07/08/2012

Đồng hành cùng những blogger yêu nước




Dân Làm Báo - Sáng nay, 07/08/2012, mặc dù phiên tòa xử các Blogger Câu lạc bộ Nhà Báo Tự Do đã được thông báo hoãn lại, nhưng những người ủng hộ cho biết sẽ vẫn có mặt trước Trụ sở Tòa án Nhân TP.HCM để đòi trả tự do cho những blogger yêu nước.

Tin cho biết, lúc 07 giờ sáng, ở công viên đối diện trụ sở Tòa án tại 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1 đã xuất hiện một số bạn trẻ cùng mặc áo đen, trên áo in biểu tượng kêu gọi trả tự do cho các Blogger: Điếu Cày, Tạ Phong Tần, AnhBaSG.


Họ đã có mặt để bày tỏ sự ủng hộ đối với những người can đảm nói thay tiếng nói của CHÚNG TA, đồng thời tranh đấu cho các blogger đang bị giam giữ chỉ vì lòng yêu nước!

Cùng có mặt với các bạn là Linh mục Giuse Đinh Hữu ThoạiLinh mục Lê Ngọc Thanh củaDòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn.
Lm Lê Ngọc Thanh (thứ 2), Lm Giuse Đinh Hữu Thoại (thứ 3 - áo trắng)  cùng các bloggers
Theo dự kiến, thay mặt cho gia đình, vợ cũ của Blogger Điếu Cày là chị Dương Thị Tân cũng sẽ có mặt để đấu tranh cùng tất cả mọi người.

Các bạn gửi tin nhắn và kêu gọi mọi người cùng đến để đồng hành với những blogger yêu nước của chúng ta. Đồng thời xin các bạn trong thôn chuyển tải tin tức và lời nhắn đến các trang blog, diễn đàn Facebook và tin nhắn SMS cho bạn bè thân quen.

Blogger Mẹ Nấm từ Nha Trang vào Sài Gòn đồng hành cùng với blogger Nguyễn Hoàng Vi
Cập nhật lúc 7h:50 sáng: Chị Dương Thị Tân đang bị 4 an ninh bao vây và ngăn chận chị đến địa điểm tòa án. Trong khi đó, chị Bùi Hằng đã "thoát lưới" và đã vừa có mặt tại địa điểm.





Cùng lúc tại khu vực chung quanh tòa án, an ninh đã xuất hiện:


Trước song sắt là người yêu nước, sau song sắt là an ninh
Nhưng những người đồng hành cùng lòng yêu nước vẫn hiên ngang với chiếc áo đen với ngọn bút tượng trưng cho tự do ngôn luận, phất cao ngọn cờ tự do cho Điếu Cày, Tạ Phong Tần và Anh Ba Sài Gòn:
Chị Dương Thị Tân (đứng cạnh chị Bùi Hằng) đã đến được địa điểm cùng mọi người.




Cập nhật lúc 8h:05 sáng: Mọi người bắt đầu vào trong khuôn viên tòa án.


Binh nhì Nguyễn Tiến Nam, Azuku Nguyễn Văn Dũng, Mẹ Nấm






Tin cập nhật lúc 08:10 - Chị Dương Thị Tân sau khi tìm cách vượt qua sự ngăn chận của an ninh, đã đến nơi và cùng mọi người đã đi vào bên trong tòa án để yêu cầu được trả lời việc giam giữ quá hạn Blogger Điếu Cày. Phía bên ngoài, một số bạn trẻ trong trang phục áo đen vẫn tiếp tục thể hiện sự ủng hộ đối với các blogger yêu nước.

Tin cập nhật lúc 09:00 - Chị Dương Thị Tân cùng mọi người sau khi vào bên trong tòa đã gặp phải những phản ứng không mấy thân thiện từ những người đại diện pháp luật. Vẫn là những câu trả lời vòng vo, né tránh, thậm chí thái độ xua đuổi. Tuy nhiên, theo lời của một bạn blogger, mọi người đều bình thản vì đã dự đoán trước tình huống này. Mục tiêu của việc làm ngày hôm nay là cho mọi người trong lẫn ngoài nước biết là có những người Việt Nam sẵn sàng lên tiếng nói, đặt vấn đề với hệ thống pháp lý về tình trạng giam giữ người trái phép trong suốt một thời gian dài và đòi hỏi tự do cho những blogger yêu nước đang bị tù đày một cách vô lý này.

