15/12/2012

LÀM SAO ĐỂ THANH NIÊN QUAN TÂM ĐẾN TÌNH HÌNH ĐẤT NƯỚC

Lâu nay có nhiều người góp ý rằng tôi chỉ viết toàn bài đả kích, trách móc hoặc châm biếm, chế diễu thiếu xây dựng. Chia sẻ với những góp ý ấy, hôm nay tôi viết một bài mang tính xây dựng.
Vừa rồi cụ Tổng Trọng tỏ ra phiền trách có một bộ phận thanh niên ít quan tâm đến tình hình đất nước trong bài phát biểu tại đại hội đoàn TNCSHCM. Cụ phiền trách như vậy nhưng cụ lại không nói cụ thể quan tâm đến tình hình đất nước là quan tâm đến những vấn đề gì. Cụ không nói cụ thể ra thì làm sao thanh niên mà nhất là thanh niên đoàn viên chỉ quen làm theo chỉ thị cụ thể từng việc từ cấp trên, biết mình phải quan tâm đến đất nước như thế nào để khỏi bị phiền trách.

Do sự thiếu sót đó của cụ Tổng, nhà văn Nguyễn Quang Lập đã nhanh nhẫu viết bài chỉ ra cụ thể hai vấn đề về tình hình đất nước đang nổi cộm mà thanh niên cần quan tâm là: Chủ quyền biển Đông và nạn tham nhũng. Rồi nhà văn trách cứ cụ Tổng rằng ai tỏ ra quan tâm đến hai vấn đề đó là bị gây khó dễ hoặc bị đàn áp ngay thì làm sao thanh niên dám quan tâm được. Trên blog Quê Choa của mình, nhà văn NQL đã đưa những hình ảnh cụ thể những thanh niên quan tâm đến chủ quyền biển đảo bị đàn áp dã man ra sao và cả những hình ảnh đe nẹt bất cứ ai quan tâm đến việc chống lại quốc nạn tham nhũng. Nhưng mà thôi, chúng ta không còn thời gian để mà ngồi trách móc nhau nữa. Hãy cùng nhau ngồi lại góp phần với đảng và nhà nước đưa ra giải pháp làm sao lôi cuốn thanh niên quan tâm đến tình hình đất nước.
Theo tôi thì tình hình đất nước hiện nay nổi cộm lên ba vấn đề bức thiết như sau:
- Quốc nạn tham nhũng
- Quốc nạn ngoại xâm
- Quốc nạn khủng hoảng đường lối phát triển
Quan tâm đến tình hình đất nước là trước hết phải quan tâm đến ba vấn đề bức thiết đó.
Nạn tham nhũng đã phát triển lên quy mô rộng lớn đang gây ra những thiệt hại to lớn cho đất nước, làm xã hội đảo điên. Tham nhũng đã trở thành quốc nạn, nếu không ngăn chận hiệu quả thì đưa đến nguy cơ tiêu vong đất nước.
Trung cộng càng ngày càng lấn tới, liên tục vừa uy hiếp vừa vút ve nhà nước và nhân dân ta để cưỡng đoạt biển Đông trong nay mai bằng biện pháp hòa bình. Mất chủ quyền biển Đông thì nguy cơ mất nước rất cận kề.
Con đường phát triển đất nước theo cơ chế thị trường định hướng XHCN qua thời gian đã đi vào bế tắc trên thực tiễn. Đất nước rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng chưa từng có, không có lối thoát ra, nợ nần ngập đầu. Hiện nay nợ công lên gần 130 tỷ USD, nghĩa là mỗi công dân Việt Nam vừa chào đời, còn khóc oe oe, chưa biết gì hết, đã gánh trên vai món nợ 1.500 đô la. Không tìm ra con đường phát triển nào khác tốt hơn để thay cho con đường sai lầm vừa qua thì khủng hoảng kéo dài không lối thoát, đưa đến sụp đổ kinh tế kéo theo sự sụp đổ của đất nước.
Để thanh niên quan tâm đến tình hình đất nước thì phải hướng thanh niên quan tâm đến ba vấn đề bức thiết trên. Cụ Tổng đã nhắc nhở, gợi ý mở đường rồi thì đoàn TNCSHCM nên mạnh dạn đẩy mạnh các hoạt động thu hút sự quan tâm của thanh niên vào các vấn đề đó.
Hoạt động thu hút thanh niên hữu hiệu và đông đảo nhất là tổ chức các cuộc mit tinh, hội thảo về ba chủ đề trên. Tổ chức tại sân trường phổ thông, tại giảng đường đại học, tại các nhà văn hóa thanh niên, tại các nhà hát trung tâm, tại các quảng trường, tại các công viên.... Nếu đoàn TNCS không dám làm hoặc không biết cách làm thì hãy để cho thanh niên quần chúng tự làm. Tại các buổi hội thảo hoặc mit tinh, cần khuyến khích thanh niên lên phát biểu suy nghĩ của mình về các vấn đề bức thiết của đất nước. Hãy cho phép các diễn giả, các học giả, các chuyên gia tự do tổ chức các buổi nói chuyện, các buổi diễn thuyết về ba chủ đề trên tại bất cứ nơi đâu thuận tiện để lôi cuốn thanh niên đến nghe.
Khi thanh niên tham gia vào các hoạt động lành mạnh ấy thì công an không được lập hồ sơ đen, theo dõi, đàn áp, bắt bớ. Tương tự cũng không được làm như vậy đối với các diễn giả, học giả và các chuyên gia.
Bên cạnh đó, báo chí, truyền hình nên bớt đi những trang mục về ăn chơi, nhảy múa, cướp hiếp, khoe hàng, khoe giàu của các sao...để  mở các diễn đàn cho thanh niên và cho mọi giới tham gia bàn luận về các chủ đề bức thiết của đất nước...
Ủa, tại sao những việc cần thiết và đứng đắn như vậy mà bất cứ nhà nước chính nghĩa nào trên thế giới cũng khuyến khích làm và đã làm từ hàng mấy trăm năm qua thì bây giờ, tôi lại đưa ra thành giải pháp mới mẻ nhỉ?
Quả là tôi lẩm cẩm mất rồi. Xin lỗi đảng, nhà nước và mọi người.

