23/08/2012

NHẬN XÉT VÀ DỰ ĐOÁN VỀ QUAN LÀM BÁO

 Việc bắt và khởi tố bầu Kiên, một ông trùm trong giới tài chính ngân hàng, đã làm cho blog Quan Làm Báo trở thành sự kiện mà dư luận không thể không nói đến. Sau đây là hai bài viết mới nhất về trang mạng nầy của luật gia Trần Đình Thu và blogger Lê Nguyên Hồng.

VÀI NHẬN XÉT VỀ TRANG MẠNG QUAN LÀM BÁO

Luật gia Trần Đình Thu
Trang mạng ra đời mới vài tháng nhưng đã khiến độc giả phát sốt lên với những thông tin “không đụng hàng”. Có thể nói, nó đã thổi một luồng gió đặc biệt vào thế giới mạng. Chưa bao giờ có một trang thông tin thu hút độc giả mãnh liệt như thế. Nó nhanh chóng bỏ xa trang Ba Sàm về độ hot, vươn lên thành trang mạng hot số 1 Việt Nam trong lĩnh vực chính trị, pháp luật.

Nhưng cư dân mạng lại phản ứng theo nhiều cách khác nhau trong đó có không ít người bán tín bán nghi với thông tin của trang mạng. Phải mất một thời gian, nó mới làm cho người ta tin dần vào độ chính xác của thông tin, khi có dịp kiểm chứng thực tế. Vì sao lại như vậy? Có lẽ đó là do cái cách thông tin của trang mạng này.
Trang mạng Quan Làm Báo dùng một cách thông tin thiếu sự lịch lãm, đạo mạo, đôi lúc trẻ con. Đó là điều mà Quan Làm Báo cần học tập trang Ba Sàm. Trong khi Ba Sàm luôn ăn nói chuẩn mực, nhận xét tinh tế, bình luận dí dỏm sâu cay, biết tôn trọng danh dự cá nhân của người bị đề cập thì Quan Làm Báo phang như bửa củi. Nhớ hồi mới ra đời, trang này dùng tấm hình ghép đầu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào mình một cô gái trên bander khiến nhiều người thấy khó chịu vô cùng. Đành rằng là phê phán, nhưng việc phê phán theo cách nghiêm túc vẫn đem đến hiệu quả tốt hơn. Có lẽ trang mạng đã nhận thấy sai lầm của mình trong tấm hình Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nên về sau đã thay đổi.
Với các thông tin hàng ngày, đôi lúc Quan Làm Báo tỏ ý đe dọa như kiểu hàng xóm tức tối dọa nhau “mày coi chừng tao đó, rồi sẽ biết tay tao”. Việc dùng các đại từ nhân xưng như “hắn”, “nó”, “tên”, “y”, “thầy trò nhà nó”… đều không nên có trong một trang mạng chính trị, nhưng Quan Làm Báo lại luôn mắc phải.   
Có những thông tin tỏ ra là đôi co tức tối hơn là phê phán. Thí dụ thông tin về ông Nguyễn Công Khế, nguyên Tổng biên tập báo Thanh Niên. Trang mạng dùng tấm hình rất bình thường của ông Khế chụp chung với các thí sinh trong một cuộc thi để bôi bác ông, viết đến mấy bài về ông mà trong đó nhắc những chuyện không đâu. Khi bầu Kiên bị bắt, trang mạng này lôi vấn đề có lẽ là quá nhỏ so với các vấn đề đại sự quốc gia là việc các tờ báo viết bài PR cho bầu Kiên để xúc phạm báo chí. Khi chưa có thông tin bầu Kiên bị bắt, ai mà biết được ông ta là tội phạm? Những tựa bài kiểu như “TBT Nguyễn Tiến Bình – kẻ ăn tiền rửa đít cho Kiên không biết thúi!!” đều không nên có trên một trang mạng đang được độc giả quan tâm này.
Dĩ nhiên độc giả tinh ý đều biết đến tầm của Quan Làm Báo. Chính vì biết tầm nên người ta mong đợi đón nhận thông tin từ trang mạng như mong đợi những tín hiệu mà ngay đầu trang, Quan Làm Báo đã đặt dòng status: Vì sự nghiệp tiêu diệt bè lũ tham nhũng, lũng đoạn kinh tế – chính trị đất nước. Nhưng anh không thể đảm nhiệm một sứ mệnh thông tin lớn lao bằng cái cách làm trẻ con. Vì thế mong Quan Làm Báo một lần nữa thay đổi cách thông tin sao cho đạo mạo hơn, lịch lãm hơn, tránh đi sâu vào việc xoi mói đời tư, tôn trọng các quyền mà pháp luật dành cho mọi người dù họ là ai. Được như vậy thì Quan Làm Báo sẽ được độc giả mong chờ để đón nhận thông tin hơn. 
T.Đ.T.

