27/07/2012

THẤY GÌ QUA NHỮNG PHÁT NGÔN?

                                                         MẸ NẤM NGUYỄN THỊ QUỲNH NHƯ
Tháng 7 thành phố "Tam Sa" chính thức "ra đời" bởi mẹ mìn Trung Quốc, đánh dấu một mốc điểm lịch sử quan trọng cho tiến trình từng bước xâm chiếm Việt Nam trong chiến lược bành trướng của bá quyền phương bắc.
Chính sách phải và chỉ được để cho "đảng và nhà nước lo" đã lưu lại những dấu ấn của con mộc "made in China" tại Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, một vùng diện tích bằng tỉnh Thái Bình ở biên giới Việt Trung và bây giờ là Hoàng Sa - Trường Sa với bảng hiệu mới trương: Tam Sa.

Sự "bức sinh" của Tam Sa như là một hình thức "bức tử" Hoàng Sa - Trường Sa một cách chính thức, người ta thấy gì về phản ứng ở tầm lãnh đạo quốc gia? Và từ đó thấy gì ở bản chất qua những phản ứng này?
Ngày 19/7, Quân ủy Trung ương Trung Quốc chính thức quyết định thành lập “Cơ quan chỉ huy quân sự” của cái gọi là “thành phố Tam Sa”, đặt căn cứ trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa, và việc ngày 21/7 Trung Quốc tổ chức bầu cử đại biểu Đại hội đại biểu Nhân dân khóa I của cái gọi là “thành phố Tam Sa”.
Đảng và Nhà nước Việt Nam đã "lo" gì trước hành động chính thức xâm lược này?
Đảng thì hoàn toàn im lặng mặc dù mọi hiệp ước ký kết giữa hai quốc gia đều do ông Tổng bí thư của đảng đặt viết ký.
Nhà nước thì phải đợi đến 5 ngày sau, 24/7, mới có động thái. Và động thái ấy không gì khác hơn là phản đối.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam - ông Lương Thanh Nghị ra tuyên bố:
“Những hoạt động này của Trung Quốc trái ngược với nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao hai nước, vi phạm Thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc ký tháng 10/2011, đi ngược lại tinh thần Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông ký năm 2002 giữa ASEAN và Trung Quốc, làm cho tình hình Biển Đông thêm phức tạp".
Cùng ngày, Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến và Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng cùng ra tuyên bố phản đối những hành động trên của Trung Quốc. Đà Nẵng và Khánh Hòa là các địa phương có nhiệm vụ quản lý các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam:
"Chính quyền và nhân dân Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Khánh Hòa một lần nữa hết sức lo ngại và bất bình. Những hành động sai trái của Trung Quốc không làm thay đổi thực tế hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là bộ phận không tách rời của lãnh thổ Việt Nam".
(Theo VNExpress)

Trong khi đó, tại Philippines trước hành động xâm lược leo thang của Trung Quốc tại khu vực bãi cạn Scarbourough, tổng thống Benigno Aquino - chứ không phải một nhân viên nào của Bộ ngoại giao - nhấn mạnh:
" Đây không phải là lúc nói về một cuộc chiến. Đây không phải là lúc nói về sự bắt nạt. Đây là lúc nói về việc đạt được hòa bình. Đây là lúc nhìn nhận khả năng của chúng ta để bảo vệ chính mình." (This is not about picking a fight. This is not about bullying. This is about attaining peace. This is about our capability to defend ourselves).
"Nhưng nếu có ai đó vào sân nhà anh và nói với anh rằng đó là của sân của họ thì anh có đồng ý không? Nếu chúng ta từ bỏ những gì lẽ ra thuộc về chúng ta liệu có đúng không?" (But if someone entered your yard (territory) and told you he owned it, would you agree? Would it be right to give away that which is rightfully ours?)
"Tôi không nghĩ rằng có gì quá đáng khi yêu cầu quyền của chúng tôi phải được tôn trọng, cũng như chúng tôi tôn trọng quyền của họ với vị thế là một quốc gia láng giềng trong một thế giới mà chúng ta cần chia sẻ."(I do not think it exccessive to ask our right be respected, just as we respect their rights as a fellow nation in a world we need to share)

Đó là lời người lãnh đạo của Philippines.

