31/10/2012

CON ƠI ĐỪNG CÓ CHỐNG TÀU !

Huỳnh Ngọc Chênh
Bà nội tôi chỉ có hai người con trai là bác và ba tôi. Thấy hai người đang học chữ Nho tự dưng nghe theo phong trào Duy Tân, chuyển sang học chữ Quốc Ngữ, rồi hớt tóc ngắn, mặc đồ tây bà lo sợ lắm. Bà suốt ngày canh chừng và căn dặn: Hai con đừng có làm phản chống Tây mà triều đình bắt xử chém.
Đúng thế, thời đó triều đình Nhà Nguyễn được mẫu quốc Tây cho một ít đất miền Trung để ngồi làm vì cai quản cho oai nên rất cúc cung tận tụy với mẫu quốc, ai tỏ ý chống Tây là bắt tù và xử trảm ngay. Bao nhiêu người ở quê Quảng Nam tôi, thời đó bị tù đày hoặc bị xử trảm vì tội chống Tây.  Phan Chu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng...bị tù. Nguyễn Duy Hiệu, Phan Bá Phiến, Tiểu La Nguyễn Thành, Trần Cao Vân, Trần Quý Cáp, Thái Phiên...bị chém đứt đầu, chưa nói hàng chục người khác đứng lên biểu tình chống xâu thuế cũng bị xử trảm. Người dân quê tôi nhìn vào đó mà không khỏi không rùng mình sợ hãi.

Nội tôi sợ đến mức lúc nhắm mắt còn trăn trối lại với hai ông con trai: "Con ơi đừng có chống Tây!" đâu biết rằng cả hai ông con trai đều theo Việt Minh chống Tây từ đời nào.
Cả nước thời đó đều như vậy. Ai sợ thì sợ, ai chống Tây thì cứ chống Tây. Hết lớp nầy đến lớp khác, hết cách nầy đến cách khác, bao nhiêu thế hệ bị tù đày, hy sinh không thể nào kể ra hết...

Lịch sử dường như được lặp lại. Không biết thời nầy đất nước mình có độc lập tự do thật sự hay chưa, nhà cầm quyền của mình có bị thằng Tàu bảo hộ hay không  mà ai tỏ ý chống Tàu xâm lược đều cũng bị truy bức và bị đẩy vào hoàn cảnh khốn cùng.
Cù Huy Hà Vũ bị tù vì đã đòi kiện Thủ Tướng về việc cho Tàu vào khai thác bô xít ở Tây Nguyên và nhiều chuyện khác.
Điếu Cày Nguyễn Văn Hải bị tù vì biểu tình và viết bài chống Olympic Bắc Kinh để phản đối việc Tàu thành lập thành phố Tam Sa.
Bùi Hằng bị đưa đi cải tạo vì liên tục tham gia biểu tình chống Tàu cộng xâm lược.
Cô gái trẻ Phạm Thanh Nghiên bị tù vì treo biểu ngữ chống Tàu cộng xâm lược.
Đảng viên trẻ Nguyễn Chí Đức bị bắt thô bạo và bị đạp vào mặt vì tham gia biểu tình chống Tàu cộng xâm lược.
Các bạn sinh viên, các bạn trẻ yêu nước, các blogger trẻ như Nguyễn Hoàng Vi, Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu, Trầm Tử, Paulo Thành Nguyễn, Gió Lang Thang, Hành Nhân, Người Yêu Nước, Thụy Nga, Uyên Vũ, Thi Đen, Tào Lao, Diên An Lê, Vy tong...bị công an bắt, bị hành hung, bị côn đồ luôn bám theo hành hung, bị gây khó dễ trong cuộc sống...cũng vì "tội" tham gia biểu tình chống Tàu xâm lược.
Mới đây nhất, đang gây rúng động dư luận trong và ngoài nước là sự kiện em sinh viên Nguyễn Phương Uyên bị mất tích sau đó được thông báo là bị bắt vì lý do an ninh trong khi có nhân chứng cho rằng em bị bắt vì làm thơ chống Tàu, và chụp hình truyền đơn chống Tàu.
Cũng đang gây ra sự căm phẫn trong dư luận là vụ xử hai nhạc sĩ yêu nước Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình. Hai nhạc sĩ  ấy đã bị tuyên tổng cộng 10 năm tù vì "tội" sáng tác ra các bài ca yêu nước và chống Tàu.
Nếu bà nội tôi còn sống lại ở thời nay chắc cũng sợ hãi mà la to: Các con ơi đừng có chống Tàu mà triều đình bắt nhốt tù.
Nhưng cũng như thời còn Tây bảo hộ, dân ta có sợ chi ai. Có thằng trời nào bảo hộ, dân ta cũng lớp lớp đứng lên chống đến cùng và chống luôn cả những thằng chấp nhận sự bảo hộ ô nhục đó.

21 commentaires:

  1. Có chí khí lắm, nhưng ngày xưa, những người chống Pháp thì bị Pháp xử tội là chính, còn bản thân triều đình nhà Nguyễn cũng đâu thiếu những tấm gương muốn vùng lên chống lại ách đô hộ của Pháp, cho nên vơ chung Pháp và triều đình nhà Nguyễn vào một rổ có vẻ không chính xác lắm

    RépondreSupprimer
  2. Chống Mỹ..."cứu nước". Chống Tàu bị...TÙ. Ô hô.