Cố viết bài có tính xây dựng mà cũng đ. xây dựng được.



32 commentaires:

  1. Đảng và nhà nước cs VN chỉ thích thanh niên và mọi người dân hô khẩu hiệu theo đảng mà thôi,vì họ đã huênh hoang tự nhậ là "đỉnh cao trí tuệ loài người" rồi thì đâu cần góp ý xây dựng.

    RépondreSupprimer
  2. Chuyện ngoại xâm để đó, ngay giặc nội xâm là tham nhũng mà Đảng có thực lòng chống không? Câu trả lời là không. Vì ai tham nhũng? Chính là Đảng. (Ý này PGS Văn Như Cương nói từ lâu)
    Mà bầy sâu này là nội ứng cho ngoại xâm!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hạt đậu nhỏ16 décembre 2012 à 14:07

      Chống éo nào được khi thằng tham nhũng lại là chính thằng Đ

      Supprimer
  3. “Theo tôi, mấu chốt là bệnh nhân không thể tự phẫu thuật cho mình được.”

    Đại sứ vương quốc Anh nói để chống tham nhũng thành công, Việt Nam cần thiết lập hệ thống tư pháp độc lập và truyền thông tự do.

    Xem chi tiết tại:

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/business/2012/12/121214_dai_su_anh_noi_ve_chong_tham_nhung.shtml

    RépondreSupprimer
  4. Trong tình hình như thế nầy,muốn xây dựng cái gì cũng chịu thôi.Chống Trung Cộng bị "quánh",chống tham nhũng cũng bị quánh...đành ăn chơi nhảy múa thôi.

    RépondreSupprimer
  5. Bác Chênh ơi còn một quốc nạn nữa đấy:Quốc nạn khủng hoảng niền tin.
    Đó mới là cốt lõi!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. hay lắm đó là quốc nạn bao trùm lên các quốc nạn

      Supprimer
    2. Theo tôi, nói cho đầy đủ: KHỦNG HOẢNG NIỀM TIN & VĂN HÓA ĐẠO ĐỨC. (Văn hóa đạo đức là nền tảng cho sự tồn vong của 1 q.gia, d.tôc!)

