05/12/2012

TÌNH THẾ QUÁ HIỂM NGHÈO, TỰ ĐẢNG LO KHÔNG NỖI ĐÂU !

Huỳnh Ngọc Chênh
Hào khí Diên Hồng làm nên chiến thắng trước quân xâm lược Nguyên Mông hùng mạnh nhất thế giới thời bấy giờ.

Vụ căt cáp tàu thăm dò Bình Minh 02 mới đây là một trong chuổi hành động mà TC sẽ triển khai để chiếm đoạt biển Đông trên thực tế. Và Việt Nam đang đứng bên bờ vực của sự tồn vong.
Theo thông tin từ tàu Binh Minh được các báo đăng tải chính thức thì vụ cắt cáp vừa rồi do các tàu đánh cá của TC vào tận vùng lãnh hải của ta gây ra. Điều đó có nghĩa là hàng vạn tàu đánh cá của TC đang ngang nhiên hoạt động trong phạm vi đường lưỡi bò phi pháp mà TC đơn phương áp đặt lên gần hết biển Đông, xâm phạm lên vùng lãnh hải của ta và đương nhiên xem Trường Sa là của họ. Như vậy đường lưỡi bò phi lý không còn là hình vẽ trên bản đồ nữa mà  đang từng bước được hình thành và cũng cố trên thực tế bằng nhiều biện pháp công khai và xảo quyệt của TC.

Họ ngang nhiên đưa tàu giám ngư, hải giám, tàu đánh cá, tàu thăm dò, giàn khoan, phân lô lãnh hải của ta để gọi thầu thăm dò...để đến ngày 1.1. 2013 chính thức đưa tàu cảnh sát ra tuần tra và tuyên bố đuổi bắt, khám xét tất cả các tàu thuyền của VN ra biển của ta mà họ cho rằng xâm phạm lãnh hải áp đặt theo đường lưỡi bò của họ. Và đàng sau tất cả các tàu bè đó là tàu quân sự của họ. Chính vì lẽ đó mà vừa rồi mấy tàu đánh cá của họ ngang nhiên cắt cáp tàu Bình Minh mà các tàu bảo vệ của ta không dám đụng đến. Khi tàu cảnh sát TC tung ra tuần tra thì đừng hòng các tàu thuyền của ta ra khơi hoạt động và làm ăn gì nữa. Hàng hải, dầu khí, ngư nghiệp, tài nguyên....đều mất sạch.
Như vậy, nếu không có gì thay đổi, thì đến ngày 1.1.2013, ta chính thức mất biển Đông trên thực tế. Một khi đã mất biển Đông thì nguy cơ mất nước cận kề.
Việt Nam đang ở vào tình thế vô cùng nguy kịch.
Đối phó trước hành động xâm lăng ngày càng leo thang và ngang ngược đó, đảng và nhà nước đã làm gì? Hầu như là hoàn toàn nhẫn nhịn. Nhẫn nhịn đến kinh ngạc, vượt qua ngưỡng của lòng tự trọng và không biết đã chạm đến đáy chưa?
Nếu như sự nhẫn nhịn ấy làm cho TC xót thương dừng lại việc chiếm đoạt biển Đông thì nhân dân sẵn sàng đồng tình ủng hộ. Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Nhà cầm quyền VN càng nhẫn nhịn, TC càng lấn tới, và kết quả như ngày hôm nay ta đang thấy. Mất biển Đông đang trở thành hiện thực.
Vì thế mà sự nhẫn nhịn của đảng và nhà nước cộng thêm việc bưng bít thông tin và hơn thế nữa là việc thẳng tay đàn áp những người yêu nước có hành động tích cực phản đối Trung cộng đã dấy lên trong lòng người dân sự nghi ngờ về động cơ nhẫn nhịn ấy.
Do những tác động từ phía đảng và nhà nước, người dân hiện nay bị phân hóa thành các bộ phận theo các xu hướng sau đây:
- Quá chán ngán vì mất lòng tin nên phó mặc cho đảng và nhà nước làm gì thì làm, TC làm gì thì làm, mọi chuyện đều gác ngoài tai.
- Tin tưởng mù quáng vào đảng và nhà nước nên yên tâm phó thác cho đảng và nhà nước lo, tự dối lòng mình để được yên ổn lương tâm trước nguy cơ mất nước
- Vì bị bưng bít thông tin, không được kích hoạt lòng yêu nước nên hoàn toàn thờ ơ trước thời cuộc, không hề biết gì, chỉ biết chăm lo riêng tư hoặc lo hưởng thụ cá nhân.
- Bộ phận nhiệt tình yêu nước, thấy rõ âm mưu xâm lược của Trung cộng thì lại bị đàn áp nhiều quá nên cũng trở nên chán ngán, oán ghét và nghi ngờ xa lánh đảng và nhà nước.
Tóm lại đứng trước nguy cơ mất nước mà hầu như toàn dân đều thờ ơ đứng ngoài cuộc, phó mặc cho giới cầm quyền muốn làm gì thì làm, không hề quan tâm tới. Nếu có ai đó còn quan tâm thì sự quan tâm ấy cũng hời hợt chuyển hóa thành những phản ứng mang tính đùa cợt, châm biếm, chua cay...
Sức mạnh quân sự, âm mưu xảo quyệt của giặc là rất nguy hiểm nhưng vẫn không nguy hiểm bằng sự thờ ơ của lòng dân. Ta đang đứng trước sự hiểm nghèo cùng cực vì đang đối diện với cả hai.
Không thể nào để chậm trễ hơn nữa, đã đến lúc đảng và nhà nước phải có những động thái kích hoạt lòng yêu nước của toàn dân. Hãy thôi bưng bít thông tin về nguy cơ mất nước, thôi cấm đoán người dân được bày tỏ thái độ trước quân xâm lược, thôi bắt bớ những người yêu nước tích cực...
Đừng để cho người dân thờ ơ trước vận mệnh của đất nước. Tự đảng không đủ sức chống lại sự xâm lược của bọn bành trướng phương Bắc. Một khi toàn dân đoàn kết đứng lên thì  kẻ thù sẽ giảm đi sự nguy hiểm.
Sức mạnh đánh giặc cũng ở trong dân và kế sách đánh giặc cũng ở trong dân. Xin hãy tin vào dân.
Nhanh lên chứ không còn kịp nữa.

