04/07/2012

CHÍNH QUYỀN E NGẠI LÒNG YÊU NƯỚC?


                                       Hành Nhân

Ngay sau khi Quốc Hội ra Luật Biển, dân chúng ai nấy đều hồ hởi phấn khởi và lên tinh thần bởi tin tưởng rằng chính quyền đang ngả về phía nhân dân trong việc thể hiện chính kiến bảo vệ chủ quyền biển đảo, chống lại sự tham tàn của Trung Quốc. Bên cạnh đó, việc nới lỏng cho báo chí chính thống được viết về chủ quyền biển đảo và lên án những hành vi sai trái, ngược ngạo của Trung Quốc với một tần suất khá cao đã khiến cho rất nhiều người ngỡ rằng chính quyền đang “bật đèn xanh” cho dân chúng được phép biểu tình chống Trung Quốc lần này. Tuy nhiên, thực tế diễn ra trước – trong và sau ngày CN 01.07 vừa qua đã nói lên nhiều điều khác hẳn… Dường như lòng yêu nước của người dân vẫn còn bị chính quyền e ngại?


Lòng yêu nước bị dập tắt từ trong… trứng nước

 Trước ngày CN 01.07 mấy bữa, nhiều người mình quen biết ở SG đã bị canh me, theo dõi ráo riết. Tùy vào mức độ “nguy hiểm” của từng người mà số lượng nhân sự được bố trí “canh gác” có khác nhau (từ 1,2 người cho đến 6,7 người). Một số người được an ninh, công an khu vực mời đi uống café hay gọi điện khuyên bảo không nên tham gia biểu tình vì… tình hình rất phức tạp, sẽ không có chuyện biểu tình được đâu… Một số kẻ bị đưa giấy mời đi làm việc vào các ngày 30.06 hay 01.07 (T7 và CN là ngày nghỉ) với những lý do rất trời ơi như: “bổ túc hồ sơ tạm trú”, “hỏi về một số việc có liên quan đến ông/bà”, “giải quyết vấn đề khai thông cống rãnh, chống ngập úng”… (?!)


Những người có tinh thần yêu nước, muốn được xuống đường thể hiện tiếng nói của mình để ủng hộ Quốc Hội, phản đối Trung Quốc đã phải tìm cách né các “cảnh vệ bất đắc dĩ”  bằng cách cắt đuôi rồi ngủ ở khách sạn hay nhà bạn bè, người quen chứ không ở nhà. CLB Bóng đá NO-U SG vẫn duy trì đá banh vào chiều tối T7 (30.06) và được ân cần giám sát chặt chẽ bởi 3-4 “người lạ” dưới cơn mưa tầm tã, rét mướt. Bản thân tôi khi đi đá banh về cũng phải chạy lòng vòng cắt đuôi và mướn phòng trọ ngủ chứ không về nhà. Đêm đó, an ninh thành phố gọi điện cho một thành viên trong đội bóng để hỏi dò xem tôi ngủ ở đâu… Tôi không bao giờ nghĩ rằng việc ăn chơi, giải trí, ngủ nghỉ của cá nhân mình lại được các anh quan tâm đến thế!


Đúng như dự đoán, nhiều người đã bị canh gác tại nhà từ đêm hôm trước và không thể ra khỏi nhà vào sáng hôm CN 01.07. Những “cảnh vệ bất đắc dĩ” của họ đã ngăn chặn họ một cách rất nghiêm túc và cứng rắn. “Một là cứ ở yên trong nhà, hai là mời về phường làm việc” – nếu như bạn, bạn chọn cái nào đây?


