04/07/2012

HUỲNH THỤC VY BỊ BẮT


  • TỐ CÁO HÀNH VI SÁCH NHIỄU VÀ VI PHẠM PHÁP LUẬT CỦA CÔNG AN PHƯỜNG CÔ GIANG, Q.1, CÔNG AN PHƯỜNG TÂN QUY, Q.7, TPHCM và CÔNG AN TỈNH QUẢNG NAM

    Ngày 01 tháng 7 vừa qua, tôi và vợ là Huỳnh Thục Vy, cùng các em khi biết được lời kêu gọi biểu tình chống việc Trung Quốc thành lập thành phố Tam Sa, chúng tôi đã cùng nhau xuống đường tham gia cùng mọi người. Vào sáng sớm, khi chúng tôi còn đang đi dạo ở công viên, thì có hàng chục an ninh chìm, kết hợp với đội ngũ gọi là "Thanh tra xây dựng" đã ào đến gọi là "mời" chúng tôi về phường, sau đó chúng bóp cổ, đánh đập, trấn áp tàn bạo, ép chúng tôi vào một chiếc xe và đưa chúng tôi vào đồn Công an. Tôi và Thục Vy bị giam tại phường Cô Giang trái phép hơn 12 tiếng. 
    Trong đồn, họ bắt chúng tôi làm bản tường trình, lấy lời khai. Họ thay nhau thẩm vấn, hỏi cung chúng tôi, làm cho tinh thần chúng tôi hoảng loạn và sức khỏe bị suy sụp nghiêm trọng. Thục Vy do bị đánh đập và và đàn áp trong lúc bị bắt lên xe đã "xuất huyết" ngay trong đồn, ướt cả quần đang mặc, nhưng chúng vẫn tiếp tục thẩm vấn, và chỉ sai một nhân viên đi mua 2 miếng băng vệ sinh đưa cho Thục Vy. Đến quá trưa họ mới mua cơm cho ăn và tối chỉ đưa cho một ổ bánh mì. Đi vệ sinh đều có người đi theo, riêng Thục Vy đã bị họ khám xét người trái phép. Chúng tôi phản đối việc CA giam giữ người trái phép, và đề nghị họ đưa ra lý do cũng như lệnh bắt hay giam giữ nhưng họ từ chối, có một nhân viên CA nói thẳng với chúng tôi, "tụi tao thích bắt là bắt, cần gì lệnh". đồng thời một người mặc thường phục đe dọa và giật luôn điện thoại của chúng tôi để chúng tôi không thể gọi hay báo cho người thân.

    Khi liên tục thẩm vấn, họ từ đe dọa, đến dụ dỗ để chúng tôi trong lúc sức khỏe và tinh thần mệt mỏi, có thể nói ra nhiều điều có thể chống lại chúng tôi. Và họ quay phim lại. Đồng thời, bắt chúng tôi ký nhận vào biên bản vị phạm "gây rối trật tự công cộng", nhưng chúng tôi từ chối vì quá vô lý và không đồng ý về lỗi vi phạm.
    Đến gần 12 giờ đêm, họ ép buộc chúng tôi phải ra khỏi đồn, chúng tôi không chịu vì đề nghị họ đưa ra lý do, hoặc biên bản về việc đã giam giữ chúng tôi trái phép, đồng thời đòi lại CMND của tôi đã bị tịch thu trái phép. Nhưng họ từ chối và cho người vào đe dọa sẽ khiêng chúng tôi ra nếu không tự đi. Chúng tôi ra về trong sự lo lắng cho em là Huỳnh Trọng Hiếu và sau đó mới biết Hiếu cũng bị chung tình trạng với chúng tôi, đến khuya họ mới thả về. Cả mấy anh chị em toàn thân bầm dập và ê ẩm. Riêng Thục Vy bị chấn thương nhiều chỗ, người nhiều chỗ bầm tím.
    Sáng mai ra, một đám thanh niên mặc thường phục canh trước cửa. Mấy hôm nay khi tôi và Thục Vy đi đâu họ đều bám theo, kể cả lúc vào bệnh viện khám bệnh, họ theo sát đến cửa phòng khám. Vì thấy sự theo dõi đáng nghi, nên chúng tôi đã ra chụp hình để làm bằng chứng trình báo lên các cơ quan chức năng khi cần. Một thanh niên đã nhào tới đá rớt làm hỏng camera, Thục Vy đã lớn tiếng với họ, và ngày hôm sau đã bị gửi một giấy mời "làm việc" cũng vì tội "gây rối trật tự công cộng". 

