08/08/2012

TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC VIỆT NAM, CHUYỆN BÌNH THƯỜNG THÔI!

                                             NGUYỄN VĂN THIỆN

          Không còn đe dọa suông bằng mồm nữa, thực tế thì Trung Quốc đã xua đội tàu chiến hàng vạn chiếc tràn xuống biển Đông tiến hành xâm lược Việt Nam. Là người Việt, nhìn thấy tổ quốc bị xâm lăng, không ai là không điên tiết. Nhưng, bình tĩnh hơn một chút thì thấy rằng, Trung Quốc xâm lược Việt Nam cũng chỉ là một chuyện bình thường, bình thường đến nỗi nếu sự việc không xảy ra như hôm nay thì mới là chuyện lạ!
          Nhìn từ trong lịch sử, có thời nào mà nước ta không bị Trung Hoa xâm lược? Không lý do này thì lý do khác, không đường bộ thì đường thủy, không buổi sáng thì buổi chiều, hễ khi nào có điều kiện là chúng kéo quân sang. Hầu như triều đại nào trong lịch sử đất nước này cũng ít nhất một lần phải nói chuyện với nước Tàu bằng binh đao. Vì thế, hôm nay, Trung Quốc xâm lược nước ta thì cũng chỉ là một trong một chuỗi hành động quen thuộc của chúng mà thôi, có gì là lạ?
          Từ một góc nhìn khác, thông thường, Trung Hoa cất quân chinh phạt Đại Việt khi có một trong hai điều kiện sau đây: Thứ nhất, khi đất nước chúng cực thịnh, hoặc thứ hai, khi đất nước ta ở vào thế suy vi. Khi Hốt Tất Liệt kéo quân sang nước ta thì vào lúc đó, đế quốc Nguyên Mông đang vào hồi cực thịnh, có thể làm cỏ cả châu Á lẫn châu Âu nên dù biết nhà Trần đương mạnh, vua tôi một lòng, chúng vẫn ngạo mạn tràn xuống. Còn thông thường thì chúng phải đợi nước Nam bất hòa, lục đục, thối nát, khi đấy sẽ dấy binh, và bọn giá áo túi cơm ác với dân nhưng hèn với giặc lúc ấy sẽ quỳ mọp gối mà rước chúng vào nhà.
Theo lẽ thông thường ấy, thì hôm nay, Trung Quốc quyết tâm lấy cho bằng được biển Đông, lấy cho kỳ được Trường Sa trong tay Việt Nam cũng là việc bình thường. Trung Quốc đã vươn lên trở thành một thế lực đáng gờm về nhiều mặt. Còn nước Việt mình thì sau một thời gian dài chiến tranh tàn phá, bây giờ lại đến lượt bọn sâu mọt bòn rút, tham nhũng, phá hoại. Nhân dân rên xiết bởi những ăn chia mờ ám, những lợi ích nhóm, phe cánh lũng đoạn. Một thời đại mà con người lấy sự dối trá, tàn độc để đối đãi với nhau. Từ những kẻ quyền cao chức trọng đến một đứa trẻ còn nói ngọng đều có thể nói dối một cách thản nhiên như một bản năng để tồn tại.
Đã quan sát thấy mục tiêu mất hết sức đề kháng, và, như một lẽ thường tình, Trung Quốc đã kéo quân sang, và bọn giá áo túi cơm sẽ …
Bình thường thôi, có gì đâu mà lạ!
                                                blog Nguyễn Văn Thiện

22 commentaires:

  1. Nguyễn Hùng HN8 août 2012 à 10:45

    và bọn giá áo túi cơm sẽ quỳ mọp xuống đất mà dâng bản đồ cùng tài nguyên quốc gia cho bọn xâm lược!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. bon no se biet duoc suc manh doan ket cua dan ta va se that bai duoi tay ta

      Supprimer
  2. đánh việt nam là chuyện thường làm của trung quốc từ xưa đến nay rồi . mỗi khi trung quốc thích là đánh , vì họ coi việt nam là một tỉnh nhỏ của nước họ. từ xưa rồi vua nam vẫn phải hàng năm cúng của ngon , vật lạ, gái đẹp cho tàu . bây giờ cũng vậy thôi . nếu trái ý là tàu đánh . chỉ khi nào vua nước nam không chịu nhục dánh lại thì tàu mới chịu lùi bước mà thôi . âu là ông trời đã xắp đặt trước rồi .RIÊNG TÔI LÀ NGƯỜI VIỆT . TÔI KHÔNG SỢ TÀU . ĐÁNH!

