05/09/2012

ĐẾN CHÍNH PHỦ HỌP BÁO VỀ VỤ BẮT DƯƠNG CHÍ DŨNG

Thủ tướng "chỉ đạo rất sát sao" vụ bắt Dương Chí Dũng
Danlambao - Theo tin từ cổng thông tin điện tử Chính phủ, tại cuộc họp báo chiều 5/9, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ Vũ Đức Đam khẳng định: chính thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là người đã "chỉ đạo rất sát sao" vụ bắt giữ Dương Chí Dũng, đồng thời yêu cầu phải "bắt bằng được" sau khi ông này bỏ trốn.


Cũng theo lời ông Vũ Đức Đam, ngay từ ban đầu (Tháng 5/2012), Thủ tướng đã chỉ đạo điều tra và ban hành việc áp dụng các biện pháp ngăn chặn đặc biệt. Sau khi có quyết định khởi tố, do lỗi của Bộ CA thực hiện kế hoạch "chưa chặt" nên ông Dương Chí Dũng đã bỏ trốn.

Bản tin trên VNExpress trích lời ông Đam còn nói rằng, sau đó Thủ tướng đã "nghiêm khắc nhắc nhở" Bộ CA và ra lệnh "bắt bằng được" Dương Chí Dũng

Ngoài ra, ông Vũ Đức Đam cho biết thêm, Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo làm rõ liệu có hay không hành vi bao che, tiếp tay cho Dương Chí Dũng bỏ trốn. "Ai bao che, tiếp tay cho ông Dũng bỏ trốn, tốt nhất tự thú để hưởng khoan hồng", ông Đam nói.

Trong bản tin của Cổng Thông tin điện tử Chính Phủ, một chi tiết đáng chú ý là việc ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vẫn được nhắc đến với chức danh Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng. Đây là vị trí mà đáng lẽ ông Dũng đã phải chuyển giao cho ông Nguyễn Phú Trọng theo chủ trương của Hội nghị Trung Ương 5 (hôm 15/05/2012).

Có thể thấy, cuộc họp báo chiều hôm 5/9 là một động thái mới nhất của ông Nguyễn Tấn Dũng nhằm mục đích lập lờ với dư luận rằng: chính Thủ tướng mới là người bắt giữ Dương Chí Dũng, việc để ông này trốn thoát là lỗi của Bộ CA và Bộ trưởng Trần Đại Quang. Đây là một kịch bản hoàn toàn giống với những gì ông Thủ tướng và phe nhóm đã làm sau vụ bắt giữ "Bầu Kiên".
Thông tin về việc ông Dương Chí Dũng bị bắt giữ "ở nước ngoài" được loan tải rầm rộ sáng ngày 5/9, tuy nhiên chỉ vài tiếng sau thì chi tiết này đã bị gỡ bỏ. Hầu hết các báo sau đó đều đăng lại một bản tin khá mập mờ về vụ việc theo một nguồn tin giống nhau từ Cổng thông tin Bộ CA.

Ông Dương Chí Dũng từng là Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Vinalines - Một tập đoàn kinh tế nhà nước do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng quản lý. Những vụ tham ô, sai phạm động trời tại Vinalines dưới thời ông Dương Chí Dũng đã khiến hàng trăm ngàn tỷ tiền thuế nhân dân mất trắng. Không những thế, sau nhiều sai phạm, ông Dương Chí Dũng lại tiếp tục được Bộ trưởng Đinh La Thăng bổ nhiệm làm cục trưởng cục hàng hải Việt Nam.


AI ĐƯA ĐƯA DƯƠNG CHÍ DŨNG LÊN?

Ông Dương Chí Dũng - Ảnh: V.V.T.
* Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích bắt giữ Dương Chí Dũng
Bộ Công an ngày 5-9 đã thông tin trên cổng thông tin điện tử của bộ về việc bắt giữ Dương Chí Dũng - nguyên cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.
Bị can Dương Chí Dũng đã bị khởi tố về tội “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 165 Bộ luật hình sự xảy ra tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.
Sau khi được các cơ quan có thẩm quyền cho phép, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, trước khi cơ quan điều tra triển khai thi hành lệnh bắt, khám xét, chiều 17-5-2012 Dương Chí Dũng đã bỏ trốn.

