01/07/2012

TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH TỪ SÀI GÒN SÁNG 1.7(CẬP NHẬT)

Nhóm trí thức lão thành chuẩn bị xuất phát
 
Mặc dù lực lượng an ninh hết sức nỗ lực để ngăn chặn, nhưng cuộc biểu tình ủng hộ Quốc hội thông luật biển và phản đôi Trung cộng xâm phạm vùng biển Việt Nam vẫn nổ ra mạnh mẻ với sự tham dự của trên 500 người.

Từ trước 8 giờ đông đảo bạn trẻ đã tập trung tại công viên 30.4. Nhiều bạn trẻ đã hô lớn: Việt Nam- Hoàng Sa- Trường Sa! để làm hiệu lệnh tập trung mọi người. Lực lượng CA, dân phòng và trật tự đô thị xuất hiện vô cùng đông, bao vây các bạn trẻ và bắt một số lên xe. Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu, Huỳnh Khánh Vy, Trầm Tử... có mặt trong khoảng 10 bạn trẻ bị bắt lên hai xe du lịch. Nhiều người xông vào dằng co, không cho xe bắt người chạy.
Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu bị bắt lên xe này
 Ngay lúc ấy, Nhóm biểu tình xuất phát từ trước nhà thờ Đức Bà do các trí thức yêu nước dẫn đầu cũng vừa kéo đến. Giáo sư Tương Lai, ông Lê Hiếu Đằng và nhiều người khác xúm vào can thiệp việc bắt bớ người trái pháp luật. Hai xe bắt người đã chựng lại không chạy được. Lực lượng an ninh tăng cường mỗi lúc mỗi đông cuối cùng cũng đóng được cửa xe và cho xe chạy. Ông Lê Hiếu Đằng trong nổ lực cuối cùng nhày ra cản đầu xe, nhưng lực lượng trật tự thô bạo đẩy ông ra để xe chạy. Trước đó, tôi cố kéo Thục Vy, Khánh Vy, Trầm Tử ra khỏi xe nhưng ngay sau đó lực lượng trật tự đã xô tôi ra và dằn người bị bắt lại.
Đoàn biểu tình thực chất nổ ngòi từ đây, công viên 30.4, khi nhóm trí thức nhập lại với nhóm thanh niên, SVHS.
Trong nhóm trí thức có thể nhìn thấy các khuôn mặt: Lê Hiếu Đằng, Andre Madras Hồ Cương Quyết, GS Tương Lai, Lê Công Giàu, Cao Lập, Hạ Đình Nguyên, Nguyễn Phú Yên, Đỗ Trung Quân, Nguyễn Thị Từ Huy, Huỳnh Kim Báu, Dương Hồng Lam, Tô Lê Sơn, Kha Lương Ngãi, Đoàn Phương, Nguyễn Hòa, Trần Xuân Tiến, Trần Quốc Thái...Hồ Cương Quyết luôn luôn đi đầu với một bảng khẩu hiệu chuẩn bị trước rất đàng hoàng. China, the world hates pyrats.....go home. Phần lớn những người nầy là nòng cốt trong phong trào đấu tranh sinh viên trước 75.


Nhóm các bạn trẻ đã nhanh chóng nhập vào đoàn, nhiều khẩu hiệu và cờ đỏ được giương ra, và cùng nhau kéo đi trong ôn hòa.
Đoàn người đi từ công viên 30.4, qua lãnh sự quán cũ của TQ, đến Hồ Con Rùa, vòng qua Võ Văn Tần ra Hai Bà Trưng. Đến lúc nầy đoàn người đã đông lên hơn 500 người.
Đoàn kéo đến trước lãnh sự quán mới của TQ nhưng bị lực lượng an nih lập raò cản chặn lại cách đó 300 mét. Đoàn dừng lại đây hô vang các khẩu hiệu Việt Nam, Hoàng Sa, Trường Sa.
Sau đó đoàn kéo ngược lại đường Pasteur về lại công viên 30. 4 trước dinh Thống Nhất. Đoàn biểu tình, giờ này, đã được bổ sung đông hơn, định kéo xuống đường Lê Lợi và sau đó tự giải tán nhưng lực lượng trật tự được kéo đến ngăn cản quyết liệt, không cho đi nữa, anh Lê Hiếu Đằng kêu gọi mọi người giải tán và ra về trong trật tự.
Một nhóm bạn trẻ tham gia biểu tình đã gọi điện kêu cứu mọi người: Bị an ninh theo dõi và bao vây trên xe buýt.....
Nhiều người đã bị cản trở trước khi cuộc biểu tình nổ ra. Nguyễn Viện báo rằng bị an ninh mời đi uống cà phê ngay từ sáng. Nhà thơ Đỗ Trung Quân bị theo dõi và bị ngăn cản trước khi đến điểm hẹn nhưng anh vẫn đến được. Bùi Hằng trước đó đánh tiếng bay ra Hà Nội nhưng rồi cũng bị bắt đi ngay khi vừa bước ra khỏi khách sạn ở Sài Gòn vào sáng 1.7. Nguyễn Trí Đức từ Hà Nội bay vào Sài Gòn cũng bị bắt cùng lúc với Bùi Hằng. Trịnh Kim Tiến không thể nào từ chỗ làm lễ ở nhà thờ để tới điểm hẹn, xe taxi chở cô đã bị cưỡng chế chạy theo yêu cầu của an ninh.
Trịnh Kim Tiến đành biểu tình tại nhà


