01/12/2012

TA ƠI CHỚ NHẬN TIỀN TÀU !

Huỳnh Ngọc Chênh
Ngoài vàng giấu trong dân để phòng thân và kiều hối hàng năm gởi về xấp xỉ 20 tỉ USD, thì dường như ta đã cạn vốn làm ăn và ngộp thở trong nợ nần khủng.
Tăng lãi suất lên để huy động vốn trong dân thì đầu ra cho vay cao, các doanh nghiệp không vay nổi để kinh doanh sản xuất. Hạ lãi suất xuống thì ai mang tiền vào gởi ngân hàng để có mà cho vay. Lấy tiền nhà nước ra để hỗ trợ lãi suất thì nhà nước đâu còn tiền, hơn nữa các năm trước đã làm với rất nhiều gói hỗ trợ nhưng tiền ấy lại không chảy vào kênh sản xuất mà chảy vào các vina và các nhóm lợi ích để cuối cùng vào chứng khoán, vào nhà đất và vào túi riêng của các tham quan, để đến bây giờ nhà nước phải nợ đến hơn 100 tỉ đô la.Tiền huy động được trước đây của hệ thống ngân hàng cũng thế, đã bốc hơi theo chứng khoán, chôn vùi vào địa ốc, thất thoát theo các vina suy sụp và chạy vào túi của các nhóm lợi ích, các tham quan.
Giải pháp nào để vực dậy nền kinh tế nước nhà?

Nhận trợ giúp từ IMF? Không! Vì lý do nhạy cảm.
Trong khi chờ đợi các đỉnh cao trí tuệ đưa ra các giải pháp cứu nguy, thì từ góc độ thấp hèn của người dân, tôi cũng mạo muội đề xuất một số giải pháp rất bản sắc dân tộc như sau:
- Kêu gọi sự tiết chế lòng tham của các vị tham quan. Theo như chủ tịch nước nói thì đám tham quan nầy đã phát triển đông đúc lên thành một bầy lúc nhúc như bầy sâu rồi. Do vậy lượng của cải trong bầy tham quan ấy là vô cùng lớn. Kêu gọi sự tiết chế lòng tham của họ có nghĩa là kêu gọi họ từ nay ngưng ăn (chỉ chừng đó thôi là nền kinh tế đã phục hồi rồi) đồng thời có bao nhiêu của cải giấu trong vàng, trong nhà đất (ở trong và ngoài nước), trong các tài khoản ở nước ngoài thì mang hết về và mang hết ra nộp lại nhà nước. Lượng tài sản nầy chưa được thống kê nhưng ước rất lớn, có khi lên đến cả trăm tỉ đô la chứ không ít.
- Trở lại thời kỳ năm 1945, phát động thi đua yêu nước trong toàn dân với quy mô mở rộng ra toàn thế giới vì ngày nay đồng bào ta không chỉ ở trong nước.
Với đồng bào trong nước, ta khơi dậy lòng yêu nước bằng khẩu hiệu: Tổ quốc đang lâm nguy...về kinh tế, đồng bào hãy trả lời! Rồi tổ chức ra giờ vàng, ngày vàng, tuần lễ vàng...kêu gọi mọi người thi đua yêu nước, có bao nhiêu vàng mang ra cho nhà nước vay (nói vay để dễ huy động, sau nầy ta tìm cách lấy luôn bằng một lý do nào đó cũng không sao).1000 tấn vàng trong dân sẽ chẳng mấy chốc vào tay nhà nước để vực dậy nền kinh tế.
Với kiều bào, là những người vượt biên, lao động xuất khẩu, phụ nữ đi lấy chồng ngoại và kể cả chị em làm...đĩ ngoại  thì cũng kêu gọi thi đua yêu nước, mỗi người vì đất nước mà làm việc gấp ba, gấp bốn lần bình thường. Từ đó lượng kiều hối gởi về sẽ tăng lên gấp ba, gấp bốn lần thay vì 20 tỉ đô la sẽ tăng lên 80 tỉ đô la/năm. Tiền làm chi cho hết.
Chỉ cần huy động thành công một trong ba nguồn vốn kể trên thì nền kinh tế đã được vực dậy rồi. Nếu huy động được cả ba thì chắc chắn đất nước sẽ cất cánh bay lên ngang tầm với thời đại.
Có người còn đề xuất với tôi một giải pháp nữa là nhận tiền trợ giúp của anh bạn vàng phương Bắc. Tôi trả lời ngay: Không! và chửi vào mặt kẻ đề xuất: Ngu như bò!
Xin lỗi mọi người, tôi quá thô lỗ nhưng xem xét lý do sau đây sẽ phần nào tha thứ cho tôi về sự thô lỗ đó: Thằng bạn phương Bắc ấy chưa bao giờ cho không ta một cái gì.
- Hồi đánh Pháp, nó cho ta ít súng đạn thì sau đó nó ép ta ký công hàm 1958 công nhận lãnh hải của nó xuống tận biển Đông.
-Hồi đánh Mỹ, nó cho ta ít tiền thì sau đó nó cướp ngay Hoàng Sa của ta.
-Hồi Liên Xô sụp đổ, qua hội nghị Thành Đô, nó cho ta một chỗ dựa bền vững cho sự tồn tại của CNXH thì sau đó nó thò ra đường lưỡi bò đang làm nguy khốn ta đến tận ngày hôm nay và chưa biết đến bao giờ.
Bây giờ mà nhận tiền nó nữa thì...còn gì để mất nữa!
Không, ta ơi chớ nhận tiền Tàu.




