18/09/2012

NÓI VỚI BÁO TUỔI TRẺ

Cách đây hơn nửa tháng, nhà thơ Đỗ Trung Quân gọi điện báo cho tôi một chuyện. Nhà thơ giải thích rằng, đáng lẽ không kể cho tôi chuyện nầy nhưng vì sự khó hiểu một cách kỳ lạ của câu chuyện nên phải có trách nhiệm thông báo cho tôi biết để tham khảo. Câu chuyện của Đỗ Trung Quân như sau:

Từ hơn 10 năm qua, tôi (Đỗ Trung Quân) và anh ta chưa hề liên lạc hoặc gọi điện cho nhau, thế nhưng bỗng dưng vào một buổi tối có một cuộc gọi đánh thức tôi dậy Đó là cuộc gọi của anh ta, nhà báo Danh Đức. Anh ta không thăm hỏi gì tôi mà chỉ nói với tôi về hai đồng nghiệp khác là Huỳnh Ngọc Chênh và Huy Đức. Anh ta nói khá nhiều, chủ yếu là nói xấu và chê bai hai đồng nghiệp nầy về quan điểm cũng như những bài viết vừa qua của họ. Rồi anh tự khen ngợi những bài viết của mình và cho rằng: Mỗi bài viết của anh ta là gởi đến bạn đọc một thông điệp tích cực nào đó.
Nếu câu chuyện chỉ dừng lại đó thì tôi chỉ cười thầm trong bụng rồi bỏ qua và cũng không thèm kể lại cho anh Chênh nghe làm chi cho...tai.
Thế nhưng, trước khi kết thúc câu chuyện, anh ta lại nói với tôi: nhờ nói lại cho Huỳnh Ngọc Chênh biết là nên nghỉ viết đi, không ai thèm đọc và anh ta cũng không bao giờ thèm đọc.
Tôi vừa ngạc nhiên, vừa bực tức nên trả lời liền: Số điện thoại của anh Chênh đây, anh cứ gọi mà nói với anh ấy những điều anh vừa nói. Tôi không có trách nhiệm đi làm cái việc kỳ quặc mà anh nhờ. Rồi tắt máy.
Sau khi nghe Đỗ Trung Quân thông báo lại câu chuyện, tôi cũng hơi ngạc nhiên vì từ hơn 10 năm qua, kể từ khi anh Danh Đức rời báo Thanh Niên, tôi và anh ấy không hề liên lạc và quan tâm gì đến nhau. Thỉnh thoảng tôi và anh ấy có tình cờ gặp lại nhau vài lần nhưng chỉ chào hỏi xã giao và không hề trao đổi chuyện trò gì với nhau để phát sinh mâu thuẫn. Ngay trong thời gian anh còn làm việc tại TN, tôi với anh mỗi người mỗi công việc, không hề đụng chạm gì nhau và cũng rất ít chuyện trò, quan tâm với nhau. Tôi ngạc nhiên vì sao bỗng dưng bây giờ, anh lại quan tâm đến tôi và tỏ thái độ thiếu thiện ý với tôi như vậy. Tuy nhiên sau đó, tôi quên ngay và không hề để tâm.
Mới đây, trên các trang mạng rộ lên những ý kiến và những bài viết phê phán bài báo mà anh Danh Đức vừa viết đăng trên Tuổi Trẻ, thậm chí có cả những ý kiến mạ lỵ và xúc phạm khá nặng anh ấy.
Nhà thơ Đỗ Trung Quân điện cho tôi nói: Thế là tôi biết anh ta gởi "thông điệp" gì đến bạn đọc qua các bài báo. Thông điệp ấy lộ ra quá rõ qua bài báo vừa rồi. Và tôi cũng biết vì động cơ gì mà anh ta nói xấu và khuyên anh đừng viết nữa.
Tôi cũng hiểu ngay ra động cơ của anh Danh Đức trong câu chuyện vừa qua.
Qua câu chuyện đó, anh Danh Đức đã tỏ ra thiếu tôn trọng tôi và quan điểm của cá nhân tôi. Nhưng không vì vậy mà tôi không tôn trọng quan điểm lập trường riêng của anh ấy, dù quan điểm ấy bị nhiều người cho rằng thân Trung cộng. Nếu quan điểm và thông điệp của anh ấy chỉ đăng trên trang blog của riêng anh thì tôi không quan tâm và cũng không viết những lời nầy.
Tuy nhiên, anh ấy đã dùng tờ báo Tuổi Trẻ là tờ báo của đại chúng để tuyên truyền quan điểm riêng của mình và lợi dụng chuyện ấy để gởi thông điệp gì đó của anh ta đến với rộng rãi công chúng. Tôi thực sự lo ngại cho báo Tuổi Trẻ nên tôi không thể không viết kể lại câu chuyện trên, để ban biên tập báo Tuổi Trẻ tham khảo và cân nhắc hơn khi sử dụng bài của nhà báo Danh Đức, nếu như báo Tuổi Trẻ không cho quan điểm riêng của anh ta là quan điểm của mình.