Một vài dự đoán về trang blog Quan Làm Báo

                               Lê Nguyên Hồng

Tuy mới ra đời từ ngày 07/06/2012 tức là đến nay mới hơn 2 tháng nhưng trang blog Quan Làm Báo đã thu hút được một số lượng người truy cập có thể nói là kỷ lục – hơn 9 triệu lượt truy cập. Cứ cho là administrator đã cài đặt đồng hồ đếm lượt truy cập theo cấp số cộng hay cấp số nhân đi chăng nữa, thì vẫn phải khẳng định rằng con số thực về lượng khách truy cập trên trang blog này vẫn là đáng nể.


Theo giới thiệu của trang Ba Sàm, tôi là một người đã nhanh nhảu gắn đường link liên kết của trang Quan Làm Báo vào trang blog cá nhân ngay từ ngày thứ hai khi trang này xuất hiện. Có lẽ mọi độc giả của trang Quan Làm Báo đều giống tôi, đều nhận định đây là một trang mạng mà chủ trang là người rất nghiệp dư về báo mạng Internet, nhất là chưa có kinh nghiệm sử dụng dịch vụ blog của blogspot.com.

Chính vì vậy tôi đã canh giờ post bài mới của trang Quan Làm Báo và phát hiện ra trang này sử dụng múi giờ GMT+8 (hiện nay họ đã cài đặt lại theo múi giờ GMT+7). Những vùng lãnh thổ có múi giờ như vậy gồm Singapore, Đài Loan, Kualar Lumpur, Thượng Hải, Hồng Kông vv… Nếu đây là sơ suất của người thiết kế trang blog Quan Làm Báo trong những ngày đầu, thì chủ trang trang này chắc chắn không cư ngụ trong lãnh thổ Việt Nam.

Người ta lập ra một trang mạng không phải để giải trí bằng việc đưa tin, viết bài về chính trị xã hội, vậy mục đích của trang Quan Làm Báo là gì?

Trang Quan Làm Báo tấn công vào chế độ chính trị Cộng Sản ở Việt Nam, nhưng “ưu ái” chĩa mũi nhọn chính vào đương kim thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các nhân vật thân cận cộm cán cũng như những nhóm lợi ích xung quanh ông này. Cũng có một vài bài nhắc đến các cái tên như Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang và Nguyễn Sinh Hùng. Nhưng tràn ngập trên Quan Làm Báo vẫn là các thông tin về Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Thanh Phượng, Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang, Nguyễn Văn Hưởng, nhóm ngân hàng đứng đầu là thống đốc Nguyễn Văn Bình và “bố già” Nguyễn Đức Kiên vừa bị bắt.

Không mấy ai có đủ khả năng chứng minh về tính xác thực của những thông tin mà Quan Làm Báo đã đăng tải. Nhưng có thể thấy, chỉ cần độ chuẩn đạt 50% thôi thì những thông tin về nhóm lợi ích mang tính chất Mafia xung quanh nhân vật Nguyễn Tấn Dũng cũng đã là “bom tấn” trên mạng Internet.

Ai có thể cung cấp những thông tin và số liệu hoạt động kinh tế của ngành ngân hàng đã chiếm một dung lượng lớn trên trang Quan Làm Báo? Đó phải là những thông tin được lấy ra từ chính những nhân vật cao cấp trong ngành ngân hàng và công an an ninh. Nói “những” có nghĩa là có nhiều nhân vật đã cùng làm việc này. Nếu vậy thì việc bắt ông Phạm Chí Dũng – một sĩ quan trung cấp, vốn trước đây thuộc ngành anh ninh của công an Việt Nam, một người được cho là tay chân của ông Trương Tấn Sang – chỉ có thể là do phe nhóm đối lập với nhóm của Nguyễn Phú Trọng thực hiện.  

