28/12/2012

Nhiều blogger bị bắt xung quanh phiên tòa xử 3 blogger Câu lạc bộ nhà báo tự do


Nguyễn Tường Thụy ( tổng hợp)

CA
Hôm nay nhiều blogger và những người quan tâm đến phiên tòa phúc thẩm xử 3 blogger đã bị bắt. Tin tức được cập nhật trên các trang mạng.
Tạ Khởi Phụng, em Tạ Phong Tần đến từ Bạc Liêu, có mặt tại Tòa án tối cao ở Sài Gòn lúc 06 giờ sáng, ngồi ở ghế đá đợi vào phòng xử. Nhưng đến lúc 07 giờ, khi cô Tạ khởi Phụng vào phòng xử thì bị chặn lại và không cho vào.
Nguyễn Chí Dũng con trai anh trai Điếu Cày bị bắt lúc 7 giờ khi vừa ra khỏi nhà “Nghe audio tiếng gào thét của bà Dương Thị Tân khi con trai bà, anh Nguyễn Trí Dũng, bị an ninh bắt đi: “ Chúng mày bắt con tao đi đâu? “

Đinh Nhật Uy, anh của Đinh Nguyễn Kha (Kha là người bị bắt cùng vụ với Phương Uyên) bị bắt đưa về công an P. Bến Nghé, Q 1.
Blogger Việt Bách kể anh bị bắt khi đang đi … ỉa.
Blogger Huỳnh Công Thuận đang trên đường đến tham dự phiên tòa thì bị chặn đầu xe và dẫn anh về đồn. Anh yêu cầu công an P. Tân Quý, Q. Tân Phú xác nhận là đã giam giữ anh ở đây kể từ sáng nay và đã làm mất xe của anh.
Blogger Hanh Nhân bị bắt khi lang thang ở công viên Bách Tùng Điệp cùng với Nguyễn Hoàng Vi (tức blogger An Đổ Nguyễn).
 blogger Hoàng Dũng kể:
“ An Đổ nhảy xuống giữa đường hét, rồi đi lên. Ngay lập tức 4, 5 an ninh thường phục nhảy vào đè và túm An Đổ ấn lên xe biển xanh đang chờ sẵn. Hành Nhân co giò chạy nhưng có quá nhiều an ninh đứng rải rác từ xa. Khi vấp té, 4, 5 an ninh xúm lại tóm chân, tay. Một người mặc áo màu xám đen đấm thẳng vào mặt Hành Nhân. Sự việc diễn ra ngay trước mắt quá nhanh, mình chỉ kịp hô: “Không được đánh người!’ thì Hành Nhân đã bị khênh vào xe cùng An Đổ, đi mất ”
Tin nhắn khi Hanh Nhân và An Đổ Nguyễn khi mới bị bắt:
tin nhắn
tin nhắn3tin nhắn 2
Sau khi được thả về Hanh Nhân kể anh bị rách đũng quần, bầm môi, hơi bầm tím mắt, đau bao tử và cảm giác tởm lợm quá đến mức ói sạch ra những gì có trong bụng.
Còn Nguyễn Hoàng Vi sau khi ra khỏi đồn công an thì như thế này:
HTV1
HTV2

       

Cô  cho biết tại đồn công an phường Nguyễn Cư Trinh an ninh thành phố đã làm nhục cô bằng cách lột quần áo trên người cô để quay phim. Chiếc áo khoác ngoài là chúng cũng cưỡng bức để trùm vào vì sợ Vy ra đường để trần sẽ lột mặt nạ của chúng…
Blog Nguyễn Tường Thụy xin bày tỏ lòng kính phục đối với các anh chị ra tòa ngày hôm nay cùng các bloggrer và những người ủng hộ mặc dù xác định được trước nguy hiểm nhưng vẫn đến rồi bị bắt, bị đánh và làm nhục.
Tin tổng hợp từ các trang Ba Sàm, Dòng Chúa cứu thế, Tễu và một số trang facebook khác.
28/12/2012
Theo blogger Đốp Catherine, phiên tòa diễn ra ôn hòa hơn so với phiên sơ thẩm tuy nhiên bản án khi tuyên lại không ăn nhập gì với diễn biến
Phiên tòa phúc thẩm lần này có vẻ ôn hòa hơn lần sơ thẩm. HĐXX chịu nghe luật sư phản biện. HĐXX thừa nhận:

1, CLBNBTD ko phải là một tổ chức nên ko thể kết luận anh Điếu Cày là người cầm đầu tổ chức được.
2, Ko có bằng chứng chứng minh việc anh Điếu đi Thái Lan là liên quan đến Việt Tân.
3, Ko chứng minh được tội của anh là đặc biệt nguy hiểm và ko chỉ ra được "hậu quả đặc biệt nghiêm trọng" là gì.