NHỮNG DƯ LUẬN VỀ BÀI BÁO CỦA NHÀ BÁO DANH ĐỨC ĐĂNG TRÊN BÁO TUỔI TRẺ

Bà Clinton đã thất bại ra sao tại Bắc Kinh? (TTCT). Một độc giả phản hồi lúc 5h15′: “Danh Đức là ai mà viết bài đầy khoái trá trước thái độ của Tàu về Biển Đông trước bà Hilary? Vậy Danh Đức và báo Tuổi Trẻ đứng ở đâu mà ủng hộ Tàu đám phán song phương? 2 năm trước bà Hilary nói về Biển Đông là bênh ai? Biển Đông của Mỹ hay của VN ? Sao lại có thái độ tung hô kẻ thù mà chế diễu người ủng hộ mình về chính vấn đề của mình? Ngu hết sức hay quỵ lụy kẻ thù? Quá khốn nạn! Phải đưa thằng Danh Đức và TBT báo Tuổi Trẻ ra công luận!”  BS xin thưa: Danh Đức là nhà báo kỳ cựu, một hồi nổi danh như cây viết “chính luận”, lâu nay thì ít thấy tiếng, một số bài hơi có hình … “sọc dưa”. (BA SÀM)


Cho nên bài viết của nhà báo Danh Đức trên Tuổi trẻ Cuối tuần số vừa qua đã gieo vào tâm trí người đọc như tôi (vốn quý trọng tờ báo này) vô số những câu hỏi về tác giả và cả với Ban biên tập tờ báo khi quyết định cho đăng một bài viết như vậy. Càng khó hiểu hơn là tình hình đất nước, những động thái không ngớt căng thẳng ở Biển Đông do Trung Quốc gây ra mà lại nhìn nhận Trung Quốc và Mỹ theo một lăng kính như vậy liệu có nên chăng trong hoàn cảnh rất đáng lo lắng hiện nay. (VỆ NHI/ NGUYỄN VĨNH)