Trong khi đó, tại Việt Nam, các ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng bí thư đảng Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng - tất cả đều là ủy viên Bộ chính trị của đảng duy nhất đang cầm quyền - ở đâu trong lúc này?

Trước những động thái ngày càng gây hấn của Trung Quốc, nhà nước Việt Nam, chỉ qua vai trò của một người phát ngôn đang để cho cả thế giới thấy rõ phương thức bảo vệ lãnh thổ, và danh dự của quốc gia ở Việt Nam là cách phát đi phát lại đoạn băng rè được thâu sẵn từ năm 2007 cho đến nay.

Không có thêm động thái nào mới có tính chất quyết tâm khẳng định chủ quyền từ phía các lãnh đạo cao cấp Việt Nam.
Họ mắc nghẹn cái gì mà không nói nên lời?

Mất Hoàng Sa, mất Trường Sa, đâu phải chỉ có hai ông chủ tịch thành phố Đà Nẵng và chủ tịch tỉnh Khánh Hòa chịu đau, chịu nhục?
Trước tình hình căng thẳng trên biển Đông, cùng với câu “trấn an” lòng dân bất hủ “mọi việc đã có đảng và nhà nước lo”, các nhà lãnh đạo Việt Nam hình như muốn chứng minh cho cả thế giới thấy khả năng chịu nhục của mình đã đạt đến cấp độ cao.

Và trên thực tế, bỏ qua các hành vi xâm chiếm leo thang của Trung Quốc từ năm 2007 cho đến nay, phiên tòa kín xét xử ba bloggers, các thành viên của Câu lạc bộ Nhà báo Tự do Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải), AnhbaSG (Phan Thanh Hải), Tạ Phong Tần – những người đã từng tham gia biểu tình chống Trung Quốc, có những bài viết mạnh mẽ về chủ quyền biển đảo Việt Nam đầu tiên - dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 07/08/2012 sắp tới đây, như một minh chứng hùng hồn rằng: chỉ có người dân Việt Nam phản đối chính sách bành trướng bá quyền của Trung Quốc, còn chính phủ Việt Nam thì không.

2007 – 2012, 5 năm, không quá ngắn, cũng chẳng quá dài, với nhiều chuyến thăm viếng cả ngoại giao lẫn công vụ chính thức, với nhiều văn kiện được ký kết, trong đó, gần nhất là  văn kiện Thỏa thuận những Nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển năm 2011 căn cứ vào những nhận thức chung mà Lãnh đạo Việt Nam và Trung Quốc đã đạt được trong vấn đề trên biển, trên cơ sở “Thỏa thuận nguyên tắc cơ bản giải quyết vấn đề biên giới lãnh thổ giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa” năm 1993 thì kết quả cuối cùng là thành phố Tam Sa đã được thành lập, và phiên họp đầu tiên đã diễn ra tại đảo Vĩnh Hưng, tức đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Dẫu biết rằng mọi sự so sánh chỉ là khập khiễng, nhưng hãy thử ngẫm lại lời Tổng thống Philippines, ông Benigno Aquino trong thông điệp liên bang đọc trước quốc hội khi kêu gọi toàn dân hãy đoàn kết cùng với những nỗ lực của chính phủ để giải quyết tranh chấp lãnh thổ một cách hòa bình: "Không thể cho đi những gì hợp pháp thuộc về chúng ta. Vì vậy, tôi kêu gọi sự đoàn kết từ người dân về vấn đề này. Chúng ta hãy có chung một tiếng nói” để có thể thấy rõ hơn vị thế và vai trò cùng trách nhiệm của những người lãnh đạo Việt Nam.
Họ có đi chung một con tàu với dân tộc này trong việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ hay không?
Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, Biên giới Việt Trung, Hoàng Sa, Trường Sa là câu trả lời.
Những bản án, những cú đạp, cái đấm vào mặt nhân dân, những hàng rào người quanh nhà lẫn những những hàng rào song sắt với áo xanh lá cây, áo vàng, lẫn áo xanh da trời ngăn chận người dân thể hiện lòng yêu nước, khẳng định chủ quyền và phản đối Trung Quốc xâm lược là câu trả lời.
Những Đại hội đại biểu toàn quốc hội hữu nghị VN-TQ, những cuộc thi Tiếng hát hữu nghị Việt-Trung là câu trả lời.
Và sự im lặng của những người đang nắm quyền lãnh đạo cao nhất nước trước sự việc Tam Sa là câu trả lời.
                                                                         Mẹ Nấm