Có 2 tình huống giả định được đưa ra: Thứ nhất, Quan Làm Báo ra đời chính là chủ trương của nhóm ủy viên Bộ chính trị Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam do Nguyễn Phú Trọng và Trương Tấn Sang đứng đầu. Thứ hai, đây chính là những thông tin hoạt động kinh tế tài chính nội bộ mà tình báo nước ngoài đã lấy được. Họ đã tung ra những bằng chứng phạm pháp của nhóm Nguyễn Tấn Dũng để hạ bệ ông này. Đó chắc chắn phải là tình báo của một nước ủng hộ nhóm của Nguyễn Phú Trọng. Theo suy luận thì đó chỉ có thể là tình báo Trung Quốc.

Sự kiện Nguyễn Đức Kiên, tiếp đến là tổng giám đốc ngân hàng ACB bị bắt chỉ sau hơn 2 tháng trang Quan Làm Báo xuất hiện đã cho thấy hai sự việc có thể có liên quan đến nhau. Vậy trang Quan Làm Báo ra đời là tín hiệu vui hay buồn?

Trước hết nó là tín hiệu vui, vì một phần sự thật về nhóm lợi ích đục khoét công khố, móc túi nhân dân qua các thủ đoạn hoạt động ngân hàng, chứng khoán, kinh doanh vàng bạc, đầu cơ bất động sản vv.., đã được phanh phui. Nếu không được ngăn chặn, chắc chắn những bố già như Nguyễn Đức Kiên sẽ nhảy sang làm chính trị. Và khi đó thì hậu quả sẽ khôn lường…

Nhưng sự xuất hiện của trang Quan Làm Báo cũng chỉ là một tín hiệu buồn vì những gì thể hiện trên trang này cho đến hôm nay đơn thuần là phục vụ cho mũi nhọn tấn công vào nhân vật Nguyễn Tấn Dũng dưới dạng tố cáo tham nhũng. Người đọc chưa thấy quan điểm chính trị của Quan Làm Báo giống như đã thấy trên trang Dân Làm Báo – một trang blog khá nổi tiếng trước khi Quan Làm Báo xuất hiện.

Chúng ta không có quyền bắt buộc người khác phải làm theo ý mình, nhất là họ đang phải nhận lãnh những nhiệm vụ đặc biệt nào đó. Nhưng có thể khẳng định, nếu coi trang Quan Làm Báo là một trang có mục đích chính trị thì đó chỉ là những mục đích chính trị đấu đá nội bộ của Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Đối với đại đa số người dân Việt Nam, nhất là tầng lớp dân nghèo, họ sẽ không được hưởng lợi ích gì nếu nhóm của Nguyễn Tấn Dũng bị hạ bệ. Đơn giản là một khi có quyền lực độc đoán trong tay, những đảng viên Đảng Cộng Sản kế nhiệm ông Dũng trước sau gì cũng sẽ vướng vào “vết xe đổ” bởi sức hút khó cưỡng của những đồng tiền phi pháp.

Lê Nguyên Hồng       

33 commentaires:

  1. Nguyễn Thanh Bình23 août 2012 à 11:29

    Bộc lộ những thối nát của hệ thống này ra rất có lợi cho người dân và đất nước .
    Cần đánh mạnh hơn nữa . Đây là thời cơ để thay đổi.
    Bà con ta hãy chung tay , hãy cố gắng , hãy đánh dồn dập bọn phản động hại dân .
    Cầu mong cho những con sâu , những con cá mập này chết hết cho dân tộc hồi sinh .

