21/12/2012

HAI NHÀ GIÁO CHẤT VẤN LẠI ĐẠI TÁ TIẾN SĨ TRẦN ĐĂNG THANH

Trong khi các bậc hiệu trưởng đáng kính với học hàm, học vị là giáo sư tiến sĩ ngồi im thin thít như học trò ngoan để nghe ngài đại tá thay mặt đảng thuyết giảng chính trị một cách trịch thượng và đầy sai trái thì có hai nhà giáo, vì quá bức xúc đã lên tiếng. Thứ nhất là nhà giáo Hà Văn Thịnh ở đại học Huế và thứ hai là nhà giáo Vũ Thị Phương Anh ở đại học Sài Gòn. Và có thêm nhà báo Minh Diện cũng bức xúc quá lên tiếng "phản biện".


Dốt nát như thế, giảng bài không xấu hổ sao?


Hà Văn Thịnh
indexLời dẫn của BVN: Bảo vệ chế độ là bảo vệ cái… sổ lương hưu (đã lĩnh và sắp lĩnh). Chưa bao giờ những lời rao giảng về lý tưởng XHCN lại “thực dụng” đến như thế và cũng… thảm thiết đến như thế!
Cái sự dốt ngút ngàn, trùng điệp của quan chức ta lâu nay giống như mùa rươi, nhiều đến nỗi chán đến mức không thể đếm và không muốn bàn thêm nữa… Thế nhưng, đọc bài giảng của ông TĐT (anhbasam.wordpress.com) thì quả là quá sức chịu đựng – thần kinh căng thẳng gần như sắp bị đột quỵ vì không thể nào tưởng tượng nổi một người kém cỏi và u mê đến thế vẫn có thể giảng bài cho những “siêu nhân” của nghệ thuật giảng bài? Mọi giới hạn của lòng tự trọng và tính khiêm tốn, sự đúng mực của hiểu biết đều bị biến thành trò hề chính trị thích bỡn cợt với nỗi đau của 90 triệu con người…

