05/09/2012

THƯ GỬI 42 NHÂN SĨ TRÍ THỨC SÀI GÒN


Trước tiên tôi muốn gửi đến 42  nhân sĩ trí thức Sài Gòn lời kính chào trân trọng và chúc các bác mạnh khỏe, luôn tràn ngập niềm tin và nhiệt huyết
       Sau khi các bác gửi thư ngỏ và các lời thông báo trên mạng, tôi vẫn luôn chờ đợi quí vị có lời HIỆU TRIỆU để xuống đường, vì Trung Quốc vẫn tiếp tục có những hành vi ngang ngược vào ra bờ biển của VN như đi chợ. Chúng vẫn tiếp tục đánh, bắt, cướp của ngư dân ta trên vùng biển Hoàng Sa -Trường Sa của Việt Nam. Chúng vẫn mời thầu trong lãnh hải của VN. Tôi rất nóng lòng chờ đợi các bác kêu gọi xuống đường biểu tình chống Trung Quốc xâm lược.

      Tôi cũng nghĩ các quí vị vẫn bàn bạc, chờ đợi cơ hội thuận tiện để thông báo lời  HIỆU TRIỆU đó. Tôi cũng hiểu quí vị phải tính toán làm sao để "quân ta" không bị tổn thất nhiều quá vì sự đàn áp, thực tế thì lực lượng biểu tình quá mỏng so với công an, an ninh và các thế lực khác. Tôi hiểu, khi nghe tiếng thét của LS Lê Hiếu Đằng lao ra chặn đứng chiếc xe bắt cóc các bạn trẻ đi biểu tình: “Chúng mày hãy giết tao đi”, tôi hiểu nỗi đau đớn của bác. Tôi cũng hiểu không chỉ bác Đằng mà cả bác Huỳnh Tấn Mẫm, GS Tương Lai, hay Đỗ Trung Quân, Cao Lập …vv thà bị bắt còn hơn để các bạn trẻ đó rơi vào tay công an. Nhưng công an họ cũng thừa hiểu bắt các bác thì khó gặm hơn nhai một cục xương, đã không đe dọa được lại còn bị các bác thuyết giảng cho tơi tả, rồi còn bị dư luận và thế giới lên án. Nên họ chỉ bắt những người mà họ cho là trấn áp được. Vâng, tôi hiểu nỗi đau đớn các bác phải chứng kiến mà bất lực không làm gì được.
     Các bác ạ, tôi và tôi cũng tin nhiều người Sài Gòn vẫn chờ đợi các bác. Không chỉ người dân Sài Gòn không đâu mà tôi cũng tin những người Hà Nội và nhiều nơi khác trên dải đất hình chữ S nhỏ bé thương yêu của chúng ta, tôi cũng tin đồng bào Việt kiều ở khắp 5 Châu đều đang đau đáu chờ đợi. Có thể có nhiều lý do khác mà các bác đang cân nhắc, nhưng về phần chúng tôi, các bác không phải lo cho chúng tôi, các bác không sợ thì chúng tôi cũng đâu có sợ, tôi tin mọi người cũng vậy. Chúng tôi đã quyết dâng mạng sống của mình để bảo vệ lãnh thổ thì sự đau thương mất mát là lẽ thường tình. Cuộc đấu tranh nào mà không có tổn thất. Nên nếu Trung Quốc vẫn tiếp tục bố láo, ngang ngược xâm lấn bờ cõi của Tổ Quốc thì các bác hãy ra lời HIỆU TRIỆU đi, chúng tôi sẽ bên cạnh, hiệp thông, vững bước  xuống đường để chống Trung Quốc xâm lược
     Vâng, tôi luôn vững tin nhân dân Việt Nam  kiên quyết bảo vệ toàn vẹn lạnh thổ và dân tộc Việt Nam luôn mong mỏi đất nước hoàn toàn Độc Lâp – Tự Do – Dân Chủ.
 Người Việt Yêu Nước

33 commentaires:

  1. dung vay ,chung toi da cho doi ngay xuong duong cung 42 nhan si tri thuc qua lau roi

    RépondreSupprimer
  2. Anh ơi, anh sửa chữ thí thành trí, trên dòng tít ấy. Nếu biểu tình chống Trung Quốc, em cũng đi.