Đối với chị Dương Thị Tân, đây không phải là lần đầu tiên chị và gia đình gặp phải cảnh này. Từ khi Blogger Điếu Cày bị bắt, không biết đã bao nhiêu lần chị đi hết nơi này đến nơi khác để hỏi thăm tin tức của người nhà.

Tuy nhiên, trong chuyến đi sáng hôm nay, chị Tân và gia đình không đơn độc. Bên cạnh chị là sự ủng hộ của mọi người trên con đường đấu tranh trả tự do cho những blogger yêu nước.

Tin cập nhật lúc 09:30 - Chất vấn quan toà: Chị Dương Thị Tân cùng với các bạn bloggers, các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế đã gặp và đặt vấn đề với người trách nhiệm của toà án. Sau một lúc vòng vo né tránh, ông Phó chánh Văn Phòng Tòa án Hình sự Nguyễn Xuân Tùng trả lời với gia đình Blogger Điếu Cày rằng vụ án "sẽ xử trong tháng 8". 

Sẽ xử trong tháng 8. Nhưng khi nào? Ông Nguyễn Xuân Tùng không cho biết cụ thể. Đây có lẽ cũng chỉ là câu trả lời miệng cho qua chuyện của ông Phó chánh VP Tòa án nhằm chữa cháy cho hành vi giam giữ quá thời hạn đối với Blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần và Anhbasaigon.

Biết trước sẽ không thể tìm ra câu trả lời thỏa mãn trong hệ thống pháp luật Việt Nam, vì vậy mọi người tỏ ra không quá thất vọng.

Ngoài chị Dương Thị Tân là vợ cũ, đa số những người đồng hành cùng với gia đình chị hôm nay chưa ai có cơ hội gặp Điếu Cày. Tuy nhiên, tất cả mọi người có mặt hôm nay đều cùng mặc chiếc áo đen thể hiện sự ủng hộ đối với những blogger yêu nước.

Anh Hoàng Dũng (ảnh trên - đứng giữa), người có mặt hôm nay như lời cam kết đã chia sẻ rằng anh biết là những bloggers như Điếu Cày, Tạ Phong Tần, AnhBaSaigon đã hy sinh và chịu mất mát nhiều cho công cuộc đấu tranh này, đặc biệt là chị Tạ Phong Tần vừa mới mất mẹ. Mình làm được điều gì thì làm thôi.

Blogger Thiết Kiện (ảnh dưới) thì chia sẻ rằng: Tôi đến đây hôm nay vì công lý và sự thật.

Danlambao sẽ tiếp tục cập nhật tin tức.


8 commentaires:

  1. Hoan hô và ủng hộ mọi người, xin chia sẻ với các blogger : Tạ Phong Tần, Điếu Cày, anh BSG mong các vị chân cứng, đá mềm sớm được trả ự do.

    RépondreSupprimer
  2. Xin kính phục những anh hùng đấu tranh cho dân chủ .
    Chúng ta không thể để những người yêu nước bị chết oan dưới sự đàn áp dã man của chính quyền .
    Họ không thể bỏ tù hết chúng ta được .
    Gadafi cuối cùng phải chết vì độc tài .
    Công lý sẽ chiến thắng tại Việt nam .
    Xin chào đoàn kết .
    Dân Miền Trung .

    RépondreSupprimer
  3. kẻ nao cung cấp tài liệu cho liên hợp quốc không có trường sa và hoàng sa .kẻ ấy có phải kẻ khuyết tật hay không và lớn lên ở đâu hằng ngày sống ăn gì hay ăn cặn bã

    RépondreSupprimer
  4. Chế độ xã hội VN dân chủ và tốt đẹp gấp vạn lần phương Tây nên mới hành xử như thế!
    Tổ sư chúng nó, sao chúng nó không thấy trơ trẽn!

    RépondreSupprimer
  5. Nguyễn An Liên7 août 2012 à 21:08

    Nếu tôi có mặt ở Saigon vào ngày xét xử, tôi cũng mặc áo đen !

    RépondreSupprimer
  6. Tại sao ko có cuộc xuống đường đòi trả tự do cho 3 bloger yêu nước đó hả bác Chênh?

    RépondreSupprimer
  7. Phiên tòa xét xử các nhà báo cổ vũ cho tự do,là phiên tòa được lập nên bởi những con Dê xồm chúa(Quan tòa)và lũ đầu trâu mặt ngựa là bọn công an.Chúng luận tội những nhà yêu nước bằng thứ tiếng của con Dê kêu(behe),của tiếng con Bò róng,của tiếng con Ngựa hí.Như vậy thử hỏi làm sao có được công lý đích thực.

    RépondreSupprimer