    Trong lúc chúng tôi sức khỏe bị suy sụp, toàn thân đau nhức vì bị trấn áp, họ vẫn liên tục mời chúng tôi "làm việc" một cách vô lý.
    Sáng nay ngày 4 tháng 7, chúng tôi cầm theo một bản tường trình và yêu cầu giúp đỡ về việc "an toàn và tự do cá nhân bị xâm phạm" khi có rất nhiều người đi theo dõi chúng tôi, đồng thời cầm theo giấy mời lần 2, (họ đã đưa giấy mời lần 1, nhưng vì vấn đề sức khỏe, chúng tôi đã đi khám bệnh) để đi đến CA phường Tân Quy. Thục Vy vào làm việc với nhân viên CA tên Ny

    Trong khi họ đang làm việc với Thục Vy, mấy người CA tôi đã gặp trước đó, trong đó có một người tên Minh, người này đã tra hỏi và thẩm vấn tôi vào ngày 01.07 và chiều ngày 02.07, mời" tôi vào phòng "làm việc" họ tiếp tục hỏi cung và quay phim lại, khi Thục Vy đi ra từ phòng bên, họ lại ép Thục Vy vào ngồi chung với tôi, vì mấy hôm nay sức khỏe và tinh thần chúng tôi bị ảnh hưởng, suy sụp nghiêm trọng, đặc biệt là Thục Vy, nên tôi xin họ được đưa Thục Vy về đi bệnh viện, họ không cho, giữ chúng tôi lại và bắt chúng tôi tiếp tục làm việc, trong lúc tôi phản ứng và giải thích về việc sức khỏe Thục Vy đang rất yếu, tinh thần đang suy sụp, chịu nhiều áp lực suốt mấy hôm nay, cần được đi bệnh viện và không thể làm việc, họ vẫn từ chối và quay phim lại tất cả những phản ứng của chúng tôi, đang khi chúng tôi đang rất bức xúc.

    Sau khi tôi và Thục Vy vừa cố đi ra về, một lực lượng công an, an ninh hùng hậu, trong đó có cả những An ninh từ Quảng Nam, có người tên Thái và Thục Vy đã nhận ra, họ kéo Thục Vy một cách thô bạo lên một chiếc xe 12 chỗ, mang biển số đăng ký 92 (Quảng Nam) mà không giải thích gì. Tôi chạy theo và bị 5, 6 người trấn áp, kéo xuống.

    Khi tôi đi về lại nhà thì một lực lượng vài chục người cả công an phường, lẫn những người mặc thường phục, đi theo về đến nhà, và một CA tên Phạm Trung Phương đến từ Quảng Nam và vài người nữa xông vào nhà, đọc lệnh cưỡng chế về việc xử phạt hành chính Huỳnh Thục Vy 85 triệu (Một quyết định xử phạt vô lý trước đây về việc "xử phạt vi phạm hành chánh trong lãnh vực công nghệ thông tin" mà gia đình đã gửi khiếu nại, nhưng họ đã không giải quyết). Đồng thời họ lục soát và lấy đi 1 máy tính của tôi và 1 máy tính của em rể Thục Vy, trấn áp lấy từ trong túi của tôi và của em rể Vy 2 điện thoại, mà không có một biên bản nào. Chúng tôi phản đối nhưng họ tỏ thái độ rất tùy tiện và hống hách.

    Tôi tố cáo hành vi sách nhiễu và vi phạm pháp luật của CA phường Cô Giang, Q.1. Công an Phường Tân Quy, Q.7, CA tỉnh Quảng Nam. Riêng CA phường Tân Quy, Q.7 phải chịu trách nhiệm về việc mất tích của Thục Vy.

