11/12/2012

THƯ CỦA NGƯỜI THANH NIÊN PHẤT CỜ PHÁT ĐỘNG CUỘC BIỂU TÌNH NGÀY 9.12

NÓNG: Cường Lê đã xuất hiện và gặp Thành Nguyễn
Hai bạn trẻ đồng lý tưởng đã gặp nhau
Sau khi Cuong Le lên tiếng thì chị Khánh Trâm có mặt tại cuộc biểu tình hôm đó đã gởi thư đến như sau:

Anh Chênh thân mến,

Hôm qua em đọc bài trên Blog của anh và cứ lo mãi cho bạn thanh niên phất cờ của cuộc BT ngày 9/12. Em xem hình thì thấy bạn mặc áo sọc Barcelona và đeo kính

Hôm nay, em vừa đọc bài anh đưa tin. Bạn Cường Lê trong bài nhận mình là người thanh niên ấy nhưng em nghĩ không phải (nhưng chắc bạn cũng phất cờ?). Bạn này mặc áo màu nhạt không đeo kính và khi BT tan cũng suýt bị bắt tại chỗ. Em biết rất rõ vì nghe tiếng hô "bắt người", em vội quay lại ( nhiều người bảo vệ bạn nữa). Sau đó bạn sang công viên. Em khuyên bạn không được về một mình, và không về ngay cứ ngồi đây đã và bạn đã ở lại như em viết trong bài và đưa lên Blog của anh Tạo. Em còn đề nghị bạn nếu không có ai đi cùng thì về với cô chú. Bạn, và 2 nhân vật chị Nh , anh S và 1 người nữa cùng chuyện trò với vợ chồng em. Khoảng 10h thì người em quên không hỏi tên nhận đưa bạn về còn tụi em đưa chị Nh ra xe buýt vì chị cũng đi BT có một mình. Những chi tiết bạn viết "nhờ 1 chị lớn tuổi mách bảo nên ..." là rất đúng với những gì diễn ra hôm đó.  

Anh ơi thế là thêm một người nữa bị bắt ( ngoài bạn mặc áo sọc) và đưa về đồn trấn áp. Cứ tình trạng này thì họ triệt tiêu hết chí khí của các bạn trẻ mất thôi. Đau đớn quá!

Em rất rất mong bạn mặc áo đỏ và đeo kính lên tiếng. Lo cho bạn ấy quá mà chẳng làm được gì anh ạ.

Chúc anh sức khỏe. Chào anh nhé và hẹn gặp lại.
Em Khánh Trâm

Sau cuộc mít tinh- biểu tình ngày 9.12, nhiều nhân chứng kể rằng người thanh niên phất cờ phát động cuộc biểu tình đã bị bắt. Từ đó cộng đồng mạng đã dấy lên nỗi quan tâm lo lắng cho số phận của người thanh niên dũng cảm nầy, trong đó có bài viết của Paulo Thành Nguyễn: Viết cho người anh em bị bắt. Và mới đây một người tên là Cuong Le, nhận mình chính là thanh niên ấy, viết thư trả lời cho Paulo Thành Nguyễn như sau. Mong sự thực là như vậy và chúc mừng anh vẫn bình yên.


Anh Thành,
Viết cho anh vào lúc này đây khi thân thể rã rời, mệt mỏi, đau nhức… sau một đêm thao thức không ngủ chờ đợi cuộc tuần hành/biểu tình “Phản đối Trung Quốc xâm lược” và một ngày vật vã với những bắt bớ, đánh đập, khai báo từ chính những người đồng bào mình mà chúng ta gọi là công quyền.

Đọc được bài viết của anh cùng những quan tâm, san sẻ, lo lắng từ mọi người trên cộng đồng mạng, thật tình tôi đã rơi nước mắt… Giọt nước mắt của anh, giọt nước mắt của tôi, giọt nước mắt của tất cả chúng ta đã khóc cho quê hương Việt Nam trước những trấn áp, bạo ngược với người yêu nước nhưng lại ương hèn, bạc nhược đối với kẻ thù.
Dù vậy, tôi vẫn tin rằng sẽ còn rất nhiều, nhiều người nữa trong chúng ta luôn muốn được góp tiếng nói của mình vì tương lai, vận mệnh của Tổ quốc. Chúng ta nhất định: không bao giờ – khuất phục trước bạo quyền, không bao giờ – cúi đầu trước dã tâm của quân xâm lược Bắc Kinh.
“Nếu tôi không cháy lên
Nếu anh không cháy lên
Nếu chúng ta không cháy lên
Thì làm sao
Bóng tối
Có thể trở thành
Ánh sáng?”
Tôi sẽ luôn sát cánh cùng các bạn, đồng hành cùng những người yêu nước, dõi theo từng nhịp đập của dân tộc Việt Nam. Chúng ta sẽ không đơn độc trong cuộc chiến này! Xin cảm ơn anh cùng tất cả mọi người!
Cường Lê
P/S:
Sáng 09/12, mặc dù rất muốn được tuần hành đến trước Tổng lãnh sự Quán Trung Quốc để biểu thị tinh thần yêu nước, bảo vệ biển đảo của nhân dân Việt Nam nhưng khoảng 10h, xét thấy cuộc biểu tình có nguy cơ tan rã vì không có người lãnh xướng do các bác lãnh đạo bị cô lập và trước sự đàn áp, chia cắt của lực lượng an ninh với đồng bào nên tôi quyết định ra về.
Sau khi được một chị mách bảo và nhờ một anh trai chở đi, đến gần ngã tư Pasteur và Nguyễn Du thì bị lực lượng an ninh, khoảng 6-7 người mặc thường phục, trong đó có cả tự vệ lôi kéo, đánh đập, giật điện thoại… tống lên taxi đưa về Công An phường Cầu Kho, quận 1 để làm tường trình. Đến khoảng 4h chiều làm việc xong, họ thả tôi về.
Hiện tại tôi đã bình an… Rất cảm ơn anh và mọi người đã quan tâm, chia sẻ. Vẫn dõi theo facebook của Paulo Thành Nguyễn, nếu có tin tức gì về anh trai đã chở tôi hôm qua, rất mong anh báo trên facebook, tôi cũng rất lo lắng về anh ấy…
Đã gửi tin nhắn qua facebook của anh vào sáng hôm nay, nhưng có lẽ anh chưa nhận được nên tôi post lại lên blog Khơi nguồn trí thức.