Ngăn chặn, cản trở thể hiện lòng yêu nước


Nhiều người đã không thể ra khỏi nhà để tiến vào khu trung tâm vì bị chặn tại nhà (như Mẹ Đốp, Hoa Đồng Nội, Vô Thường…). Các khu vực lân cận dinh thái thú Tàu Khựa trở thành “điểm nóng” với một lực lượng hùng hậu các vị công an, an ninh chìm nổi, CSGT, CS 113, Thanh tra đô thị, Thanh niên xung phong, Dân quân tự vệ, Dân phòng, Thành đoàn… Công viên 30.04 và Lê Văn Tám tràn ngập màu xanh (cả của cỏ cây và của người). Bất cứ nhóm nào tụ tập khoảng 4,5 người liền bị chú ý, nhắc nhở giải tán…


Chí Đức từ Hà Nội và Bùi Hằng từ Vũng Tàu vào SG đã bị theo sát từ đêm trước. Sáng sớm, khi cả hai vừa ra khỏi khách sạn đi Taxi một đoạn thì liền bị tóm gọn. Ngay lập tức, an ninh cưỡng chế chị Bùi Hằng cưỡng chế về Vũng Tàu. Chí Đức phải vào đồn Công an uống trà nói chuyện. Yêu Nước Việt bị cưỡng chế đem về CA P. Đakao ngay khi đang ăn sáng. Nhóm bạn Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu, Khánh Vy, Trầm Tử, Vy AT… ngay khi có mặt ở Công viên 30.04 đã bị hốt sạch lên xe chở đi mất. Trịnh Kim Tiến ra nhà thờ Đức Bà liền bị gây khó dễ, buộc phải về nhà. Thế nên chị Bùi Hằng và Trịnh Kim Tiến đã phải biểu tình một mình… ở nhà.


Rốt cuộc biểu tình cũng nổ ra ở SG vào khoảng 8h30’, đi đầu là GS Tương Lai, Andre Manras Hồ Cương Quyết, Đỗ Trung Quân, Lê Hiếu Đằng, phía sau rất nhiều bạn trẻ và bên cạnh rất nhiều an ninh… Cuộc tuần hành diễn ra ôn hòa, có trật tự, được dẫn đường bởi các lực lượng chức năng. Người tham gia biểu tình hô vang khẩu hiệu “HS-TS là của Việt Nam”, “Việt Nam muôn năm”, “Đả đảo “Trung Quốc xâm lược”… và hát vang những bài ca yêu nước. Rất đông người chụp hình, quay phim đoàn người, nhưng những ai không được chỉ đạo quay chụp mà dám quay chụp thì đều bị ngăn cản, bắt xóa hình, giật máy hình hoặc hốt về phường làm việc. Một anh bạn họa sĩ thấy cảnh đông vui chụp hình liền bị cưỡng chế về P. Đakao làm việc từ 10h-13h. Anh cho biết rất đông sinh viên dùng điện thoại di động quay phim cũng bị đưa về đồn “làm việc”. Các em đã thật sự hoảng sợ, không hiểu lý do tại sao…


Bắt nguội, hành hung người yêu nước


Sau khi tuần hành một vòng đến gần LSQ để thể hiện tinh thần dân tộc, bảo vệ chủ quyền biển đảo, phản đối TQ, ủng hộ Luật Biển của Quốc Hội thì mọi người trở về lại khu Công viên 30.04 rồi giải tán. Lúc đó, có rất nhiều “người lạ” chiếu những tia nhìn không thiện cảm, dò xét cùng những chiếc máy quay phim, chụp hình về phía tôi và vài người bạn. Một vài bạn trẻ đến gần và nói nhỏ: “Anh chị đang bị theo dõi đó, cẩn thận nha!”. Chúng tôi biết chắc rằng thế nào cũng sẽ bị gây khó dễ, và để an toàn nên đã lên taxi đi về chung. Tuy nhiên, xe chạy một đoạn thì 2 anh CSGT chặn xe taxi lại và bắt tài xế chở chúng tôi về phường. Chúng tôi phản đối và nhảy xuống xe đi bộ vì CSGT không có quyền mời chúng tôi đi làm việc trong khi chúng tôi không hề vi phạm luật giao thông gì cả.