Tuy nhiên, cuối cùng, HĐXX vẫn giữ y án với anh Điếu và chị Tần. Luật sư cho rằng diễn biến của phiên tòa và bản án không ăn nhập gì với nhau hết.

21 commentaires:

  1. Chúng thách thức lương tâm, công lý nhân loại, bởi lẽ đã thưà nhận các "cáo buộc chết người" làm bằng chứng để kết án nặng đã không tồn tại! Vậy cớ gì vẫn "y án sơ thẩm"?
    Phải lập tức tuyên bố họ "vô tội" và thả ngay !

    RépondreSupprimer
  2. Không còn biết nói gì khi biết cô Nguyễn Hoàng Vi bị lột hết quần áo trong đồn. Đau lòng quá! Trời ơi !

    RépondreSupprimer
  3. Khi định đến dự phiên toà xử phúc thẩm 3 blogger, cô Nguyễn Hoàng Vi bị câu lưu tại đồn công an phường Nguyễn Cư Trinh. Không chỉ bị đánh đập, cô Hoàng Vi còn bị an ninh lột quần áo để quay phim, khám xét thân thể rất thô bạo.

    Trả lời phỏng vấn đài RFI sau khi được thả về, Nguyễn Hoàng Vi kể lại:

    http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20121228-blogger-nguyen-hoang-vi-ke-lai-vu-cong-an-bat-giu-va-kham-xet-than-the

    RépondreSupprimer
  4. Tôi đả không muốn nghe thêm bất cứ tin tức nào về vụ xử 3 bloger nầy !vì biết rằng bản án có sẳn trong túi các thằng (xin lổi bất lịch sự)thẩm phán nầy vì chúng nó là sp made in nhà nước.Hôm nay ông X vừa ký thăng chức thưởng cho 48 vị công an lên tướng vì có công gì nhỉ ,chắc hẳn trong số đó có các vị sẳn sàng đập tan nhửng nhóm chính trị đối lập ,chống trung chệt xâm lược và đòi đất đai,nhân quyền ,thế đấy các vị đòi hỏi nhân quyền ở xứ sở nầy là mang tội đấy không đùa đâu,nhân quyền và tự do là thứ rất xấu xa vì nó là cái con C đấy các ông ,bà ạ
    không biết trên cái thế giới nầy còn ở nơi nào lột quần áo phụ nử như cưởng dâm không nhỉ !hơn cả cường hào ác bá .Nhưng nên nhớ rằng cái lưởi khi chết vẩn còn nguyên ,còn cái răng nó cứng nên sẻ tiêu trước đấy các bác ạ,sự đời vẩn thế

    RépondreSupprimer
  5. Không còn gì để nói!!!

    RépondreSupprimer
  6. Tình trạng dùng vũ lực để đàn áp những tiếng nói bất đồng chính kiến ngày một tồi tệ hơn ở VN đã làm cho bộ mặt của chế độ cầm quyền trở nên xấu đi rất nhiều trên các diễn đàn công luận Quốc tế.
    ***************
    Tấm nylon với độ bền của nó tính ra thì lâu dài hơn so với các loại dang nắng che mưa khác. Nhưng với thời gian thì nylon cũng không phải là vô địch,và cũng sẽ CHÍNH NÓ TỰ HỦY NÓ thôi, không ai khác!

    RépondreSupprimer
  7. Bác Chênh, cho hỏi Việt nam mình bây chừ tự do đang nằm ở đâu bác, viết blog mà bị bỏ tù, nghe kinh quá, cho là tuyên tuyền chống phá. Ở Miến Điện, cháu vừa đọc BBC, người ta cho phép tư nhân làm và xuất bản báo đấy ạ. Còn Việt nam.....? Nhân tiện cháu cũng có đôi lời nhắn gởi bác nhá, bác Chênh cũng cẩn thận coi chừng nhá, đứng có thuận theo ngòi bút để bút xa gà chết rồi phải vạ lây cái thân xót lại nha bác (linh hồn thì chắc đã chết rồi, có nói được đâu mà sống)hehehe. Ông bà mình xưa nói: Thần khẩu hại xác phàm, còn bây chừ là "Cầm bút hại xác phàm" nghe giống Tần Thủy Hoàng đốt sách trước Công nguyên ghê bác Chênh hỉ.
    Người Việt

    RépondreSupprimer
  8. Tự do cái con cặc !!!

    RépondreSupprimer
  9. Đây mà là những con người ... đồng loại ư?!
    Đây mà là chính quyền của nhân dân ư?!
    Tận cùng của sự đốn mạt!

    RépondreSupprimer
  10. Người Việt Yêu Nước29 décembre 2012 à 09:33

    Mọi ngườihãy nghe lời gào thét của chị Dương Thị Tân và lời kể của Hoàng Vi.
    Đó là lý do chúng ta ký vào LỜI KÊU GỌI THỰC THI QUYỀN CON NGƯỜI THEO HIẾN PHÁP.
    Đừng vô cảm, đừng ích kỷ, đừng hèn nữa.