32 commentaires:

  1. Bác Chênh viết bài này: rất đúng & ngắn gọn.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bác Chênh ơi,các đồng chí quan tham hô hào dân đóng góp đủ loại quỹ để rồi quỹ đó về đâu không ai biết,ngay như quỹ ủng hộ đồng bào bị bão lụt chúng còn ăn thì thử hỏi mấy đồng chí Vina kia liệu có tham gia..."Tuần Lễ Vàng" hay không? Hay là chỉ cần nhờ mấy đồng chí nữ đi lao động nước ngoài bằng "vốn tự có" tăng năng suất lên gấp đôi là được?

      Supprimer
  2. Thế có nghiã là khơi dậy lòng yêu nước ?
    Thế có cần phải mít tinh tuần hành để cổ động lòng yêu nước?Thế có cần khẩu hiệu như ngày xửa ngày xưa : Người cầy có ruộng, Dân chủ ,tự do,công bằng ,bác ái...
    Thế có cần các Đảng Dân chủ, Đảng Xã hội tái hoạt động?
    Thế có cần tem phiếu mua rau mua thịt?
    Được vậy có bao nhiêu tiền lương em xin hiến tăng hết!

    RépondreSupprimer
  3. Đâu có cơ sở nào nói ta bị "ép" ký công hàm 1958? Bút sa là gà chết.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ý bác là biết ý "tự nguyện" chứ không phải bị "ép"???

      Supprimer
  4. Kế của Bác cũng hay, nhưng tìm đâu ra "ông già Trung Bộ" đây bác Chênh?
    Vả lại người dân ngày nay tiếp xúc với nghệ thuật sân khấu điện ảnh quá nhiều. Nên họ biết hết tất cả hậu trường sân khấu thì: khó...khó..khó lắm Bác ơi!
    Hôm trước ở ngã tư thấy một thằng bé khoảng chừng 6-7 tuổi gì đó nhất quyết đòi coi cho bằng được đôi chân bị cụt của một ông cụ ăn xin, rồi mới chịu cho ông ta 2 ngàn đồng.
    Có lẽ mấy ông cụ hay gạt người ta nên ngay cả đứa con nít cũng phải cẩn thận dè chừng.
    Khổ thiệt!

    RépondreSupprimer
  5. Hình như bài nầy anh Chênh viết hơi muộn hay nói đúng hơn là quá muộn /vì sau khủng hoảng tài chính năm 2009 với gói kích cầu hàng ngản tỷ vào tay các tập đoàn quốc doanh là chủ yeu thì chính quyền VN đả nhân rất nhiều tiền từ người bạn RẤT TỐT là nước lạ /trong khi IMF và châu âu gắn kết cho vay với nhân quyền thì anh ba tàu không đòi hỏi gì cả chỉ xin 2 chử Hoàng ,Trường ,một điều khoản duy nhất rất dể chịu /cái hậu quả từng ngày chúng ta sắp chứng kiến ,tam sa,hộ chiếu lưởi bò ,cắt cáp ,khám xét tàu bè qua biển đông và cái cuối cùng của khoản vay là "nếu không có tiền chi trả thì 2 đảo nầy sẻ bị siết nợ "NỊ mà la làng lên cho dân VN biết thì NGỘ sẻ cho họ xem các nị đả ký cái gì ,hứa ra sao với thiên triều /lúc đó không còn đường nào để chạy vì trên bộ ,dưới biển xong cả rồi ,lên núi gặp CPC lúc nầy củng chưa chắc yên .Toàn dân VN xin ráng ngoi ngốp xem hồi sau sẻ rỏ /y chang như thời lảo thiệu và kỳ "tôi quyết sống chết trên mảnh đất VN " 2 ngày sau lên máy bay đi mất (ngu sao ở ,tàu không sát thì dân củng chẳn tha)

