21/08/2012

VỤ BẦU KIÊN: BẮT GÀ SỐNG, BẮT GÀ CHẾT

           Võ Văn Tạo
Quanlambao - Chúng tôi là người đầu tiên đã đưa tin đến bạn đọc lưc 0 giờ 21/8/2012 về việc bố già Nguyễn Đức Kiên đã bị bắt vì hàng loạt những tội phạm mà Quan làm báo đã phanh phui, đó chính là cơ sở để hình thành chuyên án đặc biệt do trực tiếp Bộ Trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo với sự kết hợp giữa Bộ Công An và Tổng cục 2 (an ninh quân đội – VVT) thực hiện trong suốt 01 tháng qua....


---------------------------------------------------------------------------------------------------
ACB yêu cầu các chi nhánh, PGD tạm ngưng giải ngân cho vay
Hiện tại, ông Lý Xuân Hải, Tổng giám đốc của ACB đang được Cơ quan điều tra yêu cầu điều tra hợp tác.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trên đây là mấy dòng mở đầu của bài “Bao giờ đến lượt những kẻ khác “theo hầu” bầu Kiên” trên trang “quanlambao.blogspot.com” sáng 21-8-2012. 9 tiếng đồng hồ sau bản tin đầu tiên của quanlambao, hàng loạt báo “lề đảng” mới lục tục đưa tin Bầu Kiên (Nguyễn Đức Kiên) bị bắt lúc tối 20-8, mà cũng chỉ vắn tắt “chưa rõ nguyên nhân”, hoặc “sai phạm về kinh tế”.
Khác với bạn đọc các báo “lề đảng” – hầu hết lâu nay chỉ nghe danh Bầu Kiên ở trò bóng đá, hoặc loáng thoáng là kẻ phất nhanh trong lĩnh vực ngân hàng, từ nhiều tháng nay, bạn đọc các báo “không lề” không lạ gì Bầu Kiên – một bố già mafia, một phù thủy trong giới ngân hàng, nhờ bàn tay nhám nhúa của một vài kẻ có thế lực trong chính giới mà bòn rút không biết bao nhiêu nghìn tỷ đồng ngân sách, lũng đoạn nền tài chính quốc gia.
Rõ ràng, trong vụ Bầu Kiên, báo “lề đảng” đã không làm nổi chức năng phát hiện, dự báo của mình như lâu nay đảng vẫn yêu cầu, răn dạy; bạn đọc vẫn đòi hỏi. Trong nghề báo, người ta gọi hiện tượng chỉ làm được cái việc mô tả lại sự kiện đã rõ như ban ngày (công an đã bắt đương sự, tòa án đã kết án, đảng đã ra quyết định kỷ luật, thanh tra đã có kết luận… ) là “bắt gà chết”. Con gà chết, đã nằm ngay đơ, thằng con nít mới biết đi nào chẳng bắt được? Lúc nó còn sống, chạy nhảy lanh lẹ, chẳng phải ai cũng bắt được!
“Bắt được gà sống”. Hoan hô báo “không lề”! Vụ này, lẽ ra Ban Tuyên giáo, thực hiện chức trách của mình, phải kịp thời biểu dương, khen thưởng, đề nghị các báo “lề đảng” học tập các báo “không lề”, ít nhất cũng về nghiệp vụ chuyên môn (!).
Qua đây, báo giới “lề đảng” và giới chức quản lý có tự vấn: thua xa báo “không lề” - vì sao? Rộng hơn, không chỉ lĩnh vực kinh tế, vấn đề an nguy của vận mệnh đất nước hiện nay, nếu các báo “lề đảng” vẫn trong “vòng kim cô” “bắt gà chết”, một một buổi sáng không đẹp trời nào đó, mở tờ báo ra đọc, thấy dòng tin sững sờ: Quân xâm lược... (không viết nổi nữa).
V. V. T.(Tác giả gởi đến blog nầy)