25 commentaires:

  1. Bác Chênh tóc ngôi đi biểu tình như diễn viên điện ảnh ấy nhỉ ?

    RépondreSupprimer
  2. Anh Chênh ơi! Tại sao ở Đà Nẵng phải trùm mền biểu tình vậy? Huyện Đảo Hoàng Sa đâu rồi!
    Tôi là Người Đà Nẵng, buồn thật! Muốn xuống đường ủng hộ Quốc Hội cũng chỉ biết lên mạng xem và bật khóc trong sung sướng mà thôi.

    RépondreSupprimer
  3. Ung ho bieu tinh chong Trung Quoo !
    Cau mong binh yen den voi cac anh chi em da dung cam xuong duong , bieu lo tinh than yeu nuoc...

    RépondreSupprimer
  4. http://www.youtube.com/watch?v=s7GT82aXd3A&feature=plcp

    RépondreSupprimer
  5. hoan hô các trí thức sai gòn đã dẫn đầu cuộc biểu tình 1/7

    RépondreSupprimer
  6. Hoan hô bác Huỳnh Ngọc Chênh

    RépondreSupprimer
  7. toi o co do sang di mot vong duong le loi cau trang tien truoc ks morin.khong thay gi ngoai ll c.a,angt tum tum ssang ho tro.thay that buon cho vung duoc xem la noi cua tri thuc,nhay cam...

    RépondreSupprimer
  8. Bác Chênh ơi, Trịnh Kim Tiến chứ không phải là Tiếng nhé.
    Qua blog của Bác thì tôi muốn hỏi những người đang lãnh đạo chính phủ Việt Nam là những kẻ luôn nhăm nhăm tìm cách xâm chiến Biển Đông của Việt Nam (và có thể trong tương lai toàn bộ lãnh thổ của Việt Nam) thì có thể được gọi là BẠN của dân tộc Việt Nam hay không???

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Trả lời thay Bác Chênh: Chúng không thể và không bao giờ là bạn của dân tộc VN nhưng luôn là bạn của một số người được gọi là Việt gian.

      Supprimer
  9. Rat tu hao va kham phuc dong bao Viet Nam yeu nuoc chong giac chu nghia banh truong Bac Kinh va buon cho cai tinh dong chi do Ho Chi Min va Mao Trach Dong day cong tao dung ???

    RépondreSupprimer
  10. Chong doi long yeu nuoc cua nhan dan laf phan dong, phan quoc

    RépondreSupprimer
  11. Hoan hô bác H.N.Chênh tham gia biểu tình !
    Có điều là buồn qúa khi thấy người dân SG.không can đảm
    hăng say như thế hệ trước kia !
    Qua đó,chúng ta mới thấy sự trái ngược giữa NÓI và LÀM
    của người CSVN.Bây giờ,họ vẫn chưởi chế độ miền Nam mà
    không ngượng miệng chút nào nhưng người dân hiểu rõ cả.

    RépondreSupprimer
  12. Đả đảo chủ nghĩa đế quốc Trung Hoa!
    Đả đảo sự khiếp sợ của lãnh đạo Vệt Nam trước chủ nghĩa đế quốc Trung Hoa!