    RépondreSupprimer
  6. Hạt đậu nhỏ1 décembre 2012 à 12:19

    Bác có chắc khi tôi ủng hộ tuần vàng ,tháng vàng , năm vàng, thập niên vàng... thì vàng sẽ dùng để trả nợ hay tiếp tục vào tay của bầy sâu! Tôi hết ngu rùi

    RépondreSupprimer
  7. Hình thái chính trị hiện nay chỉ phù hợp trong thời chiến, cần phải tam quyền phân lập như Đặng. Kinh tế tư nhân nếu phát triển thì nhà nước cũng được lợi thông qua tiền thuế TNDN 25%, 25% bộ ít hay sao?, chưa kể các khoản phí thuế khác nữa như GTGT 10%...Vật tại sao các DNNN không Cổ Phần.

    RépondreSupprimer
  8. Ăn cơm chúa thì phải múa tối ngày.

    RépondreSupprimer
  9. Thà làm công dân của một nước Tự do còn hơn là làm Vua của một nước nô lệ. Nước VN là nước có chủ quyền và cũng chả cần phải sợ Tàu cộng.

    RépondreSupprimer
  10. Khi nào trị được sâu thì mới ủng hộ. Sự chiến thắng 1975 nói lên điều gì...? Xin đảng trả lời cho dân được rõ. Ngày xưa thời cung kiếm nô lệ một ngàn năm cũng có thể cứu nguy dân tộc. Thời đại vi tính này mà mất nước thì làm nô lệ ngàn đời cũng không thể nào gượng dậy được. Ngày xưa chủ nô cũng không mổ bụng ăn thị người. Thời bây giờ với sự ác độc của người trung quốc, người nô lệ chỉ là con vật, khi cần thì mổ bụng cướp nội tạng...v...v.

    RépondreSupprimer
  11. Nghĩ mà đau!
    Ví sao ra nông nỗi này?
    Hãy hỏi đồng chí X!

    RépondreSupprimer
  12. Tại sao thủ Dũng lại dám bác bỏ thẳng thừng sự giúp đỡ tài chính
    mà một thành viên của ASEAN đã gợi ý cách đây vài tuần ?
    Hỏi cũng là một cách trả lời rồi vậy !

    RépondreSupprimer
  13. Chắc đã nhận rồi nên mới ra nông nỗi!!!!....Chỉ còn cách là dúng giải pháp 1 để làm gương cho 2 giải pháp sau...

    RépondreSupprimer
  14. "...để đến bây giờ nhà nước phải nợ đến hơn 100 tỉ đô la."(trích)
    nhà nước đây không ai khác hơn chính là nhân dân Việt Nam phải còng lưng lãnh nợ của các tập đoàn tham nhũng trong hàng ngũ lãnh đạo cầm quyền hiện nay mà cho tới nhiều thế hệ sau không biết sẽ trả nổi hết nợ cho nước ngoài chưa ?!
    Gần đây,thêm cái màn đặt ra luật "lái xe không chính chủ" cũng như "vàng SJC" là hợp pháp mà thôi.Một lần nữa để nhà cầm quyền có dịp vơ vét mồ hôi, sức lao động của người dân đến tận xương, tận tủy.
    Dân nghèo, đói rách lầm than cộng thêm chuyện đất đai, biển đảo ngày một thấy rõ mất từ từ qua nhiều diễn tiến hình thái khác nhau, bởi vì ai gây ra nông nỗi ???

    RépondreSupprimer
  15. Xin chào bác Chênh!
    tôi thấy 3 giải pháp do bác đề xuất hơi khó thực thi:
    - giải pháp 1: kêu gọi tiết chế lòng tham của các vị quan tham thì khác nào " nước đổ đầu vịt" vì như các cụ đã dạy: lòng tham không đáy mà!Chính vì:" nhân dục vô nhai" nên lúc đầu từ 1 con sâu, nay đã biến thành một bầy sâu phá nát đất nước này.
    Hàng nghìn tỉ đồng mồ hôi công sức của dân đổ ra sông ra biển và chảy vào túi quan tham, mà chỉ 1 lời xin lỗi-mà chỉ chịu nhận trách nhiệm chính trị thôi nhé. TW đã vậy, nay lại đến thành ủy TP HCM cũng lặp lại điệp khúc này ...rồi sẽ có nhiều lời " xin lỗi, xin xin lỗi" nữa!
    - giải pháp 2, thì dân mất hết lòng tin vào CP thì ai còn ủng hộ tiền , vàng đây?
    - Giải pháp 3: kêu gọi cả gái làm đĩ giúp đỡ chính phủ thì mặt TT là cái mặt gì đây?
    Quá khứ họ đã bán biên giới, bán Tây nguyên cho TQ còn được, thì bán biển đảo tít ngoài khơi ai biết mà hỏi đây , thưa bác chênh???