VÀI Ý KIẾN PHẢN HỒI TRÊN BA SÀM

Qx đã nói

16/09/2012 lúc 09:38
- Danh Đức: Bà Clinton đã thất bại ra sao tại Bắc Kinh? (TTCT)
Bài này là bài viết theo lối chàng hảng, bút tích của trường phái tắc kè đổi màu, dân dã gọi là “sọc dưa”, giải thích được cả hai đằng (nhân danh “ý tại ngôn ngoại”), bảo toàn được tính mạng, không có dấu ấn trung ngôn, chỉ cần quyền lợi không bị gián đoạn.
Một vài điều buồn cười nếu nói bài viết là bài chính luận:
- “Bà Clinton đã thất bại ra sao tại Bắc Kinh”:
Bà Ngoại này không lẽ không già dặn đủ để hiểu rằng bà ta sẽ không giải quyết được những chuyện gay go hàng thế kỷ trong chỉ một phát ngoại giao hay sao? (vấn đề Trung-Nhật, Trung-ASEAN, Bắc Hàn-Nam Hà, Trung – Ấn, Trung- Nga, Trung-Mỹ, vv…)
Chuyến đi của bà Clinton là chuyến ngoại giao cuối cùng của nhiềm kỳ Tổng thống Obama. Giới ngoại giao dư biết chuyến đi này là chuyến xã giao, chào từ biệt đến bộ ngoại giao nước Tàu là chính. Chuyện phụ là bà ta “cấy” lại cho ông lão / bà lão ngoại giao nào đó trong tương lai một vài khẳng định lập trường, đường hướng căn bản mà đời tổng thống nào cũng phải không được trật đường rầy. Cái chào tạm biệt và nhắc lại lập trường quyền lợi nước Mỹ là nhiệm vụ của bà ta chứ không phải chuyện thuyết khách để … ông Danh Đức nhà Sản bẩu là mi thất bại rầu.
- “Bà Clinton đã thất bại ra sao tại Bắc Kinh”:
Dựa theo cách hiểu của ông nhà báo (ông ta hiểu là hổng phải chuyến chào bái biệt ngoại giao mà là đi du thuyết bị thất bại): Nhớ lại cuộc họp ASEAN thứ 45 tại Campuchea hồi tháng 7, trước cuộc họp vài ngày, ông ngoại trưởng của Việt Nam nói đại khái rất khó thông qua COC với Tàu. Sau đó thì khó thiệt, AMM-45 của ASEAN lần đầu tiên không có một thông cáo chung lúc bế mạc vì chuyện COC không được đồng thuận thông qua. Ông ngoại Việt Nam tài ghê! Trước cuộc họp đó, bà ngoại trưởng Mỹ cũng không phải một lần và năm bảy lần nói bà ta mong muốn, hy vọng, và trông chờ, chờ đợi đón nhận sự thành công của ASEAN, bà tin COC sẽ được thông qua! COC chẳng được thông qua. Bà ta trông có vẻ non choẹt tài cán ngoại giao, thua xa anh ngoại Việt Nam mình ấy nhể?
Nhắc lại chuyện vị ngoại trưởng để thấy học hỏi đôi chút về mặt sau của cái gọi là “thất bại”. Bà Clinton dư biết AMM-45 chả được gì ấy chứ, anh Minh nhà ta mới vài năm trong nghề còn biết nữa là. Nhưng tại sao bà ta nói đầy những hy vọng, tin tưởng, chắc ăn như thiếu nữ đương xuân hớn hở yêu đời yêu chế độ bằng cả con trym mình thế kia? Bà ta trông có vẻ bán cả cái “danh” ngoại trưởng Mỹ vào mấy cái phát biểu lạc rang cách mạng ấy nữa chớ! Thiệt là khó hiểu há!
Cái “thất bại” mười mười ở Bắc Kinh xem ra cũng khó hiểu như thế, thưa nhà báo.
Còn nhiều điều nữa đáng bàn loạn cho vui, nhưng con dzợ nó sai đi mua sữa cho con rầu, khi mô rỗi tái loạn sau.

D.Nhật Lệ đã nói

16/09/2012 lúc 17:29
Tôi cho là không phải tình cờ mà Danh Đức bỗng dưng viết bài với nhan đề như thế ? Chằng qua
là vì ông ta nhìn vấn đề dưới nhãn quan và lập trường của nhà nước hiện nay.Đó là sự chống Mỹ
vẫn luôn là tư tưởng chủ đạo như trong góp ý mới đây,bác NCB.đã thuật lại câu trả lời của 1 thanh
niên rằng nhập ngũ là để chống Mỹ,dù Tàu cộng đang là giặc xâm lấn Biển Đông.Và tôi cũng từng
chứng kiến và nghe những bài hát sặc mùi chống Mỹ (trước 1975) của đoàn TNCS.khi họ sinh hoạt thành đoàn ở bờ biển Tuy Hoà cách đây vài năm.

Nguyễn Quang Thông đã nói

16/09/2012 lúc 12:02
Tuổi Trẻ đăng bài Danh Đức hả hê vụ bà Clinton “lép vế” trước Bắc KInh là hết sức sai lầm. Vô hình trung, Tuổi Trẻ bị dộc giả liệt vào hạng thân Tầu Khựa. Pham Đức Hải và Xuân Trung lưu ý nhé. Danh Đức hay làm xiếc lắm. Không loại trù lãnh sự TQ bỏ tiền thuê Danh Đức viết bài này

  • Locphan đã nói

    16/09/2012 lúc 15:50
    bác nói như vậy là…giống như gái làm $ rồi…hể ai có $ là ngủ được…sao…???

