31/10/2012

LỊCH SỬ SẼ PHÁN XÉT



Lịch sử sẽ phán xét


Mình không tin bất kì một phán xét nào của phiên tòa nếu như phiên tòa đó diễn ra thiếu minh bạch. Phiên tòa xử hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình, theo bác Lê Hiếu Đằng kể lại ( tại đây) nó na ná phiên tòa xử  Cù Huy Hà Vũ ở Hà Nội: “Nói là phiên tòa công khai nhưng không khí rất là căng thẳng. Công an dàn lực lượng ra để đối phó với những người đi tham dự phiên tòa. Nếu đã nói công khai minh bạch, tại sao không cho dân người ta tham dự ? Và nếu không cho nhân dân tham dự, thì ít nhất cũng phải cho người thân được tham dự. Nhưng gần đây, có hiện tượng, ngay cả những người thân, ví dụ sáng nay chẳng hạn, những người thân của anh Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình lại không được dự”. Sự thiếu minh bạch của phiên tòa chỉ xảy khi  mấy ông quan tòa không có lý do chính đáng để kết tội một công dân yêu nước. Đó là một điều chắc chắn. 

Trên FB Huy Đức đã viết status thể hiện rất rõ ràng quan điểm của anh, như thế này: 
“Sau khi toà xử nhạc sỹ Việt Khang 4 năm tù và đồng nghiệp của anh, nhạc sỹ Trần Vũ Anh Bình, 6 năm tù vì tội “Tuyên truyền chống Nhà nước” tôi đã nghe lại hai bài hát của anh: “Việt Nam tôi đâu” và “Anh là ai”. Ở thời điểm khi hai bài hát này ra đời tôi tin đó là “nỗi lòng” của Việt Khang trước việc “Trung Quốc đang hoành hành trên Biển Đông”.
Theo toà thì hai anh còn tham gia một tổ chức có tên “Tuổi trẻ yêu nước”. Cho dù “tổ chức này có mục đích tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam” như các anh thừa nhận thì “cá thể hoá trách nhiệm hình sự” là một nguyên tắc bất di bất dịch của tố tụng.
Người dân có thể bất tín nhiệm một đảng vì tình trạng tham nhũng nhưng chỉ có thể bỏ tù từng cá nhân bởi những hành vi tham nhũng mà các cơ quan tố tụng có thể chứng minh. Cũng như sinh viên Nguyễn Phương Uyên, cho dù có ai đứng sau thì em cũng chỉ phải chịu trách nhiệm về những tờ truyền đơn chống Trung Quốc (nếu đó là của em).
Các điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán phải nhớ, nay anh có thể nấp sau một tổ chức để bất chấp luật pháp nhưng ngày mai thì lịch sử sẽ buộc các anh phải chịu trách nhiệm cá nhân về những phán quyết của ngày hôm nay.”
“Lịch sử  sẽ phán xét” là câu cửa miệng của dân Việt ta thời này, chưa thời nào lời nhắc nhở  và đe nẹt “lịch sử sẽ phán xét” lại nhiều như thời này. Nhưng lời đe nẹt ấy chẳng làm cho quan tòa chùn tay. Những kẻ ăn xổi ở thì đâu có thèm để ý đến sự phán xét của lịch sử, quan thầy của họ mới đáng kể, là trước tiên và trên hết. Ai muốn nói gì thì nói, kệ sư bố chúng mày! 
Thế đấy, đối với trâng tráo và trơ trẽn thì lịch sử  phán xét chỉ là cái đinh gỉ.

15 commentaires:

  1. anh em vào đây xem http://1eb7e4a2.allanalpass.com nhân dân đòi thả tự do cho em Uyên nè

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Còn đảng-còn mình31 octobre 2012 à 20:34

      Những kẻ bán nước cho Tàu cọng chúng tưởng kín đáo và an toàn lắm .Nhưng không đâu sẽ đến lúc thầy trò chúng nó lại ra đứng trước vành móng ngựa,hãy chờ xem

      Supprimer
  2. Nếu trước "75" chính quyền MN cũng có những phiên xử như thế này thì những TCS,PD...ở tù mấy năm cho vừa.Riêng TCS chắc cũng cả trăm năm.

    RépondreSupprimer
  3. Xin nói thẳng là vừa quá buồn vừa phẫn nộ khi
    nhà nước VN.bỏ tù nhạc sĩ VK.và TVAB.chỉ vì họ
    viết nhạc chống kẻ thù truyền kiếp đang nuốt dần lãnh thổ và lãnh hải VN.
    Đây chẳng phải đòi hỏi dân chủ hoá thể chế mà đã giở trò khủng bố thế này thì xem ra dân tộc ta đang bị bạo lực làm tê liệt cả lòng yêu nước rồi chăng ?
    Khi con bệnh đã...hết thuốc chữa thì 2 trường
    hợp sau sẽ xảy ra : sống trong tình trạng thực vật và chuẩn bị tang lễ !

