15/12/2012

Ừ, THÌ ĐỔI TÊN NƯỚC VIỆT NAM RA THÀNH TỈNH QUẢNG NAM

Để nước Việt Nam ngang hàng với tỉnh Quảng Tây trong việc hội đàm thương mại như CRI đưa tin thì đau cho tổ tiên Việt Nam quá. Tổ tiên của chúng ta đau thôi chứ chúng ta bây giờ là một lũ hèn từ trên xuống dưới thì làm gì biết đau, biết nhục nữa. Trước đây giao lưu "Láng giềng gần" qua cầu truyền hình giữa đài truyền hình Cộng hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam với đài truyền hình tỉnh Quảng Tây thì có ai thấy đau và nhục đâu. .

Riết rồi, dân ta cũng quen dần, không còn thấy nhục gì nữa dù cho vài bửa nữa muốn ra biển bắt con cá cũng phải làm đơn xin phép lên tỉnh bạn Hải Nam. Cũng có vài người thấy nhục, đứng ra phản đối thì bị đánh cho tơi tả hoặc bắt nhốt vào tù. Và sẽ không có gì ngạc nhiên khi có một hội nghị bàn thảo về phạm vi đánh bắt cá trên biển Đông giữa hai tỉnh- nước Hải Nam và Việt Nam trong nay mai.
Ta bây giờ không thấy đau và nhục, nhưng tổ tiên ta thì chắc chắn thấy đau và nhục lắm. Do vậy ta nên nhanh chóng đổi tên nước Việt Nam ra thành tỉnh Quảng nam để về sau nầy có những cuộc hội đàm, kết nghĩa, giao lưu gì đó với các tỉnh anh em phía bắc thì chỉ thấy có "tỉnh Quảng Nam" đứng ngang hàng với Vân nam, Hải Nam, Quảng Đông, Quảng Tây thay vì  "nước Việt Nam" mà đau lòng tổ tiên.
Hai tiếng Việt Nam nên cho đi theo ông bà tổ tiên cho rồi.

Quảng Tây Trung Quốc và Việt Nam đạt được một loạt nhận thức chung về thúc đẩy phát triển biên mậu

2012-12-14 17:48:51     cri
Theo Đài Phát thanh Đối ngoại Quảng Tây: Ngày 12/12, Sở Thương mại Quảng Tây, Trung Quốc và Đoàn đại biểu Ủy ban Chỉ đạo thương mại biên giới Việt Nam đã tổ chức hội đàm về thương mại biên giới tại Nam Ninh. Hai bên đạt được một loaṭ nhận thức chung về thúc đẩy phát triển thương mại biên giới, ký kết biên bản hội đàm.Những năm gần đây, thương mại biên giới giữa Quảng Tây và Việt Nam phát triển nhanh chóng, thương mại tiểu ngạch đã trở thành bộ phận cấu thành quan trọng trong ngoại thương của Quảng Tây, là hình thức thương mại chủ yếu nhất giữa Quảng Tây và Việt Nam hiện nay. Theo thống kê của hải quan, kim ngạch thương mại biên giới giữa Quảng Tây và Viêṭ Nam trong 10 tháng đầu năm 2012 đạt xấp xỉ 6 tỷ đô la Mỹ, tăng 26,2% so với cùng kỳ, chiếm 84% kim ngạch thương mại giữa Quảng Tây và Việt Nam trong cùnt kỳ.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Vân Nam năm 2012 tại Hà Nội

Đức Anh
04 Tháng Tư 2012
(VOV5) - Ngày 3/4, tại Hà Nội, Chính quyền nhân dân tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Vân Nam năm 2012.

