  13. Xin chúc mừng Jane Hoàng về nhà bình an ,

    RépondreSupprimer
  14. Chống giặc ngoại xâm mà bị chính quyền bắt,vậy chính quyền là ai?

    RépondreSupprimer
  15. Mấy bác này tào lao quá. Việc gì cũng nóng vội. Mấy bác biểu tình làm gì thế? Nói em nghe xem nào?

    RépondreSupprimer
  16. http://www.facebook.com/notes/mặt-trận-thanh-niên-chống-phản-động/phản-ứng-xung-quanh-luật-biển-của-việt-nam-tại-trung-quốc/243983682371602

    Rất mong có được sự trao đổi rõ ràng, khách quan, công bằng.

    RépondreSupprimer