    RépondreSupprimer
  2. Theo nhà văn Phạm Thị Hoài :"Quan Làm báo không phải là một vật thể lạ. Nó kết hợp mọi đặc điểm quen thuộc của đa số báo chí Việt Nam và đưa chúng lên đỉnh cao: hình thức hàng chợ, phong cách bát nháo, nghiệp vụ thô sơ và nội dung đáng ngờ. Xấu. Huếnh. Rởm. Cẩu thả. Rẻ tiền."
    LNgười dân được gì, khi quan này muốn tắm máu quan kia? Quan oan có thể là một tầng lớp xã hội thú vị đang hình thành, song nó có gì chung với dân oan?
    http://www.procontra.asia/?p=798

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Lại thằng này, đi đâu cũng chỉ là: ủng hộ 3D, nói xấu 4S+NPT hết!

      Supprimer
  3. Chỉ để coi chơi thôi chứ cũng chẳng lợi gì cho dân cho nước thực sự hết. Rõ ràng là phe này đánh phe kia.

    RépondreSupprimer
  4. dân được 1 thứ quý: soi ánh sáng mặt trời vào những nơi ung nhọt, thối rữa kinh niên

    RépondreSupprimer
  5. nói thật tôi rất tâm đắc với quan lam bao . cách viết thô thiển ,xong đem đến thông tin thật và bổ ích . đời thường hiện nay ở việt nam đi đến đâu giữa chốn đông người tiếng chửi thề ( địt mẹ...đù má v,v,..) vẫn là tiếng đệm thông thường của nhiều lớp người từ già đến trẻ , âu là trên báo nói giật cục ..một chút âu cũng là thể hiện tiếng nói quần chúng hôm nay .miễm là thông tin ấy thật và bổ ích - người dân cần vậy ! cuối cùng tôi nghĩ những tên tham nhũng chúa thì không cần liọh sự văn hoá với chúng nữa . thế là đủ rồi !

    RépondreSupprimer
  6. Trong tất cả các nhận xét về QLB, cho đến hôm nay, theo tôi chỉ có nhận xét của Lê Nguyên Hồng là đúng.

    Dầu sao, vào QLB cũng biết được nhiều thông tin mà các báo cáo khác không có, tất nhiên người nhận thông tin phải biết phân tích. Tôi đã từng rất “mê” QLB, giờ nhìn kĩ lại, thấy cũng cần “cảnh giác”.

    Ôi cái đất nước quái gở này, tất cả chỉ vì CS!

    RépondreSupprimer
  7. Chắc chắn trang QLB này là 1 công cụ của 1 phe nhóm nào đó lập ra và đưa ra những thông tin thâm cung bí sử đểtriệt hạ nhau.
    Điều đó chẳng có ích gì cho dân đen ta cả.
    Nhưng nó vô cùng có ích cho dân đen ta là nó cho ta biết được ít nhiều thực chất của chính quyền và XH thượng tầng VN ngày nay ( cho dù những tin đó chỉ đúng khoảng trên dưới 50%).

    RépondreSupprimer
  8. Em đọc Quan làm báo hàng ngày kể từ khi nó xuất hiện trong list của bác Huỳnh Ngọc Chênh. Về văn phong, em thấy có vẻ quá tục tĩu, nhưng quan trọng thì cũng cần thông tin là chính. Nếu cứ trau chuốt quá thì không ổn vì điều đó thì do các báo lề đảng làm rồi. Tuy nhiên, đúng như Lê Nguyên Hồng nhận xét, QLB cũng chỉ là một thế lực đứng đằng sau một tập đoàn cộng sản nào đó để đánh phe 3 Dũng. Dù sao cứ đánh đổ được 3 Dũng đi cái đã, rồi tính tiếp chứ dân ta hơn 20 năm đổi mới làm được bao nhiêu thì 3 Dũng vơ vét hết. Tài nguyên bị bán rẻ, đất đai bị chiếm dụng để xây dựng khu đô thị. Người dân hầu hết không có cơ hội tiếp cận với nhà ở, dịch vụ bình thường...
    Hi vọng, sau lần đại phẫu này sẽ có 1 đảng phái nào đó nổi lên làm đối trọng với ĐCS như vậy thì dân ta với giàu, nước ta mới mạnh. :(

    RépondreSupprimer
  9. Đánh ai xấu thì cũng tốt cả. Còn đấu đá nội bộ thì chết thằng nào đỡ thằng đó.

