02/11/2012

BẢN LĨNH ÔNG TƯ SANG và TRÁCH NHIỆM CỦA CHỦ TỊCH NƯỚC TRƯỚC THẦN DÂN.



                                                                                    Phạm Thái.
    Hai ngày sau kết thúc hội nghị TW 6, tiếp xúc với cử tri TP-HCM, CT nước TTS hô hào: Người ta có thể hại một số người, một nhóm người chứ không thể hại được tất cả…Vì thế bà con nhân dân hãy đứng lên diệt sâu, bài trừ tham nhũng, chống ngoại xâm cứu nước. CT nước còn khẳng định: Nếu không làm tròn trách nhiệm tôi sẽ về quê trả lại 51m2 nhà cho Đảng, Nhà nước. Trước đó, nhân lễ 2/9 ông CT nước còn viết trên tờ báo Tuổi Trẻ đã chỉ ra: Có kẻ “thọc gậy bánh xe” và “cõng rắng cắn gà nhà”.
    Bài trừ tham nhũng phải có quyền lực mới thực hiện được, còn chống giặc ngoại xâm thì mọi con dân nước Việt đều có thể tham gia bằng nhiều hình thức: đồng bào ta ở biên giới hải đảo, con em chúng ta tham gia lực lượng võ trang trực tiếp chống giặc ngoài biên cương hải đảo, đồng bào ở tuyến sau, trong nước, ngoài nước biểu thị lòng yêu nước bằng việc tiếp tế nuôi quân, mít tinh biểu tình, thông tin, thơ ca, nhạc họa, viết văn, viết báo…cổ vũ lòng yêu nước.

    Cháu Phương Uyên, 20 tuổi, SV trường Đại học Công Nghiệp T-HCM bị CA bắt cóc, mẹ cháu đi tìm con đến đồn CA chối quanh co, cuối cùng (10 ngày sau) họ nêu lý do Phương Uyên bị bắt vì tội tuyên truyền chống nhà nước…
    Hàng trăm bạn học, SV nhà trường đã viết đơn gởi đến CT nước đòi trả tự do cho bạn Phương Uyên. Nhưng đến nay chưa được phản hồi.
   Mới đây 144 nhân sĩ trí thức trong nước và ở nước ngoài một lần nữa gởi kiến nghị thư đến CT nước và các cơ quan cấp cao của Đảng, Nhà nước đòi trả tự do cho cháu Nguyễn Phương Uyên.
    Tôi thiết nghĩ, Chủ tịch nước là người đứng đầu đất nước, dưới Ngài gần 90 triệu thần dân. CT nước hô hào nhân dân bài trừ tham nhũng chống giặc ngoại xâm cứu nước. Cháu Phương Uyên, chụp ảnh, rải truyền đơn chống bành trướng Bắc Kinh (nếu có) bị bắt cóc 10 ngày, và CA kết tội tuyên truyền chống phá nhà nước… Liệu cháu Phương Uyên có chung số phận với 2 anh nhạc sĩ Việt Khang và T.V.A. Bình lãnh 10 năm tù vì tội viết nhạc xích Tàu.
    Vậy ngài CT nước có bảo vệ được thần dân, bảo vệ cháu Nguyễn Phương Uyên? Bảo vệ những người cổ súy bảo vệ biển đảo biên cương tổ quốc.
    Nhân dân đã và đang ngưỡng mộ, dõi theo câu giáo huấn của Ngài: Nếu không làm tròn trách nhiệm tôi sẽ về quê trả lại 51m2 nhà ở cho Đảng, Nhà nước!???
PT

18 commentaires:

  1. Tôi không có ý đánh đồng tư cách 2 người như nhau đâu. Nhưng nghe cái câu : 51m2 gì đó, tự nhiên liên tưởng ngay tới một câu na ná : Nếu không hoàn thành việc chống tham nhũng sẽ từ chức. Lạy trời đừng có giống nhau !!!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hơi đâu mà tin mấy thằng chả, toàn là miệng quan trôn trẻ. Lâu lâu chém gió một chút ấy mà.

      Supprimer
    2. Chúng cháu cũng xin được thông tin khẩn đến với mọi người:

      Sau khi bức thư gởi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang được soạn từ trong trường đại học CNTP, thì áp lực từ phía nhà trường, và từ phía chính quyền luôn giám sát mọi động tĩnh của sinh viên chúng cháu.

      Vào chiều hôm nay ngày 2/11/2011 một số cán bộ đã đến làm việc với 4 lớp CNTP đặc biệt là lớp 10CDTP1 mà chúng em và Phương Uyên theo học.

      Phái đoàn gồm có:

      + Thành đoàn TPHCM
      + Phòng công tác học sinh sinh viên ĐHCNTP
      + Trưởng khoa CNTP
      + Bí thư đoàn trường
      + Bí Thư đoàn Khoa, và một số thầy cô.

      Phái đoàn đã đến tận lớp để thông báo việc bạn Nguyễn Phương Uyên và theo các cán bộ thì Phương Uyên bị bắt là do có hành vi rãi truyền đơn chống lại đảng cộng sản, chứ không phải truyền đơn chống Trung Quốc như bức thư của sinh viên gởi chủ tịch nước.