Thợ Săn Độc Tài đã nói

16/09/2012 lúc 05:14
Danh Đức là ai mà viết bài đầy khoái trá trước thái độ của Tàu về Biển Đông trước bà Hilary? Vậy Danh Đức và báo Tuổi Trẻ đứng ở đâu mà ủng hộ Tàu đám phán song phương? 2 năm trước bà Hilary nói về Biển Đông là bênh ai? Biển Đông của Mỹ hay của VN ? Sao lại có thái độ tung hô kẻ thù mà chế diễu người ủng hộ mình về chính vấn đề của mình? Ngu hết sức hay quỵ lụy kẻ thù? Quá khốn nạn! Phải đưa thằng Danh Đức và TBT báo Tuổi Trẻ ra công luận!

  • Tâm Sự Y Giáo đã nói

    16/09/2012 lúc 08:48
    Mới chỉ đọc qua cái tựa “Bà Clinton đã thất bại như thế nào tại Bắc Kinh?” đã thấy sự khoái trá của Danh Đức, đúng ra phải đặt là “Dương Khiết Trì đã dùng võ bẩn trong cuộc họp báo với bà Clinton như thế nào?”.
    Những chuyến đi công cán ngoại giao không thành công là chuyện bình thường, vì vấy mới có những cuộc gắp gỡ, những cuộc đàm phán nhiều vòng, nhiều lượt. Hà cớ chi phải “tiểu nhân đắc chí” như vậy?
    Sự kiện Vương Lập Quân bị truy tố là chuyện tất yếu, không việc gì phải phóng đại, nói vống lên rằng “quả là cuộc tống tiễn ngoại giao vô tiền khoáng hậu”. Nhà báo kỳ cựu mà sao đại ngôn bừa bãi thế, còn bậy bạ hơn cả đại tiện?
    Trong bài báo có đến một nửa nội dung không liên quan gì đến tựa bài, lá “Nợ vay khó trả” và Quan hệ Mỹ – Philippines có xuống cấp?”, dường như chỉ để khoe khoang kiến thức, chẳng liên quan gì đến chủ đề chính. Những thông tin ấy nếu chịu khó đọc trên báo nước ngoài đều có cả chứ đâu cứ 1 mình Danh Đức biết đâu.
    Có xuống cấp chăng (không những thế còn xuống cấp tệ hai) , đó chính là Danh Đức.
    Posted by 113.161.85.73 viahttp://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/
    This is added while posting a message to avoid misusing the service

  • Hahien đã nói

    16/09/2012 lúc 13:09
    Nếu ông Danh Đức này không phải là người Trung Quốc thì chỉ có 2 khả năng, một là ông ấy ngu quá, hai là ông ấy được Tàu nó trả tiền.
    Báo Tuổi Trẻ đang bài này cũng ngu quá!








34 commentaires:

  1. Nhà báo Danh Đức còn có bút danh "Thiên Triều" nên những gì ông ta viết "phò nước lạ" cũng là điều dễ hiểu.

    RépondreSupprimer
  2. Những tên tuổi lớn như các bác Huỳnh Ngọc Chênh, Đỗ Trung Quân chắc chắn sẽ không dám bỡn cợt với sự thật.
    Nhà báo Danh Đức được mình yêu mến ở trang âm nhạc báo Thanh Niên. Rồi sau này thấy viết chính luận trên báo Tuổi Trẻ. Nhiều bài rất hay...Nhà báo cũng đã ở tuổi U70 rồi.
    Tên tuổi cũng đã lớn, biết bao độc giả yêu mến...than ôi nhà báo đã đánh mất hình ảnh trong lòng độc giả 1 cách tầm thường vậy sao ???
    Nhớ câu của ông bà ta : " Mua danh ba vạn bán danh ba đồng."

