06/12/2012

QUÊ CHOA ngửi thấy MÙI VIỆT GIAN

Mùi bốc lên nồng nực đến ngay cái mũi bị tai biến của nhà văn đáng kính Nguyễn Quang Lập cũng ngửi ra ngay.
Mùi Việt gian

403169_505390839481155_1644810120_nTrịnh Kim Tiến
NQL: Trịnh Kim Tiến có tiêu đề là “Cam kết không bán hàng Trung Quốc” thì dẹp?, đó là tiêu đề phản ảnh vụ việc kì  khôi đã xảy ra đối với gian hàng của chị. Qua đó ta ngửi thấy rất rõ mùi Việt gian nồng nặc đã bốc lên từ  lâu, nhiều người ngửi thấy từ lâu nhưng không ai dám kêu lên. Cảm ơn TKT, chị đã kêu lên đúng lúc ông Đỗ Văn Hậu-Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tuyên bố tàu cá Trung Quốc ‘vô tình’ làm đứt dây cáp tàu Bình Minh 2.
Một tuần nay, cứ đều đặn buổi sáng đến công ty làm việc, buổi chiều tối bày đồ trẻ em ra bán trước cửa công ty. Từ ngày bán đồ trẻ em, ngoài việc có thể kiếm thêm được một chút tiền để ổn định cuộc sống, tôi còn cảm thấy hạnh phúc hơn khi nhìn thấy những nụ cười hồn nhiên thơ ngây khoác lên mình những chiếc áo, chiếc váy mang xuất xứ không phải từ Trung Quốc. Những bộ đồ trẻ em mà tôi bán đều được tôi lựa chọn kĩ càng, tôi chỉ nhập hàng Việt và hàng Thái để bán cho khách. Với mong muốn “người Việt Dùng hàng Việt, tẩy chay, tránh xa các sản phẩm độc hại từ Trung Quốc”, dù có hôm chỉ bán một bộ đồ, tôi vẫn cảm thấy mình đã làm được một việc có ích.

 Điều mà tôi đã và đang làm chỉ là một điều vô cùng nhỏ nhoi, có thể nhiều người cho rằng vô ích trong cái “biển rác thải khổng lồ” hàng hóa Trung Quốc nhưng lại khiến tôi hứng thú và pha lẫn chút niềm vui của riêng mình. Trước đây, dù không muốn trả tiền cho nỗi đau sử dụng hàng Tàu nhưng tôi chưa nghĩ ra cách tháo gỡ cho thói quen mua sắm. Từ ngày mở quầy bán đồ trẻ em, tôi lại có thêm một cách riêng để chọn lựa, cách riêng để tẩy chay hàng hóa độc hại Trung Quốc.

 Công ty tôi làm có hai mặt tiền, mặt đằng trước hướng ra phía đường, còn mặt tiền thứ 2 là vỉa hè trong hẻm. Mỗi hộ kinh doanh ở những khu vực này được để ra 1m vỉa hè dựng xe. Cứ khoảng 5 chiều mỗi ngày tôi dọn hàng ra bán trên vỉa hè trong hẻm và 11 giờ thì dẹp hàng vào trong.
Có vẻ quầy hàng của tôi rất được nhận rất nhiều sự ủng hộ của mọi người, mỗi ngày mỗi đông, người bán thì niềm nở, khách hàng thì tươi cười vui vẻ, ai cũng rất an tâm vì vừa mua được hàng rẻ, chất lượng mà lại không phải là hàng Trung Quốc. Nhiều khi thấy khách hàng thoải mái và tin tưởng, tôi lại khúc khích cười một mình.
Sau một tuần mở quầy hàng, hai tối nay chúng tôi bị “người ta” kéo đến dẹp và tịch thu đồ. Trong khi đó, ngay cạnh bên, người ta bán quán ốc, bày ra vỉa hè nhậu nhẹt thì lại không vấn đề gì. Điều lạ là ngày hôm trước có hai thanh niên nhìn mặt rất “an ninh” đến quầy hàng của chúng tôi, chọn một bộ đồ trẻ em, xem rất kĩ rồi xin tôi 2 chiếc túi nilon “tẩy chay hàng độc hại Trung Quốc”. Hôm sau và liên tiếp hôm nay xe công an phường đến dẹp hàng. Họ còn tiến thẳng đến quầy hàng của tôi giằng co đồ đem lên xe. Thậm chí họ còn xông vào nhà, cướp đồ mang ra xe, hành động không khác gì những tên cướp.
 Xung quanh có biết bao nhiêu người kinh doanh vỉa hè nhưng họ không quan tâm tới, chúng tôi ngồi dẹp vào vỉa hè trong hẻm không phải vỉa hè chính nhưng lại nhận được sự quan tâm đặc biệt. Bán hàng thì phải treo biển và tôi cảm thấy chiếc biển của tôi đề “cam kết không bán hàng Trung Quốc” không có gì là sai?
 Một người phụ nữ thân hình mập mạp, còn đòi thu máy ảnh của anh Thành – chồng tôi, khi anh chụp lại cảnh họ lao vào giật đồ. Tôi bức xúc hỏi bà ta là ai? Bà ta trả lời bà ta là dân! Là dân mà lại có đặc quyền thu máy ảnh của người khác? Một anh trật tự phường đứng ra bênh vực “cô ấy là trưởng hộ kinh doanh của phường. Cô ấy không có quyền nhưng người khác có quyền ấy”. Tôi chỉ tay thẳng mặt anh ta “kể cả anh cũng không có quyền ấy, công dân có quyền giám sát cơ quan chức năng làm nhiệm vụ, nếu các anh làm đúng thì có gì mà phải sợ bị chụp lại”. Hình như họ đang cho rằng “luật là tao, tao là luật”, muốn làm gì thì làm thì phải? Thậm chí tôi treo quần áo trên tường của công ty, không bày ra vỉa hè mà họ cũng nói là không được.
 Họ cố tình nhắm vào quầy hàng của tôi, tôi chắc chắn điều đó. Nhưng vì sao? Vì “cam kết không bán hàng Trung Quốc” ư?  Một câu hỏi khiến tôi nhức nhối khi nghĩ đến câu trả lời…