47 commentaires:

  1. Bình tĩnh, đừng manh động.
    Tình hình biển Đông không có gì mới
    Mà nếu có gì thì để đảng và nhà nước lo
    Và làm gì thì làm cũng không được phương hại đến tình cảm thắm thiết giữa hai đảng, hai nhà nước
    Mối tình thắm thiết Việt-Trung do bác Mao và bác Hồ xây đắp, không ai được đụng đến.
    Hiểu như thế mới là khách quan, biện chứng
    Nếu táy máy, dính vào 2 bao cao su đã qua sử dụng thì đừng có trách
    Nhớ đấy

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bạn nói chính xác. Quan hệ hữu nghị truyền thống Trung Quốc - Việt Nam là tài sản quý báu chung mà.
      Không tin thì vào đây xem:

      http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/12/121203_ly_kien_quoc_khen_viet_nam.shtml

      Supprimer
    2. Thưa bác Chênh,
      Tấm lòng yêu nước của bác và của nhiều người khác như bác Nguyễn Thông... sáng tỏ như ban ngày.
      Xin ngã mũ.
      Có điều bác quên rằng đây là con đường chết của đảng CS. Càng hèn nhược ngu muội trước Trung cộng, CS càng mau chết.
      Tin vui cho dân VN chớ bác.
      Em nhỏ.