      Supprimer
  6. Nếu nói lú thì chính ông tổng nhà ta là lú thực rồi

    Ổng nói trước quên sau thậm chí trước kỳ đại hội 6 thì ông oang oang nào là tình hình hết sức hiểm nguy . Đảng CS nguy cơ bên bờ vục sụp đổ ,nan tham nhũng tràn lan va vô cùng nguy hiểm thế nhưng kết thúc kỳ họp cũng chẳng đưa ra được vấn đề gì nguy hiểm vậy mà hai hàng nước mắt trong khéo mắt ông cứ chực tuông trào . ổng như một thằng điên thế mà ông lại nói hội nghị đã thành công rực rỡ. Vậy đúng ổng là một thằng điên không hơn không kém nói năng lảm nhảm.......

    Thôi thì chấp gì thằng điên hả bác chênh
    trách đám TN vô cảm nhưng ổng có cảm tình gì và ai có cảm tình với ổng .

    Họa chăng có thằng cướp họ Hồ bên kia biên giới nó có cảm tình với ổng ấy thôi

    RépondreSupprimer
  7. Báo cáo bác, những thanh niên quan tâm tới tình hình đất nước đều bị bắt hết rồi ạ.
    CHáu: Đại biểu dự Đại hội Đoàn TNCSHCM . Không tiên bác cứ xin mấy bộ tham luận tại trung tâm hội thảo số 6 để xem là biết ngay. Báo cáo của các đoàn viên Thanh niên thuộc Bộ Công an và của lực lượng Quân đội Nhân dân, đều xếp các bạn quan tâm tới tình hình đất nước vào dạng "Bị các thế lực thù địch lôi kéo:"

    RépondreSupprimer
  8. Thanh niên cần tập trung làm kinh tế bằng cách nuôi thêm nhiều bò sát,cung cấp giống cho cả nước sau đó bán cho Tàu thu lấy nhân dân tệ để chống đô la hoá là một cách làm theo tôi là rất tốt

    RépondreSupprimer
  9. Hãy hỏi rõ cụ Tổng: "Đã có Đảng và Nhà nước lo" - câu nói cửa miệng người ta đem thuyết phục thanh niên không biểu tình chống Trung Cộng xâm lược với lời chê trách "Thanh niên ít quan tâm đến tình hình đất nước", cái nào đúng? Chắc là đúng cả, chỉ có điều áp dụng vào những chỗ khác nhau. Để giải tán biểu tình yêu nước thì dùng câu thứ nhất; để làm "thanh niên xung kích" đến vùng núi khó khăn thì dùng câu thứ hai.

    RépondreSupprimer

  10. "Cố viết bài có tính xây dựng mà cũng đ. xây dựng được." Bác có biết tại sao không?
    Em xin mạn phép bác. Phán:
    Vì nó Hỏng từ lớp mầm non rồi, nó "được" vào đội nhi đồng (tuần chó nào mà chả có phiếu bé ngoan). Rồi nó "được" kết nạp vào Đội THTP,(có em học sinh nào không đeo khăn quàng đỏ đâu) rồi lại "được" vào tiếp cái Đoàn TNCS nữa (hết lớp 12 là cho vào gần hết).., và nó còn "phấn đấu" vào cái ĐCS nữa... Ui Dào! 37 năm, quá nửa đời người rồi.., toàn được dắt mũi đi như thế.., lo cái gì được? Lo thế nào được?
    Bác đưa ra 3 vấn đề.., chứ nửa vấn đề tụi TNCSHCM nó cũng chịu. Thế mới dễ bảo chứ! Thế mới nhanh thành con người mới XHCN chứ! Thế tụi nó mới hô to khẩu hiệu "Tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH" chứ. "Đâu cần TN né, đâu chén có TN". "Mọi việc đã có đảng và nhà nước lo". "Đảng CSVN người lãnh đạo và dẫn dắt CMVN đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác".
    Thôi em thì cứ để cho họ dẫn dắt... Chỉ có điều em không thích thắng lợi, toàn thích thất bại thôi. Hehe!
    Nó đang Tái cào Cấu lung tung phèng hết cả. Em thích thế.

    RépondreSupprimer
  11. May cho lũ khốn vô cảm ,bạo quyền mất nhân tính là giới trẻ hiện nay không quan tâm đến vận mệnh đất nước ,

    RépondreSupprimer
  12. Nếu thanh niên quan tâm đến tình hình đất nước thì các sân chơi trên truyền hình các buổi giao lưu văn nghệ ca ngợi tình hữu nghị Việt Trung ai xem?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thì còn mấy người già đãng trí,và người bán nước xem.