    RépondreSupprimer
  10. Ba Dũng: tiêu biểu cho Gia đình trị
    Bầu Kiên và nhóm tài phiệt đang hé rạng.Cả hai đều cực kỳ nguy hiểm, phải diệt trước.

    RépondreSupprimer
  11. Ngồi buồn vạch bướm ra xem,
    xem đi xem lại bướm em bốc mùi!

    RépondreSupprimer
  12. thầy bói xem voi: Quanlambao là CIA? Đại Sứ quán Mỹ o VN? của người Việt quận CAM? của CXN ở ÚC? của Hoa NAM cục? của Báo tuoitre,cua TTXVN CUATC2 BQP,của AN ninh VN, UA,RFA,BBC,RFI? CUAKE THÙ 3D? CỦA NGAN HANG NAO DO BI PHA SẢN?/

    RépondreSupprimer
  13. BÀI VIẾT PHÂN TÍCH CÓ LÝ, QLB CHỈ PHỤC VỤ LẬT ĐỔ 3D.

    RépondreSupprimer
  14. QLB mới phát sóng gần đây, tôi thấy văn phong không quan trọng vì đây chưa phải là truyền thông chính thống, nhưng nội dung của QLB phải nói là rất độc! xin đưa ra vài ý như sau:
    - Những câu chuyện của các trùm tư bản đỏ ra tay thâu tóm ngân hàng đã được QLB phát sóng ngay từ đầu tháng 6, trong đó có nói đến khá nhiều về trùm Kiên bạc, QLB còn úp mở rằng Kiên bạc sẽ vô rọ và thực tế sau thời ngắn Kiên bạc vô rọ thật! QLB cũng cho biết bu quanh Kiên bạc là những con ruồi nào...sắp xếp các sự việc và chịu khó phân tích bạn đọc sẽ thấy thông tin của QLB trong vụ này là thật 100%
    - Vụ Dương chí dũng và tập đoàn Vinaline QLB cũng đã có các bài đề cập đến, đọc kỹ các bạn sẽ thấy dương chí dũng tự nhiên hiển thánh là điều dễ hiểu trong chế độ độc đảng, bỡi vì chóng lưng cho chí dũng cũng chỉ là một nhóm lợi ích mà thôi, phong thánh cho dũng nhằm cứu lấy đồng bọn theo kiểu lê lai liều mình cứu chúa
    - Vụ thương hiệu độc quyền của vàng miếng SJC theo thông tin chính thống là nhằm lặp lại trật tự trên thị trường vàng, nhưng qua thông tin của QLB mới thấy phía sau là cả một âm mưu thâm hiểm, được dàn dựng bỡi tập đoàn tư bản đỏ...vv...vv
    Cá nhân tôi không quan tâm QLB là ai, thế lực nào đứng sau lưng QLB?...
    Tôi đặc biệt quan tâm thông tin QLB thu thập, tổng hợp và tôi tin chắc rằng QLB sẽ có cú đấm knock out vào đúng ngay mõm truyền thông lề phải, tạo điểm xuất phát cho tiến trình dân chủ tự do tại VN

    RépondreSupprimer
  15. Nhận xét của Lê Nguyên Hồng rất sâu sắc và có nhiều cơ sở,tuy nhiên giả định về mục tiêu và sự ra đời của QLB là có phần đề cao blog QLB.Do hiện nay mọi người thiếu thông tin về "thâm cung" nên blog nầy cung cấp những thông tin THẬT-GIẢ lẫn lộn tạo "bí sử" để gây những hoài nghi,lũng đoạn niềm tin người đọc mà sự kiện bắt Trần Đức Kiên ngẫu nhiên làm trang blog nầy nổi danh chứ chẳng làm được trò trống gì và chính sự lừa dối non kém của blog QLB tự chôn vùi nó.Tôi không đánh giá cao các số liệu blog nầy đưa ra.