    RépondreSupprimer
  3. cụ chênh ơi ! tôi muốn khóc !

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tôi được nghe kể (người báo SG..): Anh ĐTQ rất tích cực vận động AE bạn bè tham gia biểu tình chống TQ. Và nhiều(?) trong số ấy né tránh Anh.
      Thế thì Nhà thơ khóc được rồi.
      P/S Em một bạn đọc rất ngưỡng mộ Nhà thơ.

      Supprimer
  4. Các bác đừng bẩu em tháu cáy nhá. Bác LHĐ thì em không biết thế nào, chứ bác HTM chỉ tuyền là nói phét.Biểu tình "có bảo kê" cơ bác ấy mới dám làm.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thông cảm cho các bác ấy, vì lúc trước các bác ấy dám biểu tình là vì sống trong một chế độ tương đối tự do-gan dạ cũng cần phải có điều kiện nữa các bạn ạ. Thôi dù sao các bác ấy cũng gần đất xa trời rồi, mà tài năng thì không có nên chẳng giúp gì cho đất nước chúng ta được. Thôi để các bác ấy chuẩn bị "yên nghĩ" đi.

      Supprimer
    2. Bieu tinh chong TQ la nhu chiong lai CQ vi CQ nay da ton tho 4 Tot lam va 16 chu vang khe cua cac lanh dao TQ. Con nhung anh CA chang qua la tay sai ko cach nao hon phai hu nhatvay thoi .Cai chinh la lop tre co thuc su yeu nuoc Chong TQ bao ve dat nuoc den got mau cuoi cung .Neu duoc vay Thi lam sao phai so bon tay sai ban nuoc dan ap.

      Supprimer
  5. Tình hình Biển Đông vấn không có gì mới.

    RépondreSupprimer
  6. http://www.youtube.com/watch?v=ILqqsXtILls&feature=relmfu
    Tui mới tìm gặp cái clip này trên youtube. Gởi bà con coi cho "đở đau".
    Tui là con một sỹ quan "Ngụy" lớn lên không biết chiến tranh là gì. Nhưng những năm gần đây chú ý đến tình hình đất nước trước họa ngoại xâm. Tui đã đi tìm hiểu xem thế nào là "Ngụy", thế nào là "Giải phóng quân"? Và càng tìm hiểu càng làm tui đau.
    Hôm nay xem cái clip này, mỗi lời bình trong clip là mỗi nhát dao cắt sâu vào da thịt tui, đau đớn.
    Ấy thế mà đâu đó trên mạng, trên Blog có những lời bình luân rằng: Đảng và nhà nước ta nêu cao tinh thần hòa hợp hòa giải, xóa bỏ hận thù, vị tha độ lượng!? Chỉ có bọn ăn bơ thừa sửa cặn của đế quốc mới khoét sâu cái hố hận thù!
    Xin nói thật, khi xem xong những cái clip này. Tui không có một cảm giác gì gọi là hân thù, mà chỉ có mỗi một cảm giác: ĐAU!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Những lời bình trong clip áp dụng cho chế độ bây giờ thì ngay chóc. CS thánh thật đi trước nửa thế kỷ luôn, quá hay.

      Supprimer
    2. Chiến tranh là phi nghĩa - Mọi cái chết vì bom đạn đều đau đớn.
      Nhưng mỗi ngày được sống trong xã hội cộng sản lại thấy được thêm những giả trá, lọc lừa. Vậy mà đã 37 năm rồi họ vẫn lải nhải những lời hạ tiện, họ vẫn làm những việc độc ác gấp nhiều triệu lần tội các chiến tranh. Đó là tàn phá thiên nhiên (bô-xít tây nguyên; thủy điện đồng nai; ...). Đó là điện hạt nhân ninh thuận. Đó là dâng đất tổ tiên cho bá quyền china. Đó là tham nhũng xa hoa của bộ máy cầm quyền cộng sản như Dũng - Mạnh - Rứa - ...
      Tôi không phải là một tên ăn mày đô-la, tôi đang sống giữa lòng đất nước này!