      Supprimer
  13. ĐÃ THẾ KỶ THUWS21 MÀ CỤ TỔNG CÒN ĐỨNG TRÊN DIỄN ĐÀN XUÝT CHO VÔ BỤI.THẬT BUỒN CƯỠI CHO CỤ NẾU THANH NIÊN QUAN TÂM ĐẾN ĐẤT NƯỚC THÌ CÓ LẼ NGÂN SÁCH XÂY NHÀ TÙ LẤY HẾT CỦA ÔNG LUẬN

    RépondreSupprimer
  14. Một người em Miền Trung16 décembre 2012 à 08:36

    Em khoái những câu cuối cùa anh. Hehe

    RépondreSupprimer
  15. Chống tham nhũng là chống đảng rồi còn gì! Vì chỉ ai là đảng viên mới có chức có quyền mới tham nhũng được chớ!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tham nhũng là cách mạng17 décembre 2012 à 12:31

      Quá chính xác.

      Vì vậy mít tinh, biểu tình chống tham nhũng là chống đảng cs VN nên sẽ bị công an, công cụ còn đảng còn mình, giải tán.

      Hãy để cho tham nhũng phát triển mạnh như vũ bão, tàn phá đất nước và đảng cs VN đến cự độ thì sẽ nổ ra cách mạng. Như vậy tham nhũng là một yếu tố cách mạng tích cực đó.

      Vì chính tham nhũng của các đảng viên cs có chức có quyền sẽ làm sụp đổ đảng cs của chính họ ở mọi nơi trên thế giới một cách từ từ.

      Ông Tập Cận Bình đã tuyền bố nguy cơ sụp đổ của đcs TQ do tham nhũng của đảng viên rồi đó.

      Supprimer
  16. Thanh niên chúng tôi hiện quan tâm đến vài vấn đề sau:

    1. Tư suy và đường lối của đcs VN hiện nay không còn phù hợp với thế giới hiện đại nữa nên phải thay đổi.

    2. Tự do, dân chủ và văn minh thật sự.

    3. Tôn trọng quyền con người theo công ước về nhân quyền của LHQ mà VN đã ký kết.

    Nếu làm đúng những quan tâm nói trên thì tự khắc đất nước sẽ thay đổi, thanh niên sẽ tin và quan tâm đến đất nước.

    Còn không thì ngược lại. Rất là đơn giản.

    RépondreSupprimer
  17. Xin lỗi tôi chỉ quan tâm đến miếng đất của tui thôi, đất còn chưa giữ được(chưa sở hửu) mà đòi cái gì bây giờ(đất đai còn của đảng nha các vị). Tôi sẵn sàng cầm súng, nhưng không phải chống Tàu mà là diệt giặc nội xâm trước.

    RépondreSupprimer
  18. Thưa cụ Tổng, Đất nước cũng như Biển Đông có gì mới đâu mà quan mấy chả tâm.
    Ấy mới thật là:
    -lú như con cú
    -nhục như con trùng trục.

    RépondreSupprimer
  19. Thanh niên thời đại này tha hồ xem hài kịch của các chính trị gia và các clip sex của gái đĩ kiêm người mẫu không mất tiền. Hơn hẳn ngày xưa cha ông đi làm cách mạng rồi thế còn kêu ca làm gì ?????

    RépondreSupprimer
  20. Sao luc nao cung noi" thoi dai bang cap -tri thuc lam dau " ma cu de may "Anh hung ao vai " lanh dao dat nuoc thi doi ngheo - tut hau va dot nat la dung roi !

    RépondreSupprimer
  21. Phai de tang lop tri thuc co Tam huyet lanh dao -dat nuoc nay - the che nay moi thay doi duoc !