    RépondreSupprimer
  3. Phải rồi! Khi văn hóa, đạo đức, tinh thần, lối sống, lý tưởng ... của cả một dân tộc đều xuống dốc thảm hại, thì chuyện người khác nhìn mình bằng nữa con mắt, rồi ăn hiếp mình, rồi chiếm luôn của cải, sinh mệnh mình, sẽ trở thành bình thường là điều tất yếu thôi !

    RépondreSupprimer
  4. ĐCS VN đã bỏ lỡ  Cơ hội Jimmy Carter 

    Tháng 12.2005 lần đầu tiên sau gần 3 thập kỷ, CHÍNH  Tổng thống Jimmy Carter tiết lộ trước công chúng trong cuộc Hội thảo “Việt Nam và các đời tổng thống” tổ chức tại Boston, Mỹ, rằng: Năm 1977, quan hệ Việt - Mỹ đã từng có một cơ hội để bình thường hoá. Ông Carter nói, hành động ấy của ông như là một cố gắng để “khép lại kỷ nguyên Việt Nam” và giúp nước Mỹ vượt qua nỗi “ám ảnh chiến tranh”.
     
    Tháng 3.1977, Tổng thống Carter gởi một đặc sứ tới Hà Nội. Thông điệp mà vị đặc sứ này, ông Woodcock, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ, mang theo là: “Mỹ đề nghị nhanh chóng thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước ngay sau khi Mỹ dỡ bỏ lệnh phong toả xuất khẩu và kiểm soát tài sản lên Việt Nam”. Ngày 3 và 4.5.1977, vòng đàm phán thứ nhất đã diễn ra tại Paris. Nhưng, ông Carter nói rằng, “bồi thường chiến tranh” đã là một điều khoản gây trở ngại trong đàm phán.


    Tuy nhiên, cơ hội này bị bỏ lỡ không chỉ vì một phía. Tổng thống Carter thừa nhận, ông nhận được rất nhiều kiến nghị từ Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Cyrus Vance, và, Cố vấn An ninh quốc gia, Zbigniev Brzezinski. “Một bên ủng hộ, một bên chống”, Jimmy Carter nói. Theo ông Carter thì năm 1978, phía Việt Nam rút lại điều khoản “bồi thường chiến tranh”, nhưng quá trễ. Theo ông, bình thường hoá quan hệ nếu như đã rất thích hợp trong thời điểm 1977 lại trở nên gây tranh cãi trong năm 1978.

    Ngày 20.5.1978, Brzezinski đến Bắc Kinh. Một ngày trước đó, lãnh tụ Trung Quốc Đặng Tiểu Bình tuyên bố: “Việt Nam là Cuba ở phương Đông”. Brzezinski thuộc phái chống kịch liệt bình thường hoá quan hệ với Việt Nam và Jimmy Carter thừa nhận: “Tôi đã bị thuyết phục bởi Brzezinski”. 

    Tổng thống Jimmy Carter nói: “Khi đó (1978), tôi phải trực tiếp đàm phán bình thường hoá quan hệ với Trung Quốc và so với Trung Quốc và cuộc đàm phán giữa Israel và Ai Cập, tôi phải nói rằng, Việt Nam không nằm trong thứ tự ưu tiên của tôi”.

    Và TÀU CỘNG lợi dụng VÁN BÀI VIỆT NAM bán đứng cho CHÍNH SÁCH 4 HIỆN ĐẠI phản thùng trên đồng chí  em út Việt Nam 

    CHÍNH RA nếu   ĐCS VN đã KHÔNG bỏ lỡ  Cơ hội Jimmy Carter , biết yêu quý hàng chục triệu xương máu của Mẹ Việt Nam hàng trăm triệu lượt phân ly đớn đau của Dân tộc suốt từ 02/09/1945 và trước đó từ khi hình thành ĐCSVN à Đông Dương do HCM lãnh đạo Việt Nam đã trở thành Chú gà gồ chuyên được đem đi đấu đá ngay tại khu vực phía Nam vòng đai chiến lược của Tàu cộng … đánh đến Người Việt Nam cuối cùng đốt hết cả dãy Trường Sơn …
    THÌ ĐÃ không có CHIẾN TRANH VIỆT -TRUNG 