12 commentaires:

  1. Ask not what your country can do for you-ask what you can do for your country.
    Kennedy.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ask what, united together, you can do....

      Supprimer
  2. Tôi cũng đang đặt câu hỏi : Trước những việc mà Bắc Kinh đang làm trong vấn đề biển Đông thì với tư cách là đứng đầu một quốc gia (Tổng Bí thư? Chủ tịch nước?)đã có hành động gì để thể hiện việc bảo vệ chủ quyền của một quốc gia? Hãy trả lời trước nhân dân đi? Hay là Bộ Chính trị đang rúm ró trước hai con đường :bán nước để cầu vinh ;hi sinh bản thân để cứu nước?

    RépondreSupprimer
  3. "Các nhà lãnh đạo VN hình như muốn chứng minh cho thế giới thấy khả năng chịu nhục của mình đã đạt đến cấp độ cao "

    RépondreSupprimer
  4. Thật nhục nhã!Nhìn hình ảnh và nghe những tuyên bố của tổng thống Philippines cảm thấy tủi nhục vô cùng! Lãnh đạo VN chỉ biết hô khẩu hiệu và tham nhũng thôi!

    RépondreSupprimer
  5. GỞI LẦN 2....




    Nỗi khổ « Trung Quốc Đọan Trường » sau khi đệ trình bản đồ gian trá Đường Lưỡi Bò đứt khúc 9 đoạn ... lên Liên Hiệp Quốc !
    =================================



    http://www.youtube.com/watch?v=vinm8F8r1RI



    Mỗi Hồng Đế đeo một Đọan bánh thánh ! (1)

    Chín Vua Đỏ (2) trong Tử Cấm Thành

    Lưỡi Bò như tự đeo cùm vào cổ

    Yêu sách ma quỷ đường 9 đoạn phân gianh

    Đứt khúc trên Biển Đông như gông khép chặt

    Gian hiểm đi đến quyết định sai lầm !

    Đánh mất hai Thập kỷ khôn khéo địa chính trị

    Sa lầy tưởng thắng trận chiến tuyên bố chung (3) Asean !


    http://www.youtube.com/watch?v=MoAmGHmLzxQ



    Ảo tưởng phương Tây đi xuống nhanh

    Trật tự Thế giới Mới thuộc về châu Á quách thành

    Dẫn đầu là đầu tầu ĐIÊN (điện) siêu tốc Trung Quốc ?

    Ai ngờ không khéo tai nạn Ô Châu (4) sụp tan tành !

    Mưu sĩ Mao-Đặng tính kế một Asean vững mạnh :

    « Vùng đệm tốt chắn Chiến lược kiềm chế Mỹ vây quanh …. »

    Nay bẻ đũa chia Asean, Tàu giúp Mỹ cơ hội trở lại !

    Nếu lão Đặng lùn đội mồ đứng dậy … chắc nổi tam bành

    Mới hay Hồ LẨM Cẩm Đào tự đeo LƯỠI BÒ vào cổ !


    Mất khôn chú Chệt khờ múa võ Sơn Đông lanh chanh ! !

    Khựa bốn bề thọ địch trong Kính viễn vọng Tương Lai Luận

    Xích Bích trên Biển Đông … Tàu phù chắc chết nhanh ! ! ! …..