      Supprimer
  7. Nghĩ cũng "loa" ! Muốn yêu nước mà ... khổ quá ! ngần ngại quá ! cẩn thận quá ! e dè quá! rụt rè quá ! Ai đã tạo ra nhiều cái "quá" nầy vậy hở TRỜI !!!!!!!! Sao ta phải cúi đầu ngoan ngoãn nghe theo ??

    RépondreSupprimer
  8. Tưởng đã tung hoành trên bốn biển,
    Nào ngờ chết cạn vũng con con...

    RépondreSupprimer
  9. Không chỉ riêng những người yêu nước Sài Gòn mà nhân dân trong cả nước đã và vẫn đang chờ đợi và ủng hộ lời hiệu triệu của các vị để đổ ra đường phản đối TQ xâm lược VN.
    Tuy nhiên, ngay từ khi một số vị chấp nhận thủ đoạn đánh lẻ của chính quyền SG, để lên gặp và nghe họ thuyết trình (chứ không phải tất cả 42 vị cùng đi), rồi không lên tiếng phản đối gay gắt việc chính quyền đến hạch sách, tra vấn từng vị, thì lòng người yêu nước ủng hộ các vị đã cảm thấy có điều gì đó không ổn.
    Dù sao vẫn hy vọng và tin ở các vị.

    RépondreSupprimer
  10. bọn nó đui ,diếc. câm hết rồi sa ko trả lời cho các cụ hay bọn nó đang bận chui háng ngoai bang

    RépondreSupprimer
  11. Bình tĩnh đi. Đoàn quân sự cấp cao Tầu cộng vừa sang VN, mối giao tình đang vờ được dâng lên. Đừng làm điều gì hỏng đến đại cục vào thời điểm này. Hãy chờ đợi sự cố mà nó gây ra ở biển Đông,khi ấy tỏ chức là hợp lí nhất

    RépondreSupprimer
  12. Đối với chính quyền quân phiệt, ác ôn, khát máu ... Thiệu Kỳ thì quí vị dám "ngang nhiên" biểu tình, và còn thách đố "đàn áp" ... !!!
    Vậy mà với một nhà cầm quyền "của dân, do dân, và vì dân ..." mà qúi vị đã góp một phần "công sức" để "sản sinh" ra nó, chẳng lẽ quí vị lại mất hết can đảm, dũng khí thời trai trẻ hay sao ???!!!
    Hơn nữa, quí vị biểu tình là chống Trung Cộng xâm lược, chứ quí vị đâu có chống "đảng", chống "nhà cầm quyền" dân chủ gấp ngàn lần các chế độ dân chủ khác trên thế giới đâu mà phải sợ, phải chờ có giấy phép ?! Tôi cảm thấy thất vọng với sự bất nhất của quí vị rồi đấy !!!