Cơ quan điều tra Bộ Công an đã kiên trì thuyết phục gia đình, thân nhân của Dương Chí Dũng vận động đối tượng ra tự thú nhưng không có kết quả.
Ngày 18-5-2012, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã phát lệnh truy nã đặc biệt trong toàn quốc, đồng thời phối hợp với Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) ban hành lệnh truy nã quốc tế đối với Dương Chí Dũng.
Thực hiện chỉ đạo của bộ trưởng Bộ Công an, sau một thời gian khẩn trương tiến hành các biện pháp truy bắt, ngày 4-9-2012 Cơ quan điều tra Bộ Công an đã bắt giữ được Dương Chí Dũng. 
Hiện nay Cơ quan điều tra Bộ Công an đang khẩn trương điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Cơ quan điều tra Bộ Công an kêu gọi những ai có hành vi che giấu, tiếp tay cho Dương Chí Dũng bỏ trốn, nếu ra tự thú sẽ được hưởng khoan hồng.
Ngay sau khi bắt được Dương Chí Dũng, Thượng tướng Trần Đại Quang, bộ trưởng Bộ Công an, đã khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân có thành tích bắt giữ Dương Chí Dũng.
Cổng thông tin điện tử Bộ Công an

TIN CỰC NÓNG:  BẮT ĐƯỢC DƯƠNG CHÍ DŨNG

TTO TIN NÓNG - Ngày 5-9, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm thuộc Bộ Công an cho biết đã bắt được bị can Dương Chí Dũng (55 tuổi, trú tại phường Thành Công, Hà Nội - nguyên cục trưởng Cục Hàng hải VN).
Ông Dương Chí Dũng - Ảnh: Tuấn Phùng

Được biết Dương Chí Dũng bị bắt tại 1 nước trong khối ASEAN và được Cảnh sát quốc tế Interpol dẫn độ về Việt Nam.
Trước đó ngày 19-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định truy nã bị can Dương Chí Dũng.
Quyết định truy nã được thông báo đến cơ quan công an các địa phương, các đơn vị của bộ để bắt giữ khi phát hiện.
Trước đó, mở rộng điều tra vụ án tham nhũng xảy ra tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, ra lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với ông Dương Chí Dũng. Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra tiến hành tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam thì ông Dương Chí Dũng không có mặt tại nhà.
Ngày 18-5, ông Dũng cũng không có mặt ở cơ quan để làm việc. Sau khi xác minh, cơ quan điều tra xác định bị can này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên ra quyết định truy nã, thông báo tới cơ quan công an các địa phương để truy bắt.
Cùng bị khởi tố với ông Dương Chí Dũng còn có hai bị can bị bắt tạm giam gồm ông Mai Văn Phúc (54 tuổi, trú ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội - phó vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT, nguyên tổng giám đốc Vinalines) và Trần Hữu Chiều (60 tuổi, trú ở Thái Thịnh, quận Đống Đa - phó tổng giám đốc, phó bí thư Đảng ủy Vinalines).
Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam một loạt cán bộ thuộc Vinalines về hành vi “tham ô tài sản” gồm các ông Trần Hải Sơn (52 tuổi, trú tại TP.HCM - tổng giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines), Trần Văn Quang (37 tuổi, trú tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - trưởng phòng kế hoạch Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines). Ngoài ra còn có hai bị can Trần Bá Hùng (33 tuổi, trú tại tỉnh Khánh Hòa - phó trưởng bộ phận vỏ của Công ty TNHH Hyundai Vinashin); Phạm Bá Giáp (40 tuổi, trú tại tỉnh Khánh Hòa - giám đốc Công ty TNHH Nguyên Ân) cũng bị bắt tạm giam về hành vi “tham ô tài sản”.
Cơ quan điều tra xác định các bị can này đã tham ô trong quá trình sửa chữa ụ nổi No83M do Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Việt Nam nhập về. Cụ thể, các bị can tại Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Việt Nam đã gửi giá nguyên vật liệu sửa chữa nhằm chiếm đoạt tiền của Nhà nước. Theo đó, mỗi ký thép hàn, các bị can Sơn và Quang yêu cầu ông Trần Bá Hùng cộng thêm 10.000 đồng để lấy tiền. Ngoài ra, các bị can này còn nâng khống khối lượng sắt hàn trên hồ sơ quyết toán nhằm tham ô tài sản của Nhà nước.
Để rút được tiền chuyển cho bị can Sơn và Quang, bị can Trần Bá Hùng đã thông qua Công ty TNHH Nguyên Ân do Phạm Bá Giáp làm giám đốc để làm hợp đồng, chứng từ thanh toán, quyết toán. Qua đó, bị can Trần Bá Hùng đã rút tiền và chuyển hơn 1,5 tỉ đồng cho bị can Trần Văn Quang, chi cho Phạm Bá Giáp 50 triệu đồng để thu lợi bất chính.
MINH QUANG