      Supprimer
    3. Bây giờ còn để Đảng và nhà nước lo nữa thì sự việc sẽ tiếp tục như thế này nè (và sẽ tồi tệ hơn nữa):

      http://boxitvn.blogspot.com/2012/12/khong-khong-hoi-khong-luan-ban.html

      Supprimer
  2. Người Việt Yêu Nước5 décembre 2012 à 17:23

    Bác Chênh ơi. Bây giờ mà bác còn kêu gọi đảng và nhà nước này "Nhanh lên chứ không còn kịp nữa" à??? Bác còn tin à???
    Em thì không. Bác đưa lời kêu gọi các nhân sĩ trí thức và toàn dân hãy đoàn kết, tìm kế sách mà tự cứu lấy đất nước mình có lẽ còn có người nghe đó bác. Còn "đối tượng" bác có kêu gọi, bác có gào thét, thâm chí bác quyên sinh thì đảng và nhà nước này nếu không cầm tù thì cũng "kệ cha" bác. Nó đếch lo đâu, nó chỉ lo không kịp bán hết thì có ấy.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bác này chỉ được cái nói đúng

      Supprimer
  3. Mình thấy ông Tố Hữu là thánh khi ông ta viết "Bên ni biên giới là nhà/Bên kia biên giới cũng là quê hương".Mất cái gì chớ "Tỉnh Quảng Nam" của bác Chênh hổng mất đâu mà lo.Em đùa tí thôi chớ em và biết bao người cũng đau đớn như bác .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Trong tương lai,cả VN.sẽ trở thành tỉnh Quảng Nam
      đó bác ơi ! Có điều bác nói 'thánh'Tồ Hữu thì tôi
      cực lực và nghiêm túc phản đối,chỉ nên nói ông ta
      là kẻ đoán mò đúng mà thôi !

      Supprimer
  4. Chống nó để tôi mất ghế à?Dù sao nhờ có nó nên tôi mới được ngồi đó đấy chứ,làm việc phải có cái tình chớ

    RépondreSupprimer
  5. Tình hình đất nước hiện nay đang rơi vào cảnh đường hầm không ánh sáng.Giặc ngoại xâm đang hung hăng xâm lấn dưới triều đại hiện tại cũng đành chịu.

    RépondreSupprimer
  6. Bao lâu nay Đảng và Nhà Nước đã hết lời căn dặn với nhân dân là: "Nhân dân đừng có lo, hãy để Đảng và Nhà Nước lo". Đứa nhân dân nào không chịu nghe lời Đảng và Nhà Nước mà cứ đi lo ra thì có cơ hội bị tống vào tù với tội danh "chống Đảng và Nhà Nước Xã Hội Chủ Nghĩa".
    Đảng tin tưởng rằng khi nào mà tấm biểu ngữ "Chủ nghĩa Mác-Lê bách chiến bách thắng vô địch muôn năm" chưa rơi xuống đất thì Nhà Nước đừng lo.
    Tuy nhiên, sau nhiều lần sử dụng và với tình hỉnh thực tế hiện nay thì liệu liều thuốc phiện chủ nghĩa Mác-Lê có còn áp phê nữa hay không?
    Và đây là điều mà Đảng đang lo!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đảng ta có vũ khí rất sắc bén là mác và lê vô địch bách chiến bách thắng thì lo gì không đánh lại chúng nó,hihi.

      Supprimer
  7. Anh Chênh à, thật ra trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng thì từ trước đến giờ chưa bao giờ có một đảng nào tự làm được bất kỳ một việc gì thành công mà không có sự tham gia của nhân dân. Đảng nào cũng chỉ là một dúm người đứng ra chỉ đạo còn những việc còn lại là do dân nhân gách vác, kể từ việc nhỏ nhất đến việc lớn nhất. Được nhân dân ủng hộ thì đảng sẽ tồn tại, ngược lại sẽ tự bị diệt vong. Chỉ có một trong hai con đường, không còn sự lựa chọn nào khác. Tôi không tin rằng họ đủ can đảm để dứt bỏ sự lệ thuộc vào chính quyền Bắc Kinh. Vì sao thì chỉ có tự họ hiểu.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Trông chờ vào Đảng ư? Xin lỗi Anh chênh em chả có một chút niềm tin nào vào cái Đảng này nữa rồi. Em chỉ mong hồn thiêng sông núi vẫn còn. Trong nước sôi lửa bỏng có kịp nhân Tài ra giúp nước lãnh đạo nhân đâm chống lại ngoại xâm và diệt Việt gian bán nước trong Đảng hiện nay.