Như đã nói ở trên, những cái sai của TĐT là nhiều như rươi – “Con rươi ‘nở’ giữa bầy rươi/loằng ngoằng kiếm chác trêu ngươi cuộc đời”, nên không thể kể cho hết, chỉ xin nêu ra mấy loại sai không thể dung thứ sau đây.
1. Kiến thức đa phần sai bét sai be
Ông TĐT cho rằng GDP của Mỹ năm 2011 là 14.700 tỷ USD, gấp ta khoảng 150 lần (?) Nói như thế có khác gì ông TĐT cho rằng các số liệu mà Đảng và Nhà nước ta công bố là nói khống, bởi theo thông tin chính thức, GDP VN năm 2011 là 122 (126?) tỷ USD; còn theo ông TĐT chỉ là… 98 tỷ USD (!). Chẳng lẽ ông TĐT nghĩ và tin rằng 30 tỷ USD dư ra đó là sự dối lừa chăng?
Ông TĐT nói rằng Biển Đông lớn thứ hai thế giới “sau Địa Trung Hải”. Chẳng lẽ ông không hề xấu hổ một chút nào khi cái kiến thức sơ đẳng về biển, trẻ lớp 3 nó bấm ‘clốc’ là ra liền: Biển Philippines có diện tích 5,177 triệu km2, Biển Coral 4,791 triệu km2, Biển Ả rập 3,862 triệu km2, Biển Đông 3,537 triệu km2 – còn Địa Trung Hải mà TĐT nói lớn nhất thế giới chỉ có… 2,510 triệu km2 (!) Ông còn nhầm tệ hại khi ghép Vịnh Thái Lan thuộc Biển Đông!
Mang danh là Đại tá mà kiến thức quân sự của ông TĐT chưa bằng một học sinh phổ thông. Căn cứ vào đâu để ông nói rằng 90% tiếp tế hậu cần – kỹ thuật của Hạm đội 7 của Hoa Kỳ là “qua Biển Đông”? Chẳng lẽ Mỹ lấy đồ tiếp tế từ các nước Đông Nam Á hay Ấn Độ chắc, hay là nó cho tàu bè chở ngược từ Đại Tây Dương để qua châu Âu, vòng qua châu Phi, qua Ấn Độ Dương để băng qua Biển Đông rồi mới đến Guam? Lệnh “cấm” đánh bắt cá quái gở của TQ năm nào cũng từ 16.5 đến 1.8 mà ông không biết sao? Nếu biết sao ông lại nói từ 1.6?
Muốn nịnh TQ bá quyền nhưng ông TĐT toàn sai, ông quên mất rằng khen ai đó mà khen không đúng là mặc nhiên trở thành kẻ thù của người ta đó, thưa ông. Hoàng đế Phổ Nghi thoái vị ngày 12.2.1912, chứ không phải năm 1911; và, cái thời Thương – Ân chẳng có đủ chữ (vì nó còn sơ khai lắm với các văn bản khắc trên xương quạt trâu bò hay mai rùa) nên không thể có cuốn sách nào của Khương Tử Nha viết năm 1776 tr.CN. Thực ra, có một Khương Tử Nha thật, tức Tề Thái Công, nhưng ông ta sống vào vào thế kỷ XI tr.CN (khoảng 1045 – 1015 tr.CN). Như vậy, ông TĐT đã nhầm lẫn rất, rất chi là chân thành (vì nói đi nói lại chắc như đinh) có hơn… 600 năm chơ mấy(!) Hay ông TĐT nghĩ ‘Khương’ với ‘Thương’ là một?… v.v. và v.v…
2. Ấu trĩ đến mức thảm hại
Nói chuyện Tàu từ xưa đến nay mà ông chẳng hiểu dẫu chỉ là một chút về cái thâm hiểm, nguy hiểm khôn cùng của chủ nghĩa Đại Hán. Ông cho rằng Tàu nó vừa bắt tay ta vừa đá lung tung ư? Xin thưa với ông, chỉ có ông mới đá, mới múa may lung tung như một kẻ khùng chứ Tàu nó đã đá thì đá cú nào chắc chắn trúng chỗ hiểm cú đó. Ông nghĩ một nước cờ, nó tính đủ 30 nước mà ông sẽ đi; nó gài bẫy tinh vi, ác độc đến mức muốn giãy không thể nào giãy nổi bởi những sai lầm của ông hôm nay là bắt buộc tiếp tục sai từ cái sai những 20 năm, 30 năm trước ông ạ.
Ông coi thường “nguyên khí quốc gia” (như ông nói) một cách đáng phẫn nộ: Nói chuyện với tinh hoa trí tuệ của Thủ đô Hà Nội mà ông “dọn món” cơm thiu ôi với các hình ảnh lấy từ năm 2009 (!) Đó là chưa nói chuyện ông khinh khi quá quắt khi oang oang hợm hĩnh rằng “báo cáo các đồng chí nước Mỹ đến năm 2011 tên của họ vẫn không có gì thay đổi, vẫn là Hợp Chủng quốc Hoa Kỳ. Rồi dân số nước Mỹ hiện nay đến năm 2011 là 301 triệu người dân…”. Nói như thế chẳng khác gì nói “báo cáo các đồng chí tình hình tên gọi không có gì thay đổi, bé trai có chim và bé gái thì có bướm”. Xin thưa với ông là CHÚNG chứ không phải ‘chủng’ và dân số Mỹ đến 31.12.2010 là 308,6 triệu người. Số liệu công bố đầy dẫy mà ông không biết chứng tỏ ông có đọc bao giờ đâu!
Ông đã chứng tỏ cái dốt tệ dốt hại của ông về kiến thức trong mọi điều ông nói nhưng có lẽ điển hình nhất là việc ông nói Mỹ thực hiện công thức 10-30-30 (!). Từ thuở biết đọc đến giờ tôi chưa hề biết có cái nước nào trên thế giới chuẩn bị chiến tranh trong vòng… 10 ngày (!)? Đó là cách chuẩn bị của của “tinh hoa quân sự” là ông chăng? Dù là “chiến tranh” để chiếm đất của nhà hàng xóm cũng phải nhiều hơn 10 ngày chuẩn bị, thưa ông Đại tá, PGS.TS.NGƯT rất chi là… Căn cứ vào đâu để ông khẳng định Mỹ đóng quân ở Nhật Bản, Hàn Quốc thì hai nước đó phải nuôi từ A đến Z? Ông cứ nói xằng nói bậy như thế mà dám thay mặt QĐND VN anh hùng để giáo huấn cho tinh hoa trí thức nước nhà ư?
Căn cứ vào đâu để ông nói Yeltsin công bố sắc lệnh không trả lương hưu cho những người đã tham gia chính quyền cũ? Vậy là hàng chục triệu người Nga đã chết đói cả rồi sao? Chính xác là bao nhiêu người chết, chết như thế nào – bởi chắc chắn là họ không có điều kiện tham nhũng như ở ta và cũng không đi ăn cướp của dân đâu ông. V.v và v.v…
3. Lú lẫn về ân nghĩa – bạn – thù
Ông TĐT cho rằng chúng ta không được quên “ƠN” TQ đã “giúp” VN trong chiến tranh, sao ông không hỏi lại TQ mang ơn nhân dân VN những gì? Ví dụ, trong Chiến tranh thế giới Hai, Mỹ viện trợ cho Liên Xô 11 tỷ USD để chống lại phát xít Đức (được cụ thể hóa bằng hàng trăm ngàn máy bay, xe tăng, đại bác, xe vận tải…) không có nghĩa là LX phải mang ơn mà chính ra là ngược lại: Người Nga hy sinh 27 triệu người trong khi Mỹ chỉ mất có 343.000 người (!). Mặt khác, ông TĐT đã lú lẫn tuyệt đối khi không hề đánh giá tội ác của quân xâm lược TQ gây ra với VN năm 1974, 1979, 1988…, mà lại đánh giá tội ác của Mỹ là “trời không dung đất không tha”? Đã là tội ác thì trời không bao giờ dung, đất chẳng bao giờ tha mà chỉ có con người có thể xóa bỏ hận thù hay không mà thôi. Xin hỏi ông TĐT rằng “tiêu chí” để đánh giá tội ác là căn cứ vào mốc thời gian (gần – xa) hay số lượng, hay hành vi, cách thức gây ác? Về thời gian, tội của quân xâm lược TQ gây ra với VN gần hơn Mỹ. Về số lượng thì chỉ riêng tội ác làm chết 57,5 triệu người dân TQ (theo số liệu của chính ông TĐT trong bài giảng này) đã gần bằng toàn bộ số người chết trong cuộc Chiến tranh thế giới Hai rồi – đó là chưa nói chuyện ngưởi TQ giết người TQ. Ông TĐT cho rằng đó là tội của Mao (?) Thưa ông, đó là tội ác của ĐCS TQ chứ một mình Mao sao có thể giết nhiều người thế? Ông cố tình đổi trắng thay đen khi nói về tội ác ấy bằng cách đổ sai cho một người (Mao) nhằm biện minh cho giả thiết “lòng tốt” của “anh bạn vàng” ư? Về hành vi, trên đời này có bao giờ có anh bạn của chúng ta (từ của TĐT) nào nhân khi bạn mình mới thương hàn ốm dậy (sau 30.4.1975) lại tìm đến đánh vùi, đánh lấp cho tàn hại thêm không? Trên thế giới, cách hành xử tàn nhẫn đến tận cùng như thế, chỉ có thiên đường XHCN TQ mới đối xử với CNXH VN kiểu đó thôi, thưa ông. Và, cũng nhấn mạnh thêm rằng, chẳng có chính quyền nào dùng xe tăng để chà lên sinh viên như TQ, năm 1979. Con em họ mà họ còn dã man, táng tận lương tâm đến thế, chẳng lẽ ông và không ít người nữa còn hy vọng vào “lòng tốt” của anh bạn hay “đá lung tung” ư?
4. Ông TĐT chống lại Đảng và Nhà nước
Cả lịch sử dân tộc VN hào hùng, vĩ đại như thế mà ông viết có 39 TRANG thì chẳng khác gì ông sổ toẹt tất cả những cuốn lịch sử khác – chỉ tính riêng lịch sử Đảng CSVN đã dày hàng trăm trang rồi. Ông còn tự hào, huênh hoang là nhiều người đòi ông in thành sách, và ông dám kêu gọi các thầy cô giáo ngồi nghe ông nói, đem 39 trang A4 đó về photo phát cho sinh viên, đừng mất công học những sách sử dài dòng làm gì, chẳng phải là đang chống lại Đảng sao?
Trong khi hàng vạn con ông cháu cha đang theo học ở các trường đại học của Mỹ mà ông nói là Mỹ đang phá hoại chúng ta về giáo dục, chẳng khác gì ông vả vào mặt nhiều lãnh đạo của Đảng đang có con học ở Mỹ, ở thế giới giãy chết. Chẳng hạn, ‘thực dân Anh’ (như ông nói) đã góp phần đào tạo nên Ủy viên Ban Chấp hành TƯ Đoàn TNCS HCM đó thôi. Không thể phủ nhận tài năng, hiệu quả của nền giáo dục “thực dân Anh” khi nó đào tạo một đứa trẻ 14 tuổi, sau 7 năm, thành ra cán bộ đoàn cao cấp của CNXH. Vậy, sao lại còn rủa sả thành công ấy; hay là, ông giương đông kích tây, muốn gài thế cán bộ đó?
Ông cố tình phá hoại khối đoàn kết VN – Cămpuchia khi ông nói rằng “Vùng Tây Nam Bộ thì xin thưa với các đồng chí đây là vùng Tây Nam Bộ, nó rất phức tạp. Báo cáo các đồng chí nó liên quan đến đảo Cổ Tru, đảo Phú Quốc v.v… Đây cái đảo Phú Quốc của chúng ta. Đây là vùng nước lịch sử mà Việt Nam ký với Campuchia năm 1982. Tại sao chúng ta ký được? Sau năm 1978 chúng ta cứu dân tộc Campuchia thoát khỏi ách diệt chủng cho nên vùng nước lịch sử là như vậy. Thưa các đồng chí, hiện nay họ lại đang đòi, họ lại đang ý kiến và hiện nay chúng ta phải dựa vào cái đường Bre-vơ. Cái đường này mới là cái đường quan trọng. Cái đường này là đường mà người Pháp đã ký có công ước quốc tế từ năm 1939. Ta xem thì đúng là đây cũng gần (CPC) thật nhưng bởi vì người nước Việt Nam, đất có thổ công sông có hà bá, sống ở đây lâu rồi thì họ phải chịu thế chứ. Báo cáo các đồng chí là như vậy, … nó rất phức tạp”. Ông nói như thế trước trí thức – tức là công khai trước công luận, chẳng khác gì nói VN đang ép CPC để lấy đất, lấy biển đảo vì đã “cứu”, vì “đất có thổ công…”(!)?
Ông cũng đặt Bộ Ngoại giao VN vào tình thế hiểm nghèo bởi trong khi cả thế giới lên án Bắc TT về vụ bom nguyên tử thì ông công khai nói “họ làm tất cả các nước lớn mất ăn mất ngủ và rất là lo lắng về quả tên lửa của họ. Cái điều mà chúng ta phải cần học tập”. Vậy là VN sẽ đi theo ngọn cờ Bắc TT – để mặc dân chết đói, chết rét, làm bằng được tên lửa, nguyên tử để cho thế giới chạy nháo nhào sao? Nói thật, nếu lãnh đạo mà nghe ông (hay nghe rồi?) thì đất nước này chỉ có đường xuống hố cả nút, ông ơi! Ông TĐT ca TQ “cả ngày” nhưng ông có biết đâu rằng chỉ cần một câu thôi, ông sổ toẹt tất cả, và dĩ nhiên là TQ sẽ cho ông vào sổ đen, ông có biết câu gì không ông TĐT? Đó là câu “hiện nay nhiều quốc gia đặc biệt là Châu Phi họ đang đánh giá Trung Quốc là một dạng thực dân kiểu mới”. Điều này chứng tỏ ông “giảng” mà chẳng hiểu mình đang nói cái chi. Cũng xin nhắc ông luôn rằng, chỉ cần câu này không thôi, anh ‘bạn vàng’ của ông sẽ hành lãnh đạo của ông lên bờ xuống ruộng đó, ông để yên mà coi!
Cái điều khủng khiếp nhất là ông TĐT đã cho rằng “Và tôi đi giảng bài cho tất cả các đối tượng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thời XHCN hiện nay có rất nhiều nội dung, trong đó có một nội dung rất cụ thể, rất thiết thực với chúng ta đó là bảo vệ sổ hưu cho những người đang hưởng chế độ hưu và bảo vệ sổ hưu cho những người tương lai sẽ hưởng sổ hưu, ví dụ các đồng chí ngồi tại đây. Cho nên ta phải nói rõ luôn, hiện nay chúng ta phải làm mọi cách để bảo vệ bằng được Tổ quốc Việt Nam thời XHCN”. Kính thưa ông TĐT, tôi tuy không phải là đảng viên, nhưng tôi nguyện suốt đời đi theo Đảng bởi tôi tin vào CNXH, CNCS, đạo đức, tấm gương HCM. Nhưng bây giờ, nghe ông nói thế, tôi hết cả hồn vía bởi ông nói tuy VN thời XHCN có nhiều nội dung nhưng ông LƠ MẶC NHIÊN mọi nội dung khác, chỉ nói cái nội dung SỔ HƯU thì chẳng phải ông đang tầm thường hóa, trần tục hóa, tiền hóa, thực dụng hóa CNXH đó sao? LÝ TƯỞNG SỔ HƯU là “tư tưởng sáng tạo” của “Tổ quốc THỜI XHCN”? Ngay đến Tổ quốc cũng chỉ là món hàng có thời hoặc lỗi thời thì quả thật, lòng yêu nước và tinh thần dân tộc đã trở thành cái đáy tận cùng của sỉ nhục. Nó là “sản phẩm” của ai đó, thưa ông TĐT?… v.v và v.v…
15.000 m2 Thành Cổ Quảng Trị trong 81 ngày đêm phải chịu 328.000 tấn bom đạn, tức mỗi ngày 4.100 tấn bom đạn – tức phải cần 1.000 chuyến xe chuyên chở đạn dược mỗi ngày, hoặc tức là phải huy động 2.000 lượt máy bay ném bom phản lực mỗi ngày, tức là cứ một vuông đất xấp xỉ 4X4m phải chịu 4 tấn bom đạn/ngày – và liên tục 81 ngày như thế: Chỉ riêng lượm sắt vụn mảnh bom đạn trên mỗi vuông đất ấy đem bán = vài trăm tấn, đủ xây mấy cái nhà lầu (?)! Ôi chao là con số! Trẻ nít nó cũng không thèm tin ông, ông TĐT ơi!…
Đọc bài của TĐT đã nhọc, viết để bàn còn nhọc hơn đi củi ngàn lần. Nói thật, cử những người như ông TĐT đi giảng bài thì đó là cách tốt nhất để phá nát mọi điều tốt đẹp còn sót lại trên thế gian này. Lăng mạ hiểu biết, coi khinh trí thức, tầm thường hóa đạo đức, rác hóa lý tưởng cao đẹp…, là thực chất những gì TĐT muốn chuyển tải đến 90 triệu người dân VN.
Huế, 20.12.2012
H.V.T.