    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    http://www.youtube.com/watch?v=ykskOK2JTGU



    (1) Bánh mì thánh làm chạp phô tạp pí lù ...


    (2) Ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc HIỆN NAY là một ủy ban gồm 9 người là các Đảng viên có quyền lực lớn nhất (9 bác HỒNG ĐẾ - 9 bác VUA ĐỎ trong TỬ CẤM THÀNH Bắc Kinh...) trong Đảng Cộng sản Trung Quốc, những người này được gọi là các Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị hay đơn giản là Thường vụ Bộ chính trị.


    Vì Đảng Cộng sản Trung Quốc là đảng lãnh đạo của bộ máy chính trị Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa nên Ban Thường vụ Bộ Chính trị có thể coi là cơ cấu có quyền lực cao nhất của nền Chính trị Trung Quốc từ sau năm 1949.


    (3) Cám ơn thằng phản bội HUN SEN ong nuôi tay áo ĐÃ DẪN DẮT VÀO BÃI THỦY LÔI TRÊN BIỂN ĐÔNG cái thằng tham hiểm Hồ LẨM Cẩm Đào tự đeo LƯỠI BÒ vào cổ HĂNG SAY CHIẾN THẮNG 1 trận nhỏ NHƯNG VỀ NGỌAI GIAO Tàu mất hẳn 30 năm khôn khéo về địa chính trị đã phạm sai lầm lớn tại hội nghị Asean ở Campuchia hồi tháng Bảy, khi Asean lần đầu tiên trong lịch sử không đưa ra được tuyên bố chung SAU KHI MU ĐỨT chủ nhà Campuchia không muốn bản tuyên bố nhắc đến tranh chấp Biển Đông.


    http://www.youtube.com/watch?v=q9Ap0aRUx8E


    (4) Tai nạn Ô Châu về ngành tầu điện siêu tốc Trung Quốc do gian tham ăn cắp công nghệ tầu điện cao tốc của Pháp và Nhật nhưng không quán triệt kỹ thuật về tín hiệu tự động !...gài trong hộp đen của các kỹ sư Nhật ...

    RépondreSupprimer
  6. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh chứ bác Chênh!

    RépondreSupprimer
  7. Những ông "vua tập thể" này chỉ biết hưởng lạc mà thôi. Lúc lâm nguy thì cụp đuôi lặng sâu hơn yết Kiêu. Giao trứng cho ác rồi con Việt ơi hu hu...

    RépondreSupprimer
  8. Dân Việt Nam chỉ thấy họ xuất hiện trên tivi trong cảnh cờ hoa rực rỡ khi đại hội đảng, ngồi hàng đầu và im thin thít, uể oải nhưng choảnh chọe trong kỳ họp quốc hội. Dân Việt Nam chỉ nghe họ huấn thị trên tivi trong các đại hội đảng, hội nghị. Những vấn đề nóng bỏng, bức xúc của người dân và đất nước, tất cả đều: không nghe!không thấy!không biết! Từ cấp Hà Nội đến cấp tỉnh đều như thế. Số lần dân VN thấy mặt các lãnh tụ nước ngoài trên TV, nhiều hơn là thấy lãnh tụ tỉnh mình, nước mình. Ô hô! xưa, dân không thấy Vua vì dân không dám nhìn Vua; nay, dân không thấy Vua vì Vua không dám nhìn dân!

    RépondreSupprimer
  9. Họ ngồi nhầm chổ rồi .
    Đất nước tan nát .
    Phen nàu Tàu cộng trúng lớn .

    RépondreSupprimer
  10. Thế mà hôm nay Bộ Quốc phòng Việt Nam lại tổ chức lễ kỉ niệm nhân ngày thành lập Quân GP Trung Quốc nữa mới thực sự là lạ. Trong lễ kỉ niệm có ngài Phùng Quang Thanh đến dự và đương nhiên không thiếu những lời ngợi ca cái quân đội từng ăn cướp và đang ăn cướp giang sơn tổ quốc ta.
    Ô nhục.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

      Supprimer