05/10/2012

VÌ SAO ĐẠI GIA GIẢ BỘ XÀI ĐỒ GIẢ?



Đại gia xài đồ giả

Nghĩ mà thương, ứa nước mắt.

Xưa nay mình nghĩ chỉ có những kẻ ít tiền như mình thì mới xài hàng giả, giờ thì an ủi tí chút rồi. Ông Trầm Bê, đại gia hàng đầu trong nhóm các đại gia xứ ta vừa phân trần ông cũng chả biết cái sừng con tê giác nhồi rơm mà người ta biếu ông là giả hay thật nữa. Cứ trong ý tứ mà suy thì ông ấy nghiêng về giả. Mà sừng giả thì có gì để ầm ĩ. Thôi, mời các anh công an Trà Cú làm hết ly này rồi giải tán. Cái tổ chức động vật hoang dã thế giới rõ lắm chuyện.

Đại gia cũng phải xài đồ giả. Thương ghê đi. Nếu ông ấy có biếu ai cái gì, chắc cũng đồ giả thôi.

(Nói nhỏ với chú công an: Đừng để ý đến chiếc sừng tê nữa, giờ chuyển sang tìm hiểu xem đứa nào đã cho đại gia con thú tê giác nhồi rơm ấy. Hay con này cũng làm bằng silicon hoặc composit, giả nốt?).

5.10.2012
Nguyễn Thông

Nó giả bộ xài đồ giả vì nó sợ tui tố hắn đấy. Đọc bài sau đây sẽ rõ.


CHỦ NHẬT, NGÀY 27 THÁNG NĂM NĂM 2012


NÓI VỚI ĐẠI QUAN GIA VĂN HÓA LÙN




Ở Việt Nam, một khi đã là đại quan thì nghiễm nhiên trở thành đại gia.  Các xếp của các tập đoàn nhà nước thì đương nhiên là hai trong một, vừa là đại gia vừa là đại quan. Còn các đại gia, một khi nổi hứng lên muốn làm đại quan thì cũng không khó lắm vì câu nói có tiền mua tiên cũng được vẫn đúng với mọi thời đại. Hai tầng lớp nầy đang trở thành đồng minh của nhau, đang gắn bó với nhau về nhiều thứ và phần lớn họ tương đồng với nhau ở một điểm: Bằng cấp trưng ra rất cao nhưng văn hóa thì rất lùn.


Tết vừa rồi, tôi và nhà báo Hoàng Hải Vân, nguyên tổng thư ký báo Thanh Niên, tình cờ gặp nhau tại nhà một anh bạn đồng nghiệp. Sau một vòng rượu Tây, chủ nhà mang ra một chai rượu ngâm cao hổ cốt và giới thiệu đó là rượu quý do một cựu bộ chính trị rất lớn gởi tặng. Anh định mời mỗi người một ly nhưng tôi và Hoàng Hải Vân từ chối. Hoàng Hải Vân nói với chủ nhà:
-          Anh không nên nhận thứ nầy.
Tôi bày tỏ sự đồng tình. Chủ nhà hiểu ra chuyện nên cất rượu vô. Hoàng Hải Vân buông thêm một câu khá nặng nề:
-          Anh trả cái thứ ấy lại, để cho lão đó thấy nhục.
Trước đây, mọi người hẳn còn nhớ, một loạt ảnh về tư gia của một cựu Tổng Bí Thư được đưa lên mạng gây xôn xao dư luận. Trong đó bị bình phẩm chê bai nhiều nhất là tấm hình ghi lại bộ ngà voi trưng bày trong phòng khách. Vì ai cũng biết voi bị tận diệt là do cặp ngà, ai tiêu dùng ngà voi là tiếp tay cho bọn giặc rừng.


Tết vừa rồi mọi người cũng chưa quên sự xuất hiện của một loại rượu lạ ở TP HCM gọi là " Rượu Thành Ủy" chỉ dùng cho thành ủy tiếp khách đặc biệt với thành phần pha chế trong đó có nguồn gốc từ động vật hoang dã là mật gấu.
Rượu dùng để chiêu đãi, tiếp khách đặc biệt của Thành ủy Tp HCM
Cũng ở TP HCM, người ta chưa quên vụ án săn bò tót của giám đốc sở công nghiệp Võ Thành Long cách đây 9 năm. Làm đến quan to là giám đốc sở mà còn đi săn trộm thú quý hiếm đã được ghi vào sách đỏ quả là chỉ có ở Việt nam. Nghe nói có nhiều quan chức thời bấy giờ được hưởng lộc mật bò tót của Long nhưng không thấy ai bị truy cứu.
Các quan chức của ta từ cấp huyện, cấp tỉnh, cấp bộ trở lên hầu như đều được thuộc cấp hoặc các đại gia biếu tặng quà cáp. Trong các loại quà ấy thì bím hổ, cao hổ, ngà voi, sừng tê, cây cổ thụ và vô số những sản phẩm làm ra từ thú quý hiếm sẽ được đón nhận và sử dụng vô tư. Vào các nhà đại quan và đại gia thiếu văn hóa thường không thiếu những thứ được khoe ra một cách hãnh diện làm khó chịu những vị khách có chút hiểu biết. Nào bộ đồ gỗ khủng làm từ các gốc cây cổ thụ mà phải đào tan nát hết một khu rừng già mới mang về được một gốc. Nào cái đi văng làm từ một tấm gỗ duy nhất mà để có nó phải hạ một cây cổ thụ gần ngàn năm tuổi có chu vi phải trên 10 người ôm. Nào bộ ngà voi, nào đầu bò tót, nào cọp nhồi bông...khoe ra khắp mọi nơi. Rồi đồ bổ dưỡng là các bình rượu ngâm bín cọp, cao cọp, tay gấu, mật bò tót, rắn hổ mang chúa, bào thai khỉ, bào thai cọp, bào thai hươu, sừng tê giác...trưng bày đầy trên các kệ rượu một cách hãnh tiến. Ngoài vườn thì trồng những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi chỉ có thể bứng trộm từ rừng già.