Câu hỏi gửi Đại tá Trần Đăng Thanh
Vũ Thị Phương Anh
Mấy ngày qua, qua thông tin trên mạng (facebook, blog) tôi được biết đến bài nói chuyện của ông về tình hình thời sự của Việt Nam, có liên quan đến Mỹ, Trung Quốc và Biển Đông. Mặc dù chỉ là mạng xã hội và truyền thông lề trái, nhưng tôi cho rằng thông tin họ đưa về ông là rất có trách nhiệm: tên tuổi, học hàm học vị của ông được ghi đầy đủ, rồi còn có cả ngày giờ, địa điểm mà ông nói chuyện, rồi còn cả đối tượng nghe bài nói chuyện của ông nữa. Nội dung bài nói chuyện của ông thì được đưa lên với cả băng ghi âm và phần gỡ băng, chỗ nào nghe không rõ thì ghi là nghe không rõ chứ không đoán đại.

Tóm lại, tôi tin rằng thông tin mà tôi nhận được là chính xác. Nhưng chính vì vậy mà tôi băn khoăn. Tôi băn khoăn là vì sau khi đọc xong bài nói chuyện rất dài của ông, tôi thấy rất thắc mắc về nhiều điều. Thường thì những thắc mắc như vậy, vốn có liên quan đến hiện tình đất nước trong bối cảnh thế giới, thì tôi ít khi hỏi ai mà giữ trong bụng để mình tự tìm hiểu dần dần.

Tuy nhiên, suy đi nghĩ lại tôi thấy mục đích của bài báo cáo của ông là làm cho mọi người thông về việc biển Đông và không đi biểu tình chống TQ nữa; hãy hoàn toàn tin tưởng vào Đảng và Nhà nước và giao phó toàn bộ vấn đề biển Đông (cũng như các vấn đề lớn nhỏ khác liên quan đến quốc gia, dân tộc) cho Đảng và NN lo; nói cách khác, Đảng và NN thấy cần củng cố niềm tin của người dân nên mới yêu cầu ông đi báo cáo cho lãnh đạo các trường đại học nghe. Mà tôi thì tôi vẫn chưa thực sự thông với điều này, vì TQ ngày càng ngang nhiên hoành hành ngoài biển Đông mà các động thái của nhà nước ta vẫn chưa thực sự rõ ràng.

Vì vậy, tôi nghĩ rằng đây là lúc tôi cần gửi thư đến ông để giải tỏa những thắc mắc lâu nay. Tôi chỉ xin đặt đúng một câu hỏi, mong được ông giải đáp.

Theo tôi hiểu, báo cáo của ông thể hiện quan điểm chính thức của Đảng và NN về quan hệ giữa VN với TQ và Mỹ. Theo đó, Trung Quốc đã từng xâm lược ta, nhưng mặt khác nó cũng đã từng "nhường cơm xẻ áo" cho ta, nên ta không được "vong ân bội nghĩa". Còn Mỹ thì chắc chắn là kẻ thù, cũng đã từng xâm lược ta, bây giờ dù nó có bênh vực các nước ASEAN trong chuyện biển Đông (trong đó có VN) và phản đối đường lưỡi bò khốn kiếp của TQ thì chẳng qua cũng chỉ vì lợi ích của chính nước Mỹ thôi, chứ nó chẳng bao giờ tốt với ta cả. "Tội ác của họ trời không dung đất không tha". (Các từ trong ngoặc kép đều trích nguyên văn bài của ông).

Tôi đã đọc đi đọc lại bài báo cáo rất dài của ông và nhận thấy chỉ có thể hiểu thông điệp của ông - cũng là quan điểm chính thức của Đảng và NN (?) - về hai nước TQ và Mỹ như sau: TQ dù có từng xâm lược ta nhưng dù sao thì ta cũng đã nhận giúp đỡ của nó nên ta (không bao giờ?)  được "vong ân bội nghĩa", còn Mỹ thì cũng đã từng xâm lược ta, cho nên bây giờ hoặc trong tương lai dù Mỹ có giúp đỡ ta thì ta vẫn cứ (vĩnh viễn?) căm thù nó, căm thù những "tội ác trời không dung đất không tha" của nó.

Nếu tôi đã hiểu đúng thông điệp mà ông muốn chia sẻ trong buổi báo cáo thì xin cho tôi đặt một tình huống giả định (nhưng hoàn toàn có khả năng xảy ra trong tình hình hiện nay) như sau:  Giả dụ TQ đánh chiếm ta như thời năm 1979 (thực ra thì nó đã và đang làm đối với biển của ta), chẳng rõ vì lợi ích của ai nhưng chắc chắn không phải vì lợi ích của ta rồi (!), còn Mỹ thì sẵn sàng giúp ta chống lại TQ, hẳn là vì chính lợi ích của nó (!) nhưng dù sao thì nó cũng giúp ta chống lại kẻ thù xâm lược trực tiếp trong tình huống giả định đó, tức là ta cũng được lợi.