     KHÔNG CÓ CẢNH HÀNG TRIỆU con dân Việt Nam như sau :


    Còn nhớ buổi sáng thứ Bẩy 17.02.1979, khi ấy tôi đang còn là sinh viên đại học. Vào khoảng hơn 6h30 khi vừa tỉnh dậy, đã nghe tiếng phát thanh viên chương trình phát thanh Quân đội Nhân dân từ radio đang đọc bài xã luận có nhan đề “Đánh sập mưu đồ bá quyền Đại Hán”. 

    Cùng lúc đó có tiếng mẹ tôi gọi đánh thức, mẹ tôi bảo với giọng ngậm ngùi “Dậy đi con, lại chiến tranh rồi!”. Chiến tranh, hai từ ngắn gọn nhưng khi nhắc đến từ ấy thì những người lớn, lớp người như cha mẹ, cô chú hay anh chị tôi…

    RépondreSupprimer
  5. Hay quá,xin cảm ơn.

    RépondreSupprimer
  6. Còn thông thường thì chúng phải đợi nước Nam bất hòa, lục đục, thối nát, khi đấy sẽ dấy binh, và bọn giá áo túi cơm ác với dân nhưng hèn với giặc lúc ấy sẽ quỳ mọp gối mà rước chúng vào nhà.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. khi nuoc nam bat hoa luc duc khi day trung quoc se chiem nuoc nam nhung khi trung quoc sang thi nguoi viet se doan ket lai 1 cach bat thuong va danh do quan trung quoc

      Supprimer
  7. bài viết dùng nhiều từ bình thương nhưng lai rất không bình thường.hình như bây giờ tàu đã nhìn thấy hai điều kiện để cướp nước ta
    -nó đang mạnh lên
    -bộ máy của ta đang ủng hộ nó
    vây là y tróc
    nhưng bây giờ xu thế thế giới ăn cướp không phải dễ cho nên nó dùng chiến thuật góp gió thành bão ,núp dưới ánh vàng 16 chữ bằng vàng bảo vệ

    RépondreSupprimer
  8. Rất tệ hại , rất thối nát .
    Bọn họ đã vì quyền lợi của mình , để giữ sự độc tài mà bán đứng dân tộc cho Tàu .
    Sắp loạn lạc rồi .
    Những con chuột sắp lòi ra .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. trung quốc xâm chiếm nước ta là một chuyện bình thường có từ xưa đến nay nhưng tinh thần yêu dân yêu ước cua dân ta sẽ đập tan các tàu chiến của trung quốc nhưng chưa chắc chúng ta sẽ tiêu diệt được hết nhưng chung ta van co thể diết được 2/3 sô quân của chúng

      Supprimer
  9. Nguyễn An Liên8 août 2012 à 22:54

    Bọn giặc Tàu xâm lược Việt Nam có khi là 1 chuyện may mắn cho dân mình, may mắn là nhờ vào đó dân mình mới thấy được cái bản chất của đẩng và nhà nước này, mới thấy được cái dã tâm của những vị lãnh tụ đáng kính nước mình, mới hiểu ra rằng họ nói và họ làm là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau.... Và nhờ vào tất cả những chuyện trên dân ta sẽ biết làm thế nào để cho dân tộc này bớt lầm than, cơ cực !

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Rất đồng ý với chị Liên!
      Mặt nạ đang rớt xuống ....
      Rất ok,
      Tôi tin rằng sau sự sụp đổ thì dân tộc ta có dân chủ và mạnh lên .

      Supprimer

  10. Trân trọng cám ơn Bác Phạm Hiện
    =====================


    Dù đau yếu lại thêm tuổi cao

    Bác vẫn nhiệt tình can dự vào

    Lật mặt tên Hán gian đột lốt Việt

    Thâm nhập đến chóp bu nguy sao !

    Bố Hoàng Trung Hải tên là Sì Sói

    Hèn chi bắt tay Ôn Gia Bảo thì thào :

    « Nỉ ngộ cùng đặc dòng máu Đại Hán »

    Gia Bảo bật vui : « Hểnh hảo... » lào xào ….