Diễn đàn nhằm tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc, đặc biệt là giữa Việt Nam với tỉnh Vân Nam, trên các lĩnh vực kinh tế, xuất nhập khẩu, giáo dục, du lịch. Phát biểu khai mạc diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, ông Đặng Huy Đông nói: 
"Chúng tôi vui mừng nhận thấy, những năm qua mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc, đặc biệt là mối quan hệ đầu tư có những phát triển tích cực, kim ngạch mậu dịch 2 bên không ngừng tăng lên. Vân Nam là tỉnh có quan hệ chặt chẽ về đầu tư, thương mại, sản xuất và du lịch với các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang của Việt Nam. Do đó chúng tôi nhận thấy rõ tầm quan trọng trong việc thúc đẩy giao thương kinh tế giữa Vân Nam và Việt Nam. Đây cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp hai bên tìm kiếm đối tác."
Trong khuôn khổ diễn đàn, đã diễn ra hoạt động giới thiệu hợp tác giáo dục và du lịch của Việt Nam và Vân Nam. Đại diện các tổ chức giáo dục, trường đại học và các công ty du lịch hai bên đã gặp gỡ đối tác và ký kết nhiều hiệp định quan trọng./.


Cầu truyền hình Việt - Trung

(VTV) Cầu truyền hình Việt - Trung do Đài THVN phối hợp với Đài PT-TH Quảng Tây thực hiện sẽ lên sóng VTV1, VTV6 vào 20h ngày 14/12 và 21h cùng ngày trên Đài phát thanh - truyền hình Quảng Tây, Trung Quốc.

Cầu truyền hình Việt - Trung

Cầu truyền hình hữu nghị Việt - Trung do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Đài phát thanh-truyền hình tỉnh Quảng Tây thực hiện. Nội dung chương trình gồm ba phần: “Hai dân tộc một ước vọng hòa bình”, “Hai dân tộc một khát khao tri thức” và “Hai dân tộc trân trọng tình yêu”.

Để chuẩn bị cho cầu truyền hình này, từ ngày 21-23/11, Đài Truyền hình Việt Nam đã cử đoàn cán bộ sang làm việc với Đài Quảng Tây. Trong buổi làm việc đầu tiên, sau khi nghe Đài Truyền hình Việt Nam đặt vấn đề về việc hợp tác sản xuất chương trình cầu truyền hình, Đài Quảng Tây đã đưa ra quyết định chấp thuận. Ngay sau đó, hai bên đã bắt tay ngay vào rà soát kịch bản và lên kế hoạch tổng thể. Sang ngày làm việc thứ hai, các ê-kíp của hai đài đã bàn kế hoạch triển khai gấp rút trong thời gian tới.

Theo đó, hai bên thống nhất phối hợp tổ chức cùng tham gia cầu truyền hình hữu nghị Việt - Trung. Đại diện hai Đài đã ký bản ghi nhớ. Đài Quảng Tây sẽ thực hiện một số phóng sự cho chương trình tại Quế Lâm và Nam Ninh, bố trí trường quay và các trang thiết bị cần thiết, tổ chức các tiết mục văn nghệ biểu diễn ở đầu cầu Nam Ninh, chịu trách nhiệm về đường tín hiệu từ Quảng Tây về Việt Nam… Đài Truyền hình Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm về phần lớn các nội dung giao lưu, phóng sự, các tiết mục ca nhạc tại Việt Nam, đường truyền từ Việt Nam lên vệ tinh.

Từ nay cho tới ngày Cầu truyền hình lên sóng tại hai nước, hai bên sẽ có nhiều cuộc làm việc trực tiếp để khớp nối kịch bản. Theo kế hoạch, mỗi bên tự đạo diễn, kiểm soát tín hiệu, nội dung… sẽ lên sóng tại đầu cầu tại nước mình. Do vậy, hai đài sẽ lần lượt cử các nhóm sang gặp nhau. Nhóm đầu tiên của Đài Quảng Tây sẽ sang Hà Nội làm việc từ ngày 8/12-11/12.

Ngày tổng duyệt giữa hai đầu cầu là 13/12, ngày lên sóng trực tiếp là 14/12/2011. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và Đài phát thanh truyền hình Quảng Tây, Trung Quốc. Đây sẽ là sự kiện hợp tác truyền thông lớn giữa Việt Nam và Trung Quốc để đẩy mạnh tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc.


Tác giả : Mai Liên/ VTV

29 commentaires:

  1. Mất nước rồi, tổ tiên ơi!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Những kể cầm quyền hiện nay có mưu đồ bán nước cho Tàu sẽ phải đứng trước vành móng ngựa ngày mai.Cho dù trốn sang Tàu cũng không thể thoát.