Trong tình huống (giả định) ấy thì chúng ta sẽ chọn cái gì đây: Chơi với Mỹ để bảo vệ lợi ích dân tộc (dù lòng căm thù Mỹ hẳn là vẫn còn), hay vẫn tiếp tục quan hệ trong thế nhượng bộ, lùi dần từng bước trước TQ (là điều mà tôi có cảm tưởng lâu nay đang diễn ra tại VN) để thể hiện sự "biết ơn, không thể vong ân bội nghĩa" với TQ?

Tôi hy vọng là câu hỏi của tôi đủ rõ ràng để nhận được một câu trả lời dứt khoát rằng VN sẽ chọn cái gì trong tình huống giả định đó. Còn nếu ông thấy câu hỏi này quá khó trả lời vì tình hình thế giới và các quan hệ ngoại giao của VN với các nước là quá phức tạp, thì tôi e rằng tôi sẽ không thể yên tâm với câu trấn an quen thuộc rằng mọi việc "đã có Đảng và NN lo".

Vì liệu Đảng và NN có lo được không, khi quan điểm về bạn thù của Đảng và NN ta là như ông đại tá đã nêu ra trong báo cáo - tất nhiên, giả định rằng tôi đã hiểu đúng thông điệp của báo cáo?
Theo Blog Anh Vũ

 Và thêm một nhà báo không chịu nổi, nhảy vào phản biện

ÔNG THANH ĐÁNG BỊ CHỬI TỤC
* MINH DIỆN
              Tôi không có vinh hạnh được nghe buổi lên lớp về Biển Đông của ông đại tá phó giáo sư, tiến sỹ, nhà giáo ưu tú Trần Đăng Thanh cho các lãnh đạo đảng ủy khối, lãnh đạo đảng, tuyên giáo, cộng tác chính trị, quản lý sinh viên, đoàn, hội thanh niên các trường đại học cao đảng tại Hà Nội, ngày 16-12-2012, mà chỉ được nghe qua một băng ghi hình của con trai một người đồng đội.
Những gì nghe nhìn được, làm  tôi vô cùng thất vọng vì quân đội ta lại có một vị đại tá với những học hàm như vậy, mà hành vi ứng xử thiếu văn hóa, cách nói năng bỗ bã, tùy tiện và nhố nhăng hết chịu nổi.
               Thái độ hách dịch, bề trên, thái độ trịch thượng võ biền của Trần Đăng Thanh, thể hiện khi ông ta chỉ tay xuống dưới nói: “Đồng chí kia cất cái báo đi, cất kính đi. Tôi nói như vậy mà vẫn đọc báo, không nên như vậy !”. Ông là sĩ quan quân đội, đến nói chuyện với các cử tọa có trình độ cả, đâu phải cha người ta, người ta đâu phải là lính của ông?
     Xin nói để ông Thanh biết, mọi diễn giả không có quyền bắt mọi người phải lắng nghe mình nói, dù là Tổng thống. Anh nói hay, nói đúng, người ta chăm chú nghe và vỗ tay. Anh nói dở người ta huýt sáo, thậm chí bỏ về, có khi còn ném cà chua trứng thối.  Một người nổi tiếng hùng biện và đầy quyền lực như Fidel Castro trong một lần nói chuyện ở Cung đại hội đảng cộng sản Cu Ba năm 1981, có người huýt sáo, ông đã ngừng nói, và xin lỗi đám đông thay vì đe nẹt người huýt sáo.
              Sự trịch thượng, tự đề cao mình của đại tá Trần Đăng Thanh còn bộc lộ một cách lộ liễu khi ông khoe khoang : “Đời người có nhiều hạnh phúc, hôm nay là một ngày hạnh phúc,  vì tôi đi giảng, đi nói tới 4 hội nghị Phật giáo Đại cửu viện, và bây giờ nói với đội ngũ trí tuệ nhất của đất nước”.  Và “Tôi rất tự hào vì đội ngũ trí thức của chúng ta có tâm có tầm, như hiệu trường đại học y  luận văn giỏi này, bắn súng giỏi này!”.