    RépondreSupprimer
  3. Tài năng thiên giáng Danh Đức với báo Tuổi trẻ-cơ quan ngôn luận của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh hợp lại biết đâu sẽ có cách đưa đất nước ta thoát khỏi đói nghèo, tham nhũng...và vươn lên hàng đầu trên Thế giới về mọi mặt cũng hổng chừng và Vấn đề biển Đông được giải quyết trong phút chốc. Mong lắm thay!

    RépondreSupprimer
  4. Khổ thân Ông Danh đứt.Từng là cây bút chính lựng của báo tuổi trẻ trong một chiều thiếu phong độ đã bị lộ hàng là tay sọc dưa.Chắc phải đổi nghề.

    RépondreSupprimer
  5. ĐỒNG NGHIỆP, nói:
    Cũng là một người "yêu" văn phong bình luận của Danh Đức trước đây, tôi cảm thấy tiếc cho một cây viết có chỗ đứng trong lòng độc giả.

    Có lẽ cuối đời lú lẫn nên thành ra thất bại.

    Một cánh chim lạc đàn !

    RépondreSupprimer
  6. Bài báo này mình đã đọc ngày hôm qua,mình thấy DĐ có những lời lẽ rất chi là chợ búa khi mạc sát bà Hilary cho nên mình đồng ý với quan điểm của bạn Nguyễn Quang Thông là Sứ quán Tàu đã mua Danh Đức và mua luôn cả báo Tuổi Trẻ.Đề nghị bí thư thành ủy thành phố xem lại ý đồ của báo TT

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tôi nghĩ Tàu nó mua luôn BT ThU lâu rồi,cụ thể là lúc nổ ra biểu tình chống TQ ấy

      Supprimer
  7. Nhớ câu của ông bà ta : " Mua danh ba vạn bán danh ba đồng."

    Tới tuổi hưu rồi...người ta nói gừng càng già càng cay,còn gừng của Danh đứt bị ủng rồi,nên kiếm một mớ tiền từ bọn thân Tàu về dưỡng già chứ viết lách như thế thì làm sao mà sống

    RépondreSupprimer
  8. Bác Chênh kiểm tra lại giúp em sao cái "còm" của em không xuất hiện thế?Cảm ơn bác

    RépondreSupprimer
  9. Có quái gì đâu mà phải phắn lên thế. Tay nầy kiếm chút đỉnh để dưỡng già đấy mà. Còn kiếm ở đâu thì quá dễ biết.

    RépondreSupprimer
  10. Thoi dong nghiep ca ma. Nen ton trong quan diem cua nguoi khac du khong giong voi minh. Nguoi benh Chua, ke benh Phat, nguoi nay ca ngoi My, ke kia ung ho Tau, Sao lai nhiec mang nhau?

    RépondreSupprimer
  11. Rất khâm phục bác Huỳnh Ngọc Chênh về quan điểm của bác thông qua bài viết này; bác không vì tư thù cá nhân mà nặng lời với Danh Đức.

    Ngược lại, tiếc cho ông Danh Đức đã bán mình, như nhận xét của bác Hahien, được bác Chênh trích dẫn trong bài, được nhắc lại sau đây:
    ---------------------
    Hahien đã nói
    16/09/2012 lúc 13:09
    Nếu ông Danh Đức này không phải là người Trung Quốc thì chỉ có 2 khả năng, một là ông ấy ngu quá, hai là ông ấy được Tàu nó trả tiền.
    Báo Tuổi Trẻ đang bài này cũng ngu quá!

    RépondreSupprimer
  12. Bài viết của ông Danh Đức giống bình luận của THX. Hay ông Đức dịch ở đấy ra mà quên chú thích nguồn ?

    RépondreSupprimer
  13. Danh Đức "ăn" tiền Tầu khựa. Tiền cũng quý nhưng nếu nhà báo kỳ cựu mà nhận đồng tiền như thế thì quá ngu!Báo TT đăng bài cho anh ta chắc cũng được tiền ấy nhỉ! Mua danh 3 vạn, bán danh 3 xu thôi!