    RépondreSupprimer
  13. "Các bác ạ, tôi và tôi cũng tin nhiều người Sài Gòn vẫn chờ đợi các bác. Không chỉ người dân Sài Gòn không đâu mà tôi cũng tin những người Hà Nội và nhiều nơi khác trên dải đất hình chữ S nhỏ bé thương yêu của chúng ta, tôi cũng tin đồng bào Việt kiều ở khắp 5 Châu đều đang đau đáu chờ đợi. Có thể có nhiều lý do khác mà các bác đang cân nhắc, nhưng về phần chúng tôi, các bác không phải lo cho chúng tôi, các bác không sợ thì chúng tôi cũng đâu có sợ, tôi tin mọi người cũng vậy. Chúng tôi đã quyết dâng mạng sống của mình để bảo vệ lãnh thổ thì sự đau thương mất mát là lẽ thường tình. Cuộc đấu tranh nào mà không có tổn thất. Nên nếu Trung Quốc vẫn tiếp tục bố láo, ngang ngược xâm lấn bờ cõi của Tổ Quốc thì các bác hãy ra lời HIỆU TRIỆU đi, chúng tôi sẽ bên cạnh, hiệp thông, vững bước xuống đường để chống Trung Quốc xâm lược" (Huỳnh Ngọc Chênh)
    Em cũng muốn nói với các bác nhân sỹ Sài Gòn hệt ý của anh Huỳnh Ngọc Chênh.
    Đã có lần em viết rằng Sài Gòn có lợi thế hơn Hà Nội vì có các bác nhân sỹ vốn là công thần của chế độ, từng vào sinh ra tử trong cuộc chiến đấu cho độc lập tự do hồi trước 1975. Các bác ấy vừa có chất trí thức, vừa có chất hảo hán, chất hào kiệt của xứ Đồng Nai chưa khô bùn vạn dặm. Hà Nội làm gì có được thế mạnh ấy? Trí thức Hà Nội chỉ thuần một chất "văn nhược" (chữ của Nguyễn Huy Tưởng dùng chỉ lớp nho sỹ lúc chế độ PK suy tàn). Thế nhưng trí thức Hà Nội thời gian qua đã liều thân đem sức văn nhược để đương đầu với bạo lực, cả bạo lực mang sắc phục lẫn bạo lực trá hình.
    Cảm ơn anh.
    Đào Tiến Thi

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Kính chào bác Thi, hãy thông cảm cho các bác ấy ngày trước tuổi trẻ thì dũng cảm không sợ chết không sợ tù đày ngày nay già rồi sắp theo ông bà dưới suối vàng tự nhiên lại cảm thấy yêu đời muốn sống nữa sống đến trăm năm

      Supprimer
    2. Sau 1975 ,MTGPMN có còn không . Các ông không bị cho đi
      mò tôm là may lắm rồi ,ở đó mà còn hảo hán .......!!!!!!!!!

      Supprimer
  14. Người Mỹ Tho6 septembre 2012 à 10:59

    Người Việt yêu nước ơi! Nếu thật là có yêu nước hãy trả lời hỏi này: Hãy cho tôi biết về lịch sử lá quốc kỳ cờ đỏ sao vàng năm cánh. Hề! Hề.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Người Việt Yêu Nước6 septembre 2012 à 15:20

      Lá cờ đó tôi không được "ai đó" hỏi ý kiến khi quyết định dùng lá cờ đỏ sao vàng...mong bác thông cảm...hề hề.
      Nhưng tôi tin rằng bất cứ lá cờ nào mà biểu tượng cho dân tộc Việt Nam thì đó là lá cờ Tổ Quốc.

      Supprimer
    2. Đối diện nhà TT7 septembre 2012 à 02:24

      Bộ Ngoại giao nên chú ý đến Bác này. Kết Bác nhé!

      Supprimer
  15. Các bạn hãy kiên nhẫn thêm thời gian nữa, chưa đến thời điểm thích hợp. Dư luận đang rối lên vụ Bầu Kiên, Dương chí Dũng, Chỉnh đốn đảng... Biểu tình vào lúc này sẽ bị sao nhãn, không thể tập hợp sức mạnh của toàn xã hội, không gây được tiếng vang cho dự luận. Các bạn ạ, làm gì cũng phải kiên nhẫn và cẩn trọng, chậm mà chắc, chọn đúng thời điểm sẽ thành công thôi, ngày đó sẽ không còn xa.
    42 nhân sỹ trí thức đâu có nói đùa, tôi ủng hộ các vị có tấm lòng với dân với nước.
    Đôi lời góp ý.