    RépondreSupprimer
  13. De nghidoan nguoi Bieu tinh Hay giao duc bon CA tay sai cho no giac
    Ngo no la Ai ? va can tro nguoi dan Chong bon xam luoc . Neu ko bon tau Cuop duoc nuoc ta Lieu bon no Va vo con no co duoc an toan ko .ma lam nhung viec trai voi lung tam con nguoi VN

    RépondreSupprimer
  14. Đả đảo TQ cướp biển,ủng hộ QH ban hành Luật Biển,ủng hộ biểu tình chống TQ,phản đối chặn Blog

    RépondreSupprimer
  15. Biển Đông của dân ta bị CỘNG SẢN TÀU bán dùm.
    Biên giới Việt của dân ta bị CỘNG SẢN TA cho mướn 50 năm.
    Rừng núi dân ta bị CỘNG SẢN TÀU làm hang ổ mai phục.
    Đất đai dân ta bị CỘNG SẢN TA cướp trắng.
    Dân ta đang bị "thập diện mai phục" bởi CỘNG SẢN TÀU, lại phải đối diện với CÔNG AN CỘNG SẢN TA đang ngày đêm ra sức bảo vệ TÌNH ĐỒNG CHÍ XHCN !!!

    RépondreSupprimer
  16. Còn nỗi nhục nào như nỗi nhục này không!
    Bị bắt vì yêu nước.
    Không!
    Có chính quyền nào hèn hạ như chính quyền này không!
    Bắt dân vì tội yêu nước.
    Không!
    Lê Chiêu Thống phải bái chính quyền này làm SƯ TỔ

    RépondreSupprimer
  17. Làm ra vẻ yêu nước để mưu lợi riêng (Phan Bội Châu - Cao đẳng quốc dân, 1928)
    Chứng bệnh hay giả dối là chứng bệnh chung của người nước ta mà ở trong lại có một chứng đặc biệt là chứng ái quốc giả... Nào đám truy điệu, nào tiệc hoan nghênh, nào là kỷ niệm anh hùng, nào là sùng bái chí sĩ, chuông dồn trống giục, Nam hát Bắc hò, xem ở trong một đám lúc nhúc lao nhao, cũng đã có mấy phần người biết quyền nước đã mất thì tính mạng không còn, hồn nước có về thì giang sơn mới sống. Nếu những tấm lòng ái quốc đó mà thật thà chắc chắn thì giống Tiên Rồng chẳng hạnh phúc lắm sao? Nhưng tội tình thay, khốn khổ thay, người ưu thời mẫn thế chẳng bao nhiêu mà người rao danh thì đầy đường đầy ngõ.
    Giọt nước mắt khóc nước vẫn ngày đêm chan chứa mà xem cho kỹ thì rặt nước mắt gừng; tiếng chuông trống kêu hồn vẫn trong ngoài gióng giả mà nghe cho tới nơi thì rặt là chuông trò trống hội; ngoài miệng thì ái quốc mà trong bụng vẫn là kim khánh mề đay; trước mặt người thì ái quốc mà đến lúc đếm khuya thanh vắng thì tính toán những chuyện chó săn chim mồi. Cha ôi! Trời ơi! ái quốc gì, ái quốc thế ư? Đeo mặt nạ ái quốc để phỉnh chúng lừa đời, một mặt thời mua chuốc lấy tiếng chí sĩ chân nhân, một mặt thì ôm chặt lấy lốt ông tham bà đốc.

    RépondreSupprimer
  18. Dan Da Nang bay gio chi quan tam toi ... mua duoc bao nhieu LO DAT trong thanh pho, Ba Na...ma thoi... Hoi dau de y toi may hon dao nho xiu ngoai dai duong!!

    RépondreSupprimer
  19. cám ơn đã rút ra.Lấy nhầm ảnh cũ.

    RépondreSupprimer
  20. Tin này đề nghị phải giấu bác Giáp - Đại tướng nhân dân VN - nếu không thì ...

    RépondreSupprimer
  21. Đảng và chính quyền đã chọn cách không cần nhân dân đấu tranh chống xâm lược, cho rằng tự họ mới làm được việc này. Vậy từ nay, nhân dân sẽ để cho Đảng và chính quyền tự quyết, nhưng họ phải chịu trách nhiệm với vận mệnh của tổ quốc và dân tộc!

    RépondreSupprimer
  22. Tại sao đàn áp những người yêu nước??? Họ là ai???
    Bắt bớ , đánh đập, bỏ tù những người yêu nước chắc chắn là tay sai của giặc Tàu. Chắc chắn chúng là bọn phản quốc!
    Đả đảo giặc cướp nước!
    Đả đảo giặc bán nước!

    RépondreSupprimer
  23. Khi có thế lực bên ngoài xâm thạm, ta mới thấy đc sự đoàn kinh của người nhân mình, chứ ko phải như thường ngày, nhìn con người đối xử lạnh nhạt với nhau

    RépondreSupprimer
  24. Nặc danh ,đc gì khi đăng lời bình ấy vậy. ?

    RépondreSupprimer