              Chỉ là một đại tá ở Học viện chính trị Bộ quốc phòng mà vênh vang hơn cả một lãnh tụ không bằng? Nhưng nhìn nhân tướng học và khẩu khí như ông mà làm lãnh đạo thì nổi máu độc tài là cái chắc! Sự uyên thâm về học vấn, sự mẫn tuệ liệu đã đạt tới đâu mà Trần Đăng Thanh đi giảng cho 4 Đại cửu viện Phật giáo? Không biết ông hiểu được bao nhiêu về Phật pháp, đã bước ra khỏi chốn mê tâm để giác ngộ bổn đạo chưa mà đòi đi giảng đạo cho các bậc đại thừa? Sự huênh hoang ấy,  Khổng Tử đã nói cách đây hàng ngàn năm: “Tiểu nhân trí đoản bất kiến thâm sâu!” mà ông không  hiểu, chưa đạt tới ngưỡng tri  hay sao?
                Cái sự huyên thuyên khoác lác ấy với người chưa thông đạt học vấn, trẻ người non dạ có thể tha thứ, nhưng một kẻ bạc đầu lại mang hàm đại tá sỹ quan chính trị như ông thì khó coi quá. Nhưng đó chưa phải quá tệ, đại tá Trần Đăng Thanh còn tỏ ra rất nông cạn và thiếu logic khi nói về Nga, Iran, Triều Tiên , Trung Quốc...
              Người Nga có câu thành ngữ: “nhe khraso govarit za spinoi!”, có nghĩa là nói sau lưng người khác là không tốt. Khi Trần Đăng Thanh nói xấu nguyên Tổng thống Boris Enxin, mà không hề biết rằng, không có ông thì không có Putin. Hơn nữa đánh giá nước Nga kiệt quệ do Boris Enxin là hết sức phiến diện. Phải nói rằng, Liên bang cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô Viết dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản Liên xô đã kiệt quệ trước khi Gorbachev  lên làm Tổng bí thư, và Boris Enxin phải làm cái gì cần phải lảm, để mở đường cho một nước Nga hiện nay. Tôi không biết đại tá Trần Đăng Thanh đã  khi nào đặt chân lên nước Nga xưa và nay chưa, đã hỏi người  dân Nga xem họ có luyến tiếc cái quá khứ xã hội chủ nghĩa không mà ông lại căm thù Boris Enxin và luyến tiếc thay cho họ?
                Về Iran thì ông Trần Đăng Thanh tỏ ra là một người không hiểu biết gì về đạo Hồi ở xứ sở này. Giáo chủ S.R.M Khomeini không phải tầm thường như ông Thanh hiểu mà tham vọng lớn hơn nhiều. Người lãnh đạo “cuộc cách mạng vĩ đại thứ ba” trong lịch sử loài người có tham vọng lãnh đạo toàn thế giới Hồi giáo.
                Đại tá Trần Đăng Thanh ba hoa để giấu giếm sự nông cạn, hay cố tình áp đặt tính định hướng chính trị vào bài giảng của mình khiến gượng ép, không trung thực.
                Trước một đám đông được chính bản thân ông xác nhận là đội ngũ trí tuệ nhất đất nước mà ông chỉ phô ra một thứ kiến thức tạp nham xà bần nát, như rắc tấm vãi cám cho gà con như vậy thì quả là rất coi thường đối tượng diễn thuyết. Phải biết mình là gì, nói với ai, nói ở đâu, nói trong bối cảnh nào? 
                Với một cách nhìn thiển cận, phi logic, ông Trần Đăng Thanh bảo rắng Triều Tiên là một đất nước mà Việt Nam phải tập. Ông chứng minh sự tốt đẹp cùa chế độ xã hội chủ nghĩa Triều Tiên bằng việc người dân nước này tuyệt đối tin tường và kính trọng lãnh tụ của họ. Ông lấy ví dụ một vận động viên được Huy chương vàng Olimpic nói: “Tôi giành được Huy chương vì luôn nghĩ tới công ơn chủ tịch Kim Chang-in và lời dạy của Chủ tịch Kim Chang-un?”. 
                Thưa ông Thanh 'cấp bậc cao văn bằng bự', có thật ông tin lời nói của vận động viên kia, cũng như  nước mắt hàng triệu người Triều Tiên nhỏ xuống khi Kim Chang- -in chết có thực sự xuất phát từ trái tim họ không?
                Ông thừa biết đó là cách nói của một người Triều Tiên, họ phải nói, phải khóc nếu muốn miếng bánh mì ăn và không muốn vảo tù. Đó là thứ sản phẩm đặc sệt chất độc tài của Trung Quốc tràn sang, bắt đầu từ thời hồng vệ binh Trung Quốc giơ quyển sách bìa đỏ có mấy chữ: “ Mao chủ xi y lủ”- Trước tác Mao Chủ tịch- và nói có thể biến sắt vụn thành vàng! 
               Ông là người biết phân biệt giả chân mà ca ngợi như vậy không sợ thiên hạ cười cho?
              Đại tá Trần Đăng Thanh bảo Triều Tiên nghèo tới mức cán bộ đi nước ngoài phải mượn nhà nước từ cái cà vạt đến bộ áo véc. Đại tá ạ, bản thân người viết bài này và rất nhiều người khác đã từng phải ký giấy mượn một đôi giày hở mõm, một chiếc vali không còn khóa, một chiếc áo véc sờn cổ, nhàu nát của Bộ tài chính trước khi lên máy bay sang Liên Xô học. Đó lả sự ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa chính thống mà bây giờ Triều Tiên còn duy trì, chưa chịu xóa quan liêu bao cấp để đổi mới.
                  Triều Tiên nghẻo đói như vậy, nhưng tổ chức lễ quốc tang cho Kim Chang-in tốn kém bao nhiêu triệu đô-la ông có biết không, và liên tiếp phóng tên lửa tốn kém thế nào ông cũng không hay à?
                 Tôi cảm thấy thương hại một bộ óc u mê, một tâm hồn què quặt, cái đầu kém nơron thần kinh mà đi cất lời ca ngợi việc Triều Tiên phóng tên lửa: “Họ làm các nước lớn mất ăn mất ngủ, rất lo lắng vì quả tên lửa của họ, cái điều mà chúng ta phải học tập”. Thế là thế nào? Học cái gì? Dân đang đói nghèo, tiền đang thiếu, lạm phát còn nhiều nguy cơ mà đi đổ tiền vào "chạy đua vũ trang" à?
                 Đảng ta, nhân dân ta không bao giờ muốn đe dọa bất kỳ một nước nào, một dân tộc nào bằng vũ lực. Tại sao ông lại bảo phải học Triều Tiên, bắt dân đói khổ, lấy tiền chế tạo tên lừa bắn lên trời cho các nước lớn sợ "ăn không ngon ngủ không yên?". Tại sao ông có tư tưởng hiếu chiến như vậy? Quân đội ta đâu có thế? Thế mà ông huấn thị rằng “mục tiêu tối thượng là giữ được môi trường hòa bình!?”.  Vậy ông giữ môi trường hòa bình với ai? Làm cho ai mất ăn mất ngủ?  Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các nước trên thế giới", sao ông lại nói bừa nói ẩu như vậy. Có lẽ ông tiến thân bằng đe dọa bạn bè, chơi trội thiên hạ quen rồi hay sao? Một đại tá quân đội, một người trí thức, nhân danh đảng đi giảng bài, truyền đạt chủ trương chính sách của đảng về chủ quyền biển đảo mà tư tưởng bệnh hoạn như vậy sao? Việc này, tôi chưa hiểu là Cục Tuyên huấn - Tổng cục Chính trị đã biết hay chưa?
                  Trần Đăng Thanh đã nói trắng ra là cái “môi trường hòa bình” chỉ giành cho Trung quốc, chỉ Trung Quốc mà thôi. Dù ông ta viện dẫn mối quan hệ Việt - Trung  phức tạp thế nào, Việt Nam từng đánh thắng Trung Quốc ra sao từ trước công nguyên đến giờ, cũng chỉ để chứng minh mối quan hệ của đảng cộng sản Việt Nam với đàng cộng sản Trung Quốc là tốt đẹp, và truyền đạt mệnh lệnh “Không được làm mếch lòng Trung Quốc!”.
             Tôi là một người lính, và chắc chắn  từng trải chiến trận hơn ông Thanh, tôi cảm thấy bị sỉ nhục khi nghe ông Thanh nói: “Đối với Trung Quốc, điều không được quên: họ đã từng xâm lược chúng ta nhưng cũng không được quên họ đã từng nhường cơm xe áo cho chúng ta. Ta không thể là người vô ơn bội nghĩa!”. Cũng như ông đã làm cho tôi mất công đọc bài diễn thuyết dài dằng dặc, lại mất công viết bài cảnh báo cảnh tỉnh ông. Nhưng dù sao ông cũng giúp cho mọi người thêm một năng lực và ý thức ảnh giác với những cán bộ có bệnh nói sảng, ba xạo; như trong một bài viết mới đây tác giả Bùi Văn Bồng gọi họ là thứ cùng mã vạch, mô-típ "cướp cò mồm"!
             Tôi cũng đã viết bài báo về ân oán đối với Trung Quốc  đăng trên một số trang mạng khẳng định rằng, chính Trung Quốc phải mang ơn Việt Nam chứ Việt Nam không mang ơn Trung Quốc.
                Trung Quốc từng rêu rao Việt Nam vong ân bội nghĩa nên “dạy cho Việt Nam một bải học” bằng cuộc xâm lược 17-2-1979. Bây giờ một ông đại tá Trần Đăng Thanh lại đạp lên xương máu đồng đội mình mà hùa theo kẻ xâm lược ư? Đau quá!
                Ông Trần Đăng Thanh  bảo rằng người Mỹ chưa bao giờ tốt thật sự với chúng ta và “tội ác của Mỹ trời không dung đất không tha”? Vậy thử hỏi Trung Quốc đã bao giờ tốt thật với chúng ta chưa, và tội ác của Trung Quốc từ thời bà Trưng bà Triệu đến giờ, từ biên giới phía Bắc, phía Nam đến Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông, trời có dung đất có tha không?
                Là một người làm chính trị mà ăn nói mách qué, hồ đồ như vậy thỉ nên đốt sách đi!
                Ông Trần Đăng Thanh ra lệnh: “Trước mắt chúng ta phải tin tưởng vào sự lãnh đạo  của  đảng chúng ta?". Với ngôn từ và diễn đạt tiếng Việt, "phải" thế này, "phải " thế kia là một mệnh lệnh, là sự ép buộc. 
              Niềm tin chỉ được xác lập một khi lẽ phải được tôn trọng, trở thành chân lý rọi sáng vào tâm hồn con người. Không ai có thể  bắt tôi phải tin một người như ông, cũng như một bộ phân không nhỏ đã thoái hòa biến chất trong đảng.
              Ông Trần Đăng Thanh nói dai nói dài, cuối cùng lòi cái đuôi cáo ra: “Tôi đi giảng cho tất cả các đối tượng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thời xã hội chủ nghĩa hiện nay có rất nhiều nội dung, một nội dung rất cụ thể, rất thiết thực với chúng ta, đó là bảo vệ cái sổ hưu cho những người đang hưởng chế độ hưu và bảo vệ sổ hưu cho những người tương lai sẽ hưởng sổ hưu" (?!). Thế là ông khuyên mọi người hãy "ngậm miệng ăn tiền!". Người dân yêu nước Việt mà chỉ thực dụng nhỏ hẹp thế thôi ư?
            Ông đại tá Thanh nói sai cả đường lối đối ngoại và phanh phui cả những bí mật an ninh-quốc phòng, phê phán những người nói thẳng nói thật với Đảng, Nhà nước, mạt sát những người yêu nước. Thế mà lại ra lệnh cho mọi người phải tin vào sự lãnh đạo của đảng, của những người như ông ta, với cái tâm và cái tầm như vậy đấy. Tôi xin mượn ý của Giáo sư Ngô Bảo Châu để kết thúc bài báo này: Nếu có  ai làm nhục đảng, làm mất niềm tin vào đảng, thỉ đó chính là Đại tá, PGS,TS, nhà giáo "u tối" Trần Đăng Thanh. Cha mẹ đặt cái tên cho ông xem ra cũng rất văn hóa và ý nghĩa, với sự kỳ vọng cho tương lai, danh vọng của ông: Đăng Thanh-lẽ ra tiếng nói phải thanh cao, như chuông khánh, ý tứ phải sáng như đèn. Nhưng, qua cuộc diễn thuyết rất "sảng" này, làm thiên hạ mất "khoái" mà sinh bực bội, coi thường ông hết cỡ. Thế nên, Đăng Thanh mà lại bị chửi tục do sự u tối phát ra đầu lưỡi từ một nhân cách và nguồn tư duy quá lùn! Đáng tiếc thay!
     M D  / Blog Bùi Văn Bồng          