36 commentaires:

  1. Đưa việc này hỏi đồng chí X hay hỏi anh Lú cũng được bạn Kim Tiến à!

    RépondreSupprimer
  2. Nguyễn Trung ( cán bộ quân khu 7 đã nghỉ hưu)6 décembre 2012 à 11:07

    Cám ơn vợ chồng Kim Tuyến nhiều lắm. Đất nước này cần, rất cần những con người trẻ tuổi và nhiệt huyết như các bạn. Tương lai đất nước này đang phụ thuôc vào các bạn đó....Các ơn công sinh thành của bố, mẹ các cháu. Đọc trên mạng lề trái tôi thấy: Kim Tuyến, Huỳnh Thục Vi, phương Uyên....Thanh Nghiêm.... Tôi thấy mừng cho quê hương, đất nước. Nhân đây, cũng cho tôi xin lổi vì do hoàn cảnh mà thế hệ chúng tôi đã góp phần tạo ra chế độ này. Rất nhiều những người bạn của tôi giờ đã một phần hiểu ra bản chất của chế độ....Nhưng biêt sao hơn chúng tôi đã già rùi tất cả đã hơn 60 rùi...Muốn sửa sai cũng không làm được....con cái nói không nghe do mình dạy nó rập khuôn giáo điều...đành chịu.
    Hy vọng các cháu có thể bỏ qua cho các bác vì sự ngộ nhận.

    RépondreSupprimer
  3. cam on cuoc doi da co chi. con bao nhieu nguoi nhu chi Kim Tien

    RépondreSupprimer
  4. Ờ, nếu tôi không lầm, đây là chủ trương nhất quán của Đảng và nhà nước thuộc Tàu .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. mình cũng nghĩ như thế. Mình cũng từng bảo vợ đem trả lại hàng hóa có nhãn mác của bọn tàu. mình ghét bon tàu và ghét cả tụi nào benh vực tàu ,làm hại Kim Tiến

      Supprimer
  5. Hay nhỉ, bạn kể chuyên thật mà cứ như chuyên đùa vậy? Tôi thấy bạn làm vậy thì chẳng có gì sai cả, bạn bán treo biển bán hàng Việt, hàng Thái thì đương nhiên không bán hàng TQ có gì là sai nhỉ?

    RépondreSupprimer
  6. CHU YEU HOI DONG CHI X

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. cái nầy đồng rận X hông giả nhời được đâu! hỏi Thái thú Nguyễn phú Trọng thí mai ra có câu giả nhời . nhưng phải thận trọng kẽo bị ..... xử ní đấy .

