10/01/2013

ĐẢNG ĐÃ TIẾP THU LỜI KHUYÊN CỦA TUI.

Trước đây tui có viết một bài ngợi khen đảng đã biết phản biện lại phản biện một cách có văn hóa và khuyên đảng nên phát huy cách phản biện này thay vì dùng đến côn đồ hoặc công an để phản biện (xem tại đây). Không ngờ đảng đã phát huy mạnh mẻ đến như thế này. Mong các đồng chí "phản biện viên" cố gắng kiềm chế, viết lách cho đàng hoàng, có lý lẽ thuyết phục, đừng chửi bậy, vơ càng lại trở thành thứ côn đồ trên mạng mà làm mất uy tín của đảng.
Đọc thêm hai bài viết về vấn đề này của hai tác giả Trương Duy Nhất và Tâm Đồn cùng với lời bình luận của Ba Sàm.

Hà Nội có đến hơn 900 dư luận viên, phóng viên chuyên bút chiến trên mạng

Trong Hội nghị công tác tuyên giáo toàn quốc 2012 diễn ra sáng nay (9/12) tại Hà Nội, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ông Hồ Quang Lợi đã chia sẻ kinh nghiệm chống “luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch” bằng việc tổ chức một nhóm phản ứng nhanh, chuyên bút chiến trên internet.
Một hoạt động của của Thành đoàn Hà Nội.
Hà Nội đã có 900 dư luận viên trên toàn thành phố thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền miệng, tham gia vào các vụ việc nhạy cảm. Bên cạnh đó còn có một tổ phóng viên của báo chí thủ đô bấm nút, phản ứng nhanh. Thậm chí còn tổ chức “nhóm chuyên gia” đấu tranh trực diện, tham gia bút chiến, xây dựng 19 trang tin điện tử và hơn 400 tài khoản trên mạng.
Ông Lợi cũng cho biết, đã có hàng chục cuộc “tuần hành, biểu tình liên quan đến biển Đông” ở Hà Nội. Theo ông, đối với hàng chục cuộc tuần hành, biểu tình yêu nước, phản đối hành vi gây hấn của Trung Quốc, kêu gọi đền bù đất đai, chống tham nhũng, ông Lợi đánh giá Hà Nội là địa bàn chống phá của các đối tượng cơ hội chính trị, lợi dụng lòng yêu nước của quần chúng hay các bức xúc trong giải tỏa đền bù đất đai để kích động nhân dân, gây nên những hệ quả tiêu cực, ảnh hưởng đến hình ảnh và sự phát triển chung của đất nước. Kinh nghiệm được ông Lợi rút ra là chủ động đối thoại trong các vụ việc liên quan đến đường lối tư tưởng; tổ chức các lực lượng tham gia đấu tranh.

23 commentaires:

  1. Nhờ bác Chênh hỏi ông Lợi, có nhận thêm "dư luận viên" không? Tui về bỏ nghề xe ôm, xin vô làm nghề nớ cho mát mặt. kệ ! Bị chửi chút cũng không răng. Đảng ta bị cả thế giới chửi mà có chết thằng tây nào đâu ?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. tui ủng hộ bác, tui theo. có ai chết vì bị chửi đâu,

      Supprimer
    2. Bác có lý lịch ba đời theo cách mạng không mà đòi công việc đó? Công việc đó cũng Cần một đội ngũ trung thành, biết lấp liếm, xảo trá và du côn. Bác nhắm Bác làm được không?

      Supprimer
    3. Hay quá, Hương Giang, vỗ tay... !

      Supprimer
  2. Họ có biện thế nào thì biện nhưng chân lý không bao giờ thuộc về những kẻ ngụy biện. Hơn nữa, dù đội ngũ ngụy biện của họ có tài ba tới cỡ nào đi chăng nữa thì họ cũng không thể bịt mắt được " lực lượng cách mạng Việt nam ( 75 % công nhân và nông dân lao động + 10 % nhân sĩ trí thức + đồng bào Hải ngoại), có lẽ họ chỉ còn bịp được 5 % dân số VN đó chính là bịp các đồng chí của họ. Chưa nói tới họ cũng chỉ là những kẻ " gió chiều nào xoay chiều đó " mà thôi. Rồi cũng ù té chạy, giẫm đạp lên cái được gọi là " lý tưởng" của họ mà thôi. Chả còn bao lâu nữa đâu. Hãy chờ xem !
    Đinh Thế Huynh, Hồ Quang Lợi ơi, cố lên cố lên !