Tiếp đó, chúng tôi đón xe bus hướng về chợ Bến Thành. Những “cái đuôi” vẫn kiên trì bám theo. Khi chúng tôi lên xe bus thì có khoảng 3,4 chiếc xe máy chạy theo. Những người trên xe lấy làm lạ và sau khi được giải thích rằng chúng tôi vừa mới biểu tình chống TQ về và bị bọn người kia bám theo. Họ cũng rất tinh ý và phát hiện ngay ra đó chính là…an ninh! Họ khuyên chúng tôi cứ ở trên xe bus, đừng xuống. Chúng tôi cứ thế lấy vé đi tiếp một vòng hướng về chợ đầu mối nông sản Thủ Đức. Lúc này, số lượng xe máy theo đuôi đã tăng lên, có khoảng hơn chục người bám theo… cứ y như trong phim hành động.Trên xe, chúng tôi thấy có một người lạ cứ lẳng lặng quan sát chúng tôi và gọi điện đi đâu đó. Khi xe bus tới cây xăng Huệ Thiên 2 (Ql 13, P. Hiệp Bình Phước), người lạ gọi điện báo: “sắp tới rồi”. Ngay sau đó, có 2 CSGT kè chiếc xe bus vào cây xăng, bắt tài xế phải chở chúng tôi vào đồn CA P. Hiệp Bình Phước. Đến đó, họ cưỡng chế chúng tôi (gồm 6 người) vào đồn CA một cách rất thô lỗ, hung hăng với lý do “mời làm việc”. Tôi nhìn thấy vẻ mặt ngạc nhiên của anh CA phường khi chứng kiến hơn chục người an ninh dùng bạo lực (chắc là không phải bạo lực cách mạng rồi) để đẩy chúng tôi vào đồn.


An Đổ Nguyễn bị giật điện thoại, bẻ tay, bóp cổ… khiến cô ấy rất bức xúc nên đã không chịu “làm việc”. Thấy việc hành xử thô bạo với phụ nữ như thế, chúng tôi xúm vào can ngăn thì cũng bị đẩy ra rất mạnh, Gió Lang Thang bị đánh vài cú. Một tay an ninh đã vươn tay tính bóp cổ tôi thì bị tôi gạt tay ra. Tôi thấy không có lý do gì để mời chúng tôi làm việc lúc giữa trưa, trong khi chúng tôi đang khát rã họng và bụng đói meo. Tôi mới nói: “Nếu các anh muốn mời đàng hoàng, công khai thì cứ việc gởi giấy mời về nhà, chứ đừng cưỡng ép phải làm việc như thế!”.


Sau đó, họ chuyển chúng tôi qua bên UBND P.Hiệp Bình Phước cách đó chỉ vài trăm mét. Một viên CA phường được chỉ đạo lấy tên tuổi, lý lịch cá nhân của từng người. Riêng An Đổ Nguyễn, vì họ không trả lại điện thoại, không cho xem tin nhắn nên An Đổ Nguyễn không khai báo tên tuổi, không hợp tác cho đến khi nào xin lỗi và trả lại điện thoại cho cô ấy. Một tay an ninh tự xưng là an ninh quận Thủ Đức hỏi tôi nhận xét thế nào về thái độ của An Đổ Nguyễn, tôi trả lời: “Cũng tại mấy anh thôi! Bắt người ta vào đây làm việc không có lý do chính đáng, hành xử thô bạo, sai trái nên người ta phải bức xúc thôi. Mẹ cô ta đang bệnh nặng ở nhà, mới vừa được xuất viện, giờ không rõ tin tức con gái mình ra sao… Cô ấy phản ứng là phải rồi! Làm việc phải đúng luật, phải có tình có lý chứ mấy anh đối xử với người dân, nhất là phụ nữ kiểu đó là thua rồi…”


Tình hình căng thẳng quá khiến mấy tay an ninh càng thô lỗ, An Đổ Nguyễn vừa khóc vừa la, định nhảy lầu để phản ứng lại. Cả bọn an ninh phải xúm lại giữ chặt, sau đó lại cưỡng chế lên xe chuyên dụng để chở cô ấy về phường chỗ cô ấy sinh sống. Còn lại 5 người chúng tôi vì nghĩ rằng chắc họ cũng bị chỉ đạo phải làm như vậy nên không muốn làm to chuyện, hợp tác đối thoại với họ. Họ tách chúng tôi ra, mỗi tay an ninh làm việc với một người (có dân phòng ngồi canh gác hẳn hoi và đi kèm mỗi khi chúng tôi muốn đi WC). Họ ghi biên bản hăng say, hỏi về việc đi biểu tình có ai rủ đi không, quan niệm như thế nào về biểu tình, mối quan hệ với một số người bạn thế nào… nói chung là rất vớ vẩn và tốn thời gian!