      Supprimer
    2. Nếu thành tỉnh Quảng Nam thì em đang làm Giám đốc sở sẽ chuyển sang chức gì hả bác Chênh?

      Supprimer
    3. Anh Lú:Bí thơ tỉnh uỷ,Anh Bốn:CT UBND...Giám đốc sở:tinh giảm biên chế..

      Supprimer
  2. Để nước VN thành một Tỉnh của TC ta có nhiều cái lợi lắm chứ. Nhân dân ta được quyền tự coi mình là một cường quốc chỉ sau Mỹ mà thôi, nếu có chuyện lộn xộn với các nước khác ta có được 1,3 tỉ dân Tàu đứng sau lưng ủng hộ, đất của ta chỉ hơn 350000km2 bây giờ rộng hơn 9000000km2, biển của ta thêm cái lưỡi bò quá rộng..và nhiều thứ khác nữa không kể hết.
    Chỉ có điều là ta lại thành dân thiểu số Nam Bang và chỉ còn là 1 ngôi sai nhỏ mà thôi.
    Đề nghị đảng và nhà nước cho trưng cầu dân ý để xem dân ta nên chọn phương cách nào, chứ đảng và nhà nước đã chọn từ lâu rồi mà dân ta chưa biết đấy thôi.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Cứ hỏi người Tây tạng thì biết số phận ra sao khi nằm dưới tay Trung cộng, hơn 70 cuộc tự thiêu xảy ra từ 2009

      Supprimer
  3. Không đơn giản thế đâu!Khổ đầu tiên là học chữ Tàu : thà đi tù còn hơn (hồi bé tôi đã phải học cái thổ tả này rồi). Sau là ...ông TBT Trọng chỉ còn là BT ...huyện, sẽ không còn chức Thủ tướng nữa , ông CT nước sẽ là CT ...huyện, cấp huyện thì làm gì có Bộ. Nên rất, rất nhiều vị chức sắc sẽ phải đi...bán thuốc dạo (kiểu mãi võ Sơn Đông). Mà đa số quan chức VN không có những khả năng này (họ chẳng có khả năng nào cả-ngoài khả năng luồn cúi)...Túm lại là : rất nhiều chuyện khôi hài cười ra nước mắt. Không tin các bác cứ thử ...tưởng tượng như thế xem nào???? (Đâu phải chỉ dân thường chúng ta khổ?)

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tương lai có vẻ tươi sáng đấy nếu đúng theo lời bác kể .

      Quan Việt phải ra đứng đường, và ông tổng Trọng chỉ còn tương đương các cụ hương chỉ chức sắc làng ngày xưa .

      Không đến nỗi tệ . OK, bác chiếm được lá phiếu của em trong vụ này .

      Supprimer
  4. Tui đồng ý. Tui là người Tỉnh Quảng Nam đây. Tỉnh Quảng Nam đã dành đất 2 huyện Thăng Bình và Duy Xuyên để chuyển thủ đô về đây, tránh xa các đới đứt gãy vùng hạt nhân Vân Nam. Mặt khác, khi trở thành một tỉnh, người Việt có cơ hội lãnh đạo nước Trung Quốc.

    RépondreSupprimer
  5. 1. Tỉnh Quảng Nam nằm ở trung độ đất nước (Ga đường sắt cột mốc Hà Nội 866 km, Sài Gòn 864km) . Bảng số xe 92 (Hà Nội bảng số 29). Quảng Nam có huyện Thăng Bình, đất rộng, có thể đặt thủ đô (Thăng Bình, có liên quan đến rồng Thăng Long không?. Cách sân bay Đà Nẵng 40km, cách sân bay Chu Lai 40km. Nên Hà Nội dời về Quảng Nam, tránh trực diện hiểm hoạ, và tránh các đới đứt gãy Vân Nam - Quý Châu, đang có 8 lò hạt nhân.
    2. Làm Tỉnh Quảng Nam, có cơ hội cho người Việt lãnh đạo đất nước Trung Hoa. Tốt quá

    RépondreSupprimer
  6. Dân Tàu Bắc kinh còn bị xe tăng tàu cán nát thì dân "Tàu Quảng Nam" chẳng là cái đinh rỉ gì !