19 commentaires:

  1. Cận cảnh xô đẩy, giựt cờ, cướp biểu ngữ, đàn áp biểu tình tại Sài Gòn ngày 9/12/2012

    Xem video clip:

    http://www.youtube.com/watch?v=34Joumj_DMM

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Video clip cảnh công an Hà Nội đàn áp, đánh đập người biểu tình chống Trung Quốc ngày 9/12/2012

      http://www.youtube.com/watch?v=jtVHOD8KUU0

      Supprimer
  2. Cầu mong đây chính là thư của Cường Lê, người ANH HÙNG của sáng 09/12/2012 tại NHÀ HÁT LỚN SÀI GÒN.
    Xin được bày tỏ lòng ngưỡng mộ và kính phục với Cường Lê, một thanh niên đã làm được việc LỚN: Châm ngòi nổ và dẫn đầu đoàn biểu tình chống giặc TÀU gây hấn xâm lược Tổ Quốc Việt Nam.TỔ QUỐC TRÊN HẾT VIỆT NAM MUÔN NĂM.
    Một CCB vinh dự đồng hành cùng đoàn sáng 09/12 tại Saigon

    RépondreSupprimer
  3. Ủng hộ lòng yêu nước của tất cả mọi người.

    Mong mọi công dân VN luôn luôn giữ được ngọn lửa yêu nước

    chớ nên " Hừng hực như lửa đỏ rồi nguội lạnh như đống tro tàn"

    mong mọi người hiểu tôi

    RépondreSupprimer
  4. Ủng hộ bạn ! Bạn đúng là người Việt Nam. Bên cạnh phản đối ngoại xâm, nếu cần thiết nên chống cả Việt gian! Mẹ Việt Nam và nhân dân Việt Nam luôn ủng hộ bạn vì bạn có trái tim Việt Nam !

    RépondreSupprimer
  5. Thương trào nước mắt VN ơi,đã bao nhiêu ngày tháng vẫn còn trầm luân trong bể khổ!

    RépondreSupprimer
  6. Anh Cuong Le !Chúng tôi vô cùng cảm phục người TN phất cờ cho cuộc biểu tình ngày 9/12 vừa qua.Chúng tôi yêu mến anh ta và đòi hỏi anh có 1 tấm ảnh khỏe mạnh ,cầm tờ báo ngày mai.Nếu không,chúng tôi có quyền nghĩ rằng anh đang bị giam và thậm chí đã chết như các tiền lệ.Đề nghị các bloger và những người yêu nước không tự sướng trước kẽ thù trâng tráo và xảo quyệt.

    RépondreSupprimer
  7. Ngày 05 tháng 09 nào ? Bác Chênh!

    RépondreSupprimer
  8. Cám ơn Cuong Le
    Cám ơn blog của bác Chênh

    RépondreSupprimer
  9. Chú ! Cháu thấy nghi ngờ quá! Một người có kiến thức và hiểu biết thì chắc chắn phải có facebook hoặc blog nào đó để liên lạc từ lâu. Đàng này, a Cuong Le nào đó mới có facebook ngày hôm qua! Xã hội này có quá nhiều điều giả dối mong Paulo Thành Nguyễn và mọi người cẩn thận.
    Rất hy vọng là sự ngờ vực của cháu là quá đáng ,a Cường Lê là thật! Cháu sợ sẽ có thêm những người như anh Điếu Cày hay chị Tạ Phong Tần nữa.