Họ khuyên nhủ chúng tôi rằng không phải ai đi biểu tình cũng vì yêu nước đâu, chúng tôi đừng để bị lợi dụng, hãy yêu nước bằng cách khác hợp lý hơn… Tôi có cảm tưởng như đang nghe một cái đài phát… Tôi công nhận các anh có quyền bày tỏ theo cách riêng của các anh, miễn là điều đó hợp pháp và ngược lại các anh cũng phải tôn trọng quyền bày tỏ của chúng tôi. Xin đừng bắt chúng tôi phải theo ý các anh!


Chúng tôi không phải là tội phạm. Nếu như yêu nước là phạm tội thì chúng tôi sẽ thôi không yêu nước nữa, để mặc cho chính quyền lo thôi! Quyền biểu tình đã được Hiến Pháp thừa nhận, mỗi người công dân đều được có quyền đó. Còn việc các anh nói là phải chờ Luật Biểu tình ban hành đã, phải biểu tình đúng cách, được phép… thì xin thưa rằng các anh có đợi được người ta ra Luật thở, Luật ăn, Luật uống thì các anh mới thở-ăn-uống không? Đó là những nhu cầu tự nhiên, bình thường của con người. Nếu như việc trễ nải ra Luật Biểu Tình thì đó là sai sót, trách nhiệm của phía chính quyền. Chứ không phải đó là cớ để các anh hành dân!


Về cá nhân, vì lý do gia đình, tôi có thể chịu nhượng bộ các anh (dù không viết cam kết) chờ khi nào có Luật Biểu Tình mới tiếp tục đi biểu tình (để đúng theo hình thức). Nhưng các anh làm sao ngăn hết tất cả những người khác không được xuống đường bày tỏ lòng yêu nước, phản đối quân giặc ngoại xâm lăm le nuốt trọn biển đảo quê hương mình? tàn phá đất nước mình? bắn giết ngư dân mình? Yêu nước không phải là độc quyền đặc quyền của chính quyền. Người dân chúng tôi cần có sự tự do để thực hiện cái quyền lợi và nghĩa vụ đó! Một chính quyền ngăn cản, trù dập lòng yêu nước thì không xứng đáng với niềm tin của nhân dân và sẽ khó có thể tồn tại lâu dài…


Làm việc đến 16h30’ xong tôi mới được ăn trưa, 17h30’ được cho về. Về đến nhà thì được biết anh Huỳnh Công Thuận cũng bị giữ đến 17h, An Đổ Nguyễn được thả lúc 19h30’, Huỳnh Thục Vy & Trầm Tử được thả lúc 23h, Yêu Nước Việt bị giữ qua đêm. Sáng 02.07, bạn bè và gia đình phải tạo áp lực mạnh CA P. Tân Hưng (Q.7) mới thả về. Ngay sau đó họ gây khó dễ và bắt 3 người bạn của anh là Paulo Thành Nguyễn, Trịnh Kim Tiến và Annie Thanh. Chí Đức bị một số “người lạ” đập mũ bảo hiểm vào mặt và kè cho đến khi anh lên tàu về lại Hà Nội. Một số trường hợp bắt giữ người trái pháp luật và hành hung khác tôi biết chắc là sẽ có nhưng chưa được biết đến.  Nếu ai biết trường hợp nào, xin hãy công khai cho mọi người được biết!


Yêu nước sao mà khổ quá đi!!! (nhưng mà trong cái khổ có cái sướng)


{Hành Nhân 7/2012}


*P.S: Nhân vật đeo cà vạt trong hình là anh Phan Minh Hùng – số nhà 61 Trần Hưng Đạo (Q.5), số dđ: 0933 067 986, email: minhhungphanpro@yahoo.com.vn. Anh Hùng từng chụp hình với chị Bùi Hằng tại nhà thờ Đức Bà vào ngày 27/11/2011, hôm CN 01.07 vừa rồi anh Hùng cũng có đi biểu tình và bị bắt nguội, đánh đập rất nhiều đến nỗi đi lại khó khăn, mới vừa được thả ra hôm nay...