    RépondreSupprimer
  11. Cái luật rừng... rú này còn tồn tại dài dài

    RépondreSupprimer
  12. con cái của bọn c.a. sẽ phải rất xấu hổ vì những thằng cha ngu dốt của nó. không có ai học giỏi mà đi theo ngành c.a. côn an và côn đồ chuyên trấn lột hành khách và thu tiền tài xế vẫn cùng nhau tồn tại một cách nhỡn nhơ

    RépondreSupprimer
  13. nếu nguyễn tấn dũng không điều tra mà trừng trị bọn công an đó thì tôi coi là kẻ thù của dân tộc VN. nỗi đau và sự tức giận đã nghẹn đến cổ họng...

    RépondreSupprimer
  14. Đọc mà muốn rơi nước mắt vì ...... căm tức cái chế độ này
    (Xin lỗi anh Chênh quá tức nên em phải nói thẳng)

    RépondreSupprimer
  15. Công an bây giờ còn hơn cả những tên côn đồ, thật kính phục các Blogger

    RépondreSupprimer
  16. Ông Trương Tấn Sang CTN chỉ được cái nói nhiều như một mù đàn bà. Ông sao không đến để xem phiên tòa này. Đồn CA bắt giữ và lột quần áo của cô Vi, và tòa án này phản động thật rồi. Họ là thế lực thù địch của đảng và nhà nước đấy các ông lãnh đạo ạ.

    RépondreSupprimer
  17. Người Việt Yêu Nước29 décembre 2012 à 13:34

    Anh Chênh ơi, có bài của Đồng Phụng Việt: SANG NĂM TỚI HOÀNG SA rật hay, anh dinh về đây đi.

    RépondreSupprimer
  18. Kiện ra toà án quốc tế29 décembre 2012 à 15:04

    Thân gởi cô Nguyễn Hoàng Vi và bạn đọc,

    An Ninh bắt phụ nữ rồi lột trần truồng như nhộng để quay phim làm nhục chính là hành động xúc phạm nhân phẩm, quyền con người rất nghiêm trọng. Nghiêm trọng hơn nữa là sự việc đã xảy ra ngay tại đồn Công An và lúc đó có rất nhiều nhân viên an ninh tham gia (theo tường thuật thì có ít nhất 6 người trở lên).

    Khuyên cô Nguyễn Hoàng Vi nên làm đơn kiện bọn An Ninh vô pháp vô thiên này lên Toà Án Quốc Tế. Cô Hoàng Vi chỉ cần làm đơn kiện, trong đơn kể rõ sự việc rồi tung lên mạng Internet thì sẽ có người gởi lá đơn kiện đó đến toà án quốc tế giúp cô. Tôi tin rằng cô Hoàng Vi sẽ thắng kiện và sẽ nhận được sự bồi thường thoả đáng. Ở những quốc gia văn minh, dân chủ họ rất coi trọng nhân phẩm và quyền con người. Nếu như nhà nước VN thua kiện mà không chịu bồi thường cho cô thì toà án quốc tế cũng sẽ có cách cưỡng chế họ.

    Nên nhớ trước kia cũng có một thương gia Việt kiều Hà Lan tên là Trịnh Vĩnh Bình đã khởi kiện nhà nước VN chiếm đoạt tài sản của ông ta trị giá gần cả chục triệu USD một cách bất hợp pháp, rồi còn bỏ tù ông ta một năm rưỡi nữa. Sau khi ra tù về lại Hà Lan, ông Bình đã viết đơn khởi kiện nhà nước VN theo tinh thần khế ước thương mại giữa hai nước Việt Nam - Hà Lan. Luật sư của nhà nước VN biết sẽ bị thua kiện nên đã giàn xếp với luật sư của ông Bình để bồi thường bên ngoài toà. Nhà nước VN hay làm càng làm bậy nhưng họ cũng rất sợ bị đương sự kiện họ ra toà án quốc tế. Bởi vì khi đối diện với toà án quốc tế thì nhà nước VN thường sẽ bị thua và còn bị mất hết sĩ diện nữa.

    Chúc cô Hoàng Vi thành công. Người Việt trong nước và hải ngoại sẽ đứng bên công lý tức là đứng bên cô. Thế nên cô cũng đừng nên lo sợ gì hết mà cứ tiến lên khởi kiện những kẻ đã hạ nhục cô.

    RépondreSupprimer
  19. TIN NÓNG : Ở TỈNH BẮC NINH NỔ BOM LỚN, HAI NGƯỜI CHẾT. "CÙNG TẮC BIẾN"

    RépondreSupprimer
  20. Một nhà nước độc tài luôn luôn đứng trên hiến pháp và pháp luật.

    RépondreSupprimer
  21. Nhân tính Thiên định !!!

    RépondreSupprimer