      Supprimer
  8. Lòng nhiệt huyết yêu nước của Bác Chênh củng là của 90% dân Việtnam
    nhưng Bác đả thấy họ bị lừa phỉnh hết lần nầy đến lần khác họ xem dân như lủ bù nhìn đáng thương ,không hiểu chuyện của quốc gia dân tộc ,dân đả chán ngán sau bao lần bị đánh đập ,bị đạp vào mặt ,bị bỏ tù ,bị vứt mắm tôm vào nhà ,bị vào trại phục hồi nhân phẩm ,bị xem là thế lực phản động ,là bọn âm mưu diển biến hòa bình ,còn họ thì từ tam sa ,hộ chiếu lưởi bò ,khám xét tàu thuyền từ 2013,rồi cắt cáp ......(vô tình)tàu thăm dò dầu khí của VN /ai còn tin vào chính sách của các ông X,Y ,Z thì lầm to chẳng có độc lập dân tộc gì ở đây hết ,tiền túi thì củng đả nhận rồi ,tiền vay thì củng đả vay rồi ,không trả nổi biết làm sao ,chả lẻ lật lọng /chỉ còn 1 cách còn đảng là còn mình không đảng không công an quân đội thì mình đi tong.toàn giỏi cái mòm thôi ,ông anh lớn lý luận ,giờ thêm thằng em nói về "định nghỉa của lợi ích nhóm",phải chết mất thôi ,trong nội bộ chuyện nhỏ như con thỏ mà trị không xong ,nó còn quật lại cho bằng chết ,thì nói chi đánh ngoại xâm /thôi không bàn chuyện với Bác nửa ghé thăm Bác Phạm Duy tí đây "nước non ngàn dặm ơ mà ra đi ,nước non ngàn dặm í mà ra đi"

    RépondreSupprimer
  9. Hết thuốc rồi anh Chênh ạ .Đối với họ (Lãnh đạo đảng và nhà nước) có cảm thấy nhục gì đâu mà nhẫn nhịn .Với họ,ai ủng hộ họ duy trì quyền lực thì đó là quan thầy mà họ tôn thờ.Ai chống lại quan thầy ấy là thế lực thù địch .Rồi sẽ là thỏa thuận hợp tác cùng nhau khai thác biển Đông mà phần lỗ thì nhân dân VN gánh chịu,phần lời thì TQ hưởng,tỷ lệ sao cũng được miễn là cá nhân họ vừa được củng cố thêm quyền vừa được thêm tiền .
    Ta chẳng thể nào đặt niềm tin vào những kẻ tham nhũng ý thức hệ .Phải là những con người khác về chất,phải là những con đường khác về hướng .

    RépondreSupprimer
  10. Bác Chênh ơi, bác cố tình quên một bộ phận không nhỏ trong nhiều triệu dân VN là có đến 20 triệu người ăn lương nhà nước à? Chưa kể nhiều kẻ không ăn lương nhà nước nhưng cấu kết với các con sâu để làm giàu. Như vậy, một lực lượng khổng lồ còn dựa dẩm vào nhà nước & đảng thì còn mấy ai để mà lo chuyện Biển Đông hay biên giới nữa hả Bác?
    Thôi thì mọi sự có dảng và nhà nước lo rồi, mình lo chi nữa.