Anh Phan Minh Hùng luôn đi hàng đầu trong đoàn biểu tình hôm 01.07 và hô hào rất khí thế(Facebook Hành Nhân)

25 commentaires:

  1. Đào Tiến Thi4 juillet 2012 à 09:17

    Đọc xong tường thuật của bạn tôi thấy phẫn uất và cảm thương các bạn.
    Thứ nhất không thể chấp nhận các hành động vi phạm pháp luật trắng trợn của CA TP. HCM. NHững hành động ấy ngay cả đối với tội phạm cũng không được dùng như thế.
    Thứ hai, tại sao phải đàn áp người yêu nước dã man như vậy? Tôi nghĩ nhà cầm quyền TQ vừa có hành động láo xược với VN như thế, cần phải lên án mạnh mẽ, cần phải bày tỏ quyêt tâm của nhân dân VN chứ sao lại bắt nhân dân ngồi im? Hôm 1-7 nếu không có ai xuống đường mới là điều đáng lo ngại nhất.
    Thứ ba, trong giờ phút nghiêm trọng này, lẽ ra cần phải tập trung nhân lực, trí tuệ, của cải vào việc chống xâm lăng thì lại tập trung vào đàn áp người yêu nước, với hàng loạt lực lượng được huy động (làm ngoài giờ như vậy ắt phải có tiền thù lao), với bao nhiêu phương tiện hiện đại, đắt tiền. Dó là một sự phí phạm quái gở.
    Thứ tư, có lẽ là nghiêm trọng nhất, nó cho thấy, giặc mới ngấp nghé ngoài bờ cõi thì người mình đã đánh mình trước rồi, dù lý do nào thì cũng là tiếp tay cho giặc. Nó gây ra một sự tổn thất ghê gớm về khối cố kết dân tộc, không thể nào tính hết được. Như thế Trụng Quốc có thể lấy nước ta mà không cần đánh.
    Ở HN, ngày 1-7 vừa rồi, người biểu tình chúng tôi được nhẹ tay hơn. Xin chia sẻ nỗi đau tinh thần và thể xác mà bạn Hành Nhân và các bạn yêu nước khu vực phía Nam đất nước phải chịu. Nhưng với mảnh đất Thành đồng Tổ quốc, lại có các vị ĐẠI NHÂN SỸ (tôi dùng từ đó, vì ngoài HN không thể có được) như các ông Andrre Hồ Cương Quyết, Lê Hiếu Đằng, Cao Lập, Tương Lai, Huỳnh Tấn Mẫm,... tôi tin rằng không có sức mạnh phi lý nào đè bẹp được các bạn.
    Đào Tiến Thi

    RépondreSupprimer
  2. Tóm lại là thế này: Lòng yêu nước của người dân là rất trân trọng, tuy nhiên các lãnh đạo phong trào biểu tình ấy toàn là những thằng cơ hội, những bọn phản gián, hô hào, gây chia rẽ nhân dân, gây hấn với các nước khác để nhận được 100USD/buổi biểu tình. Tôi nghĩ Ông Chênh khả năng cũng được khoảng 20USD/buổi

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Nhận 100USD/ buổi thì hà cớ gì các bác không đi biểu tình hằng ngày để kiếm tiền hè? Lại có thằng nhà nước nào ngu đem tiền thuế của dân đi rải như vậy. Làm như thế giới có nhiều chính quyền theo kiểu VN, tiêu xài tiền dân hết vài chục ngàn tỷ đồng nầy đến vài chục ngàn tỷ đồng khác một cách dễ dàng, không đau xót và không bị nhân dân trừng phạt. Nhân dân bị đàn áp không lên tie6ng1 được nên các bố tha hồ xài tiền thuế của dân nhé

      Supprimer
    2. Cái chính quyền này cứ mỗi lần đi họp đều có phong bì tiền hay mỗi lần huy động "quần chúng tự phát" đi dẹp biểu tình đều có phát tiền nên trong những cái đầu có "óc bã đậu "này chỉ nghĩ đến tiền chứ đâu có nghĩ cho hiện tình nguy khốn của đất nước.