30 commentaires:

  1. Ngôn ngữ dân gian phương tây có câu " when the shit hits the fan...", nôm na là khi đồ xú uế đụng vào quạt trần thì nó văng tùm lum. Kỳ này ông Dương Chí Dũng bị bắt thì chắc chắn có nhiều quan lớn ăn không ngon, ngủ không yên. Ở Việt Nam sau VINASHIN, VINALINE, VINACONEX...lần lượt bị bể. Không biết khi nào mới tới VINAĐCS?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ngôn ngữ dân gian phương tây có câu " when the shit hits the fan...", nôm na là khi đồ xú uế đụng vào quạt trần thì nó văng tùm lum.
      Kỳ này ông Dương Chí Dũng bị bắt thì chắc chắn có

      PMU18 phẩy.

      Supprimer
  2. Sau hơn 3 tháng bị truy nã, ông Dũng làm gì mà không đi phẩu thuật cái mặt để xoá cái bớt màu đỏ đi và thay tên đổi họ, hay là phẩu thuật rồi nhưng bị bọn đã bán tin cho ông biết để trốn thoát nay lại bán tin cho công an nơi ở của ông. Ôi sao thấy tội nghiệp cho ông quá
    Hay là chung chi không đủ đô nhỉ?
    A, nhưng đừng vội mừng Bác Chênh ơi, lần trước báo lề phải đã đưa tin bị bắt nhưng bắt hụt, không biết lần này bắt thật hay giả đây?

    RépondreSupprimer
  3. Chắc dàn xếp xong rồi bắt....

    RépondreSupprimer
  4. Bắt được hay không thì có nghĩa lí gì.
    Hết Dũng này còn có Dũng khác đáng sợ hơn nhiều.
    Đằng nào thì dân ta cũng chết.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. He he...Dúng tuyệt đối. Đằng nào thì cũng...chết cả lũ với thằng Tàu.

      Supprimer
    2. Hayyyyyyyyy!!!

      Supprimer
    3. Bắt được hay không thì có nghĩa lí gì.
      Hết Dũng này còn có Dũng ytá đáng sợ hơn nhiều.

      Đằng nào thì dân ta cũng chết.

      Supprimer
  5. Sao kỳ zậy ta:
    1. Theo Cồng thông tin điện tử chính phủ: "Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an ..."
    2. Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an: "Thực hiện chỉ đạo của bộ trưởng Bộ Công an ..."

    Sao nghe mập mờ quá zậy, rút cuộc ai chỉ đạo nói cho dân đen chúng tôi biết?
    Tại cái Quyết định số 142/QĐ-TTg ngày 06 tháng 02 năm 2012 của TT Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ký ngay tại Điều 1: Ông Dương Chí Dũng thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam để Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam. Đến đây dân đen đã rõ rồi, không cần bình luận ai chỉ đạo.
    Chỉ bình luận thêm về cái tên Dũng tý thôi các Bác ạ. Sao cái tên này hay gặp hạn quá ta, nào là Bùi Tiến Dũng, Phạm Tiến Dũng, Dương chí Dũng, Phạm Chí Dũng...còn Dũng nào nữa đây? Năm nay là nhâm thìn các mẹ sinh con trai nhiều không nên đặt tên Dũng nhá. Nguy hiểm lắm, Dũng con thì bị bắt hết rồi, ngày nào đến Dũng
    tấn đây?