    RépondreSupprimer
  4. .Nhưng nhân quả sẽ khiến cõng ác nghiệp nặng như núi Tu di lê trên vạc dầu lịch sử. Lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó thoát.
    Tôi có biết qua 2 ông xưa tích cực đập tượng phá chùa, nhà thờ.. về già sống không được chết chằng yên. Mả hết bị giải tỏa, chúng đòi đất lại.. Con cháu tha phương... qua mượn tiền suốt.
    .Ngoài tuyên truyền nhưng trong đã bắt đầu run rồi:
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/hinh-nh-quy-lanh-o-cao-cp-nht-ca-vit-nam-hin-nay-n-chua-dang-hng-l-pht.html

    RépondreSupprimer
  5. "Nếu mà với các bản nhạc này mà có tội, thì bản thân rất nhiều người Việt Nam hiện nay đang có tội, kể cả các vị lão thành cách mạng, như tướng Vĩnh, hay những người thường hay phát biểu trên các phương tiện công khai... Nếu bắt thì có lẽ là Nhà nước Việt Nam không đủ các nhà tù để giam chứa những người yêu nước hiện nay trên cả nước, trong đó có Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh. Ví dụ như, ký tên vào các kiến nghị vừa rồi, thì có hàng ngàn người, thì anh giam hàng ngàn người đó đi. Những tư tưởng này (trong hai bài hát của Việt Khang) thì cũng như vậy đi..." - Lê Hiếu Đằng

    Mời quý vị nghe chi tiết đoạn phỏng vấn luật gia Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại đây:

    http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20121030-tran-ap-khong-dap-tat-duoc-nhung-tieng-noi-yeu-nuoc-phan-khang

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bọn mặt người dạ thú đấy cũng muốn tống giam Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh cùng nhiều người khác lắm nhưng chưa tạo được cơ hội thôi.

      Supprimer
  6. "Chốn lao tù là nơi ta rèn tâm trí
    đây cũng là chiến trường mà ta không cần vũ khí
    trái tim này là gang đập tan lũ người vô nhân
    thân xác này là đồng ở trong có giòng máu đỏ..."
    Chắc bác Chênh còn nhớ những câu hát này thời sv tranh đấu mà bác rất nhiệt thành.

    RépondreSupprimer
  7. Trích: [Theo toà thì hai anh còn tham gia một tổ chức có tên “Tuổi trẻ yêu nước”]?
    Họ muốn che giấu thực tế nhân dân có hành động bộc phát chống họ. Họ muốn thế giới hiểu rằng chỉ các tổ chức phản động bôi nhọ họ à?

    RépondreSupprimer
  8. Nha cam quyen VN va su cai tri cua DCSVN se khong co cho dung trong lich su VN-day la thoi ki muong thu man dai .Lich su VN se bi do ban neu chep lai mot thoi ki duoi su cai tri cua DCS-va day chung ta dang song nhu loai vat thoi ki hoang so -thoi gian toi se tien hoa nhu loi day cua DAC UYN:

    RépondreSupprimer
  9. Những chuyện xét xử lố bịch như thế này đã trở nên quá thường rồi. Tìm kiếm sự công bằng trong một chế độ độc tài cũng khó ngang với việc tìm kiếm mặt trời vào lúc giữa khuya !

    RépondreSupprimer
  10. "Kẻ thù vẫn biết lắng nghe nhau, chẳng lẽ những người chung dòng máu và khát vọng dân tộc lại câm điếc với nhau?" (Trích Án tù cho nghệ sĩ, có sợ không?)

    Xem chi tiết bài viết tại:

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2012/10/121031_artists_sentenced.shtml

    RépondreSupprimer
  11. Bọn quan thầy của chúng đã dám bán nước thì chuyện Lịch sử phê phán chúng có coi ra gì.
    Quốc Hội ư ? Toà Án ư ? Tất cả đều nhận chỉ thị từ Đảng, thì tam quyền phân lập cũng chỉ là trò múa rối mà thôi. Ngày nào mà quyền lợi của Đảng còn được đặt trên lợi ích của Tổ Quốc và Dân Tộc thì ngày ấy dân ta còn khốn khổ.

    RépondreSupprimer
  12. Lịch sử là thằng nào? Dám phán xét đảng ta hả? Bắt bỏ tù nó ngay.

    RépondreSupprimer
  13. Tìm kiếm sự công bằng, khoan dung trong một chế độ độc quyền chính trị thật khó như con lạc đà chui qua lỗ kim

    RépondreSupprimer