    RépondreSupprimer
  16. "Đối với đại đa số người dân Việt Nam, nhất là tầng lớp dân nghèo, họ sẽ không được hưởng lợi ích gì nếu nhóm của Nguyễn Tấn Dũng bị hạ bệ"....
    Câu này tác giả sai rồi. Vì nếu xóa được "nhóm lợi ích" này và lập lại trật tự của hệ thống Ngân hàng thì đương nhiên người dân sẽ được lợi. Cụ thể như sau:
    1/ Chỉ tính từ đầu năm 2011 tới nay, có đến hơn 200.000 doanh nghiệp phá sản. Vì vậy người lao động mất việc làm, thu nhập thấp đi .v.v.
    2/ Trong bài phát biểu của Thống đốc NHNN có nói rằng, vốn huy động từ dân lãi chỉ 8-9%, nhưng cho vay phải 13% mới có lãi. Trong khi đó, các doanh nghiệp sản xuất nếu tính lãi dòng đạt 6% đã là con số trong mơ rồi.
    3/ Các gói kích cầu không đến được với doanh nghiệp, không đến được với các hộ sản xuất, chăn nuôi ... mà chỉ loanh quanh ở mấy Ngân hàng TM. Vậy thì đương nhiên là dân bị thiệt rồi.

    Có vài lời góp ý vậy. Mong tác giả đừng giận.
    Dù sao cũng cám ơn bài viết phân tích của tác giả.
    Chúc vui và sức khỏe.

    RépondreSupprimer
  17. " ...Nhưng sự xuất hiện của trang Quan Làm Báo cũng chỉ là một tín hiệu buồn vì những gì thể hiện trên trang này cho đến hôm nay đơn thuần là phục vụ cho mũi nhọn tấn công vào nhân vật Nguyễn Tấn Dũng dưới dạng tố cáo tham nhũng. Người đọc chưa thấy quan điểm chính trị của Quan Làm Báo giống như đã thấy trên trang Dân Làm Báo – một trang blog khá nổi tiếng trước khi Quan Làm Báo xuất hiện"


    Ngứa tai nhất là những thằng giỏi chửi CS mà ko giám làm, sao muốn tốt mà không chịu hy sinh, cứ nằm nhà mà ôm vợ???? hay lại chỉ muốn người ta đánh giặc hộ với đợi bọn phương Tây nó mang tự do rân chủ đến cho hử

    RépondreSupprimer
  18. Quan Làm Báo toàn đưa tin bia đặt thôi! Tôi đã theo dõi từ ngày đầu khi nó xuất hiện đến giờ. . .chẳng có cái gì nó viết là đúng sự thật cã!
    Những ai thật sự là hiểu và đang làm ăn ở Việt Nam thì mới thấy nếu không phải ông Ba Dũng làm Thủ Tướng mà là một ông khác thì tình hình còn tội tệ hơn nhiều, thậm chí là tiêu tan rồi. Thủ Tướng là người điều hành trực tiếp nên vất vã hơn và "đụng chạm" nhiều hơn. Chẳng qua, những ông khác toàn làm những việc nhẹ nhàng hơn, thậm chí là. . .chẳng làm gì nên mới không có sai lầm và ít bị chửi!
    Tôi thấy rồi Quan Làm Báo cũng sẽ bị tẩy chay thôi! Bắt đầu từ hôm nay tôi sẽ không xem trang này nữa và sẽ tuyên truyền tất cã những người xung quanh đừng mất thời gian theo dõi những thông tin . . .quá bậy bạ của trang này.

    RépondreSupprimer
  19. Bài của luật gia Trần Đình Thu khá sâu sắc; bài của Lê Nguyên Hồng nếu lược bỏ đoạn cuối thì tốt hơn. 2 bài là những gợi ý của chủ nhân trang mạng Quan làm báo điều chỉnh...