    RépondreSupprimer
  6. PMU 18 cũng DŨNG
    VinaShin cũng BÌNH
    Vinaline lại DŨNG
    NHNN vẫn lại BÌNH
    Ở trên CP cũng có DŨNG

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đất nước đại loạn mà.

      Loạn dũng loạn hùng loạn bình loạn kiên
      Loạn ngân hàng loạn chứng khoán loạn sân gôn
      Loạn giao thông loạn giáo dục loạn y tế loạn thuỷ điện
      Loạn cưỡng chế loạn tự tử loạn lâm tặc
      Loạn thơ loạn hội thảo loạn phá chùa loạn xây chùa

      Loạn
      loạn
      loạn

      Supprimer
  7. Bắt biếc cái cóc khô! Hôm nay là ngày cho phép ra mắt công khai sau một thời gian họp kín xem nên khai cái gì ? khai đến thằng nào?
    và được hưởng mấy tháng đi nghỉ mát bí mật với đầy đủ tiện nghi !

    RépondreSupprimer
  8. Coi chừng các bác bé...cái nhầm. Tin này được đưa ra trước 1 ngày bộ chính trị họp (06/9) chắc chắn là có chủ ý. Dũng bị bắt hay đã làm mồi còn chưa biết, nhưng là đối trọng trên bàn cân quyền lực ngày mai thì chắc rồi. Vì vậy hãy chờ hồi sau sẽ rõ. Quý vị hẳn còn nhớ vụ Cốc KL chứ... Có thể đây sẽ là vụ Cốc nữa nhưng là tại VN.

    RépondreSupprimer
  9. Thời gian 3 tháng (100 ngày) các đối tượng tham nhũng đã thông cùng hết rồi.

    RépondreSupprimer
  10. Nó có chạy đi đâu mà bắt với chả bớ, các chú bị quả lừa rùi.

    RépondreSupprimer
  11. Bắt DCD rồi đến bắt kẻ nào. Muốn bắt ai tham nhũng dân đều ủng hộ nhưng không ủng hộ dâng đất nước cho Tầu. Kẻ nào bán nước dân sẽ trị tội kẻ đó không chóng thì chầy!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thích thì bắt6 septembre 2012 à 07:40

      Bắt DCD rồi đến bắt kẻ nào?

      Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thuỵ, . . .
      Dân làm báo, Ba sàm, . . .
      Đỗ Văn Vươn, Đinh Văn Vươn, Vũ Văn Vươn, Lê Văn Vươn, Nguyễn Văn Vươn. . .

      Supprimer
  12. Tham nhũng thì ss4 mất đảng cộng sản, dù có giống như Nga hiện nay thì dân chúng cũng tự do hơn độc tài. Còn chỉnh đốn đảng là bắt tham nhũng để bảo vệ chế độ mà thôi. Các bạn cần phải tỉnh táo.

    RépondreSupprimer
  13. Theo cái "dây nhạy cảm" của tôi thì DCD bị tóm cách nay gần 1 tháng chứ không phải mới đây. Có thể
    DCD bị bắt trước Bầu Kiên, dù đây là 2 án khác nhau. Bầu Kiên do bên CA bắt còn DCD do " Đơn vị Đặc biệt Tinh nhuệ" bắt. Nhiều người đoán là TC2 cũng có thể đúng nhưng chỉ là "tai mắt" mà thôi. Theo Cổng Thông tin của Bộ Công An thì "Thực hiện chỉ đạo của bộ trưởng Bộ Công an, sau một thời gian khẩn trương tiến hành các biện pháp truy bắt, ngày 4-9-2012 Cơ quan điều tra Bộ Công an đã bắt giữ được Dương Chí Dũng. "
    Cái " dây nhạy cảm" mách tôi rằng Đây là thời điểm công bố chứ chưa chắc phải là thời điểm bắt. Tôi đoán tầm bậy vậy thôi.