    RépondreSupprimer
  3. Bài viết tuyệt hay ! cám ơn Bác HN Chênh !

    RépondreSupprimer
  4. Người Việt Yêu Nước10 janvier 2013 à 10:34

    Ủng hộ đồng chí Hồ Quang Lợi, em sẵn sàng mài móng tay bút chiến với các đồng chí "phản biện" . Nhưng cũng phải "móc ngón tay" phát: các đồng chí không được chửi thề, văng tục như trung tá CA Hiên nhé, không chụp mũ, không đàn áp, làm như thế là vỗ vào mặt đồng chí Hồ Quang Lợi đấy, chẳng khác nào nói Hồ Quang Lợi và đội ngũ toàn lũ vô học, vô văn hóa nhé...đấy là em nói trước.

    RépondreSupprimer
  5. Dùng biện pháp hành chính kiểu như anh y tá ra lệnh điều tra, đóng cửa các trang mạng; hoặc biện pháp đê hèn là phá sập các trang mạng, thậm chí dùng bạo lự trấn áp kiểu như đã làm đối với Cù tiến sĩ, Điếu Cày,... đều là hạ sách. Bằng chứng là không dập tắt nổi những tiếng nói trung thực, mà ngược lại ngày càng nhiều. Các ông tuyên truyền nhìn thấy điều này nên thay đổi phương sách. Nhưng các ông chưa được tẩy não, thì biện pháp nào cũng vô dụng. Trước hết phải tẩy não đã nhé mấy ông "năng thuyết, bất năng hành"

    RépondreSupprimer
  6. Theo thông tin của BBC thì ông Hồ Quang Lợi từng làm phó tổng biên tập báo Quân đội Nhân dân và tổng biên tập báo Hà Nội Mới.

    Thông tin tại BBC: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/01/130109_online_activists.shtml

    Rồi đây không biết giọng điệu của nhóm bút chiến và dư luận viên kia có khác với giọng điệu của tờ Hà Nội Mới đã từng chụp mũ, bôi nhọ người biểu tình chống Trung Quốc không nhỉ?

    Riêng tôi nghĩ rằng 2 nhóm này sẽ được thừa hưởng những "tinh hoa" từ nơi sinh ra chúng. Bởi vì "cha nào, con nấy" mà.

    RépondreSupprimer
  7. Ông Trần Thắng (Việt kiều Mỹ), đã dày công sưu tập hàng trăm bản đồ, tài liệu chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

    Trong số này gồm sách Atlas Trung Hoa Bưu Chính Dư Ðồ 1919 do bộ Giao thông Trung Hoa Dân Quốc phát hành tại Nam Kinh. Đây là sách Atlas đầu tiên do nhà nước Trung Hoa phát hành với số lượng nhỏ. Sách thể hiện điểm cực Nam của Trung Quốc chỉ đến đảo Hải Nam.

    Với 150 bản đồ, gồm 110 bản đồ gốc và 40 bản đồ tái bản, gồm 80 bản đồ do phương Tây in từ năm 1626 đến năm 1980 xác nhận lãnh thổ cực Nam của Trung Quốc là đảo Hải Nam; 50 bản đồ thể hiện Hoàng Sa và Trường Sa nằm sát lãnh thổ Việt Nam; 10 bản đồ hàng hải thể hiện Hoàng Sa và Trường Sa nằm trong vùng lãnh hải của Việt Nam. 10 bản đồ tổng thể châu Á và Đông Nam Á có thể hiện Hoàng Sa và Trường Sa nằm trong vùng lãnh hải của Việt Nam. 3 tập Atlas xuất bản năm 1908, 1919 và 1933.