    RépondreSupprimer
  10. Ngọn lửa yêu nước không bao giờ tắt trong trái tim của mọi người VN !khi nào đất nước lâm nguy là có hàng triệu người dân VN sẳn sàng ra trận ,nhưng tình hình như hiện nay tôi e người dân đả quá chán ngán lảnh đạo của cái gọi là đảng và nhà nước ,chính quyền tàu khựa đang khiêu khích nhân dân VN và thử sức kiên nhẩn của người VN ,báo trung khựa đang hù dọa dân VN với 1 tỷ 300 triệu dân chúng của tàu chệt ,cho dù không có Tây tạng ,Mông cổ nổi lên,Phillipne đứng ngoài cuộc ,dân VN thừa sức 1 chọi mười lủ chó chết, như đả từng làm hàng ngàn năm đuổi chúng chui vào ống đồng mà về tàu ,ngày nào chúng gây chiến thật sự ngày đó là mồ chôn lủ cầm quyền phương bắc ngay trong đất nước nó ,dân của tàu củng khổ không kém dân VN vì bọn cầm quyền tham nhủng ,cha truyền con nối ,bè nhóm như VN ,các bạn hảy vửng tin tiếp tục tranh đấu cho VN có 1 ngày như Miến điện ,ngày ấy tôi tin sẻ đến vì không còn con đường nào khác cho VN

    RépondreSupprimer
  11. Anh Cuong Le! Chúng tôi cảm phục nhưng lo âu về anh.
    Ngay ngày mai anh hãy post hình ảnh anh đang tươi cười với tờ báo sau ngày 9/12/2012 trên nền 1 nơi thanh bình,công cộng càng tốt (dám phất cờ,việc không làm theo yêu cầu giúp dư luận khẳng dịnh anh còn bị giam hay tệ hơn là đã chết trong tù). Chúng ta nghi ngờ vì không biết nhân thân và đang phải sống trong XH kỳ quặc.

    RépondreSupprimer
  12. ĐÔI LỜI TÂM SỰ VỚI CÁC BẠN TRÍ THỨC

    Tôi muốn nói với mọi người sau sự kiện hôm qua, đặc biệt với những vị đã gắn bó hơn nửa đời người với Đảng và Nhà nước là đừng ảo tưởng nữa. Hãy dũng cảm làm những việc đúng mình muốn và nói những lời đúng lòng mình. (Trần Thanh Vân)


    Xem chi tiết tại Bauxite Việt Nam:

    http://boxitvn.blogspot.com/2012/12/oi-loi-tam-su-voi-cac-ban-tri-thuc.html

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Chân thành cảm ơn Kiến trúc sư Trần Thanh Vân, người trí thức chân chính vì dân vì nước.

      Supprimer
    2. Khâm phục tấm lòng quả cảm của Kiến trúc sư Trần Thanh Vân. Cháu học hỏi ở cô được nhiều điều. Chúc cô và gia đình sức khoẻ, may mắn và hạnh phúc.

      Supprimer
  13. Người Việt Yêu Nước12 décembre 2012 à 14:26

    Hôm qua đọc tin nhưng chưa chắc nên không còm, hôm nay thấy đúng bạn rồi. Còn hai bạn trẻ luôn đi đầu nữa, có mạnh khỏa không? Nếu vẫn bình an báo cho chúng tôi biết để an tâm vì các bạn.
    Các bạn làm chúng tôi rất khâm phục và tràn đầu hy vọng vì đất nước VN đang cần những người trẻ đầy nhiết huyết và yêu nước như các bạn.
    Gửi các bạn những yêu thương lắm lắm và cầu chúc các bạn luôn bình an.
    Hãy thường xuyên lên tiếng để chúng tôi an tâm nhé.

    RépondreSupprimer
  14. Không biết bao giờ đất nước Việt nam và dân tộc ta có được tự do thật sự. Sự thành công nào củng phải có hy sinh, mất mát và đánh đổi. Mong rằng các bác, các anh, các chị, những người tri thức yêu nước khơi nguồn cho lớp trẻ đi lên. Và tất cả chúng ta hãy vượt qua nổi sợ hãi, sự hy sinh ích kỷ cá nhâ, để đem lại những đều tốt đẹp cho Dân tộc, cho thế hệ tiếp theo.

    RépondreSupprimer
  15. TRỜI ĐẤT! ANH CHÊNH VÀ MỌI NGƯỜI XEM NÈ. CHỊU NỔI KHÔNG!!!

    Đảng nặng lời với báo vụ 'TQ cắt cáp'

    Cơ quan phụ trách báo chí hàng đầu của Đảng đã nặng lời chỉ trích các báo khi đưa tin Trung Quốc cắt cáp và dọa sẽ có hình thức 'kỷ luật'.

    "...Bản chất của vấn đề được hiểu là hai tàu dã cào của Trung Quốc đã vô tình chạy qua đuôi của tàu Bình Minh gây đứt cáp chứ không phải là chủ trương cắt cáp của Trung Quốc."

    Xem chi tiết bản tin của BBC:

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/12/121212_ban_tu_tuong_khien_trach_bao_chi.shtml

    RépondreSupprimer
  16. CAM ON NHUNG NGUOI ANH HUNG,DA DAM HY SINH VI CHINH NGHIA.DAN TOC SE GHI NHAN CAC ANH CHI..

    RépondreSupprimer