56 commentaires:

  1. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Quả đúng là "cha Thanh" này đáng bị chửi tục vì quá VÔ LIÊM SĨ

      Supprimer
    2. Đồng chí kia cất cái còm di nhá, như vậy không nên.He he

      Supprimer
    3. Dong chi Thanh nay an noi nung tung no nang,phai xem lai hoc vi tien si kia co that hay la mua bang gia,giang chuc xuong lam linh dua ra bien dao hoang sa lam anh nuoi nau an cho cac chien si hai quan dang lam nhiem vu bao ve to quoc

      Supprimer
  2. Ầy dà . Cứ như Đ/c Triều Tiên : No Internet, no bờ lốc , no FB, no Tuýt chỉ có tên lửa và bom A , bom H.
    Cho TQ, Mỹ , Pháp ,Đức và vả thé giới vào chảo lửa hết.
    Các trí nửa ngủ, nửa thức chọn đảng và CNXH....
    Tôi chọn Triều Tiên muôn ngàn năm

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Nhân vật Hàn Tín (trong sử sách Trung Quốc) trước khi bị hành hình đã than một câu: "Thỏ khôn hết thì chó (săn) giỏi bị nấu thịt, chim (bay trên) cao hết thì cung tên tốt bị cất. Bây giờ thiên hạ đã bình định. Đã đến lúc tôi phải chết!"

      Ông đại tá Trần Đăng Thanh nghĩ rằng một khi Trung Quốc xâm chiếm xong Việt Nam thì ông vẫn còn có thể ung dung hưởng thụ cái sổ hưu đó sao? Xin thưa, ông sẽ là "con chó săn bị nấu thịt" tiếp theo có tên trong sử sách đó.

      Điều tiếp theo ông nên biết rằng đối với Trung Quốc, ngay cả người dân của họ còn bị đối xử tệ bạc thì huống chi ông không phải là người gốc Trung Quốc. Ông tin rằng ông sẽ có phần chia (sau khi bán nước) sao?

      Supprimer
  3. Về bài viết phản ảnh lên sự thực tế của M D / Blog Bùi Văn Bồng
    Được đăng bởi HUYNH NGOC CHENH....Rất hay và đả nói đầy đủ ý nghĩa..Đả nói lên được bộ mặt thật của đảng CSVN chỉ toàn là nhửng lảnh đạo ,cán bộ...quá là "ƯU TỐI" của toàn thế giới...Nên tôi ko cần phải nói nửa, vì mọi người đả thấy rỏ cái ĐUÔI của CSVN rồi....
    Nhưng bản thân tôi củng đồng quan điểm như Nặc danh 07:52.
    (tôi tuy không phải là đảng viên, nhưng tôi nguyện suốt đời đi theo Đảng bởi tôi tin vào CNXH, CNCS, đạo đức, tấm gương HCM")

    Giữa một ông Trần Đăng Thanh phục vụ đảng Cộng Sản vì lợi ích bản thân, sổ hưu và ông Hà Văn Thịnh "nguyện suốt đời" vì lý tưởng lý téo là CS, thì tôi củng chọn Trần Đăng Thanh .Vì Trần Đăng Thanh có công nói xấu CS(Vì nhửng kẻ ngu dốt nhiệt tình, thì bầng 3 kẻ phá hoại đầy tâm huyết,).

    RépondreSupprimer
  4. Đỗ Thị Hương .21 décembre 2012 à 10:51

    Xin không nói nhiều gì nữa, chỉ cần theo gợi ý của nhà báo Minh Diện, với Trần Đăng Thanh, thằng này "đáng bị chửi tục" !
    Và không riêng gì nó, cả cái "hệ thống lỗi" trên nó, cả "cha năm đời, mười đời thắng bố nó..." là ĐỒ CHÓ ĐẺ "hèn với giặc - ác với dân" !
    Dân ta sẽ ĐỜI ĐỜI NGUYỀN RỦA LŨ ĂN TÀN, PHÁ HẠI, LÚ LẪN này !

    - Bác nào biết chửi hay hơn, xin chửi tiếp cho !

    RépondreSupprimer
  5. Ma đưa lối, quỷ dẫn đường.....21 décembre 2012 à 10:52

    Sau khi nghe TDT Đại tá..... Rao giảng!!
    ----
    Bây giờ thì mình đã tin hoàn toàn vào những lời mà anh Huy Đức Viết về cuốn sách "Bên thắng cuộc" là đúng

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. thằng thầy lu lú nhóm lò
      thằng trò óc bò nói phét
      bọn chúng đều họ nhà vẹt...
      dân la thì kêu kẹc kẹc
      tầu bảo thì ca hảo hảo
      tầu nó ăn dần biển đảo
      chúng ăn ruộng mật bờ xôi
      chỉ khổ dân Việt ta thôi
      dỗi hơi mà nghe chúng nói
      nghe nói nói tớ muốn ói...

      Supprimer
  6. Chỉ cần thêm vài người như ông Trần Đăng Thanh đại tá này lãnh đạo ..... thì dù mình ko muốn CS cũng sẽ tự Sập.

    Dốt đến thế là cùng....!!

    RépondreSupprimer
  7. Nhiều khả năng TĐT là phát ngôn viên của đảng được cử đi tuyên truyền cho dân phải tin vào đảng, nhà nước trong vấn đề chống TQ xâm lược. Nếu đúng như vậy( khả năng đúng rất cao vì ông đi giảng khắp nơi rồi mà không gặp sự "điều chỉn" gì) thì sách lược bảo vệ tổ quốc của VN của các ônglà sai hoàn toàn, mất nước rồi. Bởi vì "hòa bình là tối thượng", tức mặc cho TQ lấy sạch biển Đông vẫn phải giữ hòa bình.Thảo nào khi nó đòi nhiều cao điểm biên giới phía bắc VN, ải Nam Quan, 1/2 thác Bản Giốc, 9 đảo Trường Sa đảng, nhà nước, quân đội ta vẫn lấy Hòa Bình, quan hệ tốt với TQ là tối thượng, không cho dân biết, dân lo chút gì.Thứ hai, quan điểm của ông( đảng) dù TQ thế nào thì vẫn là tốt với ta. Nó xâm lược ta thì vẫn tốt hơn Mỹ dù không hề chiếm một thước đất của ta...Tức đối với VN TQ làm gì VN thì cũng vẫn là bạn tốt, phải biết ơn, không được vong ân, bội nghĩa...
    Bây giờ nên đoán xem đến thời điểm nào thì toàn bộ biển Đông, VN thuộc TQ thôi bà con ạ.cảm ơn ông TĐT đã cho dân biết một cách gián tiếp quan điểm của quân đội, của đảng về vấn đề bảo vệ tổ quốc trước hành vi xâm lược của TQ.