    RépondreSupprimer
  11. Thoi, anh Chenh a
    Mac ke cho China vao chiem Vn bien VN thanh " tinh Quang Nam cua Trung Quoc" di cho roi anh nha
    Tha lam cong dan cua Trung Quoc con do nhuc hon lam cong dan cua 1 nha nuoc ban nuoc va lua dan

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hãy vào đây xem để thấy vinh dự được làm công dân Trung quốc đáng tự hào biết chừng nào.
      http://lytuongnguoiviet.com/index.php/baivietbinhluan/22442-li-bo-va-tinh-trng-ht-sc-nguy-kch-ca-nhan-dan-vit-nam

      Supprimer
  12. Bác Chênh à, bây giờ không như năm 88 đâu. Bác yên tâm đi. Cứ để cho Tầu cộng phô trương, hung hăng. Tiếng súng trên biển Đông sẽ nổ vang nhấn chìm hết bọn chúng. Khi ấy bọn chúng sẽ không có cớ gì để biện minh

    RépondreSupprimer
  13. Xin các cụ hãy bình tĩnh! Chúng ta sẽ thu hồi toàn bộ các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa bằng biện pháp hòa bình (như thông qua tuyên bố của người phát ngôn Bộ ngoại giao chẳng hạn).

    RépondreSupprimer
  14. người tìm hiểu ông Chênh5 décembre 2012 à 21:16

    Tôi chưa hề gặp ông Chênh nhưng tội đọc hết của ông, rồi tìm hiều về ông tôi thấy ông luôn ngây thơ, có thể là ông có 1 tâm hồn quá trong sáng. Đến bây giờ ở tuổi 60 rồi mà ông vẫn còn hồn nhiên trong sáng như tuổi 20, ông vẫn còn tin vào nhà cầm quyền nầy. Họ tồn tại đến bây giờ là họ trả giá bằng bằng đường lưỡi bò đấy ông có biết không? Ông còn hồn nhiên quá

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. mot nguoi dan tam thuong6 décembre 2012 à 03:13

      Đúng vậy, sao tôi cứ thấy những người như anh Chênh vẫn cứ ngây ngô dựa lòng tin và hy vọng của mình vào cái đảng cộng sản việt nam. Họ mới chính là bọn bán nước, bọn tay sai ngụy quyền và kẻ xâm lược chính là bọn thực dân Tàu, đế quốc Tàu cộng. Tôi chẳng biết bọn thực dân lấy gì, bóc lột gì (chỉ nghe thôi) nhưng chắc chắn tôi đã chẳng thấy người Mỹ lấy cái gì của Việt Nam. Họ cũng chẳng xưng hùng xưng bá gì trên lãnh thổ Việt nam cả. Còn bọn tàu cộng khốn nạn kia, chúng đang cướp bóc tài nguyên nước ta, chúng đang khai thác mọi ngóc ngách kinh tế của ta, trên biển, dù đang chiếm đóng bất hợp pháp Trường Sa Hoàng Sa, chúng vẫn tham lam đến độ ngu xuẩn khi đưa ra cái lưỡi bò mất dạy và bá quyền, trên đất chúng ngày càng lấn sâu vào nội địa. Nước mất thì nhà tan, nhà chúng tôi cũng tan mà nhà những người ông Chênh cũng sẽ tan. Chỉ có nhà bọn cộng sản việt nam sẽ còn thôi. Bọn ngụy này quen kiếp nô lệ rồi. Tôi thì không, còn ông Chênh thì sao?

      Supprimer
    2. TÔI LẠI THẤY BÁC CHÊNH LÀ NGƯỜI CÓ BẢN LĨNH CHÍNH TRỊ CAO THÂM

      Supprimer
    3. Người Việt Yêu Nước6 décembre 2012 à 11:00

      "luôn ngây thơ, có thể là ông có 1 tâm hồn quá trong sáng" lời này của bác -người tìm hiểu ông Chênh và "vẫn cứ ngây ngô dựa lòng tin và hy vọng của mình vào cái đảng cộng sản việt nam" lời này của bác -mot nguoi dan tam thuong.

      Bác Chênh mà đúng như lời hai bác nhận định thì tôi...chết liền...hì hì. Kính hai bác không phải ông Chênh như vậy đâu. Ông ấy mồi cho...một hai ba CHỬU!!!

      Supprimer
    4. Bác Chênh viết thế này may ra còn có cái để mà đọc, không thích sự ngây thơ của bác Chênh thì các vị bảo Cù Huy Hà Vũ viết cho mà đọc.