    RépondreSupprimer
  20. theo tôi bài của lê nguyên hồng nói ở đoạn cuối là không phe nào mà tốt cho dân cả , vậy dẹp nó luôn cho xong, bầu ra chính phủ khác và , hạ nghị diện là dân trực tiếp bầu

    RépondreSupprimer
  21. Cập nhật thông tin là quyền của mỗi con người. Nhưng cập nhật và xử lý nó, hiểu nó, điều chỉnh nó như thế nào là tùy vào mỗi người. Thực tế ở Việt Nam cái ung nhọt kinh tế đã xuất hiện từ lâu rồi, bắt đầu khi nước ta đổi mới mô hình kinh tế. Chuyển qua bao khóa mà những bất cập đó không những được điều chỉnh, trái lại còn nghiêm trọng hơn. Chẳng qua là họ dấu nhẹm đi để bòn rút rồi hạ cánh an toàn. Đên thời của TT 3D, ông đã làm rất nhiều thứ, nhưng thứ mà tôi thấy ông ấy làm có ý nghĩa nhất, mang điều tốt đẹp nhất là phát triển cái ung nhọt trong kinh tế tiến nhanh đến giai đoạn ung thư để cho nó lòi ra mà có thuốc đặc trị, mà tìm ra giải pháp điều chỉnh, xửa đổi. Thà rằng mất 5, 7 năm để phục hồi còn hơn là phải chịu nhiều thập kỷ để mà chịu đựng. Cái chính sách " Lấy mỡ nó gián nó" thực là hiệu quả trong thời gian tại vị của TT 3D. Nếu các ngài trên đây để ý chút thì các ngài có thấy biết bao tiền của do tham nhũng, chiếm đoạt đổ về ngân hàng nhà nước thông qua các kênh chứng khoán, bất động sản không. Trước khi bình luận điều gì, nhất là liên quan đến chính trị thì hãy phân tích, đánh giá kỹ được và mất. Đừng ở đó mà chém gió rẻ tiền.

    RépondreSupprimer
  22. Veгy nice аrticle, totallу what
    I wanted to fіnd.
    Here is my web site - pikavippii

    RépondreSupprimer
  23. Тhanks νеry interеsting blog!
    Here is my web site - futures brokers

    RépondreSupprimer
  24. Greаt blοg you've got here.. It's hаrd
    to finԁ goοԁ quality writing lіke yours these days.
    I trulу appreciate individuals liκe you! Тake care!
    !
    Here is my homepage ... location super u

    RépondreSupprimer
  25. What's Taking place i'm new to this, I stumbled upon this
    I've discovered It absolutely useful and it has helped me out loads. I'm hoping
    to contrіbute & assist otheг custοmегs lіke
    іts aideԁ me. Greаt jοb.
    My page forex affiliate

    RépondreSupprimer
  26. Τhank you for the good wгiteuр. It in fact was a amusement account it.
    Look advanced to far adԁed agreeable frоm you!
    By the way, hοω could we communiсate?
    Also visit my page : online trading options

    RépondreSupprimer
  27. Hi, thiѕ wеekend is good in support οf me, sіnce this point in time
    i am гeading this enoгmοuѕ informative ρaragгaph here at my house.
    My webpage > galaxy note 2

    RépondreSupprimer
  28. Ηi to evеry bοdу, it's my first pay a visit of this web site; this blog carries awesome and really good stuff designed for visitors.
    Stop by my homepage rasmushammerich.dk

    RépondreSupprimer
  29. When someone wгites an pаrаgraph he/she mаintains thе
    іdea оf a user in hiѕ/hеr mind that how а useг саn be aωаre of it.
    Sо thаt's why this piece of writing is outstdanding. Thanks!
    Also see my website > forex forums

    RépondreSupprimer
  30. Greetings from Сοlοrado! I'm bored to death at work so I decided to browse your website on my iphone during lunch break. I really like the information you provide here and can't wait
    to take a lоok when I get homе. I'm amazed at how fast your blog loaded on my phone .. I'm not еvеn using WIFI,
    just 3G .. Anyhow, very good blog!
    My site - click through the up coming article

    RépondreSupprimer
  31. This post is worth everyonе's attention. How can I find out more?
    Feel free to visit my weblog : http://Www.Forexbroker.info

    RépondreSupprimer
  32. I am reallу impгeѕsеd tоgetheг with your writing skіlls and also ωith the
    lаyоut foг your blοg. Is this a paiԁ theme or
    did yοu customize it youгѕelf?
    Eіther waу keep up the nice high quality writing, it's rare to see a nice blog like this one today..
    Feel free to visit my web-site - Www.eurovore.com

    RépondreSupprimer