      Supprimer
    3. Một sự nhục mạ khiến người ta phải ghê tởm,
      chứ không riêng gì "nạn nhân"(bởi nặc danh).
      Nhớ có lần báo TN.bôi nhọ người VN.ở Úc biểu
      tình mỗi lần được trả 50 đô.Thực ra,họ phải
      góp tiền cho ban tổ chức thuê xe bus.

      Supprimer
    4. cHÚNG NÓ QUEN LẤY TIỀN THUẾ CỦA DÂN RA XÀI VÔ TƯ, NUÔI BỘ MÁY AN NINH HÀNG VẠN NGƯỜI ĐỂ SUỐT NGÀY ĐI RÌNH RẬP NGƯỜI YÊU NƯỚC, PHUNG PHÍ HÀNG TRĂM NGÀN TỈ ĐỒNG VÀO CÁC QUẢ ĐẤM THÉP ...RỈ TẬP ĐOÀN NHÀ NƯỚC...NÊN CỨ NGHĨ QUỐC GIA NGOẠI BANG NÀO CŨNG XÀI TIỀN DỄ DÀNG NHƯ CHÚNG.

      Supprimer
    5. Thế các nước lạ ( TQ) gây hấn với ta thì vị làm gì ? Đ i rình rập bắt dân ta cho vui lòng nước lạ ? Vị được nước lạ chia cho bao nhiêu sao không thấy nói ? Hỏi cho vui thế thôi nhưng bây giờ hỏi thật , vị có hiểu biết thật sự tình thế đất nước không hay chỉ ù ù cạc cạc , ngày ăn chơi ba bữa, ai bảo ngồi đâu dạ đó, ai bảo đâu đánh đó ?

      Supprimer
    6. Nói vậy mà cũng nói được hay nhi? không hiểu you là con người hay là con vật? Hay thằng tàu cọng là ông nội của you? sao you xem thường người dân vn quá vậy? đồ vô liêm sĩ, những người như you chết đi cho đỡ chật đất. Đồ vô lại

      Supprimer
    7. Sao lại có cái ngữ vừa ngu vừa tỏ ta nguy hiểm thế này?

      Supprimer
    8. Công an mạng nhận xét vui hè? Đầu óc những kẻ rình mò người yêu nước chỉ đến thế thôi, quý vị không nên mất thì giờ với những thứ rác rưởi này. Chó sủa cứ sủa, đường ta ta cứ đi.

      Supprimer
    9. Tên này không phải là Tàu thì cũng là Việt gian , chỉ có Việt gian mới bảo vệ bọn TQ chiếm đất ,biển ,đảo của VN, đàn áp vu vạ chụp người yêu nước.

      Supprimer
  3. Nặc danh 9h23 ngày 4 tháng 7 đúng là hạng người tiểu nhân. Các người có cố bôi nhọ lòng yêu nước của nhân dân thì cũng chẳng che giấu được gì nữa đâu, dân tộc này đã hiểu rõ cái đảng thổ tả này từ lâu rồi về

    RépondreSupprimer
  4. Cảm ơn bác đã chia sẻ. Chúng em không thể nào hình dung ra được sự man rợ, hèn nhát, dối trá, vô liêm sỉ của chính quyền.
    Sao dân Việt con khổ quá vậy ông Trời?

    RépondreSupprimer
  5. trân vui 93 tuổi4 juillet 2012 à 16:51

    đời thuở nào lại có kiểu chính quyền sợ lòng yêu nước của dân ,hết biết nói thế nào / tôi ngoài 90 tuổi rồi ,không đi biểu tình được nhưng trong lòng buồn lăm,căm lắm /chờ xem thời cuộc ra sao .

    RépondreSupprimer
  6. Hãy tập hợp các chứng cứ để các bạn khởi kiện, tố cáo các an ninh viên đã có những hành xử côn đò nêu trên. Gửi cho Chủ tịch nước và đăng lên mạng toàn cầu.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. CTN còn đang đi 'động viên" em Y, vì mất ghế QH.