      Supprimer
    5. Thưa anh "Người tìm hiểu"! Thấy anh nói anh Huỳnh Ngọc Chênh ngây thơ... Thì em giật mình, vì anh... ngây thơ quá!

      Supprimer
  15. Đọc mà buồn quá bác Chênh ơi!
    "Đầy tớ của dân" đã thế rồi!
    Dân biết tính sao làm chủ được?
    Đành để Tàu nó cướp nước thôi!
    Vận nước càng thêm rõ trắng đen
    Càng thêm rõ mặt lũ đê hèn
    Lo chi chẳng có cùng tắc biến
    Sử cũ nghìn năm mấy ai quên?
    Mong bác Chênh bớt nỗi ưu sầu
    Bớt niềm trằn trọc mỗi đêm thâu
    Để mỗi sáng ra còn đủ khỏe
    Viết được nhiều để mãi cho nhau.

    RépondreSupprimer
  16. Bác Chênh phân loại người Việt nam thành 5 bộ phận: gồm 4 bộ phận dân và 1 bộ phận là đảng và chính phủ. Xét ra thì 4 bộ phận dân đều yêu nước đều lo lắng cho sự tồn vong dân tộc, còn bộ phận thứ 5 thì coi kẻ thù là bạn coi dân là thế lực thù địch.

    RépondreSupprimer
  17. Những thong tin mà anh em, đồng bào khắp nước không thể không biết về tình hình hiện nay của VN và ảnh hưởng của khu vực Lưỡi Bò
    http://lytuongnguoiviet.com/index.php/baivietbinhluan/22442-li-bo-va-tinh-trng-ht-sc-nguy-kch-ca-nhan-dan-vit-nam

    RépondreSupprimer
  18. Tôi hiểu nỗi lòng yêu nước của bác Chênh nhưng tôi đã nghĩ rất kỹ về chuyện cướp "nước" này.
    - Lên tiếng góp ý tử tế thì bị làm lơ (không chừng trong chỗ riêng tư chúng còn cười nhạo nữa). Cả ngàn người đã góp ý rồi, chúng có thay đổi gì đâu.
    - Đấu tranh và phát biểu mạnh hơn thì chúng bắt đi tù, coi như cũng vô ích. Mà chúng sẽ làm khổ cả nhà.
    - Số đông dân ta là hiền lành, lo làm ăn, chúng nói gì trên 700 tờ báo thì nghe nấy, số người còn lại đi theo chúng làm "cán" đã bị nhồi sọ, và đang có quyền lợi.
    Tốt nhất là để yên cho Tàu nó chiếm, ít ra nó giỏi hơn đám người chỉ biết ngồi họp, nhận hối lộ, và ra nghị quyết, mà lại rất ác với người góp ý ngược chúng.
    Sống và phải nhịn nhục những kẻ không có tư cách tôi biết bác đau
    lắm, tôi cũng đau không kém, nhưng phận nước nó vậy, chúng ta lại đã già, biết làm sao hơn ?

    RépondreSupprimer
  19. Có thể chúng tôi không nắm rỏ nội tình trong nước bằng đảng và chính phủ .nhưng để cho dân tin vào các ông không mờ ám đi đêm với tàu chệt thì
    -Cho đồng bào xuống đường biểu tình trật tự thể hiện lòng yêu nước của mình như nhân dân Phillipine
    -Cho lắp đặt các pano tại các nơi đông đúc và dể nhìn thấy Hoàng sa ,Trường sa là của VN ,của ta sao lại không dám ghi ? nếu không thì đương nhiên là có vấn đế ,hàng triệu lần CP phản đối dân củng không tin ,vì chỉ có vẻ hình ,vẻ lên áo ,trên pano mà còn không cho làm thì chứng minh chủ quyền cái gì /hảy làm đừng nói suông