Những cây sưa cổ thụ trên trăm năm tuổi mới trồng trong khu phủ đệ của cha con ông Quyến, bí thư tỉnh ủy Hải Dương không có nguồn gốc từ rừng già thì từ đâu ra?

Người Việt Nam đang bị mang tiếng xấu ở Nam Phi vì thường dính líu vào đường dây buôn lậu sừng tê giác. Vừa mới đây một người Việt Nam bị bắt vì tội nầy và trước đây một đường dây bị phát hiện trong đó liên quan đến cả một viên chức ngoại giao của ta.
Tiệc óc khỉ
Các đại gia lùn văn hóa cũng không kém cạnh các đại quan trong việc trưng bày, tiêu thụ những sản phẩm làm hủy diệt núi rừng cũng như hủy diệt các thú quý hiếm. Sừng tê, ngà voi, tay gấu, cao hổ, bím cọp, mật bò tót, bào thai khỉ, não voọc...thì ai mà mua nổi ngoài những kẻ lắm tiền.
Lột da, mổ bụng ngay khi vooc còn sống
Mới đây báo Vietnamnet lại đưa tin một kiểu ăn chơi mới vô cùng man rợ của các đại gia: Ăn não, huyết, bào thai của voọc đang lúc con vật đáng thương nầy còn sống vì tin rằng sẽ giúp tăng cường sức mạnh dâm đảng của họ. (Đọc tại đây). Những tên đại gia nầy không khác thằng điên ở Vân Nam (Trung Cộng) chuyên giết người để ăn thịt vừa phát hiện mới đây làm ớn lạnh dư luận. Nhưng có khi thằng điên ấy còn nhân đạo hơn lũ đại gia nầy là hắn chỉ lóc thịt để ăn sau khi đã giết chết nạn nhân.

Chỉ cần người có học ở mức phổ thông (nhưng phải học hành thật sự) thì cũng hiểu ngay rằng những thú quý hiếm như tê giác, voi, hổ, gấu, vooc...đang dần dần bị tiêu diệt nên rất cần được bảo vệ. Những con thú đó bị tiêu diệt là do sự mê muội của người Á Đông (phát xuất từ người Tàu) cho rằng vài bộ phận trong các con thú đó là dược liệu chữa bách bệnh hoặc tăng cường sức mạnh dâm đãng. Ngoài ra chúng cũng bị hủy diệt vì để làm đồ trang sức, đồ trưng bày. Do vậy không sử dụng trang sức từ da thú, lông thú, ngà voi và không ăn uống thịt rừng và những sản phẩm làm ra từ thú quý hiếm không những là sự tuân thủ luật pháp mà còn là mệnh lệnh từ trái tim của những người có chút văn hóa.

Ở Việt Nam, việc phá rừng đã trở thành quốc nạn. Trước đây người ta phá rừng chỉ lấy gỗ. Nay người ta còn phá rừng để đào tận gốc những cây cổ thụ đưa về cung cấp cho các đại quan và đại gia trang trí vườn nhà. Những đại quan-gia hãnh diện với những bộ đồ gỗ khủng, với những cây cổ thụ hằng trăm năm tuổi chẳng lẽ không có một tí học trong đầu để biết rằng họ đang tiếp tay giết hại đồng bào mình.
Những cơn lũ hằng năm càng lúc càng trở nên hung bạo, càng xảy ra dồn dập giết hại ngày càng nhiều dân lành là hệ quả của nạn phá rừng mà trong đó có sự tiếp tay của các vị đấy, hỡi các đại quan gia tiền nhiều, quyền cao nhưng lùn văn hóa!


12 commentaires:

  1. Ở đâu thì cũng có hạng người tùng xẻo trái đất để thủ lợi hoặc để thỏa mãn một loại cơn ghiền gì đó. Tuy nhiên, ở VN, quan chức là môi trường dung dưỡng hạng người này nhiều hơn hết.