    Xem thông tin chi tiết tại báo VietnamNet:

    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/104380/chung-cu-phap-ly-chu-quyen-hoang-sa--truong-sa.html

    RépondreSupprimer
  8. Nếu thực sự Đảng CSVN chấp nhận cuộc chơi một cách fair play thì cần công khai và đưa lên báo 'Nhân Dân' cơ quan ngôn luận của Đảng thì tôi mới tin. Thực tiễn đang chứng minh ngược lại mục tiêu và lý luận của Đảng thì sao dám thượng đài một cách công khai. Nếu thực sự Đảng là đạo đức, là văn minh thì hãy đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch bằng lý luận đi, đừng chụp mũ nữa. Trần Độ, Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyên Ngọc, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang Lập, Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Hiếu Đằng,Tống Văn Công, Phạm Toàn, Nguyễn Huệ Chi,Nguyễn Quang A, Tô Hải ...... mà là những người phản động ư, đừng quy chụp mà phản tác dụng và các ông đã quy chụp nên mới có ngày càng nhiều người kể cả đảng viên tự diễn biến đấy. Đại úy Nguyễn Văn Minh của Báo tuần QĐND, đại tá Trần Đăng Thanh, giáo viên của HVCTQS có bài viết, bài nói bị phản biện tơi bời đấy sao câm như thóc vậy, đuối lý có phải không. Xin các nhà lý luận của Đảng hãy viết đúng lòng của mình đi, đừng lên gân nữa, nghe chối lắm. Tại sao Đảng sợ dân chủ đến vậy? tại sao Đảng sợ phản biện đến vây? Tôi biết tỏng là Đảng đang yếu thế, cả về lý luận, cả về thực tiễn nên cứ bịt tai, bịt mắt giữ xôi thịt là xong.

    RépondreSupprimer
  9. Hạt đậu nhỏ10 janvier 2013 à 16:19

    Bút chiến mà diễn ra thì"răng" cũng không còn chứ nói gì đến Lợi

    RépondreSupprimer
  10. Ban Tuyen giao in phep Ong Trong mo cuoc but Chien di
    Xem Ai Thang Ai
    ( But Chien chi la Doi Thoai Thoi . Khong phai Doi Khang dau ma co bong ,so Via
    Neu biet Thua ngay tu dau , Thi Im lang

    RépondreSupprimer
  11. Phạm Lê Vương Các10 janvier 2013 à 16:59

    Đồng ý với Bác Chênh. Đảng đã tiếp thu ý kiến của Bác. Vì cho tới giờ này con chưa bị côn đồ hay an ninh đến "phản biện".
    Like cho bài viết của Bác 1 phát, và like cho đảng 1 phát. :)

    RépondreSupprimer
  12. Tôi chẳng hoan hô cũng chẳng phản đối cái "sáng kiến" này của ông Lợi,vì thực ra nó không phải là của ông,mà là ông học từ các bạn vàng và tốt của ông ở xứ Tàu.Thầy sao thì trò vậy,chả có hi vọng gì nhiều.Chỉ mong ông và đội quân của ông có phản phản biện thì đừng có giống rặt Tàu, chán lắm .

    RépondreSupprimer
  13. Đào Tiến Thi10 janvier 2013 à 22:33

    Anh Huỳnh Ngọc Chênh bình luận hay quá.

    RépondreSupprimer
  14. Ai chửi thì chửi, chứ tui thích nhất là báo Nhân Dân, tờ diện tích to, mỗi lần dẫn cô bồ già của tui đi phịch là tui kiếm 1 tờ ND, 1 tờ lót nằm, 1 tờ che mặt, tha hồ mà phịch. xong việt là vưt luôn.

    RépondreSupprimer
  15. Chưa cần lí luận cao siêu gì , chỉ cần xoay quanh mấy chuyện cụ thể : đất đai Tiên Lãng , Văn Giang, chuyện CS nhũng nhiễu ngoài đường , chuyện lạm phát phi mã , chuyện hơn nửa DN phá sản ,chuyện 80 thầy cô giáo Yên Bái trắng tay,chuyện viện phí tăng hàng ngày, chuyện trong ngành GD , chuyện chạy công chức 100 triệu, chuyện VINASHIN VINALINE...thì có đến 9 triệu ông Lợi cũng phải ngậm hột thị rồi, nói gì đến lực lượng nào!

    RépondreSupprimer
  16. Phản biện và tranh luận mạnh mẽ11 janvier 2013 à 20:47

    Theo tôi mọi người có quyền phát biểu ý kiến về mọi vấn đề dù trái ngược nhau cũng chẳng sao cả. Sau đó thì phản biện nhau một cách có lý có tình và văn hóa.

    Với lý lẽ khách quan, trung thực, sắc sảo thì bên nêu sai vấn đề phải chấp nhận chứ sao. Chả lẽ cứ cái bửa mãi à.