    RépondreSupprimer
  20. Kêu la như bác Chênh thì chẳng có tác dụng gì đâu.
    Qua tiếp xúc với những người thân quen có chức có quyền, tôi thấy thế này:
    Những kẻ có chức quyền biết rõ nguy cơ mất nước vào tay Trung Cộng chứ không phải không biết.
    Nhưng họ sẽ không làm gì cả.
    Bởi họ tin rằng, nếu mất nước thì chỉ có tầng lớp dân đen mới phải khốn khổ thôi, còn bọn họ, vẫn cứ quyền cao chức trọng như thường.
    Nếu không còn quyền cao chức trọng, thì họ vẫn còn khối tiền bạc, của cải khổng lồ tích lũy mấy chục năm qua đủ để sống sung sướng đến muôn năm.
    Họ nghĩ như thế và tin chắc như thế.
    Họ không thay đổi cách nghĩ và niềm tin vì họ cho rằng, họ và đảng của họ luôn luôn đúng; ngoài họ ra, tất cả đều sai lầm và phản động.

    RépondreSupprimer
  21. Kéo dài để tham nhũng đã .
    Mất biển Đông không quan trọng .
    Mất Hoàng Sa đảng vẫn sống khỏe mà .
    Dễ gì có được hàng triệu , hàng tỷ đô .
    Đô la muôn năm ! Đảng quang vinh muôn năm !

    RépondreSupprimer
  22. Nhân dân Việt Nam bị coi là những con bò rồi nên việc quốc gia thì để những người chăn bò lo đi.

    RépondreSupprimer
  23. Đinh Ngọc Lễ (giảng viên thỉnh giảng đại học Hậu Giang)6 décembre 2012 à 09:26

    Kính gửi các vị! đất nước này của dân tộc Việt Nam, chứ không phải của một đảng phái nào kể cả đảng cộng sản Việt Nam. (Xin quý vị từ nay viết về đảng cộng sản Việt Nam nên viết rõ ra, đừng làm biếng, vì viết đảng cộng sản có thể bị hiểu nhầm là Trung Quốc, Cu Ba, hay Bắc Triều T,iên và đừng viết hoa chữ đảng để khỏi sai chính tả ). Tôi xin có ý kiến thứ nhất bác Chênh đăng lại lời kêu gọi biểu tình Chủ nhật 9/12/2012 trên mạng Dân làm báo để mọi người có điều kiện thì ra Hà Nội biểu tình chống TQ. (Nói điều này hơi đau vì Sài Gòn không có người dám kêu gọi như Hà Nội). Thư hai nếu được bác kêu gọi (đăng tin) nhân dân biểu tình tại sài gòn đi- Đây mới là điều thiết thực để đóng góp cho đất nước đó. Chứ các bác tổ chức ghi tên phản đối TQ thì có ích lợi gì???
    Mong hồn thiêng sông núi hộ phù.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tôi cũng đồng tình với ý kiến của Bác! Đề nghị Bác Chênh và các nhân sĩ trí thức kêu gọi xuống đường biểu tình ngay đi thôi.

      Supprimer
  24. Bác HNC kính . Bao lâu nay mọi người cho rằng nhà nước ta kềm chế và khuyên nhân dân ta kềm chế để tự đảng và nhà nước lo nhưng nếu không phải vậy mà thực chấtlà nhà nước và đảng đang thực hiện đúng theo tinh thần của công hàm PVĐ thì sao ? Chính sách từ từ cho đến khi hoàn toàn mất trọn là cái mà họ đang thực hiện đấy. Cho nên, kính các còm sĩ ! hãy thôi trêu đùa châm chọc , nói kháy, nói móc mà hãy cùng với bác Chênh tìm biện pháp để giúp nước trước khi quá trễ các vị ạ. Vài lời chân thành, mong được xem xét. Kính

    RépondreSupprimer
  25. Chú Chênh ơi ! Nguy khốn đến nơi rồi ,bà con ngư dân ta nên chuẩn bị VƯỢT BIÊN đi là vừa ! Còn bà con nào muốn ở lại thì nên ra tòa đại sứ TC để xin nhập tịch ....Chúc may mắn ...