      Supprimer
  7. Nhìn tận mắt cách hành xử côn đồ của bọn " người"trấn áp biểu tình.Tôi không tin họ là an ninh của 1 Nhà nước"pháp quyền" như VN mà là bọn du đảng rẻ tiền dược thuê mướn bởi tay sai TQ.
    Trước món nợ 1 triệu tỷ đồng của DNNN,Dân nào không bức xúc?
    Trước hành động TP Tam sa,húc tàu cá VN chìm,rượt đuổi CS biển VN và những tuyên bồ xấc láo vô học.Dân VN nào không phẩn nộ?
    Người biểu tình hô vang:"Trường sa-Hoàng sa VN" mà nhà nước phát ngôn.Phản dối Bắc kinh xâm lược mà Ngoại giao công bố mà bị trấn áp 1 cách hèn hạ thì ai có lợi?Chính bọn tham lam,Xâm lược BK và tay sai.Yêu cầu thả ngay và xin lỗi công khai những người bị bắt vô cớ là cách hành xử đúng đắn của 1 chính quyền có học.

    RépondreSupprimer
  8. Tự hào với lòng yêu nước của các anh chị. Tuy nhiên nói đi cũng phải xét lại, chính quyền cũng có những mặt khó xử. Mình biểu tình như các anh chị thì rất tốt, rất hòa bình... Tuy nhiên nếu chính quyền cho tự do biểu tình thì sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khác, chẳng hạn như có những thành phần xấu, phản động trà trộn lợi dụng tình hình để gây hấn hay có những hành vi kích động trong buổi biểu tình..... Như vậy thì 1 buổi biểu tình hòa bình của những người yêu nước sẽ biến thành 1 buổi biểu tình bạo lực.... Điều đó không phải hiếm trên thế giới hay trên phim ảnh các anh chị cũng sẽ thấy.

    Bản thân mình cũng rất muốn đi biểu tình, rất muốn đảng và nhà nước có những hành động cứng rắn hơn để bảo vệ chủ quyền biển đảo trước bọn Tàu Khựa xâm lược. Thế nhưng không dám đi, bởi đơn giản chỉ cần 1 con sâu trà trộn thì mình sẽ bị đánh đồng với những kẻ phản động. Đừng nói tôi không đi biểu tình là tôi không yêu nước, tôi sẵn sàng cầm súng ra trận nếu bọn "Tàu khựa" lăm le. Tôi sẽ biểu tình nếu tôi biết những "đồng chí" tham gia là "người yêu nước" giống tôi chứ không phải những "Việt tân", ......

    Một lần nữa xin tôn vinh lòng yêu nước của các anh chị như Huỳnh Thục Vy, Khánh Thy, huỳnh ngọc chênh,...... Hy vọng các ann chị sẽ sáng suốt để nhận ra ranh giới mong manh giữa yêu nước và "sự lợi dụng tình hình phức tạp để kích động chống phá nhà nước"

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bạn ạ, mấy cuộc biểu tình vừa qua có bạo lực là phía do công an đàn áp, đánh, bắt người mà thôi chứ người biểu tình có làm gì đâu. Còn nói họ là 'Việt tân' thì phải có chứng cứ chứ không thể vu khống được. Nếu có vài thành viên của Việt Tân trà trộn trong đoàn biểu tình thật và gây ra bạo động thì chính quyền nên bắt những người đó để bảo vệ những người biểu tình yêu nước chứ không thể lấy đó làm cái cớ để đàn áp và ngăn cấm người yêu nước chống giặc Tàu. Nếu bạn sợ liên lụy như vậy thì bạn không nên đilàm gì vì những người đã dấn thân là những người không biết sợ vu khống hay điều tiếng. Nếu giặc Tàu đến mà Đảng và nhà nước bảo bạn họ không phải giặc, họ là bạn vàng của ta thì không biết bạn có cầm súng chống bọn chúng không nhỉ?

