02/07/2012

THƯ CỦA MỘT CÔ GÁI TRẺ LẦN ĐẦU TIÊN ĐI BIỂU TÌNH

Đã có phản hồi về ba bạn  trẻ bị bắt trong hình chụp của Mỹ Tiên. Đó là các bạn Huỳnh Trọng Hiếu, Minh Đức và Aquilaria Vy Tong. Ba bạn trẻ nầy bị bắt đưa lên xe cùng với Huỳnh Thục Vy và một số bạn khác cho mãi đến chiều tối mới được thả về.  Bạn Minh Đức khi đọc được thư của Mỹ Tiên đã trả lời trên Facebook như sau:

Face book Minh Duc
Cảm ơn bạn My Tien hiện tại cả 3 người chúng tôi vẫn ổn Huỳnh Trọng HiếuAquilaria Vy Tong


my tien 
09:33 (14 giờ trước)
tới tôi
Chú thân mến ! lần đầu tiên cháu đi biểu tình chống thằng Tàu với lời kêu gọi trên blog , tinh thần không chuẩn bị cứ nghĩ mình ra đó đưa biểu ngữ , từ sáng sớm khi cháu ra thấy được một nhóm bạn mặt áo U no , thế là phe của mình cháu hòa nhập vào , những bạn trẻ thật dể thương và quý mến , nhóm của cháu khoảng 10 người trong đó có Thục Vy và những em trai rất nhỏ.
Cháu đi lần đầu nên chưa kịp hỏi tên các bạn ấy, định biểu tình xong rồi mời uống nước , nhưng không ngờ cháu bất lực và chỉ biết ngồi khóc khi cháu vừa mang lại đôi giày thì Thục Vy và những người bạn đi chưa được 2m đã bị chúng nó rất bạo lực khi túm hết hốt lên xe. Cháu chưa thể phản ứng được thì tờ biểu ngữ trên tay cháu bị giật một cách thô bạo , cháu đưa máy hình với theo một anh nào chụp hình vừa bị nó túm anh lên xe. Còn cháu thì bị những người mặt thường phục giật điện thoại "delete" những tấm hình mà cháu chụp được cảnh những người thường phục bắt Thục Vy .
      Lần đầu tiên trốn gia đình đi biểu tình , sao con người với con người mà chúng hành xử như vậy khi trong tay mình chẳng có gì , nhìn chúng nó như lũ lưu manh thật sự cháu thấy khiếp sợ khi chúng túm tay cháu mở hình và xóa . Đêm qua cháu không thể nào ngủ được khi nhìn những nụ cười khí thế và sự vùng vẫy cố thoái ra của các bạn yêu nước. Cháu gửi chú 2 tấm hình nhờ chú kiểm tra ba bạn ấy là ai và ba bạn ấy có an toàn sau khi bị bắt không? Cháu chỉ cầu mong mọi người bình an , đừng bị dùi cui tàn ác của những kẻ đó-
 tấm hình 0714 là một bạn trẻ cháu không biết tên gì , bị chúng nó đưa lên xe cháu lo không biết đã về chưa, tấm hình 0716 là một người bạn trai trẻ rất thông minh và nhiệt tình cũng bị đưa lên xe và cô bạn gái bên cạnh dù trốn thoát chạy đi vậy mà 4 thằng thường phục vẫn bắt như tội phạm .

        Nhờ chú Chênh chuyển đến lời chúc sức khỏe ,cho biết tên các bạn ấy để mọi người tôn vinh những tấm lòng yêu nước đó. Đêm qua cháu không ngủ được khi nhớ cảnh tàn nhẫn như vậy.
    Chúc Chú sức khỏe và luôn bình an với cái lũ mất nhân tính, giang hồ ...
2 tệp đính kèm — Tải xuống tất cả tệp đính kèm   Xem tất cả ảnh   Chia sẻ tất cả hình ảnh  
IMG_0714[1].JPGIMG_0714[1].JPG
2154K   Xem   Chia sẻ   Tải xuống  
IMG_0716[1].JPGIMG_0716[1].JPG
2175K   Xem   Chia sẻ   Tải xuống  

16 commentaires:

  1. TẤT CẢ CÁC CÔNG AN VÀ CÔN ĐỒ ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH ĐỀU ĐÃ HỌC TẬP THẤM NHUẦN ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH.

    RépondreSupprimer
  2. Thương và quý các em vô cùng! Bọn chúng chỉ là lũ quái thai, đừng vì chúng mà nản lòng em nhé!
    Đất nước ta trường cửu,dân ta rồi sẽ ngẩng cao đầu. Nhờ những tấm lòng của thế hệ các em.

    RépondreSupprimer
  3. Thần tượng bị đổ vỡ!chả có gì là của nhân dân hết phải không bạn?becailam

    RépondreSupprimer
  4. Xuống đường yêu nước và bị đàn áp - đó là bài học đầu tiên cho lòng yêu nước đó em ạ.
    Hãy tiếp tục xuống đường để học được thêm nhiều bài học, học nhiều để nhận ra rằng mấy đứa truyền hình báo chí lề cừu nó gọi trí thức Việt nam xuống đường phản đối giặc ngoại xâm là đám phản động, bất mãn - chúng chính là Việt gian, bồi bút.
    Lũ côn đồ đá hành hung và bắt các em kia chính là đám Việt gian, bị tàu mua chuộc rồi.