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Người Việt Yêu Nước6 décembre 2012 à 13:19

      Còn người ở lại đâu cần đến tòa đại sứ mà nghiễm nhiên là tịch TQ rồi...sướng thế còn gì. Thế là từ đây đi đâu cũng có quyền tự hào đất nước ta có vạn lý trường thành, đất nước ta có hơn trăm mấy dân tộc, đất nước ta...
      Vâng! Cũng chúc may mắn nếu ...còn sống sót.

      Supprimer
  26. Bác Chênh trở cờ theo đảng rồi????

    RépondreSupprimer
  27. Tôi thích câu của anh:" Đảng bao cấp cả lòng yêu nước của chúng ta" Quá hay và chính xác. Họ muốn chúng ta biến thành những con cừu vô tri.
    Lịch sử ngàn năm còn đó. Trung Quốc không bao giờ làm bạn với một nước láng giềng nào cả. ý thức xâm lược luôn hiện hữu trong đầu của các chóp bu lãnh đạo. Vậy mà hiện nay tình cảnh xã hội đang bị ru ngũ trước hiểm họa xâm lăng của phương bắc. Đáng lo và báo động

    RépondreSupprimer
  28. Hết thuốc chữa8 décembre 2012 à 09:24

    Bác Hồ đã nói đại ý là:

    Hỡi đồng bào toàn quốc!

    Chúng ta đã nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng thì thực dân Pháp càng lấn tới vì chúng quyết cướp nước ta một lần nữa vì vậy toàn thể đồng bào phải đứng lên kháng chiến chống thực dân Pháp cứu nước. Ai có súng dùng súng, ai có gươm dùng gươm, ai không có gươm thì dùng cuốc thuổng gậy gộc để kháng chiến quét sạch chúng đi.

    Ngày nay Vn đã nhân nhượng, đang nhân nhượng, sẽ nhân nhượng và đã bị lấn tới và dồn đến chân tường , nhưng không ai có đủ tầm và đạo đức để kêu gọi nhân dân kháng chiến. Thậm trí còn tiếp tay cho ngoại bang ấy chứ.

    Đồng thời nhân dân cũng chẳng dại gì mà đi đánh nhau thêm nữa khi đã biết rõ rằng trước đây đã hy sinh chiến đấu và khi hòa bình trở lại thì được đối xử thế nào và tình hình đất nước hiên nay ra sao.Kẻ nào được lợi sau khi hòa bình lập lại.

    Hết thuốc chữa rồi bác Chênh kính mến ạ.

    RépondreSupprimer
  29. Đọc bài nầy xong tôi có cảm giác như đang đứng trong một đất nước mà chung quanh mình tòan là thây ma . Thây ma ăn thịt rồi biến thành thây ma khác và cứ thế ... Tác giả Huỳnh Ngọc Chênh đã giúp tôi thức dậy trong một giấc ngủ quên.

    Đảng sẽ không nghe ai dù cho tiếng gào thét nói lên sự nguy hiểm gần kề. Đảng cứ cắm đầu mà đi, Đảng vẫn tin vào người bạn ấy chứ có tin vào Dân đâu.

    Dân chính là người Vợ chung thủy của Đảng nhưng Đảng đã hết tình cảm rồi, Đảng muốn xa lánh người vợ mình để theo đuổi một thứ tình cảm của Cô Láng Giềng, một cô gái đĩ thỏa, điểu cáng và tàn nhẫn .

    RépondreSupprimer
  30. Hùm Thiêng Yên Thế8 décembre 2012 à 14:06

    Ngày xưa nước mất nhà tan,
    Bây giờ nước mất nhà càng sang hơn.

    RépondreSupprimer
  31. OI RAT DO NG Y VOI Y KIEN CUA BAN HUONG GIANG.HOAN HO BAN.

    RépondreSupprimer
  32. Họ chết trước nếu như họ ương hèn với giặc tau,điều đó đã quá rõ

    RépondreSupprimer