      Supprimer
    2. Bạn nghỉ thế nào khi một quan lớn của nhà nước tuyên bố truoc trí thức sĩ phu rằng những hành động áp tải, gây hấn, kiểm soát , dánh duổi...của TQ chỉ là '' thương nên cho roi cho vọt'' ( trích nguyên lời). Co phải đây là thái độ cuối đầu khuất phục thiên triều, nhắm mắt ngậm bồ hòn của quan ta? bao nhiêu ong trong tay áo như thế này trong hàng ngủ chính quyền? Biểu tình là hậu thuận của dân cho chính quyền VN, chứng tỏ toàn dân hàng hàng lớp lớp cùng một lòng với nhà nước trong cuộc tranh chấp với một nước lớn như TQ. Đây là sức mạnh chứ ngồi đó mà lo suy ra nhỡ thế này thế kia viễn vong trong lúc cụ thể là giặc đa vào nhà , vào ao ta.

      Supprimer
    3. '' Tàu khựa lăm le '' rồi thế muốn chúng làm gì thêm nưa mới cho là ta đang bị gây hấn và bị xâm lấn ? TQ gặm nhấm từ từ lấy đất, lấy biển, lấy đảo . Xây cất đồn luỷ, khai thác tài nguyên,đánh duổi ,bắn , rượt dân ta, tịch thu, bắt chuột tiền ....chưa đủ sao ? Hay phải đợi đến khi họ đỗ quân , xe tăng, tàu bay trên đất liền với súng nổ đì đoàng thì ta mới cho là bị xâm lấn ?

      Supprimer
  9. CÂY NGAY THÌ KHÔNG SỢ CHỂT ĐỨNG.Sự ví von này đúng cho cả hai chủ thể:Nhà nước và nhân dân.Tôi, ban, bác Chênh,Thục Vy...là những người yêu nước có nhiều cách biểu lộ lòng yêu nước khác nhau.Không phải không đi biểu tình là không yêu nước.ĐÚNG.Nhưng chắc chắn đi biểu tình1-7-2012 chống bành trướng trung quốc là yêu nước.Bạn sẵn sàng cầm súng ra trận chống giặc tàu xâm lăng?Tức là bạn coi cái chết nhẹ tựa lông hồng với tấm lòng yêu nước trong sáng?Thế mà bạn lại sợ một ai đó coi bạn là phản động?Điều này chứng tỏ bạn yeu nước không nhiều lắm thậm chí không bằng mấy ông kẹ VIỆT TÂN.Họ không sợ điều đó.
    Tại sao cùng một thời điểm, chung một vấn đề càn giải quyêt, không xa nhau về địa lý, có nhiều nét tương đồng mà chính phủ Philipin lại không có những măt khó xử như chính quyền Việt nam trước những cuộc biểu tình?Đó chính là chính phủ Philipin cây ngay không sợ chết đứng đó bạn ạ.Và đó cũng chắc chắn là chính phủ Philipin yêu đất nước Philipin hơn chính phủ Việt nam yêu đất nước Việt nam đấy bạn ạ.Làm gì có ranh giới mong manh giữa yêu nước và "sự lợi dụng tình hình..." khi từ xưa đến nay nạn ngoại xâm luôn là lý do nhà cầm quyền đoàn kết dân tộc.Bạn xem lại lịch sử đi cả lịch sử thế giới nữa bạn nhé,chính bạn mới cấn sự sáng suốt đấy, cả thông minh nữa.

    RépondreSupprimer
  10. Không phải sợ biểu tình 'chống Tàu", mà biểu tình là một cách thể hiện đòi dân chủ, đòi tự do. Do đó chống biểu tình (bất cứ biểu tình về việc gì) cũng là hành động và ý chí đòi tự do, dân chủ, là tiền đề nguy hiểm cho chế độ CS. Do đó CQ phải chống lại mọi cuôc biểu tình.

    RépondreSupprimer
  11. Xin phép được yêu nước7 juillet 2012 à 14:35

    Nhân dân VN không được yêu nước. Yêu nước phải xin phép ĐCSVN và bộ máy do đảng đẻ ra và đắng ký tôi là người yêu nước đây.

    Khi nào TQ đánh chiếm và xâm lược đã thì mới được yêu nước còn nếu không mà cứ yêu nước thì là phản động.

    Các ông bà đã hiểu chưa.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Chúng đa và đang đánh chiếm rồi !!!

      Supprimer