      Supprimer
  7. Gần như cả thế giới đều sợ những hàng hóa xuất sứ từ Trung Quốc. Nhất là những hàng hóa đầu tiên là lương thực, thực phẩm, thuốc men ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Sau đó là vải vóc quần áo, đồ chơi trẻ em nhiễm nhiều hóa chất độc hại. Thất bại của một hệ thống chính trị lỗi thời trong quản lý, sản xuất chấp nhận cơ chế thị trường .
    Để tự bảo vệ mình phải nhận biết xuất sứ hàng hóa. Cách đơn giản để nhận biết hàng hóa xuất phát từ Trung Quốc
    Nhận biết xuất xứ hàng hóa bằng 3 số đầu, từ trái sang phải, của mã vạch. Cụ thể như sau:
    690 - 693 : Trung Quốc (đại lục)

    RépondreSupprimer
  8. Cám ơn anh chị đã làm gương cho những người bạo mồm mà yếu bóng vía trước bóng lũ TÀU KHỰA như "ngài" Đại Tướng họ Phùng và "quý vị quái vật lãnh đạo chuyên đưa đầu dân ra "lãnh đạn" của Pháp, Mỹ, Tàu ... Nên nép vào váy quần của các bậc nữ nhi anh hào! Nhục!

    RépondreSupprimer
  9. sao kim tuyến không hỏi những người tới lục soát gian hàng của chị xem họ có phải người trung quốc k?. nếu là người trung quốc thì chị hỏi tiếp anh có visa nhập cảnh vào VN k? nếu có đầy đủ thì chị hỏi tiếp .anh là người trung quốc mà vào VN ăn cướp hàng của người VN là hành động của kẻ cướp vặt .lúc đó la lên huy đông bà con đến chông cướp nhớ mang cái phèng la đập kêu cho to để đánh động người chung quanh chứng kiên giúp đỡ

    RépondreSupprimer
  10. Hèn đến thế là cùng

    RépondreSupprimer
  11. chắc bạn Kim Tiến làm gì vi phạm lộ giới vỉa hè thì mới bị dẹp ấy chứ? Ngay như đ/c nguyễn thiện nhân phó thủ tướng còn kêu gọi không ăn gà trung quốc nhập lậu vào việt nam cơ mà?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bạn đã đọc kỹ bài viết chưa ? Kim Tiến kinh doanh trong nhà đó. Cho dù Kim Tiến có vi phạm lộ giới vỉa hè thì cũng không có kiểu dẹp đậm chất xã hội đen như thế. Hơn nữa, mấy hộ kinh doanh kế bên vi phạm mà chính quyền địa phương lại làm lơ bỏ qua. Như vậy là sao ?

      Supprimer
    2. không phạm cái ni thì phạm cái tê, dễ ợt rứa mà nỏ hiểu !

      Supprimer
  12. Sao các bạn không chụp mấy tấm hình những thằng, những mụ việt gian dwa lên cho bà con chửi mắng?
    Cho ê mặt con cháu chúng?

    RépondreSupprimer
  13. Tôi hoan nghinh và ủng hộ cách đấu tranh qua mưu sinh khéo léo của chị Tiến.
    Tôi mạt sát và khinh bĩ bọn sắc phục,Hèn với giặc,ác với dân.

    RépondreSupprimer
  14. Sao lại có những kiểu hành xử đê tiện như thế ???? Hiện nay cả thế giới đang kêu gọi tẩy chay hàng TQ , nhưng tẩy chay là đúng thôi .

    RépondreSupprimer
  15. Thật sự tôi không hiểu nổi có phải cái chính quyền này có còn là của VN ta hay là đang nhận 'dịch vụ' làm thêm cho ai đó và có sự đồng tình bảo kê hẳn hoi..!!

    RépondreSupprimer
  16. Xem mà thấy tức cho bọn hèn với giặc, ác với dân, nếu đụng đến gia đình tôi, tôi sẽ ôm 10 lít xăng đốt cháy và cùng chết với mụ đàn bà mập mạp và tay trật tự phường ấy, như vậy bon Việt gian kia mới bớt hung hăng.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đảng và nhà nước ta hô hào người dân nên dùng hàng Viet mà tại sao là vậy? Trả lời đi các ĐỒNG CHÍ ĐẢNG ƠI!