    RépondreSupprimer
  14. Tám đờn cò, Bến Tre5 septembre 2012 à 21:41

    Lẳng lặng mà nghe chúng chúc nhau
    Chúc nhau tham thũng sắp diệt trừ
    Bắt hết "bầy sâu" thâm nhập đảng
    Chỉnh đốn thành công đảng sạch trong
    Phen này ông quyết đi buôn đạo
    Niềm tin dân chúng đang lên cao
    Lẳng lặng mà nghe tiếng cụng ly
    Xúm nhau mần tuổi nhận lì xì
    Sẽ có vài anh sắp lên chức
    Và một vài anh sẽ về vườn
    Phen này ông quyết đi buôn bạc
    Bạc nén vàng cấy giá sắp lên
    Chúng lại chúc nhau thắng lợi to
    Ấy mà ông Tổng diễn ra trò
    Tự phê, chỉnh đốn rồi đổi mới
    Niềm tin của đảng lại sáng ngời
    Phen này ông quyết đi buôn chữ
    Chữ Tầu giá đắt cũng phải mua
    Ngồi buồn gõ chữ ngô nghê
    Thế sự nhìn lâu thấy ê chề
    Diễn biến hòa bình đang thắng lợi
    Vận nước giờ đây sắp đổi dời.

    RépondreSupprimer
  15. Không chống bọn tham nhũng mà phải bắt chúng chống tàu.

    RépondreSupprimer
  16. Báo CA nói là DCD bị bắt ở nước ngoài, di lý về VN mà lại bảo BT khen tập thể bắt DCD ? vậy chả hiểu là khen INTERPOL, hay mấy anh CA đón DCD?
    Lại còn phải tuyên rõ là Thủ tướng chỉ đạo sắt sao, vậy từ trước tới giờ Thủ tướng nói vờ à? Dân thấy toàn những câu lạ? thông báo lạ? Bộ CT đã quyết TBT là trưởng ban chống tham nhũng, nay TT lại bảo chưa? ban cũ vẫn hoạt động bình thường...? dân nghe theo ai?
    Đã bắt DCD thì bắt hắn khai ai giấu, ai cùng thuyền mà lại phải kêu gọi làm gì nhỉ, chỉ sợ mai kia lại báo DCD đã nghẻo...

    RépondreSupprimer
  17. Dương Chí Dũng không những là tội phạm mà còn là một nhân chứng nhạy cảm, trốn ( tạm dấu )ở đâu chắc có nhiều nhóm biết. có nhóm muốn bắt để giữ kín bí mật, nhóm khác muốn giữ để đưa ra ánh sáng. Đây chỉ là suy đoán, hãy chờ hồi kết tố tụng công khai, bí mật như thế nào thì rõ hơn

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. họ chỉ biết đấu đá vì quyền và lợi cá nhân và cho gia đình họ. Họ có phải là người Việt Nam hay họ là ai mà đứng ra lãnh đạo đất nước này, trong khi giặc ngoại xâm đang giày xéo đất nước Việt Nam chúng ta.

      Supprimer
  18. Tham nhũng là khốn nạn lắm làm nghèo dân hèn nước,nhung ngheo và hèn còn có cơ giàu mạnh.nếu mất nước thì đâu còn cơ hội mạnh giàu! vn cùng lúc bị hai họa là mất nước và họa tham nhũng làm cho nghèo hèn!

    RépondreSupprimer
  19. Ô tt3d học được bài của mấy ô có nhiều máu dê nhưng sợ vợ,mỗi lần đi bồ bịch về thì nịnh vợ thấy chết và vì vậy mà bị vợ phát hiện ra tính trăng hoa,hay bọn trẻ con mỗi lần làm gì sai thường hay dấu.nhưng ở đời dấu đầu hở đuôi nên không khảo mà xưng.những việc gần đây mà tt3d tự nhiên lại dôn dập chỉ đạo sát sao làm cho mẹ đĩ nghi ngờ hi hi !giá mà sát sao từ 2006 thì làm gì có vina này vina kia làm gì có chuyện mất hàng chục tỷ đô của dân của nước,làm gì có lạm phát trên 20%,lãi xuất trên 20%,làm gì có loạn ngân hàng loạn cưỡng chế loạn trấn áp ...

    RépondreSupprimer