    RépondreSupprimer
  14. Khi niềm tin, quan điểm cũng như phong thái bấy lâu của người ta đột nhiên thay đổi cái re...ẹt, tất phải có nguyên nhân của nó, và thường là do quá ham danh lợi, hoặc nữa, bị uy hiếp đến quá sợ hãi. Sống trong chính thể này, người ngay ngắn sợ nhất cái gì, khỏi nói ai cũng hiểu. Còn danh lợi thì phải chăng đã có tấm gương như ông giáo sư tầm cỡ quốc tế chi đó từng lên tiếng rất hay và táo bạo trước cường quyền, vừa được diện kiến thủ tướng kèm theo món quà bất động sản hơn 10 tỉ lập tức tắt nghẽn volume ? Ông Chênh cũng là phóng viên, ông thử điều tra xem gần đây Danh Đức có nhận căn hộ cao cấp nào ở Sài Gòn không ? Cỡ Đức đâu cần tới thủ tướng ra tay, lê Thanh Hải được rùi...

    RépondreSupprimer
  15. Người Việt Yêu Nước18 septembre 2012 à 15:38

    Danh Đức chắc chắn là một tên sọc dưa rồi, nhưng tuổi trẻ còn sọc dưa hơn. TBT Hải (người của ban tư tưởng văn hóa thành ủy thay ông Lê Hoàng) cho đăng bài này thì chính Hải là người do tàu thuê viết hoặc là người cam tâm lau đế giày cho Tàu.
    Nhân dân cần nhận diện rõ những kẻ rắp tâm bán nước nguy hiểm như TBT Hải này. Vì ông ta đang điều khiển một tờ báo khá uy tin trong dân chúng từ nhiều đời TBT: như TBT Vũ Kim Hạnh, Lê Văn Nuôi và Lê Hoàng. Không thể nói rằng do ông ta ngu hay ông ta vô tình cho đăng một bài báo như thế mà không kiểm duyệt.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Cảm ơn bác đã thanh nga cho Tuổi trẻ. Chúng ta phải nhìn cho rõ kẻ xấu là ai, không thì lầm cho tờ báo yêu quý của mình.

      Supprimer
  16. Hàng Tôm,hàng Cá chửi nhau
    Để cho"thượng đế"cũng rầu ruột lây
    Cái đồ lừa đảo chúng mày
    Đời xưa cho đến đời này giống nhau!

    #Nhà văn nói láo,nhà báo nói khoác!

    RépondreSupprimer
  17. HẾT TIN NỖI RỒI. Nhà văn thì llooi thánh thần vào thơ mà buôn danh đó là tên đểu thơ HQT. Nhà báo đang có UY lại phản phé đồng nghiệp chạy theo Tàu...Tiền...tai tiếng. Chính trị thì aamk ừ lấp lững. Kinh tế thì dối gian thâu tóm...Tham nhũng lấn áp người chống tham nhũng....CÒN GÌ ĐỂ TIN NHAU khi cái XHCN mập mờ lừa con cháu dân tộc đi lên thiên đàng CS. Hão.