    RépondreSupprimer
  7. ối giời, các bác la chi, đã là xây dựng chủ nghĩa xã hội thì làm gì có chuyện dân tộc này hay dân tộc khác, tất thảy đều là "thế giới đại đồng". Nhiều người hay trách đảng, nhà nước mềm trong nhiều vấn đề đối ngoại, nhưng họ nên biết rằng, chủ nghĩa xã hội chỉ có một trung tâm, trước kia là Liên xô còn bây giờ là Trung Quốc (cái này các bác lật sách giáo khoa dạy các lớp lý luận chính trị về phần giai cấp và dân tộc ra thì rõ). Vì thế, việc làm của Đài VTV cũng chỉ là chuyện bình thường. Trong thực tế, để chứng minh, các bác không thấy những vị tai to, mặt lớn, trí thức danh tiếng ngời ngời, trước đây học ở các nước xã hội chủ nghĩa nhất là Liên xô, lâu lâu vẫn họp nhau lại để ca ngợi "cái thuở nào" lên tận mây xanh đó sao. Còn trong hiện tại, mặc dù Trung Quốc quấy ta đủ đường nhưng kênh phản ứng chính thức chỉ làm chuyện phải phui để an dân. Ngược lại, Mỹ và các nước tư bản nghe đâu đang giúp ta nhiều thứ nhưng động đến tí chút là cả hệ thống chính trị lu loa, lên án đủ đường. Mà cũng phải thôi, bây giờ mà VN không chơi đẹp "?" với TQ thì trong vòng 24 giờ nền kinh tế đang hoàn toàn lệ thuộc vào người bạn CHÍ... THÂM (N) này sẽ đổ vỡ ngay và như thế thì làm sao giữ được chế độ. Ấy vậy, cho nên khi bàn về nội dung có liên quan đến vấn đề này, trong một cuộc hội thảo khoa học được chuẩn bị công phu đâu hơn cả năm trời, một vị tiến sĩ đau đớn thốt lên: "Chúng ta không muốn hợp tác với Trung Quốc, nhưng Trung Quốc không chịu thì sao, thì có không muốn được không?". Câu hỏi đưa ra, không có gì bất ngờ, nhưng những người dự hội thảo, tuyền là đức cao đạo trọng, im thin thít không ai có thể trả lời.
    Nói như tây, nói như lớp trẻ ngày nay, MY GOD! Mọi người biết cả rồi nói chi cho khổ!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bác nói phải, cái ông chông Chênh này chỉ được cái cục...bộ!!!

      Supprimer
  8. Nếu không còn các bộ thì ta thu xếp các vị bộ,thứ trưởng làm chân ấp vịt lộn càng tốt chứ sao.Các vị đó từ xưa tới nay đã quen các chính sách lộn tùng phèo,rồi lộn của chung thành của riêng nay càng có cơ hội phát huy sở trường sở đoản.Ủng hộ thành lập Quảng Nam! Chủ nhật này tuần hành ủng hộ nhé!

    RépondreSupprimer
  9. Ta ơi đừng tuyệt vong ! Bác CTN đả nói như đinh đóng vào ...bụi chuối "đảng ta không bán rẻ đất nước như các thế lực thù địch đả rêu rao"nhân kỷ niệm QĐNDVN ,như thế là ổn rồi/chúng ta chỉ chuyển quyền từ chính chủ sang phụ chủ thôi ,quân đội cứ yên tâm không có đánh đấm gì cả ,chẳng có kẻ thù nào đánh chiếm Hoàng ,Trường sa cả,cứ kê gối cao lên mà ngủ ,đả có đảng và nhà nước lo .bác Chênh đả nhìn thấy hình ảnh diển tập tấn công trấn áp dân chống tham nhủng ra sao thì rỏ ?con2bon5 diển biến hòa bình thì sẻ ghê hơn không khéo thả cả sư tử ,cọp ,beo.chứ đừng nói chi đến chó ,thế đấy các ông lo giử gìn giang sơn như thế đấy ,"bừng con mắt dậy thấy mình tay không"

    RépondreSupprimer
  10. Những gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền! Một ông vua chứ 175 ông vua cũng mua được! Nông dân đang "bán đất" ăn dần mà con cháu không có việc làm; 175 ông vua bán đất, biển thì còn may ra được làm quan thái thú hoặc sang Mỹ đinh cư!!