    RépondreSupprimer
  5. ở đây là biểu tình chống cái j? và ai bắt? chẳng hiểu dc nội dung của bài này nói về cái j? chính bạn đó còn không hiểu việc mình làm là gì? tinh thần không chuẩn bị cơ mà.chỉ là làm theo 1 lời kêu gọi trên blog. nó có phải là việc đúng pháp luật? có bị lừa hay không? việc mình làm mà mình không hiểu thì việc bị bắt như vậy không hiểu vì sao là chuyện đương nhiên.
    vì vậy, trước khi làm việc gì đó các bạn phải hiểu rõ tính chất, mức độ và nội dung công việc mình sẽ làm. hãy suy nghĩ cho thật kỹ nhá...đừng để đến lúc xảy ra chuyện như bạn gái này rồi...không hiểu vì sao mình bị bắt nữa, không biết vì sao????...mình tin các bạn luôn sáng suốt...

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đây là lá thư viết nhanh và viết vắn tắt để thông báo tình hình. Nội dung thông báo là có ba bạn bị bắt, em My Tiên chứng kiến và chụp được ảnh. Em lo sợ cho sự an toàn của ba bạn ấy nên nhờ blog nầy đăng lên. Đây chưa phải là bài viết hoàn chỉnh nói tâm trạng của mình khi đi biểu tình lần đầu.
      Có lẽ blog chủ thấy để nguyên lá thư ấy đăng lên thì chuyển tải được không khí còn nóng hổi của cuộc biểu tình. Có phải vậy không bác blog chủ?

      Supprimer
    2. đã nói là biểu tình chống thằng Tàu rùi mà bạn hang nga còn hỏi chống ai nữa là sao?

      Supprimer
    3. Tôi là người ít học nhưng cũng hiểu rất rõ nội dung lá thư của cháu Mỹ Tiên.
      Những câu hỏi của đều có câu trả lời trong lá thư của cháu Mỹ Tiên. Những câu hỏi như vậy hoặc là của người tối dạ hoặc là của kẻ có dụng ý bất chính.
      Thôi đi nhé ! Đừng làm cái trò khỉ như vậy nữa! không biết xấu hổ à?

      Supprimer
    4. Biểu tình phản đối NO U không bạo đông thế là bị lũ tay sai khốn nạn đàn áp bắt bớ? có nước nào như thế không nhỉ?

      Supprimer
    5. hoi mot cach tho o, vo trach nhiem.

      Supprimer
  6. Cám ơn anh Chênh đã tham gia trong đoàn biểu tỉnh , hiên ngang lắm.
    Dương Florida

    RépondreSupprimer
  7. Co' the^? na'o nguoi dan VN do'i hoi Quoc Hoi VN qui dinh quyen han cua nhan vien Cong An dang hanh su tren toan lanh tho VN.

    RépondreSupprimer
  8. Hằng Nga thân! thư này tôi lo cho 3 bạn kia nên muốn nhờ chú Chênh hỏi ba bạn đó có an toàn không? có bị đánh khi vào đồn không vì thú thật hôm đó những người bắt Thục Vy rất thô bạo dù chúng tôi chưa kịp hô Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Tôi rất ý thức khi đi biểu tình vì dân tộc mình cạnh với thằng hàng xóm hung hăng, nham hiểm, nó là kẻ thù truyền kiếp của Việt Nam. Tôi chỉ ngạc nhiên khi lần đầu tiên chứng kiến những kẻ khoát áo đứng trên luật pháp nhưng làm hành xử như giang hồ thứ thiệt, lâu nay Tôi chỉ nghe kể trên blog của những người trong cuộc đưa lên blog nay chính mắt tôi đã hiểu yêu nước là bị như vậy đó Hằng Nga. mục đích tôi đưa thư này riêng cho Chú Chênh vì cả đêm không ngủ lo cho ba bạn trên hình. Lần sau tôi vẫn đi biểu tình và sẽ khôn ngoan hơn khi kẻ lạ giật điện thoại xoá hình cá nhân của Tôi, mà thật hôm đó rất nhiều người bị giật điện thoại và xoá hình. Những kẻ kia tôi nghỉ Hán gian. Mỹ Tiên

    RépondreSupprimer
  9. một nỗi nhục không cần che đậy và dấu diếm

    RépondreSupprimer
  10. nhận xét và lời khuyên của bạn hang nga kut3 cho thấy bạn đọc của bác chênh có cả an ninh lẫn côn đồ /không sao cả ,tôi nghĩ rằng những người khôn như hang nga kut3 mới đáng nhận lời khuyên /

    RépondreSupprimer
  11. Nacdanh.
    Gia nhu duoc tham gia chong thang tau

    RépondreSupprimer