    RépondreSupprimer
  16. Ôi, thương thay 42 vị trí thức SG. Muốn biểu tình chống TQ xâm lăng mà phải làm đơn xin, không được cho phép thì im thin thít. Chả bù cho thời trước 1975, có lúc chả mấy ngày mà không xuống đường hò hét đả đảo Mỹ Ngụy. Hóa ra cái tụi Mỹ Ngụy nó còn dân chủ hơn chế độ cai trị của đảng CS vinh quang rất nhiều và chả biết bây giờ quí vị đã mở được mắt ra chưa ? Quí vị đã nộp đơn xin biểu tình trên 1 tháng rồi đó, chắc chờ tới khi TQ nó lấy nốt các đảo Trường Sa còn lại chăng ? Than ôi, xin nhái một câu thơ của cụ nhà nho đầu thế kỷ 19 để tặng quí vị : "Sĩ khí Sè-ghềnh gà phải cáo". (PS : Viết vậy thôi, chưa chắc anh Chênh đã dám đăng) He he. . .

    RépondreSupprimer
  17. Người ta đánh trống bỏ dùi thế mà các bác tin sái cổ, rồi bây giờ lại "năn nỉ ỷ ôi" họ. Các bác này đã hết thời rồi ngay sau ngày 30 tháng 4 đen, vả lại giờ này các bác ấy còn cả bầu đoàn thê tử phía sau níu áo, chứ đâu như khi xưa trên giăng dưới dế; không có gì để mất. Bây giờ xuống đường thì thân lê không nổi, mà lỡ có mệnh hệ nào thì cửa nhà sự sản của các bác "nhân sỹ", ai sẽ lo cho? Thôi, hãy quên cái vụ này đi bác Chênh ơi!

    RépondreSupprimer
  18. Rất kính trọng các bác SG, nhunwg tôi e rằng đây là một đòn ly gián của chính quyền Sg nhằm làm dịu đi tinh thần chống TQ của nhân dân VN, nhằm làm dịu đi tinh thần hừng hực biểu tình của nhân dân SG. Điều mà bọn cs đang sợ. Bọn chúng rất sợ biểu tình, vì từ biểu tình sẽ dẫn đến cách mạng hoa nhài, mùa xuân Ả rập lật đổ bọn chúng. Bọn chúng thì thà mất nước hơn mất đảng...

    RépondreSupprimer
  19. Đơn từ, thỉnh nguyện....đưa cho tụi nô tài cẩu Tàu Cộng vô ích tốn thời gian, tại sao trí thức mà không thấy thức về vấn đề này vậy?

    RépondreSupprimer
  20. Cụ trần độ đã nói nếu chế độ thực dân mà như bây giờ thì không ai đi làm cs được,ngụy quyền sg bán nước mà như bây giờ thì làm gì có mtdtgpmn,làm gì có phong trào hssv miên nam,phong trào phật giáo mn! Cho nên bây giờ cũng chỉ chép miệng thôi dù trong lòng ai cũng sôi,để qua đợt đấu tố xem phe phái thế nào!

    RépondreSupprimer
  21. "Dưng" mà em vẫn còn ấm ức cái khoản tuyên bố rất ư là hoành tráng: "nếu không, chúng tôi sẽ tự tổ chức...". Thà các bác ấy nói.. không cho thì, thì , thì...THÔI, thì, thì, thì... em đâu có thắc mắc, cũng chẳng đợi chờ.