    RépondreSupprimer
  11. Nếu cho rằng tập thể lãnh đạo đảng CS hiện nay bán nước, thì cũng oan cho họ quá,thực tế là từ cái ngày thành lập đảng CSVN kia kìa. Bác, Đảng ta kiên quyết đưa đất nước tiến lên XHCN dưới sự lãnh đạo của QTCS đảng, Liên bang Sô viết đã sụp đổ nay còn anh đại Trung cộng, và nhà cầm quyền CSVN chịu sự lãnh đạo của đảng CS Tàu cũng chẳng có chi là lạ, chỉ có lạ một điều là những người theo đảng CS bao nhiêu năm mà cũng không hiểu một chút gì cả về v/đ này thôi.

    RépondreSupprimer
  12. ""Vua" hèn dâng nước cho tàu
    Nhân dân chẳng chịu làm bầy vong quốc nô".
    Dân ta bây giờ phải làm gì chứ???

    RépondreSupprimer
  13. Bác ạ,
    Bác có biết nơi nào dạy hàm thụ từ vỡ lòng đến trung cấp đàm thoại tiếng Quan Thoại không Bác ? Làm ơn chỉ cho em với ?
    Hay là tìm các bộ phim tập nói tiếng Phổ Thông có thuyết minh tiếng "Quảng Nam" vừa coi vừa học lịch sử đại Hán luôn thể ?!

    RépondreSupprimer
  14. Cũng không hiểu nổi sao ban tuyên giáo không chỉ đạo cái vụ này đi nhỉ: cùng lắm là cho Quảng tây hợp tác với Quảng nam hay là Lào cai, Lạng sơn, Hồ Chí Minh hay Cà mau thôi chứ bác hả?
    Việc đau lòng đã có đảng và chính phủ đau giùm chúng ta rồi bác ơi, chúng ta chỉ việc khóc hu hu thôi.

    RépondreSupprimer
  15. Thằng Cuội có cái chữ Sờ.Thằng Tàu bảo bán Cuội rằng Cuội không.Cuội rằng Cuội chẳng lấy đồng.Thằng Tàu bảo lấy nhà băng Cuội ừ

    RépondreSupprimer
  16. Tôi có ý hay, nói ra các đ/c xem thử có khả thi không: Thay vì lo giữ đảo với mấy rẻo đất phía bắc nó nguy cho đảng ta, nay ta cứ làm 1 tỉnh của TQ, rồi vận dụng chủ nghĩa mác lê, tiếm quyền lãnh đạo tụi bắc kinh (cái này thì trong khả năng của đảng cong sản Việt) thế là giang sơn VN kéo đài đến tận nước Kim, sát Mông cổ, lúc đó tập cận bình chỉ có nước ra Hoàng Sa mà ở thôi các đồng chí ạ. Tương kế tựu kế, cho chúng luôn cái Hoàng Trường Sa cũng được, nhẩy?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. một ý tưởng hay đã bị các đc lãng quên .nhưng đảng ta thì không hề vì mục tiêu của người cộng sản là thế giới đại đồng lúc đó làm gì còn phân biệt biên giới lãnh thổ . tôi ngày xưa đi học cảm tình đảng tôi biết . thứ hai là tôi nói giả sử nếu TQ có là quân địch nếu nó lấy được cả nước ta thì nó toi đời luôn vì ta sẽ chơi chiến thuật nở hoa trong lòng định và kết hợp với con người mới XHCN đã được xây dựng và rèn luyên hơn nửa thế kỷ sẽ cảm hóa được quân địch lúc đấy thì nước mình hơi bị lớn đấy đéo biết sẽ chọn nơi nào mà ở đậy ? hu hu

      Supprimer
  17. Lấy tên một Quốc Gia đi ký kết hợp tác với một Tỉnh lỵ thì thôi rồi. Chẳng khác nào nướ Việt Nam chỉ bằng một tỉnh của Trung Quốc

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Lợi ích là trên hết, bác cứ sĩ hão!hehehe!!!