    RépondreSupprimer
  3. Buồn quá bác ơi! Càng ngày càng khinh ghét lũ súc vật làm hại người yêu nước.

    RépondreSupprimer
  4. - Con ơi đừng có chống Tàu.
    Lở mai thành nước chư hầu...trốn đâu ?
    Bác Chênh thật khẳng khái, xin cảm phục.

    RépondreSupprimer
  5. Càng điên cuồng bắt bớ,càng biểu hiện lực đã cạn,trí đã suy .Càng có nhiều phiên tòa như rứa càng chứng tỏ dân đã tỉnh,lửa đã nhen,than đang hồng,gió đang nổi .

    RépondreSupprimer
  6. Hay nhỉ , càng nghĩ càng thấy đau thương !

    RépondreSupprimer
  7. Làm sao để sống mà không đau đớn , không xót xa cho thân phận con dân đất Việt đây ,thưa bác Chênh?

    RépondreSupprimer
  8. chống tàu!bác Chênh có sợ không?

    RépondreSupprimer
  9. Bác Chênh,
    Bác nói thì không sai và quả là có dũng khí, nhưng cũng dè chừng chúng hại bác thì khổ cả nhà, xưa nay chúng nổi tiếng hung tàn vô đạo, bác cứ nhớ chuyện nhà thơ Hữu Loan thì hiểu, mong bác cẩn thận.
    Có chuyện gì bác nhớ la lên đặng dân chúng còn tìm cách gỡ ra, chứ theo tôi nghe ngóng thì chúng khó chịu lắm và đang họp bàn ...

    RépondreSupprimer
  10. Chống mẫu quốc của chính quyền (chứ không phải của dân đâu nhé, never and never!) thì bị bắt là phải rồi. Tội này nặng hơn chửi ba họ. Mẫu quốc là thiêng liêng, ủa ái nị. Quần áo cà vạt còn mặc giống hệt nữa là. Dưng mờ đám dân này hơi bướng, hay thôi không giải quyết được thì chính quyền và đảng chuyển sang bên Tung Kủa ở với mẫu quốc, dân tự lo lấy ở nhà (úi giời, nhất rồi còn gì) thế là vẹn cả đôi đường, ai ăn cơm cứ ăn, ai muốn xực c** thì cứ việc

    RépondreSupprimer
  11. Mẹ kiếp cái bọn thực dân Pháp và bọn Tàu cộng. Mẹ kiếp cái bọn bán nước cho thực dân Pháp và Tàu cộng.

    RépondreSupprimer
  12. anh em vào đây xem http://1eb7e4a2.allanalpass.com nhân dân đòi thả tự do cho em Uyên nè

    RépondreSupprimer
  13. anh em vào đây xem http://1eb7e4a2.allanalpass.com nhân dân đòi thả tự do cho em Uyên nè

    RépondreSupprimer
  14. NGAỲ HÔM QUA TÔI KHÔNG CHỐNG .
    HÔM NAY CÓ CHẾT CŨNG TÔI CŨNG CHỐNG .
    TÔI SẼ CHIẾN ĐẤU DIỆT ÁC TRỪ GIAN VÌ DÂN TỘC NÀY .

    RépondreSupprimer
  15. Con ơi nhớ lấy câu này
    Chống Tàu là giặc, lạy Tàu là quan

    RépondreSupprimer
  16. Em buồn suốt hai ngày qua! bây giờ mới lên viết vài dòng trên diễn đàn bác Chênh....! Em đã suy nghĩ qua 3 vụ mới đây là em Phương Uyên, xử Điếu Cày và giờ là xử nhạc sĩ Việt Khang và rút ra một câu : CỘNG SẢN LÀ MÔT NỀN CHÍNH TRỊ CHƠI TRÒ BẨN. (Hơn cả Xã hội phong kiến và thực dân).
    P/S Nó chính xác kể cả Trung Quốc và Bắc Triều Tiên....

    RépondreSupprimer
  17. Khong duoc chong Tau
    Khong duoc chong Tay
    Nhung chong Cong thi duoc.

    Dong chi X

    RépondreSupprimer
  18. Yêu cầu đăng toàn bài hát của hai nhạc sĩ bị bắt
    để toàn dân hiểu hai nhạc sĩ muốn nói gì với chúng ta !
    cảm tạ

    RépondreSupprimer
  19. Có gì đâu,còn tàu là còn ta, tàu mất tàu là ta mất; nên hổng có được chống. Không thấy cái gương tày liếp LX - ĐÂ hay sao.

    RépondreSupprimer
  20. Dân Cống rộc4 novembre 2012 à 14:19

    Chống Tàu để mang tội "chống nhà nước XHCN", ngu chi.
    Cờ 6 sao hai lần xuất hiện ở Hà Nội, chừng ấy đã rõ. (Đó là tội phản bội Tổ Quốc, nặng hơn ngàn lần tội chống nhà nước. Không thấy ai xử lý).

    RépondreSupprimer