    Mong mọi người cùng giúp đỡ, chia sẻ thông tin. Hiện nay tôi không có thông tin gì về Thục Vy, điện thoại gọi vào thì không liên lạc được: 0905 154708. Tôi và gia đình đang rất hoang mang và lo lắng. Vì hiện nay sức khỏe Thục Vy đang rất yếu, tinh thần bị tổn thương nghiêm trọng, hôm qua đi khám bệnh, đã có chỉ định của bác sĩ cần phải đi xét nghiệm và nội soi để điều trị, và có lịch hẹn tái khám vào ngày mai 05.7.

    Xin chân thành cảm ơn.

    Chồng của Thục Vy

    Lê Khánh Duy 




Công an Quảng Nam phối hợp với công an Sài Gòn gồm khoảng trên 50 người ập vào nhà anh Lê Khánh Duy đọc lệnh cưỡng chế và tịch thu 2 chiếc laptop cùng với các loại giấy tờ liên quan đến chị Huỳnh Thục Vy mà không có bất kỳ văn bản nào. Anh Lê Khánh Duy yêu cầu phải có biên bản cưỡng chế nhưng họ không đưa
Lúc 12h15 trưa nay, an ninh tỉnh quảng Nam có một người tên Phương và một số người khác kgông cho biết tên cùng với công an phường Tân Quy, lực lượng dân phòng khoảng 50 người ập vào phòng trọ của chịJane Hoang và anh Trầm Tử. Người tên Phương đọc lệnh xử phạt hành chính và cưỡng chế thu giữu những tài sản liên quan đến chị Jane Hoang.Bọn chúng hùng hổ xông vô nhà thu giữ 2 máy laptop và 2 điện thoại một của anh Duy và một của anh Minh Duc và 3 chuột máy tính. Họ thu giữ tài sản mà không hề ghi lại một biên bản gì bất kể sự phản đối của 3 người chúng tôi. — với Trầm Tử và 6 người khác.
Công an Quảng Nam phối hợp với công an Sài Gòn gồm khoảng trên 50 người ập vào nhà anh Lê Khánh Duy đọc lệnh cưỡng chế và tịch thu 2 chiếc laptop cùng với các loại giấy tờ liên quan đến chị Huỳnh Thục Vy mà không có bất kỳ văn bản nào. Anh Lê Khánh Duy yêu cầu phải có biên bản cưỡng chế nhưng họ không đưa.

(Trích từ Facebook của Trầm Tử, Huỳnh Trọng Hiếu, Vy Hoàng và Aduku Adk)

18 commentaires:

  1. Ta đang sống những ngày khốn nạn!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Khong, nhung ngay tot nhat tu sau khi bi quy chiem dong (75) den nay, tat nhien, nhung ngay tot nhat cua mot que huong tan ra, con hy vong hoi sinh

      Supprimer
  2. Tôi thành tâm chia sẻ nổi đau của gia-đình Huỳnh Thục Vy cũng như của đất nước và khâm phục hành động yêu nước nói trên. Chế độ Cộng Sản là thế. Dồn bao nhiêu công sức, nhân lực để đàn áp người dân. còn kẻ LẠ mọi nơi thì không thấy hoặc không biết là kẻ thù dân tộc. Buồn thay !!!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ban dang o Viet Nam thi phai chiu thoi .
      Neu ban muon tot hon , toi khuyen ban nen
      ket nap dang cong san Viet Nam thi moi
      mong duoc chieu co

      Supprimer
  3. Ôi,đọc mà như muốn khóc lên. La thế hệ trẻ của đất nc, em gjờ mới biết những chuyện như thế này. Vậy là hành xử cùn rôì.

    RépondreSupprimer
  4. đất nước lâm nguy quá rồi. Các vị chóp bu có cảm thấy nhục với các tiền nhân hay không?

    RépondreSupprimer
  5. Hãy kiên nhẫn mài dao thật bén, sẽ có ngày bằm nát lũ cẩu quan bán nước, hại dân này. Thời đại thổ tả!

    RépondreSupprimer
  6. Tôi cầu mong cho cô Huỳnh T.Vy được CA.thả ra càng sớm càng tốt.
    Hoan hô tinh thần yêu nước của gia đình họ Huỳnh.
    Nếu chuyện này xảy ra trước 1975 thì người dân được quyền bày tỏ
    phẫn nộ để đòi CA.phải thả cô ra ngay nhưng nay thì đúng là thể
    chế hiện thời qúa độc tài và phản động vì đi ngược thời đại !