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. người ta đã bị cướp hết cả mới phải đi làm đĩ...vậy còn muốn đĩ đóng góp nuôi lũ cướp....hài hay khùng

      Supprimer
  16. Các đề xuất của bác Chênh là hoàn toàn chính xác! Duy có đề xuất, đề nghị các chị em đang làm đĩ cho nước ngoài (những người mang tiếng lấy chồng ngoại quốc, thật ra cũng là làm đĩ để lấy tiền thôi) phải "làm việc" gấp 3 lần để "cứu quốc"... thì em thấy đau đớn cho dân tộc này quá! Thôi! Hãy để cho nền kinh tế méo mó; dở ông, dở thằng này sụp đổ còn hay hơn.

    RépondreSupprimer
  17. Anh H.N.C viết rất chuẩn nhưng thừa bởi vì chẳng ai trong số chúng ta nhận được tiền của bọn Tầu khựa cả. Chỉ có các quan mới được cái diễm phúc đó. Nhưng, chết ở cái chữ nhưng này vì dân sẽ là những người è cổ ra để trả nợ chứ chẳng quan nào phải lo lắng đến chuyện đó cả. Nếu vậy thì dại gì mà họ không mượn. Mượn nhiều nữa là dằng khác. Mục đích làm quan chỉ để kiếm tiền mà anh lại khuyên họ đừng kiếm nữa thì khó nghe quá.

    RépondreSupprimer
  18. bài viết của ngài đọc mà thấy đau xót cho tông dật VN ta

    RépondreSupprimer
  19. Thà nhận tiền cứu trợ của những kẻ vượt biên (hồi 1978 - 1988 cũng coi là phản quốc) chị em đi làm... đĩ ngoại còn hơn nhận tiền Tàu Cộng. Hoan hô bác Chênh. Thà làm quân tử cố cùng còn hơn tiểu nhân đắc chí.

    RépondreSupprimer
  20. Bài viết quá ư là tuyệt vời Bác ơi ! Nhưng "người ta" có đọc đâu!? Mà nếu có đọc thì "người ta" đã bị đứt dây thần kinh xấu hổ rồi (người ta có phải là homos sapiens đâu)

    Câu kết của Bác hay , nhưng chưa đắt giá lắm vì "Ta đây đã nhận tiền tàu... khựa".

    Vậy nên, xin phép sửa "Không, ta đây lỡ nhận tiền tàu...XHCN"

    RépondreSupprimer
  21. Các tập đoàn tham nhũng trong guồng máy lãnh đạo nhà cầm quyền hiện nay đã và đang tẩu tán tài sàn quốc gia ra nước ngoài qua những hình thái thấy được như mua lại các hệ thống công ty, hoặc thiết kế xây dựng những cơ sở kinh doanh có tầm cỡ tại những nước có đông người Việt sinh sống. Đó cũng là một cách rửa tiền hợp pháp và có visa thương mại của các nước ngoài cấp để mỗi cá nhân trong các tập đoàn tham nhũng này an toàn hạ cánh ra ngoài bất cứ lúc nào.
    Còn chuyện guồng máy chế độ mục ruỗng vì tham nhũng,thối nát và đầy rẫy bất công trong cách hành xử cai trị người dân, lòng người than oán. Với thời gian rồi chế độ cũng phải sụp đổ là điều đoán được.
    Nhưng tình đồng chí anh em XHCN láng giềng sẽ không để đàn em bị suy sụp dễ dàng như vậy mà cần chế độ này tồn tại tiếp tục cho đến khi đàn anh hoàn tất kế hoạch thôn tính đổi tên Việt Nam thành tỉnh Quảng Nam và người dân khi ra đường giao tiếp với nhau hay đi xin việc làm phải biết nói tiếng Quan thoại thì lúc đó mới xong.