    RépondreSupprimer
  22. Nói như Bác Chênh chẳng khác gì bác đang chửi cha Bác Trọng Lú! Bác Lú luôn khăng khăng "B. Đông không có gì lạ". Thêm vào chuyện tên bán nước Nguyễn Thế Kỷ khẳng định ngư dân tàu "lỡ" gây đứt cáp ở B. Đông. Chuyện ngư dân tàu vào tận lãnh hải VN để đánh bắt như "sân nhà" của chúng. Chúng tự tung, tự tác. Khi tàu chúng dàn trận để đánh bắt cá, là khi Hải Quân VN tự kéo về. Vì đảng CSVN luôn chủ trương NHỊN, luôn lấy 16 vàng, 4 tốt làm kim chỉ nam với bọn cướp P. Bắc. Đoàn TNCS nắm vững chủ trương của nhà nước nên chấp nhận NHỊN. Còn những thanh niên có tinh thần yêu đất nước, yêu dân tộc, và NHẤT ĐỊNH KHÔNG YÊU ĐẢNG, họ muốn đứng lên CHỐNG NGOẠI XÂM. Họ sẽ bi công an CS, đoàn TNCS và lũ quần chúng TRẤN ÁP khi họ BIỂU TÌNH chống tàu cộng. Do đó, người thanh niên yêu nước, yêu tổ quốc không thờ ơ, vô cảm....mới thấy lạ. Lịch sử đã CHỨNG MINH người thanh niên VN đã hy sinh để tạo dựng nên nhà nước CSVN. Họ đã được gì nơi đảng CSVN. Chuyện các chiến sĩ đã HY SINH cho Tổ Quốc năm 1988 tại đảo GẠC MA, CSVN có bao giờ nêu cao gương hy sinh vì nước của các chiến sỹ đó chưa! Hay thân xác họ đã đi vào quên lãng của BỌN VÔ ƠN CSVN.

    RépondreSupprimer
  23. Nguyệt Đồng Xoài16 décembre 2012 à 21:10

    Nhân dân Việt nam è cổ ra đóng thuế trả lương cho các đồng chí lãnh đạo như đồng chí tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói điêu nói nhảm.

    RépondreSupprimer
  24. Nú thật, ịchđ phải nú giả16 décembre 2012 à 22:16

    Cố viết bài có tính xây dựng mà cũng đ. xây dựng được.
    ........
    thằng uýnh máy gõ thiếu rồi !
    phải là Cố viết bài có tính xây dựng mà cũng đ...(ịch or éo xây dựng được.

    RépondreSupprimer
  25. Chúng tôi quan tâm vấn đề các quan chức cs Trung Quốc toàn nói láo và đi ngủ với gái, tình dục tập thể, tham nhũng kinh hồn, bóc lột nhân dân, tha hóa, hủ bạị, rất xấu xa, bịp bợm, ăn cắp vv...

    Liệu đây có là bản chất của những người cộng sản trên khắp thế giới hay chỉ có ở TQ.

    Chúng là người hay là thú vật?

    RépondreSupprimer
  26. Đảng coi đoàn là lực luợng hậu bị - tổ chức hẳn phong trào ầm ầm tiến cử đoàn viên ưu tú vào đảng, đảng kết nạp cả đoàn viên vị thành niên đang học ở truờng phổ thông trung học kia mà, là cánh tay đắc lực của đảng. Nếu một bộ phận thanh niên không quan tâm đến tình hình đát nuớc thì, với tư cách tổng bí thơ, ông phải là nguời chịu trách nhiệm nặng nề mới phải chứ. Thì ông cứ nhận đại trách nhiệm ấy và xin lỗi như thủ tuớng chánh phủ 3 Dũng là xong, can chi mà la lối trách móc để thêm " lú " Ngay với một bộ phận không nhỏ đảng viên suy thoái đạo đức cách mạng, tham nhũng um xùm ..ông cũng chỉ dám ra nghị quyết 4 răn đe rôi rung đùi bầy sâu bọ ấy cũng biết sợ rôì đấy. Mà thực tế đảng cũng đã đảy thanh niên mặc ấo đoàn xanh lẹt - sao không áo đỏ cho ra cách mệnh nhỉ, làm hàng rào " thịt " ngăn biểu tình xông lên đả đảo Trung cộng bành truớng xâm lăng chiếm đảo, đất liền của ta.
    Noí thê chứ thanh niên càng không quan tâm đến tình hình đất nuớc, ông cùng với đảng càng mừng.
    Chó một khi thanh niên quan tâm đến tình hình đất nuớc, như Phuơng Uyen, Huỳnh Thục Vy...ông lại chẳng sốt vó lo đôí phó chối chết ấy à. Nguời ta bảo ông lú ăn tiền cấm có sai

    RépondreSupprimer