    RépondreSupprimer
  22. Ngày nay tuy đã thấy được cái nguy cơ mất nước thì đã muộn, nhưng muộn còn hơn không thấy.
    Nhìn nhận kỹ, nhân xét kỹ thì Tổ Tiên người Việt Nam mình đã lo chống giặc Hán ngay từ lúc mới vừa đánh bại chúng không còn một manh giáp, đứa phải chui ống đồng để trốn về nước.
    Có người lại nói Tổ Tiên mình có cái tính thuần phục Hán? Vì mỗi khi đánh tháng chúng rồi vẫn triều cống, cấp ngựa cấp xe cho chúng về Tầu, và sai sứ sang cầu hòa!
    Nói như thế là nói bậy. Nói như thế là không hiểu biết gì về mưu lược, về chiến thuật nhu cương mà ông cha ta áp dụng để chống giặc Hán, giữ yên bờ cõi.
    Vẫn đánh giặc ngay tại thời bình, và đánh ngay trên đất giặc bằng chính lực lượng của chúng.
    "Đem đại nghĩa để thắng hung tàn. Lấy chí nhân để thay cường bạo".
    Một sự kết hơp nhuần nhuyễn giữa tâm lý chiến và sức mạnh quân sự. Đánh ngay cả thời bình.
    Vì sao không chém đầu hết thảy bon chúng khi chúng bại trận? Mà lại thả chúng về, còn cấp lương thảo ngựa xe cho chúng, lại còn sai sứ sang triều cống cầu hòa?
    Những tên giặc bị bắt là những tên hèn nhát, run sợ tháo chạy nên mới bị bắt, tham sống sợ chết, và đã kinh hoàng hồn bay mất vía trước sự dũng mãnh của quân ta. Có thể nói cả đời chúng vẫn còn kinh sợ. Giữ lại chúng, thả chúng về, và ngay cả đối đãi tử tế với chúng để cho chúng thấy cái Chí Nhân của người Việt ta. Khi chúng về lại quê hương xứ sở của chúng, với nỗi khiếp sợ trước sức mạnh dũng mãnh của quân ta sẽ được chúng truyền cho người thân họ hàng chúng, một truyền hai, hai truyền ba....Và nếu chúng còn gia nhập vào quân ngũ thì sẽ được truyền trong quân ngũ. Một chiến thuật tâm lý chiến dùng lực lượng của địch đánh địch ngay trong lòng địch trong thời bình. Mưu lược thâm sâu kho lường, nghĩ lại Tổ Tiên ta tài thật!
    Còn ngày nay chúng ta thì sao?
    Đánh thì cũng không dám đánh. Ho cũng không dám ho. Ngay cả biểu tình biểu dương tinh thần, xây dựng sức mạnh dân tộc. Biểu tình trên lập trường chính nghĩa, biểu tình vì cái đại nghĩa của ta: đó là bảo vệ hòa bình ổn định cho khu vực trước những hành động quá khích của Bắc Kinh. Ấy thế mà cũng cấm, bắt bớ, đàn áp không cho biểu tình....Như thế là thế nào???? Như thế gọi là bảo vệ sự tồn vong của đất nước??? Như thế gọi là đảng, chính phủ đã có phương cách đánh giặc rồi????
    Không ngờ là giặc đã dùng chính chiến thuật của Tổ Tiên người Việt đã đánh chúng trước đây, đánh lại người Việt. Đánh ngay trên đất nước Việt, đánh ngay tại thời bình, đến tơi tả như thế!
    Ai đã gây nên cái tội này?

    RépondreSupprimer
  23. -Tất cả các bạn thôi nói phét đi.Đừng yêu nước, thương dân bằng cái miệng nửa.Hãy tập trung vào lo học tiếng "HOA" cho giỏi rồi ra làm quan mà hưởng thụ...(MẪU QUỐC chỉ tuyển dụng những người giỏi tiếng HOA thôi).

    RépondreSupprimer
  24. Tôi nghĩ các anh H.T.Mẩm, L.H.Đằng nên im lặng có khi còn hay hơn. Cái thời sinh viên tranh đấu có thể thông cảm cho các anh được, vì là cái "tuổi ăn chưa no, lo chưa tới" ai cúng có thể bòng bột lầm lẫn. Nhưng sau đó, khi đã trưởng thành, đến cái tuổi "Tứ thập nhi bất hoặc" chẳng lẽ các anh vẫn còn ăn chưa no lo chưa tới để lầm lẫn, bồng bột nhận làm việc nọ việc kia tiếp tay nữa vậy. Rồi nếu các anh được địa vị cao chót vót như ông chiến hữu Nguyễn Minh Triết,hay thành nhà nọ nhà kia đi đay đi đó như NĐX ngoài Huế, liêu các anh có ký tên trong 42 vị đã nêu! Tôi cũng là người từng trải, mấy lúc nay nghe ah LHĐ trả lời phỏng vấn và có tên trong danh sách 42 người thật lòng tôi "Mừng mừng, tủi tủi" lắm thay.

    RépondreSupprimer