    RépondreSupprimer
  7. Cách hành xử như trên của công an phường Tân quy và Cô giang là không đúng rồi vì bắt giam phải có lý do chính đáng và thu giữ vật chất phải có biên bản chứ. Lại còn thêm chuyện lực lượng dân sự nào không rõ tham gia bắt ngừoi nữa vậy? Như vậy xã hội sẽ loạn hết vì hoạt động không đúng chức năng của các cơ quan.
    Còn những người thừa hành luật pháp thì tại sao lại hành xử như vậy? Tại sao biết mình làm không đúng quy định nhưng vẫn làm? Vì miếng cơm manh áo ư? Hay được thăng quan tiến chức? Không chính vì sợ mất ghế? Hay thích quyền lực được bắt người này dọa người kia?

    RépondreSupprimer
  8. Kinh goi Luat gia Le hieu Dang.
    Truong hop cua Huynh Thuc Vy la nhu the nao xin luat gia cho biet y kien ,la nguoi cam can nay muc luat phap ,xin luat gia tham gia de giai cuu cho Huynh thuc Vy ,va yeu co quan cong an tra loi truoc phap luat ma ho vi pham.

    RépondreSupprimer
  9. Ngoài chuyện phản đối trên mạng Internet, chúng ta hãy cùng nhau nghĩ cách hành động để giúp đỡ Vy. Gửi emails cho bạn bè, đưa link lên status....
    Nếu được hàng triệu ngươi biết và hành động thì chính quyền không thể ra tay đàn áp dã man thế này.

    RépondreSupprimer
  10. Giang hồ mài một lưỡi gươm.
    Những phường giá áo, túi cơm...xá gì!

    RépondreSupprimer
  11. Một lũ đầu trâu mặt ngựa không có liêm sĩ, không biết xấu hổ, chỉ biết cúc cung theo lệnh quan thầy đi bắt bớ, đánh đập đàn bà con gái và những người không một tấc sắt trong tay. Đúng là một lũ hèn với giặc ác với dân. Vì điều gì? vì tiền, vì bổng lộc được hứa hẹn, vì sự tồn vong của một chế độ độc tài đi ngược lại với lợi ích của nhân dân hay vì sự tồn vong của những kẻ đang ngồi trên đầu trên cổ cả nước, mượn những danh nghĩa đã thối rửa mục nát để tiếp tục bóc lột nhân dân một cách trơ tráo và ngang ngược?
    Tại sao lại có những con người sẵn sàng làm ưng khuyển cho người khác một cách tệ hại đến mức như vậy nhỉ?
    Tất cả chúng ta hãy lên tiếng để ủng hộ cho Huỳnh Thục Vy và gia đình cô ấy bằng mọi biện pháp có thể được.

    RépondreSupprimer
  12. Công an Quảng Nam có truyền thống bắt cóc, thủ tiêu người yêu nước từ thời đại tá công an Ngô Châu Hoàng !
    Dọc 2 bờ sông Thu Bồn, những người yêu nước và cả người dân lương thiện đều nơm nớp lo sợ hàng đêm, Ngô Châu Hoàng vào nhà ai là coi như sáng ra gia đình phải ra bờ sông tìm xác người thân !
    -Còn bao nhiêu vụ bắt cóc người, cho vào bao bố thả xuống đập Vĩnh Trinh rồi đổ thừa cho Pháp, Ngụy... cũng là thành tích của ... (tự ý đục bỏ!)

    RépondreSupprimer
  13. 1 chế độ quái đản

    RépondreSupprimer
  14. Thục Vy và các bạn trẻ à! Dân tộc và đất nước Việt Nam có lẽ đã được dâng cho trung quốc rồi. họ hành động như vậy để bảo vệ quyền lợi của họ và đảng chủ trung quốc của họ thôi.

    RépondreSupprimer
  15. toi khong ngac nhien voi che do con do cua nhung nguoi cong san viet nam. nhung khong hieu tai sao khi doc mau tin ve co huynh thuc vy toi lai muon buon non ve ho lan nua !

    RépondreSupprimer