    Xã hội VN mỗi lúc mỗi cổ súy sự phi văn hóa với đầy đủ những phương tiện truyền thông chính thống. Tầm cỡ nguyên thủ quốc gia còn ngu dốt và thể hiện tính trọc phú như vậy, trách gì bọn cấp dưới theo đuôi.

    Chán không nói nữa...

    RépondreSupprimer
  2. tởm lợm man rợ hết chỗ nói...khinh bỉ bọn súc sinh này...

    RépondreSupprimer
  3. Thói đời vẫn RỞM, TỞM LỢM như vậy đấy. Nhất là bọn hợm hĩnh và văn hóa đi vắng mãi không về.

    Tôi không tin Trầm Bê mà lại xài "thú nhồi bông". Ông ta còn dắt cả cặp tê giác con trắng, con đen từ đẩu đâu về, vì mua sừng không thì dễ bị giả.
    Dư luận xì xầm, cái sừng bị mất là sừng "em" nhỏ hơn cái sừng "anh" đã kính biếu 1 anh lớn nào đó...

    Mang tiếng "đại gia", ai dại gì đi xài đồ giả.

    RépondreSupprimer
  4. Giữa nói và làm, tự cổ chí kim luôn là nỗi niềm trăn trở, day dứt, phấn đấu của các bậc chính nhân quân tử. Nhưng với loại tiểu nhân thì lại chẳng là vấn đề gì : chúng nói cứ sùi hết cả bọt mép, song làm cứ tréo ngoe, phản thùng thì đã làm sao ? Chả làm sao hết, đấy mới chính là vấn đề !

    RépondreSupprimer
  5. Chừng nào những đại gia và đại quan đạt tiêu chuẩn "trình độ có hạn, thủ đoạn có thừa" còn vênh vang, khoa môi múa mép thì dân ta còn nghèo đói, nhân cách đi xuống, văn hóa lùn càng có đất để phát triển.

    RépondreSupprimer
  6. Các nước phương Tây họ không tin tưởng, ăn uống những thứ như ta sao họ vẫn văn minh và tiên tiến hơn ta. Sao không suy nghiệm để thấy mình sai và ác vậy?

    RépondreSupprimer
  7. ác nhân@
    bởi họ là NGƯỜI,văn minh thượng đẳng
    đâu phải lũ ngợm an nam nửa đười ươi bần nông trọc phú rởm đời này

    RépondreSupprimer
  8. Đúng là thời vận, Trầm Bê đình đám lâu rồi nhưng nay lại xảy ra chuyện tào lao, "vận nước đã tới rồi" nên mới sinh ra trộm vào nhà. Trộm này thuộc hàng "đại cao thủ", dám vuốt râu hùm. Mà "hùm" thật vì hồi nhạc mẫu của Bê mất,sau tang lễ Bê cám ơn tận đến "Thủ tướng và gia đình" trên các báo của đảng. Khả năng trộm này là loại "trộm có giấy phép", là chiêu "thuận tay dắt bò" nhân công tác mật phục trong nhà Trâm Bê cho nhiệm vụ tầm cuốc gia, hay cũng là chiêu "một tên hai đích", vừa chôm được của quí vừa "Signal" cho nhà Trầm biết rằng không có gì qua khỏi bàn tay của Như Lai, hãy liệu mà chừng?

    RépondreSupprimer
  9. người dân nước Việt11 octobre 2012 à 10:17

    họ tàn nhẫn với động vật hoang dã, cây gỗ quý hiếm, cả với đồng loại họ cũng rất tàn nhẫn ngày đêm tìm thủ đoạn để cướp đất cướp nhà, đẩy những người dân oan sống đói khổ.Tất cả để thỏa mãn thú tính, lòng tham lam của họ.Lưới trời lồng lộng vì tội ác ấy họ phải trả giá.

    RépondreSupprimer
  10. Xem trên tivi, Tôi thây trong phòng khách chính phủ lúc nào cũng đầy rẫy những bàn ghế gỗ quý, hoa ngập trời. Nhưng phòng tiếp khách của các nươc phát triển trên thế giới chỉ là bộ sopha nêm bình thường, đơn giản, hoa cũng vừa phải.Phá rừng và lãng phí chính ở đây chứ còn đâu nữa? Quan chức cao cấp của Chính phủ lĩnh lương của dân, kiến thức uyên bác, chính sách trong tay còn chưa chưa nhận thức được, nói chi đến mấy anh lắm tiền nhiều của văn hoá lùn

    RépondreSupprimer
  11. Học và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh. Rõ là mượn cớ này làm tấm bình phong ( !). Để bịnh tham nặng quá rồi mời đòi học và làm theo Bác có muộn quá không vậy. Tôi tán đồng bài viết trên. Thật là vô nhân đạo quá đi.

    RépondreSupprimer