      Họ đã tạo áp lực và yêu cầu những sinh viên có tên trong danh sách ký tên gởi thư cho Chủ tịch nước mỗi người phải viết cam kết là không có viết lá thư gởi cho chủ tịch nước và không có ký tên. Xong rồi nộp lại cho nhà trường, nhà trường sẽ cử đại diện giao lại các bản cam kết đó cho chủ tịch nước.

      Thầy giáo chủ nhiệm lớp 10cdtp1 là thầy Trần Quyết Thắng (thangtq@cntp.edu.vn) (hiện đang làm giảng viên bên Khoa CN Thực Phẩm) đã bị cắt điểm thi đua và bị kỷ luật về mặt đảng vì vụ bạn Uyên.

      Hiện giờ nhà trường kèm cặp và tạo áp lực với sinh viên, xung quanh các hàng quán đều có công an thường phục theo dõi động tĩnh từ phía sinh viên.

      Đại diện lớp 10CDTP1

      Supprimer
    3. Bãi khóa đê
      cùng lắm nghỉ học bán khoai lang nướng chứ sợ gi hihi
      tui đùa vậy thôi chứ bỏ tiền ra học bỏ thì tiếc lắm
      nhưng học xong cũng chắc gì đã có việc làm như ý.
      các bạn chỉ cân kiến thức lam đc việc rôi kiếm cái băng fake đi làm. làm tốt là đc. thời buôi này năng lực quan trọng hơn cái bằng

      chúc các bạn bình yên

      Supprimer
  2. Ông chủ tịch nước không bảo vệ được ai đâu. Ngay cả ông cũng trầy vi tróc vảy mới giành quyền nắm quân đội và hắt cẳng anh y tá ra khỏi vị trí trướng ban chống tham nhũng. Con nít cũng thấy là kẻ đi tham nhũng làm sao mà chống tham nhũng được
    Chuyện của cháu Uyên thì coi như xong phim
    Có kêu ca gì thì họ cũng lờ thôi
    Biết bao cái kiến nghị về Bô Xít về Cù Huy hà Vũ giờ cũng cho vô sọt rác hết rồi
    Tội nghiệp cho cháu bé
    1 mình cô đơn giữa bầy sói

    Chín Sóc Bom bo

    RépondreSupprimer
  3. Tôi không tin tưởng rằng ngài chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ can thiệp để trả tự do cho em Phương Uyên. Đã từng có đơn đề nghi ngài Sang về nhiều vấn đề trước đây nhưng chưa bao giờ ngài trả lời. Có lẽ ngài Sang làm vậy để giữ nghiêm pháp luật.

    RépondreSupprimer
  4. Đánh võ mồm thì TTS ắt hẳn là một trong những võ sĩ không tệ!
    500 đầy tớ của dân tại Ba đình cũng sẵn sàng xin hứa..tuyên thệ ..từ lổ mủi trở lên...trước nhân dân là nhất quyết không tham nhũng!

    Ôi! Món võ mồm đã được nâng tầm chiến lược!

    RépondreSupprimer
  5. Đảng cộng sản và đám tay sai bảo vệ chế độ có thễ bắt bớ, giam cầm, thủ tiêu một người, một ngàn người, một triệu người chứ không thễ bỏ tù và thủ tiêu tám chục triệu dân. Nếu đại đa số người dân nhận thức những quyền căn bản cuả mình và đủ bức xúc thì việc thay đổi sự lảnh đạo cuả chúng sẽ dễ dàng.

    RépondreSupprimer
  6. Tôi lại không tin ông 4 DÁM can thiệp /các ông kiến nghị sai rồi phải xin anh 3 thì mới xong /các ông 4 ông 5 chỉ có lý luận và hoa mỷ mà thôi /để rồi xem ? giống như 2 ông tướng ủng hộ anh 3 /tôi là lính nhưng củng ủng hộ anh 3 /VÌ nếu tạo sự thay đổi ở VN thì chỉ có anh 3 Gorbachov là làm được mà thôi

    RépondreSupprimer
  7. Các cơ quan bảo vệ pháp luật của VN hiện đang làm động tác thi nhau đẩy nhanh cỗ xe CHẾ ĐỘ xuống vực thẳm, không có thế lực thù địch bên ngoài nào có thể làm nhà nước này sụp đổ mà chỉ có chính những người CS sẽ làm sụp đổ chế độ này mà thôi, đừng đánh lạc hướng dự luận nữa!