      Supprimer
  17. Hạt đậu nhỏ6 décembre 2012 à 16:06

    Nhớ ngày 9/12 đi biểu tình chống Tàu nhé KTiến ơi

    RépondreSupprimer
  18. Nói gì thì nói, vi phạm lấn chiếm vỉa hẻ thế mình cũng không thông cảm được. chị cứ kinh doanh đàng hoàng, đóng thuế đàng hoàng thì không ai làm gì chị được đâu. Tôi cũng tẩy chay hàng china (trừ hàng điện tử hãng khác đặt sx tại china)

    RépondreSupprimer
  19. deo me may thang cho viet gian

    RépondreSupprimer
  20. Tôi không thể nào hiểu được vì sao chính quyền của VN lại làm việc rất nhục nhã này. Và những cán bộ nào lại mù quáng, ngu xuẩn chấp hàng cái lệnh này. Đề nghị mọi người hãy viết thư ngỏ hỏi ông CTN Trương Tấn Sang xem ông xử sự thế nào trước việc rất phản động này

    RépondreSupprimer
  21. Hoan hô việc làm rất hữu ích của Kim Tiến. Việc làm của KT rất đúng với chủ trương "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" (chẳng lẽ Đảng và Nhà nước chỉ giả vờ đề ra như vậy). Những kẻ đến phá đám đích thực là tay sai Trung Cộng. Bộ mặt bán nước không thể chối cãi vào đâu nữa. Chúng không còn biết gì đến xấu hổ nữa rồi. Chúng cần bị vạch mặt và đưa ra xử lý.

    RépondreSupprimer
  22. Tụi nó không đủ trí khôn để làm bất cứ cái gì ngoài ăn, ngủ ...Đây là chủ trương của đảng nó mới làm bât chấp pháp luật. (VN đã từ lâu không nghe không biết pháp luật, nhân quần, dân tộc, bác ái là gì - ngoài, và duy chỉ: chấp hành NQ của đảng, đó là nguồn gốc mọi sự vô trật tự, ngay cả đái bậy, loạn giao thông cũng từ đó mà ra). Có thể đảng không có văn bản bảo dẹp cái hàng của em TKT, nhưng cái thằng, cái con ở Phường làm cái việc bỉ ổi ấy chúng nghĩ là là đảng thích, đảng CS ủng hộ. Cứ thế là nó phá bĩnh. Hôm nay nghe ông Phó Thủ "đau lòng" vì tham nhũng đất, mình cười thúi. Ổng và các ông tương cận đang ngồi ị, đái tại Hà Nội, mà những việc đau lòng gấp mấy tại Hà Nội ổng không biết gì, đại đại họa.Thật, nhìn khắp lượt các vị lãnh đạo, không có cái mặt nào xứng đáng để cùng dận ra biển, lên rừng, tiêu diệt quân xâm lược. Chỉ tôi cho em tôi, đồng vốn còm và ý chí làm người cứ bị chúng dày xéo mãi!

    RépondreSupprimer
  23. Thật không thể hiểu nổi hành động của chính quyền.Nhưng mọi người viet
    nên biết ơn những người như chị hơn là là biết ơn các thần tượng được thêu dệt bởi mục đích chính trị !

    RépondreSupprimer
  24. CẢ NƯỚC VIỆT NAM HÃY THỰC HIỆN:
    NGƯỜI BÁN : "KHÔNG BÁN HÀNG TQ"
    NGƯỜI MUA: "KHÔNG MUA HÀNG TQ"
    Để phản đối bọn bành trướng BKinh.

    RépondreSupprimer
  25. Em hỏi họ bằng tiếng Việt nam hay Trung quốc vậy? Anh nghĩ họ không phải là người Việt nam đâu.

    RépondreSupprimer
  26. Cả nước đang vận động người Việt Nam dùng hàng Vịêt Nam cơ mà.Dùng hàng Việt nam là yêu nước! khẩu hiệu chăng đầy các phố. Nếu không vi phạm trật tự lòng lề đường thi sao lại bị dẹp?

    RépondreSupprimer
  27. Bọn quấy rầy Kim Tiến chỉ là bọn tay chân lâu la. Kim Tiến đã ghi hình những hành động côn đồ của tụi này, đó là bằng chứng để khởi kiện bọn chúng - kiện bọn lâu la, chính là kiện bọn cầm đầu.

    RépondreSupprimer
  28. amrinho @gmail.com.Bác nghĩ là con làm ĐÚNG.
    MẸ MARIA sẻ luôn ở bên cạnh con để iúp con.

    RépondreSupprimer
  29. Kim Tiến yêu đồng bào, sợ đòng bào mình mặc phải áo quần nhiểm độc hại của bọn tàu nên mới làm vậy Mình kêu gọi tẩy chay bon tàu, tẩy chay luooncar bọn thân tàu

    RépondreSupprimer