    RépondreSupprimer
  8. Tôi đã về hưu nhưng nếu đổi được một phần cái tự do dân chủ như các nước văn minh trên thế giới tôi sẵn sàng vứt cái sổ hưu đó vào sọt rác ngay

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. rât đúng . cái sổ hưu của tôi xem ra theo cách nói của ông TĐT cũng là có vấn đề .

      Supprimer
  9. Ông Thang này nói rứa mà chẵng thấy các ngài hiệu trưởng phản biện gì nhể?
    hay họ cũng đang lo cái sổ hưu của họ?
    Thật đáng buồn cho đám người gọi là "đại diện trí thức của dân tộc".
    Tổ quốc này đang nguy lắm rồi!

    RépondreSupprimer
  10. Người Việt Yêu Nước21 décembre 2012 à 13:16

    Đề nghị anh Chênh đăng tiếp dưới bài của Minh Diện là bài CHỬU của bác Trần Vàng Sao...nó đã tâm can, nó hợp với tên đại té Thanh lắm các bác ạ.

    RépondreSupprimer
  11. điền vào chỗ trống cho hợp nghĩa:
    " các Vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta phải có công....nước"

    RépondreSupprimer
  12. Các báo đăng bài "cắt cáp" bị Ban Tuyên giáo phê bình, kỷ luật. Bây giờ ông Đăng Thanh "giảng" như vậy mà cấp trên của ông không "chỉnh", tức đó là quan điểm chính thức của Đảng và Nhà nước được ông Đại tá truyền đạt...
    Đành ngâm "nước non đã đến nước này rồi ư?"

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đúng vậy .phải kỷ luật kẻ nào đã cho kiểm điểm và bắt sửa từ cắt thành đứt cáp .

      Supprimer
  13. Góp chút
    Ngũ Tử Tư là danh tướng nước Ngô, ai đọc Xuân Thu Chiến Quốc đều nhớ. Trần Đăng Thanh lại đổi thành Vũ Tử Tư, bó tay cho đại tá giáo sư

    RépondreSupprimer
  14. Các bài phản biện này chính xác và sâu sắc quá,rất rất hay-xin cảm ơn các tác giả!

    RépondreSupprimer
  15. Cả hội trường chỉ có một người phản ứng bằng cách lôi báo ra đọc thì bị ku tạ đái nhắc "đồng chí gì ơi,cất cái báo đi,cất cái kính đi..."
    Ôi dồi ôi,các thày...???

    RépondreSupprimer
  16. Ông già vợ tôi, nguyên bí thư thành ủy của một thành phố ở Tiệp Khắc trước đây cũng như các bạn của ông, chẳng hạn như cựu bộ trưởng Bộ Giáo Dục Vondruška, bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Chaňupek hoặc trung tướng Rygál, giám đốc Học Viện Quân Sự Antonína Zapotockého tại Brno và tất cả những đảng viên cộng sản hoặc nhân viên làm việc trong chính quyền cộng sản sau khi về hưu đều có lương hưu và được tính theo thâm niên làm việc và thu nhập. Không một ai bị tước bỏ quyền lợi này sau khi thay độ chế độ hồi năm 1989 – 1990.

    Hoặc là cậu đại tá bị lừa để rồi đi lừa lại những người khác hoặc cậu ta dùng thủ đoạn này để dọa nạt những ai yếu bóng vía. Một nhà nước dân chủ theo đúng nghĩa của mình không bao giờ có hành động bỉ ổi và bẩn thỉu như vậy.

    Bảo vệ một lý tưởng chỉ vì cuốn sổ hưu??? Nói như vậy thì khác nào phỉ báng hàng triệu người đã hy sinh vì nền độc lập của nước Việt Nam và những thằng đã và đang gặm đất của dân để có được tài sản kếch xù hàng trăm, hàng ngàn tỉ đồng sẽ cười vào mũi cậu đại tá này vì chúng không cần sổ hưu mà vẫn sống được.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. "Một nhà nước dân chủ theo đúng nghĩa của mình không bao giờ có hành động bỉ ổi và bẩn thỉu như vậy"
      Ơ hay cho cái anh này. Nói xấu chế độ hả ?! Cái quỹ hưu của VNCH sau 75 bị thằng bỉ ổi nào nó chén sạch rồi đưa người ta đi kinh tế mới vậy nhể?

      Supprimer
  17. Rắp tâm về hưu lon cấp tướng
    Nên chường mặt mo ra tự sướng
    Mồm loa mép giải không biết ngượng
    Xứng đáng đàn em lũ tặc phường
    Thiên hạ ngồi nghe phát chán chường
    Người lơ kẻ láo thấy mà thương
    Chẳng hiểu làm sao tay dở ương
    Lại được cho lên rao ảo tưởng ?...

    RépondreSupprimer
  18. Có mấy câu thơ thay lời bình

    ...Con đường ngày xưa
    dặm dài gian khó
    vừa đi vừa mở
    Con người vẫn đi đến nơi cần đến.

    Con người ngày xưa
    Trên con đường thênh thang bây giờ
    Trong những chiếc xe kín mui đặc quyền đặc lợi
    Áng chừng
    Không tìm được lối ra !

    RépondreSupprimer
  19. Có mấy câu thơ thay lời bình

    ...Con đường ngày xưa
    dặm dài gian khó
    vừa đi vừa mở
    Con người vẫn đi đến nơi cần đến.

    Con người ngày xưa
    Trên con đường thênh thang bây giờ
    Trong những chiếc xe kín mui đặc quyền đặc lợi
    Áng chừng
    Không tìm được lối ra !

    RépondreSupprimer
  20. Một thằng ngu đến thế mà vác mặt đi giảng bài.

    Cút về đi.

    RépondreSupprimer
  21. Một người nhiều lần đi biểu tình chống Tàu gây hấn trên biển VN năm 2011-201221 décembre 2012 à 19:43

    Thằng tạ đái, gà sống thiến sót này nói hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ và đồng minh là NND quá ngu theo tiêu chuẩn gà sống thiến sót phải giao tiếp được bằng ngoại ngữ mà từ này không biết còn đi rao rảng (National Missile Defense - NMD)

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Nó chạy tạ đái, sài bằng rởm, mua cả con gà thiến sót.

      Supprimer
  22. Trên anhbasam có lời chửi cực hay:)
    "Trần Đăng Thanh! Mày là thằng bán nước! đồ vong ơn bội nghĩa! Hàng vạn chiến sỹ ta chết từ năm 79 đến năm 88 dưới tay TQ sẽ xé xác mày và gia tộc của mày!"

    RépondreSupprimer
  23. Thôi các bác ạ, cũng nên hiểu cho là con vẹt khi nó nói nó đâu có hiểu nó nói gì đâu. Nó chỉ lặp lại những gì người ta dạy nó mà thôi.
    Buồn cười là ở Thế kỷ 21 này mà bọn dạy nó vẫn cho nó nghe những luận điệu của cái thời " Liên xô vĩ đại " cho nên nó lập lại những gì nó nghe cũng không có gì là lạ.

    RépondreSupprimer
  24. Mot vi Dai Ta cua QDND Viet Nam ,ma lai lam ve tuyen giao ,len lop cho cac vi giao su cua cac truong Dai Hoc .Toi khong quan tam den nhung gi ong Dai Ta noi , nhung chi co 1 van de la ong Dai Ta da phat bieu sai dia danh cua nuoc VN.Truoc khi di noi chuyen phat bieu thi phai soan bai phat bieu cho chinh xac.Dia danh dao CO TRU la o dau vay? Theo toi biet o vung bien cua VN o khu vuc Vinh Thai Lan khong co dao nao ten la CO TRU ca.Chi co dao THO CHU thoi , con duoc goi la dao THO CHAU.Chinh toi da o dao THO CHU nam 1974 vao thoi diem chinh quyen VNCH ra lenh di xay dung cac bia chu quyen cua cac dao cua VNCH sau vu TQ chiem dao Hoang Sa cua VNCH.Dao THO CHU la quan dao xa nhat cua VN o trong vinh Thai Lan.
    Xin ngai Dai Ta cho biet dao CO TRU no mam o cho nao trong khu vuc bien cua VN o Vinh Thai Lan.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. bạn đánh tiếng việt vào đây cho dễ coi http://www.angeltech.us/viet-anywhere/?cx=partner-pub-3967002253631993%3Ajwfl

      Supprimer
    2. Bác ơi thông cảm cho thằng tạ đái (đại tá), gà sống thiến sót (GSTS) mọi thứ danh hão nó có được đều do nịnh trên nạt dưới (Đồng chí kia cất cái báo đi nhé, cất kính đi! Tôi nói như vậy mà vẫn đọc báo, không nên như vậy) và mua hoặc chạy mà có nên chấp cái đồ ngu dốt đó làm gì.

