25/11/2012

TRUNG QUỐC PHÁT HÀNH HỘ CHIẾU LƯỠI BÒ ĐÃ HƠN NỬA NĂM NAY RỒI…


Tưởng rằng vụ “hộ chiếu lưỡi bò” của TQ vừa mới xảy ra vài hôm trước khi có cuộc họp báo của bác Lương Thanh Nghị ngày 22-11-2012.
Té ra không phải như mình tưởng.
Tân Hoa Xã cho biết hộ chiếu có in đường lưỡi bò đã được phát hành ngày 15-5-2012, cách đây 6 tháng 10 ngày.

Tân Hoa Xã còn nói ý có vẻ hờn dỗi: dzụ này xảy ra từ hồi đó (hơn 6 tháng về trước) mà sao bây giờ (Việt Nam) mới “phản đối”, gây khó dễ cho công dân cầm hộ chiếu lưỡi bò Đại Hán? (Nguyên văn: China began issuing these new passports to include electronic chips on May 15, though criticsm cropped up only this week).
Có bốn câu hỏi dành cho cơ quan hữu quan Việt Nam:
1) Vì sao đã hơn 6 tháng trôi qua, đến bây giờ các vị mới công bố thông tin động trời về âm mưu nham hiểm và thâm độc của Bắc Kinh trong vụ hộ chiếu lưỡi bò, thông qua một cuộc họp báo “định kỳ”, lại chỉ (buộc phải) hé lộ khi có câu hỏi của phóng viên hãng thông tấn nước ngoài là Reuters?
2) Hơn 6 tháng qua, số công dân Trung Quốc cầm hộ chiếu lưỡi bò vào Việt Nam hẳn là một con số rất lớn. Các vị có nắm được con số thống kê này  và  có ý định công bố cho công luận biết không?
3) Ngoài hai cửa khẩu quốc tế đường bộ Lào Cai và Móng Cái, chúng ta còn có 3 cửa khẩu quốc tế đường bộ VN-TQ là Chi Ma (Lạng Sơn), Hoành Mô (Quảng Ninh), Hữu Nghị (Lạng Sơn), cửa khẩu quốc tế đường sắt Đồng Đăng, 17 cửa khẩu quốc tế đường bộ với Lào và Cam-pu-chia, 7 cửa khẩu quốc tê đường hàng không : Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cát Bi, Phú Bài, Cam Ranh, Trà Nóc, và 16 cửa khẩu quốc tế đường biển.
Sau khi vụ hộ chiếu lưỡi bò bị “vỡ lở tung tóe”, người dân được biết qua báo Tuổi Trẻ và vài tờ báo khác rằng chỉ có hai cửa khẩu Lào Cai và Móng Cái là có biện pháp đối phó, dù rằng những biện pháp này không đồng bộ và nhất quán.
Vậy thì phải chăng 44 cửa khẩu quốc tế còn lại đều khoanh tay nhìn những tấm hộ chiếu lưỡi bò thản nhiên đi qua suốt hơn 6 tháng vừa rồi mà không có chút gì phản ứng?
4) Toàn bộ sự việc cho thấy các vị đã hoàn toàn bị động (hoặc là vờ tỏ ra bị động) trong việc đáp trả âm mưu tham tàn và hiểm độc của Trung Quốc, từ việc quá chậm trễ về mặt thời gian, quá chậm về thông tin và rất lúng túng xử lý thông tin, cho đến các biện pháp đối phó hầu như là … không có biện pháp gì (Hai cửa khẩu Lào Cai và Móng Cái với 2 cách giải quyết khác nhau cho thấy sự tự phát, không đồng bộ và nhất quán trong phương thức xử lý, thiếu hẳn một sự  chỉ huy thống nhất từ cấp cao hơn).
Xin hỏi câu cuối cùng: Các vị có dự định đưa ra biện pháp nào đó thiết thực, nhất quán và hiệu quả để đối phó với âm mưu quá ghê gớm này của Bắc Kinh, hay là các vị phản đối chỉ là … để phản đối mà thôi ?
Đã hơn nửa năm trôi qua. Không ai chấp nhận nổi câu trả lời “Để chúng tôi tiếp tục nghiên kíu” của các vị đâu, nhá !
Tâm Sự Y Giao

8 commentaires:

  1. Thú thật với anh Chênh là sau khi đọc bài này thì tôi không còn muốn viết bất kỳ cái gì nữa bởi vì mọi việc nó quá rõ ràng rồi.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Phản đối ư? đừng mơ các bác ạ.Chúng nó đang đi vay tiền của Tàu để về tiêu,đời con cháu các bác trả nợ nhé!

      Supprimer
    2. Ở trang blog Phạm Viết Đào có lời bình sau đây:

      "Đừng vội mừng. Biên phòng được chỉ thị làm như vậy trong thời gian đầu thôi. (...) Rồi đâu cũng vào đấy. Im re và cho qua thôi. Không tin các bạn cứ chờ xem".

      Tôi thấy lời bình này có thể đúng, bởi vì không lẽ cứ cấp tờ rời hoài như vậy thì nhọc quá. Khách cũng chẳng thấy phiền hà gì, miễn sao được vào VN thôi, lại chẳng mất một đồng xu nào nữa chứ. Không tin các bạn cứ chờ xem một vài hôm rồi sẽ biết. Biên phòng được trung ương chỉ thị làm vậy để tạm thời xoa dịu lòng dân đang uất ức mà thôi, chứ Bộ Chính Trị chẳng muốn và cũng chẳng có kế sách gì lâu dài.

      Supprimer
  2. Thôi biếu các bố ý, để các bố ý còn cho tiền mà trả nợ, các bác nhà mình ăn hết rồi, rỗng ruột hết rồi,

    RépondreSupprimer
  3. Lạ!
    ... "Tân Hoa Xã cho biết hộ chiếu có in đường lưỡi bò đã được phát hành ngày 15-5-2012, cách đây 6 tháng 10 ngày." ...
    Bỏ qua anh VN, tại sao Ấn Độ lúc này cũng tuyên bố phản đối hộ chiếu lưỡi bò mà không phản đối cách nay 6 tháng? Còn anh Đài Loan cũng rứa, tại sao đến bây giờ mới phản đối?
    Trung cộng đang toan tính điều gì?

    RépondreSupprimer
  4. Thân Đại Trung26 novembre 2012 à 20:39

    Mất biển Đông là mát tất cả, chúng ta không thể để mất biển Đông! Đảng phải có thái độ rõ ràng giữ biển Đông hay giữ tình hữu nghị 4 tốt 16 chữ vàng với Trung Quốc ?

    RépondreSupprimer
  5. Dụ này lẽ ra phải làm cho rõ ràng cho toàn dân được biết, phải nghiên cứu cách đối phó, chứ mà cứ ngồi nghiên cứu ba cái vụ "xe chính chủ" với lại phạt môtô đi một người giờ cao điểm... chỉ biết làm cái chuyện tầm phào...

    RépondreSupprimer