    RépondreSupprimer
  18. Tôi xin được viết tiếp về cái nhận xét của tôi(lúc 11h30 tôi cũng có 1 nhận xét ở trên, vì tôi không biết cách đưa tên vào).
    Nhận xét của tôi đánh giá :" Tên tuổi cũng đã lớn, biết bao độc giả yêu mến...than ôi nhà báo đã đánh mất hình ảnh trong lòng độc giả 1 cách tầm thường vậy sao ???".
    Cái tầm thường tôi nói ở đây là cách xử thế đối với 2 nhà báo đàn em là bác Chênh và bác Quân. Hành vi không xứng tầm để 2 bác đó gọi bằng anh và khi sự thật 2 bác đưa ra thì hình ảnh và tên tuổi Danh Đức hay Thiên Triều gì đó đã bị xóa sạch trong lòng độc giả.
    Còn về quan điểm của Danh Đức và báo Tuổi Trẻ cuối tuần(báo này thì chắc cũng không đại chúng bằng báo tờ hằng ngày)thì cũng đã đọc thấy bác Chênh và bác Quân góp ý như vậy cũng vừa đủ rồi...
    Tôi thấy các bác cứ vào blog ném gạch như thế không khéo sập cả blog của người ta.
    Hy vọng các bác nhẹ tay để chúng ta còn có chổ vào góp ý.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thưa Bác, tui nghĩ Bác cũng là người có tuổi. Trong comment của Bác có cái câu làm tui thấy thích "Mua danh ba vạn bán danh ba đồng".
      Trên đời này ai lại đem bán đi cái danh của mình, trừ một số người vì đói khổ quá "Vá áo túi cơm". Ở đây tui chỉ nói là một số thôi chứ không hẳn tất cả.
      Ông bà mình còn có câu "Phú quý sinh lễ nghĩa". Sinh lễ nghĩa kia tức thị là cách mua danh. Nhưng cái sự mua danh này không chỉ riêng với những người giàu sang phú quý, mà đối với người có văn hóa sống tử tế cũng là cách mua danh.
      Như vậy thì tại sao dưới chế độ "tốt gấp vạn lần" như chế độ XHCN-CS của ta lại có nhiều kẻ mua bán danh vậy?
      Theo tui, dưới cái gốc độ nhìn hiện thực cho cái thực trạng mua bán danh này là: Chế độ đã bần cùng hóa con người về vật chất, tinh thần, văn hóa và nhân cách. Chỉ có giải thích như vậy mới đúng với thực trạng xã hội Việt Nam ngày nay. Tất cả cũng chỉ vì người ta muốn mọi hoạt động của xã hội phải có "tính đảng" trong đó, mà trong cái tính đảng có lảng vảng cái tính vật chất, tức là TIỀN. Vô sản con mẻ gì???
      Ca sĩ, nghệ sĩ trong giới showbiz hiện nay phải bán cái gì để mua được cái nổi danh?
      Nhà báo XHCN cần bán cái gì để được cái danh là "Nhà báo Nhân dân", để giữ được chén cơm của mình? Cở ông Điếu Cầy có được đảng phong là "Nhà bao Nhân dân" của đảng không?
      Cho nên mới nói ra sống dưới cái chế độ dân chủ vạn lần XHCN VN thì phải chấp nhận sự bần cùng. Bần cùng văn hóa, nhân cách đạo đức thì sẽ không bần cùng vật chất. Còn ai không muốn bần cùng nhân cách đạo đức thì sẽ bị bần cùng vật chất. Mà nếu như quá bần cùng vật chất đến nổi không có cái ăn để mà sống thì cũng phải bán...bán tất cả gia tài tinh thần để được có miếng ăn. Đúng là cái "tính đảng" nó lợi hại thật!

      Supprimer
  19. Anh HNC muon nam, em luon ung ho nhung bai viet cua anh day anh Chenh a!
    Ke may thang boi but va van no di anh oi

    RépondreSupprimer
  20. Tầy chay báo Tuổi trẻ, một thời mình yêu mến. Tại sao lại yêu, bênh Tàu? Đảng và chính quyền có trách nhiệm trong những nghịch lí trong XH Việt Nam: Tàu là một XH,một thể chế đem lại cho láng giềng VN nhiều cái xấu so với cái lợi, từ việc nhỏ đến việc lớn: Nhập hàng giả, hàng kém chất lượng so với tiêu chuẩn tiên tiến của thế giới. Buôn người, bắt phụ nữ Việt làm nô lệ tình dục (dù có nguyên nhân từ nội địa, nhưng nơi tiêu thụ không có biện pháp cấm cản răn đe phối hợp để diệt mà còn làm ngơ khuyến khích; làm bạc giả tuồn vào VN cả chục năm nay, gây thiệt hại không iết bao nhiêu. Được ưu ái về thương mai nhưng bao nhiêu công trình dang dở, kém chất lượng, chây ì, hiện chưa có thống kê thiệt hại nhưng chắc chắn là rất lớn bao gồm cả hệ quả của nó. Là đối tượng duy nhất trên thế giới truy bắt, đánh giết, thu tiền chuộc ngư dân VN. Hà cớ gì cứ coi nó là bạn. Chính trị cao siêu hay hèn kém, mưu mô đảm lược hay nông cạn thì cuối cùng phải bảo vệ được dân, bảo vệ được đất nước. Không làm được nhiệm vụ đó, chính trị hay chiến lược linh tinh chỉ là đồ cứt phủ vàng giả. 16 vàng 4 tốt, hữu hảo lâu dài, kế sách này nọ ..chỉ là để lừa mị dân chúng. Hãy nghe và xem chính quyền và dân chúng ở chính Trung cộng làm gì trong mấy ngày qua về chủ quyền biển đảo, ngay cả cho là chúng đang đi cướp lại những gì đã mất.Trong khi chúng ta bị cướp trắng trợn, lại không làm gì và không cho ai làm gì dù chì là biểu tình ôn hòa?...Từ nay, tôi tẩy chay báo Tuổi trẻ! không mua, không mua và không mua, để nó ngửa tay xin tiền của đảng và Tàu mà sống.