      Supprimer
    2. Lợi ích trên hết là trên cả danh dự, thể diện quốc gia luôn hả Nặc danh? Lợi ích này nếu có chỉ bọn quan tham hưởng thôi, chứ dân đen chúng tớ chẳng được chút gì đâu. Đừng có vào đây phát biểu ngu ngốc để lộ cái bản chất bán nước cầu vinh nhé.

      Supprimer
  18. Ối giời ơi! Các Bác làm tôi lo rối cả lên.Ngày xưa dân Giao Chỉ , Giao Châu phải xuống biển mò ngọc trai,lên rừng tìm gỗ quí,vậy thì bây giờ chúng ta sẽ làm gì ?Bác nào quen biết Bí Thư Huyện uỷ hay là Chủ tịch huyện (chỉ còn một chức không biết chia chác ra sao?)hỏi giúm tôi -Lo quá các bác ơi!

    RépondreSupprimer
  19. Nguyệt Đồng Xoài16 décembre 2012 à 21:17

    Lúc Bác Hồ còn sống vào năm 1966 nhạc sỹ nhân dân Đỗ Nhuận sáng tác 1 bài hát ca ngợi tình hữu nghị Việt - Hoa kia mà. Chuyện đổi tên tỉnh Quảng Nam là chuyện nhỏ, trước sau thì cũng được đại đồng Cộng sản với mẫu quốc thiên triều Trung Nam Hải thôi.

    Năm 1974 khi chế độ VNCH cho hải quân đánh với Trung Quốc Vô Sản XHCN (anh em Vô sản với miền Bắc XHCN) tại Hoàng Sa thì nước VNDCCH ta hoàn toàn im thin thít, không có lấy 1 lời phản đối hành động xâm lược của Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa!

    Bài hát tình hữu nghị Việt Nam – Trung Hoa

    1966

    Link dẫn: http://www.youtube.com/watch?v=fBaDidRrmZ8

    Sáng tác: Nhạc sỹ nhân dân Đỗ Nhuận

    Việt Nam, Trung Hoa núi liền núi, sông liền sông.
    Chung một biển Đông với tình hữu nghĩ sáng như rạng Đông (thì bây giờ Tàu Cộng nói Biển Đông xài chung rồi kia mà, Đường Lưỡi Bò chỉ là biểu tượng cho lời hát có tính tiên tri này của ông nhạc sỹ nhân dân Đỗ Nhuận)
    Bên sông tắm cùng một dòng
    Tôi nhìn sang đấy, anh nhìn sang đây,
    Sớm sớm chung nghe tiếng gà gáy cùng
    Chung một ý, chung một lòng
    Đường ta đi hồng cờ thắng lợi
    Nhân dân ta ca muôn năm
    “Hồ Chí Minh – Mao Trạch Đông”
    Nhân dân ta ca muôn năm
    “Hồ Chí Minh – Mao Trạch Đông”

    Lời Hoa: (http://baihatdich.blogspot.com/2011/08/tinh-huu-nghi-viet-nam-trung-hoa-cn.html)

    越南中国,山连山,江连江
    同临东海我们的友谊象朝阳
    同饮一江水

    早相见,晚相望
    清晨共听雄鸡高唱!
    啊---
    同理想,心相连
    胜利的路上红旗飘扬
    啊---
    我们欢呼万岁
    胡志明!毛泽东!

    RépondreSupprimer
  20. Không phải Quảng Nam17 décembre 2012 à 14:22

    Lão Chênh Quảng Nam nầy đến cái chuyện nhục cũng cục bộ địa phương, lại giành hết cái nhục về cho quê mình, không cho địa phương khác chia phần: Việt Nam đổi thành tỉnh Quảng Nam. Khà khà.

    RépondreSupprimer