ACB yêu cầu các chi nhánh, PGD tạm ngưng giải ngân cho vay
Hiện tại, ông Lý Xuân Hải, Tổng giám đốc của ACB đang được Cơ quan điều tra yêu cầu điều tra hợp tác.
Sau thông tin ông Nguyễn Đức Kiên, một cổ đông của ngân hàng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) bị bắt, Hội đồng quản trị của ngân hàng này đã có thư gửi tới các đơn vị thành viên. 
Theo đó, ngân hàng này khẳng định việc ông Kiên bị bắt chỉ là lý do liên quan đến cá nhân ông và không liên quan tới hoạt động ngân hàng.
Tuy nhiên, thư của HĐQT cũng cho biết, cơ quan điều tra đang yêu cầu ông Lý Xuân Hải, Tổng giám đốc của ACB hợp tác điều tra và cung cấp thông tin. Việc ông Hải vắng mặt cũng không ảnh hưởng tới hoạt động chung của Ngân hàng do đã có nhân sự chủ chốt tạm thời thay thế.
Liên quan đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng, Hội đồng quản trị  yêu cầu tất cả các đơn vị tạm ngưng giải ngân cho vay và chờ thông báo mới của Ban điều hành. Các đơn vị cần theo dõi chặt chẽ thanh khoản, báo cáo lập tức các dấu hiệu bất thường về kinh doanh về cho Phó TGĐ thường trực.
Ngoài ra, lãnh đạo ACB cũng yêu cầu các Trưởng, Phó đơn vị không được rời khỏi nhiệm sở.
Thành Hưng
Theo TTVN/ACB

6 commentaires:

  1. Lỗi hệ thống rồi .Bắt ông Kiên không giải quyết được gì cho đất nước .
    Hàng vạn người đều có tội chứ đâu phải mình ông Kiên .
    Tôi đi xin việc cho con gái chung cho giám đốc 5 cây . Có ông quan nào mà không ăn tiền bẩn .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. "Tôi đi xin việc cho con gái chung cho giám đốc 5 cây"
      *** Bạn cũng chẳng tốt lành gì thì phê bình chi thiên hạ,những gia đình nghèo kg có 5 cây như bạn thì họ kg có cơ hội trong khi con cái họ có thể giỏi giang hơn con bạn!!!????

      Supprimer
  2. Người thủ đô21 août 2012 à 14:15

    PV các báo lề Đảng không dám xông pha sợ phạm vào chỗ nhạy cảm CA nó đánh hội đồng thành tật, mà nếu vội đăng mà không đúng định hướng tuyên truyền là mất việc, cho nên chỉ dám đưa tin khi đã có kết luận hay định hướng rõ ràng của CQ cho nó lành, hoặc viết mấy bài vu khống bôi nhọ các cá nhân dưới bút danh nhóm PV theo chỉ đạo của CQ...cũng đủ ăn tiêu rồi, việc gì mà phiêu lưu!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Chào người đồng bào ở thủ đô, bác viết thật chính xác , dung dị thấy thương, phải vậy thôi, em sẽ nghe bác, "thời thế, thế thời phải thế". Bài học của Luật sư Lê quốc Quân, bị ám sát giữa thủ đô nay sao rồi bác? Trị tội bọm thương gia tham tiền, nhưng còn tụi CA, cũng vì tiền (lương lậu)đi giết ngầm dân có ai trị không?

      Supprimer
    2. phai thanh tra ca bo cong an xem co dan hieu tra thu ca nhan khong.mua chuc mua vi tri nhung can bo khong co nang luc , vo tam vo trach nhiem.ong kien chi la mot nha dau tu co loi thi dau tu.nghen an tuc o.

      Supprimer
  3. Bạn nói báo lề phải không kịp thời tin gà còn gáy chưa đúng hoàn toàn đâu, nếu báo đăng tin mà chưa dật giây thì có mà thành gà khỏa thân ngồi trên nóc tủ ngay. Tại sao Chỉ nói triệu tập Lê Xuân Hải phục vụ điều tra mà không nói bắt ngay, vì phải qua các bước cởi bỏ "tự nguyện" và bắt buộc đã thì mới đưa tin bắt giam.

    RépondreSupprimer