    « Ngộ bật đèn xanh Nỉ buôn lậu ma túy

    Đầu độc dân An Nam đến hủy diệt xanh xao !... »


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Bác Phạm Hiện tố cáo Phó Thủ tướng HÒANG TRUNG HẢI gốc Hoa có bố tên TÀU là Sì Sói chuyen buôn lậu ma túy này rất có thể còn là con ngựa thành Troa cần diệt để trừ họa mất Nước.

    RépondreSupprimer
  11. Bình thường là chuyện Tàu cộng xâm lược VN.như đã từng xảy ra từ lâu,chứ không phải chỉ mới xảy ra gần đây.
    Điều đáng chú ý là việc Tàu cộng xâm lược nước ta lúc nào cũng giống nhau,từ xưa đến nay,nghĩa là chúng thường núp dưới nhiều danh nghĩa khác nhau : khi thì mượn đường đánh Chiêm Thành,khi thì
    trừng phạt kẻ tiếm quyền trong nội bộ VN.,khi thì viện cớ nước ta không chịu triều cống v.v.Dù sao,nước ta cũng biết trước mà phòng
    bị hay người dân cùng nhau đương đầu với kẻ thù đang...lộ mặt !
    Thế nhưng,thời này thì qúa nguy hiểm.Có cái chúng được phép nhà
    đương quyền làm công khai nhưng chúng chỉ dừng lại nếu dân ta biết
    mà phản đối.Trái lại,ở ngoài biển thì chúng vẫn ngang nhiên bởi vì
    chúng biết rõ nước ta sợ không dám làm gì mà chỉ nói rồi thôi ! Có
    cái chúng thực hiện một cách bí mật thì chẳng thể nào biết được mà phản đối.Nguy cơ này mới là nan giải nhất ! Lý do là nước đang bị
    kẻ thù xâm chiếm âm thầm mà đại đa số người vẫn chưa biết !
    Do đó,nói bình thường có khi lại dễ gây hiểu lầm mà lẽ ra tác giả
    không nên viết như thế ! Không bình thường là chỉ nói,không hành
    động gì có thực chất để chống lại kẻ thù !

    RépondreSupprimer
  12. trung Quốc ngày càng lấn áp Viêt Nam..ai đã là nguời Viêt Nam thì sẽ mang tình thần không chịu khuất phục của dân nc Nam,chúng ta sẽ không ngồi yên!!
    thiết kế website ở qui nhơn

    RépondreSupprimer
  13. khong lua lam sao co' khoi'.do' chi? la` a^m du cua cuoc chien' mien bac' 1978 thui...

    RépondreSupprimer
  14. de nguoi trung quoc xem nguoi viet nam minh nhu the nao. neu ho cu ngoen co qua thi toi la nguoi dau tien ra chien dau voi chung. 1 dan toc lau nay chua tung that bai zuoi 1 the luc nao nen bay gio chung ta phai dung len bao ve nuoc nha.
    nguoi viet nam minh tuy nho be nho nhung ko nho ve suc manh doan ket
    dung ko cac ban

    RépondreSupprimer
  15. cac ban dung vung lap truong cua minh di.chung ta ko theu ve tinh ban cung nhu tinh doan ket.nen chung ta ko so gi het

    RépondreSupprimer
  16. lam gj faj so chu moj chung ta nguoj dan Viet Nam deu co trai tim yeu nuoc va het long bao ve dat nuoc cua chung ta. neu trung quoc muon xam luot thi toi la nguoi dan Viet Nam chi biet Danh Danh. ....Danh khong khuat phuc bon Tau

    RépondreSupprimer
  17. Bình thường thôi,
    Đất nước của Nhân dân,
    Nhân dân sẽ đánh giặc,
    Lũ chó đẻ cần gì đất nước,
    Có thịt có cơm là chúng xơi,
    Hết rồi, lại về với chủ,
    Nhân dân đâu nỡ bỏ chó nhà,
    hữu danh

    RépondreSupprimer
  18. like bài viết của bạn. nhưng bh phần lớn những thứ ng` VN dùng đều là đồ tàu, mức độ phụ thuộc quá lớn. thay đổi thế nào đây ????

    RépondreSupprimer