    RépondreSupprimer
  22. Bọn tàu nó biết chính phủ Việt Nam đã hết tiền vì tham nhũng, chúng mới làm càn thế, cứ mỗi lần đất nước dơi vào cảnh cảnh khó khăn chúng chiếm của ta vài đảo, sang năm chúng sẽ đánh chiếm vài đảo làm qùa sinh nhật cho tập cận bình

    RépondreSupprimer
  23. Xin góp chút ý quê mùa với quý vị:

    1/ Bác HNC có thấy tầm ăn dâu chưa? "Kêu gọi sự tiết chế lòng tham của các vị tham quan." Kêu gọi như vậy cũng như biểu con tầm đừng ăn lá dâu nữa. Mà tầm thì đâu biết nghe lời CON NGƯỜI. Thực sự thì "ngủ ngày quen mắt, ăn cắp (của CÔNG, của DÂN) quen tay" rồi. Ăn ngon quá, dễ dàng quá (vì đang nắm quyền sinh sát trong tay)thì làm sau "xì tốp" được! Chỉ có một cách duy nhất để bỏ được cái máu tham này là ... ĐỔI MÁU thôi.

    2/ Đa số các bậc phụ huynh bây giờ đều có nhận xét là con nít bây giờ khôn hơn mình khi xưa nhiều gấp trăm ngàn lần. Kêu gọi dân chúng "Trở lại thời kỳ năm 1945, phát động thi đua yêu nước trong toàn dân với quy mô mở rộng ra toàn thế giới vì ngày nay đồng bào ta không chỉ ở trong nước." xem ra thật "không tưởng" giống như "đi ngược trào lưu tiến hóa nhân loại"! Ngày xưa (xin lỗi trước vì mạo phạm) vì ăn trúng bùa mê, thuốc lú của đám hoạt đầu chính trị nên "ngu như bò" và bị dụ chẳng những đem hết không những vàng bạc, của cải mà cả sinh mạng, tuổi thanh xuân, cuộc đời để "cống hiến" cho cái "lý tưởng" chết tiệt gì đó mà cả thế giới bây giờ không còn ai (nghe) theo (trừ ba cái nước Trung Cộng, Việt Cộng, và Cuba Cộng hoặc vì là bị chứng "thiểu năng trí tuệ", hoặc chỉ là "Hồn Trương Ba, da hàng thịt".) Còn thì thế hệ bây giờ, con cháu thế hệ 9x trở đi thì khôn trần ai, chỉ cần Google hay vào WikiLeak vài phút có ngay một báo cáo đầy đủ số tài sản, thặng dư của chìm, của nổi, nhà cữa, đất đai trong nước, ngoài nước của các quan Thủ, Tổng, Bộ, của các vị "đầy tớ nhân dân", gia đình, thân nhân của các "ngài". Có dư tiền thì chơi chứng khoán mau giàu, đầu tư địa ốc để mau mau có tiền ... chièu chiều đi nhậu!

    3/ Đối với thành phần "khúc ruột ngàn dặm Việt Kiều "Yêu Nước" thì kêu gọi họ "góp công với Cách Mạng" như là "Với kiều bào, là những người vượt biên, lao động xuất khẩu, phụ nữ đi lấy chồng ngoại và kể cả chị em làm...đĩ ngoại thì cũng kêu gọi thi đua yêu nước, mỗi người vì đất nước mà làm việc gấp ba, gấp bốn lần bình thường..." giống như coi "Tiếu Dương Hội" khi nào, bị cù mà cười chẳng nổi! Chính phủ lo cho dân không xong, để dân phải đôn đáo chạy ra nước ngoài bán thân, bán sức lao động, bán chất xám đổi lấy đô la thì họ cũng dư biết giá trị đồng tiền. Hơn nữa ra nước ngoài đi học, đi làm, mở mang tri thức, có dịp tiếp xúc với các "thế lực thù địch" và có dịp so sánh ai bạn, ai thù, ai tốt, ai xấu, ai văn minh dân chủ, ai thủ cựu lạc hậu nên những "khúc ruột" này cũng xem ra rất khó "bị kêu gọi".

    Bà con ai thấy sai thì làm ơn sửa giùm!

    RépondreSupprimer
  24. cac bac yen tam di dong chi x se giai quyet van de nay ma. se giao cho trung quoc cang cam ranh de tru no. haaaa thien duong xhcn ma

    RépondreSupprimer
  25. Tụi nó đâu có nghĩ đến những ý cuối của bài này;
    Nếu đã nghĩ về quê hương tổ tiên thì làm gì có những điều xuẩn ngốc đó;
    Thế nên bây giờ cũng vậy thôi.
    Mẹ Việt nam ơi! Hãy quất một roi cho nó sáng mắt Mẹ ơi!

    RépondreSupprimer
  26. Không được đâu Bác Chênh ơi! Đưa Vàng cho nhà nước CSVN vay. Mất cả vốn lẫn lời đấy! Bác không nghe 4 Sang nói "chúng đã là BẦY SÂU' rồi.

    RépondreSupprimer