    RépondreSupprimer
  21. Thợ săn độc tài19 septembre 2012 à 00:32

    Xã hội suy đồi đạo đức đến mức cái gọi là "nhà báo" như Danh Đức và "báo" như Tuổi Trẻ (có lẽ Tuổi Trẻ nên đổi tên tất cả các loại báo của mình thành Tuổi Trẻ Cười đi!) không còn tý tinh thần ái quốc nào (đòi hỏi cao quá há?) hay chí ít danh dự của một công dân, ngảnh mặt vái lạy thiên triều với giọng sặc mùi bợ đỡ nâng bi, chổng mông vào những người giúp đỡ mình. Trần ích Tắc ở đây chứ còn phải đi tìm ở đâu nữa?

    RépondreSupprimer
  22. Với tư cách là một nhà báo, Danh Đức "Đã chết"

    RépondreSupprimer
  23. Việc nghi ngờ người viết bài nói xấu bà Clinton trong chuyến thăm TQ nhằm mục đích chính trị bất lợi cho VN là chính xác, cũng có thể vì tiền bẩn, chẳng lẽ tờ báo TT lại ngớ ngẩn cho đăng tin này?
    Hiện nay, tình hình xâm lấn biển đảo của TQ đang leo thang, bất kỳ hành vi, câu nói nào bất lợi cho VN đều phải quy tội phản quốc, một tờ báo chính thống làm vậy là không thể chấp nhận, hãy lôi ra ánh sáng những kẻ phản bội còn đang lập lờ.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. DANH DỨC CŨNG NHƯ NHỮNG TÊN BỒI BÚT MẠT HẠNG SẼ BỊ NGƯỜI DỌC KHINH BỈ.

      Supprimer
  24. Trong làng Báo thời nay có quá nhiều bồi bút. Buồn lắm thay!!!

    RépondreSupprimer
  25. Báo Tuổi Trẻ bây giờ đã khác xưa: là một chi nhánh của Tân Hoa Xã nơi thành phố mang tên Bác.

    RépondreSupprimer
  26. Tôi thì cho rằng, qua bài báo mà quý vị đề cập trên đây, nhà báo Danh Đức đã làm đúng trách nhiệm của một nhà báo cách mạng, đó là tuyên truyền cho đường lối của đảng.
    Có lẽ vì đa số bạn đọc blog không ở trong đảng nên không hiểu. Theo chỉ thị của đảng ta hiện nay, chính Mỹ mới là kẻ thù, Trung Quốc là "bạn có ý kiến khác biệt với ta" chứ không phải kẻ thù.

    RépondreSupprimer
  27. Thật tội nghiệp cho nhà báo Danh Đức và một số nhà báo "lề phải" khác. Vì miếng cơm manh áo, phải chịu dưới sự lãnh đạo của đảng. Phải "...bán danh" lấy hơn "ba đồng" để hàng ngày đi chợ nuôi vợ nuôi con, nuôi bồ, nuôi xếp.
    Chúng tôi không có năng khiếu viết báo, chúng tôi mong muốn các nhà báo có lương tâm thức tỉnh, giác ngộ Danh Đức và một số nhà báo đang theo đảng khác. Để khi ghi tên mình vào mẫu chứng minh mới không hổ thẹn với con cháu.
    Kính chúc các nhà báo mạnh khỏe.

    RépondreSupprimer
  28. Danh Đức nó ko ngu nhưng nó ăn bẩn,ăn tạp.Tuổi trẻ cũng ko ngu vì nó bị bắt phải ngu.

    RépondreSupprimer