    RépondreSupprimer
  8. Bác Chênh có thể điều tra về vụ này không?

    http://danlambaovn.blogspot.com/2012/11/tam-thu-cam-on-goi-cac-vi-nhan-sy-tri.html

    RépondreSupprimer
  9. Trong những ngày cuối của cuộc vận động tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ, tuy phải nhường rất nhiều thời gian cho truyền thông loan tin về cứu hộ và giải quyết hậu quả của cơn bão Sandi nhưng hai bên vẫn ráo riết căng thẳng trong các diễn văn tranh cử của họ. Ứng viên Cộng hòa Romney chỉ trích thậm tệ tổng thống Obama hai trong những điều quan trọng nhất: thâm thủng ngân sách cao, và tỷ lệ người thất nghiệp còn nhiều (chứ không phải tăng!). Giá xăng tăng (một chút) và không giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ cũng bị nằm trong danh sách tồi tệ. Nói chi đến việc giết chết hàng ngàn doanh nghiệp như ở VN, hoặc để dân chúng lầm than đói khổ tìm không ra việc làm. Ở công sở thì bị ức hiếp. Ở làng xóm thì bị cướp bóc đè ép kêu không ai nghe. Là thường dân thì tha hồ ngoại tình, nhưng 'lý lịch' có vết thì bỏ mộng làm chính trị đi! Còn có dính dù tí xíu tham nhũng, bị móc ra là được nhân dân cho 'cút' cho 'nhào' liền khỏi cần phải xin lỗi hay xin từ chức.

    Hm hm đằng này cứu một em sinh viên còn không làm (được), nói gì lo cho ai. Cả một guồng máy chính quyền mà phải đi bắt cóc một em nữ sinh viên, thậm thà thậm thụt như trộm đạo mà không biết nhục. Nếu có tội sao không hoành tráng đọc thông báo bắt giam đi?

    Chắc không ai quên cuộc Cách Mạng Nhung của người "anh em" Tiệp Khắc do lực lượng trí thức, nhân sĩ, văn nghệ sĩ và sinh viên tiến hành, không đổ một giọt máu. Chỉ một tin phao lên ở một cuộc biểu tình trong những ngày lịch sử ấy, là trong khi đàn áp đoàn biểu tình, cảnh sát đã bắn vào đám đông làm chết một sinh viên. Tin tức này lan nhanh như vũ bão, châm ngòi cho sự giận dữ tột cùng của quần chúng. Và cuộc biểu tình biến thành cuộc bão người lớn chưa từng thấy, thu hút hàng trăm ngàn người, cuồn cuộn trên đường phố thủ đô Prague, cuốn sạch trên đường đi của nó toàn bộ hệ thống của chính quyền cộng sản!

    RépondreSupprimer
  10. Cháu Phương Uyên rải truyền đơn, chụp hình chống Tàu mà là người " tuyên truyền chống nhà nước ".
    Vậy xin hỏi: Vậy nhà nước Tàu là nhà nước ta khi nào vậy?

    RépondreSupprimer
  11. Bác Chênh đã đọc Thư Giả Mạo 144 trí thức chưa (blog NLG) ?
    Hoá ra người ta đang "tương kế tựu kế" tung hỏa mù,kết tội cháu
    Phương Uyên thay cho Toà Án kết tội,biến PU.từ một người chống
    Tàu cộng thành chống đảng CS.có liên hệ với nước ngoài...trời ạ !
    Đây có lẽ là vì phạm lỗi đã gây hoang mang dư luận dân chúng qúa
    trớn nên họ "biến không thành có" chăng ? Cứ nhìn vụ Tiên Lãng
    thì biết rõ thủ đoạn gian manh của họ.
    Hay đây là "món quà" chứng tỏ lòng trung thành với TC. ?

    RépondreSupprimer
  12. Có đúng CT ở nhà 51m2 ? Nếu vậy cái câu " dân gian " Trọng ai trọng , sang của nghèo hèn , hùng dũng chà đồ nhôm , vẫn rứa " phải hiểu làm sao ?

    RépondreSupprimer
  13. Bắt Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên vì hành vi chống phá Nhà nước


    (TNO) Sáng 3.11, tại TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Công an TP.HCM và Công an tỉnh Long An phối hợp tổ chức họp báo công bố thông tin liên quan đến việc bắt giữ hai người có hành vi chống phá Nhà nước (rải truyền đơn, âm mưu gây nổ...).

    Đại tá Nguyễn Sáu, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Long An) cho biết: Ngày 19.10.2012, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, tạm giam bốn tháng đối với Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên để làm rõ hành vi của hai bị can này cùng với một số cá nhân khác có liên quan đã tiến hành các hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam được quy định tại Điều 88 Bộ luật Hình sự.


    Mời quý vị xem thông tin chi tiết tại đây:

    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121103/bat-dinh-nguyen-kha-va-nguyen-phuong-uyen-vi-hanh-vi-chong-pha-nha-nuoc.aspx

    RépondreSupprimer
  14. Tin mấy thằng công an chết liền. Thủ đoạn cũ rích mà dở ra Hoài ai cũng biết không biết nhục còn cứ vênh váo . Đúng là phường vô lại. Thủ tướng Dũng cần phải đến sở công an để răn dạy về lòng tự trọng.

    RépondreSupprimer
  15. Hu hu nhưng với 1 người, một vài người hoặc mươi người,... họ có thể trù úm được cả 1 tập thể, 1 dân tộc đấy ạ. Đơn cử như cái đồng chí...X mà toàn dân tộc mình cũng không moi được nó ra xem là cái thằng nào đấy ạ. Một mình nó có thể trù dập được cả 1 dân tộc đấy pác Sang ơi.

    RépondreSupprimer