    Không nên có vùng nhạy cảm nào hết trừ bí mật quận sự và an ninh quốc gia. Còn cứ để mọi người phát biểu thoái mái và tự do phản biện.

    Trắng đen sẽ được rõ ràng. Thế có tốt không. Cứ lo bò trắng răng rồi mang tư duy lo sợ, suy nghĩ thiển cận dẫn đến đàn áp, gây nhiễu, bắt bớ, ném mắm tôm, dùng xã hội đen vv... chỉ tổ làm cho đảng và nhà nước mất uy tín mà thôi.

    Nhân việc cấm đoán, hay gây nhiều, bắt bớ chưa đủ điều kiện để làm thế là một số người lợi dụng thực thế đúng là vậy kích động nhiều người nghe theo vì nó xảy ra thật trong thực tế.

    Hãy phản biện và tranh luận mạnh mẽ trên mọi kênh thông tin đang tồn tại trong xã hội một cách tự do nhưng phải có văn hóa.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Cái kiểu bắt người biểu tình mà đạp vô mặt của tay công an tên Minh là quá phản cảm. Uy tín của đảng và chính quyền giảm suy trầm trọng. Thử hỏi ai là người tử tế, ai là người còn lương tâm mà không lên án hành động này. Thế lực thù địch chính là những kẻ như tên minh này đây. Đảng không nhận ra thì có ngày đảng chết.

      Supprimer
  17. "Dư luận viên" một phát minh mới của đảng. Có thể đăng ký giải NOBEL.

    RépondreSupprimer
  18. Cái gì hợp với lòng người thì trường tồn. Cái gì trái với lòng người thì trước sau cũng bị đào thải.
    Có lần trao đổi với mấy cụ bên tuyên huấn, tôi có hỏi:" khi nói chuyện với dân, mấy cụ cứ nói, còn dân thì hút thuốc lào sòng sọc và nói chuyện râm ran. Nhưng khi nhà sư thuyết pháp thì mọi người chăm chú lắng nghe như nuốt từng lời vậy? phải chăng nhà sư hùng biện hơn các cụ tuyên huấn?" Các cụ bên tuyên huấn chỉ cười trừ và nói là không biết. Có cụ còn trách tôi là hỏi khó các cụ!
    Khi ấy tôi mới thưa rằng:" Đạo Phật có 2500 năm có dư nhưng vẫn trường tồn đến nay vì: trải qua thực tế nhiều thế hệ,đạo Phật đã đúc kết được những giá trị tinh hoa của nhân loại, biết khuyên con người nên làm điều tốt, điều thiện, biết thương yêu đồng loại và răn mọi người tránh làm điều ác, tránh lòng tham. Phật tổ đã dạy:
    "lấy oán báo oán thì oán chất chồng. Lấy ân báo oán, thì oán tiêu tan" Vậy điều này thực sự đi vào lòng người - hướng con người phấn đấu đến cái Thiện!
    Còn chúng ta theo chủ nghĩa Mác:"dùng bạo lực cách mạng" rao giảng thì nó khó vào lòng dân là vậy. Chưa kể đến 6 cặp phạm trù, mà 1 trong 6 cặp đó là: " làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu", mà xét theo toán học thì: Năng lực là hữu hạn, còn nhu cầu là vô hạn. Đem cái hữu hạn trùm lên vô hạn là không tưởng " ...
    Bây giờ các cụ đi nói với dân là " chủ nghĩa tư bản giãy chết, xin các cụ chứng minh bằng thực tế đi để con thấy được,tin được"!!!
    Bởi vậy,nguyên chủ tịch quốc hội Nguyễn Văn An đã nói: " Lỗi hệ thống "! tôi thấy ý này rất sâu xa và rất hay!

    RépondreSupprimer
  19. Chính cái lý lẽ để biện minh cho quyền lãnh đạo đất nước của ĐCS còn chưa vững chắc, chưa thuyết phục và hiện tại đang tỏ ra "đuối lý" thì cái đám "tuyên truyền viên" được sinh ra bởi ĐCS lấy đâu ra lý lẽ thuyết phục để mà phản biện???? Có chăng là chúng chỉ có những lời lẽ của bọn côn đồ mà thôi. Các bác hãy chờ xem trên các diễn đàn sẽ thấy.

    RépondreSupprimer