      Supprimer
  25. Rồi thì Trần Đăng Thanh Trời cũng sẽ không dung đất không tha, vì dám phỉ báng lên xương máu những người lính trường sa và hoàng sa...

    RépondreSupprimer
  26. Đúng là: ăn như tu, ở như tù, nói như lãnh tụ

    RépondreSupprimer
  27. Một tên gián điệp Trung cộng

    RépondreSupprimer
  28. Kiến thức của chúng nó chỉ có thế suốt gần 100 năm ! Bây giờ mới biết , không xấu hổ sao ?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. TĐT là đại diện cho những trí thức được trọng dụng. còn trình độ như các trí thức của IDS thì Ta đã loại từ lâu rồi." Trí phú địa hào đào tận gốc trốc tận rễ" ĐẢNG TA đã phán quyết từ lâu rồi.Nghe TĐT giảng mà không nghe là chống đối!

      Supprimer
  29. Bộ Đội Cụ Hồ phải chăng là đây ? Trình độ học vấn của một Tiến Sĩ Việt Nam là như thế này đây ? Chả trách gì mà bao nhiêu năm nay Viêt Nam chúng ta phát triển vượt bậc như vậy ? Đất nước Việt Nam cho ra lò nhiều Tiến Sĩ như vậy ? Than ôi ! Việt Nam quê hương Tôi !

    RépondreSupprimer
  30. Tôi cứ tưởng dòng giống Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống không còn nữa chứ. té ra lại lòi đâu ra ông TĐT này. Đúng là nói ngu mà không biết ngượng miệng.

    RépondreSupprimer
  31. đề nghị Đảng CS Việt Nam cho ý kiến rằng quan điểm của ông ĐẠI tá Thanh có phải là quan điểm của Đảng hay không? Nếu không thì đề nghị cách chức, tước học hàm học vị của ông Thanh và truy tố vì lợi dụng Đảng để bôi xấu lịch sử Đảng, công khai tuyên truyền chống phá cách mạng và dân tộc!

    RépondreSupprimer
  32. Người sông Tiền22 décembre 2012 à 11:49

    Có lẽ đại tá Thanh là một trong những cán bộ CSVN bị chửi nhiều nhất, đến mức tràn ngập các trang mạng trong, ngoài nước: sau đồng chí X và TBT Trọng lú.

    RépondreSupprimer
  33. Tôi cũng khá kiên nhẫn để đọc hết bài nói chuyện của đại tá TĐT. Nói thật tôi cũng là học viên của học viện khóa 34 (1998-2000), tôi cũng không nhớ anh có lên lớp giờ nào của khóa tôi không nhưng tôi thực sự bất ngờ HVCT quân sự lại có một giáo viên như anh, bài nói chuyện của anh không bằng nội dung thông báo chính trị của một cán bộ đại đội. Những sai sót của anh đã được nhà giáo Hà Văn Thịnh ở đại học Huế phân tích kỹ rồi. Anh lại hẹn có dịp nói chuyện về sự xụp đổ của Liên Xô nữa nhưng xin lưu ý anh sự xụp đổ đó là do nội tại của ĐCSLX chứ không phải do "chiến lược diễn biến hòa bình" của "các thế lực thù địch" đâu anh. Bài tuyên truyền của anh thật trơ chẽn và phản tác dụng. Chính anh đang phá hoại và kìm hãm sự đi lên của đất nước. Và xin hỏi thật anh: Anh có tin vào những điều anh giao giảng không hay cũng phải lên gân vì miếng cơm, manh áo?

    RépondreSupprimer
  34. lại thêm một anh kiểu gúcgồ chấm tiên lãng.ăn chết cơm gạo của nhân dân. Bó chim với các anh này.

    RépondreSupprimer
  35. Tôi là một người"cách mạng 30".Năm 1992, dang là CB MT tỉnh, tôi đã tự thôi việc vì phát hiện tính hình thức mị dân trong mỹ từ" dân chủ" của CS. Tôi đã viết bài thơ " Áng Chừng". Nay thấy có thể dùng bài thơ này thay cho nhận xét được không ạ .
    Áng Chừng

    Con đường bây giờ
    Dài rộng thênh thang.
    Con người bây giờ
    Lạ lắm- lúc đi tắt, lúc tạt ngang
    Áng chừng
    Lạc lối.
    . . .
    Con đường ngày xưa
    Dặm dài gian khó
    Vừa đi vừa mở
    Con người vẫn đi đến nơi cần đến.
    . . .
    Con người ngày xưa
    Trên con đường thênh thang bây giờ
    Trong những chiếc xe kín mui đặc quyền đặc lợi
    Áng chừng
    Không tìm được lối ra .

    RépondreSupprimer
  36. Đại tá Thanh có quá nhiều cái sai trong nhận xét, đánh giá sự kiện. Đã có nhiều bài viết, phản hồi bài nói chuyện này của ông. Tôi xin có 1 ý nhỏ với tác giả Hà Văn Thịnh khi 2 ông nói về Khương Tử Nha.1/ Khương Tử Nha chính lã Lã Vọng ngồi câu cá bên bờ bắc sông Vị thủy. Sự tích này đã được vẽ thành tranh trên rất nhiều đồ sứ. Ông là một người có tài thao lược, dùng binh. Nhưng phải đến tuổi 80 ông mới được nhà Chu trọng dụng, và nhờ có ông phù giúp nhà Chu mới đứng vững. Và kéo dài gần 800 năm sau nữa.Như vậy Khương Tử Nha mà ông Đại tá nói tới không thể ai khác chính là Lã Vọng tiên sinh.2/ Ông sống vào khoảng những năm 11xx tcn. Như vậy ông ở vào thời gian khoảng thế kỉ thứ 12 TCN chứ không phải thế kỉ 18 hay 11 TCN như 2 ông đã giảng. Mong nhà giáo Hà Văn Thịnh xem lại

    RépondreSupprimer
  37. Ban Tuyên huấn cho ông Đăng Thanh này về đuổi gà là vừa rồi. Ấu trĩ quá đi mất

    RépondreSupprimer
  38. Đất nước Việt nam đã và đang mạt vận vì có những tên như TRẦN ĐĂNG THANH

    RépondreSupprimer
  39. Cái nguy cái nhục lớn là loại người như TĐT là loại đang độc chiếm diễn đàn nhân danh đảng cọng sản. Cái danh đảng viên cọng sản VN cho phép tất cả bọn chúng muốn nói gì thì nói, muốn làm gì thì làm; nôm na là "ăn tục, nói phét". Hiện tượng này tràn ngập khắp Viện Nam, từ thôn bản cho tới tại Hà Nội. Một số ít ỏi đảng viên còn lương tri danh dự, rất ít, và hầu như bị loại vì cùng đảng nhưng khác phe. Thế mới gọi là phe, đảng!

    RépondreSupprimer
  40. Ông Thanh là người bên quân đội nhưng kiến thức về vũ khí cũng sai bét khi ông giàng về tên lửa chiến thuật Iskander của Nga. Mời bạn đọc vào Wikipedia tìm hiểu. Tóm lại, ông Thanh là một khối u, một sự nhục nhã củ hệ thống chính trị dối trá

    RépondreSupprimer
  41. em đi tập dân quân còn có thăng giảng chính trị cứ gọi TS Cù Huy Hà Vũ là cụ Hà Huy Vũ cơ hố hố

    RépondreSupprimer